มายไอรอนสูท MY IRON SUIT – ตอนที่ 371: รอโอกาส!

My Iron Suit ตอนที่ 371: รอโอกาส!

สําหรับภาพยนตร์บางเรื่องที่มีช่วงเวลายาวนานก่อนจะถึงจุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่อง เช่นเดียวกับโลก “ตํานานรัตติกาล” เฉินโม่ย้อนกลับไปในยุคกลางของต้นกําเนิดอันเดดโดยตรงและภาพยนตร์เรื่องนี้บอกว่าเรื่องราวหลักเกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม เฉินโม่ ต้องการเลือดที่สมบูรณ์แบบของ โครวินาส และสามารถรับได้โดยตรงในช่วงแรกของการวางแผน ไม่จําเป็นต้องรอให้ถึงยุคทันสมัยดังนั้นเขาจึงมีเลือดที่สมบูรณ์แบบ และร่างกายก็พัฒนาเป็นร่างกายที่เป็นอมตะพร้อมกับความเป็นนิรันดร์ และได้เรียนรู้โดยไม่คาดคิดฝีมือดาบที่ไม่ธรรมดาของโควินาส ในการต่อสู้หลายร้อยปี

แต่ถ้าสิ่งที่เฉินโม่ต้องการไม่ปรากฏขึ้นที่จุดเริ่มต้นของแผนการหรือหากเขาสามารถรอจนถึงขั้นตอนสุดท้ายของแผนการเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขและรับมันไว้ในมือของเขาจากเวลาที่เขา เข้าสู่การออกเดินทางครั้งสุดท้ายจะมีช่วงเวลาที่รอคอยยาวนาน.

ในความเป็นจริงเฉินโม่มีความกังวลแบบนี้มานานแล้วหลังจากที่เขารู้ว่าเป็นหนังเรื่องนี้ เขาไม่คาดคิดว่าเขาจะเดาถูกมันยังคงเป็นเหมือนครั้งก่อน ๆ ก่อนที่จะเริ่มต้นพล็อต

โชคดีที่ เฉินโม่ ได้รับชีวิตนิรันดร์จากโลกของ “ตํานานรัตติกาล” ไม่ต้องกังวลว่าเขาจะตายก่อนจนกว่าจะถึงเนื้อเรื่อง ถ้าเป็นเช่นนั้นเขาสามารถละทิ้งโลกใบนี้และจากไปก่อนเวลาอันควร

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ยังทําให้ เฉินโม่ ตื่นขึ้น บางโลกต้องการได้รับสิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องมีเงื่อนไขโดยกําเนิดบางอย่างเพื่อให้สามารถบรรลุได้

ตัวอย่างเช่นในโลกนี้หากเฉินโม่ไม่ได้รับเลือดที่สมบูรณ์แบบล่วงหน้าและมีชีวิตอมตะเขาไม่สามารถรอจนกว่าเรื่องราวในอนาคตจะสุกงอมเพื่อให้ได้สิ่งที่เขาต้องการ

อีกตัวอย่างหนึ่งคือโลกของคนเหล็ก ถ้าเขาไม่เคยเข้าสู่โลก “กัปตันอเมริกา” มาก่อนและเขามีมิตรภาพที่ลึกซึ้งกับ โฮเวิร์ด เขากลายเป็นพ่อทูนหัวของโทนี่ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้รับชุดเหล็ก

และถ้าเขาไม่รับ ไฮดรา ล่วงหน้าโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก อีริค การควบคุม วากานด้า จะเป็นเรื่องยากมากที่จะได้รับทั้งไวเบเนี่ยมชุดรบนาโนและเทคโนโลยีล้ำสมัย

ดังนั้นเฉินโม่จึงจําเป็นต้องทําความเข้าใจให้มากขึ้นเกี่ยวกับโลกที่เขาสนใจและอาจจะไปในอนาคตและเตรียมการล่วงหน้า แต่ด้วยเหตุผลหลายประการเขาไม่สามารถบรรลุเป้าหมาย และ เสียโอกาสมากมายที่ไม่ได้มาง่ายๆ

ท้ายที่สุดแล้วทุกครั้งที่โลกที่ปรากฏเป็นแบบสุ่มอย่างสมบูรณ์และหลาย ๆ โลกก็เป็นโลกที่มีคุณค่าเพียงเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้พบกับโลกแห่งภาพยนตร์ในแบบที่เขาต้องการ ถ้าเจอก็ต้องคว้าโอกาส คราวนี้เขาสามารถข้ามโลกที่เขาต้องการได้เมื่อเขากระตือรือร้นที่สุดมันหายากมาก แม้ว่าจะเสียเวลา แต่ก็ปลอดภัยที่จะมาอย่างไรก็ตามเขามีชีวิตที่ไม่จํากัด และมีเวลา มากขึ้นในช่วงกลางมันคือการได้สัมผัสชีวิตที่แตกต่าง

และด้วยระยะเวลาที่ยาวนานนี้เขายังสามารถวางแผนอย่างช้าๆและพยายามอย่างหนักเฉินโม่ อยู่ในอัลเบอร์ตาทางตะวันตกเฉียงเหนือของแคนาดาในปี พ.ศ. 2388

และเพียงไม่ไกลจากคฤหาสน์ที่เขาซื้อยังมือสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็กซึ่งเจ้าของชื่อจอห์นฮาวเล็ต!

เป้าหมายของเฉินโม่อยู่ที่คฤหาสน์นั้น!

อย่างไรก็ตามยังมีเวลาอีกหลายร้อยปีที่เฉินโม่ไม่รีบร้อนอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ด้วยความสบายใจในขณะที่ทําความเข้าใจสถานการณ์ในยุคนี้ในขณะที่เฝ้าดูสถานการณ์ของคฤหาสน์ฮาวเล็ต

ในขณะนี้แคนาดายังคงเป็นอาณานิคมของอังกฤษ เศรษฐกิจมีพื้นฐานมาจากเกษตรกรรมป่าไม้และประมงเป็นหลัก ทางตะวันตกของอัลเบอร์ตาใกล้กับเทือกเขาร็อกกี ทรัพยากรป่าไม่ได้รับการพัฒนาส่วนใหญ่เกิดจากการตัดไม้ทําลายป่าและการแปรรูปไม้เป็นที่ราบขนาดใหญ่และอุดม สมบูรณ์โดยอาศัยการเพาะปลูกทางการเกษตรและการเลี้ยงสัตว์เป็นหลัก

คฤหาสน์ของ เฉินโม่ อยู่ที่เชิงเทือกเขาร็อกกี

ในขณะนี้สหรัฐอเมริกาซึ่งอยู่ติดกับแคนาดากําลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาอย่างรวดเร็ว

การปฏิวัติอุตสาหกรรมกําลังเกิดขึ้นในภาคเหนือและภาคกลางเศรษฐกิจทุนนิยมกําลังพัฒนาในอัตราที่รวดเร็วในขณะที่ทางใต้เป็นเศรษฐกิจแบบเพาะปลูกบนพื้นฐานของทาสผิวดํา

ในเวลาเดียวกันสหรัฐอเมริกาได้รับดินแดนขนาดใหญ่ทางตะวันตกโดยการซื้อที่ดินจากมหาอำนาจอาณานิคมต่างๆของยุโรปและตั้งรัฐใหม่ทางตะวันตก

เมื่อใดก็ตามที่มีการจัดตั้งรัฐใหม่จะมีการต่อสู้ในรัฐที่จะยอมหรือห้ามการมีทาส

ชนชั้นกลางและชาวนาทางตอนเหนือสนับสนุนการห้ามการมีทาสในรัฐนิวเซาท์เวลส์และเรียกร้องให้ระบุว่ารัฐนี้เป็นรัฐอิสระ

เจ้าของทาสทางใต้พยายามขยายความเป็นทาสไปทางตะวันตก สนับสนุนการจัดตั้งรัฐเป็นรัฐที่อนุญาตให้มีทาสได้

เนื่องจากช่วงเวลาสั้น ๆ ของการปฏิวัติอุตสาหกรรมชนชั้นผู้มีอํานาจ จํากัด ในรัฐสภาสหรัฐฯ และรัฐบาล เจ้าของทาสใช้การครอบงําของพวกเขาในสภาคองเกรสและรัฐบาลเพื่อให้ได้รับชัยชนะอย่างต่อเนื่องซึ่งกระตุ้นความไม่พอใจของผู้คนในภาคเหนือ

การดํารงอยู่ของระบบทาสในภาคใต้ได้ขัดขวางการพัฒนาอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ในภาคเหนืออย่างจริงจัง ความขัดแย้งระหว่างเจ้าของสวนทางใต้กับนายทุนภาคเหนือรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ

เฉินโม่รู้ดีว่าอีกไม่กี่ปีความขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่ายจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นและแม้แต่ความขัดแย้งทางอาวุธก็จะปะทุขึ้นจากสงครามกลางเมืองขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงระดับโลกการระบาดของสงครามกลางเมืองอเมริกาไม่ได้เกิดขึ้นหลายปี!

ยุคนี้เป็นยุคที่วุ่นวาย แต่ก็เป็นสิ่งที่ดีสําหรับเฉินโม่ซึ่งนําความสะดวกสบายมาสู่การปฏิบัติตามแผนของเขา

ผ่านช่องทางต่างๆเพื่อทําความเข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันและในทางตรงกันข้ามกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์และเรื่องราวของภาพยนตร์แผนการค่อยๆก่อตัวขึ้นในใจและ เฉินโม่ ก็เต็มไปด้วยความมั่นใจในการบรรลุเป้าหมายในที่สุด!

แผนได้รับการตัดสินใจแล้วเฉินโม่ไม่กระตือรือร้นที่จะลงมือทําแต่อดทนรอคอยโอกาส

แม้ว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมาแม้ว่าเขาจะทําการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเนื้อเรื่อง แต่ก็จะไม่ทําลายแนวโน้มของเรื่องราวทั้งหมด แต่ถ้าเขาเปลี่ยนเรื่องราวทั้งหมดการพัฒนาในช่วงหลังจะไม่สามารถควบคุมได้

เฉินโม่ไม่สนใจว่าพล็อตจะเปลี่ยนไป แต่ต้องเป็นหลังจากที่เขาบรรลุเป้าหมาย

หากเขารีบเข้าไปแทรกแซงก่อนที่แผนการสําคัญบางอย่างจะเกิดขึ้นมีโอกาสมากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงพล็อต สิ่งที่ควรจะปรากฏมีแนวโน้มที่จะถูกเลื่อนออกไปหรือไม่ปรากฏอีกต่อไป ความเสี่ยงนี้เขาไม่ต้องการแบกรับ

ตอนนี้เขาต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้สิ่งที่เขาต้องการยังไม่ปรากฏหากเข้ามาแทรกแซงเร็วเกินไปก็มีแนวโน้มที่จะทําลายวิถีของพล็อตดั้งเดิมส่งผลให้ตัวแปรที่ไม่รู้จัก

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT

มายไอรอนสูท MY IRON SUIT
Status: Ongoing
กัปตันอเมริกา:”ผู้บัญชาการ! หนว่ยคอมมานโดพร้อมแล้วครับ!” ไอรอนแมน:”คุณเป็นพ่อทูนหัวของฉันเหรอ” วูล์ฟเวอรีน:…………. อัศวินรัตติกาล,อวาตาร,อัจฉริยะแฮ็กข้ามโลก การเดินทางผ่านโลกแห่งภาพยนต์นิยายวิทยาศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงโลกแห่งความจริงอย่างเงียบๆ “บอสงานแถลงข่าวกำลังจะเริ่มขึ้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset