จ้าวแห่งเกาะ – ตอนที่ 83

โชคดีที่แนวปะการังอยู่ไม่ไกลจากชายฝั่งที่พวกเขาอยู่มากนัก และตอนนี้อยู่ในช่วงน้ำลด ดังนั้นกู่เสี่ยวเล่อและหนิงเล่ยจึงต้องจมน้ำทะเลถึงหัวเข่าเพื่อไปถึงจุดที่มีเรือของแนวปะการัง.
เมื่อเข้าใกล้เรือก็ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ ตัวเรือไม่ได้ผ่านการทาสีมานาน มีสีเหลืองและสนิมแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บนดาดฟ้าของตัวเรือก็ดูทรุดโทรม
กู่เสี่ยวเล่อเข้ามาใต้ท้องเรือและมองดูเรือถูกปกคลุมไปด้วยเพรียงและหอยนางรมและสัตว์น้ำขนาดเล็กอื่น ๆ เขาใช้เวลานานในการค้นหาทางเดินที่สามารถปีนขึ้นไปที่ตัวเรือได้ แต่บันไดเหล็กเหล่านี้ทั้งหมดถูกออกซิไดซ์โดยน้ำทะเลอย่างสมบูรณ์ กู่เสี่ยวเล่อคว้ามันและหักออกเป็นสองท่อนด้วยเสียง “คลิก” แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้ เขาหยิบเชือกที่ถักด้วยเถาวัลย์ที่เขาถือมาด้วย และหยิบก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นในน้ำ มัดไว้ด้วยกันและหลังจากพันมันในมือสองสามครั้ง เขาก็มัดปมเชือกและเหวี่ยงเชือกบินไปที่เรือทันที ด้วยเสียง “ปัง” เชือกก็กระทบราวกันตกที่ขอบเรือ และหินยังคงหมุนต่อไปอีกสองสามครั้ง เชือกก็ถูกยึดอย่างแน่นหนาบนรั้วของตัวถัง

กู่เสี่ยวเล่อดึงอย่างแรงรู้สึกว่ามันแข็งแรง ซึ่งลงมือทำงานด้วยตัวเขาเองทั้งหมด และหันกลับไปที่หนิงเล่ยที่ใบหน้าดูโง่ๆ : “ทำไม คุณกำลังรอผมตอนนี้เหรอ? ผมกลัวว่าคุณจะกลัวเมื่อคุณขึ้นไปเถอะ”
หนิงเล่ยมองไปที่ลำเรือที่เป็นสนิม จากนั้นก็คิดถึงตำนานเรือผีที่น่ากลัวและส่ายหัวอย่างแน่วแน่ พูดว่า “ ไม่ ฉันคิดว่าการอยู่ข้างล่างจะอันตรายกว่า ในกรณีที่มีกะลาสีผีตนไหนเห็น เมื่อพวกเขาเห็นว่าสมรรถภาพทางกายของคุณดีมาก พวกเขาก็ไม่กล้าลงมือกับคุณ จะทำยังไงดีถ้าหันกลับมารังแกผู้หญิงคนนี้ ฉันคิดว่าควรติดตามคุณมันน่าเชื่อถือมากกว่า “
กู่เสี่ยวเล่อหัวเราะเมื่อเขาได้ยินสิ่งนี้ : “ลืมไปเลย คุณหนิงของผม ผมรู้ว่าทักษะยูโดของคุณดี และกระสอบแผ่นหลังสามารถโยนเสี่ยวลี่ตัวเล็ก ๆ นั้นจนจุกอย่างที่ไม่น่าเป็นไปได้! แต่ถ้าคุณอยากขึ้นไปจริงๆ เช่นนั้นเราไปดูมันด้วยกัน “
คนสองคนจึงจับเชือกที่กู่เสี่ยวเล่อตรึงไว้กับตัวเรือ และปีนขึ้นไปบนเรือทีละน้อยๆ  เช่นเดียวกับที่กู่เสี่ยวเล่อได้คาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ดาดฟ้าของเรือก็เป็นฉากที่รกร้างและทรุดโทรมเช่นกัน เนื่องจากสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่ทรุดโทรมจนใช้งานไม่ได้เนื่องจากไม่ได้ใช้งานและบำรุงรักษามาเป็นเวลานาน

กู่เสี่ยวเล่อสำรวจบนดาดฟ้าและไม่เห็นสิ่งใดมีค่า นับประสาอะไรกับร่องรอยการมีชีวิต

 

จากนั้นพวกเขาก็มาที่ประตูห้องควบคุมและมองเข้าไปข้างใน มันว่างเปล่า นอกจากสนิมแล้ว ยังเหลือเพียงชั้นฝุ่นหนา ๆ บนสะพาน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางอย่างในห้องควบคุมเรือไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

กู่เสี่ยวเล่อถอนหายใจและกล่าวว่าเดิมทีเขาหวังว่าจะสามารถสื่อสารกับโลกภายนอกผ่านวิทยุของเรือที่อัปรางนี้ได้หรือไม่?

 

หลังจากค้นหาอยู่พักหนึ่ง กู่เสี่ยวเล่อก็ส่ายหัวและพูดกับหนิงเล่ยที่อยู่ข้างหลังเขา : “ดูเหมือนว่าบนเรือลำนี้ไม่มีอะไรมีค่า สำหรับคนบนเรือ พวกเขาอาจจะเข้าไปในเกาะ  หรือหนีไปกับเรือชูชีพ และผมสงสัยว่ามีคนอื่นมาเยี่ยมเรือลำนี้หรือไม่?”

 

คำพูดของกู่เสี่ยวเล่อทำให้หนิงเล่ยตกตะลึง : “ คุณพูดอะไรน่ะ มีคนมาเยี่ยมเหรอ? คุณจะแน่ใจได้อย่างไร?”

 

กู่เสี่ยวเล่อกล่าวอย่างเคร่งขรึม : “ คุณเห็นไหม แทบจะไม่มีวัสดุเหลืออยู่บนเรือลำนี้ที่เป็นประโยชน์สำหรับเราและสิ่งอื่น ๆ ที่ผมเพิ่งดูมัน ไม่มีเชื้อเพลิงเหลืออยู่บนเรือ  สิ่งนี้จะต้องไม่ถูกนำไปโดยลูกเรือบนเรือลำเดิม!”

“ แล้ว แล้วใครจะเอาไปล่ะ? อาจเป็นคนพื้นเมืองเกาะนี้หรือเปล่า?” หนิงเล่ยสับสนเล็กน้อย : “ แต่หลังจากนานมาแล้ว คุณเห็นสัญญาณกิจกรรมของมนุษย์บนเกาะนี้หรือไม่ ใครจะเอาสิ่งเหล่านี้ไป? “
” ไม่น่าเป็นไปได้ที่พวกเขามาจากเกาะ “กู่เสี่ยวเล่อส่ายหัว
“ มันไม่ได้มาจากเกาะ ใครจะเอาไปได้?” หนิงเล่ยไม่เข้าใจมากขึ้น
“ผมสงสัยว่ามีคนเพียงสองประเภท หนึ่งคือชาวประมงที่ออกไปตกปลา และอีกคนเป็นโจรสลัดที่ออกทะเล! และอย่างหลังมีแนวโน้มมากขึ้น!”
คำตอบของกู่เสี่ยวเล่อทำให้หนิงเล่ยสั่นสะท้าน : “คุณ คุณกำลังพูดถึงอะไร? นี้ปีอะไรแล้ว คุณคิดว่ามันเป็นยุคแห่งการเดินทางที่ยิ่งใหญ่เหรอ ? โจรสลัดอื่น ๆ คืออะไร? พวกเขามากับชาวดัตช์ที่บินได้หรือไม่ ชิ ฉันไม่เชื่อเลย! “
กู่เสี่ยวเล่อยิ้มเล็กน้อย : ” โจรสลัดมีมาตลอด แต่ตอนนี้ยุโรปและอเมริกาแทบไม่เห็นโจรสลัด แต่ตอนนี้เราอยู่ในภูมิภาคมหาสมุทรอินเดียระหว่างเอเชียและแอฟริกา และมีโจรสลัด **** มากมายที่นี่ตามธรรมชาติ อันที่จริงผมไม่เคยพูด ความกังวลในใจของผมคือ เราไม่ได้รอทีมช่วยเหลือที่ชายหาด แต่รอให้พวกโจรสลัดมาแทน!”

 

“ การค้นพบบนเรือลำนี้ในครั้งนี้ เป็นการพิสูจน์ความคิดก่อนหน้านี้ของผม หรือตัวเรือเองอาจจะเป็นเรือที่ถูกโจรสลัดปล้นและเกยตื้นที่นี่”
ตามคำอธิบายของกู่เสี่ยวเล่อ หนิงเล่ยดูเหมือนจะเห็นเรือลำเล็กลำนี้ถูกไล่ล่าโดยเรือเร็วโจรสลัดหลายลำ เรือที่ตื่นตระหนกชนแนวปะการังและเกยตื้น บนเรือกะลาสียอมทิ้งเรือ และกระโดดลงไปในน้ำ ในขณะที่พวกโจรสลัดที่วิ่งเข้ามายืนบนเรือเร็วพร้อมกับ AK47 ในมือและกราดกะลาสีเรือในน้ำอย่างเมามัน น้ำทะเลเปื้อนเลือดเป็นสีแดงทันที และศพอีกหลายสิบศพก็ลอยอยู่บนผิวน้ำ ถูกฉลามกลืนกินอย่างรวดเร็ว
“หยุดหยุดหยุด! หยุดพูด! สิ่งที่คุณพูดเป็นเพียงจินตนาการของคุณ อาจเป็นเพราะลูกเรือที่อยู่ในเรืออับปางได้พบกับชาวประมงที่ใจดี แต่เรือประมงมีขนาดเล็กเกินไปที่จะลากเรือของพวกเขาออกจากแนวปะการัง ดังนั้นพวกเขาจึงย้ายวัสดุทั้งหมดที่สามารถใช้บนเรือไปยังเรือประมง จากนั้นพวกเขาก็นั่งบนเรือประมงของคุณลุงผู้ใจดีดื่มไวน์ กินปลาและร้องเพลงกลับแผ่นดินอย่างมีความสุข!!”
หนิงเล่ยลบภาพที่น่ากลัวเหล่านั้นในหัวของเธอออกไปอย่างสิ้นหวัง และพูดถึงจินตนาการเหล่านั้นที่ทำให้ตัวเธอสบายใจ

 

กู่เสี่ยวเล่อไม่ได้กล่าวแย้งขึ้น แต่เพียงแค่ชี้ไปที่ห้องควบคุมเรือ : “ลุงชาวประมงใจดี เฮ้ คุณคิดว่านี่คืออะไร?”

หนิงเล่ยมองใกล้ ๆ แม้ว่ามันจะมีสนิมปกคลุมอยู่บ้าง แต่ก็ยังเห็นได้ว่ามีรูกลมมากมายในเปลือกของแผ่นเหล็กเหล่านี้ : “นี่มันอะไรกัน?”
“อะไรน่ะเหรอ นี่มันรูกระสุน! คุณลุงใจดีที่ไหนจะยิงเรือมาช่วยคน!” กู่เสี่ยวเล่อส่งเสียงขึ้นจมูกอย่างเย็นชา
“แล้วมีโจรสลัดจริงๆ หรือ? ตอนนี้พวกเรากำลังตกอยู่ในอันตรายแล้วใช่ไหม?” หนิงเล่ยถอยหลังก้าวหนึ่ง ถือหอกในมือของเธอและกล่าว
“ นั่นก็ยากที่จะพูด ท้ายที่สุด เรือลำนี้อับปางมานานหลายสิบปี คลื่นของโจรสลัดในปีนั้นอาจจะจมลงในดินไปแล้ว แต่ผมไม่รู้ว่ายังมีโจรสลัดอยู่ที่นี่หรือไม่ แต่ก็ยังต้องระวัง มันเป็นความคิดที่ดีเมื่อเรากลับไป เราจะให้หลินรุ่ยและหลินเจียวช่วยกันเก็บข้าวของของพวกเธออย่างรวดเร็ว และเราจะย้ายคืนนี้! ”

 

คำพูดของกู่เสี่ยวเล่อ ทำให้หนิงเล่ยงุนงงเล็กน้อย : ” ไม่ใช่เหรอ? ย้ายตอนกลางคืนเหรอ? แม้ว่าจะมีการคุกคามของโจรสลัด เราก็ไม่ต้องรีบร้อนขนาดนี้ใช่ไหม? การเคลื่อนไหวในตอนกลางคืนไม่รีบร้อนเกินไปหรือ?”
กู่เสี่ยวเล่อส่ายหัวและพูดว่า : “ ผมขอบอกนะว่า การปล่อยให้พวกเราเคลื่อนไหวตอนกลางคืนไม่ได้เป็นเพราะภัยคุกคามจากโจรสลัด แต่ผมมักจะรู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องดีที่จะอยู่ใกล้กับค่ายของกลุ่มผู้นำบริษัทของผมมากเกินไป!”

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ

จ้าวแห่งเกาะ
Score 7.1
Status: Ongoing Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง จ้าวแห่งเกาะกู่เสี่ยวเล่อซึ่งติดอยู่บนเกาะร้างจากเรือที่อับปางลงกลางทะเล รายล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมทีมสาวสวยที่โง่เง่าแต่น่ารัก แต่สัตว์ร้ายในป่าลึกคุกคามพวกเขา มีโจรสลัดข้ามทะเล และความลับในส่วนลึกของเกาะก็พร้อมเปิดเผย …

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset