รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 288 วงการต่อสู้ของจีนก็แค่นี้เอง

บทที่ 288 วงการต่อสู้ของจีนก็แค่นี้เอง
“ ผมจะพาคุณไปพบเขาเดี๋ยวนี้” ซ่งจงผิงครุ่นคิดสักครู่ ในที่สุดก็ตัดสินใจพาหย่างเที่ยนไปพบฝู้คาย
เขาคิดว่า หย่างเที่ยนเป็นคนที่แก๊งหัวชิงส่งมา ยิ่งมีแรงผลักดันเช่นนี้ การเอาชนะฝู้คายจึงไม่น่าจะเป็นเรื่องยาก
ซ่งจงผิงสืบเสาะเกี่ยวกับตระกูลจงมาตลอด เขารู้ว่าฝู้คายอาศัยอยู่ในวัดถานโท่ แต่เขาไม่รู้ว่าตระกูลจงรับตัวไปหรือยัง
“ไปที่วัดถานโท่” ซ่งจงผิงสั่งคนขับรถ ไปที่วัดถานโท่ก่อน หากฝู้คายไม่อยู่ก็ค่อยว่ากัน
Mercedes-Benz S-Class เปลี่ยนเส้นทางการขับขี่ มุ่งหน้าไปยังวัดถานโท่ในชานเมืองปักกิ่ง
ระหว่างทาง ดูบนถนนเต็มไปด้วยผู้คนผมดำและผิวเหลืองเหมือนตน หย่างเที่ยนเคลิบเคลิ้มไป
หลังออกจากประเทศจีนมาหลายปี ในที่สุดเขาก็กลับมา
วิวทิวทัศน์นอกหน้าต่างรถ เปลี่ยนจากอาคารสูงเป็นภูเขาสูงตระหง่าน ลมเหนือนอกหน้าต่างรถพัดต้นไม้ใหญ่โบกสะบัดไปมา ทำให้เกิดเสียงดัง สักพัก วัดที่มีกระเบื้องสีน้ำเงินและกำแพงสีแดงก็ปรากฏให้เห็น
ถึงวัดถานโท่แล้ว
ซ่งจงผิง ซ่งอวี่และหย่างเที่ยนลงจากรถ ที่นี่มีชายหนุ่มชุดดำสี่คน ยืนอยู่ที่ประตูวัดอยู่แล้ว
เมื่อกี้ซ่งอวี่สั่งคนของเขาให้ไปที่วัดถานโท่ เพื่อคุ้มกันเขาและพ่อของเขา
จะอย่างไรมันก็เป็นการต่อสู้ระหว่างหย่างเที่ยนและฝู้คายนักรบระดับสูง ยากที่จะรับประกันได้ว่าจะไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น
ซ่งจงผิงเคาะที่ประตูวัด พระภิกษุที่มีรอยแผลเป็นที่หัวทั้งสองเปิดประตูวัด พวกเขาประหลาดใจเล็กน้อยเมื่อเห็นซ่งจงผิงกับพวก มีลางสังหรณ์ว่าอาจมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น
“สวัสดีท่านอาจารย์ ไม่ทราบว่าปรมาจารย์ฝู้คายอยู่ในวัดไหม” ซ่งจงผิงถามอย่างใจเย็น
“ปรมาจารย์ฝู้คาย …” เมื่อได้ยินว่ามาหาฝู้คาย พระทั้งสองก็ยิ่งยืนยันในสิ่งที่พวกเขาคิดเมื่อครู่ พระภิกษุรูปหนึ่งพูดอย่างตะกุกตะกักว่า “อยู่ …อยู่…”
นึกถึงครั้งก่อนที่กัวเฟิงและภรรยาของเขามาที่นี่ มีคนตายในวัดถึง 7-8 คน พระสงฆ์หัวบากสองคนจึงมีความกลัวซ่งจงผิงและพวกมาก
“รบกวนพระอาจารย์ทั้งสองพาเราไปพบเขาด้วย” ซ่งจงผิงกล่าวอย่างสุภาพ ก่อนที่จะเกิดสงคราม เขาจำเป็นต้องสำรวม
“ได้” พระสงฆ์หัวบากทั้งสองโค้งคำนับและตอบ หลังจากพูดจบ พวกเขาก็เดินนำไป มุ่งหน้าไปยังภูเขาด้านหลังของวัดถานโท่ มือของพวกเขากำแน่นอยู่ในแขนเสื้อสั่นระริก
เดินตามถนนเล็กๆที่ปูด้วยหินสีน้ำเงิน ผ่านประตูหลังเตี้ยๆนั้น พระทั้งสองพาซ่งจงผิงและพวก ไปถึงด้านหลังภูเขา แล้วตรงไปยังหน้าผา
นับตั้งแต่พ่ายแพ้ให้กับฉินหลั่งในการเดินทางไปหลินอานครั้งล่าสุด ฝู้คายก็กลับไปที่วัดถานโท่เพื่อฝึกฝนให้หนักขึ้น เขานึกถึงรายละเอียดของการต่อสู้กับฉินหลั่งทีละรอบ เขาได้ฝึกฝน คิดค้น และปรับปรุง “ฝ่ามือป่ายเฟิง”ให้สมบูรณ์ครั้งแล้วครั้งเล่า
ทุกวันนี้จิตใจของเขาหดหู่อย่างมาก ความพ่ายแพ้ให้แก่ฉินหลั่งทำร้ายจิตใจเขาอย่างมาก มันทำให้เขารู้สึกว่ากว่า 30 ปีของการฝึกศิลปะการต่อสู้นั้นสูญเปล่า
พระหัวบากพาซ่งจงผิงและพวกเดินเป็นเวลา 10 นาที ในที่สุดก็มองเห็น ฝู้คายซึ่งนั่งไขว่ห้างฝึกฝนอยู่บนก้อนหินก้อนใหญ่ที่ขอบหน้าผา
“ นั่นคือปรมาจารย์ฝู้คาย ” พระหัวบากคนหนึ่งพูดด้วยเสียงสั่น ซ่งจงผิงมองไปที่หย่างเที่ยน เขาพาเขาไปหาฝู้คายแล้ว ส่วนที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเขาแล้ว
“แก รีบลงมาเดี๋ยวนี้!” หย่างเที่ยนก้าวไปข้างหน้า กอดอก ยกศีรษะมองขึ้นไปที่ฝู้คาย และตะโกนอย่างมีอำนาจ
ฝู้คายเก็บพลัง ลืมตาทั้งสองขึ้น มองไปที่หย่างเที่ยน และยืนขึ้น ใน 3 ถึง 40 ปีไม่มีใครกล้าพูดกับเขาแบบนี้ และความโกรธของเขาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว
แต่เมื่อเขาจำซ่งจงผิงที่ยืนอยู่ข้างหลังหย่างเที่ยนได้ ฝู้คายก็สงบลง เขารู้ว่าในเย็นจีน ตระกูลซ่งและตระกูลจงเป็นคู่แข่งกัน ทำไมอีกฝ่ายถึงมาพบตัวเองในเวลานี้
“แกเป็นใคร!” ฝู้คายถาม หากไม่ใช่เพราะเกิดความสงสัยในปรากฏตัวของซ่งจงผิง ประโยคที่ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงนั้นของหย่างเที่ยน คงทำให้เขาร่วงลงไปบนพื้นแล้ว
“หือ แก๊งหัวชิงอ่ะรู้จักไหม” หย่างเที่ยนพูดด้วยความเย่อหยิ่ง เขามาครั้งนี้เพื่อกระจายชื่อเสียงของแก๊งหัวชิง
“แก๊งหัวชิง”
ฝู้คายอดแปลกใจไม่ได้ ในฐานะบุคคลที่อยู่ในวงการต่อสู้มานานกว่า 10 ปี เขาต้องรู้ประวัติศาสตร์วงการต่อสู้ของจีนแน่นอนอยู่แล้ว ฝู้คายกล่าวแบบยิ้มเยาะเล็กน้อย:
“ 100 ปีที่แล้ว หูหรูหลี่ผู้ก่อตั้งแก๊งหัวชิงสมรู้ร่วมคิดกับกองกำลังต่างชาติ และทรยศต่อมาตุภูมิ ทำให้บุคคลวงการต่อสู้ของจีนบาดเจ็บล้มตายกว่าครึ่ง จากนั้นก็หนีไปต่างประเทศและก่อตั้งแก๊งหัวชิงขึ้นมา หลบหนีอยู่ในสหรัฐอเมริกามาตลอด สำหรับแก๊งหัวชิงแล้ว คนในวงการต่อสู้ของจีนสามารถฆ่าให้ตายได้ทุกคน”
“ตอแหล!” หย่างเที่ยนตวาดด้วยความโกรธ “วงการต่อสู้ของจีนสังหารคนในตระกูลของผู้ก่อตั้งแก๊งอย่างโหดเหี้ยมมากกว่า 120 คน หนี้เลือดนี้ แก๊งหัวชิงต้องเอาคืนไม่ช้าก็เร็ว!”
หย่างเที่ยนพูดด้วยความโกรธ “วันนี้ฉันมาที่นี่เพื่อช่วยตระกูลซ่งเอาชีวิตหมาๆของแก มาเริ่มกันเถอะ!”
“อวดดี!”
ฝู้คายตะโกน “สำหรับคนที่ทรยศมาตุภูมิ แยกแยะดีชั่วไม่ได้อย่างพวกแก มาหนึ่งคน ฉันจะฆ่าหนึ่งคน มาสองคนฉันจะฆ่าทั้งคู่!”
พูดจบ ร่างของฝู้คายก็ลอยขึ้นอย่างรวดเร็ว ยกมีดในมือขึ้นสูง เหมือนกับว่ากำลังจะยิงไปที่หย่างเที่ยน!
หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับฉินหลั่งเมื่อไม่นานมานี้ เขากำลังหดหู่พอดี หย่างเที่ยนเข้ามาได้จังหวะพอดี เขาจะใช้ชีวิตของหย่างเที่ยน ฟื้นฟูความมั่นใจของเขา ใช้เลือดของหย่างเที่ยน บูชานักรบผู้อาวุโสของวงการต่อสู้ของจีนที่เสียชีวิตไป!
ฝู้คายใช้ “ฝ่ามือจี่เฟิง”อย่างดุเดือด!
แค่เห็นฝ่ามือของเขาม้วนกลมออกไปในอากาศ ราวกับว่ามีแสงสว่างจ้า ร่างของเขาเร็วราวกับสายฟ้า ทำให้เสียงใบหญ้ารอบๆดังซู่ซู่
ซ่งจงผิงและพวกถอยหลังไปสองสามก้าวทันที เพราะกลัวว่าพวกเขาจะโดนลูกหลง
ในพริบตา ฝู้คายก็มาอยู่เบื้องหน้าหย่างเที่ยน ลมฝ่ามือของเขาได้โอบล้อมหย่างเที่ยนไว้แล้ว แต่หย่างเที่ยนยังคงยืนนิ่ง เขามองไปที่ฝู้คายอย่างสงบ ราวกับว่าเขาไม่ได้อยู่ในสายตา
ฝ่ามือของฝู้คายกำลังจะสับลงไปที่คอของหย่างเที่ยน ด้วยพลังฝ่ามือของฝู้คายก็เพียงพอที่จะตัดหลอดเลือดแดงบนคอหย่างเที่ยนได้ ในเวลานั้น ความตายคือผลจากการพบเจอของหย่างเที่ยน
ขอบฝ่ามือของฝู้คายอยู่ห่างจากผิวหย่างเที่ยนประมาณ 10 เซนติเมตร
ในขณะนี้เอง หย่างเที่ยนก็ขยับตัว เห็นขาของเขาถอยไปข้างหลังอย่างรวดเร็วเหมือนภาพลวงตา ตามจิตใต้สำนึกแล้ว ไม่ว่ายังไงก็ตาม ภายใต้สภาวะที่รุนแรงเช่นนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะหลบหนีได้ แต่ความจริงก็คือหย่างเที่ยนหลบหนีได้ มือมีดของฝู้คายผ่าไปบนอากาศ!
ฝู้คายตกใจมาก ชายหนุ่มคนนี้จะหลบหนีการโจมตีที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ไปได้อย่างไร ในขณะนี้ เขาหวั่นเกรงหย่างเที่ยนในใจ ขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกกลัว เขาอาจไม่ใช่คู่ต่อสู้ของชายหนุ่มคนนี้
“ฉันได้ยินมาว่าคุณเป็นปรมาจารย์ในวงการต่อสู้ของจีน ก็งั้นๆแหละ!” หย่างเที่ยนไขว้มือไปด้านหลัง มองไปที่ฝู้คายและกล่าวด้วยรอยยิ้มที่เย็นชา
“มีเวลาอีกเหลือเฟือที่จะฆ่าแก!” ฝู้คายรีบจู่โจมหย่างเที่ยนอีกครั้งโดยใช้ “ฝ่ามือเป้าเฟิง!”
ในขณะที่ร่างของเขาหมุน มีดในมือของเขาก็กลายเป็น 7 – 8 ในทันที พุ่งขึ้นไปทางหย่างเที่ยนราวกับพายุ
หย่างเที่ยนคำรามครั้งนึงและขยับฝีเท้า
ในสายตาของซ่งจงผิงและพวก ฝีเท้าของหย่างเที่ยนนั้นเหมือนกับการเคลื่อนไหวช้า พวกเขาสามารถมองเห็นทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างชัดเจน แต่ไม่รู้ทำไม ความเร็วนั้นเร็วอย่างน่าตกใจ
เขาเหมือนลมกระโชกมากกว่าฝู้คาย ชั่วอึดใจก็ “พัด” ไปอยู่เบื้องหน้าของฝู้คาย มีดในมือของฝู้คายโจมตีหย่างเที่ยนเหมือนใบพัด แต่ไม่ได้สร้างความเสียหายให้หย่างเที่ยนมากนัก
ร่างกายของหย่างเที่ยนเหมือนดินน้ำมัน หรือเป็นลมที่ไร้รูปร่าง ทันทีที่มีดในมือของฝู้คายแตะร่างของเขา หย่างเที่ยนก็หลีกหนีไปแล้ว
อีกรอบนึง แล้วทั้งสองก็แยกจากกัน ฝู้คายมองไปที่หย่างเที่ยนในขณะนี้ ราวกับว่ากำลังมองมนุษย์ต่างดาว ทำไมชายหนุ่มคนนี้ถึงแข็งแกร่งเช่นนี้?
“ดูเหมือนว่าคนในวงการต่อสู้ของจีนจะตายไปหมดแล้ว ไก่อ่อนแออย่างคุณยังถูกเรียกเรียกว่าเป็นปรมาจารย์ ช่างน่าเศร้าจริงๆ!” หย่างเที่ยนส่ายหัวแล้วสบถ ยิ่งวงการต่อสู้ของจีนถูกกล่าวว่าไร้ค่า เขายิ่งมีความสุขมาก
“ ปิดปากเหม็นของแก!” ฝู้คายรู้สึกหงุดหงิดอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้เขารู้สึกว่าตนได้ทำลายหน้าตาแห่งวงการต่อสู้ของจีนไปทั้งหมดแล้ว
“ฝ่ามือสวนเฟิง!”
ฝู้คายคำรามเสียงดัง ร่างของเขาก็ลอยขึ้นตรงเหมือนตอร์ปิโด แล้วพุ่งตรงไปที่หย่างเที่ยน!
“ถึงเวลาที่ฉันต้องแสดงฝีมือแล้ว!”
หย่างเที่ยนหัวเราะเยาะและพูดในใจ “เมื่อกี้ฉันแค่ปล่อยให้แกเล่นมานอนละ ตอนนี้แกมารับการโจมตีสายฟ้าฟาดของฉันซะ!”
หย่างเที่ยนยังพุ่งเข้าหาฝู้คายเหมือนกัน เหมือนครั้งก่อน การเคลื่อนไหวของเขาดูเหมือนจะช้า แต่ความเร็วนั้นเร็วมาก
ตอนที่เขาและฝู้คายอยู่ห่างกันเพียง 1 เมตร การเคลื่อนไหวของหย่างเที่ยนก็เร็วขึ้น ราวกับว่าความเร็วในการเล่นเพิ่มขึ้นจาก 0.5 เท่าเป็น 2 เท่าในตอนดูคลิปวิดีโอ
จู่ๆขาของเขาก็เตะไปที่ฝู้คาย ด้วยความเร็วนั้น ขาสองข้างของเขากลายเป็น 10-20 ขา!
ก่อนที่มีดในมือของฝู้คายจะฟันเขา หย่างเที่ยนได้เตะที่ขาของฝู้คายก่อน
“ตูม ตูม ตูม”
ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในอากาศ หย่างเที่ยนถูกเตะหน้าอกไป 10 กว่าครั้ง!
“ปัง”
ฝู้คายล้มลงกับพื้น
“เอี๊ยด” ฝู้คายกระเด็นไป 10 เมตรก่อนหยุด
“เอื้อก”
ฝู้คายคายเนื้อสดออกมาทันที ทำให้ดินบนพื้นเป็นสีแดง เขารู้สึกราวกับว่าอวัยวะภายในของเขาถูกเตะเป็นชิ้น ๆ แค่เขาขยับเพียงเล็กน้อย เขาก็จะเจ็บท้องมากเหมือนเป็นตะคริวที่ท้อง!
แต่หย่างเที่ยนกลับลงบนพื้นเบา ๆ
“ฟุตเวิร์คสวยซิน” ฝู้คายมองไปที่หย่างเที่ยน เรียกชื่อพลังที่หย่างเที่ยนใช้อย่างลำบาก ที่ผ่านมาเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้แบบนี้ แต่ไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่คาดคิดว่า จะได้เห็นมันตอนใกล้จะตาย
ฟุตเวิร์คสวยซินเป็นศิลปะการต่อสู้ที่เก่าแก่ในประเทศจีน เมื่อร้อยปีก่อน มีคนจำนวนน้อยมากที่รู้จักศิลปะการต่อสู้นี้ หลังจากนั้นร้อยปี เนื่องจากศิลปะการต่อสู้ในประเทศจีนล่มจม ศิลปะการต่อสู้นี้จึงได้หายไปจากประเทศจีน
ปีนั้น เมื่อหูหรูหลี่มาถึงสหรัฐอเมริกา หลังจากก่อตั้งแก๊งหัวชิง เขาได้เขียนหนังสือศิลปะการต่อสู้หลายสิบอย่างที่เขารู้จัก เพื่อให้คนรุ่นหลังของแก๊งหัวชิงได้เรียนรู้ เพื่อที่วันหนึ่ง ได้กลับไปประเทศจีน จะได้ใช้ชำระหนี้เลือดที่วงการต่อสู้ของจีนสังหารคนในตระกูลหู
“ถือว่าแกยังพอมีความรู้บ้าง!” หย่างเที่ยนหัวเราะเยาะ
เขาเดินไปหาฝู้คายทีละก้าว พร้อมกับร่องรอยความโหดร้ายในดวงตาที่ยิ้มแย้ม
ศิษย์ทุกคนที่เข้าร่วมแก๊ง ต่างรู้จุดประสงค์และภารกิจของแก๊งหัวชิง แก๊งหัวชิงหลายหมื่นคน รู้ดีเรื่อง บัญชีเลือดระหว่างปรมาจารย์กับวงการต่อสู้ของจีน หย่างเที่ยนเติบโตมาในแก๊งหัวชิง สำหรับเรื่องนี้ เขามีความเข้าใจที่ลึกซึ้ง อยู่ในสายเลือดของเขา
ตอนนี้ คนเบื้องหน้าเขาก็คือคนหนึ่ง คนของวงการต่อสู้ของจีนที่เหยียดหยามแก๊งหัวชิง การเห็นเขาที่ยังมีชีวิตอยู่ ทำให้หย่างเที่ยนรู้สึกไม่สบายใจ
“ปัง!” หย่างเที่ยนเดินไปหน้าฝู้คาย ใช้เท้าเตะไปที่ศีรษะของฝู้คาย ฝู้คายถูกเตะจนเกือบหมดสติไป ฝู้คายนอนอยู่บนพื้นเหมือนหมาตายตัวนึง เปลือกตาของเขาแทบจะเปิดไม่ได้อีกต่อไป
“ปัง” หย่างเที่ยนเตะลูกที่สอง ฝู้คายทะยานขึ้นบนอากาศ บินไปตกที่ขอบหน้าผา จากนั้นร่างของเขาก็ไถลตกหน้าผาไป
การตกกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้ฝู้คายที่หมดสติรู้สึกถึงการคุกคามของชีวิต เขาตั้งสติได้และคว้าขอบหน้าผาด้วยมือทั้งสองของเขา และร่างของเขาก็ห้อยอยู่บนหน้าผา
“ฉันจะขึ้นไป … ฉันจะขึ้นไป …” ฝู้คายพึมพำ
“หึ!” หย่างเที่ยนหัวเราะเยาะ ในความคิดของเขาฝู้คายเป็นเพียงเรื่องตลก เขาจะไม่มีวันแสดงความเมตตาต่อศัตรู
หย่างเที่ยนใช้เท้าเหยียบมือทั้งสองข้างของฝู้คาย และบี้พวกมันอย่างแรง
“ว๊าย!” ฝู้คายถูกเหยียบจนต้องปล่อยมือทั้งสองข้าง เขาก็ตกลงไปจากหน้าผา ใต้หน้าผามีเสียงกรีดร้องดังขึ้นมา หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีก็มีเสียง “ตูม”ตามมา

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset