รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 634 โอวโจ่อนาถแล้ว

บทที่ 634 โอวโจ่อนาถแล้ว
ไม่พูดไม่ได้ หยางจ้างกั๋วมีความน่าเกรงขามท่ามกลางพวกคนเย็นจีนเหล่านี้ ร่วมกับเขาพกปืนมาอีกด้วย ตามด้วยเสียงทักทายของผู้คนจบลง หลังจากนั้น ภายในห้องก็เงียบลงทันที
กลุ่มคนที่เดิมทีต่อสู้กันก็หยุดลง พากันถอยหลังแล้วมองหน้าอีกฝ่ายด้วยสายตาขึงขัง เตรียมพร้อมจะใช้กำลังตลอดเวลา แต่ก็ถูกหยางจ้างกั๋วปรามเอาไว้แล้ว
แน่นอนว่าหลิ่วกุ้ยและหยางจ้างกั๋วรู้จักกัน เวลานี้รีบเดินไปตรงหน้าหยางจ้างกั๋ว บดบังฉินหลั่งเอาไว้ด้านหลังโดยไม่รู้ตัว เห็นได้ชัดว่าในสายตาของหลิ่วกุ้ย หยางจ้างกั๋วมีอำนาจมากกว่าฉินหลั่งไม่รู้เท่าไหร่ อีกทั้งเพราะการกระทำนี้ ทำให้หยางจ้าวกั๋วไม่เห็นฉินหลั่ง
หยางจ้างกั๋วไม่ได้พูดอะไร แต่ท่าทีของเขาก็สามารถข่มอีกฝ่ายได้แล้ว เห็นเขาผายมือขึ้น แววตาเย็นยะเยือกกวาดมองใบหน้าของพวกผู้นำ มีหลายคนอดไม่ได้ที่จะสั่นเทา ก้มหน้าลงเล็กน้อย ไม่กล้าส่งเสียง
แม้แต่คุณหนูเสี้ยงย่าเยว่ตระกูลเสี้ยงก็ยังหันหน้าไปเล็กน้อย ไม่กล้าเผชิญหน้ากับสายตาเฉียบแหลมของหยางจ้างกั๋ว
และหลู่เหม่ยเฉินเองก็รู้สึกกังวลอย่างเห้นได้ชัด อดไม่ได้ที่จะหันไปมองฉินหลั่ง จึงจะรู้สึกสบายใจขึ้นมา
เสี้ยงย่าเยว่เป็นผู้หญิงที่เสี้ยงเฟยสงให้ความสำคัญขณะที่ตระกูลเสี้ยงกำลังรุ่งโรจน์ ในตอนหลังเสี้ยงเฟยหลงพ่ายแพ้อย่างอนาถ หลังจากคนของตระกูลเสี้ยงลอบทำร้ายฉินหลั่งแล้วถูกเขาฆ่าตายอย่างทารุน เสี้ยงย่าเยว่ก็ยิ่งแปลกใจ แต่เมื่อเทียบกับผู้ชายเที่ยงแท้อย่างหยางจ้างกั๋ว เห็นได้ชัดว่าด้อยกว่ามาก
“พวกนาย ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงจริงๆ ตอนนี้สถานการณ์ของเมืองเย็นจีนไม่เหมือนเดิมแล้ว มีขั้วอำนาจมากมายที่ไม่เหมือนในอดีต แม้แต่ฉันหยางจ้างกั๋ว ก็ยังต้องถ่อมตัว พวกนายกลับดีจริงๆ สร้างปัญหาบ่อนทำลาย ยโสโอหัง อยากตายกันมากใช่ไหม?”
คิ้วของหยางจ้างกั๋วขมวด“เธอหลู่เหม่ยเฉิน ทำธุรกิจด้านแอลกอฮอล์ และเกี่ยวข้องกับยา ส้งฉางเว่ยคนนั้นไม่ใช่คนธรรมดา!”
“เธอยังมีอารมณ์มาทำเรื่องพวกนี้?! เกิดเรื่องขึ้นกับลูกสาวของส้งฉางเว่ย ตอนนี้ยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาล เขาอารมณ์ไม่ดี ถ้าตอนนี้พวกเธอเข้าไปอยู่ในสายตาของเขา ก่อเรื่องขึ้น เขาไม่ยอมปล่อยพวกเธอไปแน่”
“ถึงแม้เขาจะเป็นรองประธานสำนักงานคณะกรรมการยา แต่ชื่อเสียงโด่งดัง สามารถพูดได้ในหลายๆด้าน เธอกับเสี้ยงย่าเยว่มีปัญหากันอย่างโจ่งแจ้ง ตอนนี้ยังถูกส้งฉางเว่ยจับตาดู เช่นนั้นเขาไม่มีวันปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ถึงเวลานั้น พวกเธอต้องซวยแน่ๆ!”
“บางที ฉันเดาว่า ตอนนี้ส้งฉางเว่ยมีแผนการแล้ว ซึ่งก็คือจะใช้ผลกระทบของเขา ไม่เพียงแต่ควบคุมพื้นที่ของเขา ทั้งยังทำการแก้ไขลูกหลานทุกตระกูลของเมืองเย็นจีน นี่ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้!”
“ส้งฉางเว่ยผดุงความยุติธรรมสูงมาก ไม่สามารถทนสิ่งที่ผิดแปลกได้ ขอแค่เขาคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่มีวันผ่อนผัน ไม่มีวันปล่อยไป พวกเธอลองคิดดูเถอะ พวกเธอกำลังรนหาที่ตายรึเปล่า?”
“ต้องรู้ว่า คนที่สนับสนุนส้งฉางเว่ยมีมากมาย คนมากง่ายที่จะสะดุดตา ฉันขอเตือนพวกเธอช่วงนี้ทำตัวสงบเสงี่ยมหน่อย”
“พวกเธอคิดว่าตระกูลเสี้ยงเจ๋งมาก ตระกูลหลู่เจ๋งมาก? ใช่ไหม? ถุย! ถ้าปัญหาถูกจับได้ ตายเหมือนกัน”
“พวกคนไม่มีสมอง” หยางจ้างกั๋วพูด ถลึงตามองหลู่เหม่ยเฉินและเสี้ยงย่าเยว่ สีหน้าสั่งสอนลูกหลานของตนเอง
ทางด้านหลู่เหม่ยเฉินไม่ได้มีท่าทีดูถูก เธอก้มหน้าลงแล้วพูด“จ้างกั๋ว ไม่ใช่ว่าฉันไม่ไว้หน้าตระกูลเสี้ยง แต่คนของตระกูลเสี้ยงน่ารังเกียจเกินไปแล้ว อาศัยอำนาจของคนญี่ปุ่น ทำเรื่องชั่วๆในถิ่นของตนเอง คิด……คิด……อยากจะครอบครองฉัน จ้างกั๋วว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับใคร จะไม่เรียกร้องต้องการคำอธิบายบ้างคะ?”
ไม่รอให้หยางจ้างกั๋ว เสี้ยงย่าเยว่พูดโต้เถียง“คุณชายจ้างกั๋ว ไม่ใช่แบบนั้นนะคะ พวกเราเองก็ไม่รู้ว่านี่คือคุณหนูของตระกูลหลู่ หลังจากที่พวกเรารู้ว่าผิด ก็เสนอคำขอโทษและชดใช้ แต่หลู่เหม่ยเฉินคนนี้กลับไม่ยอม ยืนกรานจะให้คุณชายโอวโจ่ใช้ร่างกายชดใช้ให้ได้ คุณชายโอวโจ่ไม่ใช่คนธรรมดา จะยอมรับข้อเสนอของหลู่เหม่ยเฉินได้ยังไง ดังนั้นก็เลยต้องตีกันไงคะ”
เสี้ยงย่าเยว่พูดพล่ามไม่หยุด เหมือนกลับกลายเป็นตนที่มีเหตุผล
“พอได้แล้ว! ไม่ต้องพูดมาก เรื่องนี้ฉันจัดการเอง พวกเธอฟังให้ดี!” หยางจ้างกั๋วมีความเป็นคุณชายเมืองเย็นจีนตัดสินความอย่างชัดเจน ไม่ให้คำพูดของผู้หญิงทั้งสองมาขัด
ทุกคนมองหยางจ้างกั๋วด้วยความตกตะลึง ไม่รู้ว่าเขาจะตัดสินใจยังไง แต่มองจากสีหน้าแล้ว ไม่แน่นอน และไม่ได้บอกว่าจะเข้าข้างใคร แต่ทุกคนล้วนมีลางสังหรณ์ ความยุติธรรมของหลู่เหม่ยเฉิน ดูเหมือนหยางจ้างกั๋วไม่ได้สนใจจะทวงคืนให้
“ครืน!” ในเวลานี้เอง จู่ๆภายในห้องก็มีเสียงดังขึ้น ไม่มีสัญญาณเตือนใดๆ
โยวโจ่ชาวกางกุมท้องแล้วล้มตัวลงกับพื้น สีหน้าอิดโรย ท่าทางเจ็บปวดมาก
รอยยิ้มร้ายกาจที่มีบนใบหน้าเมื่อก่อนหน้านี้หายไปแล้ว แทนที่ด้วยความตื่นตกใจเพราะเหี้ยมโหดและไม่พอใจ
เพียงแต่ ตอนนี้เขาได้รับบาดเจ็บแล้ว ทำได้เพียงหายใจรวยรินดีดดิ้นบนพื้น ไม่สามารถทำอะไรได้ชั่วขณะ
และอาการบาดเจ็บของเขา ดูหนักหนาสาหัสมาก สาหัสจนทำให้โยวโจ่ชาวกางหายใจลำบาก มองดูใกล้จะตายแล้ว
“คุณชายโอวโจ่!คุณชายโอวโจ่!”
“คุณเป็นอะไปครับ!”
นักต่อสู้ญี่ปุ่นหลายคนรีบวิ่งมา ชายชราด้านหลังสีหน้าตกใจเพราะละเลยต่อหน้าที่ รู้สึกไม่สบายใจเพราะตนไม่สามารถปกป้องเจ้านายเอาไว้ให้ดี
ทางด้านเสี้ยงย่าเยว่เองก็ตกตะลึงมาก เพราะเธอไม่เห็นว่าใครเป็นคนลงมือ คนญี่ปุ่นที่ตระกูลของตนอยากจะผูกมิตรด้วยถูกทำลายจนเกือบตายต่อหน้าต่อตา
หลังจากพวกคนญี่ปุ่นวิ่งมา ชายชราญี่ปุ่นบังพวกเขาไว้ด้านหลัง จากนั้นหยิบขวดยาออกมาจากเสื้อ กอดโยวโจ่ชาวกางเอาไว้ จากนั้นรีบเอายาให้เขากิน
ชายชราคนนี้คือนักต่อสู้ที่มีวรยุทธ์สูงสุดของตระกูลโอวโจ่ เป็นอาจารย์ด้านการต่อสู้ของตระกูลโอวโจ่ตั้งแต่เล็ก ซื่อสัตย์ภักดี เพื่อความสะดวกสบาย ตระกูลโอวโจ่จึงให้ชายชรารับใช้ลูกชายของเขา
ชายชราเป็นผู้อาวุโสของสำนักกุ่ยอี ทั้งยังเป็นหมอที่ยากจะพบเจอ ชื่อว่าหลิงมู่หยวนสาม ดังนั้นตระกูลโอวโจ่สามารถวางใจได้ คิดว่าหลิงมู่หยวนสามเป็นมือดีที่สุดที่สามารถปกป้องโยวโจ่ชาวกาง
ทว่าหลิงมู่หยวนสามกลับไม่เห็นคุณชายของตนได้รับบาดเจ็บยังไง ความตกตะลึงในใจไม่สามารถพูดออกมา สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือรักษาคุณชาย ยาในขวดเป็นยาจีนโบราณที่เป็นสูตรลับหลายปีของเขา ด้านในเป็นของเหลวสีม่วง ง่ายต่อการดูดซึมมาก
จากนั้น ความมั่นใจของหลิงมู่หยวนสามได้รับการโจมตีอย่างแรงทันที หลังจากกินยาลงไป ไม่ได้เกิดผลลัพธ์ โอวโจ่ยังคงใกล้ตาย ในทางตรงกันข้ามสีหน้าของเขาดูซีดขาวมากกว่าเดิม
ครั้งนี้สีหน้าของหลิงมู่หยวนสามเคร่งขรึมมากกว่าเดิม หยิบเข็มเงินออกมาจากกระเป๋าสองเล่ม ฝังเข็มลงบนตัวโอวโจ่อย่างรวดเร็ว
เทคนิคของหลิงมู่หยวนสามเชี่ยวชาญมาก แค่มองก็รู้ว่าเป็นหมอจีนโบราณ อีกทั้งบางเทคนิคของเขาก็ดีแปลกมาก แต่ไม่ว่าทักษะทางการแพทย์จะยอดเยี่ยมแค่ไหน สีหน้าของโอวโจ่ก็ไม่ดีขึ้น
“ช่างเถอะ นายทำไม่ได้” ฉินหลั่งยักไหล่แล้วคลายยิ้ม“เปลืองแรงไปเปล่าๆ ไม่สามารถช่วยเขาได้แล้ว”
“อะไรนะ?” สีหน้าของเสี้ยงย่าเยว่ตกใจมาก“แกเป็นใคร? หรือแกเป็นคนทำให้คุณชายโอวโจ่กลายเป็นแบบนี้?!”
เสี้ยงย่าเยว่พูดแบบนี้ ทุกสายตาจับจ้อง มองมาที่ฉินหลั่ง พวกเขาไม่รู้จักฉินหลั่ง ไม่รู้ว่าฉินหลั่งจะมีวิธีแบบนี้หรือไม่?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset