ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 214 นวดคลายเส้น (2)

ตาน้ำ​ ​ผุด​กระเซ็น​เป็น​ฝอย​ ​บ่อ​แช่น้ำ​ ​สลัก​เป็น​รูป​กลีบบัว

น้ำพุ​มีสี​ใส​ราวกับ​คริสตัล​ ​มีบัน​ได​หินอ่อน​สีขาว​ ​เพื่อให้​สะดวก​ต่อ​การขึ้นลง

บ่อน้ำ​ ​ล้อมรอบ​ด้วย​ฉาก​กั้น​ ​ทำ​จาก​ไม้สน​แดง​ชั้นดี​ ​กันน้ำ​ได้​ ​ตัวไม้​ ​แกะสลัก​เป็น​รูป​ดอก​ชบา​ ​ตรงกลาง​ดอก​มี​โพรง​เล็ก​ๆ​ ​ลวดลาย​ผสมผสาน​เข้ากับ​ทิวทัศน์​ได้​อย่าง​ลงตัว​ ​ด้านบน​เป็น​แบบ​เปิด​โล่ง​ ​ไม่เพียงแต่​ระบายอากาศ​ได้​ ​และ​คนนอก​ก็​ไม่​สามารถ​มอง​เข้าไป​ข้างใน​ได้​เช่นกัน

หาก​นี่​เป็น​ที่พัก​ ​บ่อน้ำ​บ่อนี​้​ ​ก็​คงจะ​เป็น​—​—​ห้องพัก​ที่​ดีที​่​สุด​แล้ว​กระมัง

เขา​ปิด​ริมฝีปาก​ลง

ยัง​ไม่ทัน​เข้าใกล้​ ​กลิ่น​กำมะถัน​ก็​ลอยมา​พร้อมกับ​ไอ​หมอก​ร้อน​ๆ​ ​ผสมผสาน​กับ​กลิ่นหอม​จาก​ต้นไม้​รอบ​ๆ​ ​และ​กลิ่นหอม​จาก​ไอ​ดิน​ ​ทำให้​รู้สึก​ผ่อนคลาย​ ​ความเหนื่อย​ล้า​ทั้งหมด​ก็​หาย​เป็นปลิดทิ้ง

คนงาน​ดูแล​บ่อน้ำพุร้อน​เดิน​มาถึง​ ​ทำ​มา​แล้ว​หลาย​เดือน​จึง​มี​ความชำนาญ​พอควร​ ​เขา​น้อม​ทักทาย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ข้า​น้อย​ขอ​ช่วย​ท่าน​อ๋อง​ถอด​เสื้อ​ออก​เพื่อ​ลง​แช่น้ำ​ขอรับ​”

ทำไม​ถึง​ไม่ใช่​นาง​ล่ะ​ ​เขา​ขมวดคิ้ว​สงสัย​ ​แต่​ก็​มิได้​พูด​สิ่งใด​ออกมา​ ​เพียง​กาง​สอง​แขน​ออก

พอ​ถอด​ชุด​คลุม​ชั้นนอก​ออก​ ​เขา​สั่ง​หยุด​ ​“​ที่​เหลือ​ข้า​จัดการ​เอง​”

“​ผู้ชาย​ด้วยกัน​ ​เผยอก​เห็น​หลัง​ ​จะ​อาย​ใคร​กัน​ขอรับ​”​ ​คนงาน​ชาย​นึก​ว่า​เขา​เขินอาย​ ​เตรียม​ยื่นมือ​จะ​แกะ​เข็มขัด​ออก

“​ออก​ไป​”​ ​สีหน้า​พลัน​เลี่ยน​เป็น​เข้ม​ขรึม

คนงาน​ชาย​บ่นงึมงำ​สอง​คำ​ ​ก็​นำ​ชุด​คลุม​อาบน้ำ​พาด​ไว้​ ​และ​เดิน​ออก​ไป

เขา​แกะ​กระดุม​เสื้อ​ออก​ ​เสื้อ​ชั้น​กลาง​ไหล​ลง​กับ​พื้น​ ​เผย​ให้​เห็น​หน้าอก​และ​กล้ามเนื้อ​ตรงหน้า​ท้อง​ ​รอยแผล​เป็น​ลึก​บาง​ต่างๆ​ ​บน​นั้น​ชวน​ให้​คน​เห็น​แล้ว​รู้สึก​ตะลึง​ตกใจ

ใช้​ครีม​จื่อ​เฉ​่า​ของ​นาง​มานาน​ ​ก็​ดู​เหมือ​จะ​ได้ผล​อยู่​บ้าง​ ​รอยแผล​เป็น​ที่​เคย​ดู​ลึก​บาง​จุด​ ​ก็​ดู​จาง​ลง​ไป​ไม่น้อย

แต่​ถ้า​แผล​พิษ​นี้​ไม่​หาย​สักที​ ​ก็​ต้อง​ใช้​งู​ไร้​ฟัน​ดูด​พิษ​ออก​ทุกๆ​ ​เดือน​ ​รอยแผล​เหล่านั้น​หาย​ไป​และ​ผุด​ขึ้น​ใหม่​เรื่อยๆ​ ​รักษา​ไม่​หมด​เสียที

เขา​เดินลง​บ่อ​ ​น้ำ​กระเซ็น​เบา​ๆ​ ​ร่างกาย​เกือบ​ครึ่งตัว​แช่​อยู่​ใน​น้ำ

น้ำพุ​ธรรมชาติ​ให้ความรู้​สึก​ไหล​ลื่น​ราวกับ​ผิวพรรณ​ของ​หญิง​แรก​แย้ม​ ​อุณหภูมิ​น้ำ​กำลังดี​ ​เขา​รอ​ไป​แล้ว​ครึ่ง​ค่อนวัน​นาง​ก็​ไม่​มาสัก​ที

นี่​ทิ้ง​ตน​ให้​อยู่​เพียงลำพัง​ ​ราวกับ​ไม่มี​ตัวตน​เชียว​หรือ

ช่าง​ไร้ค​วาม​รับผิดชอบ​สิ้นดี

อด​หลับ​ทั้งคืน​แล้วยัง​ทำงานหนัก​ตั้ง​หลาย​วัน​ ​เขา​จึง​กางแขน​พาด​ไว้​บน​ขอบ​สระ​ ​จากนั้น​ก็​หลับตา​ลง

เวลา​ผ่าน​ไป​นาน​พอควร​ ​ก็​มีเสียง​เท้า​กระทบ​พื้น​เบา​ๆ​ ​ดัง​ขึ้น​จาก​ด้านหลัง​ ​ภายใต้​ความส​ลืมส​ลือ​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​แตะ​น้ำ​อย่าง​แผ่วเบา​ ​เขา​เป็น​คน​หลับ​ไม่​ลึก​ ​ตื่น​ง่าย​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​หลับตา​ไร้ค​วาม​เคลื่อนไหว​ ​เพราะ​แค่​ฟัง​เสียง​เท้า​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เป็น​ใคร

เวลา​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​กลิ่นหอม​ละมุน​ก็​ลอย​แตะ​ที่​ปลายจมูก​พร้อมกับ​มีส​อง​มือวาง​ลง​บน​ไหล่

อุณหภูมิ​ของ​ร่างกาย​ที่สูง​ขึ้น​จาก​น้ำพุ​ร้อน​ ​ก็​ร้อน​ดั่ง​ไฟ​อยู่​แล้ว​ ​ยาม​เขา​จะ​หันกลับ​ไป​ ​แต่กลับ​ถูก​คน​ด้านหลัง​ห้าม​ไว้​ ​ได้ยิน​เพียง​เสียง​เอ่ย​อย่าง​แผ่วเบา​ว่า​ ​“​อย่า​เพิ่ง​เจ้าค่ะ​”

เขา​ยอมให้​นาง​จัดแจง​ราวกับ​วิญญาณ​ได้​หลุดลอย​ออกจาก​ร่าง​ ​และ​ยัง​ยอมให้​นาง​ใช้​สอง​มือ​ทำ​อะไร​บางอย่าง​ตรง​ท้ายทอย​และ​สันหลัง​ของ​ตน

ปลายนิ้ว​มือ​มี​ความ​มาตรฐาน​ ​กำลัง​กด​หนัก​เบา​สลับ​สม่ำเสมอ

วิธีการ​ด้วย​นวด​มือ​คง​ไม่​พ้น​มี​แปด​วิธี​ ​กด​ ​ ​ถู​ ​คลึง​ ​กลิ้ง​ ​ดีด​ ​บีบ​ ​ยืด​เหยียด​และ​ดัด​ ​ซึ่ง​คน​ด้านหลัง​เห็นชัด​ว่า​เป็น​ผู้มีความรู้​ ​เพราะ​สามารถ​นวด​ตาม​เส้น​ลมปราณ​ได้​อย่างเหมาะสม​ทั่วถึง

กล้ามเนื้อ​ที่​ตึง​แข็ง​คลาย​ออก​อย่าง​ช้าๆ​ ​ความเหนื่อย​ล้า​ที่​สั่งสม​มานา​นก​็​เริ่ม​หาย

“​นี่​กลิ่นหอม​จาก​ของ​สิ่งใด​”​ ​สิ่งของ​ที่​ใส่​เข้าไป​ใน​สระ​ ​คล้าย​ว่า​จะ​กระจาย​ตัว​หมด​แล้ว​ ​แต่​กลิ่นหอม​ยังคง​ลอย​แตะ​ปลายจมูก​ ​ให้ความรู้​สึก​ร้อนรุ่ม​ ​รูขุมขน​เปิดกว้าง

นาง​กระซิบ​ข้าง​หู​ ​“​น้ำ​ดอกกุหลาบ​ป่า​ของ​ต้า​ซวน​ ​แต่​ข้า​ปรับ​สูตร​เล็กน้อย​ ​ให้​กลิ่น​คงอยู่​นาน​ขึ้น​ ​และ​ยัง​มีส่วนช่วย​บำรุงรักษา​ร่างกาย​ได้​อีก​เจ้าค่ะ​”

“หืม​”​ ​น้ำ​ดอกกุหลาบ​ป่า​ของ​ต้า​ซวน​มีประวัติ​ยาวนาน​กว่า​หนึ่งร้อย​ปี​ ​เป็น​ที่​เลื่องลือ​รู้จัก​กัน​ทั่ว​ ​ใน​ต้า​ซวน​ ​นี่​คือ​สิ่งของ​ที่​มีอยู่​ตาม​โต๊ะ​เครื่องสำอางค์​ของ​หญิงสาว​ตาม​เรือน​ต่างๆ​ ​ซึ่งซ​ย่า​โหว​ซื่อ​ถิง​นั้น​รู้จัก​ดี​ ​“​น้ำ​ดอกกุหลาบ​ป่า​ ​ก็​เพียง​ทำ​จาก​ดอกกุหลาบ​ป่า​มิใช่​หรือ​ ​จะ​ช่วยบำรุง​รักษา​ร่างกาย​ได้​อย่างไร​กัน​”

นาง​กลับ​ยิ้มหัว​เราะ​ ​“​แท้จริง​แล้ว​ ​เมือง​ต่างๆ​ ​ใน​แถบ​ตะวันตก​ ​ผลิต​น้ำ​ดอกกุหลาบ​ป่า​จาก​ดอกกุหลาบ​ ​ใน​เมือง​เยี​่ย​จิง​หามี​ดอกกุหลาบ​ไม่​ ​เลย​ใช้​ดอก​ลีลาวดี​กับ​ดอกมะลิ​มาทด​แทน​ ​อย่างมาก​ก็​จะ​ผสม​กลิ่น​ดอกกุหลาบ​จาก​แถบ​ตะวันตก​เล็กน้อย​ ​ดอกกุหลาบ​ป่า​กับ​ดอก​กุล​หลาบ​เป็น​พืช​กุหลาบ​เหมือนกัน​ ​รูปร่าง​ลักษณะ​ก็​คล้าย​กัน​ ​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​ดอกไม้​แบบ​ฉันท์​พี่น้อง​ก็​ว่า​ได้​ ​แต่​ตัว​ดอก​นั้น​ไม่​เหมือนกัน​ ​ผู้เชี่ยวชาญ​ด้าน​เครื่อง​หอม​ของ​จง​หยวน​จึง​ตั้งชื่อ​จาก​ดอกกุหลาบ​ป่า​ที่​มี​ลักษณะ​คล้าย​ดอกกุหลาบ​เจ้าค่ะ​ ​เท่าที่​ข้า​ได้ยิน​มา​ ​จนถึง​วันนี้​ก็​หามี​ผู้ใด​เคย​เห็น​ดอกกุหลาบ​ที่แท้​จริง​ไม่​”

“​ดอก​ ​กุหลาบ​หรือ​”

นาง​เอ่ย​ตอบ​ ​“อื​้ม​ ​ได้ยิน​ว่า​ ​เป็นที่นิยม​ใน​แถบ​ตะวันตก​มาก​ ​นอกจาก​สามารถ​สกัด​เป็นน้ำ​ได้​แล้ว​ ​ยัง​มีคุณค่า​ใน​การ​ชื่นชม​อีกด้วย​ ​ระหว่าง​คู่รัก​ ​ก็​จะ​นำ​ดอกไม้​ชนิด​นี้​มอบให้​ซึ่งกันและกัน​ ​อันเป็น​สัญลักษณ์​แห่ง​ใจถึง​ใจ​ ​ความรู้สึก​จะ​คงอยู่​ตลอดไป​ ​ข้า​คิด​ว่า​ ​ด้วย​ชื่อเสียง​ลือนาม​นี้​ ​เลย​ทำให้​เป็นที่รู้จัก​ไป​ทั่ว​เจ้าค่ะ​”

คิ้ว​ขยับ​เล็ก​ๆ​ ​พลาง​เอ่ย​ขึ้น​อีก​ ​“​แล้ว​ช่วยบำรุง​รักษา​อย่างไร​”

“​นำ​ดอกกุหลาบ​ป่า​ผสม​กับ​พืช​สมุนไพร​อีก​หลายชนิด​แช่​ใน​น้ำเปล่า​ ​จากนั้น​ก็​นำ​ไป​ต้ม​ใน​หม้อ​ปิดผนึก​ ​สาร​สกัด​จาก​ดอกไม้​ก็​จะ​ระเหย​ไป​ยัง​น้ำ​ ​โดย​กระบวนการ​นี้​เรียกว่า​ ​‘​การสกัด​’​ ​เมื่อ​น้ำ​ผสม​กับ​สาร​สกัด​ ​สิ่ง​นั้น​ก็​คือ​เหงื่อ​ดอกไม้​ ​และ​เมื่อ​ใส่​เข้าไป​ใน​น้ำพุ​ร้อน​ ​ก็​จะ​ช่วย​ให้​เลือด​ลม​เปิด​ออก​ ​ขจัด​ลมเสีย​ใน​ร่างกาย​และ​บรรเทา​ความเหนื่อย​ล้า​เจ้าค่ะ​”

“​เหงื่อ​ดอกไม้​”​ ​เขา​เอน​ศีรษะ​หัน​มอง​เล็กน้อย​พลาง​ยิ้ม​เบา​ๆ​ ​“​แต่​ข้า​เหงื่อ​ออก​ท่วม​แผ่น​หลัง​แล้ว​นะ​”

การ​เอน​ศีรษะ​หัน​มอง​นี้​ ​กลับ​ทำให้​การยิ้ม​ของ​เขา​ถึงกับ​ชะงัก

หลังจาก​เข้ามา​ยัง​บ่อน้ำพุร้อน​ ​อุณหภูมิ​จะ​ค่อนข้าง​ชื้น​ ​ด้วย​ความกลัว​เสื้อผ้า​จะ​เปียก​ ​นาง​จึง​เปลี่ยนเป็น​ชุด​คลุม​บาง​เรียบร้อย

ภายใต้​อุณหภูมิ​ที่​ร้อน​ ​ชุด​คลุม​ก็ได้​เปียกชุ่ม​ไป​เกือบ​ครึ่งหนึ่ง​ ​ตัว​ผ้า​แนบ​ไป​กับ​หน้าอก​และ​บริเวณ​เอว​ ​จน​เผย​ให้​เห็น​ส่วน​เว้า​นูน​ชัด​ขึ้น​ ​ผนวก​กับ​ใช้​แรง​นวด​ไป​พัก​หนึ่ง​ ​ก็​ยิ่ง​ทำให้​ชุด​เปียกชุ่ม​ไป​หมด​ ​จน​ใบหน้า​ก็​กลายเป็น​สีแดง​ระเรื่อ​ไป​ด้วย

แม้แต่​การยกมือ​ขึ้น​ปาดเหงื่อ​ ​ก็​มีเสน่ห์​ชวน​ให้​หลงใหล

เหงื่อ​ท่วม​แผ่น​หลัง​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ได้ยิน​คำ​นี้​พลัน​นึกถึง​คำพูด​ของ​หมอ​อิง​ ​และ​คิด​ตาม

เนื่องจาก​ส่วนผสม​ใน​ลูกกลอน​ห้ามเลือด​เป็น​ของ​เย็น​ ​ต้อง​ใช้​ยาสมุนไพร​ที่​มีคุณ​สมบัติ​เป็น​ของร้อน​ ​ถึง​จะ​มี​ความ​สมดุล​ ​แต่​ก็​กลัว​ว่า​หาก​เพิ่ม​เข้าไป​จะ​ทำให้​สรรพคุณ​ยาดั​้ง​เดิม​เปลี่ยนไป​—​—

ถ้าเช่นนั้น​ ​บางที​ ​ก็​อาจ​ใช้​น้ำพุ​ร้อน​แก้ไขปัญหา​นี้​ได้

เมื่อ​คิดได้​เช่นนั้น​ ​ภายในใจ​พลัน​รู้สึก​ตื่นเต้น​ ​เดี๋ยว​กลับ​ไป​ ​จะ​รีบ​ไป​ปรึกษา​หมอ​อิง​ ​ดู​ว่าวิ​ธี​นี้​ใช้ได้​หรือไม่

ภายใต้​ไอ​หมอก​ ​ท่าทาง​ของ​นาง​ที่​ใจ​ไม่อยู่​กับ​เนื้อ​กับ​ตัว​ ​กับ​สอง​แก้ม​ที่​แดง​รือ​เรื่อ​ ​ยิ่ง​ชวน​ให้​หลงใหล​มากยิ่งขึ้น

ลมหายใจ​ของ​เขา​เริ่ม​ไม่​คงที่​ ​จน​ต้อง​ปรับ​ลมหายใจ​เล็กน้อย​ ​แต่​พอคง​ที่​ ​เขา​ก็​ดึง​นาง​ลงมา​ใน​บ่อ​อย่าง​ไม่​ลังเล

“อ​๊า​—​—​”​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ถึงกับ​เซต​กลง​ไป​ใน​สระ​จน​น้ำ​กระเซ็น​เต็มไปหมด​ ​แต่​ร่างกาย​ตก​ไม่​ถึง​ก้น​สระ​ ​เพราะ​ถูก​เขา​คว้า​เอว​ไว้​พลาง​เซ​เล็กน้อย​จน​ยืน​ได้

ตอนนี้​ ​ผม​เพ​้า​และ​เสื้อผ้า​เปียกโชก​ไป​ทั้งตัว​ ​นาง​เริ่ม​หายใจ​ถี่​พลาง​เอ่ย​ถาม​ ​“​นี่​ท่าน​ทำ​อะไร​!​”

กลับ​รู้สึก​ว่า​มือ​ที่​โอบรัด​ ​แน่น​ขึ้น​กว่า​เดิม​ ​และ​ไม่ยอม​คลาย​ออก​ ​“​เมีย​รัก​นวด​คลาย​เส้น​ให้​กับ​ข้า​จน​เหนื่อย​แล้ว​ ​ลงมา​แช่น้ำ​กับ​ข้า​เสียหน่อย​เถิด​”

ชุม​คลุม​บาง​ไม่​สามารถ​ซ่อน​ผิวพรรณ​อัน​เนียน​ขาว​ดุจ​หิมะ​ได้​อีกต่อไป​ ​ทั้ง​เนื้อตัว​ถูก​ความร้อน​จน​เนื้อตัว​เป็น​สี​อม​ชมพู​ ​ช่าง​งดงาม​สวยสด​เหลือเกิน​ ​จน​หัวใจ​ของ​เขา​ถึงกับ​เต้น​มิ​เป็นจังหวะ​ ​ทุกครั้ง​ ​ก็​ทำได้​เพียง​กด​ความรู้สึก​นี้​เอาไว้

“​เดี๋ยวก่อน​…​”​ ​เสียง​ห้าม​เหมือน​ดั่ง​เสียง​นก​ขมิ้น​ที่​ขาน​อยู่​บน​กิ่งไม้

ประเพณี​ต้า​ซวน​จะ​เปิดกว้าง​เพียง​ไหน​ ​ก็​คง​ไม่​สามารถ​เปิดกว้าง​ขนาดที่​ว่า​ ​ให้​ชาย​หญิง​อาบน้ำ​ด้วยกัน​เช่นนี้​ได้​!

รอ​ ​รอมา​แล้ว​ครึ่ง​ค่อนวัน​ ​ก็​เพื่อ​วินาที​นี้​ ​จะ​ปล่อยไป​ได้​อย่างไร

เขา​กระชาก​เชือก​ที่​ผูก​ไว้​ตรง​เอว​ออก​อย่างรุนแรง

ที่ๆ​ ​ห่าง​จาก​บ่อน้ำพุร้อน​ไม่​ไกล​ ​ชูซ​ย่า​ได้ยิน​เสียง​น้ำ​ดัง​จุ๋ม​ ​พลาง​ยืน​ขึ้น​ว่า​จะ​ไปดู​เสียหน่อย​ ​แต่ทว่า​กลับ​ถูก​ซือ​เหยา​อัน​ห้าม​ไว้​ ​“​เจ้า​จะ​ทำ​อัน​ใด​”

“​เมื่อครู่นี้​ข้า​ได้ยิน​เสียง​คน​ตกน้ำ​ ​มิ​รู้​ว่า​เกิด​สิ่งใด​ขึ้น​หรือไม่​”

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง
Status: Ongoing
อ่านนิยายยอดหญิงอันดับหนึ่งชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง! ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset