ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ – ตอนที่ 809 ของสกปรก

หลายคนบอกว่าในเมืองลั่วเหมือนจะอยู่ในฤดูใบไม้ผลิตลอดปี และเหมาะกับการอยู่อาศัยมาก แต่สำหรับหลี่ว์ซู่แล้วฤดูใบไม้ผลิก็เป็นแค่หนึ่งในสี่ฤดูเท่านั้น

 

 

เพราะฤดูหนาวที่นี่หนาวมาก ผู้คนจึงไม่อยากออกไปข้างนอกกันเท่าไหร่ ส่วนฤดูร้อนก็ร้อนตับแตกเช่นกัน

 

 

เฉินจู่อานนอนกลิ้งในบ้านและใช้พัดคลายร้อน เขาดูไม่อยากจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไปแล้ว ร่างของเขามีแต่เหงื่อปกคลุม และเครื่องปรับอากาศที่เพิ่งติดใหม่ก็ดูเหมือนจะช่วยอะไรไม่ได้เลย

 

 

บ้านที่หลี่ว์ซู่อาศัยอยู่นั้นถูกเจ้าของบ้านปรับปรุงใหม่ หลังคามีฉนวนกันความร้อน ท่อน้ำและสายไฟทั้งหลายก็เพิ่งถูกเปลี่ยนใหม่ด้วย

 

 

แต่บ้านของหลี่เสียนอีแตกต่างออกไป หลี่เสียนอีและป้าหลิวเป็นคนสมถะ พวกเขาอยู่กันแบบเรียบง่าย เพราะฉะนั้นสายไฟในบ้านหลังเก่านี้จึงใช้กับเครื่องปรับอากาศไม่ได้ ถ้าพวกเขาเปิดเครื่องปรับอากาศ ไฟฟ้าทั้งบ้านก็จะดับไปหมด…

 

 

เฉินจู่อานเพิ่งจะใช้เงินของทั้งเดือนไปซื้อเครื่องปรับอากาศมาด้วย…

 

 

ที่นี่ซ่อมซ่อเสียจริง เฉินจู่อานไม่คิดไม่ฝันเลยว่าเขาจะต้องหาบะหมี่ในบ้านกินเป็นมื้อกลางวัน ถ้าเขาอยู่ในเมืองหลวงป่านนี้คงได้กินข้าวในร้านอาหารที่ดีที่สุดแล้ว!

 

 

เฉินจู่อานอารมณ์เสียมาก เขาเป็นเด็กรวยแต่ทำไมเขาจะต้องมาใช้พัดด้วยนะ แล้วทำไมพวกเพื่อนๆ ของเขาได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในเมืองหลวง เขาโดนไล่ออกจากบ้านมาที่เมืองลั่ว และเขาก็แค่อยากอยู่ใกล้กับหลี่ว์ซู่ไว้ แต่หลี่ว์ซู่หายไปไหนไม่รู้เนี่ยสิ…

 

 

แต่เฉินจู่อานก็เห็นข้อดีบางอย่างเหมือนกัน เฉินจู่อานแยกตัวเองออกมาจากกลุ่มเพื่อนเก่าแล้ว เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวที่อยู่ระดับ B

 

 

เขาจะต้องขอบคุณหลี่ว์ซู่เรื่องนี้เลย ถ้าไม่มีหลี่ว์ซู่แล้วเขาก็คงไม่ได้เข้าร่วมการฝึกทหารของพวกหัวกะทิศักยภาพระดับ A และเขาก็คงไม่ได้ดื่มน้ำยาจิตวิญญาณที่ภูเขาคุนหลุนแน่

 

 

หลังจากที่เฉินจู่อานเลื่อนระดับเป็นระดับ B แล้ว เขาก็อยากจะกลับเมืองหลวงทันทีที่จะเป็นไปได้ เขาอยากจะกลับไปชวนเพื่อนเก่าและฟังคำชมจากพวกเขาเสียหน่อย…

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวกลับมาถึงบ้านแล้ว เมื่อเฉินจู่อานเห็นเฉิงชิวเฉี่ยวเดินเข้ามาเขาก็รีบถามด้วยความประหม่า “นายกล้าหาญไหม”

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวอึ้งไปเล็กน้อย “ก็กล้าอยู่ มีอะไรเหรอ”

 

 

“งั้นขอบอกอะไรหน่อย!” เฉินจู่อานพูดให้สงสัย “บ้านนี้มีของสกปรกอยู่”

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวมองไปรอบๆ บ้าน “งั้นคุณย่าของฉันก็พูดถูกน่ะสิ”

 

 

เฉินจู่อานตกใจ “ย่าของนายพูดว่าไงล่ะ”

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวหัวเราะอย่างเย็นชา “ฮ่าๆ คุณย่าบอกว่าหมามักจะเห็นในสิ่งที่คนมองไม่เห็นน่ะสิ”

 

 

เฉินจู่อานพูดไม่ออก “พี่ซู่พูดแบบนั้นได้เพราะพี่เขาแข็งแกร่งและไม่มีใครเอาชนะได้ แต่ถ้านายพูดแบบนั้นก็ขอบอกอีกรอบเลยนะว่าฉันอยู่ระดับ B แล้ว!”

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวตบโต๊ะเสียงดังด้วยความไม่ชอบใจ “ตั้งสติหน่อย นายเป็นคนอยากดูหนังผีเมื่อคืนเองนะ แล้วพอเจอซอมบี้ไปไม่กี่ตัวก็กรี๊ดซะเสียงหลง คนระดับ B กลัวซอมบี้ได้ด้วยเหรอ!”

 

 

เฉินจู่อานดูจะไม่อยากพูดเรื่องนี้ต่อไปแล้ว “กลับมาเข้าเรื่องดีกว่า ฉันว่าบ้านนี้มีผี นายบอกว่าตัวเองกล้าหาญงั้นก็ไปกำจัดผีซะสิ ถ้าทำสำเร็จก็จะเชื่อว่านายกล้ากว่าฉันก็ได้!”

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวงุนงงมาก บ้านนี้มีผีจริงๆ เหรอ แต่ถ้าเฉินจูอ่านจะยอมรับว่าเขากล้าหาญกว่าก็ไม่แย่เหมือนกัน เฉิงชิวเฉี่ยวจึงถามกลับด้วยความร่าเริง “ฉันมองไม่เห็นผีแล้วจะให้ไปกำจัดยังไง”

 

 

“ไปดูในครัวสิ นายเห็นแน่” เฉินจู่อานพูดด้วยความมั่นใจ

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวมองไปรอบๆ ครัว แล้วเขาก็เงียบไป “ของสกปรกในบ้านที่นายว่าคือจานที่ยังไม่ได้ล้างเนี่ยนะเหรอ!”

 

 

เฉินจู่อานลืมตาขึ้นและยิ้ม “ใช่แล้ว ถ้านายล้างจาน ฉันจะยอมรับก็ได้ว่านายกล้าหาญกว่าฉัน”

 

 

ขณะนี้สาขาการวิจัยสายพันธุ์ถูกปล่อยปละละเลยกันอีกครั้ง เพราะไม่มีอาจารย์มาสอน พวกเขาก็เลยหาวิธีฆ่าเวลา จ้าวหย่งเฉินมาสอนแทนแค่เพียงครั้งเดียวก่อนที่เขาจะต้องไปภูเขาจั่งไป๋

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวยังคงทำตัวเป็นเด็กดี เขาไปเรียนวิชาของสาขาอื่นๆ ด้วยตัวเอง แต่เฉินจู่อานนั้นกลับทำตัวว่างไปอย่างนั้น เขาไม่ไปเรียนด้วยซ้ำ

 

 

ตอนที่หลี่ว์ซู่และหลี่ว์เสี่ยวอวี๋ยังอยู่ พวกเขาเล่นกันอย่างมีความสุขในห้องแล็บ แต่ตอนนี้หลี่ว์ซู่หายตัวไปไหนไม่รู้ ทั้งสาขาการวิจัยสายพันธุ์เลยไม่เล่นสนุกกันอีกแล้ว…

 

 

“ทำไมพวกเราไม่ไปที่ภูเขาจั่งไป๋กันล่ะ” เฉินจู่อานพูดขึ้นมา “ตั้งแต่พี่ซู่ไปก็รู้สึกเงียบเหงาจัง ไม่มีใครอยู่ดูแลเราเลย เราอาจจะเป็นประโยชน์ได้ตอนอยู่ที่ภูเขาก็ได้นะ พวกนักศึกษาปกติถ้าไปคงเป็นตัวถ่วง แต่เราไม่ใช่นักศึกษาปกตินี่”

 

 

นักศึกษาในวิทยาลัยผู้บำเพ็ญทั้งหมดอยู่ภายใต้การควบคุม และอาจารย์ทุกคนกังวลมากว่านักศึกษาของพวกเขาจะหนีไปช่วยที่ภูเขาจั่งไป๋ด้วยความกระตือรือร้น แต่สาขาการวิจัยสายพันธุ์ไม่มีอาจารย์นี่…

 

 

“ไปที่ภูเขาจั่งไป๋เนี่ยนะ” เฉิงชิวเฉี่ยวคิดตาม เอาจริงๆ แล้วหลังจากที่หลี่ว์ซู่หายไปเขาก็รู้สึกเหมือนว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างหายไปเช่นกัน ปกติเวลาเกิดเรื่องยากๆ พวกเขาก็จะไปตามหาหลี่ว์ซู่กันก่อน พอหลี่ว์ซู่ไม่อยู่ก็เลยรู้สึกแปลกๆ

 

 

“เอางั้นไหม เราก็โทรหาเฉาชิงฉือกับเสี่ยวอวี๋กันสิ ถ้าระดับ B ทั้งสามคนไม่ไปช่วยก็เสียของแย่” เฉินจู่อานรู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายฟ้าดิน เขารู้สึกไม่สบายใจเลยที่รู้ว่ามีหลายคนกำลังสละชีวิตอยู่ที่ภูเขาจั่งไป๋ในขณะที่พวกเขาไปเรียนกัน

 

 

ถ้าเฉินจู่อานเป็นแค่ระดับ D หรือระดับ C ก็คงจะไม่เป็นไร แต่ในเมื่อเขาอยู่ระดับ B แล้ว เขาจะมานั่งสงบทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจไม่ได้หรอก

 

 

อีกอย่างเฉินจู่อานก็รู้สึกว่าทั้งสาขาการวิจัยสายพันธุ์นั้นได้กลายมาเป็นทีมเดียวกันแล้ว ถ้าพวกเขาได้ร่วมสู้ด้วยกันในสนามรบก็คงจะเป็นการต่อสู้ที่มีความหมายมาก

 

 

เฉินจู่อานลากเฉิงชิวเฉี่ยวไปหาหลี่ว์เสี่ยวอวี๋ พวกเขาเคาะประตูบ้านเธออยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครออกมาเปิดประตู

 

 

“หืม ฉันกลับบ้านมาพร้อมหลี่ว์เสี่ยวอวี๋นะ หลังจากที่เธอไปแล้วฉันก็ไม่ได้ยินเสียงเปิดประตูเลย” เฉิงชิวเฉี่ยวพูด

 

 

เฉินจู่อานตะลึงอยู่นาน “นายลืมไปหรือเปล่าว่าเธอเป็นธาตุดินน่ะ ฉันว่าเธอไปภูเขาจั่งไป๋โน่นแล้ว!”

 

 

เฉินจู่อานรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องปกติไปแล้ว เคมีของหลี่ว์ซู่และหลี่ว์เสี่ยวอวี๋เข้ากันดีมากอย่างกับพวกเขาเป็นคนคนเดียวกัน ถ้าหลี่ว์ซู่ไปภูเขาจั่งไป๋แล้ว หลี่ว์เสี่ยวอวี๋จะอยู่นิ่งๆ ได้อย่างไรล่ะ

 

 

เขาโทรหาเฉาชิงฉือ และเขารู้สึกว่าเธอจะยอมไปกับพวกเขา แต่แล้วเขาก็พบว่าเฉาชิงฉือปิดโทรศัพท์!

 

 

ปกติเฉาชิงฉือจะรับโทรศัพท์ตลอด เฉินจู่อานก็เหมือนกัน เพราะนี่เป็นคำสั่งจากราชันฟ้าที่ต้องให้หัวกะทิศักยภาพระดับ A รับโทรศัพท์อยู่เสมอ เพื่อที่พวกเขาเตรียมพร้อมทำภารกิจอยู่เสมอ

 

 

แต่เฉาชิงฉือปิดโทรศัพท์ เฉินจู่อานเริ่มจะอารมณ์เสียแล้ว “หรือเฉาชิงฉือไปภูเขาจั่งไป๋เหมือนกัน ทำไมเธอไม่บอกอะไรเลยนะ”

 

 

เฉิงชิวเฉี่ยวคิดสักพักแล้วพูดว่า “บางทีพวกเขาอาจจะคิดว่านายไม่ค่อยน่าเชื่อถือก็ได้”

 

 

เฉินจู่อานไม่พอใจ “พวกเขาก็ไม่ได้บอกนายเหมือนกันนี่”

 

 

“คงเป็นเพราะว่าฉันสุงสิงอยู่กับนายไง” เฉิงชิวเฉี่ยวตอบด้วยน้ำเสียงจริงจังมาก

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

หลี่ว์ซู่ เป็นเด็กกำพร้าที่หาเลี้ยงตัวเองมาโดยตลอด และก็คงจะหาเลี้ยงตัวเองเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าเสียก่อน… แต่เฮ้ย! เขาไม่เป็นอะไรเลยนี่ ไม่เจ็บ ไม่ปวด และไม่ตาย แถมวิญญาณไม่ได้หลุดออกจากร่างด้วย! จะมีก็แต่สัญลักษณ์รูปต้นไม้ที่จู่ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนฝ่ามือและพลังพิเศษในตัวที่ตื่นขึ้นมาเท่านั้น! ทว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับพลังพิเศษนี้มา เพราะคนอื่นๆ เองก็เริ่มกลายเป็นผู้มีพลังแล้วเหมือนกัน นี่มันเรื่องบ้าอะไร เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ นี่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้มีพลังพิเศษกันแล้วงั้นเหรอ หลี่ว์ซู่ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าแต่พลังที่ได้มานี่มันฝึกยังไงกันล่ะ เอ๊ะ ต้องสะสมแต้มอารมณ์ด้านลบงั้นเหรอ แค่กวนโมโหคนอื่นก็เพิ่มพลังได้แล้วงั้นเหรอ แบบนี้ก็เข้าทางหลี่ว์ซู่สุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset