รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 250 ครอบครัวพวกเขาทั้งบ้านละเมิดกฎของวงศ์ตระกูล

บทที่ 250 ครอบครัวพวกเขาทั้งบ้านละเมิดกฎของวงศ์ตระกูล
“เมื่อไหร่ที่นายแต่งงานแล้ว ฉันจะดีใจกว่าเรื่องอื่นๆ เลย” ฉินป๋อสงมองฉินเว๋ยหย้วนแล้วพูด พวกลูกชายและลูกสาวของเขา ต่างก็มีครอบครัวกันหมดแล้ว เหลือเพียงแต่ลูกชายคนที่เก้าคนนี้ที่ยังโสดอยู่
“เฮอะ” ฉินเว๋ยหย้วนยิ้มด้วยความเย็นชา พูดด้วยเสียงต่ำว่า “ท่านเป็นคนแตกแยกเราเองไม่ใช่หรอ? ตอนนี้ก็มาเร่งให้ผมแต่งงานอีก”
“! คนที่นายหามานั่นคือคนอะไร! ตระกูลฉินแท้ๆ จะสามารถให้ผู้หญิงแบบนั้นเข้ามาได้หรอ!” ฉินป๋อสงตะโกนพูดด้วยความโกรธ รอยตีนกาบนใบหน้าของเขาสั่นเล็กน้อย แววตาแหลมคมดั่งเข็ม
พอเขาพูดจบ ในห้องโถงก็เงียบสงบไม่มีเสียงอื่น
ฉินเว๋ยหย้วนไม่ได้รู้สึกอะไร ฉินป๋อสงได้ใส่อารมณ์กับเขาหลายรอบแล้ว
“ลงไปเถอะ” ฉินป๋อสงถอนหายใจเบาๆ วันนี้คืองานวันเกิดของเขา เป็นวันที่มีความสุข เขาไม่อยากโมโห
ฉินเว๋ยหย้วนเดินลงไป แล้วนั่งลงยังที่นั่งของตัวเองเงียบๆ ดื่มสุราไปแก้วหนึ่ง
“เขาคือใคร? ทำไมดูเหมือนมีความไม่พอใจกับคุณปู่นายเลย?” หลินจูขยับไปที่ไหล่ของฉินเทียน แล้วถามด้วยเสียงเบา
“เขาคือคุณอาคนที่เก้าของฉัน ตอนนี้ยังไม่ได้แต่งงาน คุณปู่พูดไปหลายรอบมากแล้ว” ฉินเทียนพูดด้วยเสียงที่ต่ำ ส่วนเรื่องระหว่างฉินป๋อสงและฉินเว๋ยหย้วนเคยเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันนั้น ฉินเทียนไม่ได้พูดอย่างละเอียด
ฉินหยวนถือของขวัญวันเกิดขึ้นไป ของขวัญที่เขานำมาคือรูปปั้นหยก “เทวดาอายุยืนและลูกท้อ” ฟังฉินหยวนแนะนำ ฐานของเครื่องประดับนี้ใช้ไม้กฤษณาอย่างดีในการทำ เทวดาอายุยืนและลูกท้อได้ใช้หยกขาว หยกทองและหยกเขียวที่ดีที่สุด ผ่านการสร้างจากช่างที่อายุ80กว่าปีโดยใช้เวลาในการสร้าง3ปี จึงจะสำเร็จในผลงานชิ้นหนึ่ง
ถึงแม้ว่าฉินหยวนจะไม่ได้พูดราคา แต่คนที่นั่งอยู่ในห้องโถงต่างก็เป็นนักธุรกิจกันหมด ทุกคนต่างก็มีการคาดเดาในใจของตัวเอง ผลงานชิ้นนี้ อย่างน้อยก็คงจะ2000ล้านขึ้นไป!
ฉินหยวนไปร้องขอสมบัติหายากนี้มาโดยเฉพาะ อย่างไม่พูด การให้ความสำคัญต่อการวันเกิดของฉินป๋อสงนี้ ไม่ธรรมดาเลย
ขณะเดียวกัน ฉินป๋อสงเองก็ดีใจมาก!
บนใบหน้าของเขาไม่ได้เห็นถึงความสุขุมก่อนหน้านี้แล้ว ขณะนี้ได้เผยถึงความดีใจและเต็มใจ
“หยวนเอ๋อ นายมีใจแล้ว” ฉินป๋อสงพูด
ตั้งแต่ที่ทำการออกจาก “การทดสอบความยากลำบาก” แล้วกลับมาที่บ้าน ฉินป๋อสงเคยพบกับเขาสามครั้ง เขารู้สึกว่าฉินหยวนยิ่งอยู่ก็ยิ่งหนักแน่น ก่อนหน้านี้ ผ่านการจัดการธุรกิจที่อยู่ในตัวเลขพันล้านดอลลาร์ของฉินหยวน ฉินหยวนต่างก็จัดการได้ดีมาก
“ที่ไหนกันกับล่ะครับ ผมจะทำได้ไม่ดีพอเลยครับ ผมไม่ได้ร่วมงานวันเกิดกับคุณปู่มาเจ็ดปี ผมรู้สึกผิดต่อคุณปู่มากจริงๆ ครับ ต่อจากนี้ผมจะทำให้ดีกว่าเดิมครับ คุณปู่ครับ ผมจะใช้การกระทำต่อจากนี้ มาชดเชยเจ็ดปีที่ผ่านมานี้ครับ ผมจะกตัญญูคุณปู่แน่นอนครับ” ฉินหยวนมองฉินป๋อสง พูดด้วยสีหน้าที่จริงจัง
“เด็กดีมาก! เจ๊กปีมานี้ระหว่าง “การทดสอบความยากลำบาก” นายได้รับการถูกรังแกการดูถูกมากมายขนาดนี้ นายไม่รู้สึกเกลียดคุณปู่เลยหรอ?” ฉินป๋อสงรู้สึกซึ้งใจในคำพูดของฉินหยวน
ตลอดหลายปีมานี้ ผ่านการรับรู้เรื่องราวจากองค์กรต่างๆ ในตระกูล เขาสามารถรู้สถานการณ์ทุกอย่างของพวกฉินหยวนตลอดเวลา
ระหว่างเจ็ดปีนี้ ฉินหยวนถูกคนรังแกนับไม่ถ้วน ถูกดูถูก ตั้งแต่มัธยมต้นจนถึงมหาลัย เขาต่างก็เป็นไอ่คนสารเลวในสายตาของผู้อื่น!
สำหรับคุณชายที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่เด็กๆ น้อย แน่นอนว่าเป็น สิ่งที่ยอมรับได้ยาก
“ไม่ครับ”
ฉินหยวนส่ายหัว ยิ้มอ่อน “คุณปู่คิดผิดแล้วครับ ผมจะเกลียดคุณปู่ได้ยังไงครับ? ในทางกลับกัน ผมรู้สึกขอบคุณประสบการณ์ด้านนี้มากครับ มันทำให้ผมได้รับรู้ถึงความยากลำบากของคนชนชั้นต่ำ ความร่ำรวยของพวกเราต่างก็มาจากฝ่ามือของพวกเขา ฉะนั้นสำหรับพวกเขาแล้ว ผมจะรักษาดวงใจที่เคารพตลอดไปครับ คุณปู่ คุณปู่เองก็หวังว่าผมจะสามารถเรียนรู้ได้จากสิ่งเหล่านี้ใช่ไหมครับ?”
“ถูกต้อง! ดูเหมือนว่านายจะเข้าใจแล้ว” ฉินป๋อสงพยักหน้า แววตาเต็มไปด้วยความดีใจ คำพูดของฉินหยวนเข้าไปในส่วนลึกของหัวใจเขาแล้ว
“คุณปู่ครับ พี่ใหญ่ก็กลับมาแล้วครับ คุณปู่คงคิดถึงเขาแน่ๆ ใช่ไหมครับ?” ฉินหยวนพูดอีกครั้ง เขามองไปทางโต๊ะของฉินหลั่ง แล้วตะโกนเรียกว่า “พี่ใหญ่ พี่มามอบของขวัญให้คุณปู่เถอะ”
แววตาของคุณปู่ มองผ่านไปทางบนตัวของฉินหลั่ง
สามวันก่อนหน้านี้ เขาได้รับของฉินหยวนแล้ว พูดว่าฉินหลั่งยอมปล่อยหลงหลิงไป จึงได้ยกเลิกกฎข้อห้ามของวงศ์ตระกูลกับเขาแล้ว
ระยะเวลาเจ็ดปี คนรุ่นหลานสองคนที่ได้รับความสำคัญจากฉินป๋อสงมากที่สุดมาอวยพรตัวเองพร้อมกัน ฉินป๋อสงอบอุ่นใจมาก
ฉินหลั่งนำพาของขวัญที่พ่อแม่เตรียมให้เดินไปทางฉินป๋อสง
มองดูฉินหลั่งที่เดินมาทางตัวเอง ฉินป๋อสงเผยรอยยิ้มอ่อนๆ ออกมา
หลังจากที่ฉินหลั่งกลับมายังบ้านตระกูลฉินป๋อสงจะทำกับเขาเหมือนทำกับฉินหยวน เริ่มที่มอบหมายธุรกิจพันล้านดอลลาร์กับเขาก่อน ดูว่าความสามารถของเขาจะเป็นอย่างไร
ฉินป๋อสงมีความมั่นใจในตัวของฉินหลั่งมาก เพราะว่าตั้งแต่เล็ก เขาก็ไม่ได้แย่ไปกว่าฉินหยวน ฉินหยวนทำได้โดดเด่นกว่าฉินหยวนด้วย
ฉินหลั่งและฉินหยวนคือความหวังของตระกูลฉินในอนาคต
สิ่งที่ฉินหลั่งมอบให้คือภาพวาด “สตรีซาบีน” ของดาวิดฝั่งยุโรป ฉินป๋อสงพยักหน้าติดกัน เขาไม่สนใจว่าสิ่งที่ฉินหลั่งมอบให้คืออะไร ขอแค่ฉินหลั่งมาพบเขา เขาก็ดีใจมากแล้ว
“ดี เด็กดีจริงๆ กลับมาก็แล้ว!”
ฉินป๋อสงพูดกล่าว ถึงแม้ว่าเขาจะชอบหลานทั้งสองคน แต่ว่าในงานเลี้ยงวันเกินนั้นมีขั้นมีตอน ฉะนั้น เขามองไปทางฉินหลั่งและฉินหยวน ยกมือขึ้นพูดว่า “พวกเธอนั่งก่อนเถอะ”
ฉินหลั่งค่อยๆ หันหลังไป กำลังเตรียมตัวจะไปนั่งยังที่นั่ง
“พี่ใหญ่ พี่ยังไม่ต้องรับสิ” ทันใดนั้นฉินหยวนก็เรียกฉินหลั่งไว้
หัวใจของฉินหลั่งอัดแน่นขึ้นมาทันที สองสามีภรรยาฉินเว๋ยเฉิงและจ้าวหมิงหมิงที่อยู่ข้างล่าง ก็รู้สึกกังวลใจมาก พวกเขาต่างก็รู้ตัวแล้วว่า ต่อจากนี้ฉินหยวนจะเตรียมตัวพูดอะไรแล้ว
“หยวนเอ๋อ นายยังมีเรื่องอะไรหรือเปล่า?” ฉินป๋อสงเห็นว่าเหมือนมีอะไรผิดปกติ
“ใช่ครับ คุณปู่”
ฉินหยวนมองไปทางฉินป๋อสง ก้มหน้าเล็กน้อย แล้วเผยสีหน้าที่จริงจังและเคารพ พูดว่า “ระหว่างที่อยู่หลินอานสามวันมานี้ พอได้ไปรู้เรื่องใหญ่เรื่องหนึ่งของพี่ใหญ่ ผมรู้สึกว่ามีความจำเป็นที่จะรายงานคุณปู่ครับ”
“เรื่องอะไร?”
สีหน้าของฉินป๋อสงจริงจังขึ้นมาทันที เขารู้สึกได้ว่าเรื่องนี้ต้องไม่ใช่เรื่องเล็กแน่นอน ฉินป๋อสงมองไปทางฉินหลั่งหนึ่งที ในใจหวังว่าเขาจะไม่ทำเรื่องที่ละเมิดกฎในบ้านออกมา
“ผมสืบได้ว่าพี่ใหญ่เคยบริจาคเงิน150ล้านยูโรในงานเลี้ยงราตรีที่มหาลับเจียงหนาน และ150ล้านยูโรนี้ ที่จริงแล้วคืออาสะใภ้ใหญ่แอบให้พี่ใหญ่ครับ!” ฉินหยวนพูดด้วยเสียงที่ดัง
คำพูดของฉินหยวนพึ่งพูดจบ ในห้องโถงก็มีเสียงร้องดังขึ้น
150ล้านยูโรถึงแม้จะเป็นเงินน้อยๆ แต่ตามหลักแล้วก็คือละเมิดกฎของตระกูลฉิน
ตามกฎของตระกูลฉินแล้ว พฤติกรรมที่ปฏิบัติโกรธข้อห้ามของตระกูลอย่างโจ่งแจ้ง จะถูกลดตำแหน่ง แล้วทำการตีสิบห้าที
ถูกต้อง จนถึงตอนนี้ในตระกูลฉินก็ยังคงมีการลงโทษอยู่
เพราะฉินป๋อสงรู้สึกว่า สำหรับคนในตระกูลฉินแล้ว การปรับเงินลดตำแหน่งต่างก็ไม่ใช่สิ่งที่คนในตระกูลฉินต้องการมากที่สุด การเจ็บปวดที่เนื้อหนังจึงจะเป็นการลงโทษที่ตรงที่สุด
สีหน้าของฉินป๋อสงเปลี่ยนไปหนักมาก สีหน้าของเขาสุขุมลง ถามด้วยเสียงที่ต่ำว่า “มีหลักฐานไหม?”
ปกติแล้ว หากคนอื่นทำผิด ฉินป๋อสงจะไม่ถามเลยว่ามีหลักฐานไหม แต่จะถามผู้กระทำไปเลยว่า ตัวเองได้ทำความผิดไหม คนในตระกูลฉินไม่มีใครกล้าพูดโกหกต่อหน้าฉินป๋อสง
แต่ในตอนนี้ เขาไม่ได้ถามฉินหลั่งโดยตรง เขากำลังให้เวลาตัวเองได้คิดและลดการวู่วาม
ฉินหยวนรู้สึกไม่ยุติธรรมในใจ รู้สึกว่าคุณปู่มีความลำเอียงต่อฉินหลั่ง
“ครับ”
ฉินหลั่งตอบกลับไปคำหนึ่ง จากนั้นก็มองไปทางฉาวหนิงที่นั่งอยู่ข้างล่าง ฉาวหนิงรีบลุกขึ้นมา แล้วเดินมาทางฉินป๋อสงด้วยความเคารพ ฉินหลั่งยิ้มอย่างเย็นชา “ฉาวหนิง นายนำเรื่องที่นายรู้รายงานกับคุณปู่ตามความจริง”
“ครับ”
ฉาวหนิงตอบกลับไปคำหนึ่งด้วยความกลัว ในตอนที่อยู่ต่อหน้าตระกูลฉิน ฉาวหนิงรู้สึกว่าตัวเองเล็กเกินไปแล้ว เขาก้มหัว ในน้ำเสียงมีความเคารพเผยออกมา แล้วพูดว่า “ขอรายงานเจ้าบ้านตระกูลฉินครับ ข้าน้อยและคุณชายใหญ่คือนิสิตนักศึกษาของมหาลัยเจียงหนานครับ ในหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้มีการจัดงานเลี้ยงราตรี คุณชายใหญ่ได้บริจาคเงินให้มหาลัย150ล้านยูโรจริงๆ ครับ นี่คือภาพถ่ายในตอนนั้นครับ”
ฉาวหนิงเปิดโทรศัพท์ออก ก่อนที่จะมาเกาะฟ้า เขาตั้งใจเก็บภาพคืนงานเลี้ยงราตรีวันนั้นเลย ผู้อำนวยการมหาลัยเคยแสดงรูปการบริจาค150ล้านยูโรบนหน้าจอใหญ่ ฉินหยวนรับโทรศัพท์มา แล้วมอบให้ฉินป๋อสงดู
“ว่ากันว่า 150ล้านยูโรของคุณชายใหญ่ คือคุณหญิงสาววัยกลางคนคนหนึ่ง เห็นว่าคุณชายทำขนมน่าสงสาร จึงให้เขาครับ” ฉาวหนิงพูดอีกครั้ง
ฉินป๋อสงจ้องไปทางหน้าจอโทรศัพท์ หลังจากที่ได้ยินคำพูดของฉาวหนิงแล้ว แววตาของเขาค่อยๆ เงยขึ้น แล้วมองไปทางจ้าวหมิงหมิงที่อยู่ข้างล่าง
จ้าวหมิงหมิงสบตากับแววตาของฉินป๋อสง ตกใจจนไปสัมผัสโดนแก้วที่อยู่บนโต๊ะ แก้วตกลงพื้น “คาชา” แตกเป็นเศษๆ
จ้าวหมิงหมิงรีบลุกขึ้น แล้วรีบเดินไปยังหน้าฉินป๋อสง คุกเข่าลงกับพื้นทันที แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นว่า “คุณพ่อ ฉันยอมรับผิดค่ะ 150ล้านยูโรนั่นฉันเป็นคนให้หลั่งเอ๋อเองค่ะ ท่านลงโทษฉันเถอะค่ะ”
ฉินเว๋ยเฉิงรีบเดินมายังข้างหน้าของฉินป๋อสง คุกเข่าลงข้างกายของจ้าวหมิงหมิง แล้วพูดว่า “คุณพ่อ ที่จริงแล้วนี่เป็นความคิดของผมครับ ในตอนนั้นผมไม่ได้คิดให้ดี คิดแต่ว่าขอแค่ลูกชายไม่ต้องลำบากตอนอยู่ที่มหาลัย จึงใช้โอกาสที่หมิงหมิงกลับประเทศ ให้เธอส่งเงิน150ล้านยูโรให้หลั่งเอ๋อ ต้นตอความผิดเรื่องนี้คือผมครับ”
จ้าวหมิงหมิงมองไปทางฉินเว๋ยเฉิงด้วยความตกใจ ตัวเองเป็นคนทำเองแท้ๆ ขณะนี้ สามีกลับเชื่อมโยงความผิดไปยังบนตัวเขา
วินาทีนั้น เธอรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้แต่งงานผิดจริงๆ แต่ว่าเธอไม่สามารถให้สามีเป็นแพะรับบาปได้ นี่จะทำร้ายอนาคตของเขาได้
“ไม่ค่ะ…” จ้าวหมิงหมิงอยากจะพูดอธิบายกับฉินป๋อสง ว่าตัวเองเป็นคนคิดเองทำเอง ไม่เกี่ยวข้องกับฉินเว๋ยเฉิง แต่ว่าเธอถูกฉินเว๋ยเฉิงดึงไว้ แล้วฉินเว๋ยเฉิงก็ส่งสายตาว่าไม่ต้องพูดกับเธอ
จ้าวหมิงหมิงรู้สึกซึ้งใจ น้ำตาไหลออกมาจากดวงตา
ฉินป๋อสงเข้าใจลูกชาย นิสัยของภรรยา แล้วจะไม่ได้คิดให้ดีได้อย่างไรล่ะ ในระหว่างนี้เกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่?
ฉินป๋อสงส่งสายตาที่โหดร้ายไปทางฉินหลั่ง ฉินหลั่งรู้สึกผิดในใจ จึงคุกเข่าพร้อมพ่อแม่อยู่บนพื้น ในเมื่อทำผิดแล้ว งั้นเขาก็รับบทลงโทษของวงศ์ตระกูลก็ได้แล้ว
อยู่ต่อหน้าครอบครัวมากมายขนาดนี้ ฉินป๋อสงจำเป็นต้องให้การตัดสินที่ยุติธรรมออกมา ไม่เช่นนั้นความโหร้ายของกฎในตระกูลฉินจะไม่มีความเป็นอยู่ต่อไป
“ฉินฝ่ามานี่! พูดสิว่าพฤติกรรมแบบนี้ต้องลงโทษยังไง” ฉินป๋อสงมองดูทั้งครอบครัวที่คุกเข่าอยู่บนพื้น ตะโกนดังขึ้นมา
ชายอายุ50ปีกำลังขมวดคิ้ว เดินขึ้นมาด้วยความเร่งรีบ
เขาคือหัวหน้าแผนกดูแลกฎลงโทษของตระกูลฉิน ไม่ใช่สายเลือดของตระกูลฉิน แต่ว่าเป็นญาติๆ คนหนึ่ง สามารถเป็นถึงหัวหน้าแผนกดูแลกฎลงโทษ ไม่ง่ายเลยจริงๆ เพื่อนที่จะแสดงความภักดีต่อฉินป๋อสง เขายอมที่จะเปลี่ยนชื่อในตอนแรกเป็น “ฉินฝ่า”
ฉินฝ่าเดินมายังข้างหน้าของฉินป๋อสง โค้งคำนับ แล้วมองไปทางครอบครัวของฉินหลั่ง พูดว่า “ตามกฎของตระกูลฉินแล้ว พฤติกรรมที่ปฏิบัติโกรธข้อห้ามของตระกูล การช่วยเหลือลูกหลานตระกูลฉินที่กำลังถูกบทลงโทษอยู่เป็นการส่วนตัว จะถูกลดตำแหน่งหนึ่งขั้น และทำการตี15ทีครับ!”
ข้างล่างมีเสียงตกใจดังขึ้น ถ้าหากว่าจะต้องรับบทลงโทษจริงๆ ผลกระทบที่ส่งต่อครอบครัวฉินเว๋ยเฉิงทั้งบ้านมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นการทำลาย!
ระหว่างการแย่งชิงของฉินหลั่งและฉินหยวน ฉินหลั่งจะตกหล่นอยู่ข้างหลังเยอะมาก นึกถึงเรื่องชดเชยในครั้งนี้ด้วยภาพลักษณ์แย่ๆ ที่ฉินป๋อสงมีต่อพวกเขาทั้งบ้าน จะต้องใช้เวลามาก!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset