จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 28

วันนี้หนิงเล่ยและคนอื่น ๆ ทั้งสามคนโชคดีมาก หลังจากเดินออกมาเกือบห้าหรือหกกิโลเมตร พวกเธอก็มาถึงบริเวณที่เต็มไปด้วยแนวปะการังต่างๆ
สิ่งที่ตามมาคือการเดินที่นี่เป็นเรื่องยากมาก แต่มักจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับชีวิตทางทะเลมากมายในบริเวณน้ำตื้น
หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาทั้งสามก็ได้อาหารทะเลมากมายเช่นหอยเชลล์และหอยเม่น หลินเจียวผู้กล้าหาญยังจับปูขนาดตัวเต็มวัยได้หลายตัวในรอยแยกระหว่างแนวปะการัง และพวกเธอก็กลับไปพร้อมกับขนของ หญิงสาวทั้งสามมีความสุขมาก
“หึ! คราวนี้กู่เสี่ยวเล่อจะไม่กล้าพูดว่าฉันเป็นลูกสาวคนโตของครอบครัวที่ร่ำรวยทำอะไรไม่ได้!” หนิงเล่ยพูดอย่างหยิ่งผยอง
“ใช่ ฉันเคยพึ่งพาหัวหน้าเสี่ยวเล่อในการหาอาหาร ซึ่งทำให้พวกเราดูเหมือนเป็นคนที่ไร้ประโยชน์ คราวนี้ก็ดีนะ บอกให้เขารู้ว่าการรู้สึกได้”กินข้าวนิ่ม” (เลี้ยงชีพด้วยการเกาะผู้หญิงกิน) เป็นอย่างไร?” หลินเจียวเข้าร่วมในความสนุกสนานและกล่าว
“เสี่ยวเจียว ถ้าเราไม่เข้าใจว่า” กินข้าวนิ่ม “หมายความว่าอย่างไร อย่าใช้มันมันตามอำเภอใจได้ไหม?” หลินรุ่ยพี่สาวของเธอกล่าวด้วยใบหน้าแดงก่ำ
“โอ้ แน่นอนฉันรู้ว่าการกินข้าวนิ่มหมายความว่าอย่างไร โอ้ ใช่ มันเป็นความผิดพลาดของฉัน กู่เสี่ยวเล่อคนนี้ไม่มีคุณสมบัติที่จะกินข้าวนิ่มตอนนี้!”
“ทำไม?” หนิงเล่ยถามอย่างแปลกประหลาด
“ทำไมน่ะเหรอ แน่นอนว่าการกินข้าวนิ่ม ๆ ไม่ได้หมายถึงแค่อาศัยผู้หญิงอย่างเราช่วยเขาให้มีชีวิตอยู่รอดได้เท่านั้น เราต้องให้บริการที่สอดคล้องกันบนเตียง! ” คำพูดของหลินเจียวทำให้หนิงเล่ยหน้าแดงขึ้นมาทันที และแม้แต่หลินรุ่ยพี่สาวของเธอก็ยังร้องเสียงหลง! ” เรายังกล้าพูดเรื่องไร้สาระ ยัยตัวแสบนี้! ”

 

หลินเจียวกุมหัวของเธอและร้องขอความเมตตา : ” ก็ได้ ก็ได้! ไม่เป็นไรถ้าฉันจะไม่พูด? แต่จริงๆ แล้วฉันค่อนข้างอยากรู้อยากเห็น ถ้าวันหนึ่งเราผู้หญิงสามคนและผู้ชายหนึ่งคนอาศัยอยู่บนเกาะนี้เป็นเวลานาน พี่คิดว่ากู่เสี่ยวเล่อจะมีกำลังกายเพียงพอหรือไม่? แม้ว่าเขาจะดูแข็งแรงมาก แต่ก็กลัวว่าเข็มปักหมอนของเขาดูน่าประทับใจแต่ไร้ประโยชน์! “
คำพูดของเธอทำให้หญิงสาวอีกสองคนไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ครั้งนี้แม้แต่ หนิงเล่ยก็เข้าร่วมกลุ่มในการต่อสู้ ในทางเดียวกันเพื่อปิดปากสาวน้อยคนนี้

 

ทั้งสามสาวทะเลาะกันและเดินกลับไปในทิศทางของแคมป์ แม้ว่าจะเล่นไปมาระหว่างทาง แต่โชคดีที่ระยะทางไม่ไกลนัก ก็ได้กลับมาที่จุดตั้งแคมป์แล้วในเวลาอันสั้น

 

“หือ? พี่กู่เสี่ยวเล่อกำลังทำอะไรอยู่? ” หลินเจียวตาแหลมชี้ไปที่ต้นปาล์มข้างแคมป์และถาม

 

ใช่? ผู้ชายคนนั้นกำลังทำอะไรอยู่? ผู้หญิงอีกสองคนก็งงงวยเช่นกัน เห็นกัปตันเสี่ยวเล่อของพวกเธอกำลังนั่งยองๆ อยู่ที่ต้นปาล์มสองสามต้นนำเถาวัลย์พันไปมา นั่นคืออะไร? ขยายเปลหรือเปล่า? ไม่ เขานำเรือคายัคขนาดเล็กที่พาพี่น้องหลินมาขึ้นไปด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าเขาจะแยกเรือคายัคไปแล้ว และดันหนังยางสีดำให้เปิดออกจนสุดแล้วหนุนไว้บนเปลญวน
“กัปตันเสี่ยวเล่อ คุณกำลังทำอะไร” หลินเจียววิ่งไปและถาม
“โอ้ กลับมาแล้ว คุณกลับมาแล้วหรือ? ผมกำลังสร้างบ้านต้นไม้ของเราตอนนี้! คุณสามารถช่วยผมที่ด้านล่างและส่งวัสดุหรือของบางอย่าง!” กู่เสี่ยวเล่อมองลงไปที่ผู้หญิงสามคนด้านล่างและกล่าวด้วยรอยยิ้ม
“บ้านต้นไม้?” หญิงสาวใต้ต้นไม้ทั้งสามคนสับสนเล็กน้อย ได้ยินมาว่าจำเป็นต้องสร้างเพิงเพื่อเอาชีวิตรอดในป่า ไม่เคยได้ยินว่าใครสามารถสร้างบ้านต้นไม้ได้ ดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะมีเฉพาะในวรรณกรรมแฟนตาซีของฝั่งตะวันตกเท่านั้น เป็นเอลฟ์หรือคนที่มีปีกตัวจิ๋วสามารถมีชีวิตอยู่ได้?

 

“ฉันขอถามกัปตันว่า บ้านต้นไม้ที่คุณสร้างขึ้นนี้เป็นไปได้ไหม? ทำไมฉันเคยได้ยิน แต่เพิงและอื่น ๆ และไม่เคยได้ยินว่ามีคนสร้างบ้านต้นไม้ในป่า?” คำถามของหลินเจียวก็เป็นสิ่งที่หนิงเล่ยและหลินรุ่ยคิดเช่นกัน

 

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่ากู่เสี่ยวเล่ยจะเพิกเฉยต่อเด็กน้อยที่อยากรู้อยากเห็นทั้งสามคนด้านล่างตอนนี้ เขากำลังยุ่งอยู่กับงานที่ทำ ในขณะที่ยื่นมือออกมาพร้อมกับตะโกนว่า :

 

“เร็ว ๆ ส่งเถาวัลย์ให้ผมหน่อย ยังมีอีกหลายจุดที่ต้องได้รับการแก้ไข” ดังนั้น หญิงสาวทั้งสามคนวางอาหารทะเลลงในมือ และเริ่มเข้าร่วมทีมบ้านต้นไม้ของกู่เสี่ยวเล่อและ  ทั้งสี่คนก็ยุ่งมาก
หลังจากนั้นอีกสองชั่วโมง บ้านต้นไม้ที่กู่เสี่ยวเล่อกล่าว ในที่สุดก็เสร็จสมบูรณ์ อันที่จริง มันเป็นการพูดเกินจริงอย่างเห็นได้ชัดว่านี่คือบ้านต้นไม้ จะดีกว่าที่จะเรียกว่าเปลญวนขนาดใหญ่พร้อมหลังคา

การสร้างของกู่เสี่ยวเล่อคือการขยายเปลญวนเดิมอีกครั้ง และใช้เรือคายัคขนาดเล็กเมื่อสองพี่น้องหลินนำมา เอามาใช้เป็นวัสดุและคลุมด้านบนของเปลญวนด้วยยางสีดำ แต่เห็นได้ชัดว่าเป็นหนังขนาดเล็กซึ่งเป็นวัสดุของเรือ ห่างไกลจากคำว่าเพียงพอ กู่เสี่ยวเล่อสามารถครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่เหนือเปลญวนได้เท่านั้น สถานการณ์ที่น่าอับอายของการรั่วไหลของอากาศยังคงมีอยู่ในหลายแห่ง
“ฉันขอพูดนะกัปตันเสี่ยวเล่อ ยังทำมันได้เหรอ? รั่วไปรอบ ๆ คุณเรียกมันว่าบ้านต้นไม้เหรอ? ในความคิดของฉัน มันเป็นเปลญวนขนาดใหญ่ที่มีหลังคาที่ดีที่สุด!” หลินเจียวเม้มริมฝีปากและกล่าวออกมา

 

แม้ว่าหนิงเล่ยและหลินรุ่ยที่เหลือไม่ได้พูด แต่พวกเธอเห็นได้ชัดว่าเห็นด้วยกับความคิดเห็นของสาวน้อยจากหน้าตาของพวกเธอ แต่ความกระตือรือร้นของกู่เสี่ยวเล่อไม่ได้รับผลกระทบจากหญิงสาวเหล่านี้ แต่เขาพูดในแง่ดีว่า :
“นี่ไม่ใช่แค่รูปต้นแบบหรือ?  ตอนนี้เรามีขีดจำกัดที่จะทำได้ ไม่มีทางเลย ไม่มีเครื่องมือ ผมแปรรูปไม้ไม่ได้ ดังนั้นผมจึงต้องสร้างบ้านต้นไม้แบบเรียบง่ายตามสภาพท้องถิ่น ด้วยเหตุนี้ อย่างน้อยก็ดีกว่าคุณนอนอยู่บนชายหาด ถูกปูหนีบ,งู,แมงป่องหลบเข้าไปในชุดชั้นในใช่ไหม? ” ทันทีที่กู่เสี่ยวเล่อพูดเช่นนี้ การแสดงออกของหญิงสาวทั้งสามก็เปลี่ยนไป
ใช่ มันง่ายกว่าที่จะนอนพื้นบนชายหาด แต่อันตรายก็มาก หากถูกแมลงมีพิษกัด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องถอดเสื้อผ้าของคุณในที่โล่ง คงไม่ปล่อยให้กัปตันเสี่ยวเล่อ**นี้เติบโตขึ้นมาเพื่อเลี้ยงตาใช่ไหม? แน่นอนว่ามันไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือไม่มีใครแบกรับความปลอดภัยของชีวิตได้!
“โอเค โอเค ตอนนี้ ฉันควรแสดงความยินดีกับกัปตันเสี่ยวเล่อของเราอีกครั้งที่มีส่วนร่วมสำคัญกับทีม แต่ ครั้งนี้เราไม่ได้ทำอะไรเลย เห็นมั้ยพี่สาวของเราได้อาหารทะเลมากมายในตอนเช้า สิ่งเหล่านี้รวมทั้งหมูป่าตัวเล็กที่เราไม่ได้กินเมื่อวานก็น่าจะเพียงพอสำหรับเราในวันนี้ หรือไม่? ” หลินรุ่ยพูดขณะที่หยิบอาหารทะเลที่เพิ่งได้มาจากชายหาดเพื่อวางไว้บนกองไฟและเริ่มย่าง

หญิงสาวอีกสองคนก็เดินไปข้างหน้าและเริ่มให้ความช่วยเหลือ หลังจากนั้นไม่นานกลิ่นของบาร์บีคิวก็เริ่มกระจายไปทั่วแคมป์

 

เมื่อกู่เสี่ยวเล่อมองไปที่พวกเธอ แต่กลับเข้าสู่การไตร่ตรองอีกครั้ง เขากำลังคิดอะไรอยู่ตอนนี้? พวกเขายังขาดเครื่องมือที่จำเป็นมากมายในป่าตอนนี้ ไม่ต้องพูดถึงอย่างอื่นเลย มันคือหม้อที่ใช้ทำอาหาร ถ้าไม่มีหม้อ พวกเขาก็กินได้แต่อาหารปิ้งย่าง แบบนี้กินได้ไม่นาน แต่ถ้ากินอาหารแบบนี้อยู่เสมอ กลัวว่าพวกเขาทั้งสี่จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารตามมา หลังจากนั้นไม่นาน!
กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกอายเล็กน้อย เป็นไปได้อย่างไรที่จะได้ของต่างๆ เช่นกระถางในป่า? แต่ในขณะนี้ จู่ๆเสียงดังก็ดังมาจากระยะไกล กู่เสี่ยวเล่อยืนขึ้นและมองขึ้นไป เห็นกลุ่มคนเดินช้าๆ มาหาพวกเขาจากชายหาดในระยะไกล!

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset