ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ – ตอนที่ 750 พลังถูกเปิดเผย

เฉินจู่อานเก็บอารมณ์ไว้แล้วก็เปิดก๊อกน้ำพร้อมกับตะโกนว่า “อย่าใช้น้ำสิ้นเปลือง! “

 

 

จากนั้นเขาก็หันหัวฝักบัวใส่หลี่ว์ซู่ แต่เฉินจู่อานกลับเจอเรื่องประหลาดที่น้ำจากฝักบัวกลับไหลผิดกฎฟิสิกส์ มันย้อนกลับมาสาดใส่เขา…

 

 

[ได้แต้มจากเฉินจู่อาน +666!]

 

 

“พี่ซู่ พี่ใช้พลังธาตุน้ำแบบนี้เหรอ ยังมีจรรยาบรรณของผู้มีพลังอยู่หรือเปล่า” เฉินจู่อานตีหน้าเข้ม แล้วตอนนี้ก็มีความคิดหนึ่งแวบเข้ามาในหัวเขา “พี่ซู่ถามอะไรหน่อย พวกเราเคยเข้าห้องน้ำกันครั้งหนึ่ง ฉี่ผมแยกออกเป็นห้าสาย”

 

 

“ไม่ใช่ฉัน” หลี่ว์ซู่ปฏิเสธเสียงแข็งขณะที่ฉีดน้ำใส่หัว

 

 

เฉินจู่อานหัวเสียมากๆ “พี่ช่วยทำตัวแบบผู้มีพลังได้ไหม! “

 

 

ตอนนี้เขามั่นใจและแน่ใจมากว่าหลี่ว์ซู่เป็นคนทำ!

 

 

[ได้แต้มจากเฉินจู่อาน +999!]

 

 

ขณะที่หลี่ว์ซู่กำลังอาบน้ำ เขาเห็นว่าจางเยี่ยนเฟิงทำเหมือนอยากพูดอะไรบางอย่าง เหมือนว่ามีเรื่องจะคุยกับเขา แต่อีกฝ่ายยังไม่เอ่ยปากถามเขาจึงไม่พูดอะไร

 

 

พูดตามตรงว่าพวกเขาเพิ่งเจอกันไม่นาน ถึงเขาจะชื่นชมจางเยี่ยนเฟิงอยู่บ้างที่เป็นคนที่มีหลักการ มีความอดทน รู้จักหน้าที่ แต่ปัญหาคือจางเยี่ยนเฟิงเป็นคนธรรมดา

 

 

เมืองที่พวกเขาอยู่เป็นเมืองเล็กๆ มีชนกลุ่มน้อยอยู่มากหน่อย หลี่ว์ซู่เห็นว่าจางเยี่ยนเฟิงคุ้นเคยกับเมืองนี้มาก หรือจะพูดว่าจางเยี่ยนเฟิงอยู่ในวงการนี้มานานก็ต้องมีฝีมืออยู่ไม่น้อย เช่น จางเยี่ยนเฟิงมีประสบการณ์มากกว่าหลี่ว์ซู่

 

 

แต่สิ่งนี้ไม่มีประโยชน์กับหลี่ว์ซู่ เขารู้ว่าจางเยี่ยนเฟิงอาจจะมีเรื่องขอร้องเขาถึงได้มีท่าทางแบบนี้

 

 

พออาบน้ำใส่เสื้อผ้าเสร็จจางเยี่ยนเฟิงเข้ามากระซิบกับหลี่ว์ซู่ว่า “มากับฉันหน่อย”

 

 

หลี่ว์ซู่เดินตามจางเยี่ยนเฟิงไปตามระเบียงทางเดินในโรงอาบน้ำด้วยสีหน้าสงสัย และก็ขึ้นลิฟต์ที่ซ่อนอยู่ไปที่ชั้นสาม หลี่ว์ซู่หัวใจเต้นรัว หรือว่านี่คือตำนาน …

 

 

จางเยี่ยนเฟิงพาหลี่ว์ซู่มาที่ห้องส่วนตัวห้องหนึ่งในห้องอาหาร พนักงานเข้ามาต้อนรับอย่างสุภาพแล้วเดินจากไป จางเยี่ยนเฟิงกระซิบว่า “ถึงนายจะอายุน้อยกว่าฉัน ฉันก็จะเรียกนายว่าพี่ซู่ มันเป็นกฎของวงการ ผู้ที่แข็งแกร่งเป็นใหญ่ ฉันคิดมาตลอดว่าตัวเองน่าจะมีพรสวรรค์ด้านการบำเพ็ญ ก็เลยไปซื้อโซเดียมโพแทสเซียมอัลลอยมาทดสอบ ปรากฏว่ามันเปลี่ยนสีด้วย! “

 

 

ว่าแล้วจางเยี่ยนเฟิงก็หยิบขวดเล็กๆ ออกมา ข้างในบรรจุโซเดียมโพแทสเซียมอัลลอยที่เปลี่ยนสีเล็กน้อย หลี่ว์ซู่ตกใจที่เห็นว่ามันเปลี่ยนสี จางเยี่ยนเฟิงน่าจะมีศักยภาพร่างกายสูงทีเดียว

 

 

“ทำไมคุณไม่เข้าร่วมเครือข่ายฟ้าดิน” หลี่ว์ซู่งวยงง

 

 

“ผมก็อยากเข้าร่วมอยู่หรอก” จางเยี่ยนเฟิงมีสีหน้าเศร้า “แต่การตรวจสอบเข้มงวด ไม่ใช่ว่าอยากเข้าก็จะเข้าได้”

 

 

หลี่ว์ซู่ถึงกับบางอ้อ ในตอนแรกเครือข่ายฟ้าดินตั้งใจสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความกดดันสูงในภาพรวม เพื่อกดไม่ให้พวกบำเพ็ญอิสระไม่กล้าเคลื่อนไหว ตอนนี้ปล่อยมากขึ้นแล้วให้ผู้บำเพ็ญอิสระซื้อขายของในตลาดมืดได้ แต่ถ้าจะให้พวกนั้นเข้าร่วมเครือข่ายฟ้าดินก็ยังไม่ได้ดั่งหวัง

 

 

มุมหนึ่งก็กังวลว่าพวกนี้จะเข้าร่วมด้วยเป้าหมายอย่างอื่น อีกมุมหนึ่งเครือข่ายฟ้าดินก็ไม่ค่อยชอบผู้บำเพ็ญอิสระซักเท่าไหร่ สู้จัดองค์กรในโรงเรียนขึ้นมาเพื่อฝึกอบรมรับเข้าเครือข่ายโดยตรงเลยดีกว่า

 

 

บริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่หลายแห่งชื่นชอบการฝึกอบรมเช่นนี้ บางบริษัทเริ่มจีบนักเรียนที่ต้องการตั้งแต่มัธยมปลาย พอจบการศึกษาแล้วก็ส่งเข้าฝึกฝนอย่างเข้มงวดหรือแม้แต่ส่งไปยังเกาะร้างเพื่อเอาชีวิตรอด

 

 

นี่ไม่ใช่พล็อตในนิยายแต่เป็นเรื่องจริง

 

 

นักเรียนที่ผ่านการฝึกอบรมเหล่านี้ก็ปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรมาตั้งแต่สมัยมัธยม เมื่อพวกเขาออกจากระบบฝึกอบรมแล้วก็มีแนวโน้มที่จะก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของบริษัทในอนาคต

 

 

หลี่ว์ซู่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้เหลือเชื่อเกินไปแต่ภายหลังพบว่ามันมีความจริงอยู่ ถึงแม้ว่าบริษัทเหล่านี้จะมีอยู่น้อย

 

 

แต่สิ่งที่เครือข่ายฟ้าดินกำลังทำอยู่ตอนนี้คือการเติมเลือดใหม่ให้องค์กรโดยตรง เพื่อให้มั่นใจในความบริสุทธิ์ของกองทัพกันไม่ให้คนอื่นลอบฉวยโอกาสได้

 

 

หลี่ว์ซู่มองไปที่จางเยี่ยนเฟิง “แล้วคุณมาบอกผมเรื่องนี้ทำไม”

 

 

“ฉันอยากเข้าร่วมเครือข่ายฟ้าดิน” จางเยี่ยนเฟิงพูด

 

 

พอจางเยี่ยนเฟิงเห็นเฉาชิงฉือและหลี่ว์เสี่ยวอวี๋ใส่ชุดกันฝนสีดำมาที่ฐาน และพวกเขาสามารถสยบหมาป่าได้อย่างง่ายดาย เขาเห็นโลโก้เครือข่ายฟ้าดินบนชุดกันฝนของอีกฝ่ายจึงรู้สึกฮึกเหิมขึ้นและอยากเข้าร่วมให้ได้

 

 

ก่อนหน้าจางเยี่ยนเฟิงโลภเงินเพราะอยากเก็บเงินเพื่อซื้อวิชาจากผู้บำเพ็ญอิสระ เขารู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้บำเพ็ญอิสระไม่ได้เข้ากับเครือข่ายฟ้าดินก็ไม่เป็นไร แต่หลังจากเหตุการณ์หุบเขามรณะทำให้เขาเปลี่ยนความคิด

 

 

ในสายตาของผู้บำเพ็ญอิสระ เครือข่ายฟ้าดินเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง คนเราต้องก้าวขึ้นที่สูง น้ำต้องไหลลงต่ำ หลังจากเห็นความยิ่งใหญ่ของเครือข่ายฟ้าดิน ใครล่ะจะไม่อยากเข้าร่วมด้วย

 

 

ตอนนี้เอง พนักงานเสิร์ฟที่เพิ่งเดินออกไปก็กลับเข้ามาอีก ด้านหลังมีผู้หญิงใส่ชุดแปลกๆ สองคนเดินตามมา จางเยี่ยนเฟิงเห็นก็ยิ้มทักทายสาวทั้งสอง “รีบสวัสดีพี่ซู่เร็ว! “

 

 

สาวทั้งสองโค้งคำนับอย่างพอใจ “สวัสดีพี่ซู่ ฉันชื่อจัวตั้น”

 

 

“สวัสดีพี่ซู่ฉันชื่อจัวหม่า”

 

 

จางเยี่ยนเฟิงกระซิบบอกหลี่ว์ซู่ “พี่เลือกจัวตั้น ผมเลือกจัวหม่านะ”

 

 

หลี่ว์ซู่เงียบไปครู่หนึ่ง “พระอาทิตย์ขึ้นและบอกลายามสายัณห์”

 

 

จางเยี่ยนเฟิง”??? “

 

 

[ได้แต้มจากจางเยี่ยนเฟิง +666!]

 

 

หลี่ว์ซู่ไม่เลือกทั้งจัวตั้นและจัวหม่า เขาใช้วิธีนี้ปฏิเสธน้ำใจของจางเยี่ยนเฟิงอย่างอ้อมๆ จากนั้นก็พาเฉินจู่อานและคนอื่นๆ ขึ้นรถไฟสีเขียวกลับลอสแองเจลิสในคืนนั้น

 

 

แต่เขาไม่ได้ตัดความหวังของจางเยี่ยนเฟิงจนหมด หลี่ว์ซู่รู้สึกว่าคนที่ช่ำชองแบบนี้ไม่แน่อาจมีประโยชน์ในภายหลัง ส่วนเรื่องที่จางเยี่ยนเฟิงจะเข้าร่วมเครือข่ายฟ้าดินได้หรือไม่นั้น ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ด้วยการติดสินบน

 

 

เครือข่ายฟ้าเข้มงวดกับระบบการคัดเลือกมาก หลี่ว์ซู่ไม่มีอำนาจมากพอ จึงไม่อยากเสี่ยงพาจางเยี่ยนเฟิงเข้ามาง่ายๆ

 

 

นี่เป็นองค์กรที่มีเกียรติ หลี่ว์ซู่ก็เริ่มรักษาเกียรติของเครือข่ายฟ้าดินโดยไม่รู้ตัว

 

 

หลี่ว์ซู่นั่งบนรถไฟสีเขียวและมองออกไปนอกหน้าต่าง พวกเขามาซื้อตั๋วที่สถานี จึงเหลือแต่ตั๋วนั่งธรรมดาเท่านั้น ต้องนั่งไปอีกสองสามสถานีก่อนถึงจะมีโอกาสได้เปลี่ยนเป็นตั๋วนอน หลี่ว์เสี่ยวอวี๋หลับไปบนตักของเขา ผมที่เคยสั้นตอนนี้ยาวขึ้นและสยายอยู่บนตักของหลี่ว์ซู่อย่างนุ่มนวล

 

 

ความหมายอันยิ่งใหญ่ที่สุดของการเดินทางไปยังหุบเขามรณะในครั้งนี้ ด้านหนึ่งฮุ่นตุ้นได้เลื่อนขั้นเป็นระดับ A อย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะไม่แข็งแกร่งเท่าการต่อสู้ซึ่งหน้าของระดับ A คนอื่น แต่หลี่ว์ซู่คาดหวังกับความสามารถของฮุ่นตุ้นมาก เขาอยากรู้ว่ามันกินอะไรได้อีก

 

 

อีกด้านหนึ่งเขาได้รับรู้ความลับมากมาย หน้าตาที่แท้จริงของโลกแห่งความเป็นจริงก็เหมือนกับภูเขาน้ำแข็งอันน่ากลัวที่ซ่อนอยู่ใต้ทะเลอันเงียบสงบ

 

 

เผ่าโบราณอี๋คืออะไรกันแน่

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

หลี่ว์ซู่ เป็นเด็กกำพร้าที่หาเลี้ยงตัวเองมาโดยตลอด และก็คงจะหาเลี้ยงตัวเองเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าเสียก่อน… แต่เฮ้ย! เขาไม่เป็นอะไรเลยนี่ ไม่เจ็บ ไม่ปวด และไม่ตาย แถมวิญญาณไม่ได้หลุดออกจากร่างด้วย! จะมีก็แต่สัญลักษณ์รูปต้นไม้ที่จู่ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนฝ่ามือและพลังพิเศษในตัวที่ตื่นขึ้นมาเท่านั้น! ทว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับพลังพิเศษนี้มา เพราะคนอื่นๆ เองก็เริ่มกลายเป็นผู้มีพลังแล้วเหมือนกัน นี่มันเรื่องบ้าอะไร เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ นี่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้มีพลังพิเศษกันแล้วงั้นเหรอ หลี่ว์ซู่ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าแต่พลังที่ได้มานี่มันฝึกยังไงกันล่ะ เอ๊ะ ต้องสะสมแต้มอารมณ์ด้านลบงั้นเหรอ แค่กวนโมโหคนอื่นก็เพิ่มพลังได้แล้วงั้นเหรอ แบบนี้ก็เข้าทางหลี่ว์ซู่สุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset