จอมบงการเทพยุทธ์ – บทที่ 162 ดาบสวรรค์มิมรณะปะทะประมวลเทพยุทธ์!

บทที่ 162 ดาบสวรรค์มิมรณะปะทะประมวลเทพยุทธ์!

ตามตํานานยุทธภัณฑ์จักรพรรดิระดับสุดยอดซึ่งสร้างจากวัตถุดิบอมตะที่เปี่ยมไปด้วยพลังยุทธ์ระดับสุดยอดที่หลากหลายได้รับการฝึกฝนจนถึงขีดสุดและสามารถไปถึงระดับที่สูงขึ้นได้และดาบสวรรค์มิมรณะนั้นทํามาจากทองคําอมตะห้าชนิดซึ่งมีความพิเศษอย่างหาที่เปรียบมิได้

ตามบันทึกในอนุสรณ์โบราณชื่อเสียงของดาบนี้ยิ่งใหญ่เกินไป ดาบสวรรค์คือความหมายของวิถีแห่งฟ้าจอมจักรพรรดิมิมรณะสร้างยุทธภัณฑ์นี้เป็นความเชื่อมั่นในตนเองที่เป็นนิรันดร์และเชื่อมั่นว่าตนเป็นอันดับหนึ่งในสมัยโบราณและทั่วทั้งเก้าสวรรค์สิบชั้นภพนี้ไม่มีคู่แข่ง!

ดาบสวรรค์กวาดไปทั่วนภา และลมที่เกิดจากการฟาดดาบนั้นก็เหมือนกับลมทะเลที่กวาดเมฆไปทั่วทั้งสิบทิศทาง ทําให้ฝูงชนต่างตกใจ

สิ่งมีชีวิตของเผ่าพันธุ์หมื่นเซียนส่วนใหญ่พวกเขาทั้งหมดก้มลงทําความเคารพดาบนี้ใบหน้า

ของพวกเขาเปี่ยมไปด้วยความนับถือและความคลั่งไคล้บูชาปาฏิหาริย์อันเป็นนิรันดร์นี้

“หลังจากถูกผนึกมาหลายล้านปี เมื่อได้กลับมายังพิภพแห่งนี้อีกครั้ง เป็นเรื่องดีจริงๆที่มีคนปฏิบัติต่อมรดกของจอมจักรพรรดิเช่นนี้ ”

ดาบสวรรค์หันไปทางประมวลเทพยุทธ์ดาบสั่นสะเทือนและเสียงที่โหดเหี้ยมและไม่แยแสก็

ดังมาจากข้างใน

มันมหัศจรรย์จริงๆ แตกต่างจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิระดับสุดยอดอื่นๆ มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเป็นอย่างมากราวกับจอมจักรพรรดิที่มีชีวิต และเมื่อพวกเขาลงมาทุกคนต้องก้มศีรษะให้

“จอมจักรพรรดิมมรณะ…… ยังมีชีวิตอยู่จริงๆแต่ดูเหมือนว่าอาวุธของเขาจะไม่รู้ถึงการมีอยู่ ของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อ?ท่าไมเป็นเช่นนี้?”

สายตาของทุกคนแสดงความสงสัย

จอมจักรพรรดิมิมรณะและจอมจักรพรรดิอู๋จื่อทั้งสองเป็นสิ่งมีชีวิตสูงสุดเมื่อหลายล้านปีก่อนแม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยอยู่ในยุคเดียวกัน แต่พวกเขาควรจะเคยได้ยินตํานานของกันและกันและดาบสวรรค์มิมรณะก็ได้รับการฝึกฝนโดยจอมจักรพรรดิมมรณะด้วยตัวเอง และติดตามเขามาหลายล้านปีเป็นเหตุผลว่าหลายๆสิ่งที่จอมจักรพรรดิมิมรณะเคยเจอดาบเล่มนี้ก็จะได้เห็นเช่นกัน

แต่ทําไมฟังเสียงของดาบเล่มนี้ในตอนนี้ ดูเหมือนว่ามันจะไม่รู้ถึงการมีอยู่ของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อเลยงั้นรึ?

“น่าสนใจ ข้าอยู่กับเจ้านายของข้ามาหลายแสนปีแล้ว และคิดถึงเป็นอย่างมาก ข้าไม่ได้คิดมาก่อนเลยว่าหลังจากเจ้านายของข้า ผู้แข็งแกร่งเช่นนี้จะถือกําเนิดขึ้นในพิภพนี้”

ดาบสวรรค์มิมรณะเผชิญหน้ากับประมวลเทพยุทธ์และดูเหมือนว่าจะประเมินซึ่งกันและกันและเนื้อหาของคําพูด ทําให้ทุกคนโล่งใจขึ้นเล็กน้อย

เมื่อหลายล้านปีก่อน จอมจักรพรรดิมิมรณะหลับใหลไปเป็นเวลาหลายแสนปีโดยไม่ทราบสาเหตุและช่วงเวลานี้ก็ไม่ได้ปรากฏให้เห็นในพิภพและดูเหมือนว่าเขาจะพลาดเวลาที่จอมจักรพรรดิอู๋จื่อมาถึงพิภพ

สิ่งนี้นําไปสู่ตัวตนของสิ่งมีชีวิตสูงสุดสองคนนี้เมื่อหลายล้านปีก่อน และทั้งสองไม่รู้จักกัน

“ไม่ ความยิ่งใหญ่ของเจ้านายของข้าไม่ควรถูกดูหมิ่น แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงเศษซากก็ไม่ควรมีใครมาดูหมิ่นได้”

ดาบสวรรค์มิมรณะส่งเสียงคําราม และน้ําเสียงก็เย็นชาเป็นอย่างมาก

มันเคลื่อนไหว คมดาบเปี่ยมไปด้วยแสงเปล่งประกาย ตัวดาบเปี่ยมไปด้วยกระแสพลังและเสียงของดาบที่ฟันออกไปราวกับคลื่นยักษ์ ม้วนคลื่นดาบนับหมื่นราวกับจะทําลายทุกสิ่งในพิภพและพุ่งเป้าไปที่ประมวลเทพยุทธ์ที่อยู่หน้าโลงศพโบราณ !

พลังของดาบนั้นทรงอํานาจอย่างยิ่งมันแข็งแกร่งมากจนทะลุผ่านโลกดินแดนลับนี้ตรงเข้าไปในสวรรค์ทั้งเก้าและเข้าไปในจักรวาลอันหนาวเหน็บอย่างรวดเร็วแต่ถึงกระนั้น ในดินแดนที่ปกคลุมไปด้วยแม่น้ําอันกว้างใหญ่นี้แม้แต่ในจักรวาลอันไกลโพ้นทุ่งดวงดาราก็กําลังแตกสลายกลายเป็นฝุ่นในจักรวาลและกระจายสลายไปจนมองไม่เห็นนี่คือพลังสูงสุดที่ทําให้ฝูงชนต่างตัวสั่นและร่างกายของพวกเขาเย็นวาบไปทั่วทั้งร่างเพียง

แค่แสงของดาบที่เล็ดลอดออกมาจากคมดาบบนท้องฟ้า มันได้เปลี่ยนทุ่งดวงดาราให้กลายเป็นความว่างเปล่าและกวาดล้างทุกสิ่ง

หากดาบนี้ฟันลงจนสุดด้วยพลังทั้งหมดเกรงว่าดินแดนทั้งห้าจะถูกตัดออกเป็นสองส่วน!”ประมวลเทพยุทธ์จะสามารถสะกัดกั้นมันได้หรือไม่?”

เมื่อเห็นฉากนี้ ผู้คนในเผ่าพันธุ์มนุษย์ดูเป็นกังวล

พลังของดาบสวรรค์มิมรณะนั้นยิ่งใหญ่เกินไป มันเหมือนกับจอมยุทธ์ที่มีชีวิตตามวิถีแห่งจักรพรรดิและถึงแม้ประมวลเทพยุทธ์จะแข็งแกร่งแต่อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ใช่ยุทธภัณฑ์ที่จอมจักรพรรดิอู๋จื่อครอบครองแต่เป็นเพียงวัตถุศักดิ์สิทธิ์ที่เขาสร้างขึ้นเท่านั้น

เมื่อต้องเผชิญกับดาบเล่มนี้ซึ่งทํามาจากวัตถุอมตะห้าชนิด และเทียบได้ว่าเป็นอาวุธอันเป็นอมตะประมวลเทพยุทธ์จะสามารถสะกัดกั้นได้หรือไม่?

แต่ทว่า จักรพรรดิด่าดูเหมือนจะมั่นใจมากซึ่งแตกต่างจากฝูงชนที่เปี่ยมไปด้วยความกังวล”โอ๋!จอมจักรพรรดิอู๋จื่อคือใครงั้นรึ?เขาคือผู้อยู่ยงคงกระพันในทุกยุคสมัย!

พลังของประมวลเทพยุทธ์ มันเทียบเท่ากับการกําราบสถานที่แห่งนี้ด้วยมือข้างหนึ่งของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อ

มือเดียวของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อแตกต่างจากมื้อเดียวของจอมจักรพรรดิหมื่นเซียนทั่วไปอย่างสินเชิง!”

เมื่อเผชิญกับพลังสูงสุดของดาบสวรรค์มิมรณะนี้ ประมวลเทพยุทธ์ดูเหมือนจะฟื้นตัวเช่นกัน

ม้วนคัมภีร์โบราณสีทองสั่นสะท้าน ราวกับกําลังจะหลุดออกจากโลงศพโบราณกระแสพลังอัน

โกลาหลที่ท่วมท้นก็สร้างความสั่นสะเทือนไปทั่วทั้งบรรยากาศ กระแสพลังศักดิ์สิทธิ์อันเป็นนิรัน

ดร์พุ่งออกมาจากประมวลเทพยุทธ์ ฟาดฟันบนท้องฟ้า ล่วงล้ําอดีตและปัจจุบันนับล้านปี!

ไม่ชัดเจนเท่าใดนัก แต่ดูเหมือนว่ามีร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อปรากฏในความว่างเปล่ากําราบเก่าสวรรค์สิบชั้นภพทําลายพิภพผมสีดําพริ้วไสวและไร้พ่ายในชีวิต!

ร่างจําแลงของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อ ซึ่งดํารงอยู่เพียงครู่เดียวเท่านั้น ได้กลายเป็นมือสีทองขนาดยักษ์ที่ปกคลุมท้องฟ้าควบแน่นเจตจํานงของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อและกดลงไปที่ดาบสวรรค์มิมรณะ!

“บูม!”

นี่เป็นการปะทะกันอย่างรุนแรงที่น่าสะพรึงกลัวอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ความว่างเปล่าถูกทําลายท้องฟ้าแตกเป็นเสี่ยงๆและแม้แต่พื้นที่ดินแดนลับทั้งหมดก็แตกสลายและกลายเป็นชิ้นส่วนเล็กซึ่งกระจายอยู่ในโลกมนุษย์

ในตอนนี้ไม่เพียงแต่แดนร้างตะวันออกเท่านั้นแต่สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในดินแดนทั้งห้ารู้สึกถึงความผันผวนของพลังที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการทําลายพิภพ!

ยุทธภัณฑ์ดาบมิมรณะปะทะประมวลเทพยุทธ์!

ดาบของจอมจักรพรรดิมิมรณะเผชิญหน้ากับสมบัติศักดิ์สิทธิ์ของจอมจักรพรรดิอู๋จื่อ

ระหว่างทั้งสอง มีวิถีแห่งธรรมชาติ นี่คือการปะทะกันและการเผชิญหน้ากันระหว่างสองผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่คนละยุคกันเป็นเวลาหลายพันหมื่นปีมันช่างน่าอัศจรรย์เสียจริง!

จอมบงการเทพยุทธ์

จอมบงการเทพยุทธ์

Status: Ongoing
อ่านนิยายเรื่อง จอมบงการเทพยุทธ์‘ระบบจอมบงการเปิดใช้งานแล้ว❗️’ “ในที่สุดระบบนี้ก็ถูกเปิดใช้งาน” เสียงที่ดังในหัวของฉินมู่ช่างไพเราะเหลือเกินในตอนนี้ เกือบครึ่งเดือนแล้วนับตั้งแต่เขาเดินทางมายังโลกแฟนตาซีในตำนานแห่งนี้

Comment

Options

not work with dark mode
Reset