รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 635 อย่าดูถูกความสามารถของฉัน

บทที่ 635 อย่าดูถูกความสามารถของฉัน
ใช่ ไม่มีคนเห็นฉินหลั่งลงมือ ถึงขึ้นไม่มีคนสังเกตเห็นการมีอยู่ของฉินหลั่ง จะเป็นฉินหลั่งได้ยังไง อีกอย่างฉินหลั่งคนนี้เป็นใคร? คนส่วนมากไม่ได้สังเกตเห็น
ทว่าหยางจ้างกั๋วเห็นฉินหลั่ง เหมือนกับเห็นผีอย่างไรอย่างนั้น จู่ๆตัวก็สั่นเทาขึ้นมา เพียงแต่ข้อจำกัดทางด้านตำแหน่งของตน พยายามข่มความรู้สึกของตนเองเอาไว้ แสดงท่าทีงุนงงไม่รู้จักฉินหลั่ง
“กล้ามาก!” ใบหน้าสวยของเสี้ยงย่าเยว่เย็นยะเยือก กลายเป็นผลึกน้ำแข็งที่ไม่มีรูปร่าง
ทุกคนที่นี่ล้วนมีฐานะหน้าที่ ฉินหลั่งถือเป็นอะไร? บอดี้การ์ด?!
บอดี้การ์ดมีสิทธิ์อะไรในการพูด มีสิทธิ์อะไรเป็นฝ่ายโจมตีคนอื่น?!
“ฮ่าๆ! เรื่องที่เกิดขึ้นฉันจัดการให้หลู่เหม่ยเฉินเอง พวกนายพุ่งเป้ามาที่ฉันก็พอ”
“หลู่เหม่ยเฉินเป็นคนของฉัน ใครรังแกเธอ เท่ากับหาเรื่องฉัน ฉันจะทำให้เขาตายทั้งเป็น”
ฉินหลั่งเลิกคิ้วขึ้น ยิ้มแล้วพูด
ฉินหลั่งพูดแบบนี้ หลู่เหม่ยเฉินซาบซึ้งจนงงไปหมด ที่ผ่านมาฉินหลั่งเย็นชากับเธอมาโดยตลอด ตอนนี้ได้ยินคำพูดแบบนี้จากปากฉินหลั่ง ทำให้หลู่เหม่ยเฉินอยากจะร้องไห้ พูดถึงคนที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก พูดถึงคำพูดสวยหรู ความเป็นจริงไม่แคร์ตนแม้แต่น้อย
นี่คือการวางยาคิดจะล่วงละเมิด ขอแค่เป็นคนล้วนไม่มีวันยอมเด็ดขาด
เมื่อกี้พวกพ่อบ้านหลิ่วต่อสู้กัน แต่ก็ไม่กล้าทำอะไรโอวโจ่ ใครจะไปคิดฉินหลั่งกลับใช้กระบวนท่าเดียวจัดการศัตรู ไม่สนใจท่าทีของคนนั้นคนนี้ พูดได้ว่าใจเด็ดมาก ทำให้พวกคนของตระกูลหลู่อับอาย
หยางจ้างกั๋วแกล้งทำเป็นไม่รู้จักฉินหลั่ง แต่ฉินหลั่งไม่ไว้หน้าเขาอย่างชัดเจน ไม่กลัวว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เวลานี้กัดฟันแน่นอย่างทนไม่ได้ เผยแววตาเหี้ยมโหด
แน่นอน เขารู้ว่าฉินหลั่งไม่ใช่บอดี้การ์ดธรรมดาทั่วไป สิ่งที่เขากำลังเผชิญ คือคู่ต่อสู้ที่เก่งมาก
“ฉันจะฆ่าแก!” เสี้ยงย่าเยว่กัดฟันแน่น ใบหน้าสวยถอดสี
“ฆ่าเถอะ ทางที่ดีที่สุดให้เลือดไหลเป็นแม่น้ำ แบบนี้ถึงจะเป็นไปตามเจตนารมณ์ของฉัน ถึงยังไงพวกเธออยากจะฆ่าฉัน ฉันก็จะฆ่าพวกเธอ ไม่เก็บไว้แม้แต่คนเดียว” ฉินหลั่งพูดเสียงเรียบ ราวกับว่าการฆ่าคนคือการบีบมดตัวหนึ่งเท่านั้น
เป็นจริงตามนั้น ปรมาจารย์ในแดนฟ้า เมื่อแสดงศิลปะการต่อสู้ที่แท้จริงออกมา เช่นนั้นก็คือเลือดไหลเป็นแม่น้ำ ทุกคนเป็นแค่มดเท่านั้น ขอเพียงแค่ฉินหลั่งคิดว่าฝ่ายตรงข้ามควรตาย ตามหลักการแล้วฝ่ายตรงข้ามก็ต้องตาย
เขาเหนือคนในโลก แต่มนุษย์กลับไม่รู้ เอาแต่ล่วงเกินเสียมารยาทกับเขาครั้งแล้วครั้งเล่า เช่นนั้นบางครั้งเขาก็ขี้คร้านจะแกล้งทำตัวเป็นคนธรรมดาทั่วไป
เสี้ยงย่าเยว่โมโหขึ้นมาทันที“อะไรนะ? แกจะเอาชีวิตของฉัน? แกมันเป็นแค่ตัวอะไร? เอาชีวิตของฉัน? ฮ่าๆๆ……”
พูดตามความจริง เสี้ยงย่าเยว์โมโหถึงขีดสุดแล้ว เธอไม่มีวันคาดคิดว่า ไกล่เกลี่ยปัญหามาถึงขั้นนี้ คนที่ออกมาตัดสินใจกลับเป็นบอดี้การ์ดธรรมดา?!
ความเย็นยะเยือกบนใบหน้าของเธอตกผนึกกลายเป็นก้อนน้ำแข็ง ถ้าไม่ใช่เพราะมีคนใหญ่คนโตมากมายอยู่ที่นี่ ต้องออกคำสั่ง ให้คนของเธอฉีกฉินหลั่งเป็นชิ้นๆเพื่อคลายความคับแค้นใจ
ทว่าในตอนนี้คนอื่นๆดูเหมือนไม่อยากสู้กันรุนแรง โดยเฉพาะชายชรา ถึงแม้สีหน้าของเขาในตอนนี้จะโมโหเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ได้สั่งให้คนญี่ปุ่นทำอะไรบุ่มบ่ามกับฉินหลั่ง แต่พยายามช่วยชีวิตโอวโจ่
อันที่จริงความคิดของหลิงมู่หยวนสามลึกล้ำ ตอนนี้คุณชายจะเป็นหรือตายยังไม่แน่ชัด ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร ถ้าตนไม่สามารถช่วยคุณชายได้ เช่นนั้นฉินหลั่งที่อยู่ตรงหน้าคนนี้อาจจะสามารถช่วยได้ ดังนั้นห้ามทำอะไรบุ่มบ่าม
ตามการฝังเข็มของหลิงมู่หยวนสาม สีหน้าของหลิงมู่หยวนสามเคร่งเครียดมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเหนือความคาดหมาย สีหน้าของโอวโจ่แย่ลงเรื่อยๆ สุดท้ายแม้แต่เลือดฝาดก็จางหายไปไม่น้อย ค่อยๆกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่ไม่มีเลือด
นี่เป็นชีพจรชีวิตถูกรบกวน เป็นสัญญาณของการตาย ในฐานะที่เป็นแพทย์แผนจีนมาหลายปี หลิงมู่หยวนสามจะไม่เข้าใจได้ยังไง?
เสี้ยงย่าเยว่พุ่งตัวไปด้านหน้า สีหน้าอิดโรย ตื่นตระหนกทำตัวไม่ถูก เวลานี้หลิงมู่หยวนสามส่งสายตาให้กับเสี้ยงย่าเยว่ พยักหน้าให้กับฉินหลั่ง เสี้ยงย่าเยว่ชะงัก หลิงมู่หยวนสามพูดเสริม“ให้คนนั้นคิดหาวิธี”
เวลานี้เสี้ยงย่าเยว่เพิ่งจะดึงสติกลับมา พูดขึ้น“บอดี้การ์ดคนนั้น! นายมานี่ รักษาคุณชายโอวโจ่ของฉันให้หาย ไม่อย่างนั้นวันนี้นายอย่าคิดออกไปจากที่นี่เด็ดขาด!”
“ชิ เสี้ยงย่าเยว่ พูดจาหยาบคาย เดิมทีควรจะตบหน้าเธอหลายครั้ง แต่ว่าฉันขี้คร้านจะตบเธอ ตระกูลเสี้ยงมีแต่พวกไม่เอาไหน ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง เธอก็เป็นผู้หญิงอีก เรื่องปากของเธอจำเอาไว้ชั่วคราว”
“โอวโจ่อะไรนี่ไม่สามารถช่วยได้แล้ว ฉันบอกว่าช่วยไม่ได้ ต่อให้เทพลงมา ก็ไม่สามารถช่วยได้” ฉินหลั่งพูดด้วยความสบายใจ หายใจเหมือนไม่สนใจอะไรทั้งนั้น
“ดูมือของเขาสิ!”
จู่ๆมีเสียงร้องตะโกนแปลกๆดังขึ้น เห็นหยางจ้างกั๋วถลึงตา เหมือนจะกินคน แตกต่างจากท่าทีนิ่งสงบแบบเดิมสิ้นเชิง
ทุกคนพากันมองไปที่ฉินหลั่ง เห็นมือของฉินหลั่งแปลกเล็กน้อยจริงๆ นิ้วกลางงอขึ้น จับนิ้วโป้ง เหมือนจะสั่นเทาเล็กน้อย หากสิ่งที่เกิดขึ้นกับโอวโจ่ในตอนนี้ฉินหลั่งเป็นคนทำ เช่นนั้นมือของฉินหลั่งต้องทำอะไรบางอย่างแน่นอน
หยางจ้างกั๋วคอยสังเกตดูท่าทีของฉินหลั่งมาโดยตลอด ตอนแรกเขาเองก็คิดว่าฉินหลั่งไม่ได้เป็นคนทำร้ายโอวโจ่ แต่ไม่ว่าจะใช่หรือไม่ มีเพื่อนเพิ่มอีกคนก็มีคนช่วยโจมตีศัตรู ร่วมกับมือของฉินหลั่งแปลกเล็กน้อย อีกทั้งเขายังยอมรับด้วยตนเองว่าเป็นคนทำร้ายโอวโจ่ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก
เพียงแต่ เขาคิดไม่ถึง ฉินหลั่งกลับไม่สนใจ แม้ว่าทุกคนจะเป็นศัตรูของเขา เขาก็มีโอกาสในการออกไปอย่างปลอดภัย
มือของฉินหลั่งแปลกจริงๆ ดูเหมือนนิ้วมือยังมีประกายแสงเล็กๆ
นี่มันอะไร? ทุกคนล้วนตกตะลึง
อีกทั้งฉินหลั่งยิ่งสั่นมือ ใบหน้าของโอวโจ่ก็เปลี่ยนไปตามนั้น มองดูอย่างละเอียด ทั้งสองมีส่วนเกี่ยวข้องกันจริงๆ
“จ้างกั๋ว!”
ในที่สุดหลู่เหม่ยเฉินก็โมโหสุดขีด เห็นได้ชัดว่าหยางจ้างกั๋วยืนอยู่ข้างโอวโจ่ ในที่สุดก็แสดงธาตุแท้ออกมาแล้ว เมื่อกี้ยังพูดอยู่เลยว่าหวังดีต่อทั้งสองตระกูล ไม่ต้องมีปัญหากันไม่ใช่หรอ ทำไมตอนนี้ถึงโมโหจนควบคุมตัวเองไม่ได้?
“หุบปาก!” หยางจ้างกั๋วสีหน้าเย็นยะเยือก“เธอมันเป็นแค่ตัวอะไร? เดี๋ยวฉันค่อยคิดบัญชีกับเธอ”
“นาย……” สีหน้าของหลู่เหม่ยเฉินซีดขาวทันที มิตรภาพที่เติบโตมาด้วยกันบ้าบออะไร ในสายตาของเขากลับไม่มีค่าแม้แต่น้อย ทั้งยังบอกว่าจะคิดบัญชีกับเธอ? คิดบัญชีอะไร?
“อ๊าก!” ในที่สุดหลิงมู่หยวนสามก็ตระหนักถึงปมของเรื่องนี้ ไม่ใช่ปัญหาที่ว่าฉินหลั่งจะช่วยหรือไม่ แต่เป็นการที่เขาช่วย ทว่าฉินหลั่งกลับคอยทำลายอยู่ด้านข้าง ไม่สามารถทนต่อไปได้!
เห็นเพียงหลิงมู่หยวนสามพุ่งตัวไปทางฉินหลั่ง ใช้พละกำลังที่มากที่สุด ทั่วทั้งห้องสัมผัสได้ถึงลมแรงมหาศาลเคลื่อนผ่าน มือทั้งสองข้างของหลิงมู่หยวนสามกลายเป็นรูปทรงกรงเล็บ ดูแล้วต้องการจะฆ่าฉินหลั่งให้ตาย
ฉินหลั่งหัวเราะเยือกเย็น มือขวายกขึ้นมาเล็กน้อย ดีดนิ้วกลางเบาๆ ฉายแสงออกมา หน้าอกของหลิงมู่หยวนสามเหมือนโดนธนูปัก ล้มลงกลางอากาศ กุมหน้าอกเอาไว้แล้วดีดดิ้นบนพื้น ในที่สุดก็ลุกขึ้นไม่ไหว เหมือนถูกปิดผนึกด้วยอะไรบางอย่าง
สายตาของทุกคนตกตะลึง ไม่มีใครคาดคิดว่าฉินหลั่งจะเก่งขนาดนี้ นี่มันศิลปะการต่อสู้อะไร ตนยืนนิ่งไม่ขยับก็สามารถทำให้อีกฝ่ายล้มลงได้?

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset