ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 199.4 พาน้องชายกลับบ้านสามี (4)

คิด​ไป​เหลียน​เหนียง​ก็​ถอนหายใจ​ไป​ ​เบะ​ปาก​ที่​บวม​ออกมา​เผย​รอยยิ้ม​…​แถม​ยัง​พา​คุณชาย​ไป​ด้วย​ ​ทำให้​ฮุ่ย​หลาน​หมดกำลัง​ไป​หนึ่ง

เห็นท่า​ทาง​ที่นาย​ท่าน​โกรธ​กับ​ท่าทาง​รัก​น้องชาย​ของ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ ​ยัง​ไม่รู้​ว่า​คุณชาย​จะ​ยัง​สามารถ​กลับ​จวน​ได้​หรือไม่

โดน​ตบ​เพียง​ไม่​กี่​ฝ่ามือ​ ​ก็​นับว่า​คุ้มค่า

สายตาย​ของ​เหลียน​เหนียง​พอใจ​มาก​ ​แต่​ตง​เจี่ย​กลับเป็น​ห่วง​ ​เรื่อง​ตั้งครรภ์​ตบตา​ผ่าน​ไป​แล้ว​ ​นายท่า​นคิด​ว่า​คำพูด​ของ​อู้​เต​๋​อรา​วกับ​หยก​จึง​เชื่อ​สนิท​ ​แม้ว่า​จะ​เสียใจ​ที่​สูญเสีย​ลูก​ไป​ ​แต่​ก็​ยัง​คาดหวัง​ในอนาคต​ ​อู้​เต​๋​อพูด​แล้ว​ว่า​ ​อนุ​รอง​จะ​ต้อง​ตั้งครรภ์​ลูกชาย​ ​ไม่ใช่​เพียงแค่​ท้อง​เดียว​เท่านั้น

ตอนนี้​ครรภ์​ของ​อนุ​รอง​ประมาณ​เดือน​กว่า​ๆ​ ​แล้ว​ ​หลาย​วันก่อน​นายท่า​นมา​ที่​หอ​สกาว​จันทร์​เร็ว​กว่า​ปกติ​ ​คาด​ว่าน​่า​จะ​ทำ​เยี่ยง​นี้​ไป​เรื่อยๆ​

เพียงแต่ว่า​ ​หากว่า​หลังจากนั้น​ไม่​ตั้งครรภ์​จะ​ทำ​เยี่ยง​ไร​กัน​ ​ไม่​สามารถ​ทำ​เยี่ยง​นี้​ทุกวัน​ได้​ ​คิด​ไป​ ​สายตา​ของ​ตง​เจี่ย​ก็​เศร้าใจ​ ​เอ่ย​เตือนสติ​ ​“​อนุ​รอง​เรื่อง​ครั้งนี้​ถือว่า​จบ​ไป​แล้ว​ ​แต่ว่า​ท่าน​จะ​ต้อง​รีบ​ตั้งครรภ์​นะ​เจ้า​คะ​”

ครั้งนั้น​ที่​หมอ​มาตร​วจ​เรื่อง​แท้ง​ให้​ที่​จวน​ ​นาง​ได้​ถือโอกาส​ถาม​หมอ​ให้​รีบ​ตรวจดู​ว่า​ตน​มีปัญหา​อะไร​หรือไม่

แม้ว่า​นาง​จะ​มั่นใจ​ว่า​ตน​สามารถ​ตั้งครรภ์​ได้​ ​แต่ว่า​หาก​ครั้ง​ที่หนึ่ง​ครั้ง​ที่สอง​ไม่​สามารถ​ตั้งครรภ์​ได้​ ​คงจะ​เป็นเรื่อง​น่าสงสัย​อยู่​บ้าง​ ​ครอบครัว​ใหญ่​มัก​มีเรื่อง​ราว​และ​วิถี​ที่​ไม่​เหมือน​ใคร​ ​เกรง​ว่า​หากแต่ง​เข้า​สกุล​อวิ​๋น​จะ​มี​วิธีการ​ทำร้ายร่างกาย​ตน​ได้​ ​แต่ว่า​ป้า​หมอก​ลับ​บอกว่า​ร่างกาย​ของ​นาง​ไม่ได้​ถูก​พิษ​อะไร

เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ ​ไม่ใช่​ปัญหา​ของ​ตน​ ​เกรง​ว่า​อาจจะ​เป็น​เพราะ​ร่างกาย​ของ​นายท่าน​ไม่ไหว​แล้ว

เหลียน​เหนียง​กระทืบเท้า​ ​ถอนหายใจ​ ​“​ที​สตรี​หลังบ้าน​เขา​อยู่​กับ​ใคร​ก็​ตั้งครรภ์​ทั้งนั้น​ ​เหตุใด​ไย​พอ​ถึง​ข้า​จะ​ต้อง​หมด​น้ำยา​ด้วย​ ​เป็น​ข้า​ที่​กลับ​ต้อง​ขึ้นรา​ไป​แปด​ชาติ​!​”

ตง​เจี่ย​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​อกสั่นขวัญแขวน​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​เพราะ​เหลียน​เหนียง​หรือ​นายท่าน​ ​หาก​ไม่​สามารถ​ให้กำเนิด​บุตร​ได้​ล่ะ​ก็​ ​ความ​เอ็นดู​คง​ตก​มา​ไม่​ถึง​อนุ​รอง​แน่​ ​เผลอ​ๆ​ ​อาจจะ​ลดลง​ไป​ครึ่งหนึ่ง

ผ่าน​ไป​ครู่ใหญ่​ ​ได้ยิน​เสียง​เหลียน​เหนียง​ดึง​สติก​ลับ​มานา​งค​ว้า​ตง​เจี่ย​ไว้​ ​เอ่ย​กระซิบ​ข้าง​หู​ ​“​เจ้า​ช่วย​ข้า​ส่ง​ข้อความ​หน่อย​สิ​”

“​อ่า​?​ ​ส่ง​ข้อความ​ไป​ไหน​หรือ​เจ้า​คะ​”

เหลียน​เหนียง​เอ่ย​เสียง​เบา​ ​“​หอ​หย่า​จื้อ​”

นั่น​ไม่ใช่​ม้า​ผอม​ที่​เหลียน​เหนียง​และ​ฮุ่ย​หลาน​เคย​อยู่​มาก​่อน​หรือ

ตั้งแต่​เข้ามา​สกุล​อวิ​๋น​ ​อนุ​รอง​ก็​สลัด​คราบ​ทิ้ง​ ​กลัว​ว่า​หาก​คนอื่น​รู้​ว่า​ตน​มาจาก​ม้า​ผอม​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​ประวัติ​ที่ผ่านมา​เลย

ตง​เจี่ย​สงสัย​ ​“​ให้​ใคร​เจ้า​คะ​”

เหลียน​เหนียง​เอ่ย​ข้าง​หูเบา​ๆ

ใบหน้า​ตง​เจี่ย​ซีดเผือด​ ​คล้าย​เดา​ออก​ว่า​จะ​ทำ​อะไร​

ไม่​ไกล​กัน​นัก​ ​นอก​ประตู​พระจันทร์​ ​สตรี​ผอม​สะอาด​สวมใส่​ชุด​ธรรมดา​ ​หยุด​อยู่​ตรง​กำแพง​ ​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​ยก​ยิ้ม​มุม​ปาก

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​พา​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​และ​คนอื่นๆ​ ​ขึ้นรถ​ม้า​ ​ขณะนั้น​เวลา​ก็​ล่วงเลย​มานาน​แล้ว

รถม้า​ออก​วิ่ง​ไป​อีกครั้ง​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เอ่ย​ ​“​เกา​จ๋าง​สื่อ​ ​อีก​ประเดี๋ยว​ไปหา​เหยาย​่​วน​พั่น​ที่​สำนัก​แพทย์​หลวง​ ​ให้​เขา​มา​ไป​จวน​รอง​เจ้ากรม​กับ​ข้า​หน่อย​ ​ให้​ไป​ตรวจ​สตรี​แท้ง​คน​หนึ่ง​ ​ยิ่ง​เร็ว​ยิ่ง​ดี​”

วิชาแพทย์​ของ​เหยา​กวาง​เย​่า​เป็น​ที่​เลื่องลือ​ ​ทั้ง​แผนก​เกี่ยวกับ​สตรี​และ​การ​มีครรภ์​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​หมอ​หลวง​ ​ทั้ง​ยัง​เคย​ไป​ตรวจ​ย่าถง​ที่​สกุล​อวิ​๋น​ด้วย​ ​หากว่า​เขา​มา​ ​ท่าน​พ่อ​ต้อง​เชื่อ​เป็นแน่

เกา​จ๋าง​สื่อ​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​นาง​ ​พยักหน้า​ ​“​หม่อมฉัน​จะ​ไป​ส่ง​เหนียง​เหนียง​ ​คุณหนู​และ​คุณชาย​อวิ​๋​นก​ลับ​จวน​แล้ว​จะ​ไป​จัดการ​ให้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

พอ​พูดถึง​คุณชาย​อวิ​๋น​ ​สีหน้า​ของ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ก็​ทุกข์​ขึ้น​มา​ ​ลังเล​อยู่​สักพัก​ ​เอียง​ตัว​เอ่ย​ถาม​เสียง​เบา​ ​“​ข้า​พา​จิ​่นจ​้​งก​ลับ​จวน​กะทันหัน​เช่นนี้​ ​องค์​ชาย​สาม​คง​ไม่ว่า​อะไร​ใช่​หรือไม่​”​ ​ยาม​โกรธ​ ​พูดว่า​ทำ​ก็​ต้อง​ทำให้​ได้

เกา​จ๋าง​สื่อ​ยิ้ม​ขึ้น​มา​ ​“​เหนียง​เหนียง​รู้สึก​ผิด​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

รู้สึก​ผิด​?​ ​เป็นไปไม่ได้​ก็​แค่​ถาม​เท่านั้น​ ​นึกถึง​น้องชาย​อยู่​บ้าน​อวิ​๋น​ด้วย​สภาพ​เช่นนี้​ ​ตน​คง​นอนไม่หลับ​แน่

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​นั่ง​ข้างๆ​ ​มี​ชุย​อิน​หลัว​ดู​เฝือก​แขน​ข้าง​ขวา​อยู่​ ​พอได้​ยิน​บทสนทนา​ของ​ทั้งคู่​ ​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​มา​ ​“​พี่ใหญ่​ ​ท่าน​อ๋อง​ไม่​ต้อนรับ​ข้า​หรือ​”

เขา​รู้ดี​ว่า​ตนเอง​เป็น​ลูกชาย​ของ​สกุล​อวิ​๋น​ ​บ้าน​ยัง​มี​ ​ท่าน​พ่อ​ก็​ยัง​ไม่​ตาย​ ​มา​อยู่​บ้าน​พี่เขย​เยี่ยง​นี้​ ​ค่อนข้าง​ไร้เหตุผล​ ​ไม่กล้า​เอ่ย​คำ​ใด​ ​ยิ่งกว่านั้น​พี่เขย​ตอนนี้​เป็น​ถึง​ผู้สำเร็จราชการ​แทน​ฝ่า​บาท​ ​ต้อง​รับผิดชอบ​ทั่วหล้า​ ​ทุก​การกระทำ​ทุก​คำพูด​ถูกจับ​จ้อง​จาก​คน​เป็น​หมื่น​ๆ​ ​คน​ไม่​สามารถ​ทำผิด​หรือ​โดน​ประณาม​ได้​แม้แต่น้อย​

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​เห็น​ใบหน้า​ขาว​อัน​หล่อเหลา​เครียด​เป็นอย่างมาก​ ​ส่งสายตา​มอง​มาที​่​ตน​ ​เหมือนกับ​ลูก​สุนัข​ที่​เพิ่ง​เก็บ​มา​เลี้ยง​ ​กำลังจะ​เอ่ย​ปลอบใจ​น้องชาย​ ​แต่กลับ​ได้ยิน​ชุย​อิน​หลัว​เอ่ย​อย่างเด็ดขาด​ ​“​หาก​พี่​ฉิน​ไม่​ให้​เจ้า​อยู่​ ​เจ้า​ก็​มานอน​ห้อง​ข้า​!​”

พอคำ​พูด​ออกมา​เช่นนี้​ ​ทุกคน​หัวเราะ​ ​ยกเว้น​ก็​แต่​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ที่​หน้าแดง​ก่ำ​

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ยิ้ม​เอ่ย​ ​“​อา​หลัว​ ​เจ้า​เป็น​สตรี​ ​ไย​ถึง​ให้​คุณชาย​ไป​นอน​ห้อง​เจ้า​เล่า​ ​องค์​ชาย​คนอื่น​ได้ยิน​เข้า​ก็​ไม่กล้า​มาสู่​ขอ​เจ้า​แล้ว​”

ชุย​อิน​หลัว​เอ่ย​ถาม​ ​“​เยี่ยง​นั้น​หาก​คุณชาย​นอน​ห้อง​ข้า​แล้ว​ถึง​ต้องการ​ข้า​ใช่​หรือไม่​”

เกา​จ๋าง​สื่อ​หัวเราะ​เสียงดัง​ ​ชุย​อิน​หลัว​ยัง​ไม่รู้​อะไร​มาก​นัก​ ​เข้าใจ​แบงง​ๆ​ ​ไม่กล้า​พูด​อะไร​ ​แต่ทว่า​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ไม่​ใช้​เด็ก​แล้ว​ ​เข้าใจ​เรื่อง​ระหว่าง​ชาย​หญิง​มาบ​้าง​ ​ใบหน้า​แดง​ผ่าว

รถม้า​วิ่ง​ไป​สักพัก​ ​ไม่​ไกล​นัก​ก็​กลับ​ไป​ที่​เมือง​ทางเหนือ

ด้านนอก​จวน​ชูซ​ย่า​ ​เจิน​จู​และ​ฉิง​เสวี​่​ยสั​่ง​ให้​บ่าว​รับใช้​มารอ​หน้า​ประตู​ครึ่ง​ค่อนวัน​แล้ว​ ​พอ​เห็น​รถม้า​ที่​คุ้นตา​มาถึง​ก็​รีบ​ออก​ไปรับ​ ​ต้อนรับ​ชายา​อย่าง​อบอุ่น

ชูซ​ย่า​เห็น​ว่า​คุณชาย​ก็​กลับมา​ด้วย​ ​ตกใจ​มาก​พอ​มอง​ดี​ๆ​ ​กอปร​กับ​ได้ยิน​ที่​เกา​จ๋าง​สื่อ​พูด​ ​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​ทำไม​พระ​ชายา​ถึง​ได้​กลับมา​ช้า​นัก

หลาย​คน​ห้อมล้อม​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ไว้​ ​นาง​พูด​อยู่​หน้า​ประตู​สอง​สาม​ประโยค​ ​จากนั้น​บ่าว​รับใช้​ก็​หลบ​ให้​มีทาง​เดิน​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​จับมือ​ชุย​อิน​หลัว​ ​กำลังจะ​พาน​้​อง​ชาย​เข้า​จวน​ ​พอ​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ ​ก็​เจอ​เงา​ที่​คุ้นเคย​ยืน​อยู่​ท่ามกลาง​บ่าว​รับใช้

ไม่ได้​เจอ​มานาน​หนึ่ง​ถึง​สอง​เดือน​ ​กลิ่น​ดิน​บน​ตัว​ของ​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​หาย​ไป​แล้ว​ ​เปีย​ทั้งสอง​ข้าง​ก็​ถูก​มวย​ขึ้น​ปัก​ด้วย​ปิ่น​มุก​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ทรงผม​ ​การ​แต่งหน้า​ ​ล้วน​เป็น​รสนิยม​ของ​สตรี​เมืองหลวง​ ​ทั้ง​ร่างกาย​เต็มไปด้วย​ความบริสุทธิ์​และ​ความซื่อสัตย์​ ​แต่​ความ​สวย​ก็​ไม่น้อย​หน้า​ ​เสื้อผ้า​ที่​สวมใส่​เป็น​เสื้อผ้า​ของ​สาว​รับใช้​ลำดับ​สอง​ ​พอ​เห็น​ชายา​มอง​มาก​็​รีบ​โค้ง​ตัว​คำนับ​ ​“​เหนียง​เหนียง​กลับมา​แล้ว​”​ ​สำ​เหนียง​ที่​พูด​เป็น​สำ​เหนียง​เยี​่ย​จิง​โดยแท้​

อวิ​๋น​หว่า​ชิ่น​มอง​สำรวจ​นาง​ ​รู้​มานาน​แล้ว​ว่า​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​จะ​ต้อง​เป็น​คน​ของ​ตน​ ​ยิ่ง​ตอนนี้​ยิ่ง​เชื่อมั่น

เห็น​ว่า​สอง​สาม​เดือน​มานี​้​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ต้อง​ลำบาก​มามาก​ ​แต่ว่า​ไม่​ศูนย์​เปล่า​ ​นาง​เปลี่ยนรูป​ลักษณ์​ ​ทำตัว​สะอาดสะอ้าน​ ​เป็น​สุภาพสตรี​เมืองหลวง​ ​ไม่มี​ภาพ​จำ​เก่าๆ​ ​อีกต่อไป

หากว่า​ไม่​บอก​ ​ก็​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​มาจาก​เมือง​ที่เกิด​ภัยพิบัติ​ ​และ​พี่ชาย​แท้ๆ​ ​ยัง​เป็น​ผู้เข้าร่วม​จลาจล​อีก

เดิมที​ที่​บอก​กับ​นาง​ไว้​ว่า​จะ​พานา​งมา​ที่​เมืองหลวง​จะ​หาบ​้าน​ให้​อยู่​ ​ถือ​ซะ​ว่า​ตอบแทน​ที่​หลี​่ว​์​ปา​เคย​ช่วยชีวิต​ตน​ไว้​หลายครั้ง​ ​แต่​พอก​ลับ​เข้า​เมือง​ ​แม้แต่​จวน​อ๋อง​ก็​ยัง​ไม่ทัน​ได้​กลับมา​ ​ตนเอง​ถูก​กักบริเวณ​ที่​อาราม​ ​และ​ก็​ไม่ทัน​ที่จะ​พานา​งมา​ฝาก​ไว้​ที่​จวน​อ๋อง​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​คงได้​ตำแหน่ง​ชั่วคราว​แล้ว​ล่ะ

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง
Status: Ongoing
อ่านนิยายยอดหญิงอันดับหนึ่งชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง! ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset