รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 155 ทำไลน์สดปลอม

บทที่ 155 ทำไลน์สดปลอม
ฉินหลั่งส่งไก่เป็นๆไปให้ยาย แล้วถือขนมจีนของจางเจียซินและฮวนฮวนพวกเขาทั้งสองเดินไปทางบนเกาะเทียม ฉินหลั่งก็ซื้อข้าวผัดไข่ให้ตัวเอง
ฉินหลั่งเพิ่งเดินเข้ามาถึงคฤหาสน์ ก็เห็นจางเจียซินและฮวนฮวนกำลังคุยอะไรกัน เมื่อเขาเข้ามา ก็รีบทักทาย
“ขนมจีนของพวกเธอ”ฉินหลั่งคิดว่าพวกเธอคงหิวมาก
“ขนมจีนเดียวค่อยว่ากัน”จางเจียซินรับกล่องอาหารจากมือของอฉินหลั่ง เปิดออกดู พูดด้วยความประหลาดใจ: “นายยังซื้อข้าวผัดไข่ด้วย!”
“นั้นฉันกินเอง”
“นายสบายใจได้ พวกเราไม่กินข้าวนายหรอก ดูท่าทางที่ขี้งกขี้เหนียวขนาดนี้ของนาย”จางเจียซินเหลือบมองไปที่ฉินหลั่งและพูด เธอมองไปที่ฉินหลั่งอีกครั้ง และพูดด้วยคำอ้อนวอน: “ฉินหลั่ง นายช่วยฉันถ่ายวิดีโอหน่อยได้มั้ย?”
“ถ่ายวิดีโอ?”ฉินหลั่งประหลาดใจ
“อืม ขอร้องนายล่ะ ได้มั้ย?”จางเจียซินเขย่าแขนของฉินหลั่ง
“นายก็ช่วยเจียซินเถอะ ภายนอกนายอาจเห็นว่าพวกเราไลน์สดทำงานไม่หนัก ส่วนตัวของพวกเราแล้วจริงๆงานก็หนักไม่น้อยไปกว่าการทำความสะอาดของนาย”ฮวนฮวนก็เกลี้ยกล่อมฉินหลั่ง
ฉินหลั่งก็เคยดูKuaishouและTikTokผ่านๆมือมาบ้าง รู้ดีว่าวิดีโอตลกในนั้นมีมากมายคือคนไลฟ์สดหาคนมาถ่ายทำ เรื่องตลกถ่ายทำได้ดี แฟนคลับของคนไลฟ์สดก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จางเจียซินอยากหาตัวเองถ่ายเรื่องตลกเหรอ
“ได้ ฉันรับปากกับเธอ”ฉินหลั่งรู้สึกว่าแค่ถ่ายเรื่องตลกเองก็คงไม่มีอะไร
“เยี่ยมมาก ฉินหลั่งฉันรักนายมาก”จางเจียซินทำไลน์สดมาอยู่สักพักแล้ว พูดอย่างตรงไปตรงมามากขึ้น
จางเจียซินลากตัวฉินหลั่งออกจากคฤหาสน์ ให้ฉินหลั่งนั่งอยู่บนขั้นบันไดด้านนอกคฤหาสน์
“เสื้อชูชีพตอนเช้าของนายมีไหน?”จางเจียซินถามพร้อมกับมองไปที่
“เอ่อ…..อยู่นี้”ฉินหลั่งหยิบเสื้อชูชีพขึ้นมา
“รีบใส่”ฉินหลั่งก็ไม่ว่าอะไร ยังสวมใส่ตามที่จางเจียซินบอก
“ฮวนฮวน เธอว่าเป็นยังไงบ้าง?”จางเจียซินมองไปที่ฉินหลั่งด้วยพึงพอใจ และถามฮวนฮวน
“ถ้าผมยุ่งเล็กน้อย บนใบหน้ามีรอยดำอีกหน่อยก็สมบูรณ์”ฮวนฮวนให้คำแนะความคิดของตัวเองออกไป จางเจียซินรู้สึกว่ามีสมเหตุสมผล แต่ก็ไม่ถามอะไรฉินหลั่ง เดินตรงไปตรงหน้าฉินหลั่ง สองมือก็จัดทรงผมอยู่บนหัวฉินหลั่ง ยังใช้ดินทาลงบนใบหน้าของฉินหลั่งเล็กน้อย
“เห้ย….เธอทำอะไรนะ….”ฉินหลั่งไม่พอใจกับ พฤติกรรมที่ไร้มารยาทของจางเจียซิน
“เดี๋ยวนายก็แค่ให้ความร่วมมือก็พอ ถ้าแสดงได้ดี ฉันให้รางวัลนายห้าร้อยหยวน อย่าทำให้มันล้มเหลวนะเข้าใจมั้ย?”จางเจียซินเตือนฉินหลั่ง แล้วลากตัวฮวนฮวนเข้าไปในคฤหาสน์
ไม่กี่นาทีต่อมา จางเจียซินก็เริ่มไลน์สด ในครั้งนี้ เธอไม่ได้อยู่ตรงหน้ากล้อง แต่ฮวนฮวนเป็นคนถือโทรศัพท์ แล้วถ่ายมาที่เธอ
“เทพธิดาเจียซิน วันนี้ไลน์สดร้องเพลงหรือเปล่า? ฉันอยากจะขอเพลง”
“หรือมาเต้นเถอะ ฉันอยากเห็นเทพธิดาเจียซินเต้น《 แอปเปิ้ลน้อย》”
“พูดคุยกันก็ดี”
“เอ้ สถานที่ไลน์สดวันนี้ทำไมเปลี่ยนไป? พื้นหลังก็เปลี่ยนไป….”
……
จางเจียซินมีแฟนคลับเก่าอยู่มากมาย
“ที่รักทุกคน ตอนนี้ฉันไลน์สดอยู่ที่คฤหาสน์ของญาติฉัน วันนี้คือฮวนฮวนคนไลฟ์สดอีกคนของHuya TVช่วยพวกเราถ่ายวิดีโอ(ฮวนฮวนก็แสดงหน้าออกมาทักทายกับชาวเน็ต)”จางเจียซินบอกว่าที่นี่เป็นคฤหาสน์ของญาติ ก็ยกจะยกระดับฐานะของตัวเอง ก็จะทำให้เธอตรงตามฐานะของ“เทพธิดา”: “เดี๋ยวฉันจะให้ทุกดูคฤหาสน์ของบ้านญาติฉันก่อน ฉันรู้สึกว่ามันก็ค่อนข้างจะดีนะ”
หลังจากนั้น จางเจียซินก็พาชาวเน็ตชมดูคฤหาสน์อย่างสบายๆ จากนั้นก็เสียงชื่นชมแสดงความคิดเห็นที่มากมาย บอกว่าที่ที่แท้จางเจียซินลูกคุณหนูที่ร่ำรวย เทียบได้กับได้เครมลินแห่งมอสโก ซึ่งสร้างความพึงพอใจให้กับจางเจียซินเป็นอย่างมาก
“ที่รักทุกๆคน วันนี้พวกเราไม่ไลน์สดร้องเพลงเต้นรำ วันนี้เรามีสิ่งที่มีความหมายมากกว่านี้ที่ต้องทำ”ในที่สุดจางเจียซินก็พูดถึงประเด็น: “ญาติของฉันบอกว่าแถวบ้านของพวกเขามักจะมีคนที่น่าสงสารมาบ่อยๆ ฟังเขาเล่าว่าคนคนนั้นเป็นคนไร้บ้าน ตัวเองมาจากทางตะวันตกเฉียงเหนือถึงที่จีนหลิงคนเดียว ทุกวันทำได้แต่งานที่อยู่ในระดับต่ำ ทุกเดือนมีรายได้แค่หนึ่งพันหยวนกว่าๆ แม้แต่กินข้าวก็ยังไม่มี ที่จะนอนไม่มี….”
จางเจียซินพูดต่อหน้ากล้องอย่างเป็นห่วง และคนที่แสดงความคิดเห็นก็รู้สึกหวั่นไหวกับคำพูดของเธอ
“หา นี่มันปี2019แล้วนะ ยังมีคนแบบนี้อยู่อีกเหรอ?”
“น่าสงสารจัง หัวใจของฉันก็เจ็บ”
“บนโลกใบนี้มีคนที่น่าสงสารอยู่มากมาย ไม่เหมือนกับที่สื่อพูดว่าสันติภาพและมีความเจริญรุ่งเรือง โธ่….”
……
“….ตอนนี้ก็ใกล้จะสามทุ่มแล้ว ญาติของฉันบอกว่าถ้าเขาจะมา ก็ใกล้เวลาช่วงนี้ ตอนนี้พวกเราก็ไปดูกันเถอะ เขามาหรือยัง”จางเจียซินพูดกับหน้ากล้อง: “ใช่แล้ว เมื่อฉันได้ฟังญาติของฉันเล่าประวัติของคนคนนั้น ก็เหมือนกับทุกคน ก็รู้สึกเจ็บปวดใจ คืนนี้ฉันทำอาหารให้กับเธอ หวังว่าเขาจะทานอาหารมื้อหนึ่งให้อิ่ม……”
“let’sgo”จางเจียซินถืออาหาร เดินออกไปที่ด้านคฤหาสน์ ฮวนฮวนก็ถือโทรศัพท์ตามมา แล้วถ่ายไปที่จางเจียซิน
เมื่อฉินหลั่งเห็นจางเจียซินและฮวนฮวนเดินออกมาจากในคฤหาสน์ พวกเธอเดินมาที่ทิศทางตรงข้ามกับตัวเอง ฉินหลั่งยิ่งมองก็ยิ่งไม่เข้าใจ ว่าพวกเธอกำลังทำอะไร?
“ไม่รู้ว่าคืนนี้เขาจะมาหรือเปล่า พวกเราไปดูกันเถอะ”จางเจียซินพึมพำเงียบๆ มองไปที่บนใบหน้าท่าทางดูกังวลที่ใจจดจ่อกับตามหาคนที่ปากเธอบอกว่าน่าสงสาร ชาวเน็ตก็รู้สึกสะเทือนใจ พวกเขาก็รอคอยให้จางเจียซินตามหาคนที่น่าสงสารเจอ
“เหมือนกับว่าเขาจะไม่มา”จางเจียซินเดินรอบคฤหาสน์ไปครึ่งหนึ่ง แล้วพูดด้วยความผิดหวัง ฉินหลั่งก็นั่งอยู่บนบันไดหินที่ห่างออกไปยี่สิบเมตร แต่ฮวนฮวนไม่ได้แพนกล้องไปที่ฉินหลั่ง
เมื่อได้ยินว่าคนที่น่าสงสารไม่มา ชาวเน็ตถอนหายใจ ไม่รู้ว่าเขาจะไปอดอยากที่ไหนอีก
เมื่อเห็นว่าตัวเองทำให้อารมณ์ของชาวเน็ตสลดลงอย่างมาก จางเจียซินก็รู้สึกถึงเวลาแล้ว
“เดี๋ยวนะ ดูเหมือนว่าฉันจะเห็นเขา เขาอยู่ที่นั่น!”จางเจียซินมองไปที่ตำแหน่งของฉินหลั่ง ทันใดนั้นก็วิ่งไปทางฉินหลั่ง ฮวนฮวนเดินตามหลัง ความหวังของชาวเน็ตก็ถูกจุดประกายขึ้นมา พวกเขาก็แสดงความคิดมากมายของตัวเองที่ประหลาดใจอย่างบ้าคลั่ง
เมื่อฉินหลั่งเห็นจางเจียซินที่จู่ๆก็วิ่งพุ่งเข้ามาหาตัวเอง ก็ขมวดคิ้ว จางเจียซินกำลังทำบ้าอะไรอยู่?
“เป็นเขาจริงๆด้วย ทุกคนดูซิ”เมื่อเห็นฉินหลั่ง จางเจียซินมีท่าทางที่มีความสุขมาก ฮวนฮวนก็แพนกล้องไปที่จางเจียซินและฉินหลั่ง
เมื่อเห็นว่าจางเจียซินหาชายคนที่น่าสงสารคนนั้นเจอจริงๆ ความคิดเห็นก็เต็มความดีอกดีใจจนกระโดดโลดเต้น ของขวัญถูกแจกขึ้นเหมือนดอกไม้ไฟ
“เขาก็คือชายที่น่าสงสารคนนั้น”
“เสื้อชูชีพที่เขาใส่ไปชุดทำงานใช่ไหม ที่แท้เขาไม่มีเสื้อผ้าใส่ ถึงใส่ชุดทำงาน พวกเธอดูผมของเขายุ่งมาก ใบหน้าของเขาก็ดำ ดูเขาก็น่าจะอายุยี่สิบปี ทำไมถึงทำให้เขาเผชิญหน้ากับความยากลำบากมากมายขนาดนี้”
“ฉันอยากจะร้องไห้จริงๆ ฉันกับเขาอายุเท่ากับ แต่ว่าสภาพความเป็นอยู่ของฉันดีกว่าเขามาก บริจาคเงินให้กับเขาได้มั้ย?”
……
“สวัสดีค่ะ ฉันชื่อจางเจียซิน เป็นเจ้าของของที่นี่ ฉันสามารถนั่งๆข้างนายได้มั้ย?”จางเจียซินพูดกับฉินหลั่งด้วย“ความระมัดระวัง” ตอนนี้คนตรงหน้าเธอไม่ใช่ฉินหลั่ง แต่เป็น “คนน่าสงสาร”ที่เธอสร้างขึ้นมา ใช่แล้ว“คนน่าสงสาร”ก็ต้องเคารพ ชาวเน็ตก็จะมีความรู้สึกที่ดีต่อเธอมากขึ้น
“เธอ….”ฉินหลั่งเริ่มสับสนมากขึ้น เขาอยากจะถามว่า ตอนนี้จางเจียซินกำลังทำอะไร แต่เมื่อเขาพูดออกไปหนึ่งคำ ก็ถูกสายตาของจางเจียซินห้ามไว้
จางเจียซินนั่งอยู่ตรงหน้าฉินหลั่ง พูดกับกล้อง: “ทุกคนดูซิ ญาติของฉันเคยบอก เขาเก็บขยะอยู่แถวๆนี้ บางครั้งก็ไปทะเลสาบเพื่อเก็บสิ่งสกปรก ชุดที่สวมใส่อยู่บนตัวเขาเสื้อชูชีพเป็นชุดทำงานของเขา พวกคุณดูผมของเขาสกปรกขนาดไหน บนใบหน้ายังมีดิน พวกคุณไม่สามารถสัมผัสได้ผ่านทางกล้อง บนตัวของเขามีกลิ่นเหม็นๆ น่าจะไม่ได้อาบน้ำมาเป็นเวลาหลายเดือน บางครั้งเขาก็มาหาญาติฉันที่คฤหาสน์นี้ นอนบนบันไดที่นี่ แล้วทำงานต่อในวันรุ่งขึ้น….”
ฉินหลั่งเริ่มเข้าใจขึ้นเล็กน้อย จางเจียซินสร้างให้เขากลายเป็นคนที่น่าสงสาร เพื่อที่เธอจะได้แสดง ทันใดนั้นฉินหลั่งก็โกรธ เขาจ้องมองไปที่จางเจียซินอย่างไม่ไม่รู้ตัว ดวงตาของจางเจียซินคมชัดขึ้น เห็นความหมายนั้นได้อย่างชัดเจน เธอไม่พอใจฉินหลั่ง
“นายถึงตอนนี้ยังไม่ได้กินข้าวใช่มั้ย?”ดวงตาของจางเจียซินดูสดใส ในสายตาของชาวเน็ตเป็นคนหญิงสาวที่มีจิตใจดี จางเจียซินถือข้าวในมือขึ้นมา: “นี่คืออาหารที่ฉันทำเองกับมือ นายหิวก็กินนี่นะ”
ฉินหลั่งมองไปที่ข้าวในมือฉินหลั่ง ทั้งๆที่ข้าวผัดไข่นี้ตัวเองเป็นคนซื้อมา ทำไมถึงกลายเป็นเธอลงมือทำเองได้? ฉินหลั่งเงยหน้าขึ้น และจ้องไปที่จางเจียซินอย่างไม่วางตา
สีหน้าของจางเจียซินเริ่มโกรธ เธอเขยิบตาส่งสัญญาณให้ฉินหลั่ง ความหมายก็คือให้ฉินหลั่งทาน แต่ฉินหลั่งกลับไม่ขยับ
“ยังจะอายอีก”จางเจียซินยังพูดจาเพื่อปกปิด ขยิบตาให้ฮวนฮวน ให้ฮวนฮวนไปยืนอยู่ข้างหลังฉินหลั่ง เพื่อที่ชาวเน็ตจะได้ไม่เห็นสีหน้าของฉินหลั่ง จางเจียซินหยิบช้อนขึ้นมาตักข้าวผัดหนึ่งช้อน และยื่นไปที่ปากของฉินหลั่ง: “ไม่ต้องกลัว ฉันป้อนนายเอง”
จางเจียซินพยายามแสดงความมีน้ำใจของตัวเองต่อหน้ากล้อง
ฉินหลั่งไม่อ้าปาก จางเจียซินเม้มริมฝีปาก แล้วก็รีบยิ้มขึ้นมาทันที เพื่อไม่ให้ชาวเน็ตเห็นข้อบกพร่อง เธอแอบใช้มืออย่างแรง ใช้ช้อนยัดเข้าปากแล้วงัดฟันของฉินหลั่งออก แล้วป้อนอาหารเข้าไป
“เคี้ยว!”จางเจียซินตะคอกเสียงต่ำเบาๆ ฉินหลั่งถึงค่อยเคี้ยว
ด้วยวิธีนี้ จางเจียซินจึงป้อนข้าวผัดไข่เข้าปากของฉินหลั่งได้
“ในที่สุดก็ทานหมดแล้ว”จางเจียซินพูดอย่างอ่อนหวาน เมื่อเห็นฮวนฮวนพยักหน้าให้ตัวเอง จางเจียซินก็รู้ว่าการตอบสนองของความคิดเห็นมากมายนั้นดีมาก จางเจียซินหยิบกระเป๋าเงินออกมา และหยิบธนบัตรทั้งหมดร้อยหยวนออกมา ยื่นไปตรงหน้าฉินหลั่ง: “เงินพวกนี้นายเก็บไว้นะ อีกหน่อยก็อย่านอนข้างนอกอีก ตัวเองไปเช่าบ้านดีๆหนึ่งห้องหน่อย”
ฉินหลั่งไม่รับ จางเจียซินยัดไปที่มือของฉินหลั่ง
“นายไม่ได้อาบน้ำมานานใช่มั้ย? ดูผมของนายเหนียวมาก เอาแบบนี้ละกัน ฉันจะพานายเข้าไปอาบน้ำในคฤหาสน์”จางเจียซินพูดกับฉินหลั่งอย่างใกล้ชิด จากนั้น ก็พยุงฉินหลั่งขึ้นมา ฮวนฮวนเดินไปตรงหน้าจางเจียซิน และแพนกล้องไปที่ฉินหลั่งและจางเจียซิน
“ที่รักทุกคนๆ ฉันจะพาเขาไปอาบน้ำ เสร็จแล้วฉันก็ยังจะซื้อเสื้อผ้าที่สะอาดให้เขาสองชุด ตอนนี้ฉันก็ไม่ไลน์สดให้ทุกคนๆแล้ว รอฉันทำสิ่งพวกนี้เสร็จแล้ว ฉันค่อยไลน์สดให้ทุกคน ถ้าทุกคนชอบที่ฉันไลน์สด ก็สามารถกดติดตามได้ ยินดีที่ทุกคนกดสามปุ่ม(กดไลค์  followและเพิ่มลงในรายการโปรด ) แค่นี้ก่อนนะ บ๊ายบาย”เมื่อพูดจบจางเจียซินก็พยุงฉินหลั่งเดินไปข้างหน้าทีละก้าว ฮวนฮวนอยู่ถ่ายที่ข้างหลังพวกเขาสิบวินาที และบอกลากับชาวเน็ต ปิดการไลฟ์สด
“เจียซิน ปิดไลน์สดแล้ว”ฮวนฮวนเดินไปที่จางเจียซินอย่างรวดเร็ว
เมื่อได้ยินปิดไลน์สดแล้ว จางเจียซินก็ผลักฉินหลั่งทันที ยืนนิ่งและจ้องมองไปที่ฉินหลั่งอย่างโกรธเคือง ดวงตาเกลียดจนอยากจะกลืนกินฉินหลั่งเข้าไป
“เจียซิน…”ฮวนฮวนเดินไปอยู่ที่ข้างๆจางเจียซิน
“ฮวนฮวน เธอดูไอ้ยาจกนี้ เกือบจะทำไลน์สดของฉันล้มเหลว!”จางเจียซินจ้องมองไปที่ฉินหลั่ง แล้วบ่นให้กับฮวนฮวน: “เมื่อกี้ฉันอุตส่าห์ป้อนข้าวให้เขา เธอเดาดูเขาทำยังไง เขาปิดปากแน่นสนิท สายตาท่าทางที่มองมาอย่างจะฆ่ากับฉัน:ฉันเอาเงินให้คนเขา มือของเขานั่นสูงส่งมาก ก็ไม่รู้จักยกมือขึ้นมา สีหน้าดำยิ่งกว่าถ่าน ฉันแม่ง ฉันก็เหี้ย คนอื่นไม่อยากได้ฉันก็ยังยัดเงินไปให้เขาอีก……”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset