จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 27

“ใช่ ฉันคิดว่าคำพูดของหลินเจียวมีเหตุผลมาก พี่สาวหลิน ฉันรู้ว่าคุณเป็นคนใจดี
แต่ฉันต้องเตือนคุณว่า ผู้หญิงสามคนอย่างเราบนเกาะนี้ ควรอยู่กลุ่มเดียวกัน เขาเป็นผู้ชาย แม้ว่าเราจะไม่ได้จงใจต่อต้านเขาก็ตาม แต่เราก็ต้องระวังเขาไม่มากก็น้อยด้วยใช่ไหม?” หนิงเล่ยเห็นหลินเจียวพูดแบบนี้ ก็เพิ่มเชื้อเพลิงและความหึงหวงทันที
“น้องเล่ย? คุณกับกู่เสี่ยวเล่อเพิ่งเจอกันสองวันไม่ใช่เหรอ? ทำไมคุณดูเหมือนจะรู้จักเขาดี?” หลินรุ่ยถามเธอด้วยความงุนงง
“ฉัน ฉันรู้จักเขาแค่สองวัน! แต่เมื่อตอนคุณไม่ได้มาที่เกาะนี้ ชายคนนี้รังแกฉันด้วยความสามารถในการเอาชีวิตรอดในป่า!” หนิงเล่ยพูดอย่างมีน้ำเสียง
” กัปตันเสี่ยวเล่อกลั่นแกล้งคุณตอนที่เราไม่อยู่หรือ?” หลินเจียวดูเหมือนจะลืมความเจ็บปวดจากการถูกปูหนีบไปหมดแล้ว เธอจ้องมองเพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดและถามว่า :
“พี่สาวเสี่ยวเล่ย ถ้าอย่างนั้น คุณต้องบอกเราว่าหัวหน้าทีมเสี่ยวเล่อกลั่นแกล้งคุณอย่างไร? ” มองไปที่หญิงสาวน่าตายด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าของเธอ ใบหน้าสวยของหนิงเล่ยแดงระเรื่อราวกับแอปเปิ้ลสุก ก้มหน้าลงและหยุดพูด
“ห๊ะ? มีบางอย่างผิดปกติ! เป็นไปได้ไหมที่คุณสองคนเคยอยู่บนเกาะมาก่อน มีบางสิ่งที่อธิบายไม่ได้เกิดขึ้น? ” หลินเจียวดวงตายิ้มมากขึ้น หลินรุ่ยที่ด้านข้างน้องสาวของเธอก็ค่อนข้างกังวลเช่นกัน
ในกรณีที่หนิงเล่ยคนนี้มีความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนกับกู่เสี่ยวเล่อ ก่อนที่พี่สาวของเธอจะไปที่เกาะ พี่สาวของเธอจะเสียเปรียบหรือไม่? หนิงเล่ยต่อสู้อยู่นานและในที่สุดก็พูดว่า  :
“หลินเจียว อย่าพูดเรื่องไร้สาระ ฉันบอกว่าเขารังแกฉัน เพียงแค่ว่าเขามักจะทำให้ฉันอับอายด้วยคำพูดที่น่ารำคาญ และไม่เคารพความคิดของฉัน แค่นั้นแหละ เขาเป็นผู้ชายแบบที่ในใจไม่ใช่ขาวสะอาดไม่มีความหื่นลามก มากที่สุดของเขาเพียงแค่แอบมองฉัน นอกเหนือจากนั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเราจริงๆ! ” หนิงเล่ยที่อธิบายออกมา

 

หลินรุ่ยรู้สึกโล่งใจ แต่ปากเล็กๆ ของปีศาจน้อยหลินเจียวนั้นไม่น่าให้อภัย : ” โย่ พี่สาวเสี่ยวเล่ย เป็นไปได้ไหมที่คุณยังคิดว่าเขาไม่สามารถทำอะไรได้เพราะความกล้าหาญของเขา?  ไม่เป็นไร พี่สาวของฉันและฉันจะหาโอกาสออกไปข้างนอกในวันพรุ่งนี้ ปล่อยให้คุณสองต่อสองอยู่กันในแคมป์ และสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับคุณ เป็นยังไงบ้าง? ครึ่งชั่วโมงเพียงพอสำหรับการหุงข้าวดิบเป็นข้าวสุกหรือไม่?  ฉันควรเพิ่มให้คุณอีกหนึ่งชั่วโมงหรือไม่? ” หญิงสาวตัวเล็ก ๆ คนนี้กล่าวออกมาอย่างฉะฉาน มันทำให้หนิงเล่ยและหลินรุ่ยโง่เง่าเล็กน้อย

 

” เสี่ยวเจียวของฉัน เราเพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมและไปที่วิทยาลัย? ทำไมภายในถึงดูแก่กว่าพี่สาวของเธออย่างฉันล่ะ? เป็นไปได้ไหมว่าภาพยนตร์เรื่องสาวน้อยของคุณอยู่ในโรงเรียนของเราแล้ว … ไม่ พี่สาวอย่างฉันต้องรับผิดชอบเราเมื่อเราเป็นน้องสาว บอกพี่ตรงๆ ว่าเราเคยติดต่อกับเพื่อนร่วมชั้นชายของเราหรือไม่! ” ใบหน้าของหลินรุ่ยดูเคร่งขรึมและสวมวิญญาณคุณแม่
” พี่สาวละเว้นไปก่อน นี่คือเกาะร้าง เฮ้ อย่าพูดว่าฉันไม่ได้ดึงดูดเพศตรงข้ามในโรงเรียน แม้ว่าจะมี เป็นไปได้บ้าง เรา? เราไม่รู้ว่าเราจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน? ” เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ หลินเจียวซึ่งเพิ่งพูดและหัวเราะก็มีดวงตาสีแดงอีกครั้ง :
” พี่สาว ถ้าเราไม่สามารถออกไปได้อีกต่อไปแล้ว ฉันคิดว่ากู่เสี่ยวเล่อก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน แน่นอน ยกเว้นเขา ฉันกลัวว่าจะไม่มีทางเลือก! “ผู้พูดไม่มีเจตนาและผู้ฟังมีใจ หนิงเล่ยที่อยู่ข้างๆ ก็รู้สึกสะเทือนใจเช่นกัน
ใช่ ถ้าทุกคนสามารถใช้ชีวิตที่เหลืออยู่บนเกาะร้างนี้ได้ ฉันก็กลัวว่าฉันจะใช้เวลากับกู่เสี่ยวเล่อที่น่ารำคาญเท่านั้น มันเป็นเวลาชั่วชีวิตแล้วสินะ

แต่… หึ เขาเป็นคนหยาบคายขนาดนี้ จะมาเป็นเจ้าชายของฉันได้ยังไง? เมื่อบรรยากาศค่อนข้างหดหู่เล็กน้อย อาจจะทำให้บรรยากาศผ่อนคลายลง ทันใดนั้นหลินรุ่ยก็ถามหนิงเล่ยว่า :

” เสี่ยวเล่ย ฉันไม่ค่อยได้พูดถึงภูมิหลังครอบครัวของคุณ แต่เมื่อกิริยามารยาทแล้วคุณไม่เหมือนหญิงสาวทั่วไป ยังไงก็ตาม น้องสาวของเราบางคนนอนไม่หลับตอนกลางคืน คุณช่วยพูดเกี่ยวกับตัวเองได้ไหม? ” คำถามของหลินรุ่ยทำให้หนิงเล่ยรู้สึกไม่มั่นใจเล็กน้อยว่าจะตอบอย่างไร เธอจึงตอบอย่างเฉยเมย :
” จริงๆ แล้วไม่มีอะไรจะพูด พ่อแม่ของฉันไม่ได้อยู่ด้วยตั้งแต่ฉันยังเด็ก พวกเขามักจะบินไปมาเพื่อทำธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ มีเพียงพี่เลี้ยง,คนขับรถ,คนสวน,คนรับใช้ ฯลฯ เท่านั้นที่อยู่กับฉัน ต่อมา เมื่อฉันอายุมากขึ้น ฉันถูกพ่อแม่ส่งไปยุโรปเพื่อเรียนในโรงเรียนเอกชนของชนชั้นสูง พวกเราไปเล่นสกีที่สวิตเซอร์แลนด์กับพ่อแม่ทุกวันหยุดฤดูหนาว และไปดำน้ำกับพ่อแม่ที่มัลดีฟส์หรือตาฮิติในช่วงปิดเทอมหน้าร้อน ต่อมาฉันเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย … “
” เดี๋ยวก่อน … อย่าพูดอะไร! ” หนิงเล่ยถูกหลินเจียวขัดจังหวะอย่างรวดเร็ว : ” อาประสบการณ์ของคุณคืออะไร เหมือนกับการเดินทางรอบโลก! โอ้ แน่นอนคนแต่ละคนเทียบกันไม่ได้ เงินตราก็เช่นกัน โยนมันทิ้งไปซะ! ฉันที่โตขึ้นและเพิ่งออกมาเที่ยวกับพี่สาวในการเดินทางไกลแบบนี้ และฉันก็บังเอิญพบกับเรืออับปางที่โชคร้ายนี้! ” หลินเจียวเม้มริมฝีปากของเธอด้วยความโกรธ
แต่หนิงเล่ยถอนหายใจและพูดว่า ” บางทีสภาพครอบครัวของฉันดีกว่าของคุณ
แต่แล้วยังไง? ไม่ใช่ว่าติดอยู่บนเกาะที่โดดเดี่ยวเช่นเดียวกับคุณ ไม่ว่าคุณจะมีเงินมากแค่ไหนก็ต้องทุกข์ทรมานจากที่กู่เสี่ยวเล่อตำหนิให้โกรธใช่ไหม? ” หลังจากนั้นหนิงเล่ยก็หันไปด้านข้างด้วยความสงสารตัวเองและหยุดพูด
เมื่อเห็นว่าหนิงเล่ยไม่สนใจที่จะคุยอีกต่อไป น้องสาวตระกูลหลินก็หยุดพูดและ
ทั้งสามคนก็ค่อย ๆ เข้าสู่ดินแดนแห่งความฝันอีกครั้ง ในทางตรงกันข้าม กู่เสี่ยวเล่อของเราอยู่ข้างกองไฟ และยังคงคิดที่จะสร้างบ้าน …
เช้าวันรุ่งขึ้น พี่น้องตระกูลหลินและหนิงเล่ยต่างก็ลุกขึ้นมาทีละคน และพบว่ากู่เสี่ยวเล่อกัปตันของพวกเธอได้หลับไปพร้อมกับถือหอกธรรมดา ๆ อยู่ข้างหน้าเขา.
หลินเจียวต้องการปลุกเขาด้วยการเล่นแผลง ๆ อย่างในอดีต แต่ถูกหลินรุ่ยพี่สาวของเธอดึงออกไป :  “ผู้นำเสี่ยวเล่อของเราทำเพื่อทีมของเรามามากพอแล้ว เช้านี้พวกเราสามคนจะออกไปหาอาหารกันไหม?” ข้อเสนอของหลินรุ่ยได้รับการตอบสนองทันทีจากอีกสองคน แต่พวกเธอไม่มีทักษะอย่างกู่เสี่ยวเล่อที่สามารถดำน้ำดูปะการังในแนวปะการังรอบเกาะเพื่อหาอาหารทะเล สามารถเพียงมองหาปลา,หอยและกุ้งขนาดเล็กบนชายหาด หรือตามแนวชายฝั่งยามน้ำขึ้นน้ำลงหรืออะไรสักอย่าง
ปรากฎว่าพวกเธอกำลังหาอาหารตามชายหาดที่ค่อนข้างโล่งและราบเรียบหน้าแคมป์ แต่บนชายหาดราบเรียบที่ประกอบด้วยทรายละเอียดทั้งหมด มีสัตว์ทะเลขนาดใหญ่น้อยมากที่สามารถพบได้ สัตว์ทะเลขนาดใหญ่มักพบได้ตามชายหาดที่มีโคลนดำหรือหาดหิน ดังนั้นทั้งสามสาวจึงตัดสินใจเดินไปตามขอบชายหาดพร้อมกับก้าวเท้าลงทะเลและเดินไปยังทิศทางที่มีโขดหินและหน้าผาอยู่ไกล ๆ
กู่เสี่ยวเล่อนอนอยู่ในความงุนงงเป็นเวลานาน จากนั้นก็ตื่นขึ้นมาและพบว่าสาวงามทั้งสามในแคมป์ไม่ได้อยู่ที่นั่น ปฏิกิริยาแรกของกู่เสี่ยวเล่อคือการมองลงไปในทะเล ดูว่าทั้งสามคนวิ่งลงไปในทะเลอีกครั้งหรือไม่ แต่นอกเหนือไปจากคลื่นทะเลสีฟ้าก็ไม่มีใครแล้ว
กู่เสี่ยวเล่อกลับไปที่แคมป์ด้วยความรู้สึกสูญเสีย มองไปที่วัสดุปัจจุบันที่พวกเขาสามารถใช้ได้ ยกเว้นพี่น้องตระกูลหลินที่ตัดเถาวัลย์จำนวนมากเมื่อบ่ายวานนี้ เหลือเพียงเรือคายัคขนาดเล็กที่พวกเธอใช้เมื่อมาถึงเกาะนี้
ในความเป็นจริง ในตอนแรกกู่เสี่ยวเล่อไม่คิดว่าพวกเขาจะออกทะเลด้วยเรือคายัคขนาดเล็กนี้เพื่อค้นหาความช่วยเหลือ แต่เรือคายัคลำนี้มีขนาดเล็กเกินไป ทั้งสี่คนนั่งลงไม่ได้ และแม้ว่าแทบจะไม่เบียดกัน แต่ ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะนำอาหารและน้ำจืดมาให้เพียงพอ ถ้าอยู่ในช่วงที่ไม่มีของกินและน้ำดื่มที่เพียงพอ การไปทะเลอย่างผลีผลามก็ไม่ต่างจากการฆ่าตัวตาย
ดังนั้นเรือคายัคลำนี้จึงถูกทิ้งไว้ที่มุมแคมป์โดยไม่ขยับไปไหน ในขณะนี้ จู่ๆ กู่เสี่ยวเล่อก็นึกอะไรบางอย่างและเดินตรงไปที่เรือคายัคและเริ่มวัด …

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset