รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 506 สิงโตกัดม้าลาย

บทที่ 506 สิงโตกัดม้าลาย
ฉินหลั่งก็คิดๆ “ไปเฟิงโจวแล้วกัน”
เขาจะไม่หนีแน่นอน เพียงแต่จะกลับไปนอนที่คอนโดสักหน่อย ไปทบทวนคัมภีร์เต่าเย่าสักเที่ยว เพื่อฟื้นกำลังภายในของตนเอง
หวังเฉินมองฉินหลั่งขึ้นรถเก๋งจากไปทางด้านล่าง ก็โล่งอก แล้วปิดม่านลง
นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตเธอที่ทำแบบนี้ ปล่อยตัวฝั่งตรงข้ามไป
เธอมีชื่อจากการรักษากฎหมาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเธอจะหัวแข็งไม่ยืดหยุ่น เธอรู้ดีว่าฉินหลั่งลงมือไป เพราะตระกูลเมิ่งลงมือก่อน ก็เหมือนกับสิงโตตัวหนึ่งจะกินม้าลาย ม้าลายก็เลยกัดสิงโต แล้วม้าลายควรจะได้รับโทษอย่างนั้นหรือ?
ตระกูลเมิ่งก็คือสิงโตที่ดุร้ายนั่น พวกเขาวางอำนาจบาตรใหญ่ ทำผิดไปมากมาย แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง
ตี๊ดๆๆ โทรศัพท์ดัง หวังเฉินรีบตั้งสติ แล้วรับโทรศัพท์
“ฮัลโหล ฉันคือหวังเฉิน”
“หัวหน้าตำรวจหวัง ได้ยินว่า คุณจับตัวเมิ่งชิงอวี่ไปหรือ?”
“ใช่แล้ว เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ตอนนี้ขังตัวอยู่ เดี๋ยวสักพักพวกเราจะไปสอบสวน”
หวังเฉินรีบยืนตรง รีบเคารพ นี่เป็นโทรศัพท์จากเบื้องบน จนถึงตอนนี้ มีโทรศัพท์จากเบื้องบนโทรมาสิบกว่าสายแล้ว ถามแต่เรื่องของเมิ่งชิงอวี่
“ไม่ต้องสอบสวนหรอก รีบปล่อยไป เรื่องนี้ให้จบเท่านี้ จำไว้ อย่าทำให้เรื่องใหญ่ เข้าใจไหม?” ฝั่งนั้นพูดเสียงแข็ง ไม่ให้ปฏิเสธ
“แต่ว่า…..” หวังเฉินอดพูดไม่ได้
ฝั่งนั้นก็ตัดคำพูดของหวังเฉิน “ทำตามที่ผมสั่ง!”
“ไม่ได้ค่ะ พวกเรามีอุดมการณ์ของพวกเราเอง ตอนนี้เป็นเพียงช่วงสอบสวน ไม่มีใครมาขัดขวางการพิทักษ์กฎหมายของพวกเราได้” น้ำเสียงตั้งมั่น ไม่มีถอย ใช่ เธอปล่อยฉินหลั่งไป เหมือนว่าการพิทักษ์กฎหมายของเธอจะถูกทำลายไปแล้ว แต่มันอยู่ภายใต้ความถูกต้อง ไม่ใชเพราะความรักฉันชายหญิง ถ้าฉินหลั่งก็เป็นคนทำผิดมหันต์ เธอเองก็คงไม่ปล่อยฉินหลั่งไว้เหมือนกัน
ช่วงนี้เมิ่งชิงอวี่และเมิ่งเหมิงเหมิงทำเรื่องไว้มาก ทำเรื่องชั่วในเขตหยางซื่อไว้มากมาย เธออยากจะจับตัวพวกนั้นมาสอบสวนนานแล้ว เพื่อพิทักษ์สันติราษฎร์นี่คือหน้าที่ของเธอ
พวกเขาและฉินหลั่งมีนิสับคนละแบบ ไม่ใช่คนจิตใจชั่วช้าพวกเดียวกัน เธอชื่นชมฉินหลั่ง และไม่อ่อนข้อให้พวกตระกูลเมิ่ง
“คุณกล้าขัดคำสั่งผมหรือ?” ฝั่งนั้นเริ่มมีน้ำเสียงโมโห
“ขออภัยค่ะ ฉันฟังกฎหมายเท่านั้น” หวังเฉินพูดนิ่งๆ เธอเป็นคนแบบนี้ มองระเบียบสำคัญกว่าทุกสิ่ง
ทางฝั่งนั้นนิ่งไป เงียบไปเป็นนาที
“ได้ ได้ ได้ หวังเฉิน ผมยอมผู้หญิงอย่างคุณจริงๆ ความกดดันอะไรก็รับไว้ได้หมด คดีอะไรก็กล้าตัดสิน ผมคิดว่า คดีนี้คงจะมีคนโทรหาคุณไม่น้อยแล้วสินะ”
“เรื่องนี้ไม่สามารถรายงานได้ค่ะ ขออภัยค่ะ” หวังเฉินกล่าว จะมีโทรศัพท์ลับอะไรก็ไม่อาจจะรายงานได้ เธอเป็นคนปิดปากเงียบคนหนึ่ง
“อืม เช่นนั้นก็ดี ผมขอประกาศให้คุณทราบ หวังเฉิน คุณถูกปลดออกจากหน้าที่แล้ว ตอนนี้ให้รีบออกไปจากสาขาสถานีตำรวจเขตหยางซื่อ ให้มารับหน้าที่ตำรวจราจรที่เขตอู่หลิง ตำแหน่งเดิมของคุณ ให้จวงจือเย้นรักษาการแทน ที่ผมบอกนั้น ด่วนมาก พอวางสายก็รีบมอบอำนาจเสีย แล้วกลับไปนอนเสีย!”
ตู๊ดๆ วางสายแล้ว
หวังเฉินไม่ได้แปลกใจอะไร ถอนหายใจไป แล้วก็เก็บเอกสารของตนเอง ไม่ถึง5นาที จวงจือเย้นก็มารอที่ห้องทำงานแล้ว
ในใจของหวังเฉินรู้ดี ฝั่งตรงข้ามต้องการป้องกันไม่ให้เธอเข้าสอบสวนกลางดึก ก็เลยถอดถอนตำแหน่งเธอ หวังเฉินไม่มีโอกาสที่จะไปเข้าใกล้เมิ่งชิงอวี่อีกแล้ว
ตัดมาทางฝั่งคอนโดของฉินหลั่ง เขารักษาอาการบาดเจ็บของตนเองตามเคล็ดวิชาคัมภีร์เต่าเย่า จนถึงตี4ตี5 เขาถึงได้หยุดการเดินลมปราณ แล้วหลับไป
พอหลับไป ก็นอนหลับอย่างสบาย พอตื่นมาก็เป็นช่วงสายของอีกวันแล้ว
จากนั้น เขาพบว่า แผลทางด้านหลังได้สมานดีแล้ว ทั้งกายมีความกระฉับกระเฉงมาแล้ว ถึงแม้พลังจะยังไม่เต็มเปี่ยม แต่สติสัมปชัญญะได้กลับมาหมดแล้ว
ไม่บอกไม่ได้ว่า คัมภีร์เต่าเย่านั้นล้ำลึกเหลือคณา จนบอกเป็นคำพูดไม่ได้
ตอนนี้เขาเพิ่งพบว่า เหลิ่งเชียนชีวมารออยู่ในห้องนานแล้ว
เมื่อเชื้อเหลิ่งเชียนชีวได้ติดต่อหาฉินหลั่งแล้ว แต่ฉินหลั่งก็แค่ส่งที่อยู่ให้ไป แล้วก็หลับไปอีก เขาเหนื่อยมาก
ฉินหลั่งเปิดประตูออก แสดงสาดส่องเข้ามา จนแทงตา
“ตื่นแล้วหรือ?”
เหลิ่งเชียนชีวเดินเข้ามา “อาการเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้พี่มาเตือนให้เอ็งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แผลจากมีดดาบไม่อาจละเลยได้ จะต้องทำแผลให้ดี”
“ขอบคุณพี่เหลิ่งที่เป็นห่วง อย่าบอกจงยู่นะ เดี๋ยวเธอจะเป็นห่วง” ฉินหลั่งกล่าว
“อันนี้ผมรู้ มา ให้ดูหน่อย” เหลิ่งเชียนชีวโน้มตัวลง แล้วตรวจดูแผลที่หลังของฉินหลั่ง แล้วก็ตกใจ
“ฉินหลั่ง ร่างกายเอ็งไม่เหมือนคนอื่นเขาเลย คนธรรมดาถูกฟัน กว่าจะหายต้องเป็นเดือน แต่แผลของเอ็งไม่เหลือแม่แต่รอย ทั้งหมดนี้เพียงวันเดียวงั้นหรือ? อัศจรรย์มาก”
เหลิ่งเชียนชีวก็ยอมให้กับฉินหลั่ง การต่อสู้ของฉินหลั่ง การแพทย์ วิชาความรู้เรื่องพลัง ความกล้า รักษาคำพูด รักพี่น้อง ใบหน้าที่หล่อเหลา แล้วก็ร่างกายที่ฟื้นตัวได้เร็ว ล้วนทำให้เขาทึ่ง และชื่นชม
“คุณอาเหลิ่ง เมื่อวานต้องของคุณมากนะ” ฉินหลั่งพูดแทรกขึ้นมา
“เล็กน้อย ฉินหลั่ง เอ็งเป็นพี่น้องพี่กันมาหลายปี ไม่ต้องพูดถึงเรื่องรับหน้าแทน ขอเพียงเอ็งมีเรื่อง พี่จะไม่ทนอยู่เฉยๆ แน่ จะว่าไปแล้ว พี่ควรของคุณเอ็งมากกว่า”
“เอ็งช่วยชุนอวี่ไว้ ทำให้ชีวิตพี่มีความหมายขึ้นมาอีกครั้ง” เหลิ่งเชียนชีวกล่าว
ฉินหลั่งก็ยิ้มๆ แล้วก็ไม่พูดคำพูดเกรงใจอีก เหลิ่งเชียนชีวทำเรื่องตรงไปตรงมา ความเป็นพี่น้องก็ไม่ได้จอมปลอม ที่เขาพูดก็ออกมาจากใจเขา
แต่ฉินหลั่งแปลกใจเล็กน้อย ว่าพี่เหลิ่งมีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่ ที่วิลล่าจื่อจวู้นเมื่อวาน แม้แต่จงจิ่วเจินก็ไล่ไม่ทัน
แต่ฝั่งนั้นไม่พูด เขาเองก็ไม่ถาม
“มีเรื่องหนึ่ง เกรงว่าเอ็งจะยังไม่รู้นะ? ไอ้น้องฉิน” เหลิ่งเชียนชีวถาม
“เรื่องอะไรรึ พี่ว่ามา” ฉินหลั่งก็สงสัย
“หวงฮ่านโจวเป็นคนของสำนักหมิงเรา เป็นศิษย์ทรยศของสำนักหมิงเรา” เหลิ่งเชียนชีวพูดช้าๆ
“สำนักหมิงหรือ? คุณอาฮ่านโจวหรือ?” ฉินหลั่งผงะ ดูเหมือนว่าสำนักหมิงจะเป็นสำนักสำนักหนึ่ง ส่วนคุณอาฮ่านโจวก็เป็นศิษย์ในนั้นหรือ?
“ใช่แล้ว เขาทรยศสำนักไป แล้วเปลี่ยนชื่อเป็น หวงฮ่านโจว จริงๆ ก่อนหน้านี้เขามีชื่อว่าฮูเทียรเสี่ยว ไม่มีตำแหน่งสูงอะไร ต่อมาทำผิดกฎสำนัก แล้วไปเข้ากับหอการค้าเทียนอิง คนคนนี้ติดการพนันงอมแงม เพื่อการพนัน สามารถขายลูกเมียตนเองได้ ทำให้คนอื่นขาเอือมระอา”
“ต่อมา ไม่รู้ว่าสำนักหมอผีไปติดต่อกับเขาอย่างไร ดึงเขามาเป็นพวกด้วย ไอ้ฮูเทียรเสี่ยว……อ่อไม่สิ หวงฮ่านโจวทำผิดซ้ำซาก ไม่ต้องไปเสียใจกับมันหรอก” เหลิ่งเชียนชีวเล่าที่มาของหวงฮ่านโจว คงจะไม่อยากให้ฉินหลั่งเสียใจกับเรื่องนี้
“เฮ้อ หวงเกอก็น่าสงสารอยู่” ฉินหลั่งถอนหายใจ ไม่คิดว่าคุณอาฮ่านโจวที่มีแต่ความทรงจำที่ดี จะเป็นคนเละเทะเช่นนี้

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset