จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 106

จ้าวแห่งเกาะ ตอนที่ 106 – การสร้างลูกดอกพิษ

 

แม้ว่ากบตัวเล็กตัวนี้จะดําไม่ใหญ่ แต่ก็มีขนาดเล็กกว่ากบในนาข้าวในบ้านเกิดของกู่เสี่ยวเล่อ มากกว่าสองเท่า แต่กู่เสี่ยวเล่อจ้องไปที่ริ้วสีแดงเข้มบนตัวของมันด้วยความงุนงง

 

“กบลูกศรลายแดง?” ชื่อที่เห็นเฉพาะในนิตยสารวิทยาศาสตร์ก็เข้ามาในความคิดของเขา

 

นี่คือกบชนิดพิเศษที่เติบโตในป่าฝนเขตร้อน กบชนิดนี้มีสารพิษพิเศษ! เมื่อเทียบกับกบพิษชนิดอื่น พิษของมันนั้นพิเศษมาก สัตว์ที่มีพิษจะไม่ตาย แต่จู่ๆจะแสดงอาการของเส้นประสาทอัมพาต มันยังสามารถใช้โอกาสนี้ในการหลบหนี

 

แต่กู่เสี่ยวเล่อไม่แน่ใจว่ากบที่อยู่ตรงหน้าเขาคือกบลูกศรลายแดงในตํานาน! แต่ด้วยเหตุบังเอิญในขณะนี้ จู่ๆ ดินใต้ตีนกบก็คลายตัว และหนูปาตัวเล็กที่เชี่ยวชาญในการกินสัตว์ขนาดเล็กเหล่านี้ก็หลุดออกมา

 

กบลูกศรลายแดงดูเหมือนจะสังเกตเห็นบางอย่างผิดปกติ แต่หลังจากนั้นความเร็วในการตอบสนองของมันยังคงช้าอยู่ครึ่งจังหวะ ก่อนที่มันจะหนีไป มันก็ถูกหนูป่าตัวน้อยกัด หันไปรอบ ๆ มันต้องการนําอาหารอันโอชะนี้กลับไปให้เด็กๆ ในถ้ํา!

 

แต่ฉากที่น่าประหลาดใจก็เกิดขึ้นทันที หนูป่าเพิ่งหันกลับมาร่างกายของมันก็แข็งตัว และ ตกลงไปที่พื้นทันที ราวกับว่ามันกินยาเบื่อหนูที่มีฤทธิ์แรง

 

“โอ้! ดูเหมือนว่าเจ้าตัวน้อยนี้จะมีพลังในการทําให้มึนงงมากพอ!” กู่เสี่ยวเล่อคว้ากบลูกดอกสีแดงและสัตว์ร้ายตัวแข็งไว้ในมือของเขาอย่างมีความสุข

 

ลิงน้อยที่อยู่ข้างๆก็งงงวย ในใจบอกว่า: ‘สองอย่างนี้ดูไม่น่าอร่อยเหมือนกัน! ลุงกําลังทําอะไรกับพวกมัน?’

 

แต่ในขณะนี้ เสียงกรีดร้องของหญิงสาวดังมาจากน้ําตกเล็กๆ ที่อยู่ไม่ไกล

 

กู่เสี่ยวเล่อไม่สามารถดูแลมันได้มากนัก เขาจึงวิ่งไปตรวจสอบ แต่เขาก็ตกตะลึงกับฉากหลังจากที่หันไปรอบ ๆ ผืนปา…เห็นหญิงสามคนรวมตัวกันอยู่หน้าน้ําตกเล็กๆ ที่ไหลแรง ซ่อนตัวอยู่ใต้โขดหินโดยอาศัยกันและกัน ชี้นิ้วไปที่สายน้ําที่อยู่ไม่ไกลและตะโกนอยู่ตลอดเวลา

 

ตามทิศทางของนิ้วมือของพวกเธอ เสี่ยวเล่อพบงูพิษสีน้ําเงินเข้มกําลังพันตัวของมันและว่ายน้ำอย่างอิสระในลําธาร …

 

“ พี่เสี่ยวเล่อรีบมาช่วยพวกเราเถอะ งูพื้นตัวนี้อยู่ที่นั่นแล้วและจะไม่หายไปไหน คุณรีบฆ่ามัน!” หลินเจียวตะโกนด้วยเสียงสั่นเครือ

 

แม้ว่าจะถูกแยกออกจากชั้นของน้ํา แต่สายน้ําจากน้ําตกส่องแสงสีขาวของร่างกายที่เปลือยเปล่าสามร่าง ตั้งแต่หัวจรดเท้าของกู่เสียวเล่อค่อยๆ เดือดพล่าน

 

แม้ว่าจะไม่ได้คํานึงถึงภาพลักษณ์ของสุภาพบุรุษ กู่เสี่ยวเล่อก็รู้สึกอายที่จ้องมองต่อไป แต่เขาก็ถือโอกาสหยิบกิ่งไม้ที่พื้นแล้วชําเลืองมองอีกสองสามครั้ง

 

คนที่ใหญ่ที่สุดน่าจะเป็นหนิงเลยผู้หญิงตัวเหม็นคนนี้ใช่มั้ย? ถึงแม้ว่าคุณหนูคนนี้จะพูดจาไม่ดีแต่เธอก็มีรูปร่างที่ยอดเยี่ยม

 

ผิวที่ขาวที่สุดควรเป็นหลินรุ่ย และคนที่เล็กที่สุดต้องเป็น

 

เมื่อกู่เสี่ยวเล่อยังคงเสริมภาพร่างของสาวทั้งสามในหัวของเขาโดยอัตโนมัติ

 

ทันใดนั้น หนิงเลยก็ตะโกนอย่างไม่พอใจจากภายในน้ำตก : “กู่เสี่ยวเล่อ คุณมาได้หรือยัง? ให้คุณขับไล่งูตัวนั้นออกไป? ทําไมคุณหน้ามืดตามัวแอบมองเราอยู่!”

 

กู่เสี่ยวเล่อยิ้มและพูดว่า : “ คุณหนิง ถ้าคุณไม่เชื่อผมมาก คุณควรออกมาควบคุมดูแลผมและดูผมขับไล่งูออกไป!”

 

คําตอบของเขาทําให้หนิงเลยอารมณ์เสียทันที ใช่ ฉันไม่สามารถออกไปข้างนอกและควบคุมเขาให้ขับไล่งน้ําออกไปได้

 

ทางด้านนี้ กู่เสี่ยวเล่อทะเลาะกับหนิงเลย ในทางกลับกัน เขาหยิบกิ่งไม้ขึ้นมาจากพื้นและสะบัดไปที่งูสีดําตัวใหญ่

 

งูตัวใหญ่ถูกวางไว้ห่างออกไปสิบเมตรและเลื้อยหนีไปทันที

 

ไม่ใช่เรื่องยากสําหรับผู้ที่รู้ว่าอะไรยาก แม้ว่างูเขียวตัวใหญ่ตัวนี้หญิงสาวทั้งสามจะจับเหวี่ยงไปนั่นไม่น่าเป็นไปได้ แต่ในสายตาของกู่เสี่ยวเล่อ มันก็เป็นแค่เค้กชิ้นหนึ่ง

 

“โอเค ผมได้กําจัดองค์ประกอบที่เป็นอันตรายแล้ว หากสาวงามยังไม่สบายใจ ผมสามารถอยู่ที่นี่ต่อไปได้เพื่อป้องกันการอาบน้ําทั้งหมดของคุณ พวกคุณไม่มีความคิดเห็นเลยหรือ?”

 

น่าเสียดายที่ทันทีที่สาวงามมองเห็นการลงมือของเสี่ยวเล่อเสร็จสิ้น เขาก็ถูกต่อต้านอย่า งเป็นเอกฉันท์จากสาวทั้งสาม ในท้ายที่สุด เขาต้องเหลือบมองไปที่ร่างหยกอ่อนเยาว์ที่อยู่ด้านห ลังน้ําตก จากนั้นก็จากไปด้วยความโกรธ ..

 

เมื่อเห็นว่าคู่เสี่ยวเล่อจากไปแล้ว สาวทั้งสามก็รีบออกไปสวมเสื้อผ้า เพราะกลัวว่าจะเจอแมลงและสัตว์มีพิษในรูปร่างของผลไม้ท้ายที่สุดมันก็น่าอายเกินไป

 

“ พี่สาวสองคน คุณบอกว่าตอนที่พี่เสี่ยวเล่อช่วยเราขับไล่งูตัวใหญ่ออกไป ไม่ได้แอบมองเรา?” หลินเจียวถามขณะใส่เสื้อผ้าของเธอ

 

“ ถ้าอย่างนั้น เราต้องถาม? ถ้าเขาไม่แอบมองเขาจะให้ฉันออกไปดูแลเขาด้วยความรู้สึกผิดแบบนั้นหรือ?” หนิงเลยพูดอย่างโกรธเคืองขณะที่ใส่เสื้อผ้าของเธอ

 

“อ้อ ลืมแล้วเสี่ยวเล่ย เราไม่ได้พูดนานแล้วเหรอ ตราบใดที่มันไม่ใช่เรื่องของหลักการน้ำค้าง เล็กน้อยนี้มีราคาถูก ดังนั้นให้กัปตันเสี่ยวเล่อเพียงแค่ได้รับผลประโยชน์ผ่านการสัมผัสทางตาเพื่อรับผลประโยชน์ที่ดีกว่ายิ่งไปกว่านั้น เขามาเพื่อช่วยเรา!” หลินปุ๋ยยังคงรักษาท่าที่ที่อ่อนโยน

 

แม้ว่าจะรู้ว่าสิ่งที่หลินรุ่ยพูดนั้นสมเหตุสมผล แต่หนิงเลยก็ยังคงไม่มั่นใจอยู่มาก แต่ในเวลานี้ หลินเจียวกล่าวด้วยรอยยิ้ม : “ฉันมีคําถามคือพี่บอกว่าตอนนี้พวกเราสามคนยืนอยู่หลังน้ําตก พี่เดาได้ไหมว่าพี่เสียวเล่อสามารถบอกได้ว่าเราเป็นใคร?”

 

การถามคําถามนี้ทําให้ หนิงเลยและหลินรุ่ยหน้าแดงทั้งคู่ และพวกเธอก็บอกว่าเจ้าปีศาจตัวน้อยเริ่มพูดเรื่องไร้สาระอีกครั้ง

 

แต่ก่อนที่พวกเธอจะได้รับคําตอบ หลินเจียวก็ตอบตัวเองว่า : “ แต่ฉันเดาว่าอย่างน้อยพี่เสี่ยวเล่อก็ต้องบอกได้ว่าคนไหนคือพี่เสียวเลย!”

 

“ ทําไม?” หนิงเลยรู้สึกว่าคําถามนั้นผิดทันทีที่เธอพูด

 

แน่นอนว่าสาวน้อยหลินเจียวพูดพร้อมกับยิ้มเยาะ : “เพราะพี่ใหญ่ที่สุด!”

 

ทันใดนั้นก็มีเสียงหัวเราะจากสาว ๆ ที่กําลังวิ่งเล่นข้างลําห้วย

 

เมื่อพวกเธอทั้งหมดทําให้ร่างกายแห้งและสวมเสื้อผ้า เมื่อพวกเธอกลับมาตามเส้นทางเดิม พวกเธอพบว่ากู่เสียวเล่อกําลังเก็บกิ่งไม้เล็ก ๆ อยู่ท่ามกลางพุ่มไม้

 

เขากําลังทําอะไรอยู่? เด็กสาวทั้งสามต่างก็สงสัย

 

หลินเจียวริเริ่มเดินไปเรื่อย ๆ และพบว่าเสี่ยวเล่อกําลังเก็บกิ่งไม้เล็ก ๆ เหล่านี้ ในขณะที่ตัดกิ่งไม้เหล่านี้เป็นรูปลูกศรด้วยมีด และย้อมด้วยของเหลวสีแดงเข้มชั้นหนึ่ง

 

“ พี่เสี่ยวเล่อ พี่กําลังทําอะไร?”

 

“เฮ้เฮ้ สิ่งนี้วิเศษมาก! นี่คือสิ่งประดิษฐ์ล่าสัตว์ที่ผมเพิ่งนึกถึง เป่าลูกดอก!” เสี่ยวเล่อยิ้มอย่างมีชัยและเขย่าลูกดอกเล็ก ๆ ในมือของเขา

 

“เปา, ลูกดอก? ดูเหมือนจะเคยได้ยินเรื่องนี้ มันน่าจะเป็นอาวุธที่คนพื้นเมืองในป่าแถบอเมริกาใต้ใช้ในการล่าสัตว์ คุณแน่ใจหรือว่าใช้สิ่งนี้ได้ดี?” หนิงเอ่ยถามอีกครั้ง

 

เสี่ยวเล่อส่ายหัวอย่างดูถูกเหยียดหยามและพูดว่า : “ผมไม่รู้ว่าชาวพื้นเมืองในอเมริกาใต้เปาลูกดอกอย่างไร แต่ประเภทของลูกดอกระเบิดของผมไม่ได้อาศัยลูกดอกในการฆ่า”

 

“ มันขึ้นอยู่กับอะไร?” หลินเจียวยิ่งอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น

 

“พึ่งพาของเหลวเหล่านี้!” เสี่ยวเล่อยื่นมือออกมาและชี้ไปที่ของเหลวสีแดงเข้มบนลูกศร และพูดต่อ : “นี่คือเลือดของกบลูกศรลายแดงที่ผมเพิ่งค้นพบมีสารพิษอัมพาตเส้นประสาทที่รุนแรงมาก ซึ่งสามารถทําให้เหยื่อหมดสติได้ในทันที และผมคิดว่ามันจะได้ผลเมื่อใช้กับมนุษย์!”

 

คําอธิบายของเสียวเล่อทําให้สาว ๆ ประหลาดใจ แต่ก็ยังไม่เชื่อ

 

กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้พูดเรื่องไร้สาระมากเกินไป เมื่อเขาเห็นมันและหยิบหลอดสําหรับเป่าลูกดอก ที่เขาเพิ่งขัดด้วยมีดพับสวิทและใส่ลูกดอกเล็ก ๆ เข้าไป มองไปรอบ ๆ ไม่นานก็พบนกตัวใหญ่คล้ายไก่ฟ้าบนกิ่งไม้สูง 5,6 เมตร

 

กู่เสี่ยวเล่อยกขึ้นและเปาท่อ ลูกดอกก็ยิงออกไป

 

” ฟุ่บ … “ ด้วยเสียง เงาดําพุ่งเข้าใส่นกตัวใหญ่ทันที นกตัวใหญ่ก็กระพือปีกและพยายามบินขึ้น มันไม่รู้ว่ามันไม่ได้บินออกไปแม้เพียงไม่กี่เมตร ก่อนที่มันจะล้มลงกับพื้นในพริบตา!

 

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset