จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 82

เมื่อเห็นสายตาแปลก ๆ ของกู่เสี่ยวเล่อ หนิงเล่ยก็รู้สึกอายเล็กน้อย :  “ตามความเป็นจริงแล้ว ที่จริงฉันแอบหนีออกจากบ้าน ฉันใช้ตั๋วเรือเฟอร์รี่ที่จองไว้ในฐานะแม่บ้านของเรา จองตั๋วชั้นสุดท้ายแบบเดียวกับคุณโดยเจตนา”
คำอธิบายของหนิงเล่ยทำให้กู่เสี่ยวเล่อสับสนมากขึ้น คุณหนูตัวดีที่ทำตัวไม่เหมาะสมและเธอต้องใช้ชื่อของแม่บ้านของเธอเองในการจองตั๋วนี่มันบ้าอะไรกัน?

หนิงเล่ยรู้ว่ากู่เสี่ยวเล่อยังไม่เข้าใจ แต่เธอก็ส่ายหัว : “พูดสั้น ๆ ว่าสถานการณ์ที่นี่ค่อนข้างซับซ้อน ฉันแค่อธิบายให้คุณฟังว่าทำไมฉันไม่ขึ้นเรือชูชีพ ส่วนประเด็นอื่น ๆ มันเป็นเรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันไม่จำเป็นต้องบอกคุณ! ” หนิงเล่ยยืดคอเล็ก ๆ ของเธอให้ตรง ไม่มีความตั้งใจที่จะตอบอีกต่อไป
กู่เสี่ยวเล่อกระพริบตาและครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง : ” ผมขอบอกนะคุณหนิง คุณขี้โม้เหรอ ? บอกว่าตัวคุณเป็นลูกสาวที่ร่ำรวย จริงๆ แล้วเป็นคนงานในเมืองเหมือนผมหรือเปล่า ? เหมือนกับใครบางคนในบางเว็บบอร์ดสนทนา มีแนวโน้มที่จะเป็นเหมือนคนสหรัฐที่เพิ่งลงจากเครื่องบิน ประสบความสำเร็จเสมอ ใช้เพื่อหลอกลวงผู้คน? “
” คุณ! ” หนิงเล่ยโกรธมาก ” คุณคิดว่าฉันเป็นใคร ฉันเป็นใครฮะ ยังคงเป็นประโยคเดิม ฉันคนนี้ที่ชัดเจนเคลียร์ตัวเอง อย่างไรก็ตาม นี่คือเกาะร้างมันไม่สมเหตุสมผลเลยที่ฉันจะอธิบายให้คุณฟัง! คุณ! จะเชื่อหรือไม่เชื่อ! “
หนิงเล่ยกังวลอย่างเห็นได้ชัดและกู่เสี่ยวเล่อต้องยิ้มเล็กน้อย : “โอเค โอเค เอาเป็นว่า ไม่จริงอย่างที่ผมเชื่อ ความจริงแล้วลูกสาวผู้ร่ำรวยมีอะไรดีบ้าง ผมกลัวว่าจะไม่มีอิสระทุกที่มีการเฝ้าดูจากพี่เลี้ยง หรือคนขับรถ แม้ว่าคุณจะอยู่ที่บ้าน คุณก็ยังต้องฟังการเตรียมการของพ่อบ้านให้คุณ ตื่นกี่โมงและกิน … จะดีกว่าที่นี่ได้อย่างไร? กินถ้าคุณต้องการ! นอนเมื่อคุณต้องการ! ยกเว้นสภาพความเป็นอยู่ที่ย่ำแย่ ไม่มีอะไรดีไปกว่าวิลล่าหลังใหญ่หลายร้อยตารางเมตรของคุณ! มาแล้ว รสชาติของปูมะพร้าวตัวโต ๆ เป็นยังไงบ้าง? “

 

ขณะที่กู่เสี่ยวเล่อพูดพลางจับปูตัวใหญ่ที่มีใบตองห่อ ด้วยมือของเขาและดึงมันอย่างแรง รอยแตกของกระดองด้านหน้าปูเผยให้เห็นเนื้อสีขาวขนาดใหญ่ในทันที ซึ่งร้อนและขาว ไอน้ำพวยพุ่ง กลิ่นอาหารทะเลอบอวลไปในอากาศทันที
“ว้าวกลิ่นดี! “หนิงเล่ยหยิบปูมาโดยไม่สนใจปากที่ถูกลวกแล้วกัดตรงเนื้อชิ้นใหญ่ ” มันร้อนและนุ่มมาก เนื้อปูสดอะไรอย่างนี้! ” ถึงแม้ว่ามันจะร้อนเกินไปที่จะปิดปาก แต่ หนิงเล่ยก็กลืนเนื้อปูชิ้นใหญ่ลงไปในท้องของเธอในคราวเดียว
“ ฝีมือของผมไม่ได้แย่ไปกว่าร้านมิชลินที่คุณไปบ่อยๆ ใช่มั้ย?”  กู่เสี่ยวเล่อทุบต้นขาออกและดูดเนื้อสีขาวเข้าปาก ” ที่จริง ถ้าคุณไม่ใช่ลูกสาวของเศรษฐี ผมคิดว่ามันจะดีกว่าเพื่อให้เราทุกคนเข้ากับคุณและรู้สึกว่าคุณพิเศษอยู่เสมอ เราทุกคนต้องวาดเส้นที่ชัดเจนกับคุณ”  กู่เสี่ยวเล่อพูดขณะที่เคี้ยวเนื้อปูในปาก

 

” ฉันได้บอกคุณไปแล้วเกี่ยวกับตัวตนของฉัน คุณอยากคิดอะไรเกี่ยวกับตัวตนของฉัน นั้นเป็นความต้องการของคุณ และฉันไม่สามารถควบคุมมันได้ แต่ฉันบอกได้เพียงว่า ฉัน หนิงเล่ยดูถูกอย่างยิ่งที่จะโกหกผู้อื่นเรื่องตัวตนของตัวเอง! และฉันหวังว่าคุณจะไม่บอกสองพี่น้องตระกูลในสิ่งที่ฉันบอกคุณในวันนี้ ” ในขณะที่พูด หนิงเล่ยได้หักก้ามปูขนาดใหญ่ออกแล้ว และคราวนี้ เธอไม่รอความช่วยเหลือจากกู่เสี่ยวเล่อ เธอคว้าปูผ่านใบตองและปลดต้นขาอออกและแทะมัน

“ยังไงก็ได้ คุณลูกเศรษฐีของผม” กู่เสี่ยวเล่อรู้สึกหิวเล็กน้อยหลังจากกินขาปูสองขา เขาลุกขึ้นและมองออกไปไกลตามทิศทางของชายหาด
“หือ? นั่นคืออะไร? ” เนื่องจากการสะท้อนของดวงอาทิตย์ กู่เสี่ยวเล่อต้องใช้มือปิดกั้นแสงแดด และมองไปที่ระดับน้ำทะเลในระยะไกลอย่างระมัดระวัง
“ คุณเห็นอะไร?” หลังจากกินปูสี่ขาติดต่อกัน หนิงเล่ยก็ลุกขึ้นยืนพร้อมกับเรอและถามเบา ๆ
“ดูเหมือนว่ามีอะไรบางอย่างใกล้แนวปะการังที่ระดับน้ำทะเลเวลา 12 นาฬิกาทางด้านซ้ายมือของผมหรือไม่?”
“มีอะไรบางอย่าง?” หนิงเล่ยมองไปตามทิศทางของนิ้วกู่เสี่ยวเล่อ และแน่นอนว่าดูเหมือนจะมีบางอย่างอยู่บนระดับน้ำทะเลของแนวปะการัง สิ่งที่มีสีขาวเงินคล้ายกับเรือที่จอดอยู่ในน้ำ
“ นั่น นั่นเป็นเรือเหรอ? เยี่ยม! เรารอดแล้วไม่ใช่เหรอ?!” หนิงเล่ยโห่ร้องอย่างมีความสุข แต่สีหน้าของกู่เสี่ยวเล่อยังคงเคร่งเครียด
อันที่จริง เขารู้ตั้งแต่แรกแล้วว่ามันคือเรือ แต่ดูเหมือนเรือจะอยู่ที่นั่นมานานแล้ว แม้ว่าจะมองเห็นไม่ชัด แต่สีเกือบทั้งหมดบนตัวถังก็หลุดออกไปแล้ว และตัวถังก็มีคราบสนิมที่กัดเซาะอยู่ริมทะเลด้วย
เรือสามารถจอดอยู่ที่นั่นเพื่อช่วยเหลือพวกเขาเป็นเวลานานได้หรือไม่? กู่เสี่ยวเล่อไม่ค่อยเชื่อ แต่มันก็เป็นการค้นพบครั้งสำคัญอยู่ดี
กู่เสี่ยวเล่อโบกมือให้ลิงน้อยจินที่ยังคงกินปูอยู่บนชายหาด : “จินออกไปดูเรือกันเถอะ!” ลิงและคนทั้งสองจึงสิ้นสุดการกินข้าวสั้น ๆ และเริ่มไปยังจุดที่เรือจอด
ทั้งสองไม่ได้ไปไหนไกล และหนิงเล่ยเริ่มรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เธอถามอย่างกังวลเล็กน้อย : “กู่เสี่ยวเล่อ คุณบอกได้ไหมว่าเรือลำนี้สามารถส่งโดยทีมกู้ภัยเพื่อช่วยเราได้”

กู่เสี่ยวเล่อหัวเราะ : “ คุณหนิง คุณเป็นคนช่างเพ้อฝันเกินไป คุณจะเห็นว่าเรือเป็นสนิมมากจนคุณมองไม่เห็นสีเดิมของตัวเรือ อย่างน้อยก็หยุดอยู่ที่นี่มาสักสองสามปีหรือสิบปีหรือมากกว่านั้น คุณคิดว่ามันจะเป็นเรือจากหน่วยกู้ภัยหรือไม่?”

 

ในขณะที่พูดคุยกัน สองคนและหนึ่งลิงได้เดินไปที่ชายหาด ห่างจากจุดที่เรือจอดไม่ถึง 50 เมตร ขณะนี้ทั้งคู่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนและดูเหมือนว่าเรือจะติดอยู่ระหว่างแนวปะการังทั้งสอง แม้ว่ามันจะแกว่งไปมาอยู่ตลอดเวลา ภายใต้การกระเพื่อมของคลื่น แต่ก็ยังไม่สามารถทำลายการกักขังจากแนวปะการังด้านล่างได้
“กู่เสี่ยวเล่อ ทำไมฉันถึงรู้สึกกลัวนิดหน่อย” เมื่อหนิงเล่ยเข้าใกล้มากขึ้น หนิงเล่ยซ่อนตัวอยู่ข้างหลังกู่เสี่ยวเล่ออย่างขี้กลัว เธอได้สูญเสียความตื่นเต้นไปแล้วเมื่อเธอพบเรือครั้งแรก
กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้พูด แต่การแสดงออกบนใบหน้าของเขาก็ตึงเครียดเช่นกัน เขาเห็นว่าเรือลำนี้ไม่ใหญ่เกินไป คาดว่ามีระวางน้ําหนักน้อยกว่า 10 ตัน ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องเรือนและอุปกรณ์ต่างๆ ยังค่อนข้างเก่า และดูเหมือนว่าเป็นผลิตภัณฑ์ในช่วงปี 1950 และ 1960
“เป็นไปได้ไหมที่เรือลำนี้อับปางที่นี่เมื่อ 60 หรือ 70 ปีที่แล้ว ? ” กู่เสี่ยวเล่อพึมพำกับตัวเอง
“เรือที่ตายเมื่อหกสิบหรือเจ็ดสิบปีก่อน? แล้วคนบนเรือล่ะ? พวกเขาจะรอดหรือไม่?” หนิงเล่ยถามอย่างขลาดกลัว

“ ถ้าคนบนเรือได้รับการช่วยเหลือ พวกเขาจะทิ้งเรือไว้ที่นี่อย่างเดียวหรือ?” กู่เสี่ยวเล่อเหลือบมองกลับมาที่เธอ
“แล้วตอนนี้พวกเขาอยู่ที่ไหน ? ” ไม่รู้ว่าทำไมหนิงเล่ยถึงจำตำนานโบราณที่วนเวียนอยู่ในทะเลนั่นคือ–เรือผี!

 

ตามตำนานนี้ จู่ๆ เรือสำราญก็พบกับสถานการณ์บางอย่าง นักท่องเที่ยวและลูกเรือทั้งหมดบนเรือถูกฆ่าตาย และเรือไร้คนขับยังคงแล่นต่อไปในทะเล
ในบางครั้งเรือลำอื่นพบกับเรือผีลำนี้โดยไม่รู้ว่ามันมาจากไหน และจากระยะไกล เรือสำราญหรูหรายังคงร้องเพลงและเต้นรำเป็นฉากที่คึกคัก แต่เมื่อใดก็ตามที่เรือลำอื่นพยายามเข้าใกล้เรือผี เรือผีก็จะหายไปอย่างลึกลับอีกครั้ง
และมีข่าวลือว่า ลูกเรือบางคนได้ขึ้นเรือลักษณะนี้ แต่เรือมีสภาพทรุดโทรมแล้วไม่มีร่องรอยของผู้คนที่อาศัยอยู่ หากลูกเรือเหล่านี้ไม่ลงจากเรือทันเวลา พวกเขาก็จะหายไปพร้อมกับเรือผี
เมื่อมองไปที่การแสดงออกที่ยอดเยี่ยมบนใบหน้าของหนิงเล่ยที่เป็นสีแดงและขาวอยู่พักหนึ่ง กู่เสี่ยวเล่อถามอย่างแปลกประหลาด : “คุณหนิงเล่ย คุณกำลังคิดอะไรอยู่?”
“ฉัน ฉันคิดว่าเรือลำนี้จะไม่ใช่เรือผี ใช่มั้ย?” หนิงเล่ยถอยกลับ
“ถุย! เรือผี เรือผีเป็นเรือขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรือผียังเป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติในทะเล มันจะมาติดอยู่บนแนวปะการังของเกาะร้างได้อย่างไร” กู่เสี่ยวเล่อกล่าวอย่างไม่ใส่ใจ
“ แล้ว แล้วคนบนเรือลำนี้ตายหมดแล้วหรือ?” หนิงเล่ยยังคงถามด้วยความงุนงง
“ นั่นผมก็ไม่รู้ แต่ดูที่เรือลำนี้ไม่ได้เคลื่อนที่มาอย่างน้อยสี่หรือห้าทศวรรษ และกล่าวอีกนัยหนึ่ง กะลาสีเรือในตอนนั้นแม้ว่าเขาจะอายุเพียง 20 ปี แต่ก็น่าจะเป็นคนอายุเจ็ดสิบปีแล้ว หากพวกเขาไม่ได้รับการช่วยเหลือ คาดว่าเขาคงเสียชีวิตไปนานแล้วบนเกาะร้างแห่งนี้ เฮ้ ทำไมคุณถึงคิดมากจัง? ไป ขึ้นไปดู แล้วเราจะรู้!”
แม้ว่าเขาจะพูดอย่างนั้น แต่กู่เสี่ยวเล่อก็รู้สึกมึนงงเล็กน้อยในใจ ด้วยคำพูดเหล่านี้ของหนิงเล่ย แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาคือกัปตันของพวกเธอ ภาพลักษณ์ที่งดงามและยิ่งใหญ่นี้จะสูญเสียห่วงโซ่ไปได้อย่างไรในเวลานี้?
ดังนั้น กู่เสี่ยวเล่อจึงม้วนขากางเกงขึ้น ลงไปในน้ำและวิ่งเข้าหาเรือที่ติดอยู่ท่ามกลางโขดหิน แม้ว่าหนิงเล่ยจะกลัวในใจ เธอจึงตัดสินใจที่จะไม่ติดตามเขา แต่เธออยู่ริมชายหาดคนเดียวและในใจของเธอจากแน่ใจเป็นไม่แน่ใจ อยากรู้มากเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่บนเรือ เช่นนั้นจึงติดตามกู่เสี่ยวเล่อด้วยการเดินที่เก้ๆ กังๆ และเข้าหาเรือเก่า …

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Comment

Options

not work with dark mode
Reset