รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 238 ทางเลือกที่เจ้าบ้านให้

บทที่ 238 ทางเลือกที่เจ้าบ้านให้
“เรื่องของฉันแกไม่ต้องมาเป็นห่วง” ฉินหลั่งพูด
“ฉันไม่มีอารมณ์มายุ่งเรื่องของแก แค่รู้สึกว่าแกมันน่าขยะแขยง”
ฉินหยวนยิ้มอย่างเย็นชาและพูดว่า: “ผู้หญิงที่ออกมาจากบ้านนอก ก็เพราะแกช่วยชีวิตของเธอไว้ เธอก็เลยเอาทุกอย่างให้แก แกยังจำได้ที่เธอซื้อผลไม้ให้แกกิน ถูกคนอื่นรังแกกลัวว่าแกจะเป็นห่วง ไปซ่อนไว้ไม่ให้แกเห็น และที่แกขโมยเงินสองล้าน เธอกลับไม่เรียน ไปทำงานที่ร้านอาหารจะมาคืนเงินสองล้าน……”
ฉินหยวนตั้งใจไปที่จินหลิงไปสืบเรื่องราวของฉินหลั่งและจงยู่ก็เพื่อเตรียมพร้อมในวันนี้เขาจะดึงดูดความรู้สึกผิดที่ฉินหลั่งมีต่อจงยู่
ได้ยินเรื่องราวที่ผ่านมาของตัวเองกับจงยู่ฉินหลั่งรู้สึกอยากร้องไห้ พูดอย่างโมโหว่า: “เรื่องของฉันกับเธอ แกไม่เหมาะที่จะพูด!”
“โกรธหรอ?แกไม่ให้พูด แต่ฉันจะพูด”
ฉินหยวนยิ้มและพูดว่า: “ตอนนั้นใครบางคนรับปากกับจงยู่ว่าจะปกป้องเธอดีๆ ไม่ให้เธอถูกทำร้ายแม้แต่น้อย แต่สุดท้ายจงยู่ถูกรังแกซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึงขั้นที่ถูกคนอื่นผลักลงมาจากชั้นสามของโรงแรม ใครบางคนเคยบอกกับว่าจงยู่เขาอยู่เคียงข้างเธอตลอด แต่ตอนที่จงยู่ไปเข้าร่วมการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ผู้หญิงทุกคนมีแฟน มีแต่เธอคนเดียวตัวโดดๆ และในตอนนั้นแกทำอะไรอยู่ ดื่มเหล้ากับคนอื่นที่โรงแรม มีความสุขจนไม่รู้จะพูดยังไง!ฉินหลั่งฉันอยากจะถามแก ผู้หญิงที่รักแกมากขนาดนี้ แกยังทำได้ขนาดนี้ ความรักที่มีกับลูกน้องมันจะจริงไหม ถ้าแกไม่ได้แสดงละครแล้วแกทำอะไรอยู่!”
ฉินหลั่งฟังคำพูดของฉินหยวนจนตัวสั่น นึกถึงช่วงเวลาที่อยู่กับจงยู่ในใจของฉินหลั่งเริ่มเจ็บ
ฉินหยวนยิ้มอย่างเย็นชา: “ฉินหลั่งแกไม่ยอมรับว่าแกมันผู้ชายปลอมๆ”
“ฉันไม่ใช่ ฉันรักเธอ ฉันจะชดเชยทุกอย่างให้กับเธอ!” ฉินหลั่งรีบพูด
“ชดเชยให้เธอ!เฮอะ”
ฉินหยวนเฮอะ ดวงตาที่เหมือนนกอินทรีของเขาจ้องไปทางฉินหลั่งพูดว่า : “ตอนนี้แกจะมาหลอกใครอีกหล่ะ? วันนี้เธอจะแต่งงานแล้ว แกบอกว่าจะชดเชยเธอ จะไปเป็นมือที่สามทำร้ายชีวิตคนอื่นหรอ?”
“แกพูดอะไร?อะไรเธอจะแต่งงาน?” ฉินหลั่งตกใจ มองไปทางฉินหยวนแล้วถาม
“นี่แกยังจะแกล้งอยู่หรอ?คุณชายใหญ่ของตระกูลหยูจะแต่งงานกับหลงหลิงวันนี้ แกไม่รู้หรอ!” ฉินหยวนพูด
“มั่ว คนที่แต่งงานกับคุณชายใหญ่ตระกูลหยูคือน้องสาวของหลงหลิงคือหลงเย้น!” ฉินหลั่งพูด
สายตาของฉินหยวนมีความสงสัยปนอยู่ จากนั้นก็ยิ้มอย่างเย็นชาว่า: “นี่แกไม่รู้จริงๆ ตอนนี้ฉันจะบอกให้แกอย่างจัดเจนว่าคนที่คุณชายใหญ่ตระกูลหยูแต่งงานด้วยคือหลงหลิงที่แกตามจีบมาตลอด!”
ฉินหลั่งตัวแข็งทื่อ ละลายข่าวสารนี้ไม่ทัน เขาคิดยังไงก็ไม่เข้าใจ ทั้งๆ ที่เป็นหลงเย้นจะแต่งงานกับหยูหมิงทำไมถึงกลายเป็นหลงหลิง!
ฉินหยวนพูดต่อว่า: “และฉันจะบอกแกว่า ครั้งนี้ที่ปู่ให้ฉันมา ถ้าแกปล่อยจงยู่ไปแล้วจริงๆ ก็คือหลงหลิงท่านก็จะปลดคำสั่งห้ามของตระกูลของแก ไปเข้าร่วมงานคล้ายวันเกิดในสามวันข้ามหน้าได้ ถ้าแกไม่ยอมคำสั่งห้ามของตระกูลก็ไปต่อ!”
“ตอนนี้บอกการตัดสินใจของแกให้ฉัน!” ฉินหยวนพูด
ฉินหลั่งมองไปที่หน้าของฉินหยวนที่ยิ้มอย่างเย็นชา รู้แล้วว่าที่เขาพูดนั่นไม่ใช่เรื่องล้อเล่น หัวใจของเขาหดตัวทันที
ปู่เป็นคนสั่งให้ฉินหยวนมากฉินหลั่งก็ต้องให้คำตอบกับเขา รีบพูดไปว่า: “ฉันไม่มีทางปล่อยจง……”
เสิ่นวั่นเชียนรีบไปพูดแทรกว่า: “คุณชายฉินจ้องต้องคิดดีๆ นะครับ! ถ้าเสียโอกาสครั้งนี้ไป ภาพลักษณ์ที่คุณอยู่ในเจ้าบ้านก็จะลดลง จะถูกยกเลิกการหักห้ามนี้อีกทีเมื่อไหร่ก็ไม่รู้!”
โข่งลิ่งเสียนก็พูดว่า: “ผมเองก็แจ้งไปทางคนที่ทำงานให้ตระกูลฉินที่อยู่เมืองหลินอานแล้วว่า ถ้ายกเลิกเมื่อไหร่ก็ให้พวกเขามาหาคุณทันที ต้อนรับคุณ ขอให้คุณคิดดีๆ”
ความโกรธในใจของฉินหยวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตะคอก: “พวกเราลูกหลานตระกูลฉินคุณกัน หมาสองตัวอย่างพวกแกจะมาพูดได้ยังไง!”
พูดจบก็แตะไปสองครั้ง ทั้งคนล้มลงบนพื้น!
โข่งลิ่งเสียนและเสิ่นวั่นเชียนล้มลงบนพื้น ในใจตัวว่าฉินหลั่งจะทำเรื่องผิดๆ มองไปทางฉินหลั่งไม่หยุดพูด:
“คุณจะต้องคิดดีๆ นะ”
“โอกาสครั้งนี้มาอย่างลำบาก จะต้องรักษาดีๆ! !”
ในใจของฉินหลั่งลังเล ยุ่งไปหมด
ฉินหยวนยกมือมองไปทางนาฬิกา พูดอย่างชิลๆ ว่า: “ตอนนี้11:10แล้ว เมื่อถึง12:00หลงหลิงและตระกูลหยูก็ทำพิธีเสร็จแล้ว เธอก็จะกลายเป็นเจ้าสาวของคนอื่น!”
ในใจของฉินหลั่งกลัว ถ้าหลงหลิงกลายเป็นภรรยาของคนอื่น เขาไม่อยากมีชีวิตเหลืออยู่แล้ว
ฉินหลั่งในตอนนี้ ไม่มีอะไรจะถามต่อ พูดกับเสิ่นวั่นเชียนโข่งลิ่งเสียนที่อยู่อยู่บนพื้นว่า: “คุณเสิ่นวั่นเชียนคุณโข่งลิ่งเสียนผมรู้ว่าพวกคุณหวังดีกับผม แต่จงยู่ชนะทุกอย่างในใจของผม ผมจะไม่มีทางให้เธอไปแต่งงานกับคนอื่น ขอให้พวกคุณเข้าใจผม!”
พูดจบก็วิ่งออกไปโดยไม่หันกลับมาสักครั้ง
โข่งลิ่งเสียนและเสิ่นวั่นเชียนสบตากัน ต่างก็ทำหน้าเครียด นึกถึงตอนที่อยู่จินหลิงภาพที่ฉินหลั่งและจงยู่รักกัน ก็เข้าใจสาเหตุที่ฉินหลั่งทำแบบนี้
ฉินหยวนเตะไปที่ทั้งสองคน พูดอย่างเย็นชาว่า: “ไอ้หมาสองตัว !ไปประจบไอ้โง่นั่นขนาดนี้ แต่มันก็ไม่สนใจ สมน้ำหน้า! ถ้าอนาคตฉันได้เป็นเจ้าบ้าน ฉันจัดการพวกแกสองคนแน่ๆ ทำไม ไม่พอใจหรอ? ?”
ฉินหยวนเตะไปที่ทั้งสองอีกครั้ง ตะคอก: “ไสหัวไปให้พ้น!”
ทั้งสองเป็นคนของตระกูลฉินถึงแม้จะไม่พอใจกับฉินหยวนแต่ก็จ้องฟังคำพูดเขาฉินหยวนลูกกขึ้นแล้วถอยออกไป
ในห้องเหลือแต่ฉินหยวนและท่านโสงสองคน
ท่านโสงยิ้มและพูดว่า: “คุณชายรองเก่งจริงๆ ตบโข่งลิ่งเสียนและเสิ่นวั่นเชียนทำให้ฉินหลั่งเกิดความสงสารจากนั้นค่อยพูดเรื่องที่หลงหลิงจะแต่งงาน และให้รู้สึกผิด ปล่อยโอกาสครั้งนี้ไป!”
ฉินหยวนเอามือนวดหน้าของตัวเอง ใช้หางตามองไปทางท่านโสง: “เก่งอะไรเก่ง ไม่เห็นหรอว่าไอ้หมอนั่นไม่รู้ว่าคนที่แต่งงานคือหลงหลิง!แค่ฉันพูดคำเดียวว่าคนที่แต่งงานคือหลงหลิงไอ้หมอนั่นกก็จะไม่สนใจอะไรละไปแย่งเจ้าสาว ให้กูโดนตบหน้าฟรีๆ 10ที! โถ่โว้ย!”
ท่านโสงยิ้มอย่างเกรงๆ พูดประจบว่า : “คุณชายรองก็รู้จักฉินหลั่งดี กระผมยอมแพ้จริงๆ”
ฉินหยวนพูดว่า: “ฉันอยู่ที่บ้านกับฉินหลั่งมา13ปี จะไม่รู้จักมันได้ยังไง แค่ที่มันแคร์ มันก็จะไปปกป้องโดยไม่สนใจอะไร ถึงแม้จะต้องเสียงอะไรไปมากมาย มันก็ไม่สนใจ เฮ้ ไอ้โง่ ผ่าไปแล้ว7ปี ‘การฝึกทดสอบความยากจน’ แต่กลับกลายเป็นคนแบบนี้ แต่ก็ดี ฉันจะได้ใช้ข้ออ้างนี้มาจัดการมัน,!”
ท่านโสงพูดว่า: “คุณชายรอง กระผมมีข่าวดีจะบอกคุณสองวันนี้ตระกูลหยูจ้างนักต่อสู้มาสอบคน ทุกคนฝีมือดีๆ ทั้งนั้น ในนั้นมีนักพรตเต๋าขู่เสวียนจากเขาบู๊ตึ้งโรงเต๋าไทเก็กด้วย เขามีชื่อเสียงมากในวงการต่อสู้ของจีนถ้าฉินหลั่งเป็นอย่างที่คุณพูดไปแย่งมาอย่างไม่ใช้หัวสมอง 10คนนี้ไม่ได้หาเรื่องง่ายๆ !”
สองวันนี้ฉินหยวนคอยเก็บข้อมูลของฉินหลั่งและจงยู่เรื่องที่เกิดขึ้นในเมืองหลินอานไม่ได้รู้อะไรมาก พอได้ยินแบบนี้ก็รู้สึกมีความสุข “จริงหรอ?”
ท่านโสงยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ พูดเบาๆ ว่า: “1000%ครับคุณชายรอง คุณว่าถ้าระหว่างที่ไปแย่งเจ้าสาวฉินหลั่งเผลอถูกตีตาย เจ้าบ้านจะว่าอะไรพวกเราไหม”
ฉินหยวนยิ้มแล้วพูด: “แกก็พูดแล้วนี่ ว่าเผลอถูกตีตาย เกี่ยวอะไรกับพวกเรา? อีกอย่าง ถ้าปู่จะว่า จะต้องว่าแต่เมืองหลินอานตระกูลหยูเกี่ยวอะไรกับพวกเรา?”
ท่านโสงยิ้มบาน พูดว่า: “ที่คุณชายรองพูดถูก จะโทษยังไงก็ไม่เกี่ยวกับพวกเรา คุณชายรอง หน้าคุณบวมหมดแล้ว ผมส่งไปโรงพยาบาลตอนนี้เลย”
ฉินหยวนพูดอย่างไม่สนใน: “หน้าบวมเป็นเรื่องเล็ก แต่พี่ชายใหญ่ของฉันจะถูกตีตายแล้ว ละครที่สนุกขนาดนี้จะไม่ไปดูได้ยังไง รอให้เห็นศพของเขา หน้าของบวมฉันก็มีความสุข”
ฉินหลั่งวิ่งออกจากโรงแรมเซก้าเขาเห็นมีคนคนหนึ่งกำลังจอดรถอยู่ ไม่พูดอะไรแล้ววิ่งเข้าไปในรถ
เหยียบคันเร่ง
เกียร์
เบรก
เหยียบคันเร่งให้ถึงที่สุดพร้อมหมุนพวงมาลัย รถพุ่งออกไปบนท้องถนนเหมือนปีศาจตัวใหญ่
ตอนนี้11:15แล้ว มากสุดอีกครึ่งชั่วโมง หลงหลิงและหยูหมิงจะกายเป็นสามีภรรยากันแล้ว ฉินหลั่งใจร้อนแทบตาย เร่งความเร็วไปที่120 ไมล์ ขับอย่างรวดเร็วบนท้องถนนเมืองหลินอาน
วิลล่าตระกูลหยูในปัจจุบัน มีวัยรุ่นที่มาดูเกือบสองพันคน พวกเขามาดูว่าลูกชายของคนที่รวจที่สุดแต่งงานเป็นยังไง ลมดอกไม้หิมะ พระจันทร์สาวสี่คนก็อยู่ นี่เป็น ครั้งแรกที่พวกเธอเห็นงานยิ่งใหญ่แบบนี้ ต่างก็สงสัยและมีความสุข
เพื่อป้องกันเกิดความวุ่นวาย สถานีตำรวจส่งเจ้าหน้าที่มา30นาย อยู่ตรงหน้าวิลล่าของตระกูลหยูหัวหน้าที่รับผิดชอบคือผู้บังคับบัญชาของสถานีตำรวจเย่เถิง
เจ้าหน้าที่ทำที่กั้นไว้ แบ่งคนที่มาดูงานเป็นทางซ้ายและขวา เพื่อป้อมกันความวุ่นวายตอนเริ่มงาน
ทางแยกห่างจากวิลล่าตระกูลหยูไม่ไกล มีรถขนมจอดอยู่ข้างทาง หลินจูและคนที่เอจ้างกำลังทอดขนมอยู่ งานแต่งตระกูลหยูมีคนมาเยอะมาก ตอนนี้หลินจูขายได้เกือบสามพันแล้ว
ขมวนรถเริ่มจอดที่หน้าวิลล่า คนที่ลงจากรถเป็นคนที่มีหน้ามีตาทั้งนั้น ตระกูลที่มีฐานะอันดับต้น20ของเมืองหลินอานนักร้องนักแสดง คนนำของด้านต่างๆ พร้อมดารา นักร้อง นักกีฬาที่มาจากต่างจังหวัด
คนทางการเมืองไม่สะดวกออกงานก็เลยอวยพรก่อนงานแต่งหนึ่งวันแล้ว
ได้เห็นดาราที่เห็นได้ยากมากขนาดนี้ เสียงร้องของทุกคนที่อยู่ในงานดังลั่นไปหมด มีหญิงบางคนเรียกชื่อตรงๆ ของไอดอล ทุกคนเอาโทรศัพท์ออกมาถ่าย หยูหมิงและหลงหลิงที่ใส่ชุดเจ้าบ่าวสาวลงจากรถ ภายใต้การล้อมรอบของทุกคนเดินเข้าไปในวิลล่า
หลังจากที่แขกทุกคนเริ่มเข้าไป เสียงรอบข้างก็เริ่มเบาลง
สาวทั้งสี่ ‘ลมดอกไม้หิมะ พระจันทร์’ รู้สึกว่าแปลกมาก ถึงแม้ไม่ได้บ้าเหมือนคนรอบข้าง แต่ก็เข้าพวกเฮฮาได้
หน้ารถขนมของหลินจูมีคนล้อมรอบ10กว่าคน เธอกำลังตั้งใจทำขนมให้ลูกค้า ได้ยินเสียงรถดังขึ้นเธอและลูกค้าตกใจมอง ก็เห็นมีรถBMWสีขาวเว็บผ่านไปถึงร้อยเมตรข้างหน้า ทำให้ทุกคนตกใจไปหมด
“ไอ้ขี้แพ้!” หลินจูเห็นชัดแล้ว คนที่ขับคือฉินหลั่งเขาไปที่ตระกูลหยูทำไม?หลินจูไม่ทันคิดเยอะ เปิดประตูรถแล้ววิ่งไปทางตระกูลหยู!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset