รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 59 เธอก็ไลฟ์สดแล้ว

บทที่ 59 เธอก็ไลฟ์สดแล้ว
จนเมื่อมองไม่เห็นด้านหลังของคนสวยแล้ว ฉินหลั่งถึงหันหน้ากลับมา ในสมองเธอนึกถึงภาพใบหน้าของคนสวยเมื่อกี้นี้ บนใบหน้าก็มีรอยยิ้มโง่ๆออกมาอย่างไม่รู้ตัว
ผู้จัดการอู๋?หรือว่าคนสวยคนนี้ก็คือเถ้าแก่ของที่นี่?
ฉินหลั่งรีบเดินเข้าไปหาพนักงานเปิดประตูเหล่านั้น พวกเขาก็กำลังนึกคิดถึงความสวยของคนสวย
ฉินหลั่งไอแห้งๆทีนึง ถามพวกเขาเรื่องนั้น เป็นอย่างที่เขาคิดจริงด้วย คนสวยผู้นั้นก็คือเถ้าแก่ของที่นี่ เธอมีชื่อว่าอู๋ยี่หยวน
ฉินหลั่งย้อนกลับไปยังผับอีกครั้ง เขาอยากจะคุยกับอู๋ยี่หยวนเรื่องเซ้งกิจการผับ กลัวว่าเธอจะโอนร้านนี้ให้คนอื่นก่อน
ตามภาพด้านหลังของอู๋ยี่หยวนที่ได้เห็นเมื่อกี้นี้ ฉินหลั่งเดินมาถึงสถานที่ทำงานของผับอย่างมึนงง
“ใช่ที่นี้หรือเปล่า?”ฉินหลั่งนึกว่าตัวเองเดินมาถึงห้องธุรการ แต่ภายในห้องธุรการกลับไม่มีคนแม้แต่คนเดียว มีโต๊ะ 1 ตัวและเก้าอี้อีก 10 กว่าตัว ดูจากลักษณะแล้วน่าจะไม่ใช่ ฉินหลั่งกำลังจะเดินออกไป
“เข้ามาเลย”ทันใดนั้น มีเสียงของผู้หญิงคนนึงส่งมาจากด้านในของห้องธุรการ ฉินหลั่งมองไป เห็นว่าภายในห้องธุรการยังมีห้องเล็กๆอีกห้องนึง เสียงนั้นส่งมาจากด้านในนั่นเอง
หรือว่านั่นกำลังเรียกผม? ฉินหลั่งมองดูรอบๆห้องธุรการก็ไม่เห็นใคร ก็เลยค่อยๆเดินมุ่งไปยังด้านในของห้องเล็กๆด้วยตนเอง
เขาค่อยๆเปิดประตูเบาๆ แล้วเดินเข้าไป
พอเข้าไปแค่นั้นแหละ ฉินหลั่งกลายเป็นเหมือนรูปปั้นแกะสลัก ร่างกายของเธอเหมือนนำไฟฟ้าได้ เลือดในร่างกายก็สูบฉีดอย่างรุนแรงราวกับสายน้ำในแม่น้ำฮวงโห
นี่เป็นห้องพักเล็กๆห้องนึง ทางด้านในมีห้องอาบน้ำเล็กๆ 1 ห้อง
เวลานี้ ข้างเตียงเล็กภายในห้อง มีสาวสวยท่านหนึ่งยืนกำลังหันหลังต่อเขา ทั้งตัวของเธอมีเพียงเสื้อในและกางเกงใน ส่วนบริเวณอื่นไม่มีอะไรปกปิดเลย……
อีกอย่าง บรรยากาศภายในห้องชื้นมาก อากาศฟุ้งกระจายไปด้วยกลิ่นของครีมอาบน้ำ เส้นผมของสาวสวยก็เปียกด้วย ตรงเอวของเธอมีหยาดน้ำที่กำลังสะท้อนแสง
“หยูจิ้ง ทำไมเธอยังไม่เข้ามาอีก? รีบเอาผ้าขนหนูมาให้ฉันสิ”ทันใดนั้น คนสวยก็หันหน้ามา
อู๋ยี่หยวน
หุ่นของคนสวยนั้นไร้ที่ติเลย ส่วนเว้าส่วนโค้งราวกับพริตตี้ขายรถยนต์เลย ไม่สิ ต้องบอกว่าเยี่ยมกว่าพริตตี้ขายรถเยอะเลย ฉินหลั่งก็เหมือนกับกาต้มน้ำที่กำลังดุเดือด จนฝาจะระเบิดออกอยู่แล้ว
“อร้าย–”คนสวยร้องกรี๊ดเสียงดังด้วยความตกใจ และรีบสวมใส่ชุดคลุมอาบน้ำอย่างรวดเร็ว จ้องฉินหลั่งด้วยความโมโห:”คุณเป็นใคร? เมื่อกี้คุณเห็นอะไร?”
คนสวยคนนี้คือคนสวยอู๋ยี่หยวนที่เพิ่งเจอหน้าประตูเมื่อกี้นี้
“เปล่านะครับ” ฉินหลั่งส่ายมือปฏิเสธซ้ำๆ แต่จู่ๆรูจมูกของเขาก็มีเลือดกำเดาไหลออกมาสองเส้น ฉินหลั่งใช้มือฉันออกอย่างเขินอาย และพูดพร้อมยิ้มอย่างโง่ๆว่า:”ร้อนในอะครับ”
“ออกไปเดี๋ยวนี้นะ!”อู๋ยี่หยวนกล่าวด้วยความโมโห
“ครับ”ฉินหลั่งตอบด้วยเสียงที่ดูอ่อนแรง และเดินออกไป
5 นาทีผ่านไป
อู๋ยี่หยวนใส่กระโปรงสั้นรัดรูปสีฟ้าอ่อนชุดเดิมตอนเข้ามา เดินออกมาจากห้องพักส่วนตัว เธอจ้องตาฉินหลั่ง และค่อยๆเดินเข้ามาหาฉินหลั่ง แต่ฉินหลั่งก็ทำได้เพียงยิ้มอย่างเขินอายและเสียหน้า
“พี่อู๋ ฉันเอาผ้าเช็ดตัวมาให้คุณแล้วนะ” ทันใดนั้น ก็มีคนสวยอีก 1 ท่าน หยูจิ้งซึ่งเป็นผู้จัดการร้านของผับโอวโล่ ถือผ้าเช็ดตัวในมือและเดินเข้ามา:”นี่คุณสวมใส่ชุดเรียบร้อยแล้วหรอ แล้ว เขาคือ?”
“เข้ามาสมัครงานเป็นพนักงานที่นี่”ฉินหลั่งกำลังจะตอบ แต่
อู๋ยี่หยวนแย่งเขาตอบซะก่อน ชายหนุ่มคนนี้ดูๆแล้วก็น่าจะอายุประมาณ 20 ได้ หากเขาพูดเรื่องเมื่อกี้ออกมา เรื่องมันคงไม่ดีแน่
“พนักงานหรอ ที่นี่เราไม่ต้องการพนักงานแล้ว ขออภัยด้วยนะคะ”หยูจิ้งกล่าวกลับฉินหลั่งพร้อมกับยิ้มไปด้วย ช่วงนี้เธอกับอู๋ยี่หยวนกำลังเจรจาเรื่องเซ้งกิจการผับแล้ว ยังจะรับพนักงานอีกทำไม?
“หยูจิ้ง ให้เขาทำงานที่นี่เถอะนะ”อู๋ยี่หยวนพูดจบ ก็หันหน้าไปทางฉินหลั่ง ในแววตาเฉียบคมเล็กน้อย มีแต่ฉินหลั่งที่เข้าใจว่าหมายถึงอะไร:”คุณเป็นนักศึกษาแถวนี้ใช่ไหมล่ะ? ต่อไปคุณก็มาทำงานในผับของเราเลยก็แล้วกัน แน่นอนว่าเราจะไม่ใช้เวลาช่วงที่คนกำลังศึกษาเล่าเรียน เวลาที่เหลือจากการเล่าเรียนคุณรถสามารถมาที่นี่ได้ ฉันจะให้ค่าจ้างคุณชั่วโมงละ 25 หยวน คนได้ยินชัดเจนหรือยัง?”
“ฮะ….จริงๆแล้วผมมานี่ก็เพื่อ….”ฉินหลั่งยังไม่ทันพูดจบ อู๋ยี่หยวนก็อดไม่ได้ที่จะพูดว่า:”มีคุณรู้สึกว่า25 หยวนน้อยไปใช่ไหม? คุณดูการแต่งกายของคนสิ ฐานะของตนเองเป็นยังไงคุณก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจตนเองไม่ใช่หรอ? ที่ให้คุณมาทำงานที่นี่ก็เพราะอยากช่วยคุณ คุณอย่าแยกแยะไม่ออกว่าอะไรดีอะไรชั่วไปหน่อยเลยน่า ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้นแล้ว ตามนี้แหละ!”
ฉินหลั่งชะงัก ตอนแรกเขายังคิดว่าอู๋ยี่หยวนน่าจะเป็นคนสวยที่มีเหตุผลและมีมารยาท คิดไม่ถึงว่าจะทำอะไรไร้เหตุผลแบบนี้ แต่แม่คิดถึงว่าเมื่อกี้นี้ตนได้ทำอะไรผิดต่อเธอแบบนั้นแล้ว คงเป็นเพราะเธอไม่พอใจตน เมื่อกี้ก็เลยพูดแบบนั้นกับตนสินะ
ช่างเถอะ ให้ทำงานที่นี่ก็ทำงานที่นี่ จะได้มาทำความเข้าใจเรื่องภายในของผับโอวโล่ก่อนพอดีเลย ตอนที่ตอนมารับมือต่อ จะได้ทำงานง่ายขึ้นเยอะเลย
“ครับ”เมื่อคิดได้แบบนี้ ฉินหลั่งก็ตอบตกลง
“โอเค งั้นคุณกลับไปก่อน มีอะไรฉันจะเรียกหาคุณเอง ต่อไปเวลาว่างจากคาบเรียน ก็มาทำงานเช้าๆหน่อยล่ะ”อู๋ยี่หยวนพูดจบ ฉินหลั่งพยักหน้าตอบพวกเธอ และเดินออกจากห้องธุรการ
“พี่อู๋ ผับของเรากำลังจะเซ้งออกไปอยู่แล้ว ทำไมคุณยังรักเขามาทำงานที่นี่?”หยูจิ้งถามด้วยความสงสัย
“คุณไม่เห็นหรอว่าเขาใส่ชุดเสื้อผ้าราคาถูกแบบนั้น ผับของพวกเราอยู่ได้ก็เพราะนักศึกษาแถวนี้ พวกเราควรจะรู้จักตอบแทนเพราะเขาบ้าง อู๋ยี่หยวนกล่าวกับหยูจิ้งอย่างเป็นทางการมาก มีแต่อู๋ยี่หยวนที่รู้ดี ก็เรื่องมันไม่ได้ง่ายแบบนั้น เธอก็แค่กลัวว่าฉินหลั่งกลับไปแล้วจะนินทาเธอไปเรื่อยในมหาลัย ที่ให้ผลตอบแทนดีๆนี้แกะเขาก็เพื่อเป็นการปิดปากเขา เมื่อเขามาทำงานในผับของตน คงจะไม่เอาเรื่องของเจ้านายตนเองไปนินทาอะไรล่ะ?
ฉินหลั่งออกจากผับโอวโล่ เวลาประมาณ3ทุ่มแล้ว เขารู้สึกเหนื่อยแล้ว ก็เลยเดินไปยังมหาลัย เขาบอกกับเหรินห้าวพวกเขาว่าตนได้เช่าห้องพักไว้ข้างนอก ต่อไปจะไม่อยู่พักในหอบ่อยๆแล้ว เหรินห้าวพวกเขาก็ขอให้ฉินหลั่งใช้เวลา”อยู่เป็นเพื่อนร่วมกัน”กับพวกเขา
กลับไปถึงหอพัก เหรินห้าวพวกเขาไม่ใส่เสื้อ แต่ละคนต่างคนต่างนอนบนเตียงของตนเอง หัวเราะใหญ่เลยแต่ไม่รู้หัวเราะอะไร
“ฉินหลั่ง มาดูไลฟ์สดสิ ยัยเส้เหวินจี้งก็เริ่มไลฟ์สดแล้ว ท่าทางติ๊งต๊องแบบนั้นทำผมขำจะตายอยู่แล้ว ไม่เชื่อนายลองถามยินถิงกับหวงเกอสิ ว่ามันน่าขำไหม”
ฉินหลั่งมองไปที่ยินถิงกับหวงเกอ ก็นอนหลับบนเตียง และดูจอมือถือด้วยท่าทีที่ดูเหมือนสนุกมากเลย
ฉินหลั่งล้างหน้าแปรงฟันเรียบร้อย ก็มานอนบนเตียง ส่งข้อความให้จงยู่ว่าฝันดี เปิดไลฟ์สดหู่ยา ขอไอดีไลฟ์สดของเส้เหวินจี้ง และเข้าไปดูในห้องไลฟ์สด
“ทุกคนอยากให้หนูทำอะไรก็พิมพ์มาเลยนะคะ หนูจะพยายามทำตามที่ทุกคนขอมาทุกอย่างเลยค่ะ ขอให้เพื่อนๆทุกคนช่วยให้ของรางวัลหนูเยอะๆนะคะ”
ในจอ เส้เหวินจี้งกำลังพูดอย่างกันเองมาก ผมของเธอยุ่งไปหมด และหน้าที่แต่งไว้ก็เลอะหมดเลย
“ฉินหลั่ง นายรู้ไหมว่าเมื่อกี้เส้เหวินจี้งทำอะไรบ้าง? ตรงกระสุนคอมเม้นมีคนบอกว่าอยากเห็นเธอสะบัดศีรษะสัก50รอบ เส้เหวินจี้งก็รีบสะบัดศีรษะเหมือนคนบ้าเลย สะบัดจนไม่รู้ว่าทิศไหนเป็นทิศไหนแล้ว และยังหกล้มไปทีนึง เธอคงเจ็บน่าดูเลย และคนที่ขอให้เธอสิ่งนี้ก็ให้เงินเธอแค่ 20 หยวนเอง” เหรินห้าวกล่าวพร้อมกับรู้สึกน่าขำ
ฉินหลั่งขมวดคิ้วขึ้นเล็กน้อย เส้เหวินจี้งคิดจะคืนเงินสามแสนห้าจากการไลฟ์สดสินะ เขาดูตรงกระสุนคอมเมนต์
มีแต่ข้อความที่ประชดและเยาะเย้ยเส้เหวินจี้ง
“คนไลฟ์สดติ๊งต๊องได้ใจมาก มีสิทธิ์มาเป็นเพื่อนกับเราได้”
“ทั้งๆที่สามารถใช้ความสวยในการทำมาหากินได้ แต่ก็ดันจะใช้ความสามารถในการทำมาหากิน”
“สาวไลฟ์สดที่เพี้ยนที่สุดในโซเชียล”
……
กับคอมเมนต์เรานั้นเส้เหวินจี้งทำเป็นเหมือนมองไม่เห็น ตอนนี้เธอต้องการเพียงแค่หาเงินให้ได้เร็วที่สุด จะได้เอาสามแสนห้าไปใช้คืนให้จูจี้เหวิน ถ้าไม่อย่างนั้นเวลาจูจี้เหวินบ้าขึ้นมา และสั่งให้คนลากตัวเธอไปในป่าจริงๆละก็ เธอต้องตายแน่ๆเลย
เมื่อกี้เธอได้ค้นหาในอินเทอร์เน็ตแล้วว่า คนในโลกโซเชียลสมัยนี้ชอบอะไรที่บ้าๆเพี้ยนๆแบบนี้
ตอนนี้เธอทำเงินได้ 200 กว่าหยวนแล้ว ดึงดูดแฟนคลับได้ประมาณ 500 กว่าคน หากเธอไลฟ์สดแบบปกติเหมือนคนทั่วไป ก็คงไม่ได้ผลลัพธ์เหมือนในตอนนี้
“ฮ่า เส้เหวินจี้งเคยหลอกนายไม่ใช่เหรอ รอแป๊บนะ ผมช่วยในแกล้งเธอเอง”เหรินห้าวยิ้มกล่าวกับฉินหลั่งคำนึง
“อย่าไปเล่นกวนเลย”ฉินหลั่งเตือนเหรินห้าวคำนึง เกริ่นห้าวเอาแต่พิมพ์คอมเมนต์ เพียงแค่รับปากไปเผินๆ:”นายวางใจเถอะน่า”
แต่แป็บเดียว คอมเมนต์ของเหรินห้าวเด้งขึ้นมาบนหน้าจอแสดงความคิดเห็นสาธารณะ
“ยืนกระโดดบนโต๊ะสองสามครั้ง ให้【หม้อไฟ】อันนึง”(【หม้อไฟ】66เหรียญหู่ยา=66หยวน)
ฉินหลั่งมองเหรินห้าวทีนึงด้วยสายตาที่ไม่ค่อยพอใจนะ ให้ผู้หญิงกระโดดบนโต๊ะ มันอันตรายขนาดไหน? มันไม่คุ้มเลยที่จะทำเพื่อแลกกับเงินจำนวนแค่หลักสิบหยวน
และแล้ว เส้เหวินจี้งก็ยอมรับคำท้า ถ้าพูดผ่านหน้าจอไลฟ์สดว่า:”พี่ชายที่มีชื่อว่า ปลาที่บินได้คะ ฉันจะทำตามที่พี่พูดตอนนี้เลยค่ะ เดี๋ยวพี่ห้ามลืมให้ของรางวัลหนูนะคะ”
เห็นเส้เหวินจี้งวางตั้งกล้องมือถือ เธอก็เหยียบเก้าอี้ ขึ้นไปยืนบนโต๊ะ เส้เหวินจี้งพูดผ่านกล้องไลฟ์สดว่า:”พี่ชายคะ หนูจะกระโดดแล้วนะคะ”
เส้เหวินจี้งออกแรง สองเท้ากระโดดขึ้นจากโต๊ะ
1 ครั้ง
2 ครั้ง
3…..”โอ๊ย….”
ตอนครั้งที่ 3 ถ้าเหยียบลงตรงมุมโต๊ะ คำไทยโต๊ะสั่นโยกไปมา เส้เหวินจี้งเสียสมดุล เธอตกใจจนกรี๊ดร้องเสียงดังทีนึง “ปั้ง” ฟาดล้มลงบนพื้นอย่างแรง
เพื่อนร่วมหอพักรีบไปช่วยพยุงเส้เหวินจี้งลุกขึ้นมา ยังดีที่มันไม่สูงมากนะ เส้เหวินจี้งจับเอว นั่งลงด้านหน้าจอมือถือราวกับยายแก่ที่เป็นอัมพาต:”พี่ชายคนนั้นคะ ฉันได้ทำตามที่พี่ขอแล้วนะคะ พี่สามารถให้ของรางวัลหนูได้แล้วนะคะ”
หน้าจอไลฟ์สดมีคอมเมนต์คำว่า”สุดยอดไปเลย”เต็มไปหมด เหรินห้าวก็ส่ง【หม้อไฟ】ให้เธออย่างพอใจ
“ฉินหลั่ง สะใจไหม?” เหรินห้าวพูดกับฉินหลั่งอย่างได้ใจ
ใจฉินหลั่งมีความรู้สึกลุกเป็นไฟขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ เขาขมวดคิ้วขึ้นเล็กน้อย กล่าวกับเหรินห้าวว่า:”ที่ไหนว่างมากเลยใช่ไหม”
เหรินห้าวตัวแข็งทื่อ พอคิดดูดีๆแล้ว ตนเองก็ทำเกินไปหน่อยแล้วจริงๆด้วย
ฉินหลั่งมองดู เส้เหวินจี้งที่กำลังพยายามเล่นภูตแสดงต่างๆในจอไลฟ์สด ก็ถึงกับถอนหายใจเบาๆ และเตรียมจะปิดไลฟ์สดนอนแล้ว
ทันใดนั้นเอง จู่ๆหน้าจอมือถือมีตัวอักษรใหญ่ๆโผล่ขึ้นมา
“ช่วงpk”
“ช่วงpk”เป็นเกมที่หู่ยาเพิ่งคิดค้นขึ้นมาใหม่ เป็นการจับคู่อัตโนมัติ ให้คนไลฟ์สด2คนแข่งขันกัน ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลจำนวนนึง จุดมุ่งหมายก็เพื่อให้คนที่ดูไลฟ์สดช่วยให้เงินเยอะๆ
ตัวเลขจำนวนเงินที่จะมอบให้กับผู้ชนะออกมาแล้ว
“หนึ่งแสน!”
นี่น่าจะเป็นตัวเลขเงินรางวัลที่มากที่สุดในช่วง pk แล้ว
ตอนที่เส้เหวินจี้งเห็นตัวเลขหนึ่งแสน เบ้าตาเป็นประกายเลย ถ้าได้1แสนนี้ เงินที่ติดจูจี้เหวินก็สามารถคืนได้ จำนวน1 ใน 3 แล้ว นี่เป็นโอกาสที่เธอเจอได้ยากมาก เธอแอบคิดตั้งใจไว้ว่า จะต้องชนะให้ได้
เวลานี้ ด้วยการจับคู่อัตโนมัติขอบแอพนี้ คู่แข่งของเส้เหวินจี้งปรากฏแล้ว เป็นสาวสวยที่บุคลิกดูดีคนนึง มีชื่อว่า”tl จื่อซิน” ผู้ชมในไลฟ์สดเธอมีตั้ง 200 กว่าคนแน่ะ
เห็นเงินรางวัลจำนวน 1แสน แววตาของจื่อซินเป็นประกายขึ้นแว็บนึง เมื่อเห็นว่าคู่ต่อสู้ของเธอเป็นเส้เหวินจี้ง เธอก็แอบหัวเราะในใจ ก็แค่มือใหม่ที่เพิ่งไลฟ์สดเพียงไม่กี่ชั่วโมง และแฟนคลับก็มีแค่ 500 กว่าคนเอง เธอก็เป็นคนนึงที่มีชื่อเสียงในหู่ยา ถือว่าเป็นเด็กไอดอลคนนึงเหมือนกัน ยัยสาวน้อยคนนี้จะเอาอะไรมาเทียบกับตนได้
เงินจำนวน1แสนนี้ไม่ใช่ว่าเป็นการให้ตนเองฟรีๆงั้นเหรอ?

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset