รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 287 ความแค้นตั้งแต่ร้อยปีที่แล้ว

บทที่ 287 ความแค้นตั้งแต่ร้อยปีที่แล้ว
“สวัสดีครับหัวหน้าแก๊งจ้าน ตระกูลจงตกลงจะทำสงครามศิลปะการต่อสู้แล้ว อีกสามวันการต่อสู้จะเริ่มขึ้น ตอนนี้ท่านสามารถส่งคนที่ฝีมือดีที่สุดของคุณมายังประเทศจีนได้แล้วนะครับ” ซ่งจงผิงกล่าว น้ำเสียงของเขาคล้ายกับพูดอยู่กับผู้นำในราชสำนักอย่างมาก
ตอนนี้ในความคิดของเขา จ้านอู๋หยาก็สูงศักดิ์เหมือนกับผู้นำของราชสำนัก
“โอเค ฉันเข้าใจแล้ว ฉันจะจัดให้หย่างเที่ยนไปจีนในวันพรุ่งนี้ทันที คุณสบายใจได้”หลังจากพูดจ้านอู๋หยากำลังจะวางสาย
หย่างเที่ยนเหรอ? ซ่งจงผิงบ่นพึมพำในใจ
“หัวหน้าแก๊งจ้าน”
ซ่งจงผิงกลัวว่าจ้านอู๋หยาจะวางสาย “ตามการคาดเดาของผม ตระกูลจงจะส่งฝู้คายมา ฝู้คายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงน่าสะพรึงอย่างมากในวงการต่อสู้ของจีน หย่างเที่ยนที่ท่านส่งมาจะเอาชนะเขาได้หรือ?”
ซ่งจงผิงยังคงกังวลเล็กน้อย หากจ้านอู๋หยาประเมินศัตรูต่ำไป เขาจะส่งนักสู้ระดับรองไปและพ่ายแพ้ให้กับฝู้คาย เขาก็จะสูญเสียการควบคุมพื้นที่ใต้ดินของเย็นจีนไป
เขาจึงต้องการการยืนยันจากจ้านอู๋หยา
“ คุณกำลังตั้งคำถามกับฉันหรือ?” จ้านอู๋หยาถามด้วยรอยยิ้ม เขารู้สึกว่าซ่งจงผิงถามคำถามแบบนี้ ถือว่าเป็นความล้มเหลวสำหรับเขามาก
“ไม่ … ไม่ ท่านเข้าใจผิดแล้วหัวหน้าแก๊งจ้าน ผมแค่ … แค่ต้องการยืนยัน” ซ่งจงผิงรีบปฏิเสธ ต่อหน้าจ้านอู๋หยาเขาก็เหมือนกระต่ายสีขาวเชื่องๆตัวหนึ่ง
“ หย่างเที่ยนเป็นศิษย์เอกของลี่ไห่ซา หัวหน้าผู้พิทักษ์ในแก๊งของฉัน แม้ว่าฉันจะไม่ได้อยู่ในจีนมาหลายปีแล้ว แต่จากที่ได้ยินจากปากคนอื่นเกี่ยวกับสถานการณ์ของวงการต่อสู้ของจีน ยกเว้นคนรุ่นฉันไม่กี่คน ที่ไม่สามารถหาใครมาเทียบได้ ฉันพูดอย่างนี้ คุณวางใจได้หรือยัง?”จ้านอู๋หยาถาม
“วางใจแล้ว วางใจแล้วครับ ผมกังวลไปเอง หัวหน้าแก๊งจ้านอย่าได้ถือสาครับ!” ซ่งจงผิงรีบขอโทษจ้านอู๋หยา
“คุณซ่งไม่ต้องโทษตัวเอง ฉันเข้าใจความรู้สึกของคุณ ฉันยังอยากเตือนคุณซ่งว่า หลังจากที่แก๊งหัวชิงช่วยคุณซ่งยึดเขตแดนใต้ดินของเย็นจีนได้แล้ว คุณต้องช่วยให้แก๊งหัวชิงกลับประเทศจีนให้ได้” จ้านอู๋หยากล่าว
จ้านอู๋หยาและซ่งจงผิงไม่มีความสัมพันธ์ใดๆกัน การช่วยเหลือเขาจึงมีเหตุผล นั่นคือพวกเขาต้องการให้ซ่งจงผิงช่วยพวกเขากลับประเทศจีน โดยใช้เย็นจีนเป็นสะพาน
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจีนได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว และกลายเป็นชิ้นเนื้อชั้นดีในสายตาของแก๊งต่างชาติหลายคน
“ครับ แน่นอนครับ” ซ่งจงผิงพูดจบ จ้านอู๋หยาก็วางสายโทรศัพท์
ตอนนี้ที่จีนเป็นเวลาสี่ทุ่ม ส่วนแคลิฟอร์เนียเพิ่ง 7 โมงเช้า
ถนนทางหลวงเส้นยาว เชื่อมระหว่างเมืองและชนบทบนสองฝั่งของถนนไว้
ถัดจากป่าเพิร์ธเขียวชอุ่ม มีอาคารสไตล์จีนคลาสสิกหลายหลัง ในขณะนี้ ชายวัยกลางคนเครายาวอายุราว 40 ปีในชุดคลุมสีดำ กำลังเดินไปเรื่อย ๆ ท่ามกลางอาคารสีเขียวขจี
เขาก้าวไปบนถนนในอุทยานที่ปูด้วยหินสีน้ำเงินและก้อนกรวด และเมื่อเขาเดินผ่านป่าเพิร์ธ ใบไม้สีเหลืองที่ร่วงหล่นบนพื้น ถูกเขาเหยียบ “แกร๊บ แกร๊บ”ส่งเสียงร้อง
ในที่สุดชายวัยกลางคนก็เดินไปที่สระน้ำสีฟ้า ชายหนุ่มในวัย 20 ปีนั่งอยู่ข้างสระน้ำ หลับตา อยู่ในท่าสมาธิ
เขาสังเกตเห็นว่ามีใครบางคนกำลังมา เปลือกตาของเขาสั่นเล็กน้อย และเริ่มรวบรวมพลัง
สระน้ำเบื้องหน้ามีคลื่นซัดสาดเป็นระลอกๆ หินที่นั่งอยู่ใต้บั้นท้ายของเขา เกิดเสียงดัง “แป๊ะ แป๊ะ” หินหลายชิ้นก็แตกออกเป็นสองซีก
ชายหนุ่มทำท่าทางเก็บพลังและลืมตาขึ้นช้าๆ
เขานั่งไขว่ห้าง หากจะลุกควรเอามือยันพื้นไว้ แต่เขาไม่ได้ทำอะไร เพียงแค่เหยียดขาตรง แล้วลุกขึ้นยืน ทำทุกอย่างได้สบายๆ
หากมีคนยืนดูข้างๆ พวกเขาจะเช็ดตา ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าจะเป็นเรื่องจริง
“อาจารย์”
ชายหนุ่มมองไปที่ชายวัยกลางคนในชุดคลุมสีดำ เดินตรงไปหาเขา เห็นว่าฝีเท้าของเขาไม่เร็ว แต่ความเร็วของเขาเร็วจนน่าตกใจ พริบตาเดียวก็อยู่ตรงหน้าชายวัยกลางคนในชุดคลุมสีดำแล้ว
“หย่างเที่ยน พลังของเธอเพิ่มขึ้นอีกขั้นแล้ว” ชายเสื้อคลุมสีดำวัยกลางคนคือลี่ไห่ซาผู้พิทักษ์คนแรกของแก๊งหัวชิง และชายหนุ่มคนนั้นคือหย่างเที่ยนศิษย์ที่เขาภูมิใจที่สุด
“ อาจารย์ชมเกินไป ความสามารถของศิษย์ไม่เท่ากับเศษเสี้ยวของอาจารย์ ศิษย์จะต้องฝึกฝนให้หนักขึ้น เพื่อไม่ให้อาจารย์ต้องเสียแรงเปล่า” หย่างเที่ยนมองไปที่ลี่ไห่ซา
เขาอาศัยอยู่กับลี่ไห่ซาตั้งแต่ยังเด็ก ลี่ไห่ซาเป็นทั้งครูและพ่อของเขา
“ ดีมาก” ลี่ไห่ซาตบไหล่หย่างเที่ยนเบา ๆ
“หัวหน้าแก๊งส่งข่าวมา เขาต้องการให้เธอจัดการอะไรบางอย่าง” ลี่ไห่ซาได้รับโทรศัพท์จากจ้านอู๋หยา และกำลังจะบอกเขาเกี่ยวกับตระกูลซ่งในเย็นจีน
“หัวหน้าแก๊ง ครั้งนี้คือภารกิจอะไรครับ?” หย่างเที่ยนถาม ในใจเขาตื่นเต้นเล็กน้อย เขามองแต่ละภารกิจว่า เป็นการทดสอบการฝึกฝนของตัวเอง
โดยทั่วไปแล้วหัวหน้าแก๊งจะไม่ปล่อยให้เขาออกงาน เนื่องจากการปล่อยให้เขาออกงาน นั่นหมายความว่าฝ่ายตรงข้ามนั้นไม่ธรรมดา
นี่คือเหตุผลที่หย่างเที่ยนตื่นเต้น จัดการมือใหม่ไม่ใช่สไตล์ของเขา เขาชอบสู้กับคนเก่งมากกว่า
“ ครั้งนี้เธอต้องการกลับไปบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง นั่นคือประเทศจีน ไปช่วยครอบครัวหนึ่งของเย็นจีนยึดครองสังคมอิทธิพลมืดของเย็นจีน!” ลี่ไห่ซากล่าว
เมื่อกว่า 20 ปีก่อน เมื่อเขาไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศจีน หย่างเที่ยนเป็นเด็กกำพร้า ที่เขาเก็บมาจากข้างถนนในมณฑลกุ้ย
“ ประเทศจีน … ”
เมื่อได้ยินคำว่าประเทศจีน หย่างเทียนก็ชะงักไป ความรู้สึกของเขาที่มีต่อจีนนั้นซับซ้อนมาก
แง่หนึ่งนั่นคือประเทศบ้านเกิดของเขา แต่เขาเติบโตมาบนแผ่นดินสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เขาจำความได้ คนผิวดำและคนผิวขาวที่นี่เรียกเขาว่า “ไอ้เด็กจีน” จีนเป็นโลโก้ที่เขาไม่มีสลัดได้เลย
ในทางกลับกันเขาก็เกลียดชังจีน เพราะเขาถูกพ่อแม่จีนทอดทิ้งตั้งแต่เด็ก หากลี่ไห่ซาไม่ช่วยเขา เขาคงกลายเป็นกองกระดูกไปแล้ว
ตอนนี้เขาจะไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศจีน ทำให้เขามีความรู้สึกที่หลากหลาย
“หย่างเที่ยน เธอมีปัญหาหรือไม่?” ลี่ไห่ซาถาม
“ไม่มีครับ!” หย่างเที่ยนส่ายหัวและพูดว่า “อาจารย์จงมั่นใจ ผมจะทำงานที่หัวหน้าแก๊งมอบหมายให้สำเร็จแน่นอน!”
“ดีมาก!”
ลี่ไห่ซากล่าวด้วยความยินดีปรีดา:
“ งานนี้เกี่ยวข้องกับโอกาสการขยายไปยังประเทศจีนของแก๊งหัวชิง เธอช่วยให้ตระกูลนั้นครอบครองสังคมอิทธิพลมืดของเย็นจีนให้ได้ แก๊งหัวชิงจะได้เข้าไปในจีน เราจะได้รับผลประโยชน์มากขึ้นจากเนื้อชิ้นใหญ่ของจีน ฉะนั้น เธอต้องเอาจริง!”
“ผมทราบแล้วครับ”
หย่างเที่ยนพยักหน้าและพูดว่า “ การไปจีนครั้งนี้ ผมไม่เพียงแต่จะช่วยตระกูลนั้นยึดสังคมอิทธิพลมืดเย็นจีน แต่ผมจะเผยแผ่ศักดิ์ศรีของแก๊งหัวชิงด้วย ให้คนในวงการต่อสู้ของจีนได้เห็นว่า ตอนนี้แก๊งหัวชิงมีพลังอำนาจและรุ่งเรืองเพียงใด!”
แก๊งหัวชิงก่อตั้งขึ้นเมื่อร้อยปีก่อน โดยชายคนหนึ่งชื่อ “หูหรูหลี่” ซึ่งเป็นผู้อาวุโสที่มีชื่อเสียงในวงการการต่อสู้ของจีนในเวลานั้น
ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่มหาอำนาจต่างชาติครอบงำจีน ในช่วงเวลาหนึ่ง ข่าวลือเรื่อง “หูหรูหลี่ขายชาติเพื่อแสวงหาความรุ่งโรจน์” จู่ๆก็แพร่กระจายไปในวงการการต่อสู้ หลังจากนั้นข่าวนี้ก็จริงขึ้นเรื่อยๆ วงการการต่อสู้จึงได้เปิดตัวการรณรงค์ต่อต้านหูหรูหลี่ในสงครามครูเสด สาบานว่าจะฆ่าหูหรูหลี่ให้เร็วที่สุด
ในคืนสงครามครูเสด ที่บริเวณบ้านตระกูลหู ลมคาวเลือดเป็นสายฝน เลือดเนื้อกระจาย ผู้คนกว่า 120 คนทั้งคนรับใช้ สมาชิกในครอบครัว คนงานทั้งชายหญิงและเด็ก ถูกสังหารไม่เหลือแม้แต่คนเดียว
หูหรูหลี่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน ขณะที่เขากำลังจะถูกฆ่า ก็มีกองทัพรัสเซียบุกเข้ามา ชาวต่างชาติถือปืนต่างชาติและเล็งไปที่คนในวงการต่อสู้ของจีน
ในท้ายที่สุด สมาชิกทั้งหมดในวงการการต่อสู้ถูกจับขังในเขตสัมปทาน และชาวต่างชาติใช้วิธีที่น่ารังเกียจต่างๆ ข่มเหงสมาชิกวงการต่อสู้ตายเป็นจำนวนมาก
แต่หูหรูหลี่ไม่ได้ทำอะไรเลย ในตอนนี้ความจริงที่ว่าเขาขายชาติช่วยเหลือศัตรูก็เป็นเรื่องจริงมากขึ้น
ตอนนี้เองหูหรูหลี่จึงได้รู้ว่า เขาและวงการการต่อสู้ทั้งหมดของจีนถูกชาวต่างชาติเล่นงานแล้ว
ข่าวการทรยศหักหลังและการสมรู้ร่วมคิดกับศัตรูต้องถูกเผยแพร่โดยชาวต่างชาติแน่นอน จุดประสงค์เพื่อต้องการให้เกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ในวงการต่อสู้ของจีน เพื่อกวาดล้างวงการต่อสู้ของจีน
เหอะ แต่ตอนนี้ หูหรูหลี่ไม่สนใจอีกต่อไปว่านี่เป็นกับดักของชาวต่างชาติหรือไม่
ครอบครัวของเขาถูกกวาดล้างหมดแล้ว ตอนนี้ในสายตาของเขา ไม่มีความบาดหมางระดับชาติ มีแต่ความเกลียดชังต่อครอบครัวที่รุนแรง
หูหรูหลี่ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนั่งเครื่องบิน บินไปอีกฟากหนึ่งของมหาสมุทร อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา จากนั้นได้ก่อตั้งแก๊งหัวชิง จนกระทั่งเสียชีวิต ไม่มีวันที่เขาจะลืมเรื่องนั้นได้เลย หากมีโอกาส เขาจะกลับจีนไปชำระหนี้เลือดกับวงการต่อสู้ของจีนให้จงได้!
ลี่ไห่ซาส่งข้อมูลของตระกูลซ่งในเย็นจีนให้หย่างเที่ยน เวลาสองทุ่ม หย่างเที่ยนนั่งรถBuickไปยังสนามบินนานาชาติแคลิฟอร์เนีย และขึ้นเครื่องไปยังเย็นจีนของจีน
เวลา 9 โมงเช้าของวันรุ่งขึ้น เครื่องบินโบอิ้ง 747 ลงจอดที่สนามบินนานาชาติของเมืองหลวงอย่างช้าๆ
ผู้โดยสารเดินไปตามทางเดินของเครื่องบินทีละคน ในตอนท้ายเป็นชายชาวเอเชียส่วนสูงประมาณ 1.8 เมตร ผมดัดหยิกสีทอง และสวมเสื้อหนังสีน้ำตาล
แม้ว่าเขาจะมีใบหน้าเป็นจีน แต่เสื้อผ้าและการแสดงออกเผินๆบนใบหน้าของเขานั้น แตกต่างจากคนจีนทั่วไปมาก
เขาก็คือหย่างเที่ยน
หย่างเที่ยนก้าวลงไปตามทางเดิน
“สวัสดีครับคุณหย่างเที่ยน ผมคือซ่งจงผิง!” ซ่งจงผิงและซ่งอวี่มารอที่สนามบินแล้ว
เมื่อคืนที่ผ่านมา จ้านอู๋หยาส่งรูปหย่างเที่ยนมาให้เขา เพื่อแสดงความเคารพต่อหย่างเที่ยน ซ่งจงผิงจึงมารับเขาที่สนามบินด้วยตัวเอง
“สวัสดี” หย่างเที่ยนกล่าวอย่างเย็นชา
เขาจะแสดงความอ่อนน้อมถ่อมตน เมื่ออยู่ต่อหน้าลี่ไห่ซาและหัวหน้าแก๊งจ้านอู๋หยาเท่านั้น สำหรับคนอื่น ๆ หย่างเที่ยนมักจะเฉยเมย
ซ่งจงผิงไม่พอใจกับท่าทีของหย่างเที่ยน แต่เขาก็ยังคงฝืนยิ้ม หย่างเที่ยนมาเพื่อช่วยเขาเอาชนะตระกูลจงและตนจะต้องไม่ทำให้เขาขุ่นเคือง
สองพ่อลูกซ่ง พาหย่างเที่ยนออกไปข้างนอกอาคารผู้โดยสาร และขึ้นรถ Mercedes-Benz S-Class
“คุณหย่างเที่ยนเดินทางมานานกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว คงจะเหนื่อยมาก ผมจองห้องพักในโรงแรมจีนซือให้คุณแล้ว คุณหย่างเที่ยนพักผ่อนให้เต็มที่ก่อนแล้ว ผมจะให้ลูกชายส่งข้อมูลของฝ่ายตรงข้ามมาให้คุณที่นี่” ซ่งจงผิงและหย่างเที่ยนนั่งอยู่ด้านหลังของรถและกล่าวอย่างสุภาพ
“ คู่ต่อสู้คือใคร?” หย่างเที่ยนถาม
“เขาต้องเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในตระกูลจง —- ฝู้คาย!” ซ่งจงผิงกล่าว “ผมจะให้ข้อมูลของเขาในภายหลัง”
“ไม่จำเป็น”
หย่างเที่ยนหัวเราะเบา ๆ ในความคิดของเขา เขาไม่จำเป็นต้องเข้าใจคู่ต่อสู้ของเขา เขาค่อนข้างมั่นใจในศิลปะการต่อสู้ของเขา “พาผมไปเจอเขาเดี๋ยวนี้!”
“ตอนนี้เหรอ” ซ่งจงผิงประหลาดใจเล็กน้อยและกล่าวด้วยรอยยิ้ม “หลังจากสงครามการต่อสู้อัจฉริยะก็เกิดขึ้น”
“ จัดการให้จบเร็วๆไม่ดีกว่าเหรอ?” หย่างเที่ยนเย้ยหยัน “พาผมไปพบเขาเดี๋ยวนี้!”
หย่างเที่ยนรู้สึกว่า ถ้าเขาไม่ทำตามข้อตกลง จัดการฝ่ายตรงข้ามไปก่อนล่วงหน้า นี่ถึงจะเป็นการเหยียดหยามคู่ต่อสู้ที่รุนแรงที่สุด
แน่นอนว่า เขาต้องการเหยียดหยาม ไม่เพียงแต่ตระกูลจงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวงการต่อสู้ของจีนด้วย เนื่องจากเขาเติบโตในแก๊งหัวชิงมากว่า 20 ปี เขาจำได้ว่าหนึ่งในภารกิจของแก๊งหัวชิงคือ การชำระหนี้จากวงการต่อสู้ของจีนและทำให้วงการต่อสู้ของจีนต้องอับอาย!
“ คุณจะท้าทายเขา โดยไม่เตรียมการ คุณมั่นใจแค่ไหน?” ซ่งจงผิงเห็นว่าหย่างเที่ยนไม่ได้ล้อเล่น แต่เอาจริง
“เมื่อผมไปถึง เขาจะมีเพียงจุดจบเดียวเท่านั้น” หย่างเที่ยนมองไปที่ซ่งจงผิง ดวงตาของเขาแสดงความตื่นเต้นและเล่ห์กลก่อนเริ่มสงคราม รอยยิ้มเต็มไปด้วยความเย้ยหยันและกล่าวว่า “นั่นคือความตาย!”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset