รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 354 วิชาหดตัวของซ่าหมี่เทอ

บทที่ 354 วิชาหดตัวของซ่าหมี่เทอ
ร่างสูงราว190ซม.ของซ่าหมี่เทอลอยขึ้นสู่ฟ้า ท่าทางดุร้ายของเขาดูเหมือนจะทำลายล้างทั้งโลกได้เลย ฉินหลั่งรับรู้ได้ถึงพลังอันแรงกล้า เขาประหลาดใจมาก เขาโค้งขาซ้ายไปด้านหน้า กางแขนกว้างเหมือนนกตัวใหญ่ พลางใช้เท้าถูกับพื้นไปด้านหลัง!
ท่านี้ทำให้พลังของซ่าหมี่เทอลดลงไปครึ่งหนึ่ง แต่ท่าทีของฉินหลั่งดูเคร่งขรึมอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน หัวหน้าสำนักคนนี้ไม่ธรรมดา!
ซ่าหมี่เทอประหลาดใจ ครั้งนี้เขาไม่จู่โจมอย่างสะเพร่าอีกแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นยืนอยู่กับที่ จ้องฉินหลั่งด้วยสายตาเคร่งขรึม
ไม่พูดไม่จา พื้นที่โดยรอบเงียบสนิท ทุกคนกำลังตั้งท่าโจมตีต่อ การปะทะกันเมื่อครู่นั้น แสดงถึงกำลังของทั้งสองฝ่ายได้อย่างชัดเจน
เมฆปกคลุมดวงจันทร์ที่สว่างไสวพอดี แท่นบูชาภายใต้แสงไฟมืดสลัวเล็กน้อย และมีลดหนาวพัดผ่าน ซ่าหมี่เทอกำหมัด และเริ่มโจมตีฉินหลั่งทั้งสี่ทิศทาง
ฉินหลั่งขมวดคิ้วเป็นปม ดวงตาเปล่งแสงราวกับเปลวไฟออกมา เพื่อช่วยจงยู่ไม่มีอะไรที่ชนะไม่ได้ เขามองซ่าหมี่เทอที่เข้ามาอย่างใจเย็น และป้องกันการโจมตีของซ่าหมี่เทอได้ทันที
“มาจากจีนงั้นเหรอ?”ซ่าหมี่เทอถาม ดวงตาส่องแสงสีเขียวในคืนที่มืดมิด
“คุณเดาถูกแล้วล่ะ”ฉินหลั่งตอบ รูปร่างซ่าหมี่เทอรู้สึกแปลกๆเล็กน้อย โดยเฉพาะดวงตาสีเขียวนั่น แสดงให้เห็นว่าอีกฝ่ายเหมือนจะกินยาที่ช่วยเพิ่มพลังบางชนิดอยู่ และยาชนิดนี้ก็เหมือนฮอร์โมน ที่ทำให้เกิดการกลายพันธุ์ที่ไม่อาจคาดคิด
เมื่อซ่าหมี่เทอถามประโยคนี้เสร็จ ก็พุ่งเข้ามาเหมือนปีศาจร้าย ตรงไปทำร้ายฉินหลั่งอย่างจัง ไม่ว่าจะเป็นความเร็วหรือพลัง ล้วนดีกว่าผู้พิทักษ์ทั้งสี่แห่งสำนักช้างจันทรารวมกันซะอีก ฉินหลั่งเอนหลบ แล้วรีบแสดงฝีมือออกมา จับหมัดของซ่าหมี่เทอเอาไว้ แต่ว่าตอนที่จับนั้น มือของซ่าหมี่เทอเหมือนไม่มีกระดูกอย่างไรอย่างนั้น ชักกลับไปปานปลาไหล
“วิชาหดตัว?!”ฉินหลั่งพึมพำ
หลังจากมือหดกลับ ซ่าหมี่เทอก็รีบเปลี่ยนท่าทันที กวาดขาส่วนล่าง ล้วนเป็นท่าปกติ แต่กลับมีเสียงลมและฟ้าร้องออกมา ฉินหลั่งเหยียดขาขวาออกไปขวาง ขาของทั้งสองคนไขว้กัน จู่ๆขาของซ่าหมี่เทอก็อ่อนตัวลง ทั้งตัวราวกับแส้อ่อนๆอย่างไรอย่างนั้น และกำจัดพลังของฉินหลั่งไปอย่างง่ายดาย
ฉินหลั่งร้อนรน ถ้าทั้งคู่สู้กันตัวต่อตัวเขาไม่กลัวหรอก แต่เจ้าสำนักช้างจันทราผู้นี้ ดูเหมือนจะใช้วิชาโยคะโบราณของอินเดีย มาใช้ในศิลปะการต่อสู้ด้วย ตนออกแรงจึงไม่มีจุดรับแรงถ่วง
จงยู่ในตอนนี้ มองฉินหลั่งตาไม่กระพริบ สายตาของเธอทั้งเป็นห่วงเป็นกังวล จนลืมตัวเองไปซะสนิท ฉินหลั่งจะไม่เป็นกังวลได้ยังไง
แต่เมื่อยิ่งร้อนรนก็ยิ่งทำไม่สำเร็จ ดูท่าวิธีแบบรวบรัดตัดความจะไม่ได้การแล้ว การโจมตีของซ่าหมี่เทอทุกๆครั้งนั้นเร็วปานสายฟ้า เมื่อรู้สึกว่าพลังไม่เหมาะ ก็เปลี่ยนร่างเป็นอ่อนนุ่มราวใยฝ้ายทันที
ฉินหลั่งรีบเปลี่ยนวิธีใหม่ เขาเริ่มโจมตีซ่าหมี่เทออย่างรุนแรง ซ่าหมี่เทอร้องเรียกออกมา จากนั้นเขาก็เอนหลบไปด้านหลัง พลิกตัวไปมา เหมือนคนที่ทำจากโคลนก็ไม่ปาน ข้อต่อแต่ละข้อสามารถโค้งงอได้ตามต้องการโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ
ในขณะที่ฉินหลั่งกำลังตกตะลึงจนเบนความสนใจ จู่ๆซ่าหมี่เทอก็โจมตี มือสองข้างสั่น พลางพุ่งไปหาฉินหลั่งด้วยท่าที่เหนือความคาดหมาย จากเดิมที่เป็นฝ่ายรับก็เปลี่ยนเป็นฝ่ายรุก ครั้งนี้ฉินหลั่งกลายเป็นฝ่ายรับ เขาไม่ใช้ไม้แข็งต่อกรกับตระกูลใหญ่อันดับที่หนึ่งในโลกนี่อีก แต่ใช้เป็นกำลังภายในสีขาวมาป้องกันส่วนสำคัญต่างๆของร่างกายแทน ซ่าหมี่เทออยู่นอกควันสีขาวนี้ ไม่อาจเข้ามาโจมตีได้
การต่อสู้ติดหนึบ ดูเหมือนว่าไม่มีใครสามารถเอาชนะใครได้ ซ่าหมี่เทอตะโกนออกมาด้วยความวุ่นวายใจเล็กน้อย เสื้อขาดกระจุยกระจาย เผยให้เห็นกล้ามเนื้อด้านในที่แข็งแรง!
ในขณะนี้เมฆดำลอยผ่านไป แสงของพระจันทร์กลับมาส่องสว่าง ดวงตาของซ่าหมี่เทอส่องแสงสีเขียวออกมาอีกครั้ง แสงสีเขียวยิ่งสว่างจ้าขึ้นเรื่อยๆ และแขนก็ส่องแสงสีเขียวออกมาติดๆ แสงสีเขียวนั้นก่อตัวเป็นมีดจันทร์เสี้ยว จากนั้นก็พุ่งมาหาฉินหลั่งอย่างเร็ว
ฉินหลั่งสั่นไปทั้งตัว พลังสีขาวที่ปกป้องร่างกายเขาอยู่นั้นยิ่งทวีคูณขึ้น บวกกับการกลมกลืนไปกับแสงดวงจันทร์ ยิ่งทำให้พลังสีขาวนั่นดูแข็งแกร่งขึ้น มีดแสงสีเขียวนั่นลอยรอบๆพลังสีขาวอยู่หลายต่อหลายรอบ จะเกิดประกายไฟ ดูเหมือนจะสวยงาม แต่ฉินหลั่งไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย
เป็นคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้อ ซ่าหมี่เทอกับฉินหลั่งเพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก ทั้งสองงัดวิชาออกมามากมาย แต่ก็ไม่อาจแยกได้ว่าใครเก่งกว่ากัน
ในขณะนั้นเอง เกิดพลุแตกบนท้องฟ้า ซ่าหมี่เทอชะงัก นี่คือสัญญาณของการบูชายัญ ฤกษ์งามยามดีในการเซ่นไหว้เทพเจ้ามาถึงแล้ว!
ซ่าหมี่เทอมองไปมาและตะโกนขึ้น:“จุดไฟ!”
คนในสำนัก2-3คนวิ่งถือไฟมาด้วยความเร็ว ฉินหลั่งตกใจมาก ใจเต้นไม่เป็นจังหวะ พวกเขาจะเผาจงยู่ทั้งเป็นเหรอเนี่ย พวกนั้นวิ่งไปหาจงยู่ แต่ทว่าซ่าหมี่เทอปามีดเรื่องแสงออกมาราวกับเงาตามตัว!
ฉินหลั่งร้อนใจมาก ใช้พลังสีขาวทำลายมีดแสง ตอนนี้คบเพลิงเข้าไปใกล้ตัวจงยู่แล้ว แต่จงยู่กลับตะโกนพูดอย่างเคร่งขรึม:“ลาก่อน!ฉินหลั่ง!”
“ยู่เอ๋อ!”ฉินหลั่งร้อนรน เขาตื่นตระหนกและกระวนกระวายมากๆ ซ่าหมี่เทอจะปล่อยโอกาสแบบนี้ไปได้ยังไง เขาปล่อยหมัดตรงมายังหน้าอกฉินหลั่งเสียงดังอัก ฉินหลั่งกระอักเลือด พลางวิ่งโซเซไปหาจงยู่ แต่ก็ล้มลงไป เขาพยายามคลานไปยังแท่นเสา ตัวสั่นไปหมด แต่ทว่าคลานไปไม่ถึง!
“ฉินหลั่ง!”
“จง……ยู่……”
จงยู่เจ็บปวดมาก ส่วนฉินหลั่งหน้าซีดเผือด การโจมตีครั้งนี้ของซ่าหมี่เทอทำเอาความรักของพวกเขาแตกสลายไปหมด เขาไม่อาจช่วยยู่เอ๋อที่อยู่ในกองเพลิงได้
ปากฉินหลั่งเต็มไปด้วยเลือด เขาพูดพึมพำพลางพยายามเคลื่อนตัวไปหาจงยู่ทีละนิดๆ ส่วนจงยู่ก็ยื่นมือออกมาจะจับมือฉินหลั่งอย่างเจ็บปวด ขณะที่ฉินหลั่งคลายใกล้ถึงจงยู่ ใกล้จะได้จับมือกันแล้ว ซ่าหมี่เทอก็เข้ามาขวาง แล้วสะบัดมือฉินหลั่งออกอย่างโหดร้าย ขัดขวางฉากนี้อย่างโหดเหี้ยม!
“เริ่มได้……”เสียงของซ่าหมี่เทอเยือกเย็นมาก
คบเพลิงจุดลงไปบนไม้ข้างๆเท้าจงยู่ ไฟลุกโชน เปลวไฟขยายเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ จงยู่โดนเปลวไฟล้อมรอบ
ฉินหลั่งกัดฟันกรอดอย่างเดือดดาล จู่ๆเลือดก็ไหลออกมาจากตา เขากำลังเห็นผู้หญิงที่ตนรักมากที่สุดโดนเผาต่อหน้าต่อตา นี่มันเจ็บปวดมากๆ
“แสง!แสงมาจากไหน?!”
ทันใดนั้นเองซ่าหมี่เทอก็ตกตะลึง จู่ๆบนตัวฉินหลั่งก็ส่องแสงแปลกๆออกมา แสงนี้ส่องสว่างราวดวงจันทร์ และยิ่งจ้าขึ้นเรื่อยๆ!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset