รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 554 ยาเทวดาที่ชื่อว่าคายเหมิงตัน

บทที่ 554 ยาเทวดาที่ชื่อว่าคายเหมิงตัน
คำพูดเพียงประโยคเดียวนี้ ทำให้สือฟางเฟยและทุกคนถึงกับตะลึง
“ใช่จริงเหรอ? สือฟางเฟยหลุดแสดงท่าทางที่มีความสุขออกมา”
หลายวันมานี้มีการรักษาด้วยวิธีการต่าง ๆ มากมาย ที่จริงแล้วตระกูลเหลียนต่างก็ไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูงนัก พวกเธอเพียงทำทุกวิถีทางให้ดีที่สุด สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาฟ้าลิขิต
ฉินหลั่งพยักหน้าอย่างมั่นใจ: “ผมจะไม่พูดอะไรที่เกินเลย ผมกับพวกคุณยายของพวกเธอมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง ดังนั้นจะไม่ทำให้พวกคุณยายอาวุโสเหล่านั้นผิดหวังอย่างแน่นอน”
ร่างกายที่อ่อนโยนของสือฟางเฟยสั่นไหว “ดีจริง ๆ ดีจริง ๆ เป็นบุญของเหอเอ๋อ บุญของเหอเอ๋อ”
เมื่อสือฟางเฟยพูดออกมาแบบนี้ พวกคุณหมอท่านอื่นต่างพากันไม่สบอารมณ์ โดยเฉพาะ สวี่ซีเหวินกับทีมแพทย์ของเธอ ต่างหน้านิ่วคิ้วขนวด และไม่เชื่อกับสิ่งที่ฉินหลั่งได้กล่าวออกมา
เป็นที่ทราบกันว่าลูกหญิงคนที่สองของตระกูลเหลียนนอนป่วยอยู่บนเตียงมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว คุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่สวี่ซีเหวินได้กล่าวถึงก็มากันเกือบครบทุกคน ซึ่งนอกจากหมอเทวดาสวี่ที่เป็นพ่อของสวี่ซีเหวินไม่ได้มา แต่ได้ส่งให้เธอเป็นผู้มาแทนนั้น ผู้เชี่ยวชาญทุกท่านต่างก็ทุ่มเทพยายามหาวิธีการรักษาเหลียนเทียนเหออย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่เกิดผลชัดเจนแต่อย่างใด
ที่ฉินหลั่งพูดขึ้นมานั้น แสดงว่าเขามีความสามารถเก่งกาจกว่าพวกคุณหมอเหล่านี้เหรอ?
“คุยโม้โอ้อวดเกินไปเหรอเปล่า? พ่อหนุ่มฉิน!”
และฉินหลั่งยังพูดอีกว่าวันนี้ก็สามารถรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาได้
มันคงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกคนเชื่อ
“อย่าพูดอย่างมั่นใจจนเกินไปนัก เกรงว่าประเดี๋ยวจะทำให้ตนเองเสียหน้า”
ฉินหลั่งไม่เพียงแค่พูดแจกแจงถึงรายชื่อยารักษาของตน ยังเปิดโปงความลับที่เธอเป็นโรค แอนโดรโฟเบีย สวี่ซีเหวินมองฉินหลั่งด้วยสายตาอันโกรธแค้น
คุณหมอบางท่านก็พยักหน้าตาม หวังว่าคนหยิ่งหยองอย่างฉินหลั่งคงจะตกม้าตาย
แต่เมื่อมองไปยังฉินหลั่งที่มีแววตาที่เชื่อมั่น ทุกคนต่างรอดูว่าเขาจะรักษาด้วยวิธีการใด อย่างไม่กระพริบตา
“คุณฉิน คุณบอกว่าคุณสามารถรักษาให้หายได้ แต่ไม่รู้ว่าคุณมีแผนการรักษาที่สุกงอมอย่างไร?”
“ทุกคนยังไม่ทราบว่าคุณคือแพทย์แผนจีนหรือแพทย์แผนตะวันตก ใช้อุปกรณ์การแพทย์อะไรรักษา?”
สวี่ซีเหวินเห็นว่าฉินหลั่งมาแบบมือเปล่า จึงพูดเย้ยหยัน
ใช่เช่นนั้นจริง ในมือของฉินหลั่งไม่มีแม้แต่ก้านไม้ขีดไฟ แม้แต่มือทั้งสองข้างยังคงล้วงอยู่ในกระเป๋า สภาพเหมือนแบบนักเลงอันธพาลไม่มีผิด
“อย่างน้อยคงต้องใช้เข็มฝังเข็มบ้างหล่ะ? อย่าบอกนะว่าคุณจะเพียงแค่นวดนวดเล็กน้อย? คุณเหลียนถูกพิษร้ายแรงขนาดหนักแค่ภายในสามนาทีก็ทำลายระบบการทำงานของประสาทและสมองเชียวนะ”
สวี่ซีเหวินทำท่าทางดูถูกเหยียดหยาม
หากว่าเมื่อครู่ฉินหลั่งไม่แสดงความสามารถบ้างแล้ว ก็คงจะถูกพวกคุณหมอขับไล่ออกไปแล้ว
“ไม่ใช้ ผมไม่ต้องใช้อุปกรณ์การรักษาอะไรทั้งนั้น นี่ไม่ใช่โรคร้ายแรงอะไรเลย เพียงแค่น้ำอุ่นแก้วเดียวก็เพียงพอแล้ว” ฉินหลั่งพูดบอกอย่างช้า ๆ ส่วนสวี่ซีเหวินนั้นโมโหเกือบจะถึงที่สุด
“ตกลง ตกลง ตกลง ฉันจะดูว่าน้ำอุ่นจะรักษาโรคได้อย่างไร?!” สวี่ซีเหวินยกแขนยอมจำนน และมองไปยังฉินหลั่งที่กำลังแสดงอยู่ด้วยความโกรธเคือง
สือฟางเฟยไม่รอช้า หันหน้ากลับมาสั่งทันที เหลียนหรงหวารีบวิ่งไปเอง และยกน้ำที่มีอุณหภูมิเหมาะสมมาหนึ่งแก้ว ซึ่งเป็นน้ำที่ไม่ร้อนและไม่เย็นมีความอุ่นพอดิบพอดี
ฉินหลั่งแสยะยิ้มเบา ๆ คิดในใจว่าที่จริงแล้วไม่ต้องใช้น้ำอุ่นหนึ่งแก้วด้วยซ้ำไป แค่เพียงเพื่อต้องการรับประกัน ให้ฤทธิ์ของยาสำแดงผลออกมาอย่างเต็มที่ จึงต้องดื่มน้ำอุ่นเข้าไป
เขานำถุงยาเทวดาออกมาจากอ้อมอก โชคดีที่ก่อนหน้านี้ตนเองได้กลั่นยาคายเหมิงตันเอาไว้ ครั้งนี้ได้ใช้งานแล้ว
ยาคายเหมิงตันคือยาอายุวัฒนะใช้สำหรับเพิ่มพลังของชีวิต หรือจะบอกว่าเป็นยาอเนกประสงค์ใช้รักษาได้กับทุกโรค มีอยู่วันหนึ่งครั้งนั้นชีวิตของฉินหลั่งใกล้เข้าสู่ช่วงคับขัน ตอนใกล้ตายได้ทานยาคายเหมิงตันเข้าไป ทำให้เขารับรู้ถึงความวิเศษของยาคายเหมิงตันนี้
หากจะพูดอย่างกันตามจริง ตอนนี้ที่คุณเหลียนทานยาคายเหมิงตันเข้าไปนั้น ดูเหมือนกับว่าเป็นการทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่แล้ว เปรียบได้กับนำมีดฆ่าวัวมาฆ่าไก่
ยาเทวดานี้ หากมีผู้ใดเสนอเงินซื้อในราคากี่ร้อยล้าน เขาก็อาจจะไม่ขาย แต่เป็นเพราะคำพูดของคุณยายพริก เขาจึงไม่ตระหนี่ขี้เหนียวเลยแม้แต่น้อย
ยาคายเหมิงตันมีรูปลักษณ์ที่ไม่งดงาม เป็นแบบที่ไม่ได้มีการออกแบบใด ๆ ใช้มือในการกลั่นสร้างเพียงเท่านั้น เป็นลักษณะสีเทาเข้มขมุกขมัว
เมื่อเขานำยาเทวดาออกมา สวี่ซีเหวินขมุบขมิบปากทันที พลางคิดในใจว่าทำไมเหมือนกับก้อนขี้ไคลที่ขัดออกจากมาจากตอนล้างเท้าเลย
ฉินหลั่งค่อย ๆ ยื่นมือออกไป แล้วเอามืออ้าปากที่มีสีดำม่วงของเหลียนเทียนเหอ นำยาคายเหมิงตันค่อย ๆ ใส่เข้าไปในปาก จากนั้นป้อนน้ำอุ่นตามเข้าไป
หลังจากนั้น ฉินหลั่งปรบมือ แล้วยืนเอามือไขว้หลังอยู่ข้าง ๆ
การรักษาเสร็จสิ้นแล้วเหรอนี่?
บรรยากาศ ณ ที่แห่งนี้ค่อนข้างอึดอัด ทุกคนต่างพากันจ้องมองไปที่เหลียนเทียนเหอ รอดูกันว่าฉินหลั่งจะสร้างปรากฏการณ์วิเศษให้เกิดขึ้นได้หรือไม่
แน่นอนว่า ร้อยละเก้าสิบของทุกคนที่อยู่ตรงนี้คงจะไม่เชื่อ ต่างแสดงท่าทีเหยียดหยามเย้ยหยัน
สือฟางเฟยหมุนลูกประคำ พร้อมกับสวดอธิษฐานขอพรจากสวรรค์
หนึ่งนาที
สองนาที
สามนาที
สี่นาที
ผู้ที่อยู่ในที่แห่งนี้จำนวนไม่น้อยเดิมทีรอที่จะหัวเราะเยาะเย้ย แต่เพียงครู่เดียวดวงตาของพวกเขากลับแข็งทื่อตกตะลึง
เวลาผ่านไป นับเป็นช่วงเวลาเพียงไม่กี่นาที อาการปูดบวมบนใบหน้าของเหลียนเทียนเหอ มีลักษณะคล้ายกับระดับกระแสน้ำทะเลที่ลดลง ค่อย ๆ ลดอาการบวมลงทีละน้อย
สีดำคล้ำบริเวณริมฝีปากและขอบดวงตาก็ค่อย ๆ จางหายไป
ส่วนบริเวณอวัยวะทั้งเจ็ดช่องมีของเหลวสีดำค่อย ๆ ไหลออกมา
ดวงตาที่ปิดอย่างแนบแน่น เกิดการขยับบ้างเล็กน้อย
“อวู้!”
จากนั้น เหลียนเทียนเหอร้องตะโกนอย่างเจ็บปวดในทันที
เธอไอพร้อมกับค่อย ๆ ลืมตาขึ้น……
“รู้สึกตัวแล้ว!”
ณ เวลานี้ ทุกคนที่อยู่ตรงนี้ต่างตกตะลึงกันยกใหญ่
สือฟางเฟยก็สลัดทิ้งความสำรวม เดินพุ่งไปข้างหน้าอย่างตื่นเต้น คิดที่จะโอบกอดลูกหญิงแต่ก็เกรงว่าจะเป็นการทำอันตรายแก่ตัวเธอ สุดท้ายก็ทันหาโอบกอดฉินหลั่งแทน
“หมอเทวดาฉิน ขอบคุณคุณมาก ขอบคุณคุณมาก”
“คุณคือผู้มีบุญคุณต่อตระกูลเหลียน บุญคุณในครั้งนี้ ฉันจะจดจำไปตลอดชีวิต”
หล่อนขอบคุณอย่างสุดซึ้ง
ฉินหลั่งยิ้ม: “เป็นเรื่องที่ผมควรกระทำอยู่แล้ว คุณผู้หญิงไม่ต้องเกรงใจ เหลียนเทียนเหอไม่มีอะไรที่ต้องกังวลแล้ว”
“แต่จำเป็นต้องพักรักษาครึ่งปี สักครู่ผมจะบอกรายชื่อยาไว้ให้ทานเพื่อปรับสมดุลร่างกายให้แข็งแรง”
รายชื่อยาจีนสมุนไพรที่ใช้ปรับสมดุลและบำรุงร่างกายสำหรับฉินหลั่งแล้วนั้น เป็นเรื่องที่ง่ายดาย สามารถเขียนรายชื่อยาได้ในทันที
สือฟางเฟยกล่าวด้วยเสียงอันนุ่มนวล: “ขอบคุณหมอเทวดาฉินอย่างมาก”
“เป็นไปไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์……”
ส่วนสวี่ซีเหวินร่างกายแข็งทื่อไปทั้งตัว
เหลียนเทียนเหอผู้ที่ระบบประสาทได้รับบาดเจ็บจนเป็นผู้ป่วยที่หมดสติเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องรักษาอาการสักช่วงระยะหนึ่ง อย่างน้อยสามถึงห้าเดือน อย่างมากก็ตลอดชีวิต
แต่ฉินหลั่งกลับใช้เพียงยาเทวดา ก็เพียงพอที่จะทำให้เหลียนเทียนเหอรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาได้ ซึ่งทั้งหมดนี้มันทำให้สวี่ซีเหวินลบล้างความรู้ทางการแพทย์ที่ตนได้ร่ำเรียนมาเกือบทั้งหมด
ส่วนคุณหมอท่านอื่นมองฉินหลั่งเป็นมนุษย์ประหลาด พวกเขามีกันอยู่ตั้งมากมาย ต่างพยายามกันมาอย่างยาวนาน แต่กลับไม่มีผลเลยแม้แต่น้อย
ฉินหลั่งเพียงแค่จัดการอย่างง่ายดายก็รู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาแล้ว
มันเป็นอะไรที่ยากต่อการทำให้ทุกคนเชื่อจริง ๆ
คุณหมอสิบกว่าท่านจากเดิมที่มีความคลางแคลงใจตอนนี้เปลี่ยนกลายเป็นความเคารพ
“การรักษาแบบนี้คงเป็นเพียงแค่การรักษาภายนอกทั่วไปเท่านั้นไม่ได้รักษาถึงแก่นแท้ของโรค”
สวี่ซีเหวินยังคงไม่เชื่อว่าฉินหลั่งจะรักษาเหลียนเทียนเหอให้ดีขึ้นได้ คิดว่าไม่คงไม่ง่ายดายอะไรถึงเพียงนี้
“เพียงแค่ยาเทวดาเม็ดเดียวเท่านั้นเอง ขนาดยาเทวดาหนึ่งเม็ดก็มีขนาดเท่าเล็กกับยาลูกกลอน ทำไมถึงมีผลประสิทธิภาพได้มากมายขนาดนี้ ฉันคิดว่า ยาเทวดานี้ไม่ได้ผลิตจากโรงงานที่ถูกต้อง และแน่นอนเป็นยาที่ไม่ได้ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน น่าจะเป็นยาประเภทเสริมสร้างพลังการทำงานของหัวใจมากกว่า”
“เวลานี้ให้ผู้ป่วยทานยาประเภทเสริมสร้างพลังการทำงานของหัวใจ ก็เท่ากับว่าเป็นการบังคับเรียกสติของผู้ป่วยกลับคืน ทำให้พลังชีวิตของผู้ป่วยมารวมกันอยู่ ณ เวลานี้ เมื่อประสิทธิภาพของยาหมดลง อาการของผู้ป่วยคงจะทรุดหนักมากขึ้นกว่าเดิม เพราะว่าพลังชีวิตของเธอนั้นได้ถูกใช้งานไปหมดแล้ว”
สวี่ซีเหวินเตือนไปยังสือฟางเฟย: “คุณผู้หญิง มันไม่ต่างจากการดื่มยาพิษเพื่อดับความกระหาย”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset