รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 447 หยุดความวุ่นวายภายในหนึ่งวินาที

บทที่ 447 หยุดความวุ่นวายภายในหนึ่งวินาที
อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยแทบจะร้องไห้แล้ว
เมื่อไรเด็กรุ่นหลังพวกนี้จะหยุดสักที
บังเอิญตอนนี้ ก็มีเสียงหนึ่งดังเข้ามา “นี่ พวกนายคิดจะทำอะไร?”
แค่เพียงประโยคเดียว แค่เพียงประโยคง่ายๆ ประโยคเดียวเท่านั้น
เฉินหมิงเลี่ยงที่ยังทำตัวอวดดีเมื่อครู่รีบหยุดทันที เขาหันหลังให้กับทุกคน ราวกับว่าถูกอะไรมาสกัดตัวไว้ พร้อมกับสีหน้าที่เปลี่ยนไป ขาวซีดเป็นอย่างมาก
และนักเรียนห้อง 6 คนอื่นก็เป็นเหมือนกัน ต่างก็หยุดนิ่งและหยุดมือทั้งหมด
แค่เพียงคำทักทายง่ายๆ แค่นี้ แต่สำหรับนักเรียนห้อง 6 แล้ว เหมือนกับถูกฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ทุกคนรู้สึกว่าลมหายใจขอบตัวเองหายใจไม่ค่อยสะดวก และแน่นมากขึ้น
“เฉินหมิงเลี่ยงเกิดอะไรขึ้น?” ฉินหลั่งกับอึ้งย้งเดินเข้ามา
“ฉิน…ฉิน…อาจารย์ฉิน ผมเห็นว่าฤดูหนาวอากาศเย็นมาก จึงเรียกทุกคนมาก่อกองไฟเพื่อสร้างความอบอุ่นครับ!” เฉินหมิงเลี่ยงรู้สึกว่าลิ้นของตัวเองพูดไม่คล่องแคล่ว และพูดคำทั้งหมดออกมาอย่างยากลำบาก
เมื่อเทียบกับเสียงตวาดของอาจารย์ใหญ่เมื่อครู่แล้ว คำพูดของเฉินหมิงเลี่ยงในตอนนี้แฝงไปด้วยเสียงสะอึกสะอื้น ตกใจจนตัวสั่นงันงก
ซวยแล้ว ซวยแล้ว ตอนนี้อาจารย์ฉินจับตัวเองได้คาหนังคาเขา
“ไป ไปเอาถังดับเพลิง มาดับไฟให้อาจารย์เดี๋ยวนี้” แค่ประโยคเดียวของฉินหลั่ง ก็ทำให้นักเรียนห้อง 6 ทั้งหมดวิ่งเร็วยิ่งกว่ากระต่ายเสียอีก แล้วไปหยิบถังดับเพลิงมา
มีนักเรียนคนหนึ่งในนั้นที่เคลื่อนไหวช้านิดหน่อย กระทั่งยังถูกจ้าวซิงสั่งสอนตลอดทาง
“เร็วเข้า คำสั่งของอาจารย์ฉิน แกไม่อยากอยู่ที่นี่ต่อหรือไง? มัวชักช้าอยู่ได้!”
“โอ้ว อาจารย์ฉิน ในที่สุดคุณก็มาแล้ว!” ตอนนี้อาจารย์คนอื่นๆ ของโรงเรียนเพิ่งได้สติกลับมา รู้สึกเหมือนกับประชาชนในเขตปกครองกำลังรอต้อนรับทหารแดงอย่างไรอย่างนั้น
“อาจารย์ฉิน อาจารย์ฉินคุณมาก็ดีแล้ว ไม่อย่างนั้นผมคงทำงานต่อไปไหว” อาจารย์ใหญ่เกือบจะร้องไห้ เมื่อเห็นฉินหลั่งปรากฏตัว จึงหย่อนก้นนั่งลงไปกับพื้นโดยตรง รู้สึกผ่อนคลายสุดขีด
นักเรียนทั่วโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยแทบจะเกิดความโกลาหล ต่างมองดูอาจารย์ฉินแล้ววิพากษ์วิจารณ์กันอย่างคึกคัก “นั่นคืออาจารย์ฉินของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยของพวกเราใช่ไหม? หล่อจังเลย!”
“ได้ยินว่ามีฝีมือเก่งกาจมากเหมือนกัน อาจารย์ฉินไม่ธรรมดาจริงๆ”
“เธอดูเขายืนคู่กับจูจี้เหวินสิ จูจี้เหวินมีสภาพที่ย่ำแย่มาก ฮิๆ…”
“ถุย จูจี้เหวินจะเทียบกับอาจารย์ฉินได้ยังไง เขาคู่ควรเหรอ?!”
“ก็จริง เธอดูนักเรียนห้อง 6 สิ แค่อาจารย์ฉินพูดประโยคเดียว ก็เชื่อฟังเหมือนเด็กทารกที่เพิ่งเกิด”
ความรวดเร็วในการดับไฟเร็วมากจนไม่น่าเชื่อ ดูเหมือนว่าหลังจากที่ฉินหลั่งพูดเพียงสองสามนาที ไฟที่ลุกโชนก็ดับมอดเรียบร้อยแล้ว
“เข้าแถว ยืนให้เรียบร้อย” ฉินหลั่งพูดเบาๆ แค่หนึ่งประโยค
นักเรียนห้อง 6 ทั้งหมด รีบวิ่งมาอยู่ตรงหน้าฉินหลั่งทันที และยืนเรียงแถวตามลำดับอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย
และเงียบกริบกันทั้งแถว
ส่วนจูจี้เหวินที่หน้าเขียวปัด ตอนนี้กลายเป็นสีม่วงแล้ว นี่คือการตบหน้าฉาดใหญ่อย่างแท้จริง และเขาก็มีแต่ความอิจฉาเท่านั้น
นักเรียนห้อง 6 อยู่ต่อหน้าฉินหลั่งเหมือนกับสาวใช้คนหนึ่ง ฉินหลั่งแค่พูดประโยคเดียวและโบกมือ ก็ทำให้ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเป็นขั้นมีระเบียบ ส่วนตัวเองน่ะหรือ นักเรียนห้อง 6 เหมือนกับสิงโตตัวผู้ตกมัน อาละวาดอย่างไร้เหตุผล
แต่เขาจูจี้เหวินไม่ยอม ไม่ยอมเด็ดขาด!
จากนั้นเวลาไม่ถึงสิบนาที โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยก็กลับคืนสู่ความปกติ
พร้อมกับการต้อนรับอาจารย์ฉินกลับมาอย่างคึกคัก!
หัวหน้าห้องจ้าวซิงตะโกนหนึ่งที นักเรียนห้อง 6 ก็ปรบมือต้อนรับคึกคักเป็นประวัติการณ์
แปะๆๆ เป็นไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อย!
“อาจารย์ฉินครับ ผมขออธิบายก่อน เก้าอี้พวกนั้นที่พวกเราเผาล้วนเป็นของที่ไม่ได้ใช้ในโรงเรียนแล้วนะครับ ส่วนของใหม่ พวกเราก็ไปซื้อมานานแล้ว” เฉินหมิงเลี่ยงยังคงหวาดกลัวไม่สบายใจ กลัวว่าอาจารย์ฉินจะจัดการเขา
“พวกเธออยากจะกบฏ?” อาจารย์ฉินไม่สนใจไม้นี้ แล้วถามหน้าบึ้งตึง
“ไม่กล้าครับ อาจารย์ฉิน” ห้อง 6 ทั้งหมดพูดพร้อมกันเป็นประวัติการณ์
นักเรียนทุกคนก้มหน้าทั้งหมด กลายเป็นแกะที่เชื่อฟังหลังจากที่ทำความผิด
เมื่อครู่ตอนที่ฉินหลั่งเดินอยู่ก็เห็นแล้ว ความจริงโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยก็ไม่มีวัสดุอะไรที่เสียหาย เด็กพวกนี้ก่อความวุ่นวาย และกลั่นแกล้งอย่างไม่บันยะบันยัง
แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือการกระตุ้นนักเรียนทั้งโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ยิ่งใหญ่เกินไปจริงๆ และยังทำให้สถานศึกษาและผู้อาวุโสเกิดความตื่นตระหนกตกใจ ก็ไม่มีใครแล้ว
นอกจากนี้หากคนที่เป็นแกนนำหยุดลง นักเรียนห้องอื่นๆ ก็จะเปลี่ยนเป็นมีระเบียบมากขึ้น อาจารย์ของพวกเขาจะมาควบคุมอีกก็ไม่มีแรงต้านทานอะไรแล้ว
ในที่สุดก็สิ้นสุดลง โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยที่ยับเยินได้กลับเข้าสู่ความปกติในชั่วพริบตา เห็นผลทันทีทันใด
รวมทั้งอาจารย์ใหญ่และอาจารย์คนอื่นๆ ต่างก็ถอนหายใจโล่งอก อาจารย์คนอื่นๆ ต่างก็พอใจเป็นอย่างมาก มีเพียงจูจี้เหวินกับหลิวซูเซิงที่ทำหน้ามืดมน เหมือนกับมีใครมาขโมยเงินของเขาทั้งสองคน
สุดท้ายจูจี้เหวินจึงอดกลั้นความอิจฉาที่อยู่เต็มอกไม่ไหวแล้วพูดว่า “ผมเข้าใจแล้ว ที่แท้อาจารย์ฉินมีจุดประสงค์ให้ตัวเองกลับมาที่โรงเรียน จึงกระตุ้นให้นักเรียนก่อความวุ่นวาย จากนั้นตัวเองก็ก้าวออกมาและทำตัวเป็นคนดี! อาจารย์ฉินคุณมีเจตนาที่ล้ำลึกจริงๆ”
จ้าวซิงที่ได้ฟังอยู่ข้างๆ รู้สึกโกรธขึ้นมาทันที “จูจี้เหวินแม่งเอ้ย ทำไมสมองของคุณถึงได้สกปรกอย่างนี้! คุณกำลังใส่ร้ายคนอื่น!”
“ใช่แล้ว พวกเราก่อความวุ่นวายไม่เกี่ยวกับอาจารย์ฉินเลยสักนิด คุณใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น!”
นักเรียนห้อง 6 โกรธขึ้นมาทันที ต่างก็ตำหนิจูจี้เหวินคนหน้าด้านไร้ยางอาย
“อย่าเพิ่งพูดว่าเกี่ยวหรือไม่เกี่ยว ตอนนี้ความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโรงเรียนเสียหายอย่างรุนแรง คุณจำเป็นต้องอธิบายกับพวกเรา ว่าทำไมเมื่อครู่คุณถึงออกไปจากห้อง 6 แล้วโรงเรียนก็เกิดความวุ่นวายที่ใหญ่หลวงแบบนี้?!” ตอนนี้จูจี้เหวิน เริ่มหาเรื่องใส่ตัวอีกแล้ว ก้าวออกมาแล้ววางมาดของคณบดีอย่างเต็มที่
ตอนนี้เขากัดฟันกรอดด้วยความเคียดแค้นชิงชังที่มีต่อฉินหลั่ง ที่ก่อความวุ่นวายทำให้เขาเสียชื่อ และลูกคิดสมปรารถนาของเขาก็ถูกทำลายจนยับเยิน
เขาจึงโทษทุกอย่างไปที่ฉินหลั่ง โดยเฉพาะนักเรียนห้อง 6 ที่มีท่าทางเป็นระเบียบยามที่เห็นฉินหลั่งนั้นทำให้จูจี้เหวินยิ่งไม่พอใจเป็นอย่างมาก
ถือสิทธิ์อะไรที่พวกเขาเชื่อฟังแต่ฉินหลั่ง? ฉันจูจี้เหวินไม่ว่าจะเป็นฐานะ เบื้องหลัง ประวัติการศึกษา เส้นสาย เงินทอง ตำแหน่งล้วนแข็งแกร่งกว่าฉินหลั่งทั้งสิ้น แกมีส่วนไหนที่ดีกว่าฉันบ้าง?
“คุณอยากได้คำอธิบายอะไร?” ฉินหลั่งมองไปที่จูจี้เหวินอย่างเย็นชา อดีตศิษย์เก่าที่พูดไม่หยุดคนนี้ทำหน้าเหมือนต่อสู้กับต่อมไร้ท่อขาดความสมดุลร้ายแรง
“เชอะ! ไม่ว่าคุณจะอธิบายยังไง ผมในฐานะคณบดีของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ย ขอเพียงผมอยู่ในหัวเจี๋ยอีกหนึ่งวัน คุณก็ไม่สามารถกลับมาทำหน้าที่สอนในโรงเรียนได้อีก! เพื่องานนี้ ฉินหลั่งคุณคงวิ่งเต้นใช้เส้นสายมากมายสินะ อยู่ในเฟิงโจวไม่ง่ายเลยจริงๆ”
จูจี้เหวินพูดแฝงไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง เขารู้สึกว่าฉินหลั่งสามารถมาที่โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยได้จะต้องมีความลำบากต่างๆ นานาแน่นอน
“และคนแซ่ฉิน ผมจะบอกคุณให้นะ ต่อให้คุณกลับมาแล้วจะเป็นยังไง ผลการประเมินงาน การตรวจสอบ และเงินเดือน ล้วนอยู่ในขอบเขตการตรวจสอบของผม ในฐานะคณบดี ผมเป็นหัวหน้าของคุณ อนาคตของคุณก็อยู่ในกำมือของผม!” จูจี้เหวินข่มขู่ฉินหลั่งต่อหน้านักเรียนและอาจารย์อย่างเปิดเผย
เหอะๆ!
ฉินหลั่งกลั้นหัวเราะไม่อยู่ คนโง่คนนี้ทำไมยังไม่เข้าใจอีก
คำพูดโง่ๆ แบบนี้ก็ยังพูดออกมาได้ ไม่เห็นหรือว่าผู้อำนวยการสถานศึกษา อาจารย์ใหญ่ แล้วก็ยังมีท่าทางของอาจารย์และนักเรียนมากมายที่ปฏิบัติต่อเขา
อาจารย์ใหญ่สองมือกอดไหล่ทั้งสองข้างและมองเย้ยหยันอยู่ข้างๆ อีตาจูจี้เหวินคนนี้ ทั้งโง่ ทั้งขี้ขลาด ทั้งอ่อนแอ ทั้งเห็นแก่ตัว มารยาททราม ความสามารถต่ำจริงๆ เลย ถ้าไม่ใช่เพราะอาจารย์ฉิน แล้วจะมีใครสามารถเห็นเขาจูจี้เหวินได้ชัดเจนขนาดนี้?

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset