ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 219 ทะเลาะวิวาท (1)

หลังจากที่​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​เข้า​พระราชวัง​ไป​แล้ว​หลาย​วัน​ ​หลาย​ๆ​ ​อย่าง​ก็​เริ่ม​เข้าที่

แรกเริ่ม​เหล่า​บุตรหลาน​ตระกูล​ชนชั้นสูง​ ​ต่าง​พากัน​ตะลึง​งงงวย​กับ​การ​พบ​หน้า​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ใน​หอ​หนังสือ​ ​งงงวย​กัน​ไป​หลาย​วัน​ ​ก็​เริ่ม​เข้าใจ​ ​คุณชาย​อวิ​๋​นค​นนี​้​เป็น​ดั่ง​พระ​ดำรัส​ของ​ฮ่องเต้​ที่​เขียน​ไว้​ใน​พระราช​โอกา​รจ​ริง​ๆ​ ​มีพรสวรรค์

เมื่อ​อยู่​ใน​กลุ่ม​ผู้คน​ ​เขา​ไม่ใช่​คนที​่​โต​ที่สุด​ ​แต่​หาก​ใน​ด้าน​ของ​ความรู้​และ​ความสามารถ​ใน​การปรับตัว​ ​เขา​ถือว่า​เป็น​ที่หนึ่ง​ ​ไม่​แปลกใจ​เลย​ว่า​ ​เหตุใด​ถึง​ได้รับ​ความสำคัญ​จาก​ฮ่องเต้​มาก​ขนาด​นั้น

เมื่อ​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ฮ่องเต้​ ​ก็​มิ​อาจ​เลี่ยง​ที่จะ​ถูก​ผู้อื่น​อิจฉา​ ​แต่​ด้วย​ความ​ที่​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​นั่ง​เรียน​ใน​ตำแหน่ง​เพื่อน​เรียน​ ​หา​ใช่​ผู้เรียน​หลัก​ไม่​ ​นักเรียน​ใน​หอ​หนังสือ​จึง​ไม่ได้​มี​ความกังวล​อะไร​มาก​นัก

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​จำ​คำ​กำชับ​ของ​พี่สาว​อย่าง​ขึ้นใจ​ ​ประพฤติ​ตัวอย่าง​ถ่อมตน​ ​ไม่​แก่งแย่ง​กับ​ใคร​ ​แม้ว่า​จะ​ถูก​ผู้อื่น​ยั่วยุ​ด้วย​คำพูด​ ​ก็​พึง​ทำเป็น​ไม่เห็น​และ​ไม่ได้​ยิน​ ​ผู้​ที่​ยั่วยุ​ผู้อื่น​ก็​จะ​หยุด​สนใจ​ไป​โดยปริยาย​ ​นาน​วัน​เข้า​ ​คน​ส่วนใหญ่​ก็​จะ​รู้สึก​หมด​ความน่าสนใจ​และ​ก็​หยุด​ไป​เอง

เช้า​วันนี้​ ​ภายใน​หอ​หนังสือ​ ​อาจารย์ผู้สอน​ยัง​มา​ไม่​ถึง​ ​แต่​นักเรียน​มากั​นครบ​แล้ว

องค์​ชาย​ทั้ง​สาม​พระองค์​นั่ง​เรียง​กัน​อยู่​แถว​ที่หนึ่ง​ ​ขันที​น้อย​คอย​ปรน​นิ​บัตร​รับใช้​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​เพื่อน​เรียน​นั่ง​อยู่​ด้านหลัง​ของ​องค์​ชาย​แต่ละ​พระองค์

ช่วงเวลา​ที่​รอ​อาจารย์​เข้ามา​ ​เป็นช่วง​เวลา​ที่​ผ่อนคลาย​มาก​ที่สุด​ ​องค์​ชาย​สิบห้า​เฟิ​่​นอ​๋​อง​เป็น​พระ​โอรส​องค์​สุดท้าย​ของ​หนิง​ซี​ฮ่องเต้​ ​ย่อม​ได้รับ​ความรัก​อย่าง​หา​ที่สุด​มิได้​ ​พระมารดา​ของ​เขา​คือ​สนม​ลี่​ ​เป็น​หลานสาว​นอก​ ​ญาติห่างๆ​ ​ของ​ฝั่ง​ท่าน​อา​ของ​พระ​มเหสี​รอง​เหวย​ ​ใน​ปีนั​้​นม​เห​สี​รอง​นั่นเอง​ ​ที่​เป็น​ผู้​แนะนำ​สนม​ลี่​ให้​เข้า​พระราชวัง

ตำแหน่ง​ของ​สนม​ลี่​สู้​ตำแหน่ง​ของ​สนม​เสียน​ ​พระมารดา​ของ​จิ​่​งอ​๋​อง​ ​และ​สนม​ฮุ่ย​ ​พระมารดา​ของ​ลี่​อ๋อง​ที่​เข้าเรียน​ใน​หอ​หนังสือ​ด้วยกัน​ไม่ได้​ ​แต่​สิ่ง​ที่​เอาชนะ​ได้​นั่น​คือ​การให้กำเนิด​องค์​ชาย​คนเล​็​กสุด​แก่​ฮ่องเต้

เฟิ​่​นอ​๋​อง​ที่​มีพ​ระ​ชันษา​น้อยที่สุด​ ​เพิ่งจะ​ครบ​เจ็ด​ชันษา​ ​รูปร่าง​อ้วนท้วม​ผิว​สีขาว​ ​พูดจา​ปากหวาน​ ​รู้จัก​เอาอกเอาใจ​ฮ่องเต้​ ​ด้วย​ความ​ที่​เด็ก​ที่สุด​ใน​บรรดา​องค์​ชาย​ ​ผนวก​กับ​ความ​โปรดปราน​ที่​ได้รับ​มาก​ที่สุด​จาก​เบื้องบน​ ​จึง​ทำให้​ได้รับ​ตำแหน่ง​อ๋อง​ตั้งแต่​ยัง​ไม่​ถึง​เจ็ด​ชันษา​ ​เห็นได้ชัด​แจ้ง​ว่า​โอรส​แห่ง​สวรรค์​พระองค์​นี้​รัก​ใน​องค์​ชาย​คน​สุดท้อง​ท่าน​นี้​เพียง​ไหน​ ​และ​ใน​ชั้นเรียน​ ​การเรียน​ของ​เฟิ​่​นอ​๋​อง​ก็ดี​ที่สุด​ใน​บรรดา​นักเรียน​เช่นกัน

เมื่อ​อาจารย์​ยัง​มา​ไม่​ถึง​ ​ตามปกติ​แล้ว​ ​นักเรียน​ทุกคน​จะ​ต้อง​ทบทวน​บทเรียน​ด้วยตัวเอง​อย่าง​เงียบๆ

เมื่อ​รอ​ขันที​ฝึก​หมึก​เสร็จ​ ​เปิด​หนังสือ​ม้วน​ออก​ ​เฟิ​่​นอ​๋​อง​มอง​ได้​สอง​สาม​ที​ ​ก็​เริ่ม​นั่ง​นิ่ง​ไม่ไหว​ ​จึง​กางแขน​บิดขี้เกียจ​หนึ่ง​ที​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​วันนี้​อาจารย์​หลิว​หลับ​ดึก​หรือ​อย่างไร​ ​เหตุใด​จึง​ยัง​ไม่​มา​อีก​”

นักเรียน​ตระกูล​ชนชั้นสูง​ที่​มัก​ประจบประแจง​เฟิ​่​นอ​๋​อง​อยู่​เป็นประจำ​เงยหน้า​ขึ้น​ ​แล้ว​พูด​ต่อ​จาก​ประโยค​ของ​เฟิ​่​นอ​๋​อง​อย่าง​ขำ​ๆ​ ​“​นั่นสิ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ตะวัน​โด่ง​ฟ้า​แล้วยัง​ไม่​มา​อีก​”

เฟิ​่​นอ​๋​อง​นั่ง​เอน​ไป​กับ​เก้าอี้​ ​ดวงตา​กวาด​มอง​ห้องเรียน​หนึ่ง​รอบ​พลัน​นึก​อะไร​สนุก​ๆ​ ​ขึ้น​มา​ได้​ ​“​ในเมื่อา​จารย์​หลิว​ยัง​มา​ไม่​ถึง​ ​งั้น​ข้า​ขึ้นไป​เป็น​อาจารย์​ดู​สักครั้ง​เป็น​อย่างไร​”

นักเรียน​เพื่อน​เรียน​พากัน​ตกตะลึง​กัน​ใหญ่​ ​เพราะ​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่เหมาะสม​ ​และ​ดู​เป็นการ​ดูถูก​ครู​อาจารย์​ ​แต่​ใคร​เล่า​จะ​กล้า​บอกว่า​ไม่ดี

จิ​่​งอ​๋​อง​ขมวดคิ้ว​ ​“​น้อง​สิบห้า​ ​อย่า​เหลวไหล​”

เฟิ​่​งอ​๋​อง​กะพริบตา​ปริบๆ​ ​หา​ได้​มีสาย​ตา​ที่​คิด​จะ​หยุด​ไม่​ ​“​ท่าน​พี่​ ​ก็​แค่​เล่น​สนุก​ ​ครั้งก่อน​เสด็จ​พ่อ​เพิ่ง​ตรัส​ว่า​เวลา​ข้า​เล่าเรียน​คล้าย​อาจารย์​ ​มีท​่า​ที​ของ​นักปราชญ์​”

จิ​่​งอ​๋​อง​เห็น​หมอนี​่​เอา​เสด็จ​พ่อ​มา​อ้าง​ ​ก็​แอบ​กลอกตา​ใส่​หนึ่ง​ที​โดย​ไม่​ให้​เห็น​ ​พลาง​สบตา​กับ​ลี่​อ๋อง​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​ ​อยาก​ทำ​อะไร​ก็​เชิญ

บรรดา​เพื่อน​เรียน​เห็น​จิ​่​งอ​๋​อง​กับ​ลี่​อ๋อง​ไม่​พูด​อะไร​ ​ทุกคน​จึง​พากัน​ยกย่อง​กัน​ใหญ่​ ​“​งั้น​ขอรับ​การสอน​จาก​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ ​ข้า​จะ​น้อม​รับฟัง​ด้วย​ความเคารพ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

เฟิ​่​งอ​๋​อง​ผลัก​เก้าอี้​ออก​ ​และ​ขึ้นไป​นั่ง​บน​แท่น​ ​จากนั้น​หยิบ​ไม้​สอน​ขึ้น​มา​ ​ฟาด​ลง​บน​โต๊ะ​อย่าง​เต็มแรง​สอง​ที​ ​ไอค​่​อก​แค่ก​สอง​สาม​ที​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ ​“​เอาล่ะ​ ​ข้า​จะ​เป็น​ผู้สอน​เอง​ ​พวก​เจ้า​คือ​นักเรียน​ของ​ข้า​ ​ข้า​พูด​สิ่งใด​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ทำตาม​ทุกอย่าง​!​ ​มิฉะนั้น​ ​ข้า​จะ​ลงโทษ​พวก​เจ้า​ด้วย​ไม้​สอน​นี้​เหมือน​ท่าน​อาจารย์​!​”

เพื่อน​เรียน​ทุกคน​ต่าง​ตอบ​พร้อมกัน​อย่าง​เสียงดัง​ ​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​!​”

“​เปิด​ไป​หน้าที่​เรียน​กับ​อาจารย์​หลิว​เมื่อวาน​ ​อ่าน​ตาม​ข้า​”​ ​เฟิ​่​นอ​๋​อง​ยิ่ง​เล่น​ยิ่ง​ได้ใจ​ ​“​ข้า​จะ​คอย​ดู​!​ ​ถ้า​พวก​เจ้า​ ​มี​ใคร​อ่าน​ผิด​ ​หรือไม่​ยอม​อ่าน​ ​ระวัง​ไม้​ลง​ของ​ข้า​!​”

ลี่​อ๋อง​ไม่​ชอบ​ใน​ตัว​น้องชาย​คน​นี้​ ​ที่​มักจะ​ใช้​สถานะ​การ​เป็น​องค์​ชาย​องค์​สุดท้าย​ที่​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​มาก​ที่สุด​ ​และ​ประพฤติ​ตัว​เป็นใหญ่​เสมอ​ ​เวลานี้​สีหน้า​ของ​เขา​จึง​ค่อนข้าง​แย่​ ​แต่​ก็​รู้ดี​ว่า​เสด็จ​พ่อ​โปรดปราน​ใน​เฟิ​่​งอ​๋​อง​เป็นอย่างมาก​ ​ตน​จึง​ไม่​อยาก​กระทำ​สิ่งใด​ให้​เสด็จ​พ่อ​ไม่​พึง​พอ​พระทัย​ ​หากว่า​กล่าว​ ​แล้ว​เกิด​การ​สะบัด​ขานั​่ง​ร้องไห้​ ​เอะอะโวยวาย​ขึ้น​มา​ ​ก็​กลายเป็น​ว่า​ตน​ผิด​ ​จน​อาจ​ทำให้​เสด็จ​พ่อ​ตำหนิ​ว่า​ตน​ไม่ยอม​น้อง

เมื่อ​คิดได้​เช่นนั้น​ ​ลี่​อ๋อง​จึง​ลุกขึ้น​เดิน​ออกจาก​ห้องเรียน​ชั่วคราว​ ​ตาม​อง​ไม่เห็น​นั้น​ดีที​่​สุด

จิ​่​งอ​๋​อง​ไม่ได้​ออกจาก​ห้องเรียน​ตาม​ ​แต่​ด้วย​ความ​ที่​ตำแหน่ง​ของ​พระมารดา​สูง​กว่า​สนม​ลี่​หลาย​ขั้น​ ​แล้ว​ตน​จอย​อม​ฟัง​คำของ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ได้​อย่างไร​ ​เขา​จึง​จะ​เรื่อง​ของ​ตนเอง​โดย​ไม่สน​ใจ

นอกจาก​องค์​ชาย​ทั้งสอง​คน​ ​เพื่อน​ร่วม​เรียน​ท่าน​อื่นๆ​ ​ไม่ว่า​จะ​มีใจ​ประจบประแจง​ ​หรือไม่​อยาก​ล่วงเกิน​จน​เป็น​เหตุ​ ​ทุกคน​ต่าง​พากัน​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ด้วย​การ​หยิบ​หนังสือ​ออกมา

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้​งอยาก​จะ​หา​ข้ออ้าง​ออก​ไปร​ออา​จารย์​หลิว​ ​แต่​เมื่อ​นึกถึง​สิ่ง​ที่​ท่าน​พี่​กำชับ​เอาไว้​ ​สุดท้าย​ก็​หยิบ​หนังสือ​กาง​ออก​ตรงหน้า

ทุกคน​อ่าน​ตาม​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​อ่าน​หนึ่ง​คำ​ ​เพื่อน​ร่วม​เรียน​ก็​อ่าน​ตาม​หนึ่ง​คำ​ ​ต่าง​คน​ต่าง​อ่าน​กัน​อย่าง​ส่าย​หัว​ไปมา​ ​เสียงดัง​กึกก้อง​กังวาน​ ​แม้กระทั่ง​คำ​ที่​เฟิ​่​งอ​๋​อง​อ่าน​ผิด​ ​ทุกคน​ก็​ยัง​อ่าน​ตาม

อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​แอบ​ชมวด​คิ้ว​เล็กน้อย

เฟิ​่​งอ​๋​อง​นำ​อ่าน​ไป​ ​เดิน​ไป​ ​จนถึง​ระหว่าง​โต๊ะ​แถว​สุดท้าย​ ​แล้ว​สายตา​ก็​หยุดชะงัก​ที่​ด้านหลัง​โต๊ะ​หนังสือ​โต๊ะ​หนึ่ง​ ​แล้ว​เขา​ก็​สั่ง​ด้วย​น้ำเสียง​ดัง​แหลม​ ​“​เจ้า​!​ ​ลุกขึ้น​!​ ​ไป​ยืน​ด้านหลัง​!​”

จิ​่​งอ​๋​อง​หันหลัง​กลับมา​ ​ก็​เห็น​คนที​่​ถูก​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ชี้ตัว​คือ​คุณชาย​อวิ​๋​นที​่​เพิ่ง​เข้ามา​หอ​หนังสือ​ไม่นาน​มานี​้​ ​พลาง​ส่าย​หัว​ไปมา​ ​ช่าง​โชคร้าย​เสีย​จริง​ ​ที่​ถูก​เฟิ​่​งอ​๋​อง​หาเรื่อง​จนได้

แต่​คุณชาย​อวิ​๋​นก​ลับ​ไม่​ลุกขึ้น​ตามคำสั่ง​ ​ยัง​เอ่ย​ถาม​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​ ​ข้า​กระทำ​ผิด​สิ่งใด​ ​ถึง​ต้อง​ลงโทษ​ให้​ข้า​ไป​ยืน​ตรงนั้น​”

จิ​่​งอ​๋​อง​ยิ่ง​ส่าย​หัว​หนัก​กว่า​เดิม​ ​หาก​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​น้องชาย​ ​ไม่แน่​ ​ก็​อาจ​รอดพ้น​ไป​ได้​หนึ่ง​ครา​ ​แต่​นี่​ประจัน​กัน​ซึ่งหน้า​เชียว​ ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ยัง​ไม่เคย​พบ​ใคร​ขัดขืน​มาก​่อน​เลย

แล้วก็​เป็น​อย่างที่​คิด​ ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​เห็น​ว่า​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ไม่​ทำตาม​คำสั่ง​ ​แล้วยัง​ย้อนถาม​ตน​กลับ​อีก​ ​จะ​ให้อภัย​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ​จึง​ยก​ไม้​สอน​ขึ้น​ฟาด​ลง​ที่​โต๊ะ​ดัง​เพียะ​ ​เสียง​นั้น​แหลม​แสบ​แก้วหู​เป็นอย่างมาก​ ​ส่วนหัว​ของ​ไม้​สอน​ทำ​ด้วย​เหล็ก​ ​บน​โต๊ะ​จึง​มี​ร่องรอย​อย่างเห็นได้ชัด​ ​สร้าง​ความหวาดกลัว​ให้​กับ​เพื่อน​ร่วม​เรียน​คนอื่นๆ​ ​เป็นอย่างมาก​จน​แทบ​ไม่กล้า​ส่งเสียง

“​ทุกคน​กำลัง​อ่านหนังสือ​ตาม​ข้า​อย่าง​เสียงดัง​ฟัง​ชัด​ ​เว้นแต่​เจ้า​ ​ขี้เกียจ​สันหลังยาว​ ​เสียง​เบา​ประดุจ​เสียง​ยุง​ ​ข้า​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ยัง​แทบจะ​ไม่ได้​ยิน​เสียง​ของ​เจ้า​!​ ​แล้ว​เจ้า​คิด​ว่า​ ​ควรจะ​ลงโทษ​หรือไม่​เล่า​!​”​ ​เฟิ​่​งอ​๋​อง​สั่งสอน

“​หนังสือ​ม้วน​นี้​ ​ข้า​จำได้​จน​ท่อง​แบบ​ย้อนกลับ​ก็​ยัง​ได้​ ​ข้อสำคัญ​ต่างๆ​ ​ข้า​ก็ได้​เรียน​มา​หมด​แล้ว​ที่กั​๋​วจื​่อ​เจียน​ ​หามี​ความจำเป็น​ต้อง​อ่าน​เสียงดัง​เพื่อ​เพิ่ม​ความทรงจำ​ไม่​ ​แค่​ท่องจำ​ก็​พอแล้ว​”​ ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ย้ำ​เตือน​ตัวเอง​เกี่ยวกับ​คำเตือน​ของ​พี่สาว​อยู่​เสมอ​ ​แต่​ด้วย​ความ​ที่​ยัง​เป็น​เด็ก​ ​คำพูดคำจา​จึง​ยัง​มี​กระทบกระทั่ง​บ้าง​เล็กน้อย​ ​“​หาก​เฟิ​่​งอ​๋​อง​ไม่เชื่อ​ ​จะ​ลอง​ยก​มาสัก​ท่อน​แล้ว​ทดสอบ​ดูก​็​ได้​”

เฟิ​่​งอ​๋​อง​รู้​ว่า​เขา​มี​การเรียน​ที่​เป็นเลิศ​ ​เพียง​มา​แค่​ไม่​กี่​วัน​ ​ก็ได้​รับคำ​ชม​จาก​อาจารย์​หลาย​ท่าน​กับ​หยาง​ไท่​ฟู​ ​ฉะนั้น​ ​เวลานี้​ก็​หามี​ความจำเป็น​ต้อง​ทำ​เช่นนั้น​ ​ให้​เขา​ได้​โอ้อวด​ต่อหน้า​ผู้อื่น​ ​ทำให้​ตัวเอง​ต้อง​เสียหน้า​ ​แล้ว​ตน​ก็​จะ​ยิ่ง​โมโห​ ​“​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ ​ต่อหน้า​อาจารย์​ ​เจ้า​ก็​จะ​โอหัง​เช่นนี้​รึ​ ​แล้ว​การ​ที่​เจ้า​เข้าใจ​หมด​แล้ว​ ​เจ้า​เลย​ไม่ต้อง​อ่าน​งั้น​รึ​ ​ถ้าเช่นนั้น​เจ้า​จะ​มาที​่​หอ​หนังสือ​เพื่อ​อะไร​!​ ​ให้​พ่อ​เจ้า​หานั​กป​ราชญ​์​คน​หนึ่ง​ไป​สอน​เดี่ยว​ที่​จวน​เจ้า​เลย​สิ​!​”

เพื่อน​ร่วม​เรียน​คน​หนึ่ง​ที่​อิจฉา​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​ ​พูดแทรก​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่​หวังดี​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ ​ปัจจุบัน​ ​คุณชาย​อวิ​๋​นพั​กอยู​่​ใน​จวน​ฉิน​อ๋อง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

เฟิ​่​งอ​๋​อง​หัวเราะ​อย่าง​เยือกเย็น​ ​“​ที่แท้​ก็​ใช้​สถานะ​น้องชาย​ของ​ภรรยา​ของ​ฉิน​อ๋อง​นี่เอง​ ​ถึง​ได้​กล้า​ทำตัว​สามหาว​กับ​ข้า​เช่นนี้​!​ ​นี่​พี่สาว​ของ​เจ้า​สอน​เจ้า​ยังไง​กัน​นะ​!​ ​ก่อน​เข้ามา​ใน​หอ​หนังสือ​ ​นาง​ไม่​สอน​เรื่อง​มารยาท​ภายใน​วัง​แก่​เจ้า​เลย​หรือ​อย่างไร​ ​เป็น​ถึง​พระ​ชายา​เอก​ใน​ฉิน​อ๋อง​!​”

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง
Status: Ongoing
อ่านนิยายยอดหญิงอันดับหนึ่งชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง! ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset