รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 366 รีบลงมือสิ

บทที่ 366 รีบลงมือสิ
ฉินหลั่งขยับตัว ทันใดนั้นก็กลายเป็นเงาจาง ๆ ในขณะที่นักข่าวกำลังชุลมุน เหมือนมีคนเอาของในมือของพวกเขาไปอย่างกะทันหัน จากนั้นก็มีเสียง“พึมพำพึมพำ”ดังขึ้น ประมาณหนึ่งถึงสองนาที ผู้คนจับจ้องไปที่เศษเครื่องมือที่กองอยู่บนพื้นตะลึงกันมากเกือบเป็นบ้า
กล้องถ่ายรูป ไมโครโฟนโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในมือพวกเขา ถูกฉินหลั่งทุบจนเละ
ลมดอกไม้หิมะพระจันทร์ร่าเริงขึ้นมา พวกเธอชอบอารมณ์ของเจ้านายมาก เดิมทีพวกเธอกะว่าจะช่วย แต่เจ้านายเหมือนไม่ให้โอกาสพวกเธอเลย เป็นช่วงเวลาที่ตื่นตาบนพื้นก็กลายเป็นเช่นนี้แล้ว
“ถอยไป ไม่เช่นนั้นครั้งหน้าสิ่งที่ฉันจะทุบก็คือรถกับคนแล้ว” ฉินหลั่งสีหน้าเย็นชามาก
ขณะที่เขาพูดประโยคเหล่านี้กับนักข่าว สายตาของฉันไม่เคยละจากนักข่าวที่ปะทะกับเขา คนคนนั้นซ่อนตัวอยู่ไกลออกไป ดังนั้นเขาไม่ได้ผลที่เกิดขึ้นเหมือนคนอื่น
“คุณ…….กล้าทำเช่นนี้”
“คุณอยู่หน่วยไหน”
“ต้องชดใช้ และสมควรโดนจับ นี่มันโลกอะไร”
ผู้สื่อข่าวต่างตื่นเต้น แต่ก็ทำได้แค่ยืนอยู่บนพื้นและตะโกนโวยวาย พวกเขามองจากรูปลักษณ์และแววตาของฉินหลั่ง ชายหนุ่มคนนี้ไม่ธรรมดา
ลมดอกไม้หิมะ พระจันทร์อยากให้มีคนออกมาลงมือ พวกเธอจะได้ช่วยปกป้องเจ้านาย สั่งสอนคนพวกนี้สักหน่อย
นักข่าวก็มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ปาปารัสซี่บางคนไม่สามารถชมเชยได้จริงๆ ฉินหลั่งดูให้แน่ใจแล้ว เดินตรงไปที่นักข่าวที่หลบหมัดเขา นักข่าวคนอื่นๆเห็นแววตาที่น่ากลัวของเขา รีบหลีกทางเขาทันที ไม่มีใครกล้าขวางทาง
“คุณ มานี่ อย่าแอบอ้างว่าเป็นนักข่าว…..” ฉินหลั่งพูดเบาๆ ใบหน้ามีรอยยิ้ม
“แก๊งหัวชิงกำจัดของเสีย ปลอมตัวเป็นโน้น เป็นนี่ เสียดายไม่เนียน แต่ก็ไม่สามารถล้างขี้ไคลนั่นออกไปได้”
“แก๊งหัวชิง” ลมดอกไม้หิมะพระจันทร์เหมือนตื่นจากฝัน รู้สึกว่าเรื่องมันแปลกๆ ล้อมเข้าไปอย่างรวดเร็ว ขมวดคิ้วแน่น เส้นประสาทตึงไปหมด จ้องมอง”นักข่าว” อย่างไม่กะพริบตา
นักข่าวคนอื่นๆก็ตะลึงเช่นกัน แก๊งหัวชิงคืออะไร หรือว่าจะเป็นข่าวด่วนอีกข่าวหนึ่ง ผู้สื่อข่าวบางคนคิดได้อย่างรวดเร็ว เริ่มค้นหาแก๊งหัวชิงสามคำนี้ในอินเทอร์เน็ตแล้ว
ฟังจากที่ฉินหลั่งพูด สีหน้านักข่าวคนนั้นเปลี่ยนทันที มองหาทางหนี แต่ดูเหมือนว่าทางจะถูกปิดกั้นโดยสี่สาวแล้ว เขาพูดอย่างตกใจ “ฉินหลั่ง คุณรู้จักฉันได้อย่างไร คุณมีสิทธิ์อะไรมาบอกว่าฉันไม่ใช่นักข่าว”
“ง่ายมาก ในตัวคุณมีกลิ่นของคนสิ้นคิด นักข่าวคนอื่นๆไม่มีกลิ่นเลือดเช่นนี้……” ฉินหลั่งพูด เมื่อคำพูดนี้ออกไป นักข่าวคนอื่นๆตะลึงมาก กลิ่นคนสิ้นคิดอะไร กลิ่นเลือดอะไร นี่มันเรื่องอะไรกัน ทำให้ทุกคนสับสนกันไปหมด…….
“เมื่อครู่แกเป็นคนวางระเบิดในรถใช่ไหม ทำไมคุณถึงคิดจะฆ่าคนได้ตลอด หรือแกคิดว่าโลกนี้มันสวยเกินไป” ฉินหลั่งจ้องตาฝ่ายตรงข้าง
คนคนนั้นลนนิดหน่อย เหมือนว่าฉินหลั่งถอดกางเกงเขาในที่สาธารณะ
บรรดานักข่าวที่วางแผนจะรับข่าวใหญ่เริ่มเข้าใจแล้ว ที่แท้นักข่าวตัวปลอมคนนี้เป็นฆาตกรที่วางระเบิด ตกใจทันใด คิดอยากจะรีบหลบหนี หาที่ซ่อนตัวที่ปลอดภัย
“ซื่อสัตย์หน่อย” ฆาตกรตะโกน ยิ้มอย่างเย็นชา “มีระเบิดซ่อนอยู่ในกล้องของฉันที่สามารถระเบิดตึกได้ทันที ถ้าอยากมีชีวิตอยู่ต่อก็ยืนนิ่งๆ ไม่เช่นนั้นถ้าฉันกดปุ่ม พวกคุณก็จะตายหมด”
ทุกคนเหวอไปเลย ดูใบหน้าบิดเบี้ยวของนักฆ่าคนนี้ เป็นคนสิ้นคิดจริงๆ แม้ทุกคนจะเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งกับคำพูดของเขา แต่ก็ไม่มีใครกล้าเอาชีวิตของตัวเองไปพนันกับมัน
“ฉินหลั่ง คุณพูดถูก ครั้งหน้าฉันจะปรับแก้ใหม่ ครั้งหน้าฉันจะจัดคนที่มีนิสัยเหมือนกันมาทำงานแทน”
นักฆ่าระเบิดมีรอยยิ้มบนใบหน้า ไม่ได้แคร์การกระทำของตัวเองเลยด้วยซ้ำ เหมือนกลิ่นของสไนเปอร์ที่หัวเราะจนตายทั้งเป็น
“อ๋อ ถ้าพูดแบบนี้ แสดงว่าคุณเป็นผู้นำการลอบสังหารเหรอ ลูกน้องของคุณอยู่แถวนี้ไหม” ฉินหลั่งพูด
“ตายแล้วสองคน ไอ้พวกนั้นสู้คุณไม่ได้ ฉันก็เลยต้องออกตัวเอง” นักฆ่าระเบิดยังคงยิ้ม ทำให้ทุกคนรู้สึกกลัว
“อืม คุณออกตัวก็เช่นเดียวกัน……..” ฉินหลั่งยิ้มเล็กน้อย
“จริงหรือ ที่ผ่านมาฉันไม่เคยเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งอย่างคุณ แต่คุณจะเก่งแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ ฉันรู้ว่าฉันสู้คุณไม่ได้ แต่ฉันก็จะไม่สู้กับคุณ ฉันแค่กดตัวจุดชนวนระเบิดเบา ๆ คุณก็จะจากโลกนี้ไปอย่างถาวร และฉันก็ขอขอบคุณนักข่าวพวกนี้ด้วย ที่ช่วยเป็นกำลังให้” นักฆ่าระเบิดมองฉินหลั่ง สีหน้าภูมิใจมาก
“อืม แต่เสียดายคุณคาดเดาผิดแล้ว คุณสามารถทดลองได้ ฉันรับรองว่าคุณจะสงบสุขไม่ประสบปัญหาใดๆทั้งสิ้น รวมไปถึงลูกน้องของฉันด้วย ก็จะไม่ได้รับบาดเจ็บ” ฉินหลั่งสีหน้าดูสบายกว่านักฆ่าระเบิด เหมือนกับแมวกำลังหยอกเล่นกับหนูหลังจากที่จับหนูได้
นักฆ่าระเบิดสีหน้าเริ่มเปลี่ยนไป แต่เขาก็กลับมาเป็นปกติ “เหอะๆ คุณกำลังล้อเล่นใช่ไหม นี่คือระเบิดพิเศษ แรงระเบิดสามารถทำลายทุกคนในที่เกิดเหตุได้ พอเหอะ จริงอยู่ว่าคุณมีความสามารถมาก สามารถหลบหนีได้ แต่เพื่อนๆของคุณล่ะ และนักข่าวที่บริสุทธิ์พวกนี้ คุณก็จะเป็นคนทำร้ายพวกเขา……”
ฉินหลั่งขมวดคิ้ว “ฉันเคยบอกแล้วว่าเพื่อนๆของฉันไม่มีปัญหา พวกเธอสามารถหลบไปอย่างสบายๆ ส่วนนักข่าวพวกนี้ จะเป็นหรือตายก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับฉันอยู่แล้ว คุณอยากระเบิดก็ระเบิดสิ ฉันคิดว่าคุณน่าจะระเบิดให้เร็วกว่านี้นะ อย่าเสียเวลาเลย”
“หยุดนะ” นักข่าวสาวคนหนึ่งรีบลุกขึ้นต่อว่า “คุณผู้ชายท่านนี้คุณมีมนุษยธรรมหรือไม่ คุณควรจะช่วยเกลี้ยกล่อมเขา ให้เขาวางอาวุธลง แต่ไม่ใช่เห็นแก่ตัวและไม่แยแสอย่างไร้มนุษยธรรม ฉันประท้วง” เหอะๆ ฉินหลั่งไม่อยากสนใจเธอ สายตาของเขาไม่เคยละจากฆาตกรเลย แม้แต่การเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยก็ไม่ยอมปล่อย
“ถอยออกไป” ลมพูดแล้วผลักนักข่าวสาวออกไป พูดตามจริง ลมรู้แค่ว่าเจ้านายเป็นคนสำคัญของพวกเธอ นักข่าวพวกนี้จะเป็นตายก็ไม่มีผลอะไรต่อพวกเขาเลย
แต่ในขณะนี้ นักฆ่าระเบิดเริ่มลังเลแล้ว ในความเป็นจริงเขาเคยเรียนเกี่ยวกับพลซุ่มยิงมาแล้ว เดิมทีคิดจะจับตัวประกันเพื่อหนีออกไป แต่ดูเหมือนฉินหลั่งจะไม่สนใจการยับยั้งระเบิดของเขาเลย และไม่ได้สนใจความเป็นความตายของคนอื่นๆ ทำให้เขารู้สึกว่าได้ใช้ความสามารถที่มีอยู่ไปจนหมดแล้ว
“ฉินหลั่ง คุณอย่าบีบบังคับฉัน ฉันไม่เชื่อว่าคุณจะออกไปได้อย่างปลอดภัย” นักฆ่ากัดฟัน แสดงท่าทางเตรียมพร้อม
“เร็วสิ ฉันรอจนเหนื่อยแล้ว ฉันอยากเห็น ตอนที่คุณโดนระเบิดร่างกายกระจัดกระจาย พูดตามจริง ถึงแม้คุณจะเป็นหัวหน้าของคนเมื่อเช้าสองคนนั้น แต่พวกเขาสามารถสละชีวิตได้ ส่วนคุณ รักตัวกลัวตาย จะเป็นผู้นำที่ดีได้อย่างไร” ฉินหลั่งม้วนแขนเสื้อขึ้น เหมือนมองดูการแสดง
ในขณะนี้ไซเรนของตำรวจดังก้องมาแต่ไกล แล้วก็มีรถตำรวจตามมาอีกสามคัน เมื่อรถจอดลง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิเศษหลายคนยกปืนขึ้นและล้อมพวกเขาไว้ ไฟของตำรวจกะพริบ บรรยากาศตึงเครียด
นักฆ่าระเบิดยิ้มอย่างบานชื่น เขามองไปรอบๆ พูดว่า
“ฉินหลั่ง คราวนี้จะจับฉันไม่ได้แล้ว ฉันไม่ต้องตายแล้ว”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset