รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 365 งานแถลงข่าว

บทที่ 365 งานแถลงข่าว
หญิงสาวทั้งสี่มองหน้ากัน หูของเจ้านายเป็นหูอะไร มอเตอร์รถดังขึ้นก็สับสนแล้ว แล้วยังมีมอเตอร์ของรถคันอื่นก็กำลังดังอยู่ แต่สามารถฟังออกว่ารถของพวกเธอผิดปกติ
“เช่นนั้น เจ้านาย ทำไมระเบิดเวลานี้ถึงได้ตั้งให้ระเบิดในเวลานี้ด้วย เป็นเพราะเพิ่งติดตั้งเมื่อครู่นี้”
หิมะชอบคิดวิเคราะห์ เอียงหัวแล้วถาม
“พวกเขาอาจจะเพิ่งติดตั้งระเบิดเมื่อครู่นี้ ส่วนนี้ไปดูที่กล้องวงจรปิดของตึกฟู่เหาก็รู้แล้ว ฉันคิดว่า พวกคุณถูกคนร้ายจับตามองตั้งแต่ต้นแล้ว พวกเขาสะกดรอยตามพวกคุณอยู่ คิดหาโอกาสไปตั้งไว้ในรถ” ฉินหลั่งคาดเดา
“หา แล้วจะทำอย่างไรดี เจ้านาย” ดวงจันทร์กลัวเล็กน้อย ถ้าคนร้ายยังสะกดรอยตามพวกเธอต่อไป เช่นนั้นก็จะมีปัญหา ใครจะไปรู้ว่าคนร้ายจะวางระเบิดอีกเมื่อไหร่ ใครจะรู้ว่าระเบิดจะถูกจุดชนวนอีกตอนไหน
“อย่ากลัว สองสามวันนี้พวกเธอก็ไม่ต้องออกไปไหนอีก กลับไปดีกว่า อยู่ดีๆทำไมถึงมาที่ตึกฟู่เหาได้ล่ะ” ฉินหลั่งรู้สึกแปลกใจ
“เรื่องมันมีอยู่ว่า เจ้านาย พวกเราโทรหาพี่จงยู่แล้ว เธอบอกว่าให้พวกเรามารักษาความปลอดภัยให้คุณ พวกเราจึงขับรถใหม่มาด้วยความตื่นเต้น”
“โอ้ ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้เอง ถ้าเช่นนั้นพวกคุณอย่าเพิ่งไป ตามฉันมา เดี๋ยวฉันจะส่งพวกเธอไปที่บ้านตระกูลจง ถ้าไม่มีคำสั่งจากฉัน สองวันนี้อย่าออกไปไหน……” ฉินหลั่งพูด
ไอ้เหี้ยของแก๊งหัวชิงมีข้อมูลของทุกคนที่ใกล้ชิดเขาอยู่ในมือแล้ว เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้เขาทำได้แค่ให้ทุกคนหลบและหลีกเลี่ยงไว้ก่อนแล้วค่อยว่ากันต่อ
ไอ้พวกไม่มีมนุษยธรรม เป้าหมายของพวกเขาคือจัดการฉินหลั่งให้สิ้นซาก จัดการฉินหลั่งไม่ได้ ก็เลยจะจัดการคนใกล้ชิดทุกคนของฉินหลั่งแทน ทำให้ฉินหลั่งเหนื่อย หมดแรงวิตกกังวลและเจ็บปวด
“อืม ตกลง” สี่สาวพยักหน้าอย่างเชื่อฟัง ในความเป็นจริงทุกคนไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนแอ มีแค่ตอนเจอเจ้านายเท่านั้นที่จะกลายเป็นนกน้อยที่น่ารักเช่นนี้ แต่ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ แค่สองในสี่สาวออกตัว มันก็มากเกินพอสำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว
ดังนั้นฉินหลั่งรู้สึกว่า ถึงแม้คู่ต่อสู้จะบุกเข้ามาในบ้านตระกูลจง ขอแค่ลมดอกไม้หิมะพระจันทร์อยู่ ปัจจัยเสี่ยงจะลดลงมาก
“คาคาคา……”
ด้านหลังมีเสียงอุปกรณ์บางอย่างดังขึ้น
ฉินหลั่งหันไปมอง เห็นแค่กลุ่มคนกำลังล้อมวงอยู่ ในมือถืออุปกรณ์ที่หลากหลายรูปแบบ เช่นกล้องถ่ายรูป มือถือ และยังมีไมโครโฟนหลากสี
“พวกคุณทำอะไร ถ่ายอะไร” ได้ยินเสียงถ่ายรูปมากขึ้นเรื่อยๆ ลมดอกไม้หิมะพระจันทร์รีบขวางไว้ เจ้านายไม่ชอบออกสื่อ ไม่เช่นนั้นก็งงจะไม่ไปเป็น รปภ.หรอก และพวกเธอก็เป็นแค่คนธรรมดา นักข่าวพวกนี้มาจากไปกัน
“คาคาคา……”ไม่มีใครสนใจพวกเธอ นักข่าวที่อยู่ด้านหน้าสองสามคน ใบหน้าเต็มไปด้วยความดีใจ ไม่เพียงถ่ายพวกเธอ และเขากดชัตเตอร์บ่อยครั้งที่รถ ที่ถูกทิ้งในระยะไกล บางคนถึงกับกล่าวสุนทรพจน์ในที่เกิดเหตุ
“เพื่อนๆทุกท่าน นี่คือตรอกใกล้ถนนข่ายเหมิง เมื่อครู่ที่ตรงนี้เกิดเหตุระเบิดที่น่ากลัวขึ้น โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ ทุกท่านเชิญดู……….”
นักข่าวหญิงพูดใส่ไมโครโฟนไม่หยุด และนักข่าวบางคนถึงกับยื่นไมโครโฟนแทบจะโดนจมูกของลมดอกไม้หิมะพระจันทร์
สี่สาวโกรธจนจมูกเกือบเบี้ยว สายตาจับจ้องไปที่ฉินหลั่งอย่างไม่ละสายตา แค่ฉินหลั่งออกคำสั่ง พวกเธอก็จะจัดการไอ้พวกคนน่ารำคาญพวกนี้ทันที………
“ห้ามถ่าย” ลมดุ แต่นักข่าวไม่ได้สนใจสีหน้าของเธอเลย กลับถ่ายรูปลมด้วย
“สวัสดีคุณผู้หญิง พวกเรามาจากเซียงหนานทีวี ขอถามหน่อยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อใด”
“สวัสดีคุณผู้หญิง พวกเรามาจากเว็บไซต์ข่าวโคมลอย ทำไมถึงระเบิดได้ เกิดจากปัญหาด้านคุณภาพชิ้นส่วนของผู้ผลิตหรือ”
“พวกเราคือผู้ประกาศการบริโภค พวกเราหวังว่าคุณจะช่วยเล่าเรื่องราวของเหตุการณ์อีกรอบ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบต่อผู้บริโภคอย่างพวกเรา”
นักข่าวทุกคนชี้ไมโครโฟนไปที่ลม ทำให้ลมทั้งโกรธและประหม่า พวกนี้เป็นการถ่ายทอดสดทั้งนั้น ไม่แน่วันรุ่งขึ้น แม้แต่เด็กๆของชนบท ก็รู้ว่ามีบุคคลอย่างเธอเช่นนี้ในโลก
เดิมทีลมอยากจะลากคนที่ถ่ายรูปเธอมากระทืบเสียหน่อย แต่สื่อมากขึ้นเรื่อยๆ เธอจึงหาคนคนนั้นไม่เจอแล้ว
และที่ไหนกับที่ไหน อาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย สมาคมผู้บริโภควัตถุระเบิด คนพวกนี้มึนไปแล้วเหรอ
“สวัสดีคุณผู้ชาย ที่นี่เกิดอะไรขึ้นเหรอ การระเบิดเป็นวัตถุอันตราย ยังมีคนสงสัย หรือว่าเป็นปัญหาของรถยนต์ “ นักข่าวที่ถามฉินหลั่งดูน่าเชื่อถืออยู่บ้าง ถามคำถามเป็นชุดเลย แต่ฉินหลั่งยิ้มอย่างเย็นชา และไม่ได้สนใจเธอ
“พวกคุณไปเถอะ ไม่มีความเห็น” ลมพูดแทนฉินหลั่งด้วยความโกรธ เธอมองออกว่าฉินหลั่งรู้สึกรำคาญ
“เห็นได้ชัดว่าเกิดระเบิดที่นี่ เท่าที่ฉันรู้ รถคันนี้เป็นชื่อของคุณ ทำไมถึงบอกว่าไม่มีความเห็นล่ะ” นักข่าวสาวคนนั้นดูฉินหลั่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงหันไปหาลม ถามอย่างเค้นหาคำตอบ
ลมทนไม่ค่อยจะไหวแล้ว แล้วเกี่ยวอะไรกับคุณ ฉันไม่อยากพูด แบบนี้เข้าใจไหม
“เช่นนั้น คุณผู้หญิง คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการระเบิด” นักข่าวคนหนึ่งถามคำถามแบบปัญญาอ่อนมาก ทำให้ลมดอกไม้หิมะ พระจันทร์เกือบหัวเราะออกมา
เดิมทีรถคันใหม่ถูกระเบิดก็อารมณ์เสียพอแล้ว ทันทีที่ได้ยินคำถามแบบนี้เหมือนจุดไฟให้ลม ขณะที่เธอกำลังจะต่อว่าและลงมือแทนเจ้านาย เห็นฉินหลั่งขมวดคิ้ว แล้วต่อยไปที่นักข่าวคนหนึ่ง
ลมดอกไม้หิมะพระจันทร์เห็น นักข่าวคนนี้กำลังจะหยิบกล้องขึ้นมาและถ่ายภาพพวกเธอ เกือบโดนหน้าของพวกเธอแล้ว ท่าทางไม่เหมาะสม ประมาณว่าจะรีบถ่ายภาพแล้วก็จะหนีออกไป
ในขณะที่กำลังจะกดปุ่ม ฉินหลั่งออกมืออย่างรวดเร็ว แต่อีกฝ่ายมีความคล่องตัวมาก รีบเอามือขึ้นป้องกันทันที หลบมือของฉินหลั่งได้พอดี บังเอิญหลบหมัดของฉินหลั่งได้ แล้วบ่นอยู่ในปาก
“ทำร้ายคน ทำร้ายคน…….”
กล้องและไมโครโฟนรุมเข้ามาอยู่รอบ ๆ เหมือนฝนตก พวกเขาทั้งหมดมุ่งเป้าไปที่ฉินหลั่งแช๊ะแช๊ะแช๊ะ……
การตีนักข่าวเป็นข่าวพาดหัว ดังนั้นทุกคนจึงไม่อยากพลาดโอกาสนี้ ล้อมฉินหลั่งไว้เหมือนบ่อน้ำที่ตัน
“คุณผู้ชาย มาพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มความรุนแรงของคุณ แรงจูงใจอะไรที่ทำให้คุณจะตีนักข่าวล่ะ”
“คุณผู้ชาย กฎหมายให้สิทธิพวกเราในการสัมภาษณ์ คุณไม่สามารถเหยียบย่ำได้…….”
“คุณผู้ชาย คุณควรจะกล่าวขอโทษนักข่าวคนนั้นหน่อยไหม”
“ออกไป” ฉินหลั่งตะโกนด้วยเสียงทุ้ม
ตอนนี้เขาเจอปัญหาหนักแล้ว แต่คนพวกนี้ก็ช่วยสร้างความวุ่นวายเพิ่ม
“คุณผู้ชาย นี่คือสังคมอารยะ โปรดระวังคำพูดของคุณด้วย……..”
“คุณผู้ชาย พวกเราผู้สื่อข่าวเป็นกลุ่มเสี่ยง แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะกลั่นแกล้ง”
ผู้สื่อข่าวทุกคนเต็มไปด้วยความไม่พอใจ ต่างช่วยเพื่อนร่วมงาน
……
ฉินหลั่งก็ไม่ค่อยพอใจ วินาทีนี้เขาเริ่มจะไม่เกรงใจแล้ว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset