รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 128 ยายที่อายุ17

บทที่ 128 ยายที่อายุ17
“นี่ คนสวย น้ำซุปเนื้อวัวของคุณมาแล้ว !”ในเวลานี้ เถ้าแก่นำน้ำซุปเนื้อวัวร้อนๆมาเสิร์ฟตรงหน้าของสาวสวย เถ้าแก่ไม่อย่าจะพูดอะไรอีก ตอนคุณเข้ามาก็ไม่ได้สั่งอะไร ใครจะไปรู้ว่าคุณจะกินอะไร? แต่ก็เห็นแก่ที่สาวสวยหน้าตาดูดี เถ้าแก่ก็บริการด้วยรอยยิ้ม
เถ้าแก่วางน้ำซุปเนื้อวัวแล้วเตรียมตัวไปทำอย่างอื่น สาวสวยหยิบช้อนขึ้นมา ดื่มน้ำซุปไปคำนึง เธอขมวดคิ้ว เสียง“เพล้ง”ครั้งนึง ทำถ้วยที่อยู่บนโต๊ะตกไปที่พื้น
“นี่เป็นเนื้อวัวอะไร ไม่อร่อยเลย เปลี่ยนให้ฉันอีกถ้วยนึง !”สาวสวยสั่งไปอย่างดุเดือด
“โอ๊ย ทำไมหนูทำแบบนี้ ……”เถ้าแก่มองไปที่น้ำซุปเนื้อวัวที่เต็มพื้นและเศษถ้วยที่แตกเป็นชิ้นๆ ขมวดคิ้ว หนูอารมณ์ร้อนเกินไปหน่อยไหม ที่ร้านฉัน ทำถ้วยฉันแตก ยังบอกไม่อร่อย แล้วจะให้ฉันทำธุรกิจต่อยังไงล่ะ ?
“ คุณกำลังว่าฉัน ?”สาวสวยเงยหน้าแล้วมองไปที่เถ้าแก่ สายตาที่เย็นชาทำให้เถ้าแก่รู้สึกตัวสั่น มือของเธอจับตะเกียบไว้อันนึง เหมือนจะโยนออกไป
ฉินหลั่งที่อยู่ข้างๆเห็นแบบนี้แล้ว ก็รู้สึกกลัวขึ้นมา เขาเคยเห็นฝีมือการต่อสู้ที่น่ากลัวของสาวสวย ตะเกียบข้างนี้ถ้าถูกโยนออกไป อย่างน้อยที่สุดเถ้าแก่ก็จะบาดเจ็บสาหัส
“คุณคุยกับคนสวยแบบนี้ได้ยังไง คนสวยบอกว่าไม่อร่อยก็คือไม่อร่อย !” ในเวลานี้ ชายหนุ่มที่อายุยังน้อยก็ยืนขึ้นมา เดินไปอยู่ตรงหน้าของสาวสวย เขาว่าเถ้าแก่ไปคำนึง ยิ้มแล้วหันไปทางสาวสวยและถามว่า:“คนสวย น้ำซุปเนื้อวัวของร้านเขาก็เป็นรสชาติแบบนี้แหละ ไม่งั้นให้เขาเปลี่ยนให้คุณเป็นอย่างอื่นมั้ย คุณอยากกินอะไร ผมเลี้ยงเอง !”
ชายหนุ่มชอบหน้าตาสวยๆของสาวสวย ก็เลยอยากใช้โอกาสนี้เพื่อเป็นการตีสนิท
“คุณเลี้ยงฉัน?”เห็นชายหนุ่มมาทำดีกับตัวเอง สาวสวยยิ้มด้วยความขี้เล่น:“งั้นฉันเอาโจ๊กข้าวฟ่างหนึ่งชาม”
“ได้ยินไหม โจ๊กข้าวฟ่าง รีบไป!”ชายหนุ่มให้เถ้าแก่ไป และนั่งโต๊ะที่สาวสวยอยู่ ดูหน้าตาของสาวสวยใกล้ๆแบบนี้ ชายหนุ่มอารมณ์เบิกบานมีความสุข สาวสวยหน้าตาสวยมาก ใส่เสื้อผ้าชุดแบบโบราณนี้ เหมือนสาวงามที่เดินออกมาจากภาพวาดในวรรณคดีเลย
โจ๊กข้าวฟ่างมาแล้ว สาวสวยกินไปทีละคำ สายตาของคนในร้านอีกหลายคนก็แอบมองไปที่เธอ ท่าทางที่เธอกินข้าวก็ทำให้คนรู้สึกเพลิดเพลินไปกับความสวยงามของเธอ
“คนสวย คุณคิดว่าโจ๊กข้าวฟ่างของที่นี่เป็นไง?”ไอ้หนุ่มเป็นนักชำนาญในการจีบสาว เขารู้สึกว่าสาวสวยอายุ17-18หลอกง่าย บางครั้งกินมื้อนี้แล้ว สาวสวยคนนี้ก็จะรู้สึกดีกับเขา ใช้ไม่ถึง 3 วัน เขาก็สามารถหลอกสาวสวยขึ้นเตียงได้
ในขณะที่เขากำลังพูด มือที่วางอยู่บนโต๊ะ ก็ค่อยๆยื่นไปที่มือของสาวสวย เขาอดใจไม่ไหวที่อยากจะจับมือที่ขาวและเล็กๆของสาวสวย ถ้าได้จับมือของสาวสวย เรื่องต่อไปก็จะรวดเร็วมาก
สาวสวยมองไปที่มือของเขาครั้งนึง และไม่รู้สึกตื่นตระหนกตกใจเลยซะนิด และยังคงดื่มโจ๊กข้าวฟ่างอยู่เหมือนเดิม ในเวลาที่มือของชายหนุ่มกำลังจะไปโดนมือของเธอ
สาวสวยยกมุมปากขึ้นแล้วยิ้มอย่างเย็นชา เธอตักถั่วเขียวที่อยู่ในถ้วยหนึ่งเม็ด ข้อมือสั่น ถั่วเขียวก็เหมือนลูกกระสุนหนึ่งเม็ดที่ยิงออกไป ยิงตรงไปที่ตาของชายหนุ่ม
“โอ๊ย…”ชายหนุ่มตะโกนไปคำนึง ล้มลงกับพื้น เห็นแค่เขาปิดตาทั้งสองข้างไว้ เลือดก็ไหลออกมาเป็นทางตรงซอกนิ้วมือ :“ตาของผม ตาของผม……”
เวลานี้ชายหนุ่มเพิ่งจะเข้าใจ สาวสวยเป็นบุคคลอันตรายแค่ไหน ในเวลานี้นอกจากตื่นตระหนก ก็แค่อยากรีบถึงโรงพยาบาลเร็วๆ ดูว่าตาของเขายังรักษาได้อีกไหม คนอื่นๆในร้านมาดูอย่างประหลาดใจ ชายหนุ่มเดินโซเซออกจากร้านอาหาร
“เกิดอะไรขึ้น”
“ทำไมตาเขาถึงมีเลือดไหล?คุณรู้ไหม?”
“ไม่รู้สิ ผมไม่เห็นอะไรเลย”
……
คนอื่นไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น มีแต่ฉินหลั่งที่นั่งอยู่มุมข้างๆใจสั่นอย่างรุนแรง เขารู้ว่าสาวสวยเป็นคนที่ทำอย่างแน่นอน
สาวสวยดื่มโจ๊กข้าวฟ่างหมดอย่างสบายๆ ยืนแล้วอยากจากไป เถ้าแก่ก็รีบไปบังอยู่ข้างหน้าเธอ :“คนสวย คุณยังไม่ได้จ่ายเงินเลย น้ำซุปเนื้อวัว 1 ถ้วยและโจ๊กข้าวฟ่าง 1 ถ้วย ทั้งหมดเป็นเงิน 35 หยวน”
“ ฉันมากินข้าวร้านนี้เป็นบุญวาสนาของคุณ คุณยังกล้าขอเงินกับฉันอีก หลีกไป!” สาวสวยขมวดคิ้วแล้วพูดคำนึง พูดแล้ว สาวสวยก็อยากผลักเถ้าแก่แล้วจากไป
“เอ๊ะ ไอ้เด็กสาวคนนี้ ทำไมไม่มีมารยาทเลย กินข้าวแล้วคุณไม่ควรจ่ายเงินหรอ ?”เถ้าแก่ยังคงขวางอยู่ข้างหน้าของสาวสวย
“ใช่ กินข้าวแล้วทำไมถึงไม่จ่ายเงิน หนูเป็นเด็กมัธยมที่ไหน คุณครูหนูสอนพวกหนูยังไง ?”
“หน้าตาสวยขนาดนี้ ทำไมไม่มีมารยาทเลย ?”
“เถ้าแก่เขาก็แค่ทำธุรกิจเล็กๆ วันนี้คุณไม่จ่ายเงิน พวกเราก็ไม่ยอม……”
……
ลูกค้าคนอื่นในร้านก็ช่วยเถ้าแก่พูด ถึงแม้พวกเขาจะรู้สึกว่าสาวสวยหน้าตาสวย แต่ก็ยังคงมีสติอยู่พูดไปตามเรื่อง แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นความผิดของสาวสวย
“ พวกคุณแต่ละคนไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วใช่ไหม ?”สาวสวยมองคนที่อยู่รอบๆทุกคน ร่างกายตัวเล็กๆของเธอไม่มีความขี้ขลาดหรือตื่นตระหนกเลยซะนิด ท่าทีเธอดูเหมือนเรียบง่ายๆและสบายๆ รอยยิ้มระหว่างคิ้วก็ทำให้คนรู้สึกกลัวโดยไม่รู้ตัว
ไม่รู้ว่าตอนไหน จู่ๆก็มีใบมีดอยู่ในมือของสาวสวยหลายสิบแผ่น เป็นแบบที่อยู่ในมีดโกน ไม่รู้ว่าเธอมาถือไว้ในมือได้ยังไง ใบมีดหลายสิบแผ่นไม่ได้โดนมือเธอเลยสักนิด
“ผมช่วยเธอจ่ายเงินเอง” แสงเย็นๆของใบมีดก็ไปกะพริบโดนดวงตาของฉินหลั่ง จู่ๆเขาก็มีลางสังหรณ์ที่น่ากลัว หลังจากใบมีดหลายสิบแผ่นนี้ถูกโยนออกไป คนในร้านทุกคนอาจจะต้องตาย เขาก็ไม่รีรอ ดันฝูงชนออกไป ไปอยู่ตรงหน้าของสาวสวย
“ก็แค่เงิน 35 หยวนเอง เดี๋ยวผมช่วยจ่ายให้เธอเอง รวมของผมก็จ่ายให้คุณด้วย ”ฉินหลั่งยิ้มและพูดกับเถ้าแก่ และแล้ว เขาก็ใช้มือถือโอนเงินไปให้เถ้าแก่
“ได้หรือยัง ?งั้นพวกเราไปก่อนนะ ……”ฉินหลั่งพูดแล้วมองไปทางสาวสวย พบว่าเธอกำลังมองตัวเองอย่างชอบกล ฉินหลั่งยิ้มอย่างอึดอัดใจ:“ผู้อาวุโส เงินผมจ่ายให้แล้วนะ พวกเราไปกันเถอะ”
ฉินหลั่งเคยเห็นหน้าตาหญิงชราของเธอในวันนั้น และรู้ความสามารถของเธอดี ก็เลยเรียกเธอว่า“ ผู้อาวุโส” อย่างไม่รู้ตัว
ใบมีดในมือของสาวสวย มีเสียง“ฝุด”1 ครั้งแล้วกลับเข้าไปในแขนเสื้อ และดินออกไปข้างนอกกับฉินหลั่ง
“ ไอ้เด็กคนนี้ก็แค่โชคดี ไม่รู้ว่าอยู่โรงเรียนไหน ถึงสอนนักเรียนออกมาได้ไม่มีมารยาทขนาดนี้ ……” ลูกค้าคนหนึ่งเห็นสาวสวยเดินออกไปแล้วยังพูดนินทาต่อ
เสียง“ผุ” เม็ดกลมๆเม็ดนึงยิงไปตรงที่หน้าอกของเขา ลูกค้าคนนี้ก็ล้มอยู่กับพื้น หน้าอกเขาเจ็บเหมือนถูกตะปูทิ่มตำ และในขณะที่ลูกค้าคนอื่นรู้สึกสงสัย ลูกค้าท่านนี้หยิบเม็ดกลมๆที่โดนยิงออกมาจับไว้ในมือแล้วดู เป็นเม็ดกลมๆ
“เป็นของเธอ!” ลูกค้านึกขึ้นได้ ในมือของสาวสวยใส่สร้อยข้อมือลูกปัดไว้อันนึง และเม็ดลูกปัดเม็ดนี้ ก็คือลูกปัดในมือเธอนั้นเอง ลูกค้าและคนรอบข้างก็รู้สึกตกใจ พวกเขามองไปที่ข้างหลังของฉินหลั่งและสาวสวยที่เดินจากไป ในใจก็รู้สึกกลัวภายหลัง
“ ไอ้หนุ่ม คุณใจดีจริงๆ !”สาวสวยพูดอย่างสบายๆ
“ใช่”ในเวลานี้ในใจของฉินหลั่งก็รู้สึกกังวลว่าสาวสวยจะแก้แค้นกับตัวเอง เขามองสาวสวยที่รูปร่างเหมือนเด็กมัธยมที่อยู่ข้างๆ ความประหลาดใจในใจก็ยิ่งมากขึ้น เธอเปลี่ยนจากหญิงชราเป็นเด็กสาวได้ยังไง:“ ผู้อาวุโส ถ้าพวกเขายังคงขัดขวางท่านอยู่ละก็ จะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา?”
ไม่รู้ว่าทำไม ฉินหลั่งยืนอยู่ข้างๆของสาวสวย ก็รู้สึกถึงพลังบางอย่าง
“พวกเขาจะต้องตาย ”สาวสวยพูดเบาๆ คำนี้พูดออกมาจากปากเด็กผู้หญิงที่อายุ 17- 18ปี ควรจะทำให้ผู้คนรู้สึกว่าตลก และฉินหลั่งกลับสูดลมหายใจเข้าทีนึง
“ ผู้อาวุโส ทำไมคุณถึงเปลี่ยนเป็นรูปร่างแบบนี้ ?”ฉินหลั่งยังคงถามความสงสัยในใจออกมา เห็นสายตาของสาวสวยมองมาทางตัวเอง ฉินหลั่งรู้สึกกลัว รีบพูด:“คุณไม่พูดก็ได้ ”
“เฮอะ คุณไม่ต้องกลัวฉันขนาดนี้ บางครั้งต่อจากนี้ฉันยังต้องการความช่วยเหลือจากคุณอีก เหตุผลที่ฉันเปลี่ยนไปเยอะขนาดนี้ ง่ายมาก ครั้งก่อนฉันได้รับบาดเจ็บ และดูดเลือดของตัวซวยคนนั้น พลังของฉันเริ่มฟื้นฟู ตอนนี้ก็เลยอายุน้อยลง”
“ท่านได้รับบาดเจ็บ ?ท่านเป็นคนที่ฝึกวิชางั้นเหรอ?”ฉินหลั่งถามด้วยความประหลาดใจ ด้วยความเป็นลูกคุณชายเศรษฐี ฉินหลั่งรู้ว่ามีคนประเภทนี้อยู่ในสังคม เขาไม่เคยเห็นเลย นึกไม่ถึงเลยว่าคนที่ฝึกวิชาจะอำนาจเหนือธรรมชาติขนาดนี้ สามารถอายุน้อยลงหลายสิบปีได้ภายในไม่กี่วัน
“ ฝึกวิชา ?เห่อะ” แต่ว่าสาวสวยฟังคำพูดของฉินหลั่งแล้ว กลับหัวเราะอย่างดูถูก ทำตัวเฉยๆ ฉินหลั่งก็ไม่กล้าถามอีกเลย
“ เมื่อกี้ท่านพูดว่าต้องการความช่วยเหลือจากผม คืออะไรครับ ?”ฉินหลั่งรู้สึกประหลาดใจ ตัวเองไม่ได้รู้จักเขาเลย สามารถช่วยอะไรเธอได้?
“ คุณเป็นลูกเศรษฐีใช่ไหม ”เห็นฉินหลั่งเริ่มรู้สึกประหลาดใจ สาวสวยก็พูดต่อว่า :“3 วันก่อนที่ฉันฆ่าตัวซวยคนนั้นเหมือนจะเป็นแก๊งฉีอะไรนั่น และยังเป็นบุคคลที่สำคัญมากคนนึง ตอนนี้ก็ผ่านไป 3 วันแล้ว เหมือนทุกคนจะไม่รู้ข่าวที่เขาตายไปเลย นี่เป็นฝีมือของคุณใช่ไหม ?”
“ท่านต้องการให้ผมช่วยอะไร ?”ฉินหลั่งยิ่งอยู่ยิ่งรู้สึกว่า สาวสวยที่อยู่ตรงหน้าไม่ธรรมดา
“ฉันจะให้คุณให้ฉันพักในที่อยู่ของคุณ ห้ามให้มีคนมารบกวนฉัน และต้องมีไก่กับแกะเป็นๆเอามาให้ฉันทุกวัน ”สาวสวยจ้องมองฉินหลั่งแล้วพูด
ฉินหลั่งรู้สึกงุนงงเล็กน้อย สาวสวยเป็นบุคคลที่อันตรายคนนึง จัดให้เธอไปอยู่ในที่อยู่ของตัวเอง งั้นตนเองก็ต้องอันตรายมากสิ
“ คุณกลัวว่าฉันจะฆ่าคุณงั้นรึ ?”สาวสวยพูดความกังวลในใจของฉินหลั่งออกมา:“เหอะ หลายสิบปีนี้ฉันฆ่าคนจนนับไม่ถ้วน ชีวิตคนอยู่ในมือฉันไม่มีค่าอะไรเลย แต่ว่าครั้งนี้ ฉันให้คำสัญญากับคุณได้ แค่คุณทำตามในสิ่งที่ฉันพูด ฉันสัญญาว่าจะไม่ทำร้ายชีวิตคุณ และในวันข้างหน้าฉันจะให้ผลผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ !”
“ผู้อาวุโสคิดมากเกินไปแล้ว ผมจะทำตามที่ผู้อาวุโสพูด”ฉินหลั่งยิ้มแล้วพูด เผชิญหน้ากับบุคคลที่เก่งกาจและลึกลับขนาดนี้ ฉินหลั่งไม่มีสิทธ์ที่จะไปต่อรองอะไรเธอได้ ถ้าไม่ตกลงละก็ แค่ภายใน 1 วินาที เธอก็สามารถจัดการชีวิตตนเองได้
“ ไอ้หนุ่มที่ฉลาด พาฉันไปบ้านคุณตอนนี้เลย!”สาวสวยยิ้มอ่อนๆให้กับฉินหลั่ง
“ ใช่แล้วผู้อาวุโส ผมชื่อฉินหลั่ง ผมยังไม่รู้ว่าต้องเรียกท่านอะไรเลย ?”ฉินหลั่งถาม
“อ๋อ? ถ้าคุณอยากรู้ งั้นคุณก็เรียกฉันว่ายายละกัน”สาวสวยพูดอย่างสบายๆ
ฉินหลั่งเงิบแบบทำหน้าไม่ถูกเลย เอาไงดีล่ะ อยู่ๆตนเองก็มีคุณยายอายุ17-18 ดูแล้วสาวสวยที่อยู่ตรงหน้า ที่จริงแล้วเป็นยายแก่ที่อายุ70-80ปีละ ส่งคุณยายกลับวิลล่าของเขาที่อยู่ชุ่ยเต่าหัวถิง เขาทำตามที่คุณยายพูด แวะข้างทาง ไปซื้อไก่ตัวเป็นๆมาหนึ่งตัว
ฉินหลั่งจัดเตรียมให้คุณยายพักอยู่ในวิลล่า เขาอยากไปดูอู๋ยี่หยวนสองแม่ลูกที่โรงพยาบาลอีก แต่เพิ่งออกจากชุมชน ยินถิงก็โทรหาเขาแล้ว :“ฉินหลั่งอยู่ไหนน่ะ ช่วงนี้ไม่เห็นนายอยู่หอพักเลย พูดกับนายอย่างนึงนะอย่าตื่นเต้นล่ะ น้องสาวของเหรินห้าวจะมาหาเขา นายจะไม่มาดูน้องสาวของเขาด้วยกันหรอ ?”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset