ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 218 องค์ชายคนสุดท้อง (2)

ทุกคน​แหงนหน้า​มอง​ท้องฟ้า​ ​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ด้วย​ ​ฟ้า​เปลี่ยน​กระทะ​หันมาก​ ​ขามา​ท้องฟ้า​ปลอดโปร่ง​เป็น​สีคราม​ ​ตอนนี้​กลับ​มืด​สลัว​คล้าย​ว่า​ฝน​กำลังจะ​เทล​งมา

“​ไม่เป็นไร​เจ้าค่ะ​ ​แค่​รีบ​เดิน​เสียหน่อย​ ​ก็​น่าจะ​กลับ​ถึง​ก่อน​ฝนตก​”​ ​หาน​เซียง​เซียง​นึกคิด​ ​หาก​ต้อง​อยู่​กับ​ชาย​คน​นี้​ใน​ศาลา​เพื่อ​รอ​ให้​ฝน​หยุด​ก่อน​ ​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​ต้อง​รอนาน​แค่ไหน​ ​นาง​รู้สึก​ไม่สบายใจ​เท่าไหร่

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​กลับ​อยาก​อยู่​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ให้​นาน​กว่านี​้​ ​จึง​หันไป​เกลี้ยกล่อม​ ​“​คุณหนู​หาน​ ​ฝน​ของ​ฤดู​นี้​มา​ไว​และ​ไป​ไว​ ​ถ้า​จะ​รอ​ให้​ฝน​หยุด​ข้าว​่า​คง​ไม่น่า​นาน​นัก​…​หาก​เจอ​ฝน​ระหว่างทาง​กลับ​ ​เรา​ไม่มี​แม้กระทั่ง​ร่ม​ ​พวก​ข้า​เป็น​คน​ผิว​หยาบ​โดน​ตากฝน​เสียหน่อย​ก็​คง​มิ​เป็นไร​ ​แต่​ท่าน​นั้น​แตกต่าง​และ​ใกล้​จะ​ออกเรือน​แล้ว​ ​หาก​เกิด​ไม่สบาย​ขึ้น​มา​จะ​ทำ​อย่างไร​เจ้า​คะ​”

หาน​เซียง​เซียง​เริ่ม​ลังเล​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​นาง​เคย​คิด​คะนึง​หา​จน​ไม่สบาย​มา​แล้ว​ครั้งหนึ่ง​ ​นี่​ก็​เพิ่ง​หาย​ไข้​ได้​ไม่นาน​ ​อากาศ​ของ​วันนี้​ก็​ยัง​เย็น​ๆ​ ​หาก​ป่วย​เพราะ​ตากฝน​จน​กระทบ​กับ​งานแต่งงาน​ ​ก็​อาจ​กลายเป็น​เรื่อง​ได้​ ​เดิมที​งานแต่ง​ครั้งนี้​ก็​มี​อุปสรรค​มากมาย​อยู่​แล้ว​ ​นาง​ไม่​อยาก​เพิ่ม​อุปสรรค​เข้าไป​อีก

เมื่อ​คิดได้​เช่นนั้น​ ​หาน​เซียง​เซียง​จึง​ดึง​มือ​ของ​เสี่ยวถง​แล้ว​นั่งลง​ที่​มุม​หนึ่ง​ของ​ศาลา

เยี​่​ยน​อ๋อง​เห็น​นาง​ไป​นั่ง​อยู่​ไกลๆ​ ​ก็​มิได้​เก็บ​ใส่ใจ​ ​เพียง​เรียก​ให้​เฉียว​เวย​ช่วย​ปัดเป่า​ฝุ่น​ทำความสะอาด​แล้ว​ตน​ก็​นั่งลง​ด้วย

ทั้งคู่​นั่งลง​ไม่นาน​ ​เสียง​ฟ้าร้อง​ฟ้าผ่า​มา​พร้อมกับ​สายฟ้า​แลบ​เปรี้ยง​ๆ​ ​จากนั้น​น้ำฝน​ก็​เทล​งมา

เพียง​ครู่เดียว​ ​ฝน​ก็​ตกกระ​หน่ำ​ ​เดิมที​เนินเขา​เจ็ด​ลี้​ก็​เป็นพื้น​ที่ว่างเปล่า​และ​กว้างขวาง​ ​เวลา​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ​ฝนตก​จน​ท้องฟ้า​เปลี่ยนสี​ ​ฟ้าผ่า​เสียงดัง​ฮึ่ม​สนั่น​ทั่ว​ฟ้า

หาน​เซียง​เซียง​คิด​แต่​จะ​นั่ง​ให้​ห่าง​จาก​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​แต่​ดัน​นั่ง​อยู่​ตรง​ฝั่ง​ลม​เข้า​ของ​ศาลา​พอดี​ ​และ​คิดไม่ถึง​ว่า​ฝน​จะ​ตกหนัก​ถึง​เพียงนี้​ ​จน​ชาย​กระ​โปร่ง​เริ่ม​เปียก​ ​แต่​ก็​รู้สึก​เข​อะ​เขิน​ไม่กล้า​ขยับ​เข้าไป​ด้านใน​ ​เพียง​ครู่เดียว​ ​ปลายจมูก​กับ​โหนกแก้ม​ก็​เริ่ม​แดง​เพราะ​โดน​ลม​พัด​ใส่​ ​แล้ว​นาง​ก็​เห็น​มือ​ของ​ใคร​บางคน​ยื่น​ผ้าเช็ดหน้า​ที่​เพิ่ง​คืน​ไปมา​ให้​พลาง​เอ่ย​ ​“​ผม​และ​เสื้อผ้า​เจ้า​เปียก​หมด​แล้ว​ ​เอา​ไป​เช็ด​สิ​”

หาน​เซียง​เซียง​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ ​แล้ว​ปฏิเสธ​ ​“​ไม่เป็นไร​เจ้าค่ะ​ ​ข้ามี​ผ้า​”​ ​ผ้า​นั้น​คืน​ไป​แล้ว​ ​หาก​รับ​มา​อีก​ ​คง​ไม่​จบ​ไม่​สิ้น​เสียที

เยี​่​ยน​อ๋อง​เห็น​นาง​หยิบ​ผ้า​ตัวเอง​ออกมา​เช็ดน้ำ​ ​ก็​ดึง​กลับมา​ ​“​งั้น​เจ้า​เข้ามา​นั่ง​ด้านใน​อีก​นิด​เถิด​ ​เจ้า​นั่ง​ตรง​ช่องลม​พอดี​น่ะ​ ​คิด​จะ​อาบน้ำ​เลย​หรือ​อย่างไร​”

คำพูดคำจา​ของ​คน​ๆ​ ​นี้​ ​ช่าง​ไร้มารยาท​เสีย​จริง​ ​หาน​เซียง​เซียง​เริ่ม​หน้าแดง​พลัน​ลุกขึ้น​พรวด​และ​บอกกล่าว​ไป​อย่างกล้าหาญ​ ​“​ชาย​หญิง​ไม่​ควร​อยู่​ใกล้​กัน​ ​ท่าน​อ๋อง​อยู่​ด้านใน​ ​เซียง​เซียง​ไม่กล้า​เข้าไป​หรอก​เจ้าค่ะ​ ​การ​ที่​ข้า​ได้​รู้จัก​กับ​ท่าน​อ๋อง​ ​นับว่า​เป็น​บารมี​ของ​เซียง​เซียง​ ​แต่​ข้า​จะ​ได้​แต่งงาน​กับ​ฉิน​อ๋อง​แล้ว​ ​ความสัมพันธ์​นี้​พึง​หลีกเลี่ยง​ ​วันนี้​เซียง​เซียง​คืน​ผ้า​เสร็จ​แล้ว​ ​ก็​คง​ไม่ต้อง​พบ​หน้า​ท่าน​อ๋อง​อีก​ ​หาก​ได้​พบ​ ​ก็​โปรด​ทำเป็น​ไม่รู้​จัก​…​อย่า​ทำให้​เซียง​เซียง​ลำบากใจ​อีก​เลย​นะ​เจ้า​คะ​!​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​สีหน้า​พลัน​เปลี่ยน​ ​ไม่​เอ่ย​คำ​ใด

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​เห็น​หาน​เซียง​เซียง​ตัดขาด​ความสัมพันธ์​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​อย่างเด็ดขาด​ ​และ​ยัง​ทำให้​เยี​่​ยน​อ๋อง​โกรธ​ ​ก็​กระตุก​ชาย​แขน​เสื้อ​พลาง​กระซิบ​ข้าง​หู​ ​“​เยี​่​ยน​อ๋อง​เป็น​องค์​ชาย​นะ​เจ้า​คะ​ ​แล้วยัง​สนิท​ชิดเชื้อ​ดุจ​พี่น้อง​กับ​ฉิน​อ๋อง​อีก​ ​หาก​เพียง​พูด​ต่อหน้า​ฉิน​อ๋อง​อะไร​สัก​อย่าง​ ​คุณหนู​จะ​รับมือ​ไหว​หรือ​ ​อย่า​ได้​ล่วงเกิน​มาก​ไป​เจ้าค่ะ​”

หาน​เซียง​เซียง​ทั้ง​ร้อนรน​ทั้ง​ทำ​อะไร​ไม่​ถูก​ ​ล่วงเกิน​ไม่ได้​ ​ใกล้ชิด​มาก​ไป​ก็​ไม่ได้​ ​แล้ว​จะ​ให้​รับมือ​กับ​เผือก​ร้อน​นี่​อย่างไร​ ​ยิ่ง​ได้​ฟัง​ความร้ายแรง​จาก​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ ​ก็​ยิ่ง​ทำตัว​ไม่​ถูก​จน​ตา​เริ่ม​แดงก่ำ

“​หรือไม่​ ​ข้า​แลก​ที่​กับ​เจ้า​”​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ส่งสายตา​ให้​เสี่ยวถง​พยุง​นาง​เข้ามา​ ​ส่วน​ตน​เดิน​อ้อม​ไป​นั่งลง​ตรง​ที่​หาน​เซียง​เซียง​นั่ง

หาน​เซียง​เซียง​อึ้ง​ตะลึง​ ​จากนั้น​ถูก​เสี่ยวถ​งกับ​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​สะกิด​สอง​ที​ ​ถึง​ยอม​เข้าไป​นั่ง​ด้านใน​ ​แล้ว​เสี่ยงถ​งก​็​กระซิบ​เสียง​เบา​ข้าง​หู​ ​“​คุณหนู​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ช่าง​มี​ความ​เป็น​สุภาพบุรุษ​เยี่ยง​นัก​ ​บ่าว​บอก​แล้ว​ว่า​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่ได้​ด้อย​ไป​กว่า​ฉิน​อ๋อง​เลย​”

นาง​หันไป​มอง​ ​พบ​เยี​่​ยน​อ๋อง​นั่ง​อยู่​ใต้​ทางเดิน​ของ​ศาลา​ ​ผู้ติดตาม​ของ​เขา​ ​ได้​ถอด​ชุด​คลุม​ออก​และ​นำมา​บัง​น้ำฝน​ที่​หยด​ใส่​เจ้านาย​ ​แม้​มี​การ​บัง​น้ำฝน​แล้วก็​ตาม​ ​แต่​ด้วย​ความ​ที่​ฝนตก​ลงมา​อย่างหนัก​ ​ทำให้​ผม​เพ​้า​ของ​เขา​ถูก​ลม​พัด​จน​เสียรูปทรง​ ​และ​ขอบ​ชาย​ชุด​คลุม​ก็​เปียกชุ่ม​ไป​ด้วย​น้ำฝน​อีก

โชคดี​ที่​ฝนตก​ไม่นาน​ ​เวลา​ผ่าน​ไป​เพียง​ครู่เดียว​ ​ก้อน​เมฆ​และ​หยดน้ำ​ฝน​ก็​หายวับ​ ​ท้องฟ้า​กลับมา​ปลอดโปร่ง​เป็น​สีฟ้า​สดใส​ ​สายรุ้ง​พาด​โค้ง​ดุจดั่ง​สะพาน​ยาว​ ​ช่าง​ดู​งดงาม​และ​สงบ​อย่างที่​สุด

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​กลับ​อยาก​ให้​ฝน​นั้น​ตก​นาน​กว่านี​้​ ​แต่​ในเมื่อ​หยุด​ตก​แล้ว​ ​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​ทำได้​เพียง​ลุง​ขึ้น​ตามหาน​เซียง​เซียง

เมื่อ​หาน​เซียง​เซียง​เตรียม​จะ​ลาก​ลับ​ ​ก็​อดใจ​ไม่ไหว​จึง​ได้​หันหลัง​กลับ​ไป​ ​เห็น​เยี​่​ยน​อ๋อง​เพิ่ง​บิด​น้ำ​ที่​ชายขอบ​ชุด​คลุม​ออก​ ​ส่วน​ผ้าเช็ดหน้า​ที่​ใช้​เช็ด​ใบหน้า​กับ​ลำคอ​เสร็จ​ ​ก็​เปียกชุ่ม​จน​น่าจะ​ใช้​ต่อ​ไม่ได้​อีก​ ​ส่วน​เสื้อผ้า​ก็​เปียกชุ่ม​จน​แนบ​ไป​กับ​ตัว​เช่นกัน​ ​คิด​ไปมา​ ​สุดท้าย​นาง​ก็​ตัดสินใจ​หยิบ​ผ้า​ของ​ตน​ให้​กับ​หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​และ​เอ่ย​ว่า​ ​“​นำ​ผ้า​ผืน​นี้​ไป​ให้ท่า​นอ​๋​อง​”

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​รับ​ผ้า​มา​และ​ยื่น​ให้​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ใช้​ผ้า​นี้​เช็ด​นะ​เจ้า​คะ​”

เยี​่​ยน​อ๋อง​รับ​ผ้า​เอาไว้​ ​และ​ส่ง​ยิ้ม​ให้​กับ​หาน​เซียง​เซียง​พลาง​เอ่ย​ชม​ ​“​ที่แท้​คุณหนู​หาน​ก็​มิได้​เป็น​คน​ใจแข็ง​นี่​”

หาน​เซียง​เซียง​ก้มหน้า​ลง​ ​“​หาก​ท่าน​อ๋อง​ไม่สบาย​ขึ้น​มา​ ​ข้า​รับผิดชอบ​ไม่ไหว​ ​ส่วน​ผ้า​นั้น​…​ท่าน​มิต​้​องคื​นข​้า​ก็ได้​ ​มัน​คง​ไม่มี​ราคา​เท่า​ผ้า​ของ​ท่าน​อ๋อง​ ​หาก​ใช้​เสร็จ​ ​ท่าน​สามารถ​ฉีก​หรือ​ตัด​ ​หรือ​ทิ้ง​ไป​เลย​ก็ได้​เจ้าค่ะ​”​ ​พูดเสร​็จ​ ​ก็​หันหลัง​ย่ำเท้า​เดิน​กลับ​เลย

ใน​ตอนนั้น​ ​ก็​มีเสียง​เยี​่​ยน​อ๋อง​ดัง​ขึ้น​มาจาก​ด้านหลัง​ ​“​อีก​ไม่​ถึง​ครึ่ง​เดือน​ ​ก็​เป็น​วัน​ออกเรือน​ของ​คุณหนู​หาน​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”

หาน​เซียง​เซียง​หยุด​เดิน​ ​หัน​ข้าง​แล้ว​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ใช่​เจ้าค่ะ​”

“​จนถึง​วันนี้​ ​คุณหนู​ก็​ยัง​ยืนยัน​จะ​แต่ง​เข้า​จวน​ฉิน​อ๋อง​อยู่​อีก​หรือ​ ​คำพูด​ที่​ข้า​เคย​บอก​คุณหนู​ ​คุณหนู​ไม่​คิด​ไตร่ตรอง​สักนิด​เลย​หรือ​”

หาน​เซียง​เซียง​ขมวดคิ้ว​ย่น​ ​“​วันนั้น​ข้า​ให้​คำตอบ​แก่​ท่าน​แล้ว​”

ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ ​สามารถ​นำ​ความดื้อ​ดึง​และ​ความใส​ซื่อ​มา​ผสมผสาน​เข้าด้วยกัน​ได้​อย่างไร​กัน​นะ​ ​เดิมที​เยี​่​ยน​อ๋อง​เพียง​รู้สึก​แค่​ว่า​ ​นาง​เป็นคุณ​หนู​ที่​ไม่มีความคิด​เป็น​ของ​ตัวเอง​ ​มิได้​แตกต่าง​ไป​จาก​เหล่า​คุณหนู​ใน​เมืองหลวง​ท่าน​อื่น​ที่​หลงรัก​ท่าน​พี่​และ​มองเห็น​อนาคต​ที่​ดีขึ้น​ทุกวัน​ของ​จวน​ฉิน​อ๋อง

แต่​นาง​กลับเป็น​หญิง​ที่​ประพฤติตาม​ประเพณี​อย่างเคร่งครัด​ ​หาก​หลง​หัวปักหัวปำ​จริงๆ​ ​ไม่ว่า​จะ​ได้รับ​คำ​เกลี้ยกล่อม​ ​หรือ​ ​สามารถ​มองดู​สอง​สามี​คู่​นั้น​พลอดรัก​กันได​้​ ​แล้วยัง​คิด​จะ​ลองดู​สัก​ตั้ง​—​—​ก็​นับว่า​เป็น​หญิง​ที่​หายาก​เช่นกัน

เมื่อ​ได้คิด​ได้​เช่นนั้น​ ​ใจ​ของ​เขา​ก็​พลัน​รู้สึก​เจ็บ​แปลบ​อย่าง​บอก​ไม่​ถูก​ ​จึง​เอ่ย​ออก​ไป​ด้วย​น้ำเสียง​นิ่ง​เรียบ​ ​“อื​้ม​ ​ถ้าเช่นนั้น​ ​ข้า​ก็​ขอ​อวยพร​ให้​คุณหนู​สมปรารถนา​ ​และ​ไม่รู้​สึก​คิดผิด​”

หาน​เซียง​เซียง​ย่อ​ตัว​พลาง​เอ่ย​ ​“​ขอบ​พระทัย​ท่าน​อ๋อง​”​ ​กล่าว​เสร็จ​ก็​ออกจาก​ศาลา​พร้อมกับ​บ่าว​รับใช้​สอง​คน​ทันที

หลี​่ว​์​ชี​เอ๋อร​์​ไม่​อยาก​จากไป​เช่นนี้​ ​เดิน​ไป​ได้​ไม่เท่าไหร่​ ​ก็​อด​ที่จะ​หันหลัง​กลับ​ไป​มอง​ไม่ได้​ ​พบ​ว่า​ท่าน​อ๋อง​ยืน​อยู่​ใต้​ศาลา​ ​กำลัง​กำ​ผ้าเช็ดหน้า​ของ​หาน​เซียง​เซียง​เอาไว้​ ​ส่วน​ที่​มุม​ปาก​ ​เหมือน​จะ​เผย​รอยยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย

นาง​เบะ​ปาก​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​หาน​เซียง​เซียง​คน​นี้​ ​ดูๆ​ ​แล้วก็​เป็น​แค่​คุณหนู​ทั่วๆ​ ​ไป​ ​เหตุใด​เยี​่​ยน​อ๋อง​ถึง​ได้​จมปลัก​กับ​แต่​นาง​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​รู้​ว่านา​งกำ​ลัง​จะ​กลายเป็น​ภรรยา​ของ​คนอื่น​แล้ว​ ​แต่​ก็​ยัง​เกาะแกะ​ราวกับ​ผึ้ง​ที่​ถูก​น้ำผึ้ง​ติด​อยู่​ปล่อย​ไม่ได้​เสียที

หรือ​นี่​เป็น​เพราะ​เกิด​ใน​ชาติตระกูล​ขุนน้ำ​ขุนาง​ ​หาน​เซียง​เซียง​จึง​มี​ข้อได้เปรียบ​แต่กำเนิด​ ​ฉะนั้น​ ​จึง​สามารถ​เป็น​ที่​สนใจ​ของ​อื่น​ได้​อย่างนั้น​หรือ

หาก​ตัด​ชาติตระกูล​ออก​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​หน้าตา​ ​นิสัย​ ​นาง​สู้​หาน​เซียง​เซียง​ไม่ได้​ตรงไหน​ ​หากว่า​ด้วย​สมอง​และ​ฝีมือ​แล้ว​ ​หาน​เซียง​เซียง​ยิ่ง​สู้​ตน​ไม่ได้​กว่า​อีก

แต่​ ​หาก​หาน​เซียง​เซียง​ได้​แต่ง​เข้า​จวน​ ​นาง​สามารถ​พึ่งพา​นาง​คน​นี้​ ​ให้​ตน​ได้​อยู่​ใน​จวน​ฉิน​อ๋อง​ต่อ​อย่างสงบ​ ​และ​ยัง​สามารถ​หยิบ​ยืน​ความสัมพันธ์​นี้​ให้​ได้​ใกล้ชิด​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​อีกด้วย

หาก​มอง​เช่นนี้​ ​หาน​เซียง​เซียง​ก็​กลายเป็น​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ใน​ชีวิต​ของ​นาง​จริงๆ​ ​จะ​ปล่อยไป​ไม่ได้​เด็ดขาด

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง
Status: Ongoing
อ่านนิยายยอดหญิงอันดับหนึ่งชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง! ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset