รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 344 ประเทศจีนที่มีชื่อเสียง

บทที่ 344 ประเทศจีนที่มีชื่อเสียง
“ครับ! ” ผู้พิทักษ์ทั้งสี่คนรับคำสั่ง ผู้พิทักษ์เฟิงเย่วถามอีกครั้ง “พวกเราต้องแจ้งไปที่บ้านตระกูลจงที่จีนไหมครับ? ให้พวกเขาช่วยเหลือพวกเรา? ”
สำนักช้างจันทรามีประวัติศาสตร์มานานหลายร้อยปี ในราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง สำนักช้างจันทรามีการไปเผยแผ่ศาสนาที่จีน กระจายกันไปกว้างขวางมาก แต่เนื่องจากความพ่ายแพ้ของราชวงศ์ชิง สำนักช้างจันทราในจีนก็เริ่มร่อนเร่ หลังจากกลายเป็นสาธารณรัฐ มีการก่อตั้งประเทศจีนขึ้นมา สำนักช้างจันทราในจีนนั้นก็เป็นศาสนาที่มีแค่ประชากรส่วนน้อยนับถือเท่านั้น แต่ว่ามันก็ยังมีฐานที่ตั้งมั่นสุดท้ายอยู่
นั่นก็คือบ้านตระกูลจง เพราะว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสำนักช้างจันทรา—-เครื่องหยกโบราณฟีนิกซ์ก็เป็นบ้านตระกูลจงที่เป็นคนเก็บเอาไว้ ดังนั้น บ้านตระกูลจงแห่งจีนสำหรับสำนักช้างจันทรานั้น ก็ถือว่าเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้
แต่ว่า เมื่อ20ปีก่อน ธิดาเทพแห่งพรรคจงเสวี่ยนเย่น ไปแต่งงานกับผู้ชายโดยพลการ สำหรับสำนักช้างจันทราแล้วนั้น ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างยิ่งใหญ่ ตอนนั้นหัวหน้าสำนักแทบจะทำลายบ้านตระกูลจงไปเลย
เพราะว่าเครื่องหยกโบราณฟีนิกซ์หายไปอย่างไร้ร่องรอย และเด็กสาวที่จงเสวี่ยนเย่นได้ให้กำเนิดก็ไม่รู้ความเป็นความตาย หากว่าทารกเพศหญิงนั้นสามารถรอดชีวิตได้ ในขณะเดียวกันถ้าเกิดว่าเธอถูกเลือกโดยเครื่องหยกโบราณฟีนิกซ์นั้น ก็ถือว่าสามารถมาใช้เป็นเครื่องบูชาแทนธิดาเทพแห่งพรรคได้เหมือนกัน
ดังนั้น ตอนนั้นหัวหน้าสำนักปล่อยบ้านตระกูลจงไว้ เพื่อเร่งให้พวกเขาตามหาเครื่องหยกโบราณฟีนิกซ์แล้วก็ทารกเพศหญิง
แต่ว่ามันผ่านไป20ปีแล้ว บ้านตระกูลจงหาอะไรไม่เจอสักอย่าง
“ไม่ต้อง….”ซ่าหมี่เทอหัวหน้าสำนักส่ายหน้าช้าๆ พร้อมกับพูดด้วยสายตาที่ลึกซึ้งว่า “ประเทศจีนตอนนี้ไม่ได้เหมือนกับเมื่อก่อน บ้านตระกูลจงก็ไม่ได้เหมือนกับบ้านตระกูลจงเมื่อก่อนอีกแล้วเหมือนกัน พวกเขาอาจจะไม่ได้จริงใจกับสำนักช้างจันทราแล้ว”
ผู้พิทักษ์ทั้งสี่คนพอได้ยินคำพูดของหัวหน้าสำนักนั้น ก็ประหลาดใจเล็กน้อย แต่ว่าในใจก็รู้สึกว่า ความจริงมันก็เป็นเช่นนั้น หลายปีมานี้ บ้านตระกูลจงเหมือนกับตัดการติดต่อกับสำนักช้างจันทราไปแล้ว การติดต่อล่าสุด ก็คือเมื่อ8ปีก่อน ที่สำนักช้างจันทราจัดงานฉลองครบรอบ800ปี
“ฉันคิดว่าธิดาเทพแห่งพรรคที่ปรากฏตัวในครั้งนี้ มีความเป็นไปได้มากว่าจะเป็นทารกหญิงที่จงเสวี่ยนเย่นให้กำเนิดเมื่อ20ปีก่อน และก็มีความเป็นไปได้มากว่าบ้านตระกูลจงน่าจะเจอเด็กทารกคนนี้แล้ว แต่ว่าพวกเขาหักหลังสำนักช้างจันทรา แล้วก็ซ่อนเธอไว้! ” หัวหน้าสำนักคาดเดา
“นี่คือโทษของการดูหมิ่นอย่างแรง ต้องได้รับการลงโทษจากเทพเจ้าช้าง! ไม่ใช่แค่บ้านตระกูลจงเท่านั้น แต่ว่าลูกศิษย์ของสำนักช้างจันทราทุกคน ก็อาจจะโดนลงโทษเพราะเหตุนี้! นี่บ้านตระกูลจงเป็นบ้าไปแล้วงั้นเหรอ? ”ผู้พิทักษ์เฟิงเย่วพูดกับซ่าหมี่เทออย่างตื่นเต้นเล็กน้อย
“ฉันบอกแล้ว ว่าบ้านตระกูลจงไม่จริงใจต่อสำนักช้างจันทรา และไม่จริงใจต่อเทพเจ้าช้าง! ”
ซ่าหมี่เทอพูด “แต่ว่า นี่มันเป็นแค่การคาดเดาของฉันเท่านั้น พวกนายไปที่ประเทศจีน ก่อนอื่นต้องสืบเกี่ยวกับบ้านตระกูลจงก่อน ต้องเร็ว ไม่ยังงั้นถ้าปล่อยให้ความผิดพลาดของบ้านตระกูลจงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ พวกเราทุกคนจะต้องเผชิญกับหายนะ! ”
“ครับ! ” ผู้พิทักษ์ทั้งสี่คนตอบ “หัวหน้าสำนัก ถ้าเกิดว่าพวกเราสืบได้ว่าบ้านตระกูลจงหักหลังศาสนาของพวกเราจริงๆ พวกเราควรจะจัดการกับบ้านตระกูลจงยังไงดีครับ? ”
“พวกเขาทำผิดกฎ แถมยังยั่วยุความน่าเกรงขามของเทพเจ้าช้าง ปล่อยพวกมันไว้ก็ไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้ว ถอนรากถอนโคนบ้านตระกูลจงไปซะ เพื่อที่จะหยุดยั้งความโกรธของเทพเจ้าช้าง! ” ความโหดร้ายปรากฏขึ้นในดวงตาของซ่าหมี่เทอ
“ครับ น้อมรับคำสั่งของหัวหน้าสำนัก! ” ผู้พิทักษ์ทั้งสี่คนตอบพร้อมกัน หลังจากนั้นก็ถอยออกไปจากตำหนักช้าๆ พวกเขาต้องไปประเทศจีนทันที ไปตามหาธิดาเทพแห่งพรรค
“ท่านเทพเจ้าช้างที่เคารพ ขอให้ท่านรออีกหน่อย ประชาชนของท่านได้ไปตามหาธิดาเทพแห่งพรรคให้ท่านแล้ว เชื่อว่าจะต้องเป็นไปอย่างรวดเร็วอย่างแน่นอน จะมีทั้งผู้หญิงบริสุทธิ์ สวย ใจดีให้ท่านเลือกใช้ได้ตามสบาย! ”
ซ่าหมี่เทอชูมือขึ้นมาสองข้าง อธิษฐานต่อท้องฟ้ายามค่ำคืน หลังจากนั้นก็ท่องคัมภีร์ของสำนักช้างจันทรา ใช้ภาษาพื้นเมืองของอินเดีย ดูมีท่วงทำนองแล้วก็สัมผัสเสียงกัน เต็มไปด้วยความลึกลับ
การต่อสู้ครั้งใหญ่ที่ทะเลสาบจีนไห่ ได้เผยแพร่ ทุกคนก็ต่างรู้จักวงการต่อสู้ของจีน
และสามัญชนในจีนนั้น ก็ได้รับข่าวคราวเกี่ยวกับการต่อสู้ครั้งใหญ่ในทะเลสาบจีนไห่จากช่องทางต่างๆ
พวกเขาเล่าเรื่องการต่อสู้ครั้งใหญ่ว่ามันลึกลับและแสนพิเศษ เกือบจำเป็นตำนานเหมือนกับงานเลี้ยงที่ประตูห่านป่าเลย
แน่นอน ว่าการที่พวกเขาบอกเล่ากันปากต่อปากในอินเตอร์เน็ตนั้น รายละเอียดส่วนมากก็มีการกุเรื่องขึ้นมาเอง หรือว่าคุยโวเกินจริง แต่ว่าข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น มันถูกต้องแล้ว
เช่นว่าคนดังแห่งวงการต่อสู้ของจีนมารวมตัวกัน วงการต่อสู้ของจีนถูกลี่ไห่ซาโจมตีจนเกือบจะพ่ายแพ้ สุดท้ายก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งปรากฏตัวออกมาจากฟากฟ้า และฆ่าลี่ไห่ซา
และผู้ช่วยชีวิตนั้นก็ชื่อว่าฉินหลั่ง!
ชื่อของฉินหลั่ง ได้แพร่สะบัดในหมู่คนจีน แต่ว่าสำหรับรูปลักษณ์และตัวตนของฉินหลั่งแล้วนั้น ไม่มีใครรู้จักเลย เพราะฉะนั้นจึงได้แต่อาศัยจินตนาการ บางคนก็บอกว่าฉินหลั่งเป็นลูกหลานของตระกูลต่อสู้เก่าแก่ของจีน บางคนก็บอกว่าฉินหลั่งเป็นคนเสเพลที่ท่องเที่ยวไปทั่วโลก แถมบางคนยังบอกว่าฉินหลั่งเป็นลูกหลานของนักรบโบราณ!
สังคมชั้นสูงนั้น รู้ชัดเจนว่า ฉินหลั่งก็คือวัยรุ่นที่ช่วยบ้านตระกูลจงให้ชนะการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ ตอนนี้เป็นร.ป.ภอยู่ที่มหาวิทยาลัยเย็นจีน
สองวันนี้ ฉินหลั่งกลายมาเป็นหัวข้อที่ร้อนแรงมาก
แม้แต่ร.ป.ภของมหาวิทยาลัยเย็นจีน นักเรียน ก็ต่างพูดคุยเกี่ยวกับการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่ทะเลสาบจีนไห่ แน่นอน คนที่รู้จักฉินหลั่งนั้นอาจจะไม่รู้อย่างแน่นอนว่า คนที่ฆ่าลี่ไห่ซาก็คือร.ป.ภตัวเล็กๆ ของมหาวิทยาลัยเย็นจีน
จงจิ่วเจินอยากจะเจอหลานสาวของตัวเองจริงๆ ตอนนี้ฉินหลั่งมีชื่อเสียงโด่งดัง การต่อสู้ที่ทะเลสาบจีนไห่ ก็เกิดขึ้นที่เย็นจีน จงจิ่วเจินรู้สึกว่า ในฐานะที่ตัวเองเป็นเจ้าแห่งวงการของโลกใต้ดินของเย็นจีน แล้วก่อนหน้านี้ฉินหลั่งก็เอาชนะการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แทนเขา เขาก็สามารถเชิญฉินหลั่งมาที่บ้านตระกูลจงได้ จัดงานฉลองให้กับเขา ถ้าเกิดว่าไม่ทำแบบนั้น มันจะกลับดูน่าสงสัยยิ่งกว่าอีก
แล้วแบบนี้ เขาก็จะสามารถเจอหลานสาวของตัวเองได้อย่างจริงใจและชอบธรรมอีกด้วย
“พ่อ จะจัดงานเลี้ยงฉลองให้ฉินหลั่งจริงเหรอ? แบบนี้จะไม่ดึงดูดสายตาคนอื่นยังงั้นเหรอครับ? ” จงเส่นซานรู้สึกเป็นกังวลกับความคิดของพ่อตัวเองเล็กน้อย
“เส่นซาน บางทีแกก็ระมัดระวังเกินไป ทำตามที่พ่อพูดเถอะ วางใจได้ มันก็เป็นแค่งานเลี้ยงฉลองธรรมดาๆ เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอก” จงจิ่วเจินยิ้มแล้วเอ่ย
“ครับ! ” ในเมื่อพ่อพูดแบบนี้แล้ว จงเส่นซานก็ไม่ดีที่จะพูดอะไรอีก
เขารีบลงไปจัดการ โทรศัพท์หาฉินหลั่ง บอกว่าพรุ่งนี้จงจิ่วเจินอยากจะจัดงานเฉลิมฉลองที่บ้านตระกูลจง ถึงเวลานั้น พวกชนชั้นสูงในเย็นจีนทุกคนในเย็นจีนก็ต่างจะมาเข้าร่วมด้วย ให้เขาพาจงยู่มาที่บ้านตระกูลจง จงยู่คือแฟนของเขา แล้วตัวตนของเธอก็คือนักเรียนยากจนที่มาจากพื้นที่ภูเขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือเท่านั้น
ฉินหลั่งเข้าใจในทันที ว่าจงจิ่วเจินคิดถึงจงยู่ ฉกฉวยโอกาสนี้เพื่อที่จะได้เจอจงยู่ เขาก็เลยตอบตกลง
หลังจากที่ฉินหลั่งบอกจงยู่ จงยู่ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ในใจของเธอก็อยากจะอยู่กับจงจิ่วเจินต่ออีกสักหน่อย
เวลา 18.00 ของวันรุ่งขึ้นนั้น ฉินหลั่งก็พาจงยู่ขึ้นรถแท็กซี่ ไปที่สี่แยกของบ้านหลังใหญ่ตระกูลจง หิมะอยู่ที่มหาวิทยาลัยเย็นจีนไม่ได้ตามมา
ฉินหลั่งกับจงยู่กำลังจะเดินเข้าไปที่ถนน ก็เห็นวัยรุ่นหลายคน ยืนอยู่ข้างๆ รถคนหนึ่ง กำลังพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่ทะเลสาบจีนไห่
“เฮ้ พวกนายได้ยินรึยัง ว่าเมื่อวานที่ทะเลสาบจีนไห่นั้นมี ‘การชุมนุมใหญ่วงการศิลปะการต่อสู้’ พวกเส้าหลิน ไทเก็ก เอ๋อร์เหมย คงทองอะไรก็ต่างไปที่นั่นหมดเลย! แต่ว่าก็โดนผู้พิทักษ์จากแก๊งจากอเมริกา ทำร้ายจนแพ้ยับเยิน เหมือนว่าเจ้าอาวาสวัดเส้าหลินจะตายนะ! ”
“ใช่ ไม่ใช่แค่เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินนะ ยังมีจ้าวไห่โย่ว จ้าวเจินหรินแห่งโรงเต๋าไทเก็ก เจ้าสำนักแห่งสำนักอู๋เลี่ยง เจ้าสำนักแห่งสำนักอู่ฮี๋ รวมทั้งหมดเจ้าสำนัก10กว่าคน ต่างก็โดนไอ้เลวลี่ไห่ซาฆ่าตาย! แถมมันยังตัดศีรษะของพวกเขาแล้วเอามาเตะเหมือนลูกบอล วงการต่อสู้ของจีนไม่เพียงแค่ขายขี้หน้าอย่างหมดจดเท่านั้น แถมยังเสี่ยงต่อการถูกทำลายล้างทั้งหมดอีกด้วย!
“ถูกต้อง เรียกได้ว่าตอนนั้นเป็นช่วงเวลาวิกฤตเลย แต่ว่าในตอนนั้นเอง มีชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อว่าฉินหลั่งปรากฏตัวขึ้นมา เขาประกาศสงครามกับลี่ไห่ซา ลี่ไห่ซายังคิดว่า ไอ้เด็กน้อยนี่ แค่ใช้หัวแม่มือก็สามารถจัดการเขาได้แล้ว นึกไม่ถึงเลยว่า……”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset