รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 127ทำไมเธอถึงเปลี่ยนเป็นแบบนี้

บทที่ 127ทำไมเธอถึงเปลี่ยนเป็นแบบนี้
“ฮ้ะ…..”เหมาอีที่ถูกฉินหลั่งจับไว้ร้องด้วยความเจ็บปวดทีนึง ใบหน้าของเขา จากหน้าผากลงมาที่คางมีรอยเลือดเส้นนึง ทีแรกยังเป็นเลือดสดใหม่ไหลออกมา จากนั้นก็กลายเป็นเลือดสีดำผุดไหลออกมาเยอะมาก ดวงตาของเหมาอีกลมโต จ้องไปที่หญิงชรา วินาทีสุดท้ายของชีวิตยังไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าหญิงชราที่ตนเองเห็นนั้นจะร้ายกาจขนาดนี้ คอของเขาแข็งทื่อ และไม่มีลมหายใจใดๆอีก
ฉินหลั่งก็ตะลึงเหมือนกัน ในชั่วพริบตาเมื่อกี้ เขาเห็นเพียงแสงแห่งความเยือกเย็น แสงของมีดห่างจากศีรษะของฉินหลั่งแค่เพียง 10 เซนติเมตร หยดเลือดอุ่นๆได้หยดลงตรงแขนของฉินหลั่ง ฉินหลั่งตกใจ และรีบปล่อยมือ เหมาอีก็ได้ล้มลงกับพื้นอย่างไร้เรี่ยวแรง
ยืนชรารีบคุกเข่ากับพื้น ก้มศีรษะทับลงบนศีรษะของเหมาอี แล้วใช้ปากดูดเลือดที่ไหลออกมาจากศีรษะของเหมาดี
เสียงดูดเลือดดัง“ซู่ๆ…”น่ากลัวมาก
ฉินหลั่งตกใจกับสิ่งที่เห็นตรงหน้าจะตายอยู่แล้ว เขาไม่กล้าขยับเลย กลัวว่าหากตนหันหลัง หญิงชราก็จะใช้มีดผ่าเขา
หลังจากผ่านไป 1 นาทีกว่า หญิงชราเงยหน้าขึ้น ใช้นิ้วปาดรอยเลือดสดตรงมุมปากเบาๆ พึมพำคำนึง:”รสชาติก็ไม่เลว—-”
คำพูดนี้ทำให้ฉินหลั่งถึงกับขนลุก ใจของเขาก็กระวนกระวายมาก
“คุณ……”เวลานี้ หญิงชราส่งสายตามายังฉินหลั่ง ฉินหลั่งใจสั่น เขายกขาขึ้นถีบไปยังหญิงชรา ตนเห็นเธอฆ่าคน เธอต้องฆ่าตนเพื่อปิดปากแน่ๆ ฉินหลั่งอยากใช้โอกาสที่ตนยืนสูง ถีบหญิงชรา เพื่อสร้างโอกาสให้ตนหลบหนี
สายตาของหญิงชรามองมา ยื่นมือดันส้นเท้าของฉินหลั่ง ฉินหลั่งรู้สึกชาไปหมด ขาอ่อนแรงจนนั่งลงกับพื้น ไม่รอให้เขาได้สติขึ้นมา ก็มีเสียง“ตู้ม”ด้านข้างศีรษะของฉินหลั่ง มีดที่ใช้ฆ่าเหมาอีเมื่อกี้นี้ ปักลงตรงตู้เก็บของที่อยู่ข้างๆ ซึ่งห่างจากใบหน้าของฉินหลั่งไม่เกิน 10 cmฉินหลั่งมองคมมีด ที่ยังมีรอยเปื้อนเลือด ก็ถึงกับกลืนน้ำลายทีนึง
“เห็นว่าเมื่อกี้คุณช่วยชีวิตฉันไว้ ฉันจะไว้ชีวิตคุณ ต่อไปคุณกับฉันไม่ติดค้างอะไรต่อกันอีก” หญิงชราได้ยืนขึ้น แล้วตาของเธอไม่มีความเยือกเย็น มีก็เพียงความตลกขบขัน ขำที่ฉินหลั่งไม่ดูกำลังความสามารถของตนเองบ้างเลย
สิ่งที่น่าตะลึงยิ่งกว่าก็คือ เวลานี้เสียงของเธอเปลี่ยนไปเยอะมาก ไม่เหมือนคนแก่อายุ 70 80 เมื่อกี้ แต่เหมือนผู้หญิงอายุราวๆ 40 กว่าปี แสงในแววตาของเธอดูประกายขึ้นมาก
พูดจบ หญิงชราก็เดินไปทิศทางของหน้าต่าง หรือว่าเธอเข้ามาจากทางหน้าต่าง?เวลานี้ฉินหลั่งถึงพบว่าม่านหน้าต่างกันยุงได้แตกสลายแล้ว ในสมองของเขาประกายความคิดอย่างนึง ตอนนี้เธอจะทำอะไร? กระโดดตึก? นี่มันตึกตั้ง 9 ชั้นนะ!
“ท่านครับ……”เมื่อเห็นว่าหญิงชราอยากกระโดดตึก ฉินหลั่งก็ตะโกนเรียกคำนึงแต่แล้ว ร่างกายของหญิงชราได้ขยับ ตัวของเธอได้กระโดดออกจากหน้าต่างไปแล้ว
ฉินหลั่งรีบลุกขึ้นวิ่งไปยังหน้าต่าง เมื่อเห็นภาพด้านนอกหน้าต่าง ฉินหลั่งก็ถึงกับอ้าปากค้าง ตกใจจนพูดอะไรไม่ออก
เฮงๆหญิงชราไม่ได้ตกตึกเหมือนอย่างที่ฉินหลั่งคิด แต่มันเหมือนจอมยุทธ์ในหนังจีนกำลังภายในเลย ล่องลอยไป เธอเหยียบลงบนบ้านหลังเตี้ยนอกชุมชน แล้วโดดขึ้นลงอีกครั้ง ก็ไม่เห็นแล้ว
ฉินหลั่งมองลงด้านอย่างใจลอย ถึงตอนนี้เธอยังไม่อยากจะเชื่อ ว่าสิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นความจริง
พอฉินหลั่งค่อยๆดึงสติกลับมา และมองไปยังเหมาอีที่นอนราบกับพื้น รอยเลือดตรงศีรษะของเขาก็แห้งไปแล้ว ไม่มีเลือดใหม่ไหลออกมา เรากลับว่าถูกหญิงชราดูดจนแห้งไปหมดแล้ว
ฉินหลั่งเดินวนเหมาอี ออกจากห้องครัว
“ฉินหลั่ง……”เวลานี้ อู๋ยี่หยวนเดินมาเข้าจากประตูอย่างระมัดระวัง พอเห็นฉินหลั่ง ก็รีบเดินเข้าไปหาฉินหลั่ง เพื่อตรวจสอบดูว่าเขาเจ็บตรงไหนไหม
“แล้วเขาล่ะ?”อู๋ยี่หยวนถามด้วยความระแวง
“ตายแล้ว”ฉินหลั่งมองไปทางห้องครัวทีนึงแล้วกล่าว
“ตายแล้ว?”อู๋ยี่หยวนตกใจ เธอค่อยๆเดินไปทางห้องครัว ผลักประตูออกแล้วมองดู ใบหน้าของเหมาอีที่นอนราบกับพื้นราวกับศพแห้งกรัง ลำคอเธอรู้สึกเหมือนจะคลื่นไส้มาก โค้งตัวลงแทบสำลักไปหลายที
“ทำไมเป็นแบบนี้?”อู๋ยี่หยวนพยายามห้ามความรู้สึกคลื่นไส้นี้ไว้ แล้วเดินกลับไปใกล้ฉินหลั่ง เหมาอีเป็นผู้ดูแลของแก๊งฉี การฆ่าเขาไม่ใช่เรื่องเล็กๆเลย ไม่แน่อาจจะต้องชดใช้ด้วยชีวิต:”พวกเรารีบหนีกันเถอะ ตอนนี้แก๊งฉียังไม่มีคนมาหาเรื่อง……”
พอพูดจบ อู๋ยี่หยวนดึงมือฉินหลั่ง จะวิ่งออกไปด้านนอก
“พี่อู๋ พี่อย่ากังวลไปเลย เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพี่ เชื่อผมเถอะ ผมจัดการได้”ฉินหลั่งดึงอู๋ยี่หยวนแล้วกล่าว
“โอ๊ย ทำไมคุณไม่เข้าใจเลย? ฉันบอกกับคุณแล้วว่าเหมาอีไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไป เขาเป็นหัวหน้าแก๊งฉี หากแก๊งฉีเอาเรื่องเอาเรื่องขึ้นมา ก็จะสั่งฆ่าคนได้นะ คุณเข้าใจไหมเนี่ย?”อู๋ยี่หยวนกล่าวด้วยความกังวล เธอรู้สึกว่าฉินหลั่งเป็นแค่นักศึกษาที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่เข้าใจเรื่องในสังคมเลยสักนิด
“เชื่อผม คุณฟังผมนะ ผมรู้ว่าคุณอาจจะไม่เชื่อ แต่ขอให้คุณเชื่อในคำพูดของผมทุกคำ ล้วนเป็นเรื่องจริง ถึงแม้ผมจะฆ่าเหมาอี แก๊งฉีก็ทำอะไรผมไม่ได้สักนิด ผมจะสามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างดีเลย โอเคไหม?” ฉินหลั่งจับไหล่ของอู๋ยี่หยวน กล่าวอย่างชัดถ้อยชัดคำ
เมื่อฉินหลั่งพูดอย่างแน่วแน่ๆขนาดนี้ อู๋ยี่หยวนก็ไม่รู้จะพูดอะไรอีก
“โอเค ตอนนี้คุณกับเจียเจียไปพักในโรงแรมก่อน เรื่องที่นี่ให้ผมจัดการก็พอแล้ว!”ฉินหลั่งพูดจบ ก็จับไหล่อู๋ยี่หยวนเดินออกไป และพาเจียเจียที่รอพวกเขาอยู่ตรงหน้าประตูชั้นนั้นไปด้วย ฉินหลั่งหาโรงแรมแถวนี้ ให้สองแม่ลูกได้พักก่อน
ออกจากโรงแรม ฉินหลั่งก็บอกรถมาคันนึง กลับไปยังจื่อซวนเกสท์เฮ้าส์เพียงลำพัง ให้เสิ่นวั่นเชียนมาพบเขา
“คุณชายใหญ่ นี่ท่าน…..”เมื่อเห็นตัวฉินหลั่งสกปรกมอมแมมแบบนี้ เสิ่นวั่นเชียนเปล่าถามด้วยความตกตะลึง
“ไม่เป็นอะไร”ตอนนี้ฉินหลั่งไม่สนใจในชุดเสื้อผ้าของตนเองว่าเป็นยังไง ความสนใจของเขาล้วนอยู่กับเรื่องที่เหมาอีตายแล้ว หากถูกตำรวจ มาเจอซะก่อน เรื่องนี้ก็จะจัดการยาก:“ชุมชนเฟิงเหอวางตึกเบอร์2 ชั้นเดียว หมายเลขห้อง903 ในห้องครัวมีหนึ่งศพ ผู้ตายเป็นผู้ดูแลในแก๊งฉี ชื่อเหมาอี คุณรีบสั่งคนไปจัดการซะ”
“ครับ!”เสิ่นวั่นเชียนตกใจ เขาไม่ได้ตกใจเพราะแก๊งฉี แต่เขาคิดว่า ต้องเป็นเพราะผู้ตายทำอันตรายต่อฉินหลั่งแน่ เมื่อคิดถึงว่าก่อนหน้านี้ฉินหลั่งอาจมีอันตรายถึงชีวิต ในใจเสิ่นวั่นเชียนก็รู้สึกหวาดระแวงมาก หลังจากที่เขาได้สั่งให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชารีบไปจัดการเรื่องนี้ ก็กลับมาข้างๆฉินหลั่ง แลกคุกเข่าต่อหน้าฉินหลั่งโดยตรง:“ผมปกป้องคุณชายใหญ่ได้ไม่รอบคอบ คุณชายใหญ่ได้โปรดลงโทษ…….”
“ช่างเถอะ ลุกขึ้นซะ”ฉินหลั่งกล่าวอย่างเบาๆ เรื่องที่เกิดขึ้นในคืนนี้ ถึงแม้ตนจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม ล้วนไม่ใช่ความผิดของเสิ่นวั่นเชียน ฉินหลั่งออกคำสั่งอีกคำนึง เสิ่นวั่นเชียนถึงลุกขึ้น:“ผมถามคุณนะ ผู้ตายเป็นถึงผู้ดูแลของแก๊งฉี เวลาจากการขึ้นมามันจะยากไหม?”
“คุณชายใหญ่ คุณคิดมากไปแล้ว แก๊งฉีก็แค่แก๊งที่เพิ่งจะมาโด่งดังขึ้นในช่วงนี้ จะว่าไป ถ้าไม่ใช่เพราะคุณชายสั่งให้กองทหารทำลายล้างแก๊งชิงหลง แก๊งฉีก็ไม่มีทางลุกขึ้นได้ เพียงแค่คุณชายปริปาก การทำลายพวกเขาก็เป็นแค่เรื่องในช่วงวินาทีแค่นั้น…..”เสิ่นวั่นเชียนเหมือนจะไม่นำแก๊งฉีไว้ในสายตาเลย
ฉินหลั่งพยักหน้า เรื่องมันก็เป็นอย่างที่เสิ่นวั่นเชียนว่าจริง คิดถึงสภาพการต่อสู้และผลลัพธ์ตอนที่ทีมที่ 3 ของกองทหารแห่งเขตหัวดงมาช่วยตนที่มหาวิทยาลัยจีนหลิงแล้ว การจัดการแก๊งฉีก็คงจะง่ายเหมือนการกำจัดหญ้าสิ
“พวกเขากล้าทำอันตรายต่อคุณชาย งั้นต้องกำจัดพวกเขาให้สิ้นซากไหมครับ?”
“ยังไม่ต้อง รอให้จัดการเรื่องเหมาอีเรียบร้อยก่อนค่อยว่าอีกที”ฉินหลั่งกล่าวอย่างครุ่นคิด
1 ชั่วโมงผ่านไป ลูกน้องที่เสิ่นวั่นเชียนสั่งไป ได้ส่งข่าวคราวมาแล้ว
“คุณชายใหญ่ ตอนนี้จัดการเรียบร้อยแล้วครับ คนของเราได้ทำลายกล้องวงจรปิดที่เหมาอีและคุณชายเข้าออกชุมชนทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว และทางแผนกรักเขาสารของพวกเรารายงานมาว่า เหมาอีไม่มีญาติแม้แต่คนเดียว นั่นก็หมายความว่าจะไม่มีใครไปแจ้งตำรวจ แล้วตอนนี้คนที่อาจจะพบว่าเขาหายตัวไป ก็คงมีแต่แก๊งฉี พวกเขามีการเคลื่อนไหวอะไรบ้าง ทางเราก็สามารถควบคุมได้อย่างรวดเร็ว….”
“ทำได้ดีมาก รบกวนคุณแล้วล่ะ กลับไปก่อนเถอะ ผมเริ่มเหนื่อยแล้ว”เรื่องในคืนนี้ถือว่าจัดการเสร็จแล้ว ฉินหลั่งรู้สึกเหนื่อยทั้งกายใจ หลังจากที่เสิ่นวั่นเชียนถอยออกไปแล้ว ฉินหลั่งก็กลับไปนอนในห้องของตน
หลังจากทานไป 2 วันอย่างสงบ เรื่องที่เหมาอีตายเหมือนไม่ได้กดขึ้นเลย 2 วันมานี้ อู๋ยี่หยวนสองแม่ลูกพักอยู่ในโรงแรมตลอด ส่วนฉินหลั่งก็ได้ติดตามการเคลื่อนไหวของแก๊งฉีอยู่ตลอด ตามที่เสิ่นวั่นเชียนรายงาน แก๊งฉีได้ส่งกำลังคนไปหาตัวเหมาอีแล้ว
วันนี้ ฉินหลั่งออกมาจากจื่อซวนเกสท์เฮ้าส์ เขาโบกรถมาเตรียมจะไปหาอู๋ยี่หยวนสองแม่ลูกที่โรงแรม เมื่อมาถึงใจกลางเมือง ฉินหลั่งอยากไปทานอาหารเช้าก่อน
ร้าน”น้ำซุปสวี่จี้”ได้ดึงดูดความสนใจของฉินหลั่ง หน้าประตูร้านดูมีความย้อนยุคสมัยโบราณด้านนอกมีธงลอยอยู่ ทำให้คนรู้สึกเหมือนอยู่ห่างไกลจากโลกแห่งความวุ่นวาย
ธุรกิจในร้านขายดีมาก โต๊ะเกือบนั่งเต็มแล้ว ฉินหลั่งสั่งน้ำซุปเนื้อวัวถ้วยนึง ขนมเค้กปิ้งที่ไม่มีกระดังงาโรยหน้า 2 ชิ้น และนั่งลงตรงมุมร้าน ในขณะที่ฉินหลั่งกำลังทานของอร่อย ภายในร้านก็มีเสียงซุบซิบคุยกัน
“สวยจริงๆ!”
“สวยราวกับนางฟ้าเลย”
“ยังไม่ถึง20ก็ดูเป็นสาวสวยขนาดนี้ ถ้าโตเป็นสาวขึ้นเติมตัว ใครจะไหวเนี่ย”
……
ฉินหลั่งเงยหน้าขึ้นมอง สาวน้อยร่างเล็กเดินเข้ามา หันหน้าตรงกันข้ามเขาและเดินไปยังโต๊ะที่ว่าง ถึงแม้จะไม่เห็นใบหน้าของสาวน้อยดูเพียงรูปร่างของเธอ เส้นผมของเธอ และผิวพรรณที่สดใส บวกกับความเห็นที่คนอื่นพูดถึงเธอ ฉินหลั่งคิดว่า ไม่ต้องเป็นสาวสวยคนนึงแน่ๆ
แต่ว่าชุดแบบโบราณสีแดงที่เธอใส่ ทำให้ฉินหลั่งรู้สึกคุ้นตามาก
ในขณะที่เขากำลังสงสัย สาวสวยได้นั่งลงแล้ว ฉินหลั่งเห็นใบหน้าของเธอ ก็ถึงกับสำลัก น้ำซุปวัวพ่นเต็มโต๊ะ
เห็นสาวสวยคนนี้ อายุก็น่าจะเพียงแค่ 16 17 ภายใต้คิ้วโค้งงอเป็นดวงตาที่ดูสว่างไสวราวกับดวงดาวในค่ำคืน ร่องแก้มสีชมพูทั้งสองข้าง ริมฝีปากทั้งบ้านทั้งนุ่ม ศีรษะของเธอใช้เชือกมัดผมหางม้าไว้ 2 ข้าง นั่งตัวตรงอยู่ตรงนั้น ไม่ยิ้ม และไม่ดุอะไร ดูมีออร่ามากเป็นพิเศษ
ที่ฉินหลั่งตกใจนั่นเป็นเพราะว่า เขาดูออก ว่าสาวสวยคนนี้ก็คือหญิงชราที่ฆ่าเหมาอีตายที่บ้านอู๋ยี่หยวนเมื่อ 3 วันก่อน ชุดที่เธอใส่ก็คือชุดที่ใส่ในคืนนั้น แม้ว่าตอนนี้เธอจะกลายเป็นสาวน้อยวัย 17 18แต่ฉินหลั่งมั่นใจว่า นี่ต้องเป็นหญิงชราคนนั้นให้วัยสาวน้อยแน่ๆ!
ฉินหลั่งรีบก้มหน้าก้มตาดื่มซุป ในใจเขาเต้นเร็วมาก ตนเองเห็นตอนที่เธอฆ่าคน และรู้ถึงความสามารถที่ไม่ธรรมดาของเธอ ถ้าเธอจะฆ่าตนเพื่อปิดปากจะทำยังไง? อีกอย่าง ทั้งๆที่เธอเป็นหญิงชราอายุจะ 80 แล้ว แล้วทำไมถึงกลายมาเป็นสาวน้อยวัย 17 18 ได้ยังไง?
สาวสวยได้สังเกตเห็นฉินหลั่งที่นั่งอยู่ตรงมุมแล้ว ใบหน้าที่ไร้ความรู้สึกของเธอก็ได้แสดงรอยยิ้มเล็กน้อย แต่ว่าเธอเพียงแค่เหลียวมองฉินหลั่งแว็บเดียว จากนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรอีก และตะโกนเรียกเถ้าแก่คำนึง:“น้ำซุปเนื้อวัวที่ฉันเอาทำไมยังไม่นำมาให้อีก?”
เสียงของเธอไม่เหมือนหญิงชราวัย70 80 แต่เป็นเสียงของสาวน้อยวัย 16 17 เสียงนั้นเยือกเย็นมาก

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset