รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 176 สองพี่น้องคุยกัน

บทที่ 176 สองพี่น้องคุยกัน
ฉินหลั่งไม่เชื่อแน่นอน ว่าเขาจะจำคนผิด แฟนที่ตัวเองคิดถึงทั้งวันทั้งคืนเขาจะจำผิดได้ยังไง แม้ว่าเขาจะคิดไม่ออกว่าทำไมจงยู่ถึงไม่ยอมรับว่ารู้จักตัวเอง แต่เขาไม่อาจปล่อยไปได้ ยังคงพูดกับจงยู่ว่า: “จงยู่ ทำไมคุณถึงไม่ยอมรับว่ารู้จักผม ผมคือฉินหลั่งไง”
“ฉินหลั่ง?”บนใบหน้าของหลงหลิงปรากฏสีหน้าที่ประหลาด เธอมองใบหน้าฉินหลั่งที่แดงก่ำ คิดไม่ออกจริงๆ คนที่อยู่ตรงหน้านี้เป็นใคร
“คุณลืมแล้วเหรอ พวกเราเคยกินอาหารทะเลด้วยกันที่ทะเลสาบยุ่นซี คุณยังซื้อผลไม้ที่เละ มาให้ผมกิน คุณลืมแล้วเหรอว่าเพื่อช่วยผมคืนเงิน2ล้านให้กับอาจารย์ซู คุณไปทำงานที่ร้านอาหารสะแดนโกว;พวกเรามารับการรักษาด้วยกันบนเกาะป่ายฮัว พักด้วยกันในวิลล่าของชุ่ยเต่าหัวถิง เรื่องเหล่านี้ คุณลืมหมดแล้วเหรอ?” ฉินหลั่งพยายามเตือนสติจงยู่ ทำให้เธอนึกถึงอดีต
“ไม่ คุณกำลังพูดอะไร?ฉันคิดไม่ออก…”หลงหลิงส่ายหน้า เธอไม่เข้าใจทำไมชายแปลกหน้าคนนี้ถึงดูเหมือนรักใคร่ตัวเองมาก
“อย่าลงโทษผมแบบนี้จงยู่ ผมผิดไปแล้ว คุณกำลังโทษผมที่ดูแลคุณไม่ดีเหรอ คุณตบผม ด่าผมก็ได้ ผมขอร้องคุณอย่าทำเป็นไม่รู้จักผม ผมอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีคุณ…..”ฉินหลั่งคิดว่าจงยู่ตั้งใจที่จะหลบหน้าเขา ถึงทำเป็นไม่รู้จักเขา หัวใจของเขาเหมือนโดนมีดกรีด
“ฉันไม่ได้แกล้งทำเป็นไม่รู้จักคุณ ฉันไม่คุ้นหน้าคุณจริงๆ….”ในใจหลงหลิงรับรู้ถึงความเป็นกังวลในใจของชายแปลกหน้า
“จงยู่ฉันขอร้องอย่าโกหกฉันอีกต่อไป ฉันมีวิธีพิสูจน์ว่าคุณคือจงยู่ สร้อยคอที่คุณสวมที่คอคือของที่ผมซื้อให้คุณ คุณกล้าเอาออกมาให้ผมดูหรือเปล่า?”จู่ๆฉินหลั่งก็นึกขึ้นได้ สร้อยคอเส้นนั้นตัวเองซื้อให้จงยู่ เป็นไปไม่ได้ที่จงหยูจะถอดสร้อยคอเส้นนี้
“สร้อยคอ?”หลงหลิงสะดุ้ง เธอเอื้อมมือไปหยิบสร้อยคอออกจากคอ มองไปที่ฉินหลั่งพร้อมเอ่ยถาม: “คุณซื้อสร้อยคอเส้นนี้ให้ฉันเหรอ?”ฉินหลั่งเห็นสร้อยคอที่จงยู่นำออกมา ประหลาดใจโดยไม่รู้ตัว แม้ว่าสร้อยเส้นนั้นจะเป็นสร้อยเพชรเหมือนกันก็ตาม แต่มันเป็นสี่เหลี่ยม แต่เส้นที่ตัวเองให้เธอก่อนหน้านี้คือทรงกรวยแปดเหลี่ยม
“ไอ้น้อง นายพูดอะไรน่ะ สร้องคอเส้นนี้เจ้านายของพวกเราเป็นคนซื้อให้กับคุณผู้หญิง คุณบอกว่าคุณซื้อ?”เซอเว๋ยจ้องไปที่หลินหลั่งแล้วพูดออกมาเสียงดัง
“เป็นไปไม่ได้……เป็นไปไม่ได้……”หลินหลั่งพูดด้วยความตกใจ เป็นไปไม่ได้ที่จงยู่จะถอดสร้อยคอนั้น หรือว่าผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่จงยู่จริงๆ ในใจของฉินหลั่งจู่ๆก็เกิดความคิดที่น่ากลัวก็ปรากฏขึ้น
“คุณผู้หญิง พวกเรากลับกันเถอะ ก็แค่คนบ้า”เซอเว๋ยผลักฉินหลั่งออก แล้วเดินไปข้างๆหลงหลิง
“จงยู่ อย่าไป…..”ฉินหลั่งยังคิดที่จะพุ่งไปข้างหน้าหลงหลิง แต่ว่าหลงเย้นขวางหน้าเขาไว้
“ฉินหลั่ง คุณใจเย็น พี่สาวของฉันไม่ใช่แฟนของคุณจริงๆ คุณคงจะคิดถึงแฟนของคุณมาก……”หลงเย้นกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของฉินหลั่ง: “ฉันกับพี่สาวขอตัวกลับก่อนนะ คุณดูแลตัวเองด้วย ฉันจะมาเยี่ยมคุณอีก”พูดจบ หลงเย้นพาพี่สาวหลงหลิงที่อยู่ภายใต้การดูแลของบอดี้การ์ด ออกจากประตูจุดชมวิว
“เฮ้ ไอ้ขี้แพ้ยังคิดที่จะจีบคุณหนูตระกูลหลงมาอีก น่าขำจริงๆ”
“เขาคิดว่าชีวิตจริงจะเหมือนในละครเหรอ คิดว่าตัวเองแกล้งโง่ ก็จะสามารถทำให้ทายาทลูกสาวเศรษฐีสนใจเขา”
“เมื่อกี้ทักษะการแสดงของเขาแย่มาก ยังอยากจะมาหลอกคุณหนูตระกูลหลงอีก คงเห็นว่าคนอื่นเขาโง่จริงๆ”
……
นักท่องเที่ยวรอบๆรู้สึกว่าฉินหลั่งกำลังหาซีนให้กับตัวเองอยู่ อยากจีบคุณหนูตระกูลหลง ทุกคนมองไปที่ฉินกลั่งด้วยความดูถูก หลังจากพึมพำไม่กี่ครั้งเขาก็จากไป
หลังจากที่พวกหลงหลิงไปแล้ว ฉินหลั่งก็ยืนเหม่อลอยอยู่กับที่ พูดพึมพำในปากว่า: “จงยู่….จงยู่ คุณไม่ต้องการผมแล้วเหรอ…..”
“นายนะนาย เดิมที่ฉันคิดว่าคนอย่างนายจนก็จนอยู่ แต่จิตใจดี คิดไม่ถึงว่านายก็จะไร้ยางอายได้ถึงขนาดนี้!”ทันใดนั้นหลินจูก็พูดด้วยเสียงเยาะเย้ยจากด้านข้าง “ฉันไร้ยางอายยังไง!”ฉินหลั่งพูดด้วยความโกรธ
“ทำไมจะไม่ไร้ยางอายละ? นายเห็นคุณหนูตระกูลหลงสวย ที่บ้านยังมีเงินอีก แสดงละครออกมา เพื่อดึงดูดความสนใจของคุณหนูตระกูลหลง อยากจะใช้ชีวิตที่สะดวกสบายในตระกูลหลง ยังต้องมียางอายเหรอ!”หลินจูพูดประชดประชัน
“คุณพูดเหลวไหล เธอคือแฟนของฉันจริงๆ จะว่าไป ฉันฉินหลั่งเดิมทีก็เป็นทายาทเศรษฐี จำเป็นต้องเข้าตระกูลหลงไหม?”ฉินหลั่งตอบโต้ด้วยความโกรธ
“เป็นกับขี้สิ เมื่อกี้คุณหลงบอกนายอย่างชัดเจนแล้ว ไม่ได้รู้จักนายคนนี้ นายยังมาเล่นลิ้นอยู่ตรงนี้ ยังจะมาบอกว่าตัวเองเป็นทายาทเศรษฐีอีก ตอนนี้นายสามารถเอาเงินออกมาได้ 5,000 หยวน ฉันจะเชื่อ เอามา เอาออกมาสิ!”
ฉินหลั่งโดนว่าจนพูดไม่ออก
“หึ ไม่มีละซิ “ทายาทเศรษฐี”ของฉัน”หลิงจูยิ้มเยาะพูด: “ถ้าไม่มีก็ตั้งหน้าตั้งตาขายแพนเค้กกับฉันไป ต่อไปฝันกลางวันให้มันน้อยๆหน่อย”
หลินจูพูด พร้อมดึงฉินหลั่งเข้ามาในรถขายอาหาร ทั้งสองเริ่มค้าขายอีกครั้ง แต่หลังจากที่ฉินหลั่งเห็นจงยู่ ก็เปลี่ยนเป็นใจลอย ในสมองก็คิดเรื่องตกลงจงยู่เป็นอะไรกันแน่
จะว่าไปหลงเย้นและหลงหลิงนั่งรถกลับมาถึงคฤหาสน์ตระกูลหลง
สองคนนั่งอยู่ในห้องของหลงหลิง คิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในภูเขาเทียนมู่ มีคำถามมากมายในใจ
“พี่ พี่ไม่รู้จักฉินหลั่งคนนั้นจริงๆเหรอ?”หลงเย้นจับมือหลงหลิงพร้อมกับถาม
“ไม่รู้จัก ฉันไม่คุ้นเลยสักนิด”หลงหลิงส่ายหน้า เธอมองไปที่หลงเย้นอย่างเป็นกังวล: “หลงเย้น น้องว่า หรือว่าฉันจะรู้จักเขาก่อนความจำเสื่อม และตอนนี้ฉันลืมแล้ว”
“เป็นไปไม่ได้ พี่ ก่อนที่พี่จะความจำเสื่อมก็อยู่กับฉันและพ่อตลอด พี่ไม่ได้มีแฟนเลย ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่พี่จะเป็นแฟนของเขา”หลงเย้นยิ้มอย่างไม่เป็นธรรมชาติ
“ใช่แล้ว จริงด้วย แม้ว่าฉันจะความจำเสื่อม แต่น้องและพ่อรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับอดีตของฉัน ถ้าเขาเป็นแฟนของฉันจริง พวกคุณต้องรู้”หลงหลิงพูดเบาๆ
“พี่ พี่ยังจำเรื่องที่ฉันเคยพูดไว้ได้ไหม ตอนที่เช่าห้องอยู่จีนหลิงเคยเจอกับอันตราย สุดท้ายมีฮีโร่มาช่วยชีวิตไว้? ฮีโร่ที่ช่วยฉันไว้คือเขา ฉินหลั่ง!”หลงเย้นนึกถึงฉากในวันนั้น พูดกับหลงหลิง
“จริง งั้นเขาก็ถือว่าเป็นผู้ชายที่ไม่เลวเลย” เวลาที่หลงหลิงมองหลงเย้นแล้วพูดถึงฉินหลั่ง แววตาเปล่งประกาย แววตาเต็มไปด้วยความสุข เธอโน้มตัวไปข้างหน้า พูดกระซิบว่า: “หลงเย้น น้องชอบเขาแล้วใช่หรือเปล่า?”
“หะ….”ใบหน้าของหลงเย้นแดงระเรื่อทันที เขามองดูหลงหลิงด้วยความละอาย: “เปล่า พี่อย่าพูดเหลวไหลได้ไหม”
“ฮ่าฮ่า พี่พูดเหลวไหลก็ได้!”หลงหลิงพูดพร้อมกับหัวเราะ จู่ๆก็คิดอะไรออก รอยยิ้มของเธอคลี่คลายลงอีกครั้ง มองไปที่หลงเย้นด้วยความเห็นใจ: “น้องสาว น่าเสียดายที่น้องกำลังจะแต่งงานกับตระกูลหยู น้องคงหดหู่มากใช่ไหม?”
“เปล่านะ….”สีหน้าของหลงเย้น ยิ้มเล็กน้อย ขณะที่ยิ้มจู่ๆก็ก้มหน้าลง น้ำตาที่ใสดั่งคริสทัลก็หยดลงบนเสื้อของเธอ
“หลงเย้น ถ้าน้องไม่อยากแต่งงาน พวกเราให้พ่อยกเลิกงานแต่ง ไม่แต่งกับเขาแล้ว” พอเห็นน้องสาวเป็นแบบนี้เศร้าอย่างนี้ ในใจของหลงหลิงก็รู้สึกเจ็บปวด
“เปล่าค่ะพี่ พี่ไม่ต้องสนใจฉันหรอก ฉันไม่ได้ไม่อยากแต่ง ตระกูลหยูเป็นตระกูลที่ใหญ่ที่สุดในหลินอาน ฉันแต่งไปแล้วก็เหมือนกับไปเสพสุข ทำไมฉันจะไม่เต็มใจ….”หลงหลิงยิ้มทั้งน้ำตาด้วยความเศร้า หลงหลิงปวดใจที่น้องสาวคนนี้เป็นเด็กดีขนาดนี้
หลงหลิงหยิบจี้ ออกมาจากลิ้นชักโต๊ะข้างเตียง เป็นจี้ที่แวววาวโปร่งแสง โดยมีหยกรูปหงส์สีเขียวไปจนถึงสีขาว ก็คือในวันนั้นที่โรงพยาบาลช่ายหนงได้มอบให้จงยู่กับมือ
หลงหลิงวางจี้หยกหงส์นี้ไว้ที่หน้าอก ถูเบา ๆ เธอพูดกับหลงเย้นว่า: “หลงเย้น ฉันชอบจี้หยกชิ้นนี้มาก รู้สึกว่าตัวเองใกล้ชิดกับมันมาก แต่ทำไมพ่อถึงไม่ยอมให้ฉันใส่มันนะ”
“ไม่ใช่พ่อเคยบอกเหรอว่า จี้หยกนี้ในตอนที่พี่เกิด เคยเชิญยอดฝีมือมาทำพิธี เพียงแค่วางไว้ข้างเตียงของพี่ ก็จะสามารถคุ้มครองให้พี่ปลอดภัยได้ ถ้าสวมใส่ออกไปพลังของมันก็จะลดลง…..”หลงเย้นยิ้มและพูดเบาๆ
“จริงเหรอ? แต่ฉันรู้สึกเสมอว่ามันไม่ใช่แบบนี้”หลงหลิงถามด้วยความสงสัย
“อย่าคิดมากเลย ถึงอย่างไรพี่ก็แค่คิดว่า ฉันกับพ่อไม่เคยคิดที่จะทำร้ายพี่ตลอดกาลก็พอ”หลงเย้นพูดปลอบใจ พูดแล้วเธอก็หยิบโทรศัพท์มือถือออกมา: “พวกเรามาดู《ปรมจารย์ลัทธิมาร》ด้วยกันเถอะ”
……
ทำงานมาทั้งวัน ฉินหลั่งกลับไปที่บ้านเช่าของตัวเอง นอนอยู่บนเตียง ในสมองของฉินหลั่งยังคงคิดเรื่องที่เจอกับจงยู่ที่จุดชมวิววันนี้ เธอไม่ใช่จงยู่จริงๆเหรอ?
ฉินหลั่งทำเอาสมองแทบจะระเบิดออกมา แต่สุดท้ายเขาก็ยังรู้สึกว่า ผู้หญิงคนนั้นก็คือจงยู่!
เขากับจงยู่รู้จักรักใคร่กันมานาน ฉินหลั่งไม่เชื่อ ว่าความรู้สึกตัวเองจะผิด จะว่าไป จะมีคนสองคนที่หน้าตาเหมือนกันในโลกนี้ได้ยังไง?
ฉินหลั่งเริ่มหาข้อมูลในมือถือค้นหาตระกูลหลงในหลินอาน ตอนนี้ตระกูลหลงอยู่ในความดูแลของหลงเถิง ถืงหลงกรุ๊ปของตระกูลหลงอยู่ที่หลินอานเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมาก และทำให้อำนาจของตระกูลหลงติดอันดับหนึ่งใน 5 ตระกูลชั้นนำในหลินอาน ในหลินอานก็คือเศรษฐีที่มือชื่อเสียงจริงๆ
เรื่องเหล่านี้เพียงแค่ฉินหลั่งค้นหาก็เจอแล้ว เขาไม่สนใจว่าตระกูลหลงจะน่ากลัวแค่ไหน ที่เขาสนใจมีเพียงคนเดียว นั่นก็คือจงยู่
ฉินหลั่งค้นหาเจอว่าคฤหาสน์ตระกูลหลงอยู่ที่ชุมชนหมิงซื่อ ฉินหลั่งตัดสินใจว่าหลังจากที่มีเวลาจะไปที่ชุมชนหมิงซื่อเพื่อรอจงยู่ เขาคิดว่าจงยู่ต้องตำหนิตัวเอง ถึงได้ล้อเล่นกับตัวเองขนาดนี้ เพียงแค่แสดงความจริงใจและความมุ่งมั่น ตัวเองจะต้องทำให้จงยู่ซาบซึ้งแน่นอน แล้วกลับมาหาตัวเอง
เมื่อคิดเรื่องเหล่านี้แล้ว ใจของฉินหลั่งก็สงบลง เขารู้สึกว่าตัวเองควรดีใจ อย่างน้อย ตอนนี้จงยู่ยังสบายดี ฉินหลั่งห่มผ้าเสร็จ ก็ได้เข้าสู่ความฝันอย่างรวดเร็ว
หลังจากนั้น ทุกวันฉินหลั่งยังคงค้าขายด้วยกันกับหลิงจู แต่ทุกวันเขาจะหาเวลาว่าง ไปที่หน้าประตูชุมชนหมิงซื่อ เฝ้าอยู่สามวัน แม้ว่าจะไม่เห็นแม้แต่เงาจงยู่ แต่เขาเคยสอบถามรปภ.ในชุมชนแล้ว คุณหนู “หลงหลิง”พักในชุมชนนี้จริง เขาคิดว่าถ้าตัวเองรอต่อไป จะต้องรอจนพบกับจงยู่แน่
ในวันนี้ ฉินหลั่งและหลินจูไปขายของที่หน้าบ้านเก่าของหูเสว่หยิน(คนดัง) ตอนบ่ายยังดีหน่อย พอถึงบ่ายอากาศเปลี่ยนเป็นเย็นขึ้น กลายเป็นครึ้มฟ้าครึ้มฝน เหมือนฝนจะตก จำนวนนักท่องเที่ยวก็น้อยลง บ่ายสี่โมงครึ่ง ฉินหลั่งพูดกับหลิงจู: “วันนี้ขายไม่ค่อยดี คุณทำงานคนเดียวนะ ฉันจะออกไปข้างนอก”ขณะที่พูด ฉินหลั่งถอดชุดและหมวกออก เตรียมที่จะออกไปจากรถขายอาหาร
“ยังไม่ถึงเวลาเลิกงาน นายไปเถอะ ฉันหักเงินนาย500 หยวน!”หลิงจูรู้ว่าฉินหลั่งจะไปรอที่ชุมชนหมิงซื่ออีก จึงพูดออกมาอย่างเย็นชา
“ขอโทษ ฉันไปก่อนนะ”ฉินหลั่งกลับไม่อยากเสียโอกาสที่ตัวเองจะเจอกับจงยู่ เพราะเงิน500หยวน พูดจบ ฉินหลั่งก็ไปแล้ว
“ไอ้บ้าฉินหลั่ง ไอ้ขี้แพ้อย่างแกยังอยากจะจีบคุณหนูตระกูลหลงคนนั้น เชิญนายฝันกลางวันไปเถอะ…..”มองดูด้านหลังของฉินหลั่งที่จากไป หลินจูพึมพำ เมื่อเธอนั่งลง เห็นในรถขายอาหารเหลือเพียงเธอคนเดียว รู้สึกว่าเหงามากอีก

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset