รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 329 สุดท้ายที่แท้ก็แค่ฝัน

บทที่ 329 สุดท้ายที่แท้ก็แค่ฝัน
“ถ้าคุณอยากอยู่ที่นี่ ผมก็จะอยู่กับคุณที่นี่!สรุปคือ ผมจะอยู่กับคุณตลอดไป”ฉินหลั่งมองจงยู่ พูดด้วยรอยยิ้ม ครึ่งเดือนที่อยู่ยาวเย่วกงนี้ คือครึ่งเดือนที่ฉินหลั่งผ่อนคลายสบายที่สุด
“คุณจะหยอกให้ฉันมีความสุขล่ะสิ…”
จงยู่ใช้นิ้วขาวๆ จับจมูกของฉินหลั่งแล้วพูด เธอมองทะเลสาบนั่นที่อยู่ใกล้ๆ พูด:“รู้จักคุณมาตั้งนานแล้ว ฉันมองออก ในใจคุณมีความทะเยอทะยาน ความต้องการ คุณไม่มีทางทิ้งตระกูลฉิน ยังไงที่นั่นก็ยังมีพ่อแม่คุณ ญาติ คุณคิดเสมอว่า ต้องมีสักวันที่ได้กลับไปตระกูลฉิน ใช่ไหมล่ะ?”
ถูกจงยู่สะกิดเรื่องในใจ ฉินหลั่งก็พูดไม่ออก ที่จริงแล้ว ในใจเขาไม่เคยลืมตระกูลฉิน ถ้าตระกูลฉินเจริญรุ่งเรือง เขาก็ยอมเป็นคนดูอยู่เงียบๆ
แต่ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ที่ฉินหยวนพ่ายแพ้ให้ตระกูลหยูแห่งหลินอาน เพราะความเห็นแก่ตัวของตัวเอง หากตระกูลฉินตกไปอยู่ในมือฉินหยวน อนาคตคงจะแย่ อีกอย่าง เขาจะปฏิบัติต่อพ่อแม่ของตัวเองอย่างไร?
พอคิดฉินหลั่งก็รู้สึกกลัว
ในงานเลี้ยงวันเกิดของคุณปู่ฉินป๋อสง ฉินหลั่งยังได้ยินว่า ฉินกางเจ้าเกาะของเกาะป่ายฮัวหักหลังตระกูลฉิน เปลี่ยนไปฝั่งอีกตระกูลที่ซ่อนไว้นั่นคือตระกูลสิน หมายความว่า ตระกูลสินได้เตรียมการลงมือล่วงหน้ากับตระกูลฉินไว้แล้ว ตระกูลฉินจะต้านทานไหวเหรอ?
สำหรับฉินหลั่งแล้ว ตระกูลฉินที่อยู่มานานเป็นรากฐานขนาดใหญ่ไม่มีใครต้านทานได้นั้น ที่จริงแล้วทั้งภายในและภายนอก หากประมาทไปเล็กน้อย ก็อาจทำให้รากฐานกว่าร้อยปีนั้น พังทลายลง!
“ฉินหลั่ง คุณเป็นอะไรไป?”มองฉินหลั่งที่เหมือนตกอยู่ในความคิด จงยู่ก็ถามอย่างเป็นห่วง
“เปล่า” ฉินหลั่งได้สติคืนมา ยิ้มให้จงยู่ พูด:“พวกเราไปดูที่ข้างทะเลสาบเถอะ”
ฉินหลั่งไปที่ข้างทะเลสาบกับจงยู่ ในน้ำทะเลสาบนั้นใสสะอาด มีปลาแหวกว่ายไปมาในน้ำ
เหล่าสาวกล้อมรอบมา มองจงยู่กับฉินหลั่ง
จงยู่คุกเข่าลง ยื่นมือไปในน้ำ ปลาหลายตัวที่มีความกล้าก็ว่ายเข้ามา ดูดนิ้วมือจงยู่ จงยู่ถูกดูดก็ยิ้มออกมา
“จงยู่”
ได้ยินฉินหลั่งเรียกตัวเอง จงยู่ก็หันหน้าไปมองฉินหลั่ง ใครจะไปรู้ว่าน้ำเย็นๆจะสาดใส่ไปที่หน้าเธอ รู้สึกสบายสุดๆ
ฉินหลั่งยิ้มอย่างพอใจออกมา
“ฉินหลั่ง หยุดเดี๋ยวนี้!”จงยู่มองไปที่ฉินหลั่งที่ยิ้มอย่างมีความสุข ยืนขึ้นตามเขาไป
มองจงยู่วิ่ง ในใจของฉินหลั่งก็มีความสุข
“ตามผมทันด้วยเหรอไง”ฉินหลั่งแล้วยัง “ยั่วยุ” จงยู่
แบบนี้ ทั้งสองคู่รักวัยรุ่นก็วิ่งไล่กันที่ภูเขาที่งดงามราวกับภาพวาด
เหล่าสาวกยาวเย่วกงที่มองอยู่ข้างทะเลสาบ ต่างรู้สึกกันว่า เจ้านายกับนายหญิง เป็นคู่ที่หวานจริงๆ
ในขณะเดียวกันตอนนี้ เย็นจีน ตระกูลซ่งก็อยู่ในคฤหาสน์
ครึ่งเดือนที่ผ่านมา ตอนที่ฉินหลั่งพาจงยู่ไปเมืองอู ซ่งอวี่ส่งลูกน้องสองคน ตามติดฉินหลั่งทันที
วันนี้ ลูกน้องหนึ่งในนั้น กลับไปที่เย็นจีนจากเมืองอูเพื่อรายงานสถานการณ์ต่อหน้าซ่งอวี่
“ฉินหลั่งกับจงยู่กับนักเรียนอีกสี่คน ลงจากเครื่องบินของเมืองอู ก็หยุดที่ร้านอาหารในเมืองอู 2 ชั่วโมงกว่า เพื่อกินข้าวและเช่ารถ ในร้านอาหาร จงยู่ได้รับพิษจนหมดสติ ฉินหลั่งกังวลมากๆ พวกเขาให้จงยู่กินยาบางอย่าง
จากนั้นพวกเขาก็รีบขับรถ ไปที่ภูเขาเทียน!เราติดตามพวกเขามาระยะหนึ่งแล้ว ผ่านอุปกรณ์การเหนี่ยวนำความร้อน พวกเราเห็นสถานการณ์ในรถ พวกเราเดาว่าจงยู่อ้วกเป็นเลือดที่รถ!”
ตาของซ่งอวี่เป็นประกาย อ้วกออกเป็นเลือดก็เพราะพิษออกฤทธิ์ พิษของน้ำเสียนจิวออกฤทธิ์ ก็ไม่มีใครในโลกนี้ช่วยได้
“พวกเขาขึ้นไปภูเขาเทียน พวกเราหยุดลง เพราะว่าภูเขาเทียนเป็นถนนที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ข้างในคือภูเขาหิมะขนาดใหญ่ ขึ้นไปก็ไปหาเรื่องตายชัดๆ!”
“งั้นทำไมเขาเข้าไปภูเขาเทียน?”ซ่งอวี่ถาม ข่าวนี้เมื่อครึ่งเดือนก่อน ลูกน้องรายงานเขาแล้ว แต่เขาคิดไม่ออกมาตลอด
“น่าจะเพราะคิดว่าภูเขาเทียนมีนางฟ้าอยู่?อยากให้ช่วยชีวิตจงยู่?”ลูกน้องเดาด้วยความงุนงง
“คุณชายซ่ง น่าจะเพราะพวกเขาคิดว่าจงยู่น่าจะใกล้ตายแล้ว อยากพาจงยู่ไปภูเขาเทียนเพื่อมองทัศนียภาพอันสวยงาม จงยู่คือคนที่ชอบธรรมชาติ!ไม่งั้นฉินหลั่งก็คิดว่าจงยู่หมดหวังแล้ว ก็เลยพาจงยู่ขึ้นไปภูเขาเทียนด้วยกัน กระโดดไปบนหน้าผา บนภูเขาเทียนต่างเป็นภูเขาหิมะ ศพของพวกเขาก็ไม่เน่า แบบนี้พวกเขาก็จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไปแล้ว”เย้นนีเดาที่อยู่ข้างๆ
“พูดต่อ ต่อไปเป็นยังไง?”ซ่งอวี่ถามลูกน้อง
“พวกเรารอพวกเขาบนถนนภูเขาเทียน เพราะว่าพวกเขาไม่สามารถข้ามถนนของภูเขาเทียนได้ ถ้าพวกเขาจะย้อนกลับมา ก็ต้องผ่านจุดที่พวกเราจอด!พวกเรารออยู่นั่นครึ่งเดือนได้ รถของพวกฉินหลั่งก็ไม่ลงมา”
ลูกน้องพูด:“คุณชายซ่ง ผมสงสัยว่าฉินหลั่งกับสาวๆพวกนั้น น่าจะตายแล้ว!”
“ไม่ผิด คุณชายซ่ง ไม่ลงมาครึ่งเดือน บนภูเขาเทียนหนาวขนาดนั้น หนาวๆขนาดนั้นก็ไม่มีอะไรให้กินด้วย ฉันก็คิดว่า พวกเขาตายแล้ว!”เย้นนีพูดต่อ
“เยี่ยม!”
ซ่งอวี่คิดอยู่ในหัวแป๊บหนึ่ง เขาก็คิดว่า ตอนนี้พวกฉินหลั่งมีความเป็นไปได้กว่า 90% ที่จะตายแล้ว อารมณ์ของเขาก็ดีใจสุดๆ พูดไปที่ลูกน้องอีกว่า:“คุณบอกพรรคพวกพวกนั้นที่ยังรออยู่บนภูเขาเทียน ให้เขาจับตาดูรถของฉินหลั่งไว้ดีๆ แล้วก็จับตาดูอีกครึ่งเดือน!อีกครึ่งเดือนค่อยกลับมา แล้วผมจะให้พวกคุณคนละห้าแสน!”
“ขอบคุณคุณชายซ่ง ขอบคุณคุณชายซ่ง!”ลูกน้องรีบขอบคุณซ่งอวี่
“คุณชายซ่ง ตอนนี้ฉินหลั่งก็ตายแล้ว คุณพาฉันไปเจอพ่อแม่คุณได้แล้วใช่ไหมคะ?”เย้นนีมองไปที่ซ่งอวี่แล้วพูด
“ไปเจอพ่อแม่?”ซ่งอวี่ที่กำลังมีความสุขที่ฉินหลั่งตาย ได้ยินคำพูดเย้นนี ก็มองเธออย่างแปลกๆ ท่าทาง“งุนงวย”ของเขาแบบนี้ ทำให้เย้นนีทำอะไรไม่ถูก
“คุณไม่ได้บอกเหรอ แค่ฉินหลั่งตายจะพาฉันไปพบพ่อแม่คุณ คุยเรื่องงานแต่งเรา คุณยังบอกอีกว่า คุณดูแหวนเพชร เลือกชุดแต่งงานแล้ว คุณชายซ่ง ตอนนี้พาฉันไปดูโอเคไหม?ฉันทนไม่ไหวอยากเป็นผู้หญิงของคุณแล้ว”
เย้นนีพูด ก็เอื้อมไปตรงหน้าซ่งอวี่ อยากพุ่งเข้าสู่อ้อมกอดซ่งอวี่ แต่กลับถูกซ่งอวี่ผลักออก
“เย้นนี คุณฝันหรือไง คุณแค่ผู้หญิงธรรมดาๆ ตระกูลซ่งผมเป็นถึงตระกูลใหญ่ของเย็นจีน คุณคิดว่าผมจะแต่งกับคุณได้หรือไง?”ซ่งอวี่มองเย้นนีพูดห้วนๆ
“คุณชายซ่ง ทำไมคุณเป็นแบบนี้ คุณไม่ได้บอกเหรอว่า แค่ฆ่าฉินหลั่ง ก็จะแต่งงานกับฉัน คุณยังบอกว่าจะไม่หลอกแล้วทิ้ง ฉันทำเรื่องแย่ๆเพื่อคุณตั้งมากมาย แล้วยังเอาร่างกายใสบริสุทธิ์นั้นให้คุณด้วย คุณชายซ่ง คุณ……”เย้นนีคิดว่าซ่งอวี่เปลี่ยนหน้าไวมาก นี่ไม่ใช่ซ่งอวี่ที่อ่อนโยนเอาใจใส่เธอ พูดจาหวานๆเลยสักนิด
“เหอะ!ยังจะมีหน้าพูดว่าตัวเองใสบริสุทธิ์อีก คุณคิดว่าผมโง่เหรอ?ผมบอกคุณตรงๆนะ ที่จริงผมหลอกใช้คุณตั้งแต่แรกแล้ว ตอนนี้ฉินหลั่งตายแล้วแน่นอน คุณไม่มีประโยชน์อะไรกับผมทั้งนั้น ผมให้คุณล้านหนึ่ง คุณไปไหนก็ไป!”ซ่งอวี่หยิบบัตรเอทีเอ็มออกมา ทิ้งใส่หน้าเย้นนี
“เหอะเหอะ หลอกฉัน ที่แท้ทุกอย่างก็แค่ฝัน ที่แท้ทุกอย่างก็แค่ความฝัน ……”เย้นนีหัวเราะขึ้นมา เธอก้มตัว หยิบบัตรเอทีเอ็มนั่น หยิบมาในมือแล้วมอง ทันใดนั้นเธอก็คิด สาเหตุของฝันนี้ เพราะว่าตัวเองอยากได้เงิน
“ซ่งอวี่ เอาคืนไป!”
เย้นนีเอาบัตรธนาคารปาใส่ที่ตัวซ่งอวี่แรงๆ จากนั้นหมุนตัวออกไปนอกคฤหาสน์ ดวงตาเต็มไปด้วยน้ำตา หัวเราะเหมือนคนบ้า:“ที่แท้ก็แค่ความฝัน เย้นนี คุณมันน่าตลกจริงๆ เพื่อฝันอันเดียว ทำร้ายคนไปตั้งมากมาย สุดท้าย คุณได้อะไรล่ะ?ฮ่าฮ่า……”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset