รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 380 พวกป้าๆ ข้างๆ หูโขว่

บทที่ 380 พวกป้าๆ ข้างๆ หูโขว่
ในตอนนั้น ข่าวใหญ่โต้แพร่ออกไปจากตระกูลจง สะเทือนไปทั้งวงการต่อสู้ ถึงขนาดสื่อบางสื่อของยุโรปอเมริกา ก็ยังพาดหัวข่าวรายงานข่าวใหญ่นี้
“ภายใน3วันนี้ ฉินหลั่งจะมีนัดต่อสู้กับจ้านอู๋หยา ยอดฝีมือการต่อสู้ระดับโลก!”
“ฉินหลั่งปรากฏตัวแล้ว!”
ลือกันไปทั้งวงการต่อสู้ ทั้งโลกต้องจับตามอง!
ชื่อเสียงในภายนอกนั้น จ้านอู๋หยาเป็นยอดฝมืออาวุโสที่เก็บตัวเงียบ เป็นประธานที่มีชื่อเสียงของสมาคมศิลปะการต่อสู้ระดับโลก
ส่วนฉินหลั่ง แต่ผู้คนรู้แค่ว่าเขาเป็นแค่ยามรักษาความปลอดภัยในมหาลัยแห่งหนึ่งของเย็นจีน ส่วนยาวเย่วกง ก็มีคนพูดถึงน้อยมาก
สถานที่ที่แตกต่างเช่นนี้ ควรค่าที่จะให้จ้านอู๋หยาเดินทางมาไกล เพื่อมารออยู่ที่ข้างน้ำตกหูโขว่อย่างนั้นหรือ?
แต่พวกคนในวงการต่อสู้ของประเทศจีน ก็ไม่เบื่อที่จะไปบอกสื่อต่างประเทศว่า
ฉินหลั่ง!จริงๆ แล้วเขากลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการต่อสู้แล้ว แต่เขาถ่อมตัวเท่านั้นเอง แต่จะว่าไปแล้ว ไม่มีคนคิดว่าฉินหลั่งจะสามารถสู้กับจ้านอู๋หยาได้ ถึงขนาดไม่อาจจะสู้กับเจค์ ลูกศิษย์ชาวตะวันตกได้หรอก!
เวลานัดหมาย3วัน ก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ที่น้ำตกหูโขว่ มีนักท่องเที่ยวมากมาย
สายน้ำของแม่น้ำหวงไหลเชี่ยวโดยไม่หยุดหย่อนเพราะกลัวความหนาวเย็นจากเหมันตฤดู คลื่นน้ำไหลเชี่ยว เสียงดั่ง สนั่นดั่งสายฟ้าฟาด
ตอนนี้ไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยว แต่กลับครึกครื้นกว่าช่วงฤดูท่องเที่ยวเสียอีก
ที่น้ำตกหูโขว่ จิตวิญญาณของแม่น้ำหวง เป็นรากฐานของชาวจีน กำลังต้อนรับกับการต่อสู้ครั้งใหญ่
ผู้คนลือกันว่า ต่อให้เป็นดาราของเซี่ยงไห้ขี่รถมอเตอร์ไซข้ามน้ำตกหูโขว่แม่น้ำหวง ก็ยังมีคนไม่เยอะเท่าวันนี้!
ตอนนี้ ตามถนนและตรอกซอกซอยของเมืองหูโขว่ เด็กสาวหน้าตาสวยคนหนึ่งกำลังเดินหน้าบึ้งอยู่บนถนน เธอสวมชุดยาวขนเป็ดสีขาว ที่เท้า สวมใส่รองเท้าหนังพื้นเรียบสีน้ำตาล ดูสง่างามน่ารัก เหมือนกับคุณหนูของตระกูลใหญ่
เผิงเมิ่ง มาถึงยังเมืองหูโขว่30กว่าวันแล้ว 30วันนี้ ก็คิดถึงฉินหลั่ง ชายผู้ที่ทำให้เธอใจเต้นอยู่ทุกเวลา
“ทำไมหรือ? คิดถึงไอ้คนหลายใจนั่นอีกแล้วหรือ?” กู่ซาพูดอยู่ข้างๆ
“อ๋า….เปล่าเสียหน่อย………” เผิงเมิ่งเขินอายจนหน้าแดง เธอเป็นเด็กสาวที่ไม่ชอบถูกใครมองทะลุความคิดของตนเอง
“อย่าปกปิดเลย มาตั้งไกลขนาดนี้ เธอจะมาเพื่อดูการต่อกันแค่นี้อย่างนั้นหรือ?” กู่ซาบืนปาก “ฉันคิดว่าพวกเรากลับกันเถอะ หลาวันแล้ว ยังไม่เห็นแม้แต่เงาของฉินหลั่งเลย ไม่ต้องไปเชื่อพวกข่าวลือนั้นแล้ว……..” กู่ซากล่าว
“รออีกหน่อย เขาทำตามคำพูดตนเองเสมอ” เผิงเมิ่งพยายามยิ้มออกมา แล้วพูดอย่างช้าๆ ว่า
“เธอว่า ถ้าฉินหลั่งมาจริงๆ เขาจะสู้จ้านอู๋หยาได้ไหม?”
ในใจเผิงเมิ่งก็มีแต่ความกังวล เธอรออยู่ที่หูโขว่ตลอด คิดถึงการพบหน้ากันโดยไม่ได้นัดหมายตลอดเวลา แต่ถ้ามาเจอกันจริงเล่า แล้วฉินหลั่งจะบาดเจ็บไหม? เธอเริ่มกลัว
“ใครจะรู้ได้ละ ยังเดาไม่ได้ อย่างมากเขาก็สามารถต่อสู้ได้ เป็นพวกสู้แบบไม่ใช้สมอง พอเจอปรมาจารย์จริงๆ เข้า จะกลายเป็นคู่ซ้อมมือเสียมากกว่า” กู่ซาพูดวิเคราะห์
เผิงเมิ่งก็จี๊ดในใจ กลัดกลุ้มในใจอย่างมาก ตอนนี้ก็เดินมาถึงร้านเหล้าแนวโบราณ ทั้งสองก็เดินเข้าไป
วันนี้ร้านอาหารแม่น้ำหวงมีคนหนาปน่นกว่าปกติ มีแต่พวกผู้คนนอกพื้นที่พูดภาษาถิ่น เผิงเมิ่งและกู่ซารอพักใหญ่ถึงจะมีโต๊ะว่าง ได้แต่นั่งเบียดกับคนที่ไม่รู้จัก กู่ซาก็ไม่ค่อยยอม แต่ก็ทำอะไรไม่ได้
แต่เผิงเมิ่ง ที่เป็นคุณหนูตระกูลเศรษฐี กลับไม่ได้อะไรมากมาย
“นี่ พวกคุณคิดว่าการต่อสู้ครั้งนี้ใครจะชนะ?” มีผู้หญิงคนหนึ่งที่โต๊ะ เอ่ยหัวข้อขึ้นมา
ผู้หญิงคนนี้ใส่ชุดขนฟูทั้งตัว ทาปากสีแดงสด พูดจาโฉ่งฉ่าง นั่งคนเดียวกินที่ไปสองที่นั่ง ท่าทางยกมือยกเท้าเหมือนกับเป็นคนรู้ศิลปะการต่อสู้
“ต้องเป็นฉินหลั่งอยู่แล้ว ยังจะต้องคิดอีกหรือ?” ผู้หญิงด้านข้างพูดขัดคอขึ้นมา ผู้หญิงคนนี้ใส่เสื้อคลุมสีแดง เหมือนจะซื้อใหม่ที่นี่ เป็นเสื้อผ้าสไตล์ทวนกระแสแฟชั่น ดูแล้วเหมือนหญิงที่แต่งงานแล้วของพื้นที่นี้ แต่พูดจาด้วยสำเนียงจีนกลาง ไม่นานก็เปิดเผยตนเองออกมา
เผิงเมิ่งเหม่อๆ ไป ผู้หญิงคนนี้ เธอรู้จัก
“แล้วคุณละ? คิดว่าใครจะชนะ?” ผู้หญิงแต่งตัวจัดคนนั้น ถามขึ้น
เผิงเมิ่งถูกชี้ตัวถาม เดิมทีไม่อยากพูดอะไรมาก ก็เลยตอบว่า “ต้องเป็นฉินหลั่งแน่นอน”
“ฉินหลั่ง!”
“ฉินหลั่งชนะ!”
ต่อมา ผู้หญิงที่โต๊ะทุกคน ก็พูดเช่นเดียวกัน
หญิงแต่งตัวจัด ก็แปลกใจ “พวกคุณต่อสู้เป็นไหม? พวกคุณรู้ไหมว่าจ้านอู๋หยาเป็นใคร? พวกไม่รู้เรื่อง!”
“เดี๋ยวนะ คุณนี่พูดจาอย่างไรกัน? ฉินหลั่งจะชนะไม่ได้หรือไงกัน?” ผู้หญิงที่สวมเสื้อคลุมสีแดงลุกขึ้น แล้วเธอก็อึ้งไป “เผิงเมิ่งใช่ไหมเนี่ย?”
“ส้งเส่นเอ๋อ?”
“คุณมาได้อย่างไรเนี่ย?” ทั้งสองพูดเช่นนี้ออกมาพร้อมกัน
“ฉันก็มาเชียร์ฉินหลั่งบ้างไม่ได้หรือ?” ส้งเส่นเอ๋อเป็นผู้หญิงขี้โม้ เอาเรื่องที่รู้จักกับฉินหลั่ง เป็นเรื่องที่ตนเองภูมิใจ
“ (เสียงแจ๊ะปาก) ที่แท้ก็เป็นแฟนคลับของฉินหลั่งนี่เอง เดี๋ยวถึงตอนนั้น พวกคุณจะร้องไห้ คอยดู!” ผู้หญิงแต่งตัวจัดไม่ได้มาดี ตอนนี้ ผู้หญิงที่แต่งตัวเรียบง่าย แต่ดูเหมือนเป็นคนรวย ที่อยู่ข้างๆ เธอพูดว่า “คุณป้าคะ พูดจาให้ดีๆ หน่อย ฉันน่ะ ไปลงเดิมพันเชียร์ฉินหลั่งไปแล้ว ตั้งร้อยล้านหยวน”
ในใจทุกคนก็อึ้ง เห็นผู้หญิงคนนี้อายุยังน้อย หน้าตาสะสวย แต่งหน้าบางๆ หว่างคิ้วขมวดเล็กๆ อารมณ์คล้ายๆ กับเผิงเมิ่งอยู่บ้าง
คุณผู้หญิงคนนี้ก็คือ หลงเย้น เธอได้ยินข่าวจากบ้านนอกว่าฉินหลั่งจะมีการท้าสู้ ก็เลยรีบเดินทางมา
“สาวบ้าผู้ชายหล่อหรือ? พวกลูกสาวคนรวยก็เชียร์ฉินหลั่งหรือ?” ผู้หญิงแต่งตัวจัดคนนั้นอึ้งไป อ้าปากค้าง แล้วไม่กล้าพูดอะไรอีก
“เผิงเมิ่ง ฉันบอกเธอไปแล้วไม่ใช่หรือว่า ฉินหลั่งชอบฉันที่สุด ทำไมเธอไม่เชื่อ?” ส้งเส่นเอ๋อกล่าว
“ฉันก็ไม่ได้ไม่เชื่อนะ ฉันก็มาๆ ไปอย่างนั้น ไม่รู้ว่าทางฉินหลั่งจะเกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ ถ้าพวกเธอไม่บอก ฉันก็ไม่รู้” เผิงเมิ่งพูดอย่างเหม่อๆ
“โกหก สายตาของเธอเปิดโปงเธอแล้ว สายตาพวกเธอเปิดความจริงมาแล้ว เธอยังรักฉินหลั่ง!” ส้งเส่นเอ๋อพูดรัวๆ เพราะว่าเธอเห็นว่า พวกผู้หญิงพวกนั้นมีท่าทางที่กำลังรอคอยและกังวลใจ
ทุกคนต่างก็ตกหลุมรักฉินหลั่ง แล้วยังได้นั่งด้วยกันอีก ช่างทำให้ส้งเส่นเอ๋อพูดไม่ออกจริงๆ
เผิงเมิ่งก็สับสนนิดหน่อย แล้วก็รีบหลบสายตาที่จ้องเค้นความจริง จากส้งเส่นเอ๋อ
“อย่าพูดมั่วๆ สิ พวกเราแค่……..เป็นเพื่อนกันเท่านั้น…….” เผิงเมิ่งพูดตอบออกไป
“เอาเถอะๆ ฉินหลั่งทั้งเก่งทั้งหล่อขนาดนั้น ต้องมีผู้หญิงไปชอบไม่น้อยแน่ๆ ตอนนี้ฉันปลงตกแล้ว ไม่ขัดที่จะแบ่งให้พวกเธอได้มีความสุขด้วย….” ส้งเส่นเอ๋อท่าทางใจดี พวกเราสามารถมาเล่นไพ่นกกระจอกด้วยเหมือนเป็นเพื่อนกันก็ได้นะ ทำให้เผิงเมิ่งหน้าแดงไปใหญ่
หลงเย้นก็ยิ้ม สีหน้าก็แดงนิดๆ ตอนนี้เธอโตเป็นผู้ใหญ่กว่าเมื่อก่อน อารมณ์ก็ไม่ค่อยแสดงออกเหมือนเมื่อก่อน ได้แต่ปิดปากหัวเราะ
คนพูดไม่ได้คิด แต่คนฟังคิด ตอนที่ส้งเส่นเอ๋อ หลงเย้น และเผิงเมิ่งกำลังใจสีชมพู ผู้หญิงที่หน้าตาไม่สวย แต่งตัวธรรมดา ก็ส่งเสียง เหอะ ไม่พอใจ แล้วกัดฟันมองมายังพวกเธอ สายตามีความร้ายซ่อนอยู่
“เหอะ พวกผู้หญิงปีศาจอย่างพวกเธอเนี่ยนะ จะชอบใคร รู้คนเดียวก็พอแล้วไหม ทำไมต้องมาประกาศให้โลกรู้ ความรักของพวกเธอมันปลอม ถ้าจะพูดเรื่องความรัก พวกเธอนั้นมีใครจะมาเทียบกับฉันได้?!”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset