รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 330 ความน่าจะกลายเป็นดีของตระกูลซ่ง

บทที่ 330 ความน่าจะกลายเป็นดีของตระกูลซ่ง
“บ้าไปแล้ว”มองร่างของเย้นนี มุมปากซ่งอวี่ก็บ่นอุบอิบ เขาให้ลูกน้องที่มารายงานก่อนนี้ออกไป
ซ่งอวี่คิดในใจ โทรหาซ่งจงผิงผู้เป็นพ่อ ก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับเรื่องที่หลอกใช้เย้นนีฆ่าฉินหลั่ง ซ่งอวี่ไม่เปิดเผยกับพ่อสักคำ
แต่ตอนนี้ เขารู้สึกว่าถึงเวลาบอกพ่อแล้ว
ซ่งจงผิงกำลังประชุม ตั้งแต่ที่แพ้ให้กับบ้านตระกูลจงที่การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ เขาก็หกหู่ ลางานหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งลาอีกไม่ได้แล้ว เขาจึงต้องไปทำงานที่รัฐบาล
แต่อย่ามองว่าเขายังเหมือนก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เกิดเรื่อง เข้างานเลิกงานตรงเวลา เข้าร่วมงานประชุมแต่ละอย่าง ตอนที่พูดในที่ประชุม ก็มีท่าทีเคร่งขรึม และในใจห่วงใยชาวบ้าน
ที่จริงแล้ว ความคิดของเขาไม่อยู่ที่งาน
เขาเหมือนศพเดินได้ จากที่แพ้การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ เอาการงานที่เขาพากเพียรมากว่า 30 ปีไป จิตวิญญาณของเขาสูบไปหมด
ซ่งจงผิงกำลังประชุมอยู่เป็นกิจวัตร เวลานี้ โทรศัพท์เขาสว่างขึ้น เป็นลูกชายโทรมา
ซ่งจงผิงตัดสายโดยตรง
สุดท้าย ซ่งจงผิงก็ได้รับข้อความจากลูกชาย:“พ่อ ตอนกลางคืนมาที่คฤหาสน์ภูเขาอู้หลิง เรื่องน่าจะกลายเป็นดี!”
น่าจะกลายเป็นดี!
เห็นประโยคนี้ ซ่งจงผิงจิตใจที่เหมือนดินแดนรกร้างนั้น ทันใดนั้นก็มีต้นหญ้างอกเงยขึ้นมา!
ถึงเขาจะสงสัยกับคำว่า “น่าจะกลายเป็นดี” ของลูก แต่ในใจเขาเกิดความหวัง เขาตอบกลับไปง่ายๆว่า “โอเค!”
เลิกงานตอนเย็น ซ่งจงผิงก็ให้คนขับรถ ขับรถไปที่คฤหาสน์ภูเขาอู้หลิง
“พ่อ พ่อมาแล้ว!”ซ่งอวี่เห็นพ่อมา ก็ยืนขึ้นทันที
“มีเรื่องอะไร พูดสิ!”ซ่งจงผิงยังคงนิ่งเหมือนเดิม เขาถอดเสื้อคลุมออก วางที่ราวแขนเสื้อ นั่งบนโซฟา จุดบุหรี่คิวบาชั้นดี
“ฉินหลั่งน่าจะตายแล้วครับ” ซ่งอวี่พูดกับซ่งจงผิง
ซ่งจงผิงที่สูบบุหรี่อยู่ก็หยุดลง ตกใจ มองไปที่ซ่งอวี่ ดวงตาเป็นประกายเหมือนเหยี่ยว
“คือแบบนี้……”ซ่งอวี่เอาเรื่องหลายวันนี้ และแผนของตัวเองเล่าให้ซ่งจงผิงฟัง
“รถคันนั้นของฉินหลั่ง ไม่ลงมาครึ่งเดือนแล้วครับ ดังนั้นผมเลยมั่นใจกว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ว่า เขาตายที่บนภูเขาเทียนแล้ว!”ซ่งอวี่พูด
“เขาตายแล้ว…”ซ่งจงผิงได้ยินที่ซ่งอวี่พูด ก็คิดเช่นกัน เปอร์เซ็นต์ที่ฉินหลั่งตายแล้ว ค่อนข้างมาก ในหัวเขาเริ่มคิดอย่างรวดเร็ว
“พ่อ ผู้หญิงคนนั้นชื่อเย้นนี แล้วยังแฉข่าวหนึ่งให้ผมฟัง ก็คือก่อนหน้านี้ที่จีนหลิง เสิ่นวั่นเชียนแห่งจีนหลิง โข่งลิ่งเสียนแห่งเซี่ยงไฮ้ต่างเป็นลูกน้องของเขา ครอบครัวเขาร่ำรวย คิดถึงทุกอย่างก่อนหน้านี้ที่ฉินหลั่งทำ ผมว่าเขาคือ‘ลูกชาย’ลับคนนั้นที่ถูกตระกูลฉินทอดทิ้ง!”ซ่งอวี่พูดเตือน
ซ่งจงผิงตกใจ แล้วใช้หัวคิดสั้นๆอีกครั้ง ที่จริง ดูเหมือนว่าฉินหลั่งก็เป็นลูกลับที่ถูกตระกูลฉินทอดทิ้ง ซ่งจงผิงสูบบุหรี่ พ่นควันสีฟ้าๆออกมา
“ที่ตระกูลฉินออกแถลงการณ์ก็ชัดเจนดี ฉินหลั่งไม่ใช่คนของตระกูลฉินแล้ว ดังนั้นพวกเราฆ่าเขาตาย ตระกูลฉินก็ไม่มีทางทำอะไรพ่อ”ซ่งจงผิงพูดวิเคราะห์
“ลูกก็คิดเช่นนี้”ซ่งอวี่พูดยิ้มๆ
ซ่งจงผิงยังคิดในหัว ฉินหลั่งตาย นี่คือการเปลี่ยนแปลงและโอกาสที่ใหญ่โต เป็นไปได้ที่จะทำให้ของที่เขาเสียไปนำประโยชน์กลับมา
10นาทีถัดมา ซ่งจงผิงยืนขึ้น เดินไปที่หน้าโทรศัพท์บ้านของห้องรับแขก หยิบไมค์พูดขึ้นมาขึ้นมา หยุดความคิดเล็กน้อย จากนั้นก็กดเบอร์โทรของจ้านเทียนหยาหัวหน้าแก๊งแก๊งหัวชิงอย่างเด็ดขาด
สำหรับเขาแล้ว นี่คือโอกาสพลิกตัวที่ดี ถ้าเขาต้องการพลิกตัว ออกไปไม่ได้จากความช่วยเหลือแก๊งหัวชิง ดังนั้น ข่าวนี้จะต้องรายงานให้แก๊งหัวชิง
“คุณซ่ง สวัสดี มีอะไรเปลี่ยนแปลงไหม?”จ้านเทียนหยาสมแล้งที่เป็นหัวหน้าแก๊งแก๊งหัวชิง จากเวลาที่ซ่งจงผิงโทรมา ก็เดาสาเหตุที่ซ่งจงผิงโทรมาได้
“หัวหน้าแก๊งจ้านผู้เลิศเลอ!ข้าน้อยมีสถานการณ์ใหม่ๆเล็กน้อย ที่อยากจะแบ่งปันกับท่าน”ซ่งจงผิงพูดด้วยท่าทีต่ำต้อย:“ฉินหลั่งมีความเป็นไปได้ 90% ที่จะ ตายแล้ว!”
ประโยคนี้สำหรับจ้านเทียนหยาเป็นระเบิดลูกใหญ่
“ใครฆ่าเขา?90%?หมายความว่าไง?”จ้านเทียนหยาถาม
ฉินหลั่งอายุน้อย เอาชนะหย่างเที่ยนได้ ก็ถือว่าเป็นแก๊งหัวชิง ตัวอันตรายสำคัญกลับมาที่จีนอีก ตอนนี้มีคนฆ่าเขาได้ จะต้องมีศิลปะการต่อสู้ที่เก่งกาจแค่ไหนเชียว?
ทำให้จ้านเทียนหยากังวล
“เป็นลูกชายผมที่ใช้น้ำเสียนจิวทำเขาตาย ดังนั้นเป็นได้ถึงว่า 90% นั่นเป็นเพราะพวกเราไม่เห็นศพเขา แต่เขากับพวกนัดเรียนสาวขึ้นไปภูเขาเทียน ไม่ได้ลงมาครึ่งเดือนแล้ว ดังนั้นพวกเราเดาว่า ความเป็นไปได้ 90% ของเขา ตายแล้วที่ภูเขาเทียน!”
“น้ำเสียนจิว…ไม่ลงมาจากภูเขาเทียนครึ่งเดือน…”
จ้านเทียนหยาบ่น:“จากที่ผมรู้ ภูเขาเทียนเป็นเทือกเขาที่งดงามมากทางตะวันตกเฉียงเหนือ บนเขาไม่มีหิมะละลายทั้งปี พื้นที่ขนาดใหญ่ไม่มีโซนของมนุษย์อยู่ คนๆหนึ่งไม่ลงมากว่าครึ่งเดือน โอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ กลัวว่าจะไม่ถึงสิบเปอร์เซ็นต์”
“ครับ ผมจึงบอก ฉินหลั่งอาจจะมีความเป็นไปได้ 90% ที่จะตายแล้วบนภูเขาเทียน!”ซ่งจงผิงพูด
“เดิมทีหัวหน้าเทพเจ้าคุ้มครองของลูกน้องผมยังอยากจะล้างแค้นสาวกเป็นการส่วนตัว ตอนนี้ดูแล้วคงไม่มีโอกาสนี้แล้ว เฮ้อ น่าเสียดายๆ!”
จ้านเทียนหยาพูดอย่างเสียใจ เขาคาดหวังพิเศษกับฉินหลั่งหัวใจแห่งความหวังดวงนี้ของวงการต่อสู้ของจีน ว่าจะถูกแก๊งหัวชิงทำลายกับมือ แบบนี้ ก็ถือว่าแก้แค้นให้วงการต่อสู้ของจีนที่ตอนนั้นฆ่าทำลายล้างบรรพบุรุษอย่างไม่เว้นศัตรู
“แต่เขาตายก็เป็นเรื่องดี วงการต่อสู้ของจีนมีผู้นำอายุน้อยเช่นนี้ คืออุปสรรคใหญ่ของผมแก๊งหัวชิงที่กลับมาจีน!ตอนนี้เขาตายแล้ว ทุกอย่างก็ง่ายแล้ว!”จ้านเทียนหยาถอนหายใจ
“ถูก หัวหน้าแก๊งจ้าน ขอถามหน่อยครับแก๊งของท่านเตรียมกลับจีนเมื่อไหร่ครับ?”ซ่งจงผิงหวังว่าแก๊งหัวชิงจะกลับจีนได้ไวๆอย่างเร่งด่วน แบบนี้ เขาก็อาจจะได้รับอำนาจที่ก่อนหน้านี้อยู่ที่เย็นจีน ลบล้างบ้านตระกูลจง รวมกับโลกใต้ดินของเย็นจีน
“ไม่ต้องกังวล คุณซ่ง ควรมาไม่น่าช้าหรือเร็วก็ต้องมา คุณรอดูการเปลี่ยนแปลงเถอะ”พูดจบ จ้านเทียนหยาวางสาย
ฉินหลั่งตายแล้ว เหอะ!
จ้านเทียนหยาโทรวิดีโอหาลี่ไห่ซา ข่าวนี้ต้องปรึกษาเขาคนแรก
หน้าจอที่กำแพง ปรากฏร่างของลี่ไห่ซา
“หัวหน้าแก๊ง จะให้ผมไปจีนแก้แค้นแทนหย่างเที่ยนเหรอ?”ลี่ไห่ซาอ้าปากก็ถาม หลายวันนี้ ความแค้นของหย่างเที่ยนอยู่ในหัวเขาตลอด เขาอัดกลั้นความโกรธ จะต้องเอาคืนหย่างเที่ยน!
“ฉินหลั่งตายแล้ว!”จ้านเทียนหยาพูดตรงๆ
“ตายแล้ว…”ประโยคเดียวทำเอาลี่ไห่ซาตะลึง:“ทำไมเขาตายล่ะ?เขาควรตายในฝ่ามือผมสิ เขาตายไม่ได้ เขาตายแล้วผมก็หมดทางแก้แค้นแทนหย่างเที่ยนสิ หัวหน้าแก๊ง ใครฆ่าเขา?”
“เขาถูกคนวางยา หลังจากนั้นก็ไปที่บนภูเขาเทียน ไม่ลงมาครึ่งเดือน น่าจะตายด้วยพิษบนเขา และก็เป็นไปได้ที่อาจจะแข็งและหิวตายบนภูเขาเทียน!”จ้านเทียนหยาพูด
“อ๋า ไอ้สวะนี่ ตายแบบนี้เสียเปรียบเขาไปแล้ว!หย่างเที่ยน อาจารย์ขอโทษคุณด้วย ที่แก้แค้นแทนคุณไม่ได้!”
เวลานี้ลี่ไห่ซาตื่นเต้นสุดๆ เขาเริ่มกระโดดขึ้นลง ปล่อยหมัดคนเดียว ต้นไม้ที่สูงตระหง่านถูกเขาต่อยจนล้ม ทะเลสาบน้ำแข็งถูกเขาถูกหมัดเขาต่อยจนแตกกระจาย หินขนาดใหญ่กว่าหนึ่งเมตร ถูกลี่ไห่ซาตีแตกเป็นชิ้นๆ!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset