จอมบงการเทพยุทธ์ – บทที่ 161 จอมจักรพรรดิมิมรณะยังไม่ตาย ดาบมิมรณะกําลังมา!

บทที่ 161 จอมจักรพรรดิมิมรณะยังไม่ตาย ดาบมิมรณะกําลังมา!

“อู๋จื่อ! ถ้าร่างที่แท้จริงข้าอยู่ที่นี่จริงๆข้าจะอาละวาดให้ดู!”จอมจักรพรรดิมิมรณะคํารามและร่างกายของเขาสั่นสะท้านดูเหมือนภาพลวงตากว่าเดิมเล็กน้อย

“ร่างกายที่แท้จริงอยู่ที่นี่… ใช่แล้ว นี่ไม่ใช่ร่างจอมจักรพรรดิมิมรณะจริงๆเป็นเพียงความคิด

อันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากศพของจอมจักรพรรดิมมรณะ”

จอมจักรพรรดิหยวนกระซิบกับตนเอง และแสดงให้เห็นเหมือนว่าเขาจะรู้อะไรบางอย่างเพราะว่าตามตํานานโบราณ หลังจากการสิ้นชีพของตัวตนผู้ไร้ใครเทียบแม้ว่าชีวิตจะดับลงก็อาจจะยังมีส่วนของร่างกายเล็กน้อยให้กําเนิดสายใยของจิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์จากศพได้

แนวคิดของการเปลี่ยนเป็นจิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์นี้ เรียกว่าเทพจํานง

เทพจํานงถือว่า ความแข็งแกร่งไม่ใช่ทั้งหมดของร่างกายที่แท้จริง แต่ยังมีส่วนเสี้ยวเล็กๆของความทรงจําและวิถีแห่งเต๋าของร่างกายด้วย

และในช่วงเวลาที่มีชีวิตยิ่งร่างกายนั้นยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยมมากเท่าไหร่ยิ่งจิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์และยิ่งสูงส่งมากเท่าไหร่จิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดหลังความตายก็ยิ่งชั่วร้ายมากขึ้นเท่านั้น

สามารถสันนิษฐานได้ว่า สิ่งที่เรียกว่าจอมจักรพรรดิมิมรณะต่อหน้าพวกเขานั้นไม่มีอะไรมาก

ไปกว่าความคิดชั่วร้ายที่เกิดขึ้นมาซากร่างจริงของจอมจักรพรรดิมิมรณะจอมจักรพรรดิอู๋จื่อของเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้กําราบความคิดชั่วร้ายนี้ไม่ใช่จอมจักรพรรดิมิมรณะที่แท้จริง

เมื่อคิดได้เช่นนี้แล้วสีหน้าของเจ้าชายลูกของจอมจักรพรรดิหยวนก็กลับคืนเป็นปกติสรรพชีวิตหมื่นเซียนอีก 240 ตนก็ดูเหมือนว่าจะรู้อะไรบางอย่างและสีหน้าของพวกเขาก็ไม่ดูย่ำแย่อีกต่อไปและกลับคืนเป็นปกติมากขึ้นกว่าเดิม

มันเป็นเพียงแค่การกําราบส่วนเสี้ยวของความคิดชั่วร้ายของจอมจักรพรรดิมิมรณะและนั่นไม่ได้พิสูจน์อะไร

ถ้าจักรพรรดิมิมรณะที่แท้จริงมาที่นี่ จะกําราบเขาด้วยประมวลเทพยุทธ์เพียงอย่างเดียวได้ด้วยงั้นรึ?เกรงว่าจะไม่เพียงพอ!

“นี่มิใช่ร่างกายที่แท้จริงจอมจักรพรรดิมิมรณะ มันเป็นเพียงความคิดชั่วร้ายอันศักดิ์สิทธิ์ที่เกิด

จากศพของเขา…”

สิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนถอนหายใจด้วยความโล่งอก อย่างไรก็ตามสีหน้าของพวกเขาก็ไม่ได้ดูดีนัก

แม้ว่าจะไม่สามารถพิสูจน์อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่การที่จอมจักรพรรดิอู๋จื่อของเผ่าพันธุ์มนุษย์ได้ใช้ประมวลเทพยุทธ์กําราบโลงศพของจอมจักรพรรดิมิมรณะไม่ให้ปลดปล่อยความคิดชั่วร้ายอันศักดิ์สิทธิ์ก็เพียงพอที่จะทําให้เผ่าพันธุ์หมื่นเซียนเสียหน้าอัปยศอดสู

หวาวว————!!

ประมวลเทพยุทธ์ยังคงสั่นสะท้านมันไม่เพียงแต่จะกําราบความคิดชั่วร้ายของจอมจักรพรรดิมิมรณะแต่ยังกําราบโลงศพของจอมเทพสูงสุดไว้
น้อย

ฝาโลงศพที่ถูกเผยอออกมุมหนึ่ง ภายใต้อํานาจของประมวลเทพยุทธ์ มันค่อยปิดตัวลงทีละ

หากฝาโลงศพปิดสนิท ความคิดชั่วร้ายจอมจักรพรรดิมมรณะก็ควรหายไปอย่างไร้ร่องรอยแต่ทว่า ขณะที่ความคิดชั่วร้ายอันศักดิ์สิทธิ์ของจอมจักรพรรดิมิมรณะกําลังจะถูกปราบการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันก็เกิดขึ้น!

ปัง!

หลังจากที่เกิดเสียงดังสะท้าน มิติก็แตกสลาย กระแสพลังพวยพุ่งตกลงมาจากความว่างเปล่ากระแสพลังเทพเซียนเปล่งแสงสดใส เบ่งบานเต็มท้องฟ้าและกระแสพลังก็ไหลหลั่งไปทั่วทั้งแสนล้านพิภพ

กระแสพลังวิญญาณนิรันดร์กระจายไปทั่วราวกับว่าเทพอัปสรเสด็จลงมา สง่างามเกินบรรยายการปรากฎขึ้นของกระแสธารเทพสวรรค์เหมือนประตูลึกลับนําไปสู่แดนนิรันดร์ที่แท้จริงเต็มไปด้วยความลึกลับสุดขั้ว

และในทันทีหลังจากนั้นกระแสธารเทพสวรรค์ก็สั่นสะท้านฝ่ามือที่อบอุ่นประดุจหยกถือดาบโบราณปรากฏตัวขึ้นจากด้านหลังกระแสธารเทพสวรรค์ดิ้นรนอย่างรุนแรงราวกับจะออกมาจาก

พิภพหลังแกระแสธารและมายังที่แห่งนี้!

แต่สุดท้าย อีกด้านหนึ่งของกระแสธาร มือใหญ่อันอบอุ่นเหมือนหยกก็ได้ถอยกลับไปเพียงทําให้เกิดหลุมในกระแสธารเทพสวรรค์ และดาบสวรรค์ในมือของเขาก็ได้ลงมายังดินแดนนี้!

ทันใดนั้น หลุมในกระแสธารเทพสวรรค์ก็ปิดลงไป เหลือเพียงกระแสพลังนิรันดร์ที่เต็มเปี่ยมนภาครอบคลุมทุกสรรพสิ่ง

หลังจากนั้น มิติก็คืนสู่ความสงบ กระแสธารเทพสวรรค์ในเก้าสวรรค์ก็สลายตัวไปในความว่างเปล่าราวกับว่ามันไม่เคยปรากฏมาก่อน

แต่ไม่ว่าอย่างไร ดาบสวรรค์ก็ได้มาถึงเขตแดนนี้ได้จริง!

ดาบสวรรค์ข้ามฟ้า ปลดปล่อยกระแสคลื่นพลังสังหารกว้างใหญ่ดูเรียบง่ายเป็นธรรมชาติจัดสร้างจากสุดยอดทองคําอมตะห้าชนิด ผสมผสานผูกพันเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ!ตัวดาบใสประดุจผลึก รัศมีแผ่ออกราวกับท้องทะเลสดใสถึงขีดสุดสร้างความตื่นตะลึงให้กับพิภพราวกับแสงศักดิ์สิทธิ์แรกก่อนสร้างพิภพนภาที่เปี่ยมไปด้วยดารานิรันดร์

“ประตูเปิดออกมาจากความว่างเปล่า!”

“ไม่ มันถูกส่งมายังเขตแดนนี้โดยใครสักคนเบื้องหลังกระแสธารเทพสวรรค์ มันเป็นพิภพที่ไม่ได้อยู่ในจักรวาลนี้สงสัยว่าน่าจะเป็นดินแดนนิรันดร์!”

“ดาบสวรรค์นี้ดูเหมือนจะถูกบันทึกไว้ในอนุสรณ์โบราณ!หลังจากจอมจักรพรรดิมิมรณะเข้าสู่

เส้นทางที่ถูกต้อง เขาได้ค้นหาไปทั่วจักรวาลเพื่อรวบรวมภูเขาทองคําห้าชนิดหลอมรวมพวกมันไว้ในเตาหลอมแห่งเดียวและสร้างพวกมันเป็นดาบสวรรค์มิมรณะนี้ ซึ่งอยู่เหนือกว่าระดับจอม จักรพรรดิเปรียบได้กับอาวุธนิรันดร์ในตํานาน!”

“ใครเป็นผู้ที่ทําการส่งสิ่งนี้มาที่นี่?หรือจะเป็นจอมจักรพรรดิมิมรณะ?!”

เผ่าพันธุ์หมื่นเซียนทุกคนตัวสั่นสะท้านดวงใจของพวกเขาตื่นตระหนกถึงที่สุด

มือใหญ่ที่อบอุ่นประดุจหยกปรากฏขึ้นจากความว่างเปล่าแยกพิภพและโยนดาบมิมรณะเข้าสู่เขตแดนนี้ใครเป็นคนท่าสิ่งนี้?

มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นจอมจักรพรรดิมิมรณะ!

“ใช่ ต้องเป็นจอมจักรพรรดิมิมรณะแน่นอน!จอมจักรพรรดิมมรณะยังมีชีวิตอยู่!” “จอมจักรพรรดิยังมีชีวิตอยู่งั้นรึแล้วใครที่อยู่ในโลงศพโบราณนี้”

“น่าจะเป็นเศษซากของร่างของจอมจักรพรรดิมิมรณะจอมจักรพรรดิผู้เหี้ยมหาญจักรพรรดินีเผ่าพันธุ์มนุษย์ยังสามารถฝ่าฝืนสวรรค์อยู่ได้ถึงสี่ชีวิตฝังศพที่แท้จริงร่างแล้วร่างเล่าจอมจักรพรรดิมิมรณะมีส่วนในการสร้างสรรค์สั่นสะเทือนอดีตกาลจวบปัจจุบัน ยากไหมที่จะทิ้งเศษ

ซากของชีวิตแรกไว้?”

“ใช่ ต้องเป็นเช่นนั้น จักรพรรดิมิมรณะยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้เป็นไปได้ว่าจะอยู่ในดินแดนนิรันดร์ในตำนานมาก

ชื่อของจอมจักรพรรดิมิอาจที่จะหมิ่นได้ นี่เป็นเหตุผลว่าทําไมสองพิภพนี้จึงห่างไกลกันอย่าง

เป็นเพราะว่าทั้งสองพิภพนี้ยากที่จะข้ามไปมาหาสู่ ดังนั้นเมื่อจอมจักรพรรดิมิมรณะได้ไปสู่แดนนิรันดร์แล้วร่างกายที่แท้จริงจึงไม่เคยกลับมา!”

เพียงไม่กี่ค่า สิ่งมีชีวิตเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนก็สามารถทําความเข้าใจรายละเอียดทุกอย่างสําหรับเจ้าของมือใหญ่อันอบอุ่นนั้นแม้ว่าเขาจะไม่แสดงตัวมีเพียงมือที่ถูกเปิดเผยแต่ก็ไม่มีใครสงสัยในตัวตนของเขา

นอกจากจอมจักรพรรดิมิมรณะแล้วจะมีใครอีกบ้างที่จะมีคุณสมบัติที่จะถือยุทธภัณฑ์ศักดิ์สิทธิ์ของจอมจักรพรรดิมมรณะในมือของพวกเขา?

พิภพที่อยู่เบื้องหลังกระแสธารเทพสวรรค์นั้นห่างไกลเกินไปจริงๆ แต่แม้ว่าดินแดนทั้งสองนั้นจะถูกกีดคั่นสรวงสวรรค์ยากจะข้ามแต่ก็ยังคงรู้สึกได้ถึงกระแสพลังนิรันดร์

ดังนั้น เจ้าของมือนั้นจะต้องเป็นจอมจักรพรรดิมมรณะ!

จอมจักรพรรดิมิมรณะยังมีชีวิตอยู่ ตอนนี้ร่างกายที่แท้จริงถูกสงสัยว่าอยู่ในดินแดนนิรันดร์และจะคงอยู่ตลอดไป!

นี่เป็นข่าวชิ้นหนึ่งที่สั่นสะเทือนจักรวาล หลังจากวันนี้มันจะสร้างกระแสขึ้นในพิภพนี้อย่างแน่นอน!

จากทั้งหมดนี้ ดาบสวรรค์มิมรณะที่ส่งมาโดยจอมจักรพรรดิมิมรณะจากพิภพอื่นผ่านกระแสธารนิรันดร์สว่างสดใสและกดดันจนสุดขีด เป็นหลักฐานที่ดีที่สุดที่หักล้างไม่ได้!

จอมบงการเทพยุทธ์

จอมบงการเทพยุทธ์

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง จอมบงการเทพยุทธ์‘ระบบจอมบงการเปิดใช้งานแล้ว❗️’ “ในที่สุดระบบนี้ก็ถูกเปิดใช้งาน” เสียงที่ดังในหัวของฉินมู่ช่างไพเราะเหลือเกินในตอนนี้ เกือบครึ่งเดือนแล้วนับตั้งแต่เขาเดินทางมายังโลกแฟนตาซีในตำนานแห่งนี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset