ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 216 หมายเรียกฉบับลับ (2)

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ไม่​คลาย​ความสงสัย​ ​เอ่ย​ถาม​ต่อ​ ​“​บ่าว​เห็น​เยียน​อ๋อง​คล้าย​ว่า​มา​เซ้าซี้​กับ​คุณหนู​หาน​หรือ​เจ้า​คะ​ ​แล้วก็​ยัง​ได้ยิน​ว่า​…​อีก​ห้าวัน​ ​เนินเขา​เจ็ด​ลี้​ ​แล้วยัง​มี​…​ผ้าเช็ดหน้า​อะไร​นั่น​อีก​”

ได้ยิน​แม้กระทั่ง​เนื้อหา​สนทนา​ของ​ทั้งสอง​คน​ ​หาน​เซียน​เซียง​ฟัง​แล้ว​ใบหน้า​พลัน​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​ก่ำ

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อ​ทำ​หน้าเป็น​ห่วง​ ​“​คุณหนู​หาน​จะ​ไป​จริงๆ​ ​หรือ​เจ้า​คะ​”

หาน​เซียง​เซียง​กำลัง​ว้าวุ่น​ใจ​กับ​เรื่อง​นี้​และ​ไม่มี​คน​ให้​ปรึกษา​ด้วย​อยู่​พอดี​ ​เมื่อ​หญิงสาว​ตรงหน้า​ดู​เป็น​คน​เฉลียวฉลาด​ ​แล้ว​ตั้งใจ​มา​ฝักใฝ่​อยู่​กับ​ตน​ ​ไหน​ๆ​ ​นาง​ก็ได้​ยิน​แล้ว​ ​งั้นก็​พูดตรงๆ​ ​เลย​ก็แล้วกัน​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​ ​จะ​จัดการ​เยียน​อ๋อง​อย่างไร​ล่ะ​ ​นำ​ผ้าเช็ดหน้า​ผืน​นั้น​ให้​กับ​ฉิน​อ๋อง​ ​ให้​ฉิน​อ๋อง​บอก​กับ​เยียน​อ๋อง​…​เจ้า​ว่า​แบบนี้​ดี​หรือไม่​”

หลี​่ว​์​ชี​เอ่อร​์​ออกปาก​ห้าม​ทันที​ ​“​คุณหนู​ไป​บอก​ฉิน​อ๋อง​ไม่ได้​เด็ดขาด​นะ​เจ้า​คะ​ ​ถ้า​คุณหนู​พูด​ไป​ ​ภาพลักษณ์​ภายในใจ​ของ​ฉิน​อ๋อง​ที่​มีต​่อ​คุณหนู​ ​อาจ​หวนกลับ​มา​ไม่ได้​อีก​!​ ​โบราณ​เคย​ว่า​ไว้​ ​พี่น้อง​ดุจ​มือ​เท้า​ ​ผู้หญิง​ดุจ​เสื้อผ้า​ ​เยียน​อ๋อง​ได้รับ​ความเชื่อ​ใจ​จาก​ฉิน​อ๋อง​เป็นอย่างมาก​ ​ถ้า​คุณหนู​ไป​ฟ้อง​เพียง​เรื่องเล็ก​เรื่อง​น้อย​ ​ไม่ว่า​ฉิน​อ๋อง​จะ​เชื่อ​หรือไม่​เชื่อ​ ​แต่​ก็​ไม่มีทาง​ถือโทษ​น้องชาย​ของ​ตัวเอง​แน่​ ​มิหนำซ้ำ​อาจ​รู้สึก​ถึงขนาด​ที่ว่า​ ​คุณหนู​เป็น​หญิง​ไม่​รัก​นวล​สงวน​ตัว​ ​ตั้งใจ​หลอกล่อ​เยียน​อ๋อง​ ​จึง​ทำให้​เยียน​อ๋อง​ไม่สน​ใจ​ศีลธรรม​อัน​ดีงาม​ ​แม้แต่​ว่าที่​ภรรยา​ของ​พี่น้อง​ก็​ไม่​เว้น​”

“​เจ้า​พูด​ถูก​ ​ข้า​สะเพร่า​จริง​เชียว​!​ ​ยังดี​ที่​มี​เจ้า​เตือน​ก่อน​!​”​ ​หาน​เซียง​เซียง​ตะลึง​ตกใจ​เหงื่อ​ท่วม​ไป​ทั้งตัว

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​นึกคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​บ้า​คิด​ว่า​ ​เนินเขา​เจ็ด​ลี้​นั่น​ ​คง​ต้อง​ไป​เจ้าค่ะ​ ​หลังจาก​คืน​ผ้า​เสร็จ​แล้ว​ ​หาก​มีโอกาส​ก็​พูด​กับ​เยียน​อ๋อง​ให้​กระจ่างแจ้ง​ ​จะ​ได้​ไม่​เกิด​ความเข้าใจผิด​ขึ้น​ใน​ภายหลัง​”

หาน​เซียง​เซียง​พยักหน้า​หงึกๆ​ ​แต่​สีหน้า​ไม่​สู้​ดีนัก

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​เก็บ​ทุก​อารมณ์​ของ​นาง​ ​พลัน​เสนอตัว​เอง​ ​“​หรือไม่​ ​ให้​บ่าว​ไปเป็นเพื่อน​ ​จะ​ได้​คอย​ออก​ความคิด​ให้​คุณหนู​ได้​ตลอดเวลา​ ​ดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

พาสา​วรับ​ใช้​ไป​เพียง​คนเดียว​คงจะ​ไม่พอ​จริงๆ​ ​เสี่ยวถ​งก​็​เป็น​คน​คล้าย​กับ​ตน​ ​เคย​เห็น​ผู้ชาย​ไม่​กี่​คน​ ​มี​คน​ไป​ด้วย​เพิ่มขึ้น​หนึ่ง​คน​ ​หาน​เซียง​เซียง​จะ​ไม่​ยินยอม​ได้​อย่างไร​ ​โดยเฉพาะ​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ที่​ดูร​อบ​รู้​ไป​ซะ​ทุก​ด้าน​ ​จึง​ตอบ​ด้วยความยินดี​ ​“อื​้ม​ ​งั้น​ข้า​ต้อง​รบกวน​แม่นาง​ชี​เอ๋อร​์​ด้วย​นะ​”

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ตอบกลับ​เสียงหวาน​ ​“​คุณหนู​เกรงใจ​ไป​แล้ว​ ​ต่อไปนี้​เรียก​บ่าว​ว่า​ชี​เอ๋อร​์​ก็​พอ​ ​จะ​ได้​ไม่​ห่างเหิน​เกินไป​เจ้าค่ะ​”

เมื่อ​นัด​วัน​เวลา​และ​สถานที่​ของ​วันนั้น​เสร็จสิ้น​ ​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ก็​ขอตัว​ลาก​ลับ​จวน

รถม้า​ถูก​เสี่ยวถง​เรียก​มารอ​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​เมื่อ​เห็น​คุณหนู​พูด​อยู่​กับ​สาว​รับใช้​ของ​จวน​อ๋อง​ ​ก็​มิก​ล้า​เข้ามา​รบกวน​ ​รอ​อยู่​ข้างๆ​ ​แทน​ ​แต่​ก็ได้​ยิน​เกือบ​ทั้งหมด

เมื่อ​เห็น​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​เดิน​ไป​แล้ว​ ​เสี่ยงถ​งก​็​เข้ามา​พยุง​หาน​เซียง​เซียง​ให้​เดิน​ไป​ขึ้นรถ​ม้า​ ​นาง​เดิน​ไป​บ่นพึมพำ​ไป

“​คุณหนู​ ​บ่าว​รู้สึก​ว่า​แม่นาง​ชี​เอ๋อร​์​ใช่​ว่า​จะ​มาดี​นะ​เจ้า​คะ​ ​พระ​ชายา​เอก​อวิ​๋​นพา​นาง​กลับมา​ ​นาง​ไม่​ซาบซึ้ง​ใน​บุญคุณ​ ​แล้วยัง​จะ​อย่างนั้น​อย่างนี้​ ​บ่าว​กลัว​ว่าที่​นาง​มา​ฝักใฝ่​ใน​คุณหนู​ก็​เพื่อ​จุดประสงค์​อื่น​ ​คุณหนู​อย่า​อยู่​ใกล้​นาง​มาก​เลย​นะ​เจ้า​คะ​”

หาน​เซียง​เซียง​เอ่ย​อย่าง​อ่อนโยน​ ​“​นาง​เพียงแค่​หวัง​ว่า​จะ​ได้​อยู่​ต่อ​ ​เมื่อ​ข้า​ได้​แต่ง​เข้า​จวน​อ๋อง​ก็​เท่านั้น​ ​นาง​น่าสงสาร​มาก​เลย​นะ​ ​แถม​ยัง​ถูก​พระ​ชายา​เอก​รังเกียจ​ ​ตอนนี้​นาง​ก็​แค่​อยาก​หา​เจ้านาย​สัก​คน​ ​แล้ว​ใช้ชีวิต​อย่างสงบ​สุข​เพียง​เท่านั้น​ ​เจ้า​วางใจ​เถิด​”

“​แต่ว่า​…​”​ ​เสี่ยวถ​งก​็​ยัง​รู้สึก​ไม่ดี​ใจเต้น​ตุบตับ​ราวกับ​ตี​กลอง​ ​ยังไง​ก็​รู้สึก​ว่า​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​คน​นี้​ ​แม้​มี​รูปร่างหน้าตา​สะสวย​ ​แต่​ฝีมือ​คงมี​ไม่น้อย​ ​นาง​ตั้งใจ​เข้าใกล้​คุณหนู​ ​เกรง​ว่า​คง​ไม่ได้​หา​เพียง​ที่พัก​ผิง​ใน​ภายหลัง​ง่ายๆ​ ​แบบ​นั้น​แน่

คุณหนู​ของ​ตน​เป็น​หญิง​อยู่​แต่​ใน​เรือน​ ​ใส​ซื่อ​ยิ่งกว่า​กระต่าย​ ​ความคิด​ก็​หา​ได้​ซับซ้อน​ซ่อนเงื่อน​ดุจ​หญิง​ทั่วไป​ไม่​ ​กลัว​ก็​แต่​จะ​หลงกล​ผู้อื่น​เข้า

แต่​เมื่อ​คุณหนู​ยืนยัน​เช่นนั้น​ ​เสี่ยวถ​งก​็​มิ​รู้​จะ​พูด​อะไร​อีก

ณ​ กั​๋​วจื​่อ​เจียน​ ​เลยเวลา​เลิกเรียน​มา​แล้ว​พักใหญ่

ห้องเรียน​เคร่งขรึม​เงียบสงบ​เต็มไปด้วย​หนังสือ​ ​บน​กำแพง​สลัก​ด้วย​บัญญัติ​ที่​มีชื่อเสียง​ของ​นักปราชญ์​แต่ละ​สมัย​ ​เพลา​นี้​บรรยากาศ​เงียบกริบ

นักเรียน​ทุกคน​ต่าง​กลับ​จวน​พร้อม​เด็กรับใช้​และ​บ่าว​รับใช้​ตั้ง​นาน​แล้ว

โต๊ะเขียนหนังสือ​แถว​ที่หนึ่ง​ ​มี​ชายหนุ่ม​ตัวเล็ก​กำลัง​อ่านหนังสือ

เสียง​เท้า​กระทบ​พื้น​ทำลาย​บรรยากาศ​ที่​เงียบสงบ​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​พลัน​เงยหน้า​ขึ้น​ก็​ตะลึง​ตกใจ​ ​จึง​รีบ​ปิด​หนังสือ​ลง​และ​แสดง​ความเคารพ​ ​“​ใต้เท้า​เฉา​มา​ได้​อย่างไร​ขอรับ​”

เฉา​จี้​จิ​่ว​เอ่ย​ชม​ ​“​ข้า​ได้ยิน​ท่าน​ปราชญ์​เล่า​ว่า​ ​ช่วงนี้​จิ​่นจ​้ง​ใฝ่​เรียน​เป​็อ​นอย​่า​งมาก​ ​อ่านหนังสือ​จน​ดึก​แล้ว​ถึง​กลับ​ ​พอได้​เห็น​ ​เป็น​ดั่ง​ที่​กล่าว​ ​ช่าง​เป็น​เด็ก​ที่​มี​อนาคต​สอน​ได้​จริงๆ​”

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​รู้สึก​เกรงใจ​ ​แล้ว​สีหน้า​ของ​เฉา​จี้​จิ​่ว​พลัน​เปลี่ยนไป​ ​รอยยิ้ม​ก็​เปลี่ยนไป​ดู​มี​หลาย​ความหมาย​ ​“​แต่ว่า​ ​ตอนนี้​มี​คน​อยาก​พบ​เจ้า​ ​อยาก​คุย​กับ​เจ้า​หน่อย​ ​จิ​่นจ​้ง​เก็บ​หนังสือ​ให้​เสร็จ​ก่อน​ ​แล้ว​ตาม​ข้ามา​นะ​”

ใคร​กัน​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ไม่​คิด​อะไร​มาก​ ​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ขอรับ​ใต้เท้า​เฉา​ ​แต่ว่า​เด็กรับใช้​กับ​ผู้ติดตาม​ของ​ข้า​ยัง​รอ​อยู่​ที่​ด้านนอกกั​๋​วจื​่อ​เจียน​ ​ขอให้​ข้า​ได้​ออก​ไป​บอกกล่าว​พวกเขา​หน่อย​”

เฉา​จี้​จิ​่​วอ​อก​ปาก​ห้าม​ทันทีที่​ประโยค​นั้น​พูด​จบ​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​เดี๋ยว​ข้า​ให้​คน​ไป​บอก​แทน​เจ้า​เอง​”

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​เริ่ม​สงสัย​ ​แต่​ก็​เดินตาม​เฉา​จี้​จิ​่​วอ​อก​จาก​ห้องเรียน​ไป​ ​โดย​ใช้​ประตู​อีก​ฝั่ง​ของกั​๋​วจื​่อ​เจียน​ ​ด้านนอก​ประตู​มี​เกี้ยว​รอ​อยู่​แล้ว​หนึ่ง​ลำ

ผ้าม่าน​รถ​เกี้ยว​แกว่ง​ไปมา​เบา​ๆ​ ​หน้า​เกี้ยว​มี​ชายหนุ่ม​ผิวขาว​ไร้​หนวด​ยืน​รอ​อยู่​ ​เสื้อผ้า​เป็น​ชุดลำลอง​ทั่วไป​ ​พาด​ด้วย​แส้​ ​ดู​สง่า​สูงส่ง

เฉา​จี้​จิ​่ว​ประสาน​สอง​มือ​กับ​คน​ๆ​ ​นี้​ ​พร้อม​เอ่ย​อย่าง​สุภาพ​ ​“​นักเรียน​อวิ​๋น​จิ​่นจ​่ง​แห่งกั​๋​วจื​่อ​เจียน​มาถึง​แล้ว​ขอรับ​”

ชายหนุ่ม​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ขอบใจ​มาก​เฉา​จี้​จิ​่ว​”​ ​จากนั้น​ก็​หันหลัง​ออกคำสั่ง​ให้​คน​เปิดม่าน​ออก​ ​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​เชิญ​คุณชาย​อวิ​๋​นขึ​้น​เกี้ยว​”

แม้แต่​เฉา​จี้​จิ​่ว​เอง​ยัง​เคารพ​ขนาด​นี้​ ​เขา​เป็น​ใคร​กัน​…​ ​ใน​จวน​อ๋อง​มี​ขันที​คอย​รับใช้​อยู่​ไม่น้อย​ ​ด้วย​ความ​ที่​อาศัย​ใน​จวน​ของ​พี่เขย​มา​แล้ว​พักใหญ่​ ​ก็​พอทำ​ให้​คุ้นชิน​อยู่​บ้าง​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เสียงพูด​อัน​แหลม​เล็ก​ของ​เขา​ ​จึง​เอ่ย​ถาม​ ​“​กง​กง​ ​ไม่ทราบ​ว่า​ใต้เท้า​คนใด​กันที่​ต้องการ​พบ​ข้า​ ​แล้ว​พบ​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​”

กง​กง​หัวเราะ​ขึ้น​มา​ ​“​แค่​เดา​ก็​เดา​ออก​เลย​หรือ​ ​สายตา​แหลมคม​จริง​เชียว​ ​ช่าง​เหมือนกับ​พี่สาว​ของ​เจ้า​จริงๆ​”

การ​วางตัว​ของ​ขันที​ใน​จวน​ฉิน​อ๋อง​ ​มิ​อาจ​สู้​คน​นี้​ได้​เลย​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ยิ่ง​สงสัย​เข้าไป​ใหญ่​ ​เจ้านาย​ของ​เขา​คือ​บุคคล​ลึกลับ​คน​ไหน​กัน

“​จิ​่นจ​้ง​ยัง​ไม่​ขึ้น​เกี้ยว​อีก​”​ ​เฉา​จี้​จิ​่ว​แอบ​ตำหนิ​เมื่อ​เห็น​เขา​ไม่​ขึ้น​เกี้ยว​สักที​ ​“​อย่า​ทำให้​เสียเวลา​”

กง​กง​ลับ​สะบัด​แส้​หนึ่ง​ที​ ​ท่าที​ก็​เป็นกันเอง​ ​แถม​ยัง​ห้าม​ไม่​ให้​เฉา​จี้​จิ​่ว​ตำหนิ​จิ​่นจ​้​งอีก

จิ​่นจ​้ง​ขึ้น​เกี้ยว​เสร็จ​ ​เกี้ยว​ก็​ถูก​ยกขึ้น​ทันทีที่​มีคำ​สั่ง​ ​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​ถูก​พา​ไป​ที่ไหน

เขา​ไม่กล้า​มองออก​ไป​ด้านนอก​ ​รู้สึก​เพียง​มี​การ​เลี้ยว​ทาง​นี้​บ้าง​ทาง​นั้น​บ้าง​ ​เหมือน​ก้าว​ข้าม​คาน​ประตู​อยู่​หลาย​อัน​ ​แล้ว​ถึง​หยุด​ลง

เมื่อ​ลง​จาก​เกี้ยว​ ​ตรงหน้า​คือ​สวน​ไม้​ ​ถูก​ตัดแต่ง​ไว้​อย่างสวยงาม​หามี​ที่​ติ​ไม่​ ​ลวดลาย​การแกะสลัก​ละเมียดละไม​สวย​กว่า​ธรรมชาติ​ ​เกรง​ว่า​จวน​ของ​พี่เขย​ก็​ยัง​สู้ความ​งดงาม​ของ​ทีนี้​ไม่ได้​แม้แต่​ครึ่งหนึ่ง

ที่นี่​คือ​ที่ไหน​กัน

ระหว่าง​ต้นสน​มี​ศาลา​หยก​หลังคา​ทรง​ร่ม​หนึ่ง​อัน​ ​ระหว่าง​แต่ละ​เสา​มี​ผ้าม่าน​โปร่งแสง​ไว้​กัน​ลม​ ​ด้านใน​ศาลา​มี​คน​นั่ง​อยู่​หนึ่ง​คน​ ​แม้​จะ​อยู่​ไกล​ ​แต่​ก็​สามารถ​เห็นได้ชัด​โดย​มอง​ทะลุ​ผ่าน​ม่าน​โปร่งแสง​ผืน​นั้น​ ​คน​ๆ​ ​นั้น​โครงร่าง​ผมบาง​ ​ราวกับ​ล้ม​ทันที​เมื่อ​ถูก​ลม​พัด

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ใจ​้​เต้น​ตึกๆ​ ​กำลัง​เดินตาม​ผู้นำทาง​ ​จากนั้น​ก็​หยุด​ลง​ตรงหน้า​บันได​ของ​ศาลา​ ​ได้ยิน​กง​กง​เอ่ย​ว่า​ ​“​นาย​”​ ​แล้ว​หัน​มอง​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ ​“​มาถึง​แล้ว​”

เงียบ​ไป​แว๊บ​หนึ่ง​ ​เสียง​ไอค​่​อก​แค่​กดัง​ขึ้น​ ​จากนั้น​คน​ด้านใน​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​เชิญ​คุณชาย​อวิ​๋น​เข้ามา​ได้​”

เสียงพูด​อ่อนแรง​ ​มี​ลมหายใจ​แทรก​เล็กน้อย​ ​ไม่รู้​ว่า​เป็น​เพราะ​ความตื่นเต้น​หรือ​เพราะ​ร่างกาย

แม้แต่​การ​พูด​ก็​ยัง​ขนาด​นี้​ ​เกรง​ว่า​ร่างกาย​ของ​เขา​คงจะ​อ่อนแอ​เป็นอย่างมาก​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​เริ่ม​ตื่นเต้น​ ​เพราะ​ไม่รู้​ว่า​เป็น​ใคร​กัน​แน่​ ​เดิน​เข้าไป​ด้านใน​ศาลา​ราวกับ​ถูก​พลังงาน​บางอย่าง​ที่​ไร้​รูปร่าง​ดูด​เข้าไป

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง
Status: Ongoing
อ่านนิยายยอดหญิงอันดับหนึ่งชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง! ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset