รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 60 เพลงเหน็บหนาวนี้ร้องให้ใคร

บทที่ 60 เพลงเหน็บหนาวนี้ร้องให้ใคร
“การpk เริ่มขึ้นแล้ว”
บนหน้าจอแสดงตัวอักษรใหญ่ๆไม่กี่คำ ต่อด้วย ด้านล่างเป็นเส้นบอกคะแนนของแต่ละฝ่าย ซึ่งตอนนี้ทั้งสองฝ่ายยังเป็น”0″ ตรงกลางเป็นเวลาที่ตั้งไว้นับถอยหลัง10นาที
“9:59”
“9:58”
……
“สวัสดีค่ะ น้องเหวินจี้ง “จื่อซินโบกมือทักทายเส้เหวินจี้ง ชื่อแอ็กเคานต์ของเส้เหวินจี้งคือ”เหวินจี้งผู้น่ารัก”
“สวัสดีค่ะ”เส้เหวินจี้งพูดสั้นๆไปคำนึง ตอนนี้เธอไม่มีเวลาพูดเล่นกับจื่อซินหรอก เส้เหวินจี้งคิดไว้ว่าจะต้องเอาเงินรางวัลจำนวน1แสนนั้นมาให้ได้
ในสมองเส้เหวินจี้งนั้นคิดชัดเจนดี ว่าอีกฝ่ายไลฟ์สดมานาน สามารถเล่นแผนสูงกว่าตนเยอะ ส่วนตนนั้นเพิ่งจะไลฟ์สดแค่ไม่กี่ชั่วโมง ถ้าบรรเลงไปตามเธอ ต้องแพ้แน่นอน ถ้าจะชนะ มีอยู่ทางเดียวก็คือต้องยืนหยัดอยู่ในสไตล์ของตนเอง
“พี่ชายทุกๆท่านคะ อยากให้หนูทำอะไรก็คอมเมนต์ว่ามาได้ทุกอย่างเลยค่ะ ขอเพียงแค่พี่ๆให้รางวัลหนูได้เป็นที่น่าพอใจ เหวินจี้งจะต้องทำให้พี่ชายทุกท่านพอใจแน่นอนค่ะ พี่ชายที่อยู่ห้องไลฟ์สดฝ่ายตรงข้ามก็เหมือนกันนะคะ ถ้าคิดว่าเหวินจี้งก็ไม่เลว ก็สามารถโดดมาอยู่ฝั่งนี้ได้นะคะ”
ห้องคอมเมนต์ของจื่อซิน เริ่มมีคนด่าเส้เหวินจี้งว่าเธอพูดโอ้อวดเกินไปแล้ว ไม่มีมารยาทเลยสักนิด
จื่อซินไม่รู้สึกอารมณ์เสียเลยสักนิด กลับช่วยพูดแก้ตัวให้เส้เหวินจี้ง เธอไลฟ์สดมานานขนาดนี้ จะไม่รู้ได้ยังไงว่าผู้ชมชอบคนไลฟ์สดแบบไหน ผู้ไลฟ์สดที่ใจกว้าง สวย มีมารยาท จิตใจดีมีเมตตาจะเป็นประเภทที่ผู้คนชื่นชอบมากที่สุด คนที่ชอบบังคับคนอื่น และพูดแย่งแฟนคลับอย่างเส้เหวินจี้ง ยังอยากจะทำมาหากินด้วยการไลฟ์สด รอชาติหน้าเถอะ
เป็นอย่างนั้นจริงด้วย คะแนนของจื่อซินเริ่มเพิ่มขึ้น แต่ว่าผู้ชมจำนวนนึงในห้องไลฟ์สดของเธอ ก็โดดไปที่ห้องไลฟ์สดของเส้เหวินจี้ง ส่วนมากจะไปเพื่อด่าเธอ
เส้เหวินจี้งมองหน้าจออย่างไม่ละสายตา ปิดคอมเมนต์ที่ด่าเธอไปโดยอัตโนมัติ เธอจะสนใจเพียงคอมเมนต์ที่มีประโยชน์ต่อเธอเท่านั้น
“ตงฟางหง:รับน้ำ 1 ถัง แล้วเทน้ำใส่ร่างกาย ให้【ปืนธนบัตร】หนึ่งชิ้น (มีค่าเท่ากับ300หยวน)”
“ฉันคือผู้ห่วงหา:ดื่มโค้กคำเดียวให้หมดขวด อย่าลืมเขย่าแรงๆหลายครั้งด้วยนะ 【ตำราเวทย์มนต์】1เล่ม (มีค่าเท่ากับ99หยวน)”
“หวางซือชงเป็นลูกชายผม:เอาปากกา 2 ด้ามยัดใส่รูจมูก 30 วินาทีห้ามตกลงมา 【การแจ้งเตือนล่วงหน้า】1อัน (มีค่าเท่ากับ88หยวน)”
……
“โอเคค่ะ คุณพี่ตงฟางหง ฉันจะทำตอนนี้เลยค่ะ อย่าลืมให้รางวัลหนูนะคะ พี่ชายท่านคนไหนที่ดูแล้วสนุก ก็สามารถให้รางวัลเหวินจี้งได้เหมือนกันนะคะ เหวินจี้งขอบคุณพี่ชายทุกๆท่านไว้ก่อนเลยนะคะ”
เส้เหวินจี้งพูดจบ ก็รีบรับน้ำ1ถัง มาอยู่ด้านหน้าจอไลฟ์สด:”พี่ๆทุกท่านคะ เหวินจี้งจะเทน้ำแล้วนะคะ ดูแล้วมีความสุขสนุกสนานก็อย่าลืมให้รางวัลหนูนะคะ”
เส้เหวินจี้งยืนตรง มือแนบชิดอก หลับตาสองข้าง เพื่อนร่วมหอพักยกถังน้ำขึ้น น้ำเย็นถูกเทราดลงมาจากบนศีรษะของเส้เหวินจี้ง
หนาวเย็นจนทะลุหัวใจไปเลย!
เส้เหวินจี้งเปียกไปหมดทั้งตัว หน้าที่แต่งไว้ก็ยิ่งเลอะมากกว่าเดิม แขนสั้นแนบติดกับกาย สีของเสื้อในและรูปร่างหุ่นของเธอก็เห็นได้เกือบจะเห็นได้ชัดแต่ก็ไม่ค่อยชัด
หน้าจอคอมเมนต์คึกคักมาก มีคอมเมนต์ที่ว่าสุดยอดไปเลยปรากฏเต็มไปหมด นอกจากคนที่ขอเธอทำจะให้【ปืนธนบัตร】กับเธอ 1 ชิ้น คนอื่นๆก็เริ่มให้รางวัลเธอ
【ปลอกคอ】、【บิกินี่】、【เซียมซีดีเลิศ】ของขวัญที่มีค่าไม่กี่หยวนก็ได้รับเยอะมาก รวมทั้งในนั้นยังมี【เฟอร์รารี่】กับ【การแจ้งเตือนล่วงหน้า】ด้วย
บนเส้นบอกคะแนนของเส้เหวินจี้งถึง 14,000กว่าแล้ว ส่วนของจื่อซินมีแค่ 500 เอง
เส้เหวินจี้งเห็นว่าคะแนนตนเองเยอะกว่าจื่อซินมากขนาดนี้ ก็รู้สึกดีใจจนจะบ้าตายอยู่แล้ว
แต่ว่าถึงแม้คะแนนจื่อซินจะต่ำมากขนาดนี้ แต่เธอก็ดูเหมือนว่าจะไม่แคร์เลยสักนิด ก่อนหน้านี้ยังเต้นรำบ้าง พ่อเห็นว่าเส้เหวินจี้งพยายามมากถึงขณะนี้ เธอก็ดูเหมือนว่ากลายเป็นแฟนคลับของเส้เหวินจี้งแล้ว
“น้องเหวินจี้งรุนแรงจัง ฉันยังไม่เคยเห็นคนไลฟ์สดคนไหนที่มีความพยายามมากขนาดนี้เลย ฉันก็จะติดตามเธอด้วย จะได้เรียนรู้อะไรๆจากเธอ”จื่อซินแสดงมือถือให้เห็นว่าเธอได้ติดตามแอ็กเคานต์ของเส้เหวินจี้งแล้วจริงๆ ตนเองก็ไม่พูดอะไรอีก ตั้งหน้าตั้งตา มองดูเส้เหวินจี้งอย่างเงียบๆ ท่าทีเหมือนคนไลฟ์สดแบบ”ผู้ดี”
ชิ อย่าคิดว่าฉันไม่รู้ว่าคุณกำลังหว่านยาเสน่ห์ให้ฉัน ฉันไม่เชื่อคุณหรอก เงินรางวัล 1แสนงั้นต้องเป็นของฉันเส้เหวินจี้งเท่านั้น ใครหน้าไหนก็ไม่ต้องคิดที่จะมาแย่งไปทั้งนั้น
“พี่ชายที่ชื่อว่าฉัน’คือผู้ที่ห่วงหา ‘คะ ตอนนี้หนูจะดื่มโค้กแล้วนะคะ อย่าลืมให้รางวัลหนูนะคะ”เส้เหวินจี้งพูดจบ รับโค้กปริมาตร500 ml จากเพื่อนร่วมหอมา ทำการเขย่าแรงๆ ตามที่ขอมา เปิดฝาขวดพร้อมกับยิ้มไปด้วย อมปากขวดไว้ในปาก
แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ในโค้กแพร่กระจายออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดฟองเยอะขึ้นอย่างรวดเร็ว โค้กได้วิ่งไปยังลำคอ ทำให้รู้สึกคันจั๊กจี้ตรงคอ บางส่วนวิ่งไปยังหลอดลมบ้าง ให้ความรู้สึกทรมานมาก
ทำให้เส้เหวินจี้งอยากจะอ้วกออกมามาก แต่เมื่อคิดถึงเงินรางวัล1แสนหยวนนั้น เส้เหวินจี้งหลับตาแน่น และทนกลั้นไว้ไม่ให้โค้กพ่นออกมาจากปาก
กลืนน้ำโค้กลงไปทีละคำ น้ำโค้กสีน้ำตาลนี้รั่วไหลออกมาจากมุมปากเธอลงมา ตรงหน้าอกเล็กน้อย
เส้เหวินจี้งดื่มโค้กปริมาตร 500 ml คำเดียวหมดจริงด้วย ขณะที่เธอพูดยังสะอึกยาวๆออกมาทีนึง กลิ่นที่ฉุนจมูกนั้นทำเอาเธอน้ำตาแทบไหลลงมาอยู่แล้ว
เส้เหวินจี้งไม่รู้สึกว่านี่เป็นการทรมานตนเองเลยสักนิด ในสมองเธอมีแต่เงิน เพื่อเงินแล้ว เธอสามารถยอมทำทุกอย่าง
ในเวลาต่อๆมา เส้เหวินจี้งทำตามีคำขอที่แปลกประหลาดต่างๆที่ผู้ชมท่านอื่นคอมเมนต์มา
ไม่ว่าจะเป็นการขอให้ตนตบหน้าตนเองแรงๆทีนึง;
กินกระดาษทิชชู 1 แผ่น;
……
เส้เหวินจี้งทำตามที่พวกเขาขอมาทุกอย่าง
การตกรางวัลยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่เคยขาดสาย เส้นบอกคะแนนของเส้เหวินจี้งยาวจนเกือบบังคะแนนของจื่อซินอยู่แล้ว เส้เหวินจี้งได้27000แล้ว แต่จื่อซินยังแค่2000 เหลือเวลาอีกแค่ 2 นาที ดูท่าแล้ว เส้เหวินจี้งคงจะเป็นฝ่ายชนะแล้วล่ะ
เวลานี้ จื่อซินที่กำลังเฝ้ารอดูว่าจะแสวงหาที่ตายยังไงได้พึมพังเบาๆว่า:”นี่แค่เพิ่งเริ่มเอง”
“พี่ชายทุกๆท่านคะ ขอมอบเพลง《เหน็บหนาว》นี้ให้กับทุกคนค่ะ มีรางวัลอะไรก็ช่วยออกให้หนูด้วยนะคะ”จื่อซินพูดจบ ก็เปิดดนตรีเพลง เสียงดังมาก มันเปิดเพลงทำสงครามเลย
“ยามราตรีความเหน็บหนาวย่างกาย
มวลผการ่วงสู่ดินแปรเปลี่ยนเป็นเกล็ดน้ำแข็ง
เจ้าทอดสายตาไปไกลแสนไกล
จวบจนพลบค่ำลาลับฟ้า
ไม่ใคร่ครวญ ยากลืมเลือนกันและกัน
……..”
จื่อซินร้องได้ไพเราะน่าฟังมาก นี่ถือว่าเป็นฝีมือความสามารถในการทำมาหากินของเธออย่างนึง
ฝั่งตรงข้ามถูกฉันกดดันจนบ้าไปแล้วเหรอเนี่ย สถานการณ์แบบนี้ คุณร้องเพลงเศร้าแบบนี้ ยังอยากให้พวกเขาให้รางวัลคุณงั้นเหรอ? สิ่งที่ทุกคนต้องการคือความสนุกสนาน เฮฮา ไหนยังบอกว่าคุณเป็นผู้ไลฟ์สดที่มีแฟนคลับตั้ง 20,000 คน ขายขี้หน้าจริงๆเลย!
“พี่ชายทุกๆท่านคะให้รางวัลกันเข้ามาเลยนะคะ อีกแค่ 2 นาทีพวกเราก็จะชนะแล้ว”เส้เหวินจี้งยกน้ำมา 1 กะละมัง:”น้ำมาแล้วค่ะ!”
เทน้ำ1ขนาดกะละมังลง
จื่อซินไม่กระทบอะไรเลย เธอยังร้องเพลงเรื่อยๆ และยังเริ่มเต้นรำอีก ชายกระโปรงพริ้วไหวไปมา ราวกับนางฟ้าที่มาปรากฏบนลองมนุษย์
“ดอกท้อหนาวเหน็บเหี่ยวเฉาก่อนผลิบาน
ชาติก่อนเพราะเหตุใดเจ้าจึงทิ้งชีวา
ใจดุจทะเลเวิ้งว้าง
แสร้งไม่เจ็บ ไม่ปวดร้าว ไม่ยึดมั่น
ทั้งหมดล้วนลวงตา”
ตอนนี้ ยังเปลี่ยนเป็นเสียงของผู้ชาย เสียงราวกับว่าเป็นผู้ชายที่ร้องเพลงจริงๆด้วย ทำเอาผู้ชมในห้องไลฟ์สดตกตะลึงกันใหญ่
แววตาที่เฉียบคมของจื่อซินที่กำลังร้องเพลงอยู่นั้น จ้องไปที่หน้าจอมือถือ เธอกำลังรออะไรบางอย่าง
ความสามารถก็ไม่เบานะ แต่เพิ่งมาแสดงตอนนี้มันสายเกินไปหน่อยแล้ว ยอมกับที่คุณทำแล้ว!
เส้เหวินจี้งนำน้ำขนาด1กะละมังเทราดใส่ร่างกายอีกครั้ง
เพียงแต่ว่าเวลานี้ ภายในห้องไลฟ์สดของจื่อซิน ตกรางวัลเยอะราวกับหน่อไม้ในฤดูใบไม้ผลิที่ผุดขึ้นหลังฝน
“เสี่ยวจางหู่ยาให้【กระสุนธนบัตร】×10”
“คาแรคเตอร์ผู้พิทักษให้【หู่ยาเบอร์1】×10”
“เทียนหลานตี้ซิง【ตำราเวทย์มนต์】×15”
……
นอกจากคนพวกนั้น คนที่เหลืออีกเยอะก็จะให้รางวัลเป็น【ขวดเลือด】、【ถ้วยรางวัล】、【หม้อไฟ】 และการตกรางวัลแต่ละครั้งจะให้เป็น 10 ชิ้นเลย
เส้เหวินจี้งได้แต่มองคะแนนของจื่อซินที่เพิ่มขึ้นมาในเวลาอันรวดเร็ว ตามคะแนนตนทันแล้ว และกำลังจู่โจมมาทางฝั่งของตนเอง
“พี่ชายทุกๆท่านคะรีบๆให้รางวัลกันนะคะ พวกเรากำลังแพ้แล้ว ใครอยากเห็นหนูทำอะไรอีก สามารถคอมเมนต์ขอมาได้ทุกอย่างเลยนะคะ พวกพี่ช่วยให้รางวัลหนูก่อน เดี๋ยวpkจบแล้ว หนูรับรองค่ะว่าจะให้เป็นเงินสดแก่พวกพี่นะคะ ทุกคนรีบให้รางวัลกันนะคะ—–”อารมณ์ของเส้เหวินจี้งจะระเบิดอยู่แล้ว เธอตะโกนร้องเสียงดังภายในห้องไลฟ์สด ร้อนใจจนกระทืบเท้าอยู่แล้ว
หน้าจอคอมเมนต์ ผู้คนที่ตกรางวัลให้เมื่อกี้ได้พูดขึ้นแล้ว
“เสี่ยวจางหู่ยา:ยัยซื่อบื้ออย่างคุณยังกล้ามาแข่งกับจื่อซินของพวกเรา ไม่เจียมเอาซะตัวเลย!”
“คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์: มีพวกเรา’ทีมปกป้องจื่อซิน’อยู่ตรงนี้ ขยะอย่างคุณที่เพิ่งจะไลฟ์สดไปแค่ไม่กี่ชั่วโมง ยังคิดจะชนะจื่อซินงั้นเหรอ ฝันไปเถอะ!”
“เทียนหลานตี้ซิง:’ทีมปกป้องจื่อซิน’แข่งกี่ครั้งก็ไม่เคยแพ้ เราจะใช้ความสามัคคีของพวกเรา นำพาให้จื่อซินได้รับตำแหน่งสาวที่นิยมมากที่สุดในหู่ยาให้ได้!”
“จื่อซินที่หนึ่งแห่งการเป่า:มาทุกคนช่วยกันตะโกนสโลแกนของพวกเรากัน เริ่ม”
หน้าจอคอมเมนต์ที่แสดงขึ้นกลายเป็นข้อความเดียวกันหมดเลย
“จื่อซินจะต้องได้เป็นราชินีเน็ตไอดอล”
“จื่อซินจะต้องได้เป็นราชินีเน็ตไอดอล”
“จื่อซินจะต้องได้เป็นราชินีเน็ตไอดอล”
……
จื่อซินที่กำลังร้องเพลง《เหน็บหนาว》เมื่อเห็นสโลแกนบนหน้าจอ เวลานี้เธอรู้สึกพึงพอใจมาก
นี่เป็นแผนการที่เธอสรุปได้จากการที่เธอไลฟ์สดมานาน ให้แฟนคลับของตนอย่าเพิ่งขยับหรือทำอะไรทั้งนั้น ดูก่อนว่าความสามารถของฝ่ายคู่ต่อสู้กันยังไง หากตนเองไม่สามารถชนะอีกฝ่ายได้ จื่อซินก็จะให้แฟนคลับของเธอเก็บของรางวัลพวกนั้นไว้ก่อน รอการPKรอบหน้าตอนจะชนะค่อยให้เอา ทำแบบนี้ ถ้าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด
เมื่อเธอเห็นว่าของรางวัลที่เส้เหวินจี้งได้มาด้วยความพยายามสุดชีวิต ยังเทียบกับตนไม่ได้ ก็รีบส่งสัญญาณให้แฟนคลับตนเอง
ตกรางวัล คว้าเอาเงิน1แสนกลับมา !
เลือกเห็นท่าทางของเส้เหวินจี้งที่กำลังกระทืบเท้า และตะโกนเสียงดังอยู่นั้น ในใจของจื่อซินรู้สึกมีความสุขมาก เพลง《เหน็บหนาว》ก็ยิ่งร้องได้ลึกซึ้งมากขึ้น
คนไลฟ์สดที่ไร้ชื่อเสียงอย่างคุณจะมาแย่งเงินรางวัลของฉัน อาบน้ำแล้วก็นอนซะเถอะ เพลง《เหน็บหนาว》นี้มอบให้คุณนั่นแหละ
ถึงช่วงเวลา 30 วินาทีสุดท้ายแล้ว เวลานี้ เส้นบอกคะแนนของจื่อซินมากเป็น 3 เท่าของเส้เหวินจี้ง ผู้คนที่ตกรางวัลแก่พวกเธอก็ค่อยเงียบสงบลง ใครแพ้ใครชนะก็ชัดเจนดีแล้ว จะตกหรือไม่ตกรางวัลให้ก็ไม่มีผลกระทบอะไรแล้วล่ะ
“ราตรีหนาวสะท้านเพราะเจ้าปรารถนากลายเป็นสายน้ำ
ชะล้างโคลนตมฤดูใบไม้ผลิ เพื่อปกป้องดูแลข้า
เดือนปีตื้นเขิน ฝืนเก็บซ่อนคนรัก
กลิ่นหอมของผกาขจรขจาย”
เสียงเพลงของจื่อซินยังคงร้องเรื่อยๆ เวลานี้เส้เหวินจี้งเกือบร้องไห้ ตนเองทำตนเองจนไม่เหมือนคนอยู่แล้ว ได้รางวัลเพียงแค่นี้ คนอื่นเขาแค่ขยับปากหน่อย ก็สามารถพลิกสถานการณ์ได้อย่างง่ายดาย! เงิน1แสนนั้นจะถึงมือเธออยู่แล้ว เมื่อกี้ตนเองอย่างดีใจอยู่เลย นึกไม่ถึงว่าทุกอย่างล้วนอยู่ในแผนของคนอื่น!
ฟังเสียงเพลง《เหน็บหนาว》เส้เหวินจี้งรู้สึกเหมือนถูกประชดอย่างแรง ที่แท้ก็เป็นเพลงที่คนเขาร้องเพื่อประชดตนเอง…..
9
8
……
จื่อซินกำลังร้องเพลงไปเรื่อยไป พวกแฟนคลับของเธอเริ่มฉลองชัยชนะกันแล้ว
เส้เหวินจี้งยืนเหมือนไก่เปียกฝนที่ดูน่าสงสารมากๆ ร่างกายเธอเปียกหมดแล้ว กำมือแรงๆ ฟันขาวก็กัดริมฝีปาก ท่าทีเหมือนไม่พอใจมาก แต่เธอทำยังไงได้ล่ะ?
5
4
3
เส้เหวินจี้งปิดตาแน่นอย่างทรมาน น้ำตาใสๆไหลลงมา
ทันใดนั้น สถานการณ์ในไลฟ์สดก็มีการคลาดเคลื่อนอีกครั้ง
“ซิงเฉินให้【เรือรบอวกาศ】×10”(【รรกอวกาศ】5000เหรียญหู่ยา,มีค่าเท่ากับ5000หยวน)
【เรือรบอวกาศ】แสดงขึ้นมาเป็นแถว ทันใดนั้นเส้นบอกคะแนนของเส้เหวินจี้งและจื่อซินก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่แล้ว
“ซิงเฉินให้【เรือรบอวกาศ】×10”
หลังจากที่ซิงเฉินตกรางวัลให้ เพิ่มอีก10 ชิ้น เส้นบอกคะแนนของเส้เหวินจี้งก็ทะลุยอดคะแนนของจื่อซินอย่างเห็นได้ชัด
1
0
“ช่วงpk”สิ้นสุดลงแล้ว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset