รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 345 เขาก็คือคุณชายฉิน

บทที่ 345เขาก็คือคุณชายฉิน
อีกคนหนึ่งก็รีบเสริมทันที
“แต่เขานึกไม่ถึงว่าคุณชายผู้กล้าหาญของเรา ฝีมือจะสูงส่งมาก แค่ทุบหัวเขาด้วยหมัดเดียว ก็เหมือนกับทุบแตงโมยังไงยังงั้น สมองกระจุยกระจาย หมัดของคุณชายฉินยังพุ่งไปที่หน้าอกของลี่ไห่ซา ตีไปที่ร่างกายของเขา แล้วฉินหลั่งก็เตะไปอีกที
ลี่ไห่ซาพุ่งลงไปในน้ำเสียงดัง “ปัง” ในทะเลสาบนั้นได้กลายเป็นสีแดงเพราะว่าเลือดของเขา ลี่ไห่ซาไม่ได้กลายเป็นฉลามเหมือนกับชื่อ แต่ว่ากลายเป็นปลาทอดต่างหาก ตอนที่ลี่ไห่ซากำลังจะตายนั้น ยังพูดออกมาอย่างไม่อยากจะเชื่อว่า ‘อ้า คนจีนแข็งแกร่งจังเลย’ หลังจากพูดจบ คอก็เบี้ยวแล้วก็ตายไปเลย
“เมื่อกี้ฉินหลั่งทุบสมองเขาจนกระจุยไปแล้วไม่ใช่เหรอ? ทำไมเขายังพูดได้อีกล่ะ? ”
พอเขาพูดแบบนี้ ทุกคนก็หัวเราะออกมาเสียงดัง
ฉินหลั่งกับจงยู่ได้ยินดังนั้น เรื่องวันก่อนที่เกิดขึ้นถูกเอามาเล่าได้ไม่น่าเชื่อถือขนาดนี่ พวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะมองหน้ากันแล้วก็หัวเราะออกมา
พวกเขากำลังจะเดินไปในถนน แล้ววัยรุ่นพวกนั้นก็ได้ยินเสียงฉินหลั่งกับจงยู่หัวเราะ ก็รู้สึกไม่พอใจทันที พวกเขาเดินเข้าไป แล้วก็ขวางทางฉินหลั่งกับจงยู่ไว้
แล้วก็มองฉินหลั่งกับจงยู่ตั้งแต่หัวจรดเท้า ฉินหลั่งกับจงยู่แต่งตัวธรรมดาเกินไป ดูเหมือนกับว่าเป็นคนที่มาจากอำเภอเล็กๆ แล้วเข้ามาเย็นจีนเพื่อมาทำงานยังไงยังงั้น
ไม่ได้ใส่ใจพวกเขาเลยแม้แต่นิดเดียว
“ไอ้เด็กนี่ หัวเราะอะไร? ” วัยรุ่นคนหนึ่งกล่าว “นี่แกกำลังหัวเราะคุณชายฉินยังงั้นเหรอ? แกรู้หรือไม่ว่า คุณชายฉินคือไอดอลของพวกเรา แกหัวเราะก็เท่ากับว่าไม่เคารพพวกเราด้วย! พวกเราจะลงโทษแก! ”
พอเห็นว่าพวกเขาเป็นแฟนคลับของตัวเอง ในใจของฉินหลั่งก็อดรู้สึกไม่ได้ว่า พวกวัยรุ่นที่อยู่ตรงหน้าเขาตอนนี้ช่างน่ารักมากๆ เลย
“พี่ๆ น้องๆ พวกนายเข้าใจผิดแล้ว ฉันแค่รู้สึกว่า พวกนานพูดถึงฉินหลั่งได้เกินจริงไปหน่อย! ที่จริงเขาไม่ได้เก่งขนาดนั้นหรอก! ” ฉินหลั่งอธิบาย พอได้ยินพวกเขาพูดว่าตัวเองแค่ทุบก็ระเบิดหัว ทะลุร่างกายได้ ฉินหลั่งรู้สึกว่า ตัวเองกลายเป็นหงอคงไปแล้ว!
“ไร้สาระ! แกจะไปเข้าใจอะไรหะ? ” เห็นได้ชัดว่าวัยรุ่นคนหนึ่งไม่พอใจ “ฝีมือการต่อสู้ของคุณชายฉิน อาจจะเก่งกาจกว่าที่พวกเราพูดก็ได้ พวกเขาคือปาฏิหาริย์ของวงการต่อสู้ของจีนของพวกเรา เป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษแห่งวงการต่อสู้ของจีน ถ้าเกิดว่าแกยังจะต่อต้านเขาอีก พวกเราก็จะไม่เกรงใจแล้วนะ! ”
ฉินหลั่งหัวเราะเจื่อนๆ ในใจ ตัวเองพูดความจริงแท้ๆ
“ก็ได้ พวกนายพูดถูก ถ้ายังงั้นรบกวนพวกคุณหลบทาง แล้วให้พวกเราผ่านไปหน่อยได้ไหมครับ? ” ฉินหลั่งพูดอย่างสุภาพ ยังไงคนพวกนี้ก็คือแฟนคลับของเขาเอง
พวกวัยรุ่นพวกนั้นมองหน้ากัน แล้วก็หัวเราะออกมา
“ถนนสายนี้เข้าไปมีแต่บ้านตระกูลจงหลังเดียวเท่านั้น นายอย่าบอกฉันนะว่า นายจะไปบ้านตระกูลจง! ” มีวัยรุ่นคนหนึ่งหัวเราะจนน้ำตาจะไหล “คนที่แต่งตัวบ้านนอกอย่างพวกนาย คิดอยากจะเข้าไปบ้านตระกูลจง เพื่อนเอ๊ย นายเอาฮาใช่ไหมเนี่ย”
ฉินหลั่งไม่รู้จะพูดอะไร ในสังคมนี้จะตัดสินคนที่รูปลักษณ์ภายนอกได้ยังไงกัน?
“งั้นพวกคุณจอดรถไว้ที่ปากถนน แสดงว่าจะไปบ้านตระกูลจงล่ะสินะ” ฉินหลั่งถาม
“เหมือนว่าเด็กอย่างนายไม่เข้าใจอะไรเลยนะเนี่ย งั้นฉันจะบอกให้เอาบุญ คืนนี้บ้านตระกูลจงจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองให้กับคุณชายฉิน คนที่มาที่นี่ล้วนเป็นคนในสังคมชั้นสูงของเย็นจีนทั้งนั้น ถึงแม้ว่าพวกเราจะเป็นทายาทเศรษฐีที่รวยหลายสิบล้านก็ตาม ก็ยังไม่ถึงมาตรฐานที่จะได้รับการเชื้อเชิญจากบ้านตระกูลจง และเหตุผลที่เรามาเฝ้ารออยู่ที่หน้าปากซอยนี้ ก็เพราะว่าอยากจะเห็นท่วงท่าที่สง่างามของคุณชายฉินกับตา! ”
วัยรุ่นคนหนึ่งพูดกับฉินหลั่ง
ที่แท้พวกวัยรุ่นพวกนี้ก็กำลังรอเขาอยู่งั้นเหรอ? ฉินหลั่งแอบยิ้มในใจ
รีบออกไปจากที่นี่เร็วๆ ดีกว่า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้พวกเขาจำได้
“อ้อ ถ้ายังงั้นพวกคุณรอที่นี่เถอะ พวกเรายังมีธุระ ไปก่อนนะ! ” ฉินหลั่งพูด อยากจะพาจงยู่ออกไปจากที่นี่
“อยากจะไปงั้นเหรอ ไม่ได้หรอก! เมื่อกี้นายเย้ยหยันไอดอลของพวกเรา! นายต้องขอโทษพวกเรา! ” วัยรุ่นพวกนั้นก็ยังไม่ยอมหลีกทางให้
“ใช่ ขอโทษ ไม่ขอโทษก็อย่าคิดจะได้ไปไหนเลย! ”
“คุณชายฉินเป็นสมบัติล้ำค่าของวงการต่อสู้ของจีน จะมายอมรับการเย้ยหยันของนายได้ยังไง? ขอโทษเดี๋ยวนี้! ”
……
ตอนนี้เอง ก็มีรถคาดิลแลคct6สีขาวแล่นเข้ามา จอดลงที่ข้างๆ พวกฉินหลั่ง แล้วก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่แต่งตัวผู้ดีลงจากรถมา
เธอสวมใส่ชุดเดรสเกาะอกสีชมพู ด้านนอกสวมเสื้อกั๊กกันหนาวสีดำ พร้อมกับสวมรองเท้าส้นสูงสีดำ คนคนนั้นก็คือตำรวจหญิงหวังเฉิน
หวังเฉินเปลี่ยนจากมัดผลหางม้าในวันปกติ วันนี้เธอเกล้าเป็นมวย แต่งหน้าบางๆ ดูสวยมากเป็นพิเศษ
“พวกนายทำอะไรกัน! ”พอหวังเฉินลงมา ก็มองไปที่พวกกลุ่มวัยรุ่นที่ยืนหาเรื่องฉินหลั่งอยู่ด้วยความโกรธ
วัยรุ่นพวกนั้นตะลึงไปเล็กน้อย ผู้หญิงคนนี้แค่มองแวบเดียวก็รู้แล้วว่ามาร่วมงานปาร์ตี้ของบ้านตระกูลจง คนที่สามารถมาเข้าร่วมงานปาร์ตี้ได้ ก็คือกลุ่มชนชั้นสูงของเย็นจีน ฐานะของเธอต้องไม่ใช่อะไรที่พวกเขาจะกล้าไปยั่วยุ
“คุณผู้หญิงครับ ใจเย็นๆ ก่อน! คือเรื่องมันเป็นแบบนี้ ไอ้เด็กคนนี้มันใส่ร้ายป้ายสีคุณชายฉิน เพราะฉะนั้นพวกเราก็เลย……” วัยรุ่นคนหนึ่งอธิบาย
“ใส่ร้ายคุณชายฉิน ฉินหลั่งน่ะเหรอ! พวกนายนี่โง่จริงๆ คนที่ยืนอยู่ตรงหน้าของพวกนาย ก็คือฉินหลั่ง เขาจะใส่ร้ายตัวเองทำไมไหนลองบอกฉันซิ? ” หวังเฉินพูดด้วยความโกรธ
วัยรุ่นพวกนั้นพอได้ยินคำพูดของหวังเฉิน ก็อึ้งไปในทันที ชายหนุ่มคนนี้ก็คือ……ฉินหลั่ง!
พวกเขาหันหน้าไปมองฉินหลั่ง ก็เห็นฉินหลั่งมองพวกเราอย่างเก้อเขิน
แล้วพวกเขาก็ตระหนักได้ในทันที ว่าก่อนหน้านี้ชายหนุ่มคนนี้บอกว่าจะเข้าไปในบ้านตระกูลจง แถมตอนนี้ยังมีหญิงสาวจากครอบครัวที่ร่ำรวยมาพิสูจน์ให้เขาอีก แล้วมันจะไม่ใช่ความจริงได้ยังไง? ชายหนุ่มคนนี้ ก็คือฉินหลั่งจริงๆ!
คนพวกนี้ตัวสั่นด้วยความตกใจ แล้วก็รีบคุกเข่าลงบนพื้นทันที คุกเข่าลงกราบฉินหลั่ง
“คุณชายฉิน ได้โปรดให้อภัยพวกเราเถอะ พวกเราไม่รู้จริงๆ ว่าเป็นคุณ”
“ใช่ครับ ถ้าเกิดพวกเรารู้ว่าเป็นคุณ ต่อให้เราไปยืมความกล้ามาจากไหน พวกเราก็ไม่มีทางกล้าพูดอะไรที่ไม่สุภาพกับคุณเลยแม้แต่ครึ่งประโยค! ”
“คุณชายฉินพวกเราผิดไปแล้ว! โปรดอย่าจดจำคนต่ำต้อยอย่างพวกเราเลย ให้โอกาสพวกเราครั้งหนึ่งเถอะครับ”
……
เห็นท่าทีหวาดกลัวของกลุ่มวัยรุ่นในตอนนี้ ฉินหลั่งก็อดรู้สึกขำขันไม่ได้ เขาไม่ได้รู้สึกโกรธเลยแม้แต่นิดเดียว
“พวกคุณลุกขึ้นเถอะ! ผมไม่ว่าอะไรหรอก! ”ฉินหลั่งก้มตัวลงไป พยุงกลุ่มวัยรุ่นพวกนั้นให้ลุกขึ้นมา
“ผมจะบอกพวกคุณอีกครั้งหนึ่ง ว่าผมก็เป็นแค่คนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ไม่ได้เป็นเทพอย่างที่พวกคุณพูด แล้วอีกอย่าง เรื่องที่เจอผมในวันนี้ อย่าไปบอกคนอื่น ผมยังอยากมีชีวิตที่สงบสุข! ” ฉินหลั่งพูดเรียบๆ
“ครับ ครับ……” วัยรุ่นพวกนั้นเอาแต่พยักหน้า
ฉินหลั่งก็ยิ้มจางๆ
“คุณตำรวจหวัง พวกเราเข้าไปด้วยกันไหม? ” ฉินหลั่งพูดกับหวังเฉิน วันนี้หวังเฉินสวยจริงๆ ผิดไปจากปกติเยอะมาก ทำให้ฉินหลั่งรู้สึกแปลกใหม่
หวังเฉินตอบรับ แล้วก็ขับรถเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ตระกูลจง ฉินหลั่งและจงยู่ ก็เดินเข้าไปที่บ้านหลังใหญ่ตระกูลจงด้วยกัน
พอเห็นว่าฉินหลั่งเดินเข้าไปที่บ้านหลังใหญ่ตระกูลจง
วัยรุ่นพวกนั้นถึงได้มีสติกลับมา สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อกี้ทั้งหมดเหมือนกับฝันไป
“เขาคือคุณชายฉินจริงๆ เมื่อกี้พวกเราด่าคุณชายฉินงั้นเหรอ? ” วัยรุ่นคนหนึ่งกล่าวอย่างโง่เง่า
“ใช่ เมื่อกี้พวกเราเดินเที่ยวไปในประตูนรกแล้ว! ถ้าเกิดว่าเราทำให้คุณชายฉินโกรธขึ้นมาจริงๆ ถ้ายังงั้น……”พอนึกถึงข่าว นึกถึงลักษณะที่น่าเวทนาของลี่ไห่ซา วัยรุ่นพวกนี้ก็อดไม่ได้ที่จะเสียวสันหลังวาบ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset