รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 340 ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว

บทที่ 340 ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว
เมื่อได้ยินชื่อของฉินหลั่งที่พูดชื่อตนเองออกมา ทุกคนที่อยู่ในเวลานั้นต่างตกใจไปตามๆ กัน วงการต่อสู้ของจีนที่อยู่บนฝั่ง เพิ่งรู้ว่าเด็กหนุ่มที่อยู่ตรงหน้านั่นก็คือ เมื่อก่อนก่อน ก็คือฉินหลั่งผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของการต่อสู้ของเย็นจีน
“คนที่ทำให้หย่างเที่ยนพ่ายแพ้ก็คือเขาเหรอ”
“เด็กกว่าที่ฉันจินตนาการเอาไว้อีก”
“วิชาวิทยายุทธ์ของเขาล้ำเลิศมาก”
……
แน่นอนว่า คนที่ตกใจที่สุดก็คือคนสามคนซ่งอวี่ เย้นนี ลี่ไห่ซา
ทำไมเขายังมีชีวิตอยู่! เพราะอะไรเขาถึงยังรอดอยู่ได้ล่ะ!
ซ่งอวี่ใจเต้นโครมคราม เขาก็มั่นใจแล้วว่าฉินหลั่งได้ตายเป็นผีไปแล้ว แล้วอยู่ดีๆ ทำไมฉินหลั่งถึงปรากฏตัวขึ้นมาได้ล่ะ?
“ทำไม? เกิดเรื่องอะไรขึ้น?” ซ่งอวี่เปิดวีดีโอคอลหาซ่งจงผิงอยู่ตลอดเวลา ซ่งจงผิงกำลังดูการต่อสู้อย่างสนใจ
สองชั่วโมงก่อน การต่อสู้ก็เป็นไปอย่างราบรื่น ลี่ไห่ซาฆ่าคนของวงการต่อสู้ของจีนได้หนึ่งคน เขาก็สบายใจไปเปลาะหนึ่ง เขารู้สึกว่าการกลับคืนมายังประเทศจีนของแก๊งหัวชิงนั้นใกล้แค่เอื้อม เช่นนั้นตนเองก็สามารถเอาสิ่งที่สูญหายไปเอาคืนมาได้แล้ว
“ฉินหลั่งปรากฏตัวขึ้น เขายังไม่ตาย…” ซ่งอวี่พูดกับบิดาอย่างโง่ๆ
“อะไรนะ!” ซ่งจงผิงตกใจมาก หัวใจเต้นโครมคราม พร้อมทั้งรู้สึกมีลางสังหรณ์ไม่ดีเกิดขึ้น “ไม่ใช่ว่าแกพูดว่ามันตายไปแล้วนี่? แล้วทำไมมันยังไม่ตาย ซ่งอวี่ แกจัดการเรื่องนี้ยังไง!”
ซ่งจงผิงกล่าวโทษแก่ซ่งอวี่ พร้อมทั้งทำให้ซ่งอวี่ใจสั่น
“ท่านพ่อ ท่านอย่างได้เป็นห่วงไปเลย ถึงแม้ว่ามันยังไม่ตาย อาศัยความสามารถของคุณลี่ สามารถฆ่าเขาได้แน่ ท่านเชื่อฉันเถอะ” ซงอวี่รีบพูดอย่างทันควัน
“หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น” ซ่งจงผิวถอนหายใจอย่างหนักใจ
เมื่อเห็นฉินหลั่ง เย้นนีตะลึงทันที เธอเอามือปิดปากตนเอง อีกนิดก็เกือบกรีดร้องออกมา
ฉินหลั่งยังไม่ตาย เธอไม่ได้ฆ่าฉินหลั่ง! นี่มันทำให้ความผิดของเธอลดน้อยลงไปเยอะ
ฉินหลั่งยังไม่ตาย พวกจงยู่ล่ะ? ก็ต้องไม่ตายแน่ ต้องเป็นแบบนี้แน่ ทุกคนยังไม่มีใครตาย! เย้นนีคาดหวังอยู่ในใจ
ทว่าเมื่อเห็นฉินหลั่งลอยตัวขึ้นมา หวังเฉินใจเต้นโครมคราม ในเวลานี้เธอถึงเข้าใจว่า ตนเองรอคอยหวังว่าจะได้เจอฉินหลั่ง
“แกคือฉินหลั่ง! คนที่ฆ่าลูกศิษย์หย่างเที่ยนของฉันให้ตายอย่างเลือดเย็น?”
ลี่ไห่ซาเกรี้ยวกราดตอนที่พูดออกมา
“ไม่ผิด ฉันเอง!” ฉันหลั่งยอมรับทันที
“ฮ่า ๆๆ …”
ลี่ไห่ซาหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง จากนั้นก็มองขึ้นฟ้าแล้วกล่าวออกมา “ศิษย์เอ๋ย วันนี้อาจารย์จะล้างแค้นให้แกแล้ว แกรอให้สบายใจ ไอ้หอมนี่มันบีบบังคับให้แกตาย เดี๋ยวก็ต้องลงไปนอนเอาดินกลบหน้าเพื่อชดใช้กรรมให้แกแล้ว”
เมื่อกลับมองที่ฉินหลั่งอีกครั้ง ลี่ไห่ซาตาแดงแจ๋มีแต่ความโกรธแค้น “ไอ้หมอนี่ แกทำให้ลูกศิษย์ของฉันตาย ถึงเวลาแล้วที่แกจะไปชดใช้กรรมเป็นเพื่อนลูกศิษย์ของฉันในนรก แกวางใจได้เลย ฉันจะใช้วิธีที่ทรมานที่สุดของโลกใบนี้ ให้แกลิ้มลองรสชาติของความเจ็บปวด จากนั้นค่อยส่งแกลงไปในนรก!”
“ไอ้หมอนี่ มาหากูเดี๋ยวนี้!” ลี่ไห่ซาตะคอกเสียงดัง ราวกับราชสีห์กำลังคำรามอย่างโกรธแค้นจนทำให้หัวใจคนขวัญหนีดีฝ่อ ร่างกายยุบตัวลงไปบนผิวน้ำ ภายใต้พลังของเขาทำให้ผิวน้ำ กลายเป็นผิวน้ำมีความยืดหยุ่น เด้งลงไปมา ร่างกายของลี่ไห่ซาทะยานออกมา แล้วพุ่งไปที่ฉินหลั่งทันที
ฉินหลั่งตกใจ ลี่ไห่ซาคนนี้มันเก่งจริงๆ เก่งที่ขนาดสามารถใช้พละกำลังในการบังคับน้ำได้
ฉินหลั่งกระโดดขึ้น ร่างกายดั่งพญานกอินทรี พุ่งทะยานไปในอากาศยี่สิบกว่าเมตร
หลังจากได้รับการถ่ายทอดวรยุทธ์ลมปราณมากจากหลี่เซี่ยวหยาวแล้ว วิทยายุทธ์ของฉินหลั่งดีกว่าแต่ก่อนมาก การขึ้นไปยังที่สูงแทบไม่มีปัญหาใดเลย
ลี่ไห่ซาพุ่งทะยานขึ้นไปบนท้องฟ้า วิทยายุทธ์ของฉินหลั่งทำให้เขาใจสั่นเล็กน้อย มิน่าล่ะหย่างเที่ยนถึงพ่ายแพ้ฉินหลั่ง ความสามารถนั้นไม่อาจดูถูกได้เลย
“วิทยายุทธ์ของแกไม่เลวทีเดียว แต่ช่างน่าเสียดายที่แกมาเจอฉัน เมื่อครู่คนพวกนั้นก็จะกลายมาเป็นวีรบุรุษของแก!” ลี่ไห่ซามองฉินหลั่งที่อยู่กลางอากาศ พร้อมทั้งพูดกล่าวโทษไปด้วย
“กระบวนท่าฝีเท้าจี๋ซิงที่เจ็ดท่าเท้าหมาป่าศึก!”
ลี่ไห่ซาเริ่มจู่โจม มายังฉินหลั่งทันที พร้อมทั้งใช้กระบวนท่าเท้าหมาป่าศึกในการจู่โจมเขา กระบวนท่าเยือกเย็นดั่งฝูงสุนัขจิ้งจอกโหดร้ายอันแสนโหดร้าย ตอนที่ใช้ท่าอ้าปากเพื่อเปิดเขี้ยว ก็พุ่งกระโจนมาทางฉินหลั่งทันที
อำนาจดุร้ายทรงพลัง เท้าของลี่ไห่ซาแตะลงบนตัวฉินหลั่ง
ฉินหลั่งใช้กระบวนท่า “เทียนหนานเทียนเป่ย” และท่า “ม้วนทะยาน” เพื่อให้หลุดพ้นการกระบวนท่านี้ของลี่ไห่ซา
ลี่ไห่ซารู้สึกว่าพลังของตนเองแกร่งกล้า แต่แทบทำอะไรฉินหลั่งไม่ได้เลย ราวกับว่าเท้าสัมผัสกับขี้ผึ้ง มันลื่นไหลไถลไปเรื่อย แทบจับจุดไม่ได้เลย
เวลานั้นเอง ฉินหลั่งใช้หมัดต่อยไปหาลี่ไห่ซา
ลี่ไห่ซาใจสั่น แค่วิธีการออกหมัด แถมยังตอนที่หมัดทั้งสองข้างสัมผัสกับตนเอง ลี่ไห่ซาถึงได้รู้ตัวว่า กำลังภายในที่อยู่ในหมัดของฉินหลั่ง หนักหน่วงดั่งแม่น้ำหวงเหอ จนเขารู้สึกว่าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา
เสียง “ผลัก” หมัดทั้งสองแยกออกจากกัน ลี่ไห่ซาถูกแรงหมัดของฉินหลั่งทำให้ได้รับบาดเจ็บ เขายังคงกัดฟันพยายามต้านหมัดของฉินหลั่งเอาไว้ แถมรีบเอาตัวรอดหวุดหวิด พร้อมทั้งโรยตัวลงบนพื้นผิวน้ำในทะเลสาบ
“เมื่อครู่ยังพูดปากพล่อยอยู่เลย แล้วทำไมตอนนี้ถึงได้ถอยหลังกลับล่ะ!”
ฉินหลั่งไม่ปล่อยโอกาสให้ลี่ไห่ซาได้หายใจ ตนเองรีบลดตัวลง พร้อมทั้งไล่ตามต่อสู้เขาอย่างทารุณ
กระบวนท่า “เทียนหนานเทียนเป่ย” เอาออกมาใช้กับลี่ไห่ซา ตอนที่ลดระดับจากบนอากาศลงมานั้น ลี่ไห่ซาที่มีกระบวนท่าในการต่อสู้ แต่กลับไม่มีโอกาสในปล่อยหมัดเลย
พลังภายในของฉินหลั่งพลุ่งพล่านดุดันเหลือเกิน แค่เขาอยากจะจู่โจมฉินหลั่ง ยังทำให้ลี่ไห่ซาบาดเจ็บได้
ลี่ไห่ซาหวาดกลัวอยู่ในใจมาก ทำไมไอ้เด็กหน้าละอ่อนคนนี้ที่อยู่ด้านหน้าของตนเอง ทำไมถึงแสดงความรู้สึกว่าอ่อนแอไม่มีทางสู้ไปได้ล่ะ?
แล้วทำไมพลังภายในของฉินหลั่งถึงได้แผ่รัศมีแรงกล้าเช่นนี้ ทั้งหมดนี่ไม่น่าจะใช้พลังภายในของเด็กอายุยี่สิบเลย เหมือนพลังภายในหลายร้อยปีมากกว่า
เวลานั้นเอง ใจของลี่ไห่ซา หวาดกลัวฉินหลั่งทันที
เมื่อเห็นว่าฉินหลั่งเริ่มเป็นคนจู่โจมแทน อีกทั้งภายใต้พลังได้เปรียบเป็นอย่างมาก วงการต่อสู้ของจีนถูกกดดันอารมณ์มาเป็นเวลาสองชั่วโมงกว่า ทว่าในเวลานี้ ในที่สุดก็สามารถปลดปล่อยมันออกมาได้
ทุกคนที่อยู่รอบสนาม ต่างส่งกำลังให้ฉินหลั่งกันอย่างครึกครื้น
“ฉินหลั่ง สู้ๆ”
“ฆ่ามันเพื่อล้างแค้นให้กับผู้อาวุโสที่เสียชีวิตไป!”
“ลี่ไห่ซาแกกร่างไปทั่วไม่ใช่เหรอ? ลองทำตัวกร่างดูสิ!”
……
“ตู้ม” ลี่ไห่ซากระโดดลงไปในน้ำในทะเลสาบ
ฉินหลั่งก็ลดระดับลงมาอยู่บนผิวน้ำ เขายืนอยู่บนผิวน้ำ พลังภายในของเขาแกร่งกล้า ก็แค่พยายามปล่อยจุดบีบตัวและศูนย์ถ่วงของร่างกายออกมา เพื่อหาจุดกึ่งกลาง เขาก็ไม่จมน้ำแล้ว
แน่นอนว่า ฉินหลั่งยังไม่ได้ควบคุมตัวไปได้ดีเช่นลี่ไห่ซา
คนในวงการต่อสู้ของจีนต่างตกใจกันอีกครั้ง เพราะว่าพวกเขาไม่คิดเลยว่าฉินหลั่งจะเก่งสุดยอดขนาดนี้ สามารถยืนบนผิวน้ำได้ พวกเขาไม่มีใครสักคนที่สามารถทำได้
ลี่ไห่ซามุดหายลงไปในน้ำ ราวกับหายตัวไปเลย ไม่มีการตอบสนองแต่อย่างใด
“ลี่ไห่ซา แกอย่ามุดหัวเหมือนเต่าเลย แกทำร้ายพี่น้องในวงการต่อสู้ของจีนของฉันตั้งมากมายอย่างโหดร้ายทารุณ วันนี้เป็นวันตายของแก” ฉินหลั่งมองลงบนผิวน้ำแล้วกล่าวออกมา
“บึ้ม”
ทันใดนั้น ใต้บริเวณเท้าของฉินหลั่งที่อยู่เหนือน้ำก็เกิดระเบิดขึ้น จนมีละอองน้ำกระจายไปทั่ว ที่ลี่ไห่ซามีชื่อว่าไห่ซานั้น ก็เป็นเพราะว่ามีความสามารถในการใช้น้ำได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อครู่การที่เขาซ่อนตัวอยู่ในน้ำ ก็เพื่อจะได้มองตำแหน่งของฉินหลั่งให้ชัด จากนั้นก็กระโจนใส่ฉินหลั่งดั่งงูพิษ
ลี่ไห่ซากระโดดกอดฉินหลั่งทางด้านหลัง ทั้งสองขึ้นลอยตัวขึ้นในอากาศ เขาอ้าปากกว้าง พร้อมทั้งงับบริเวณหลอดเลือดบริเวณต้นคอของฉินหลั่ง
“ผลัก!” ฉินหลั่งมีปฏิกิริยาตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว โดยการเอากะโหลกชนลี่ไห่ซา จนฟันของลี่ไห่ซาหลุดไปหลายซี่
ฉินหลั่งยกไหล่ทั้งสองข้างขึ้น ลี่ไห่ซาต้องยอมปล่อยฉินหลั่งอย่างไม่มีทางเลือก
“ไอ้คนต่ำช้า” ฉินหลั่งใช้เท้าหนึ่งข้างเตะไปบริเวณแผงอกของลี่ไห่ซา ลี่ไห่ซากรีดร้องดังลั่น จนพุ่งขึ้นไปบนอากาศอีกครั้ง
“แกทำร้ายพี่น้องวงการต่อสู้ของจีนของฉัน! หมัดนี้ของแก!” ฉินหลั่งเสียงเข้มใส่ พลันกำปั้นก็ทะยานไปยังบริเวณท้องของลี่ไห่ซา อวัยวะภายในที่อยู่บริเวณช่องท้อง ถูกทำร้ายจนเละเทะไปหมด
“หมัดนี้ต่อยเพื่อ! แกตัดหัวคน หยามเกียรติศพ มันเป็นการยั่วยุวงการต่อสู้ของจีนของฉันอีก!” ฉินหลั่งพูดไป ก็ใช่กำปั้นพุ่งไปที่บริเวณแผ่นอกของลี่ไห่ซา จนมีเสียงกระดูกซี่โครงหักดัง “เปราะ เปราะ”
“แก๊งหัวชิงของแกมาก่อเรื่องที่จีนตั้งหลายครั้งหลายคน แถมยังส่งจดหมายก่อสงครามมาอีก เห็นเป้าหมายได้ชัดว่าตั้งการทำลายล้างวงการต่อสู้ของจีน ความผิดนี้ให้อภัยไม่ได้! เท้านี้คือผลลัพธ์ของแก!” ฉินหลั่งพูดจบ ก็ใช้เท้าถีบไปที่บริเวณคางของลี่ไห่ซา
“กร๊อบ” เสียงต้นคอหัก ลี่ไห่ซาถูกปลิดชีวิต
ลมพัดศพของลี่ไห่ซาที่อยู่สูงยี่สิบเมตรกว่าในอากาศ จนหมุนไปสิบกว่ารอบ จนมีเสียงหล่นลงในน้ำดัง “ตู้ม” จนผิวน้ำกลายเป็นสีแดงสดฉาดฉานไปทั่ว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset