จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 25

“ชิ!” หนิงเล่ยเหลือบมองเขาด้วยความดูถูก
อย่างไรก็ตาม หลินเจียวรู้สึกตื่นเต้นมาก เดินไปรอบ ๆ พี่สาวของเธอสองสามครั้ง :
“ฉันบอกแล้วว่า ชุดที่พี่เลือกนั้นดูดีมาก! มันทำให้ฉันอยากจะเลือกเสื้อผ้าที่กัปตันทีมเสี่ยวเล่อนำออกมาสวมใส่! ”

 

หลินรุ่ยรีบหยุด : ” เรายังเด็กที่เพิ่งเข้ามหาลัย บ้าไปแล้ว! ใส่เสื้อผ้าแบบนี้! ไม่ ไม่ได้! ” หลินรุ่ยดูเหมือนจะกลายร่างเป็นแม่ของน้องสาวของเธออีกครั้ง ตกใจและคัดค้านอย่างเด็ดเดี่ยว
ดังนั้นการเปลี่ยนเสื้อผ้าจึงสิ้นสุดลงที่นี่ หลินเจียวและหนิงเล่ยก็สวมชุดของตัวเองเช่นกัน

หลังจากผ่านอะไรไปมากมาย ทุกคนก็เหนื่อยและล้าเล็กน้อย พระอาทิตย์ก็ลดลงต่ำกว่าระดับน้ำทะเลแล้ว ได้เวลานอนพักผ่อน
อย่างไรก็ตาม ปัญหาใหม่ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง เปลญวนที่กู่เสี่ยวเล่อผูกไว้กับต้นปาล์ม
เขาและหนิงเล่ยยังแทบไม่ได้นอน และตอนนี้พวกเขาได้เพิ่มพี่น้องคู่หนึ่งจากตระกูลหลิน ซึ่งเห็นได้ชัดว่านอนไม่หลับ
ตามแผนเดิมของกู่เสี่ยวเล่อในช่วงบ่าย เมื่อเขากลับมา เขาจะใช้เถาวัลย์ต้นไม้ใหม่เพื่อขยายเปลญวนเดิม แต่เนื่องจากเขาอยู่ในป่านานเกินไป เขาจึงย่างหมูป่าตัวน้อยเมื่อเขากลับมาและรอพวกเธอ หลังจากกินข้าวเสร็จก็เถียงกันอยู่นานเกี่ยวกับการเปลี่ยนเสื้อผ้า ส่งผลให้ตอนนี้มืดลง เห็นได้ชัดว่าโครงการขยายเปลญวนไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้
“ไม่ต้องกังวลเราจะนอนบนชายหาดคืนนี้ ไฮยีน่าเหล่านั้นจะไม่โจมตีเรา” กู่เสี่ยวเล่อกล่าวในแง่ดี
“ กัปตันเสี่ยวเล่อ ทำไมคุณแน่ใจเช่นนั้น” หลินเจียวมองอย่างสงสัย
“เนื่องจากบ่ายวันนี้ ไฮยีน่า 2 ตัวถูกหมูป่าตัวใหญ่ฆ่า และอีกสองสามตัวได้รับบาดเจ็บ
ในกรณีนี้ ผมไม่เชื่อว่าพวกมันมีความกล้าที่จะรังควานเรา! แต่ในกรณีนี้ ผมจะเป็นคนเฝ้าคุณในตอนกลางคืนและคุณสามารถนอนหลับได้อย่างมั่นใจ! ” หอกธรรมดาในมือกู่เสี่ยวเล่อฟาดลงบนพื้นอย่างแรงและพูดอย่างกล้าหาญ

 

“ว้าว กัปตันเสี่ยวเล่อ  คุณหล่อมาก! ความปลอดภัยของสาวๆ ทั้งสามอย่างเราในคืนนี้ขึ้นอยู่กับคุณ!” หลินเจียวกล่าวอย่างมีความสุข

 

“ หึ! ฉันเกรงว่าเขาจะเป็นโจรมากกว่า!” หนิงเล่ยมักจะโต้แย้งในทางตรงกันข้ามส่งเสียงดังก่อนเวลาอันควรเสมอ

 

“โอเคโอเค! ตอนนี้เรารู้แล้วว่ากู่เสี่ยวเล่อเป็นหัวหน้าทีมของเรา มันน่าเบื่อที่ต้องคอยระแวงคนอื่น ให้เราทุกคนวางแผนว่าจะจัดสรรเตียงนอนอย่างไร?” หลินรุ่ยผู้ซึ่งยั่วยวนในชุดเครื่องแบบยังคงทำหน้าที่เช่นเคย บทบาทของผู้สร้างสันติ

 

ทุกคนหยุดเถียงและเริ่มศึกษาเรื่องเตียง ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าคุณนอนบนชายหาด แต่ชายหาดยังคงชื้นมาก อุณหภูมิบนเกาะร้างแห่งนี้จะเริ่มลดลงในคืนถัดไป แม้ว่าจะไม่ร้อนและหนาวเหมือนอยู่ในทะเลทราย แต่ก็เป็นหวัดได้ง่ายเมื่อนอนบนพื้นทราย
ดังนั้นทุกคนจึงพบกับใบตองขนาดใหญ่จำนวนมาก กางใบเหล่านี้ในค่าย บวกกับอุณหภูมิของกองไฟ เพียงพอสำหรับทุกคนที่จะนอนหลับอย่างสบาย
และกัปตันกู่เสี่ยวเล่อผู้เคราะห์ร้ายของเรา ทำได้เพียงเฝ้าดูสาวงามทั้งสามที่กำลังทำที่นอนอยู่ที่นั่นอย่างมีความสุข และมีความเต็มใจที่จะช่วยเหลือ จากนั้นหนิงเล่ยที่สงสัยก็พูดอย่างเย็นชาอีกครั้ง ดังนั้นเขาจึงต้องถือหอกไว้ในมือ นั่งห่างออกไปเล็กน้อยเหมือนยามและมองไปที่ป่าอันไกลโพ้น
“กัปตัน แน่ใจเหรอว่าอยากเฝ้ายามกลางคืนจริงๆ แล้วไม่มานอน นอนบนใบตอง กับกองไฟอันอบอุ่น ว้าว สบายจัง!” หลินเจียวสาวน้อยตัวแสบ เจ้าตัวพูดชักชวนมีความรู้สึกดี และยังคงอวดกู่เสี่ยวเล่อ ทำให้เขาอยากไปนอนกับพวกผู้หญิงทั้งสามคน แต่เขาอายที่จะพูด
“เสี่ยวเจียว อย่ายั่วเขา! ถ้าผู้ชาย**คนนั้นเข้ามานอนจริงๆ ดัชนีอันตรายของพวกเราในตอนกลางคืนจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก! เมื่อถึงเวลานั้น อาจเป็นไปได้ว่าหมากินเนื้อยังไม่มา
แต่โจรจะมาก่อน แค่นั้นเอง!” หนิงเล่ยที่อยู่ด้านข้างอย่างรวดเร็วต้องการให้หลินเจียวไม่หลอกล่อกู่เสี่ยวเล่อ
“พี่เล่ย คุณกลัวอะไร? พวกเราสามคน! แม้ว่าเขาจะมาจริงๆ ฉันก็กลัวว่าพลังกายของเขาจะไม่เพียงพอสำหรับพวกเราสามคนที่งดงาม!” หลินเจียวซึ่งเป็นปีศาจน้อยประโยคนี้ สามารถถือได้ว่าเป็นการเล่นสำนวน พลังงานไม่เพียงพอ?

 

กู่เสี่ยวเล่อแทบไม่มีเลือดกำเดาไหลออกมาเมื่อได้ยินเช่นนี้! “ เรานี้นะ ให้ตายเถอะ พูดเรื่องไร้สาระไปไหน! เมื่อเราได้รับการช่วยเหลือ รอดูว่าพี่จะไม่ฟ้องเราอย่างรุนแรงต่อหน้าพ่อแม่!” พี่สาวหลินรุ่ยยังตระหนักดีว่าคำพูดของน้องสาวช่างก๋ากั่นไม่ใช่เรื่องที่เล็กน้อย รีบตำหนิ
อย่างไรก็ตาม ประโยคเดิมของเธอคือการดุน้องสาวของเธอ แต่เธอไม่ต้องการทำให้คนอื่นเสียใจในที่เกิดเหตุในทันที
รอยยิ้มบนใบหน้าของหลินเจียวหยุดลงในทันทีและเธอเกือบจะถามพร้อมน้ำตา :
“พี่ พี่คิดว่าเรายังมีโอกาสได้พบแม่และพ่อหรือไม่?” คำถามของเธอ ทำให้หลินรุ่ยไม่รู้จะตอบอย่างไร พูดว่าอาจเป็นไปได้? ทะเลตรงหน้าเธอกว้างใหญ่และการช่วยเหลืออยู่ห่างไกล พระเจ้าทรงทราบว่าพวกเธอจะออกไปจากเกาะร้างแห่งนี้เมื่อใด
ไม่ได้หมายความว่าบอกให้ทุกคนอยู่ห่างจากสังคมศิวิไลซ์ไปตลอดชีวิต และใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่างป่าเถื่อนบนเกาะภูเขาลึกอันโดดเดี่ยวและป่าไม้เก่าแก่แห่งนี้หรือ? หนิงเล่ยยังมีน้ำตาใต้ตาเช่นกันและ เธอยังคงส่ายหัว ไม่รู้ว่าเธอยืนยันหรือปฏิเสธ
“เฮ้! คุณตื่นเต้นอะไร เราถูกขังอยู่บนเกาะร้างแห่งนี้ไม่ถึง 3 วัน คุณมองโลกในแง่ร้ายขนาดนั้นเลยเหรอ? คุณรู้ไหมว่าโรบินสันถูกขังอยู่บนเกาะร้างมา 27 ปี! ไม่เพียงแต่เขาไม่มองโลกในแง่ร้าย แต่เขายังสร้างฟาร์มเพาะพันธุ์และคฤหาสน์ของตัวเอง เขายังยอมรับคนป่าเถื่อนเป็นคนรับใช้ในวันศุกร์ ราวกับว่าเขากลายเป็นราชาแห่งเกาะร้างและในท้ายที่สุด เขาก็กลับอังกฤษเพื่อใช้ชีวิตแบบสุภาพบุรุษ! เราถูกขังเพียงไม่กี่วันและเราเอาแต่พร่ำบ่นและนอนตะแคงแล้ว เราจะรอการช่วยเหลือได้อย่างไร! ” กู่เสี่ยวเล่อถ่ายทอดเรื่องราวของโรบินสันครูโซที่เขาเคยอ่านในห้องสมุดมาโดยตรง
อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับนี้ค่อนข้างได้ผลและหลินเจียวถามทันทีด้วยสายตาสงสัยที่เบิกกว้าง : ” กัปตันเสี่ยวเล่อ โรบินสันมันยอดเยี่ยมมากเลยเหรอ? ”

 

แต่ก่อนที่กู่เสี่ยวเล่อจะตอบ หนิงเล่ยก็เทน้ำเย็นลงข้างๆ ทันที : ” อย่าไปฟังเขา
นั่นเป็นนิยาย ไม่ใช่เรื่องจริง! ตอนนี้ให้ Daniel Defoe นักเขียนชาวอังกฤษคนนั้นมาอยู่บนเกาะร้างแห่งนี้ ฉันรับรองได้ว่าเขาก็คงหมดหวังเหมือนเรา! “
“ฮึ พวกเขาดัดแปลงมาจากคนจริงและของจริงด้วยใช่ไหม?” ผมเล่าเรื่องนี้ให้คุณฟังเพื่อให้คุณมองโลกในแง่ดี อะไรจะใช้ความเกลียดชังที่ขมขื่นและลึกล้ำได้ขนาดนี้? “
กู่เสี่ยวเล่อมองไปที่หนิงเล่ยที่ไม่พอใจอย่างเย็นชา

หนิงเล่ยต้องการต่อปากต่อคำกลับทันที แต่หลินรุ่ยกล่าวว่า : ” โอเคโอเค ฉันคิดว่าไม่มีอะไรผิดกับสิ่งที่กัปตันเสี่ยวเล่อพูด การมองโลกในแง่ร้ายแบบสุ่มสี่สุ่มห้ามีแต่ข้อเสีย  หยุดเถียง อย่าส่งเสียงดัง วันนี้ทุกคนเหนื่อย เข้านอนเร็ว! ” ด้วยผู้สร้างสันติเช่นนี้ กู่เสี่ยวเล่อและหนิงเล่ยคู่ปรับที่มีความขัดแย้งพวกเขาไม่สามารถทะเลาะกันได้โดยธรรมชาติ ทั้งสามสาวนอนบนใบตองรอบ ๆ กองไฟอย่างสบาย ๆ ในขณะที่ กู่เสี่ยวเล่อนั่งข้างหนึ่งอย่างไร้ความสุขโดยจับมือถือหอก และอยู่ยามในเวลากลางคืน
ในไม่ช้า สามสาวก็ลงตัวลงนอนหลับลึก มองไปที่ฉากที่สวยงามของร่างหยกสามชิ้น  มันเป็นเรื่องไร้สาระที่จะบอกว่ากู่เสี่ยวเล่อไม่เคยมีความคิดว้าวุ่นในใจของเขา แต่จริงๆ แล้วเขาแอบมองอย่างลับๆ ถ้าคุณต้องการบอกให้เขาทำบางสิ่งที่ไม่ปกติหรือแม้กระทั่งสิ่งที่เหมือนสัตว์ เขาทำไม่ได้จริงๆ
ด้วยความมืดของเวลากลางคืน กู่เสี่ยวเล่อก็เหนื่อยล้าและนั่งลง ร่างกายของเขาก็เริ่มตัวสั่นและเขาก็อดไม่ได้ที่จะหลับไป แต่ในขณะนี้ มือนุ่ม ๆ คว้าตัวเขาไว้ …

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset