รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 293 ยิ่งลอยสูงตกลงมาก็ยิ่งเจ็บ

บทที่ 293 ยิ่งลอยสูงตกลงมาก็ยิ่งเจ็บ
ผู้คนในที่นั้นต่างเห็นกันชัดเจนว่า คนที่ลงเดิมพันว่าหย่างเที่ยนจะชนะมีมากกว่าฉินหลั่งอย่างเห็นได้ชัด
ในฐานะของคนส่วนใหญ่ ที่เพิ่งจะได้รู้จักพละกำลัง “ฟ้าประทาน”หย่างเที่ยน พวกเขาก็รู้สึกสบายใจมากแล้ว
“เข้าสู่การต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในค่ำคืนนี้ ให้ฉันประกาศกฎให้ทุกคนทราบก่อน ตัวแทนนักสู้ทั้งสองฝ่ายตระกูลจงและซ่ง เข้ามาต่อสู้เพื่อช่วงชิงตำแหน่งราชาโลกใต้ดินแห่งเย็นจีน ไม่จำกัดเวลา ไม่จำกัดวิธีการ ขอแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมแพ้ หรือถูกฝ่ายตรงข้ามสังหาร ถึงจะสิ้นสุดการประลอง! ตระกูลของตัวแทนผู้ชนะจะได้เป็นราชาโลกใต้ดินแห่งเย็นจีน!”
“โปรดเบิกตาของท่านไว้เหล่าเพื่อนผู้ชมที่รักทั้งหลาย การต่อสู้ในค่ำคืนนี้ ตอนนี้—-เริ่มได้! “ กรรมการพูดจบ ก็ถอยลงไปยังล่างสังเวียน
ผู้ชมที่อยู่ด้านล่างสังเวียนส่งเสียงฮือฮาโห่ร้องกันดังสนั่น บนสังเวียนเหลือเพียงฉินหลั่งและหย่างเที่ยนสองคน
“ไอ้หนู นายยอมแพ้ตอนนี้เลยก็ได้นะ ฉันจะไว้ชีวิตนาย แค่นายต้องคุกเข่าแล้วคลานลอดขาฉันไป!”หย่างเที่ยนพูดพลางมองฉินหลั่งอย่างเหยียดหยาม
กำลังของฉินหลั่งไม่สามารถกระตุ้นความปรารถนาที่จะต่อสู้ของเขาได้แม้แต่น้อย หย่างเที่ยนรู้สึกว่าการต่อสู้กับไก่อ่อนอย่างฉินหลั่ง มันน่าตลกสิ้นดี! เป็นการสบประมาทต่อตัวเขาเอง
“คำพูดของนายฉันจะคืนให้เหมือนกันหมดจดเลย พร้อมกันนั้น ฉันก็จะสอนคำโบราณของจีนให้พวกABCอย่างนายรู้ไว้ ยิ่งลอยสูงตกลงมาก็ยิ่งเจ็บ!”
ฉินหลั่งจับมือพลางพูด เดิมทีเขาก็เคารพหย่างเที่ยนคนนี้มาก ไม่คิดว่าพออีกฝ่ายเปิดปาก ก็แทบจะใช้รูจมูกมองคน ฉินหลั่งก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจเขาอีก
“ไอ้เวรนี่ ดูเหมือนฉันจะไว้หน้าแกมากไปแล้ว! ก็เข้ามาสิวะ!”หย่างเที่ยนไม่นึกว่าฉินหลั่งจะกล้าใช้คำพูดไม่ประนีตแบบนี้กับเขา โทสะของเขาทวีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทันใดนั้นร่างของเขาก็ขยับอย่างแรง กระโดดสูง3-4เมตร เตะเฉียงไปที่ฉินหลั่ง
ท่าที่เขาออกนั้นคือ“ฟุตเวิร์คสวยซิน”ของนักฆ่า ท่านี้หนักราวพันชั่ง ลูกเตะเดียวก็สามารถหักกระดูกหน้าอกและซี่โครงของคนที่โดนได้ จะฆ่าคนโดยตรงเลยก็ยังได้
ร่างของหย่างเที่ยนราวกับลูกธนูที่พุ่งเข้าใส่ฉินหลั่ง
ฉินหลั่งตกใจเล็กน้อย หย่างเที่ยนคนนี้สุดยอดอย่างที่คิด ไม่น่าแปลกใจที่ฆ่าฝู้คายได้อย่างง่ายดาย ฉินหลั่งตอบสนองแบบ“ก็ไม่ได้อยากแต่ทำก็ได้”ด้วยท่าที “ถ้าไม่ใช่ฉันแล้วใครจะทำ”
เขาใช้มือเปล่าจับข้อเท้าของหย่างเที่ยน แล้วกดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งร่างของหย่างเที่ยนเกิดการเปลี่ยนแปลง เสียง“ตูม”ดังขึ้น ขาของของเหยียบลงบนสังเวียน พื้นสังเวียนที่ทำจากไม้ส่งเสียงดัง “กร๊อบ”จากหลุมลึกที่ถูกเจาะลงไป
ฉินหลั่งถือโอกาสกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง
ด้านล่างสังเวียนตื่นตะลึง เดิมพวกเขานึกว่า ฉินหลั่งจะอ่อนปวกเปียกเมื่ออยู่ต่อหน้าหย่างเที่ยน ตอนนี้ดูเหมือนว่า เขาจะยังมีฝีมืออยู่หน่อย
หย่างเที่ยนเองก็ประหลาดใจเช่นกัน เพียงการเคลื่อนไหวนั้น เขายิ่งรู้สึกว่าไอ้หนูตรงหน้านี่วรยุทธเก่งกล้ากว่าฝู้คายที่เขาสังหารไปเมื่อสองวันก่อนเสียอีก!
ในเวลานั้น เขาถึงคิดอยากเผชิญหน้ากับฉินหลั่งอย่างเต็มที่
“ดีมาก! ถ้าเป็นไอ้ขยะเหมือนที่ชื่อฝู้คายอะไรนั่นเมื่อสองวันก่อน งั้นก็น่าเบื่อแย่!”
หย่างเที่ยนยิ้มเย็น “ไอ้เด็กเวร นายควรจะยืนนิ่งเป็นเด็กดีให้ฉันฆ่า แบบนั้นจะได้ไม่ทรมาน ตอนนี้ถึงจะหนี ฉันก็จะทำให้นายเสียใจภายหลัง!”
พูดจบ หย่างเที่ยนก็ขยับเท้า ร่างลอยขึ้นสูงกว่าหนึ่งเมตร เขากระโดดไปเหยียบบนเชือกกั้นสังเวียน ก่อนทะยานเข้าใส่ฉินหลั่ง
ในขั้นตอนการทะยานไปยังฉินหลั่ง ขาทั้งสองของเขาดีดออกไปเหมือนปืนกลที่เปลี่ยนไปด้วยรูปแบบหลากหลาย ไม่เป็นรองกับฝ่าเท้าไร้เงาของหวงเฟยหงในหนังเลย
“ฟุตเวิร์คสวยซิน”ที่เขาเชี่ยวชาญ วิธีการโจมที่สำคัญที่สุดคือลมปราณที่เท้าและขา ด้วยวิชาตัวเบาขั้นสุดยอดบวกกับกำลังขาอันแข็งแกร่ง ทำให้วรยุทธนี้โดดเด่นไม่เหมือนใครในโลกแห่งการต่อสู้!
“ถ้านายอยากเทียบกำลังขา งั้นฉันจะช่วยเล่นด้วยแล้วกัน!”ฉินหลั่งมองท่าเท้าที่ทำคนตาค้างของหย่างเที่ยน โดยไม่ได้ประหลาดใจเลย แต่เหยียบเชือกแล้วพุ่งเข้าหาหย่างเที่ยนในท่าเดียวกัน
ยายปี้หวู้เคยพูดไว้ว่า “เทียนหนานเทียนเป่ย”ครอบจักรวาล ฉินหลั่งสามารถเข้าใจกระบวนท่าต่อไปของศัตรูได้อย่างช้า ๆ
ขาของฉินหลั่งและหย่างเที่ยนปะทะกันกลางอากาศ หย่างเที่ยนพบว่ากำลังขาของทั้งสองนั้นมีพอ ๆ กัน เขาก็ตกตะลึง เด็กหนุ่มที่อายุน้อยกว่าตัวเองหลายปีนี่ เป็นไปได้ยังไงที่จะมีความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับตัวเขา
ระหว่างเวลานั้น หย่างเที่ยนค่อนข้างรับไม่ได้
“ตายซะ!”หย่างเที่ยนถอนขาขวาออก ก่อนฉวยโอกาสโจมตีใส่ตัวของฉินหลั่งราวลูกปืนใหญ่
“ออกท่าได้เยี่ยมจริง ๆ “ ฉินหลั่งแอบพูดในใจ
เขาเหยียดตัวกลางอากาศ ใช้สองแขนกอดขาซ้ายของหย่างเที่ยนเอาไว้ ใช้ “แกล้งทำดี”เพื่อหักล้างพลังขาของหย่างเที่ยนไป ไม่รอให้ตอบสนอง ก็ใช้ต่อเนื่องด้วย “กรงเล็บสะบั้นตระกูล”โดยยืมแรงจากตัวของหย่างเที่ยน เพื่อทุ่มลงกับพื้น
เสียง “ตูม”ดังขึ้น หย่างเที่ยนตกกระแทกพื้นสังเวียนราวกับอุกกาบาต
เสียง“โครม”ของพื้นไม้ของสังเวียนที่หักดังขึ้นอีกครั้ง
เมื่อเห็นหย่างเที่ยนเสียเปรียบด้วยฝีมือของฉินหลั่งติดต่อกันถึงสองครั้ง ซ่งจงผิงก็เริ่มหวั่นใจขึ้นมา เขาจิกที่วางแขน กำแน่นจนเห็นข้อนิ้วขาว
“เวรเอ้ย แกทำให้โกรธได้สำเร็จจนได้! ภายในหนึ่งนาที ฉันจะฆ่าแก!”หย่างเที่ยนพูดเสียงดัง ตั้งแต่เขาเข้าวงการ ก็ราบรื่นมาตลอด แต่ไหนแต่ไรไม่เคยต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอายแบบนี้เลย
เขารู้สึกฉินหลั่งทำให้เขาเสียหน้าต่อหน้าคนมากมายขนาดนี้ ไม่เพียงแค่เสียหน้าของเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงหน้าตาของแก๊งหัวชิงด้วย ซึ่งเขาไม่สามารถยอมรับได้!
เขามีแต่ต้องตัดหัวฉินหลั่งให้ได้ในเวลาที่สั้นที่สุดเท่านั้น ถึงจะล้างความอัปยศนี้ออกไปได้
หย่างเที่ยนยืนอยู่บนสังเวียน สองขาแยกออกเล็กน้อย ในขณะเดียวกันก็หมอบตัวลงนิด ๆ
“ฮ่า!”
หย่างเที่ยนส่งเสียงคำรามออกมา ก่อนที่พื้นสังเวียนจะส่งเสียง “กร๊อบ”พื้นสังเวียนยุบลงโดยมีตัวของหย่างเที่ยนจมลงไป40เซนติเมตร
“แคว่กแคว่ก”ใบหน้าของหย่างเที่ยนกลายเป็นสีแดง กางเกงที่เขาใส่อยู่ฉีกขาด เผยให้เห็นกล้ามเนื้อขาที่แข็งแรง
กางเกงของเขายิ่งฉีกขาดมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างช้า ๆ อีกทั้งดูเหมือนว่าจะค่อยๆอ่อนลงเพราะอุณหภูมิที่สูง ขาของหย่างเที่ยนเผยออกมาจนหมด เขาใส่กางเกงขาสั้นเหมือนกับกางเกงว่ายน้ำตัวหนึ่ง ซึ่งทำมาจากวัสดุอะไรสักอย่างที่มีความยืดหยุ่นสูงและไม่ยุ่ย
“ฮ่า!”หย่างเที่ยนคำรามอีกครั้ง ร่างกายกระตุกอย่างแรง พุ่งเข้าหาฉินหลั่งเหมือนตอร์ปิโดขนาดยักษ์
ร่างของเขาเปล่งพลังออกจนสะท้านเข้ากระดูก ผู้ชมที่อยู่รอบเวทีต่างรู้สึกได้ถึงคลื่นกระแทกในอากาศที่กระหน่ำเข้ามา! ทันใดนั้นผู้ชมก็เห็นภาพลวงตาว่ามีพายุไต้ฝุ่นและสึนามิกำลังเกิดขึ้นต่อหน้าพวกเขา!
นี่คือ “ขาสึนามิ”ของวิชานักฆ่าของ “ฟุตเวิร์คสวยซิน”ที่หย่างเที่ยนฝึกฝนมา การเคลื่อนไหวรุนแรงราวสึนามิที่กวาดล้างทุกสิ่งอย่าง
ในสถานการณ์ปกติ หย่างเที่ยนจะไม่ใช้ท่านี้ เว้นเสียแต่จะถึงเวลาคับขัน ตอนนี้ก็ถึงเวลานั้นแล้ว ถ้าหากไม่ฆ่าฉินหลั่งในเวลาอันสั้นที่สุดแล้ว ในใจเขาคงจะตอกย้ำตัวเองบนตะปูแห่งความอัปยศของแก๊งหัวชิงด้วย
“คุณชายฉินระวัง!”
“คุณชายฉิน!”
“ฉินหลั่ง!”
ลม ดอกไม้ และฉินจูต่างเห็นถึงอันตรายของกระบวนท่าของหย่างเที่ยน จึงพากันเอ่ยเตือนฉินหลั่ง
ฉินหลั่งพุ่งความสมาธิไปทันที เขารู้ว่าหากตัวเองประมาทเพียงนิดเดียว ก็อาจถูกหย่างเที่ยนโจมตีจนบาดเจ็บสาหัสได้
ฉินหลั่งรวบรวมลมปราณทั่วร่างไว้ที่ขาทั้งสองข้าง แล้วใช้กระบวนท่า “บินขึ้นยอดสูง”ทันที ท่านี้ก็กระบวนท่าที่ยากเช่นกัน เพราะฉินหลั่งรู้สึกว่า หากตอบโต้ท่านี้ของหย่างเที่ยน ไม่อาจใช้กระบวนท่าเพียงครึ่ง ๆ กลาง ๆ ไม่อย่างนั้นมันจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองได้
ดังนั้นเขาจึงเลือกที่จะตาต่อตากับหย่างเที่ยน!
นี่เป็นการดวลพลังภายในและความแข็งแกร่งล้วน ๆ ฉินหลั่งคิดว่าฝีมือติดตัวเขาของยายปี้หวู้และจูชุยส่วยที่สืบทอดมานานกว่า130ปี ก็มีทุนจะเปรียบกับหย่างเที่ยนได้เหมือนกัน!
“ตูม”
ขาขวาของทั้งสองปะทะกัน กำลังภายในที่แข็งแกร่งเมื่อถึงจุดหนึ่งก็จะระเบิดออก
ในจังหวะนั้น รองเท้าของคนทั้งสองก็แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยกระจายไปรอบทิศ
“แคว่กแคว่กแคว่ก…”
ในเวลาเพียงหนึ่งวินาที หย่างเที่ยนก็รู้สึกว่าพลังขาของตัวเองนั้น เมื่ออยู่ต่อหน้าฉินหลั่งก็เหมือนกันเขื่อนเตี้ย ๆ ที่มากั้นสายน้ำเชี่ยวกราด จนในที่สุด เขื่อนก็แตก
พลังที่ส่งผ่านมาจากขาของฉินหลั่ง ราวกับกระแสน้ำเชี่ยว กระดูกขาของเขาถูกบดขยี้ด้วยกำลังภายในอันแกร่งแข็งอย่างมหาศาล
“อ้าก”หย่างเที่ยนกรีดร้องออกมาราวกับหมูถูกเชือด เสียง“ตูม”ดังขึ้น พร้อมกับร่วงลงที่พื้น
ขาขวาของเขาถูกบดละเอียด ถึงจะต่อกันได้ แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเหมือนเดิมอีกต่อไป
ฉินหลั่งร่อนลงบนพื้นอย่างเรียบร้อย เขาไม่ได้บาดเจ็บเลยแม้แต่น้อย กำลังภายในของยายปี้หวู้และจูชุยส่วยที่สืบทอดมานานกว่า130ปี แข็งแกร่งกว่าหย่างเที่ยนมาก
เป็นอย่างนี้ไปได้ยังไง?
ผู้ชมข้างล่างสังเวียนเกิดความโกลาหลครั้งใหญ่ นี่มันห่างไกลกับสิ่งที่พวกเขาคาดไว้มาก
ใบหน้าของซ่งจงผิงขึงตึงอย่างน่ากลัว เปลือกตาของเขากระตุก ในใจนั้นระอุราวกาน้ำที่เดือดจัด
“หย่างเที่ยน รีบลุกขึ้นสิ! ฆ่ามันซะที!”ซ่งอวี่ตะโกนเสียงดัง หากหย่างเที่ยนแพ้ ความเสียหายของตระกูลซ่งของพวกเขานั้นมันมากเกินไป ในใจของเขามีเพียงความคิดเดียว คือศึกนี้ตระกูลซ่งของพวกเขาจะแพ้ไม่ได้
“รีบลุกขึ้นมาสิ ฉันแทงข้างนายไปตั้ง10ล้านนะ อนาคตของตระกูลลูกพี่ลูกน้องฉันฝากไว้บนตัวนายแล้วนะ!”ฟางเจิ้งเองก็พูดกับฟางเจิ้งอย่างวิตกกังวลเช่นกัน
“พวกนายไม่ต้องฝันเฟื่อนนักหรอก กระดูกขาของเขาหักแล้ว!”ลมมองไปที่พวกฟางเจิ้งและคนอื่น ๆ และพูดอย่างภาคภูมิใจ “ฉันบอกพวกนายตั้งนานแล้ว เจ้านั่นไม่ใช่คู่ต่อสู้ของคุณชายฉินหรอก มาท้าสู้กับคุณชายฉิน ก็เท่ากับรนหาที่ตาย!”
“อ้าก ขาฉัน……”หย่างเที่ยนนอนหงายอยู่บนสังเวียน ไว้มือกุมขาตัวเอง แล้วครวญครางอย่างเจ็บปวด
ฉินหลั่งยืนอยู่เบื้องหน้าของเขา มองหย่างเที่ยนที่ดิ้นพล่านด้วยความเจ็บปวดอยู่บนพื้น เขารู้สึกสงสารขึ้นมานิด ๆ
“นายจะยอมแพ้มั้ย?”ฉินหลั่งถาม
เขาไม่ได้ลืม สิ่งที่เขากำลังทำนั้นคือการประลอง มีเพียงใครคนหนึ่งยอมแพ้หรือถูกฆ่าเท่านั้น การประลองนั้นถึงจะจบ ซึ่งเขาคิดอยากจะไว้ชีวิตหย่างเที่ยน
“ยอมแพ้?”
หย่างเที่ยนเงยหน้าขึ้นมองฉินหลั่ง เขาอยากจะยิ้มออกมาสักหน่อย แต่ความเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่แล่นปราดขึ้นมาจากขา ทำให้เขายิ้มไม่ออก เขาพูดด้วยความยากลำบาก “ให้ฉันยอมจำนนต่อโลกแห่งศิลปะการต่อสู้จีนของนาย มันเป็นไปไม่ได้ ในสายตาของฉัน ทุกคนในโลกศิลปะการต่อสู้จีน ก็เป็นแค่แมลงทั้งนั้น นายเคยเห็นคนที่ยอมแพ้ให้กับแมลงตัวนึงมั้ยล่ะ ฮ่าฮ่า….”
ถึงแม้ว่าหย่างเที่ยนจะหัวเราะอย่างรุนแรง แต่ความเจ็บปวดที่แล่นขึ้นมาจากขา ทำให้ร่างกายของเขาเป็นตะคริว
เขาเริ่มพูดกับตัวเอง
“ท่านอาจารย์ ข้าไร้ความสามารถ วันนี้พ่ายแพ้ให้กับคนไร้ชื่อเสียงเรียงนามที่จีน ขาก็ถูกเขาหักไปแล้ว วันข้างหน้าคงไม่สามารถพัฒนาวิชาได้อีก นี่คือความจริงที่ศิษย์ยอมรับไม่ได้ บุญคุณของท่าน ศิษย์จะตอบแทนในชาติหน้า ชาตินี้ โปรดอภัยให้ศิษย์จากไปอย่างไม่มีวันกลับ…..”
หย่างเที่ยนพึมพำกับตัวเองเบา ๆ ทันใดนั้นก็ยกมือขึ้น ฟาดลงบนหัวของตัวเอง ก็ราวกับตีแตงโม เลือดสีแดงสดไหลออกมาจากรูจมูกของเขา
ร่างของหย่างเที่ยนอ่อนยวบ รูจมูกไม่มีลมหายใจอีกต่อไป

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset