รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 110 บอกฉันมาสิว่าเธอเป็นใครกันแน่

บทที่ 110 บอกฉันมาสิว่าเธอเป็นใครกันแน่
“คุณฉินครับ รถของคุณอยู่ตรงนี้ เนื่องจากคุณคาทูโร่ต้องการส่งมอบรถให้คุณด้วยตัวเอง ผู้นำของเมืองจีนหลิงให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก พวกเขาอนุมัติเป็นพิเศษ คุณคาทูโร่สามารถใช้รถคุ้มกันติดอาวุธ เพื่อนำส่งรถเฟอร์รารี่สุดยอดคันนี้ ให้ถึงมือคุณโดยไม่ได้รับความเสียหายใดๆ….”
“ขอบคุณครับ” ฉินหลั่งยิ้มให้คาทูโร่พลางกล่าวขึ้น
“คุณฉิน เดี๋ยวผมจะไปขับรถคุณลงมาให้ครับ” พูดจบ ผู้จัดการสวี ก็ส่งสัญญาณมือให้ชายสองคนที่ถืออาวุธหนักที่ยืนอยู่ข้างๆรถคุ้มกันติดอาวุธ ทั้งสองถือปืนกล เดินมาทางด้านหลังรถ ใช้กุญแจไขตู้ออก ดึงประตูเปิด แล้ววางแผ่นเหล็กเพื่อนำรถลง ผู้จัดการสวี กระโดดขึ้นไปด้านหลัง เอาเฟอร์รารี่ที่ติดตั้งไว้ด้านในค่อยๆขับออกมา
นี่เป็นเฟอร์รารี่คันสีขาว รูปลักษณ์ภายนอกและลักษณะสวยสะดุดตาคนทั้งลาน มันน่าประทับใจยิ่งกว่าของฟางหลุนก่อนหน้านี้อีก
“คุณฉินครับ นี่ก็คือรถที่คุณสั่งประกอบ นี่ยังเป็นธุรกิจที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทเฟอร์รารี่ด้วยครับ” ผู้จัดการสวีเดินลงมาจากรถ : “ต่อไป ผมขอแนะนำรถคันนี้ให้คุณฟังนะครับ”
ผู้จัดการสวีกดกุญแจรีโมท ไฟของรถก็สว่างขึ้น มีสีน้ำเงิน สีทอง ประตูรถและกล่องด้านท้ายรถก็ค่อยๆขยับเปิดขึ้นพร้อมกัน ลักษณะของการเคลื่อนไหวดูเหลือเชื่อมาก ราวกับไม่ใช่รถหนึ่งคัน แต่เป็นเหล็กชั้นยอดที่เปลี่ยนได้เหมือน Transformer
“รถคันนี้ของคุณเป็นรถที่ได้รับการออกแบบโดยวิศวกรและนักออกแบบสิบอันดับแรกของบริษัทเรา ซึ่งแตกต่างจากรถรุ่นก่อนๆที่เราผลิต เป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง ตามความต้องการของคุณ อะไหล่ที่ใช้ประกอบรถคันนี้ทั้งหมดล้วนคัดเลือกมาจากคุณภาพสูงสุดในอุตสาหกรรม เช่นยางรถ พวกเราได้เจรจากับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทมิชลิน ให้พวกเขาใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสุดในการผลิต…..”
“ขณะเดียวกัน คนคันนี้ของคุณไม่ใช่เพียงแค่รถธรรมดาเท่านั้น มันสามารถขับใต้น้ำได้ลึก 2 เมตร โดยไม่มีน้ำเข้า และยังคงรักษาความเสถียรได้เช่นเดียวกับบนบก นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานเหมือนกับการบินเหนือแม่น้ำหวางเหอแน่นอนว่า สำหรับรถคันอื่นๆ การบินเหนือแม่น้ำหวางเหอเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่ง แต่สำหรับรถคันนี้ เพราะการออกแบบตัวถัง ทำให้โอกาสที่จะข้ามแม่น้ำหวางเหอได้สำเร็จเป็นไปได้มากกว่า 95%…..”
“ระบบรักษาความปลอดภัยของมันได้มาตรฐานสูงสุดในโลก ไม่ด้อยไปกว่าของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา…….”
“รถคันนี้รวบรวมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกในปัจจุบัน ทั้งระบบการระบายอากาศ เครื่องเสียง เบาะที่นั่ง กระจกกันกระสุน…..”
ตอนนี้ผู้จัดการสวี ได้กล่าวแนะนำฉินหลั่งอย่างคล่องแคล่ว เขาได้สัมผัสกับรถซูเปอร์คาร์มามากมาย แต่ยังอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นกับรถคันนี้ของฉินหลั่ง
ได้ฟังผู้จัดการสวีแนะนำ คนในตระกูลเผิงฟังแล้วน่าทึ่งมาก สายตาของพวกเขาไม่ได้ละไปจากเฟอร์รารี่คันหรูที่จอดอยู่ตรงหน้าพวกเขาเลย ความรู้สึกของรถหรูนั้นไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมา แต่เมื่อมันจอดอยู่ตรงนี้ ทำให้คนในตระกูลเผิงรู้สึกภาคภูมิใจ
“…..คุณฉินครับ รถคันนี้มีเทคโนโลยี AL ที่แข็งแกร่งที่สุด ตอนนี้ขอเชิญคุณบันทึกลายนิ้วมือลงไปที่กุญแจรถ แล้วรถคันนี้ก็จะเป็นรถของคุณอย่างเป็ฯทางการครับ” ผู้จัดการสวียื่นกุญแจรถให้ฉินหลั่งด้วยความนอบน้อม ภายใต้การแนะนำของผู้จัดการสวี ฉินหลั่งป้อนลายนิ้วมือของตัวเองลงไป
“แปะแปะ….” ผู้จัดการสวี คาทูโร่ปรบมือนำร่อง คนในตระกูลเผิงก็ปรบมือตามไปด้วย พวกเขาลืมไปแล้วว่า ก่อนหน้านี้พวกเขาเห็นฉินหลั่งเป็นไอ้ยาจกคนหนึ่ง ตอนนี้ในสายตาของพวกเขา เจ้าของรถหรูมูลค่า 68 ล้าน เป็นลูกค้าที่ประธานของบริษัทเฟอร์รารี่ให้ความเคารพ สถานะสูงศักดิ์กว่าพวกเขามากมาย
ตอนนี้ เผิงเมิ่งก็ปรบมือให้ฉินหลั่งด้วย ในสายตาของเธอไม่มีความตื่นตระหนกแล้ว แต่กลับกลายเป็นความภาคภูมิใจ เธอไม่ได้มองข้าม ผู้ชายที่เธอเลือกเป็นคนที่มีความอดทน และมีทรัพย์สินมากมายแต่กลับทำตัวเหมือนคนธรรมดา
“ผู้จัดการสวีครับ รถคันนี้สามารถบันทึกลายนิ้วมือของคนอื่นได้อีกไหม?” ฉินหลั่งเอ่ยถามผู้จัดการสวี
“คงจะไม่ได้ครับ นี่คือยานพาหนะส่วนตัวของคุณ บันทึกลายนิ้วมือของคุณได้คนเดียวเท่านั้น” ผู้จัดการสวีพูดด้วยความเสียใจ : “คุณจะอนุญาตให้คนอื่นขับรถของคุณได้ด้วยหรือครับ? นี่คือการออกแบบของพวกเรา ถึงแม้คนอื่นจะไม่สามารถใช้ลายนิ้วมือได้ แต่ก็สามารถใช้การบันทึกเสียง การบันทึกเสียงต่ำกว่าการจดจำลายนิ้วมือหนึ่งระดับ แต่ว่าขอเพียงมีกุญแจรถ ก็สามารถขับรถคันนี้ได้แล้วครับ!”
“งั้นก็ดี” ฉินหลั่งพยักหน้าอย่างพอใจ เขาจับมือเผิงเมิ่งไว้ แล้วบอกกับผู้จัดการสวี ว่า : “ถ้างั้นช่วยบันทึกเสียงของเธอให้หน่อยครับ”
“ฉัน….” เผิงเมิ่งรู้สึกใจหายนิดหน่อย ฉินหลั่งให้อำนาจในการขับขี่รถราคา 68 ล้านกับตัวเอง คนในตระกูลเผิงต่างก็ตกใจ เวลานี้ พวกเขาจึงตระหนักว่า เผิงเมิ่งหาแฟนที่ยอดเยี่ยมมากคนหนึ่ง
“ครับ” ผู้จัดการสวีตอบรับหนึ่งครั้ง แล้วดำเนินการกับเฟอร์รารี่นิดหน่อย หลังจากนั้นเขาก็ถือวิทยุขนาดเล็กมาหนึ่งอันในมือ แล้วมาข้างๆเผิงเมิ่ง : “คุณผู้หญิงครับ ตอนนี้ผมขอบันทึกคลื่นเสียงของคุณหน่อยครับ คุณกรุณาพูดสักสองประโยค พูดอะไรก็ได้ครับ…..”
ตอนนี้เผิงเมิ่งรู้สึกมีความสุขเหลือเกิน เขามองไปที่ฉินหลั่ง ฉินหลั่งก็มองไปที่เธอ เธอพบว่าฉินหลั่งในตอนนี้ช่างหล่อเหลาเหลือเกิน เธออดไม่ได้ที่จะตะลึง พลางกล่าวพึมพำว่า : “โฉมผจญสามแผ่นแพ้ งามเลิศงามล้วนแล้ รูปต้องติดใจ บารนี ”
ฉินหลั่งหยุดนิ่ง เขาหลบสายตาของเผิงเมิ่ง
“คุณผู้หญิงครับ ช่วยพูดอีกสักสองประโยคครับ ผมบันทึกใกล้เสร็จแล้ว” ผู้จัดการสวีมองไปที่เครื่อง ตั้งใจบันทึกเสียงของเผิงเมิ่ง
“ฉินหลั่ง ฉันชอบคุณคะ คุณเต็มใจที่จะยอมรับฉันไหมคะ?” มองหน้าฉินหลั่ง เผิงเมิ่งรู้สึกซาบซึ้งใจ เธอถามจากใจจริง ฉินหลั่งกลับไม่ตอบ
“เอาล่ะ เสียงของคุณบันทึกเสร็จแล้วครับ จากนี้ขอเพียงคุณถือกุญแจรถของคุณฉิน ก่อนขึ้นรถยืนยันตัวตนด้วยเสียงแล้ว ก็สามารถขับรถคันนี้ได้เลยครับ!” ผู้จัดการสวีพูดอย่างดีใจ เขาหันไปถามฉินหลั่งว่า : “คุณฉินครับ ตอนนี้คุณสามารถลองขับได้เลยครับ!”
“ครับ” ฉินหลั่งตอบรับหนึ่งครั้ง เขาก้มตัวลงนั่งในห้องคนขับของเฟอร์รารี่ แล้วปรายตามองเผิงเมิ่ง : “คุณอยากลองด้วยกันไหมครับ?”
เผิงเมิ่งยิ้มหวาน นั่งในที่นั่งโดยสาร ประตูรถของเฟอร์รารี่เริ่มปิดลงช้าๆ
เฟอร์รารี่เริ่มสตาร์ท เสียงเครื่องยนต์ดังกึกก้องขึ้น ก็รู้แล้วว่านี่เป็นรถที่สุดยอดขนาดไหน รถค่อยๆเคลื่อนตัวออกไปช้าๆ ห่างออกไป10 เมตร เสียง “บูม” หนึ่งครั้ง ท่อไอพ่นทั้งสี่ที่ด้านท้ายของเฟอร์รารี่พ่นเปลวไฟออกมาสี่กลุ่ม ใหญ่กว่าของฟางหลุนก่อนหน้านี้อีก คนในตระกูลเผิงต่างรู้สึกชื่นชม
หลังจากไอพ่นจางหายไป เฟอร์รารี่ขับออกไปไกลร้อยเมตรแล้ว
คนในตระกูลเผิงมีเวลาคิดทบทวนในสมอง พวกเขายอมรับความจริงแล้วว่าฉินหลั่งเป็นทายาทมหาเศรษฐีรุ่นที่สอง นึกถึงก่อนหน้านี้ที่ตัวเองดูถูกเหยียดหยามฉินหลั่ง ตอนนี้พวกเขารู้สึกละอายใจเหลือเกิน ถ้าย้อนเวลากลับไปเมื่อสองชั่วโมงก่อนได้ พวกเขาคงจะรักษามารยาทที่ดีต่อหน้าฉินหลั่ง ไม่ใช่เยาะเย้ยฉินหลั่งแบบไร้หัวคิด
หลิ่วเหวินฮัวถึงแม้สีหน้ายังคงสงบเงียบ แต่ว่าในใจของเธอก็เหมือนถูกคลื่นยักษ์โหมซัดเข้ามา จนถึงตอนนี้ เธอยังคงสงบใจไม่ได้
เธอกำลังใคร่ครวญว่า ควรจะยอมรับผิดกับหลานสาวของตัวเองอย่างไรดี แล้วให้เธอคบกับฉินหลั่งไปอย่างมั่นคง
“รู้สึกอย่างไรบ้าง?” ฉินหลั่งขับรถออกมาที่ทะเลสาบจื่อเสีย เขาเปิดหลังคาออก สายลมที่พัดอยู่รอบๆ ทำให้รู้สึกสบายตัว
“ดีมากเลยคะ” เสียงของเผิงเมิ่งกระจายไปตามสายลม : “คิดไม่ถึงเลยว่าคุณจะมีเงินมากขนาดนี้ บอกฉันได้ไหมคะว่า ตกลงคุณเป็นใครกันแน่?”
“ผมคิดว่าคุณน่าจะเดาออกนะ คนแซ่ฉินที่สามารถซื้อรถคันละ 68 ล้านได้ ในประเทศจีนมีอยู่ไม่มากนัก” ฉินหลั่งขับรถไปในใจรู้สึกสับสนนิดหน่อย
“คุณคือคนของตระกูลตระกูลฉินของเย็นจีน!” เผิงเมิ่งพูดด้วยเสียงสั่นเทาเล็กน้อย แน่นอนเท่าที่ฉินหลั่งพูดมา คนแซ่ฉินที่สามารถซื้อรถราคา 68 ล้านได้ ในประเทศจีนก็คงมีเพียงคนนั้น : “ฉัน….ฉันยังมีโอกาสไล่ตามคุณอีกไหมคะ?”
เวลานี้ เผิงเมิ่งรู้สึกอายนิดหน่อย ตระกูลเผิงกับตระกูลฉินของเย็นจีนไม่ใช่ครอบครัวที่อยู่ในระดับเดียวกัน
อารมณ์ของฉินหลั่งยิ่งสับสนมากขึ้น
“คุณน่าจะรู้ดีนะครับ เหมือนเมื่อครู่นี้ที่ผมอยู่กับครอบครัวคุณ ต่อต้านกับครอบครัวคุณเช่นกัน ในตระกูลของผม แรงกดดันการต่อต้านเช่นนี้รุนแรงกว่ามาก” ฉินหลั่งพูดอย่างไม่แคร์ เขาเพียงแค่พูดปด ถ้าคนที่รู้จักเขาจริง ต่อให้เป็นชาวนา ฉินหลั่งก็จะแต่งงานกับเธอในฐานะแม่สื่อ เข้าสู่ตระกูลฉิน เพียงแต่ในใจของเขามีจงยู่อยู่แล้ว ไม่เหลือที่ไว้ให้ใครอีก
เผิงเมิ่งเงียบไป ตอนนี้เธอไม่มีความมั่นใจเหมือนก่อนหน้านี้ ตระกูลฉินของเย็นจีนเป็นสัตว์ร้ายที่ไม่อาจเข้าถึงได้ ทำให้สถานะของเธอกับฉินหลั่งเปลี่ยนไปทันที ตอนนี้เธอกลายเป็น “ยาจกหญิง” การแต่งงานกับครอบครัวใหญ่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความเหมาะสม ตระกูลฉินจะยอมรับเด็กผู้หญิงที่มาจากตระกูลสายเลือดจีนหลิงตัวเล็กๆได้อย่างไรกัน?
เงียบตลอดทาง ฉินหลั่งวนรอบทะเลสาบจื่อเสียราว 10 กิโลเมตร จากนั้นก็เลี้ยวกลับมุ่งหน้าไปทางคฤหาสน์ของตระกูลเผิง
เมื่อขับมาใกล้คฤหาสน์ในระยะ 200 เมตร ฉินหลั่งพบว่า ฟางหลุนกำลังขับรถอยู่ ค่อยๆเข้ามาใกล้คฤหาสน์ตระกูลเผิง มุมปากของเขายิ้มอย่างมีเลศนัย
รถของฟางหลุนค่อยๆจอดลง เขาพบว่าคนในตระกูลเผิงยืนรอเขาอยู่ที่หน้าประตู รู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก เขาเปิดประตูรถ และกำลังจะออกไป ทันใดนั้นแสงสว่างพุ่งตรงมาด้านหน้า ตามด้วยเสียง “ปัง” ตัวรถถูกกระแทกอย่างแรง
รอจนฟางหลุนลืมตาขึ้น ประตูรถด้านที่นั่งของตัวเอง ถูกชนยับเยิน เขาทั้งโมโหและเจ็บใจ นี่น่ะหรือรถมูลค่า 7.5 ล้าน?
ฟางหลุนรีบเดินลงมา ต้องการหาเหตุผลของคนนั้นที่ชนเขา เมื่อลงจากรถ จึงพบว่า รถของคู่กรณีก็เป็นเฟอร์รารี่เหมือนกัน แต่ดูแล้วรุ่นสูงกว่าเขามากทีเดียว เขามึนงงในทันที
เฟอร์รารี่คันนั้นค่อยๆถอยกลับมา จนกระทั่งถึงด้านหลังรถของฟางหลุน ฟางหลุนจึงได้เห็นว่า คนที่นั่งตรงคนขับก็คือฉินหลั่ง! เขามีเฟอร์รารี่จริงด้วย? ฟางหลุนตกใจตาแทบถลน
“ตูม!”
เวลานี้ เฟอร์รารี่ที่ฉินหลั่งขับอยู่ หันหัวออก ปล่อยให้ท่อไอเสียทั้งสี่พ่นไฟใส่รถของฟางหลุน ทีแรกก็ด้านล่างของรถ แล้วก็เป็นตัวถัง ด้านหน้า และสุดท้ายก็ด้านข้าง จนกระทั่งไหม้ไปหมดทั้งคัน
ไม่ว่าฟางหลุนและเผิงหยู่จะเอะอะโวยวายแค่ไหน ฉินหลั่งก็ไม่ยอมวางมือ
เมื่อฉินหลั่งหยุดทำลายล้างรถของฟางหลุน รถของฟางหลุนก็กลายเป็นที่จดจำไม่ได้เลย ดำเป็นตอตะโก กลายเป็นเศษเหล็กที่ผุพังกองหนึ่ง
ฉินหลั่งและเผิงเมิ่งเดินลงมาจากเฟอร์รารี่ ฟางหลุนโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงพุ่งเข้าไปหา ทำท่าอยากจะฆ่าฉินหลั่งเต็มทน ผู้จัดการสวีรีบให้ชายติดอาวุธหนักสองคนพุ่งเข้าไป ใช้ปืนกลที่มีในมือเล็งใส่ฟางหลุน : “อย่าขยับ!”
ฟางหลุนตกใจรีบกุมขมับตัวเอง กลัวว่าจะถูกยิง
“ผู้จัดการสวี คุณช่วยตรวจสอบดูว่าควรจะทำอย่างไรกับรถคันนี้ คุณลองกลับไปปรึกษากับผู้จัดการชือของธนาคารซิตี้แบงก์ดูนะ ดำเนินการชดเชยค่าเสียหายรถของเขาให้หน่อย” ฉินหลั่งบอกกับผู้จัดการสวีที่ยืนอยู่หน้าประตู
“ครับ” ผู้จัดการสวีรับปากครั้งหนึ่ง เขามองไปทางฟางหลุน : “คุณผู้ชายครับ คุณกรุณาอย่าเพิ่งวู่วาม ผมคือผู้จัดการของศูนย์Auto showจีนหลิง คุณคาทูโร่ประธานของบริษัทเฟอร์รารี่ก็อยู่ที่นี่ด้วย พวกเราจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับคุณเองครับ……”
ผู้จัดการสวีที่ศูนย์Auto showจีนหลิง? คุณคาทูโร่ประธานของบริษัทเฟอร์รารี่? พวกเขามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร แล้วยังเชื่อฟังฉินหลั่งขนาดนี้ด้วย? จิตใจของฟางหลุนสับสนวุ่นวายไปหมด
คนในตระกูลเผิงต่างเข้ามายืนหน้าฉินหลั่ง พวกเขาพูดจาเอาอกเอาใจอย่างดี แต่ฉินหลั่งไม่สนใจพวกเขาแม้แต่หางตา
“คนในครอบครัวพวกคุณคงไม่ชอบขี้หน้าผมเท่าไหร่ (มีเสียงฮือฮาปฏิเสธดังขึ้นจากคนในตระกูลเผิงทันที) ผมขอตัวก่อนนะครับ ดูแลตัวเองดีๆล่ะ” ฉินหลั่งพูดกับเผิงเมิ่งจบ ก็นั่งในเฟอร์รารี่ ด้านท้ายของเฟอร์รารี่พ่นเปลวไฟหนา แล้วหายไปในความมืด

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset