รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 192 ฉันยอมให้คุณ

บทที่ 192 ฉันยอมให้คุณ
“แกเข้าใจกฎของปาเป้าไหม หรือต้องให้ฉันสอน” หม่าหยางถามฉินหลั่ง พร้อมกับลูกดอก 3 ลูกในมือของเขา
“ก็พอเข้าใจ” ฉินหลั่งกล่าว
“เข้าใจก็ดี งั้นเรามาเล่น 301 กันเถอะ!” หม่าหยางกล่าว
“301” เป็นหนึ่งกฎของเกมปาเป้าที่ใช้บ่อยที่สุด คะแนนเริ่มต้นของทั้งสองฝ่ายคือ 301 เท่านั้น คะแนนหลังจากนั้น ผู้เล่นทั้งสองจะผลัดกันยิงลูกดอกครั้งละ 3 ลูก คะแนนบนกระดานปาเป้าจะลดลง ใครแต้มเป็น 0 ก่อนเป็นผู้ชนะ
ฉินหลั่งและหม่าหยางยิงลูกดอกเข้าไปในกระดานปาเป้าครั้งแรก ลูกดอกของหม่าหยางอยู่ใกล้กับหัวใจสีแดงมากขึ้น และหม่าหยางก็ได้เป็นผู้ยิงลูกดอกก่อน
หม่าหยางยืนอยู่หน้ากระดานปาเป้า โน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย ถือลูกดอกไว้ในมือขวาแล้วแกว่งไปมาสองครั้ง ลูกดอกถูกยิงออกไป และตกลงในพื้นที่สีเขียวขนาดเล็กเหนือหัวใจสีแดงของกระดานปาเป้า
“ทำไมลูกดอกของคุณชายหม่าถึงอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางมากขนาดนี้ แย่แล้วสิ … ” เด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่เฝ้าดูกล่าว
แฟนหนุ่มที่อยู่ข้างๆเธอหัวเราะขำ ๆ และพูดว่า “ปาเป้าไม่เหมือนกับการยิงธนู ยิ่งใกล้กับหัวใจสีแดงยิ่งดี ตำแหน่งที่คุณชายหม่ายิงได้คือพื้นที่ที่มีคะแนนสูงสุดในกระดานปาเป้าคือ 60 คะแนน อย่าพูดไร้สาระ ระวังโดนคนอื่นหัวเราะ”
กระดานปาเป้าแบ่งออกเป็นคะแนนต่าง ๆ คะแนนของหัวใจตรงกลางคือ 50 คะแนนและคะแนนโดยรอบมีตั้งแต่ 1 ถึง 20 คะแนน คะแนนเหล่านี้มี “โซนสองเท่า” และ “โซนสามเท่า” ดังนั้นในการปาเป้าบนกระดาน คะแนนสูงสุดคือ “โซนสามเท่า” 20 คะแนนคูณสาม ซึ่งคือ 60 คะแนน
ในพริบตา ลูกดอกสามลูกของหม่าหยางถูกยิงไปแล้ว เขาได้คะแนน 60 คะแนน 40 คะแนนและ 20 คะแนนตามลำดับซึ่งค่อนข้างสูง
“ คุณชายหม่าเจ๋งมาก”
“มันยอดเยี่ยมมาก ระดับใกล้เคียงกับผู้เล่นมืออาชีพมาก”
“ครั้งเดียวก็ลดไป 120 คะแนนแล้ว ไม่เกินสามรอบคะแนนของคุณชายหม่าก็ลดลง 301 คะแนนแล้ว”
ผู้ติดตามของคุณชายหม่าหลายคนยกย่องเขา และคนอื่น ๆ ก็รู้สึกว่าทักษะการปาเป้าของ หม่าหยางนั้นยอดเยี่ยมจริงๆและพวกเขาก็ยิ่งชื่นชมหม่าหยางมากขึ้น
“คุณชายหม่า ทักษะการปาเป้าของคุณดีมากจริงๆ ฉันคิดว่าเขาฝึกเป็น10ปีก็ไม่สามารถสู้คุณได้” เถียนซิงเดินไปด้านข้างของหม่าหยาง ยิ้มและยื่นขวดเครื่องดื่มให้เขา
“คุณชื่ออะไรครับ” หม่าหยางพอใจกับการแสดงก่อนหน้านี้ของเถียนซิงมาก จึงดื่มน้ำและถามด้วยรอยยิ้ม
“ฉันชื่อเถียนซิงค่ะ เป็นนักศึกษาปี3ที่มหาวิทยาลัยสู้หยินของหลินอาน วันนี้ฉันมาที่นี่เพื่อสมัครอาสาสมัคร” เถียนซิงใจเต้นตุบๆและกล่าวด้วยความเคารพทันที
“สวยขนาดนี้ให้มาเป็นอาสาสมัครได้อย่างไร” หม่าหยางพูดพร้อมกับมองไปที่ทีมงานหลาย ๆ คนแล้วพูดว่า “คณะกรรมการจัดงานยังขาดแคลนหญิงนำทางอำนวยความสะดวกสองสามคนนี่ ให้เธอที่นึง!” หม่าหยางพูดจบ เจ้าหน้าที่รีบพยักหน้าตอบรับ
“ขอบคุณคุณชายหม่า ขอบคุณคุณชายหม่า … ” เถียนซิงโค้งคำนับให้หม่าหยางด้วยความดีใจ
หม่าหยางกล่าวว่า “หญิงนำทาง” หมายถึงผู้หญิงที่ถือป้ายประเทศเมื่อนักกีฬาจากประเทศต่างๆเข้าสู่สนามกีฬา เงินเดือนของพวกเขาสูงกว่าอาสาสมัคร และพวกเขายังปรากฏในการถ่ายทอดสดอีกด้วย นี่เป็นตำแหน่งที่มีการแข่งขันสูง และคุณชายหม่าก็มอบโอกาสที่ดีให้กับตัวเอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามีความประทับใจในตัวเธอ มันทำให้เธอตื่นเต้นมาก
“ไม่ต้องขอบคุณ” หม่าหยางพูดเบา ๆ จากนั้นมองไปที่ฉินหลั่ง ซึ่งยืนอยู่หน้ากระดานปาเป้า แล้วพร้อมที่จะเริ่มปา
ฉินหลั่งถือลูกดอกในมือ เขามองไปที่กระดานปาเป้าและยิงลูกดอกออกไป มันปักเข้าไปในพื้นที่ 20 คะแนน ลูกดอกที่สองทำคะแนนได้ 20 คะแนน ลูกดอกลูกที่สามเข้าสู่พื้นที่ ใกล้จุด20 นั่นคือพื้นที่ 1 คะแนน
“ฮ่า ฮ่า 3 ดอกได้เพียง 41 คะแนนซึ่งห่างจากคุณชายหม่าถึง 79 คะแนน”
“ฝีมือดีมาก เหมือนพ่อกำลังตีลูกชาย”
“ฉันแม่งหลับตาก็ยังปาได้คะแนนสูงกว่าเขา”

เมื่อผู้คนรอบข้างเห็นผลคะแนนของฉินหลั่ง ก็เริ่มพูดเยาะเย้ยเขา
“ไอ้เด็กน้อย ฉันคิดว่าแกควรลอดใต้ขาฉันไปเลยดีกว่า ฉันจะได้ไม่เสียวเวลาแข่ง” หม่าหยางกล่าวอย่างมีชัย
“คุณชายหม่า เกมส์ยังไม่จบคุณสงบปากไว้ดีกว่า เดี๋ยวอย่าแพ้คนที่มีพรสวรรค์ที่เคยแค่เล่นปาเป้าตอนเด็กอย่างผมละกัน!” ฉินหลั่งกล่าว
“โอเค ฉันจะรอดูว่าพอแกแพ้จนไม่เหลือกางเกงในแล้ว แกจะพูดอะไรได้อีก” หม่าหยางพูดอย่างภาคภูมิใจ และไปยืนที่หน้ากระดานปาเป้า เขานำหน้าฉินหลั่งไปแล้ว 79 คะแนนและเขาก็รู้สึกชิลมาก ลูกดอกทั้งสามพุ่งเข้าหากระดานปาเป้าอย่างรวดเร็ว ครั้งนี้ดีกว่าครั้งที่แล้ว เขาทำคะแนนได้ 60 40 และ 40 คะแนน เหลือเพียง 41 คะแนน ในรอบต่อไป มีความหวังอย่างยิ่งที่จะชนะเกมนี้
เมื่อเห็นหม่าหยางทำคะแนนได้อีก 140 คะแนน คนอื่น ๆ ก็โห่ร้อง ผู้ติดตามของหม่าหยางโห่ร้องว่า ฉินหลั่งยอมแพ้ซะและตรงไปที่เป้ากางเกงของคุณชายหม่าดีกว่า
“ฉินหลั่ง ออกไปกันเถอะ อย่าแข่งกับเขาเลย … ” ฝู้โยวกล่าวอย่างเป็นห่วงพร้อมกับจับมือของฉินหลั่งไว้
ฉินหลั่งยิ้มจาง ๆ “มันยังไม่จบ ไม่ต้องกลัว ขนาดเธอยังคิดว่าฉันจะแพ้ แล้วฉันจะชนะได้อย่างไร”
ฝู้โยวรีบส่ายหัวและพูดว่า “ไม่ ฉันไม่ได้บอกว่าคุณจะแพ้ ฉันหวังว่าคุณจะชนะ”
ฉินหลั่งยิ้มเล็กน้อยและเดินไปที่กระดานปาเป้า การแสดงออกของเขาจริงจัง ฉินหลั่งถือลูกดอกไว้ในมือ ส่ายไปมา ดวงตาของเขาหดตัวและมือของเขาก็ยิงอย่างรวดเร็ว มันตกลงบน “โซน 3 เท่า” จาก 20 คะแนน ”!
ในความเป็นจริงที่ฉินหลั่งกล้าพนัน เพราะเขารู้สึกว่าปาเป้านั้นคล้ายกับการปามีดที่เขาฝึกฝนมา การปามีดของเขาแม่นยำมากอยู่แล้ว เชื่อว่าการปาลูกดอกจะไม่เป็นปัญหา คิดไม่ถึงว่า 3 ดอกก่อนหน้าพ่ายแพ้มากจนทำให้เขาขาดความมั่นใจ ลูกดอกและใบมีดที่เขาใช้นั้นมีน้ำหนักและรูปร่างที่แตกต่างกันมาก มันจึงไม่ง่ายเลย
อย่างไรก็ตามลูกดอก 3 ลูกก่อนหน้านี้ ทำให้ฉินหลั่งคุ้นเคยกับทักษะการยิงลูกดอก เขาเปลี่ยนกลยุทธ์บางอย่าง บวกกับโชคช่วยเล็กน้อย คราวนี้เขาตี 20คะแนน “โซน 3 เท่า” ได้
ฉินหลั่งยิงได้ “โซน 3 เท่า” เขารู้สึกสดชื่นขึ้น และเขาเกรงว่ามือจะเย็นจึงยิงลูกดอกที่เหลืออีก 2 ลูกอย่างรวดเร็ว หนึ่งในนั้นตี20คะแนน “โซน 3 เท่า” ได้ อีกหนึ่งลูกตกในโซน 20 คะแนน
ในรอบนี้ฉินหลั่งได้คะแนน 140 คะแนน ลดลงเหลือ 120 คะแนนจาก 301 คะแนน
“เฮ้ เด็กคนนี้เหมือนเป็นแมวตาบอดที่เจอหนูตายแล้ว”
“เขาตาบอดจริงๆ ครั้งแรกเขายิงได้เพียง 41 แต้ม ครั้งที่สองยิงได้ถึง 120 แต้ม ตาบอดอย่างแน่นอน”
“เทพีแห่งโชคยังช่วยเขาครั้งหนึ่ง แต่รอบหน้า ฉันไม่คิดว่าเขาจะยิงได้ 41 แต้มด้วยซ้ำ”
“รอบต่อไปจะเป็นอย่างไร คุณชายหม่าเหลือเพียง 41 แต้มเท่านั้น ระดับของคุณชายหม่า เขาจะยิง 41 แต้มด้วยลูกดอก 3 ลูกไม่ได้หรือ”

คนอื่น ๆ คิดว่าครั้งนี้ฉินหลั่งแค่ฟลุ๊ก ฝีมือเขาไม่ได้อยู่ในระดับนั้น
“ไอ้เด็กเหม็น ฉันจะให้โอกาสแกอีกครั้ง ถ้าแกยอมแพ้ตอนนี้ ฉันจะยอมให้แกลอดลงไปใต้ขาเท่านั้น แต่ถ้าแกรอจนกว่าฉันชนะแกถึงจะยอมลอด บางทีตอนนั้นฉันจะให้แกไปลอกที่จัตุรัสข้างนอกด้วยซ้ำ แกน่าจะรู้ในสวนกีฬาโอลิมปิคมีคนมากมายขนาดไหน และอีกอย่างเมื่อเช้าฉันกินป๊อปคอร์นไปหนึ่งถุง และฉันอาจจะ “ปู๊ด” ทันทีที่แกลอดอยู่ ถึงแม้ฉันจะเป็นนายหนุ่มรวย แต่ฉันไม่สามารถควบคุมปฏิกิริยาทางร่างกายได้ อย่าคิดว่าตดของฉันจะหอมนะ … ”
ทันทีที่หม่าหยางพูดจบคนอื่น ๆ ก็หัวเราะ
“คุณชายหม่ายังเป็นมนุษย์ ผายลมก็ไม่ได้หอมนะ”
“การลอดใต้ขาคุณชายหม่าที่จตุรัส และยังต้องดมกลิ่นตดของคุณชายหม่าอีก ไอหยา แค่คิดถึงภาพนั้นก็ขนลุกแล้ว”
“นายบอกว่ายอมแพ้เถอะ ลอดตรงนี้ดีกว่าไปลอดที่จัตุรัสนะ”
……
“ไอ้ขี้แพ้ คิดไปถึงไหนละ จะลอดตอนนี้เลยไหม” หม่าหยางถามด้วยรอยยิ้ม
“ คุณชายหม่า คุณเป็นชายหนุ่มที่มีเกียรติในหลินอาน ซ้ายก็ผายลม ขวาก็ผายลม ในท้องคุณมีกลิ่นเหม็นมากขนาดไหน ไม่ละอายใจบ้างหรือ” ฉินหลั่งยิ้ม
“เอาล่ะ ไอ้สารเลว อย่าเพิ่งสนุกมากไปในตอนนี้ อีกไม่นานฉันจะทำให้แกร้องไห้”หม่าหยางยิ้มเยาะและพูด พร้อมกับเดินไปที่กระดานปาเป้า ตั้งท่าปาลูกดอก
หม่าหยางเหลือ 41 คะแนนจาก 301 คะแนน ในรอบนี้หากเขาทำคะแนนได้ 41 คะแนนเกมก็จะจบลง สำหรับเขา 41 คะแนนกับ 3 ลูกดอกไม่ใช่เรื่องยากเกินไป แผนของหม่าหยางคือ ยิง 20 แต้มก่อนสองดอก จากนั้นอีกดอกนึงยิงอีก 1 คะแนน เพื่อชนะเกมอย่างสมบูรณ์
หม่าหยางเล็งไปที่ 20คะแนนใน “โซน2เท่า” ยื่นมือไปข้างหน้าและลูกดอกก็บินไปยังโซน2เท่าในแนวโค้ง
ในขณะนี้ดวงตาของฉินหลั่งเกร็งแน่นขึ้น เขาไม่รู้ว่ากำดาบไว้ในมือตั้งแต่เมื่อไหร่ ระหว่างประกายไฟชั่ววินาทีนั้น เขายิงมีดไปที่ด้านล่างของกระดานปาเป้า ใบมีดกระทบกับส่วนล่างของกระดานปาเป้าเบา ๆ และตกลงมา บนพื้นมีพรมสีเขียวปูอยู่ และใบมีดตกลงบนพรมอย่างเงียบ ๆ จึงไม่มีใครสังเกตเห็น
เพียงเพราะการกระทบเล็กน้อยของใบมีด กระดานปาเป้าจึงแกว่งเล็กน้อย ทำให้ลูกดอกของหม่าหยาง ซึ่งอาจพุ่งเข้าไปในโซน2เท่า ตกลงบนจุด5คะแนน “โซน2เท่า” ที่อยู่ติดกับ 20 คะแนนเท่านั้น
“หึ … ” หม่าหยางยังงงงวยในใจ เดิมทีเขามั่นใจ 80% ว่าจะตี “โซน2เท่า” 20 แต้มได้ เขาจะพลาดได้ยังไง แต่เขาก็ยังมีลูกดอกอีก 2 ลูกในมือ เขาต้องการแค่ 31 แต้มเท่านั้น
หม่าหยางยิงไป “โซน 2เท่า” 15 คะแนนอีกครั้ง ในเวลานี้ถ้าหากเขายิงได้อีก 1 คะแนนเขาก็สามารถชนะได้แล้ว หม่าหยางจึงยิงไปที่ความยากน้อยที่สุด 1 คะแนน จากนั้นฉินหลั่งก็แอบยิงปาใบมีดของตัวเองออกไปขวางลูกดอกของหม่าหยาง โดนจุด 18 แต้มที่อยู่ติดกับ 1 แต้ม
ตามกฎ 301 คะแนน ถ้าลดลงเป็นจำนวนลบ คะแนนนั้นถือว่าไม่มีผล ดังนั้นหลังจากรอบนี้ 301 คะแนนของหม่าหยาง จะเหลืออีก 1 คะแนน!
หม่าหยางเองก็ตกตะลึงว่าเกิดอะไรขึ้น เขาไม่สามารถทำแต้ม 41 แต้มด้วยปาเป้า 3 ลูกนี่มันไม่ชั่วร้ายเกินไปเหรอ
“คุณชายหม่าแกล้งแพ้ เพื่อรักษาหน้าให้เด็กคนนี้ ไม่ให้เขาแพ้จนน่าเกลียดเกินไป”
“ใช่ ด้วยความแกร่งของหม่าหยาง 41 คะแนนกับลูกดอก 3 ลูก ทำไมเขาไม่จบเกมไปซะเพียงเพื่อรักษาหน้าให้หนุ่มคนนี้แค่นั้น … ”
“อันที่จริงคุณชายหม่าต้องการทำให้ผู้ชายคนนี้อับอายโดยจงใจเก็บ 1 คะแนนไว้! ให้หนุ่มคนนี้ดูว่าจริงๆก็ชนะได้ตั้งแต่รอบนี้ แต่เขาก็ไม่ทำ การจงใจทิ้ง 1 แต้มคือการปล่อยให้เขาเห็นความหวัง และรอไปทำลายความหวังของเขาในรอบต่อไป ฆ่าแบบแยบยลแผนนี้ของคุณชายหม่าไม่ต่างกับ “การประหารชีวิต” โหดอ่ะ ฮ่า ฮ่า”

คนอื่น ๆ ยังไม่เข้าใจว่าทำไมหม่าหยางจึงยิงได้ดีในสองนัดแรก และไม่สามารถทำ 41 คะแนนในนัดสุดท้ายได้ บางคนคิดว่าหม่าหยางไว้หน้าฉินหลั่ง บางคนคิดว่าหม่าหยางจงใจทิ้ง 1 คะแนนไว้เพื่อดูถูกฉินหลั่ง
“ไอ้ขี้แพ้ ฉันให้โอกาสแกแล้ว อย่าทำให้ฉันผิดหวัง ถ้าแกมีความสามารถ แกก็ยิงให้ได้ 140 คะแนนด้วยลูกดอก 3 ลูก มิฉะนั้นฉันจะใส่ชุดชั้นในให้แกลอดเข้าไปในเป้าของฉัน ฮ่าฮ่า” หม่าหยางรู้ดีแก่ใจว่าเขาไม่ได้ตั้งใจอ่อนข้อให้ฉินหลั่ง แต่ตอนนี้เขาพูดได้แค่นี้ โชคดีที่คนอื่นคิดว่าเขาทำโดยตั้งใจ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset