รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 641 แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว เด็ดเดี่ยว

บทที่ 641 แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว เด็ดเดี่ยว
ฉินหลั่งหัวเราะคิกคัก
“ผู้กำกับส้ง อันนี้ถือว่าผมให้โอกาสคุณสร้างผลงานใหญ่เลยนะ คุณน่าจะได้เลื่อนตำแหน่งแล้วล่ะ”
เขาพูดในขณะที่รับปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้มา จากนั้นก็เริ่มกินอย่างเอร็ดอร่อย แต่ใบหน้าของส้งฉางซิงเต็มไปด้วยความตึงเครียดและอับจนหนทาง
“เรื่องนี้จัดการยากจริงๆ คุณลองดูสิ คุณหนูตระกูลหลู่ถูกวางยา ตระกูลเสี้ยงช่วยคนชั่วก่อกรรมทำเข็ญ คนญี่ปุ่นรังแกผู้ชายขืนใจหญิงสาว คนใหญ่สุดในตระกูลเสี้ยง ถูกคุณฆ่าทิ้งซะงั้น ……”
ส้งฉางซิงลั่นวาจาออกมารวดเดียว“พ่อคุณ คุณแน่มาก ผมคิดจนสมองแตกก็นึกไม่ถึงว่าคุณจะมาไม้นี้”
“ยิ่งไปกว่านั้น คุณรู้ไหมหยางจ้างกั๋วเป็นคุณชายที่มีอิทธิพลมากในเมืองเย็นจีน คุณอัดแม้กระทั่งคนของเขา?”
“ประเด็นคือคุณไม่เป็นอะไร?”
ส้งฉางซิงกล้ำกลืนน้ำลาย ฉินหลั่งเอ๋ยฉินหลั่ง เขานึกว่าเป็นคนไม่มากความ แต่ตอนนี้ได้เปิดโลกทัศน์แล้ว
“ปัญหาก็คือ คุณโยนเรื่องนี้มาให้ผมทำ เรื่องมันเลยกลายเป็นที่จับตามอง ใช่ มันคือหน้าที่ของผม แต่ถ้าคุณไม่แจ้งผมก็จะไม่ทราบ แต่ตอนนี้ฉิบหายแล้ว คุณกล้าแจ้งให้ผมทราบ ผมจึงต้องไปจับกุม ซึ่งวันนี้ไม่มีใครหนีรอดไปได้ ถูกจับอยู่ในนี้กันหมดทุกคน”
ส้งฉางซิงรับคดีที่เหลือบ่ากว่าแรง แต่ยังคงความตื่นเต้นอยู่บ้าง จึงทำให้ฉินหลั่งรู้สึกว่าคนนี้มีจรรยาบรรณมาก ทันใดนั้นเขานึกถึงหวังเฉินที่หลังจากปล่อยตัวเขาไปก็ขาดการติดต่อมาโดยตลอด ไม่รู้ว่าตอนนี้ยัยดื้อคนนี้อยู่ไหนกัน?
แต่ไม่นานความเหม่อลอยของฉินหลั่งก็ถูกส้งฉางซิงดึงกลับมา
“สหาย ก่อเรื่องใหญ่โตแล้ว ตอนนี้พี่ชายผมก็รู้แล้ว ต้องรับสายตั้งแต่เมื่อคืนยันตอนนี้ มีสายจากตระกูลต่างๆและสายจากต่างประเทศ วุ่นวายไปหมด”
“แม้แต่พี่ชายผมก็ตกกระไดพลอยโจนไปด้วย มีคนไปหาเรื่องเขาเยอะมาก คนที่มีหลักการอย่างเขา คาดว่าต้องทะเลาะกับคนไม่น้อย เรื่องนี้จึงกลายเป็นว่า คุณชกต่อย พวกเราก็ต้องทะเลาะกับผู้อื่น”
“ตระกูลเสี้ยง ตระกูลหลู่ คนญี่ปุ่น ล้วนเป็นพวกที่ต่อกรยากกันทั้งนั้น”ส้งฉางซิงขมวดคิ้ว เห็นใจพี่ชายตัวเองที่ต้องเจอกับสถานการณ์ลำบากใจเช่นนี้
เห็นได้ชัดว่า เรื่องนี้ส้งฉางซิงเป็นคนรับทำคดี ตามหลักแล้วพี่น้องตระกูลส้งต้องบาดหมางกับคนจำนวนมาก แต่หากไม่ทำตามหน้าที่ มีความเป็นไปได้ที่ฉินหลั่งจะไม่พอใจ ไม่เช่นนั้นเขาจะมาแจ้งความกับส้งฉางซิงทำไม?
ส้งฉางซิงให้ความสำคัญกับฉินหลั่งมากๆ ดังนั้นตอนนี้ฉินหลั่งจะเป็นอริกับคนจำนวนมากเท่าใด ซึ่งอัตราส่วนอยู่ที่หนึ่งต่อหลายร้อย
แต่ส้งฉางซิงยังคงนับความสำคัญของฉินหลั่งเป็นนัมเบอร์วันอยู่ดี
เวลานี้ ฉินหลั่งที่กำลังกินอย่างเอร็ดอร่อย ดื่มน้ำเต้าหู้เป็นคำสุดท้าย “เออ ผู้กำกับส้ง ผมเชื่อมั่นในตัวคุณและพี่ชายคุณว่าจะทำตามกฎหมายอย่างยุติธรรม”
พูดจบ ฉินหลั่งก็ตบก้นลุกขึ้นยืนเตรียมเดินเข้าไปภายในห้องคุมขัง แต่เวลานี้ข่งซิงน่าก็เดินเข้ามาจากด้านนอก
“เห้อ ฉินหลั่ง คุณออกไปได้แล้ว คุณถูกประกันตัว”
ขณะที่ข่งซิงน่าพูดก็เห็นปาท่องโก๋ของฉินหลั่งยังเหลืออีกสองชิ้น จึงอดเอามาหนึ่งชิ้นแล้วกัดกินไปสองคำไม่ได้ เพราะตั้งแต่เมื่อคืนถึงตอนนี้ ข่งซิงน่ายังไม่ได้พักผ่อนเลย แน่นอนท้องก็หิวมากแล้วเช่นกัน
ส้งฉางซิงที่อยู่ด้านข้างเห็นข่งซิงน่าไม่ถือฉินหลั่งเป็นคนนอก รู้สึกชะงัก จากนั้นกล่าวว่า “ฉินหลั่งถูกปล่อยตัวแล้วหรอ?จะมีปัญหาหรือเปล่า?”
ครั้งนี้ส้งฉางซิงจับกุมตัวฉินหลั่งมา แต่ไม่ได้สอบสวนอะไร ไม่ใช่เพราะจะเลี่ยงขี้ปากคนอื่นหรอก และแน่นอนเขาก็ยังคงอยากช่วยฉินหลั่งด้วย แต่เป็นเพราะเขามีเบื้องบนเป็นพี่ชายที่ยึดมั่นคุณธรรม เที่ยงตรง ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ดังนั้นเขาจึงไม่กล้าทำอะไรสุ่มสี่สุ่มห้า และอีกอย่าง หากพูดไปตามหลักแล้ว การการกระทำของฉินหลั่งถือว่าเป็นการป้องกันตัว ยิ่งถือเป็นการช่วยเหลือคนอื่นอีกด้วย แต่เพื่อไม่ให้พี่ชายรู้สึกว่าตนปกป้องฉินหลั่ง เขาจึงไม่เข้าไปก้าวก่าย เมื่อเป็นเช่นนี้ส้งฉางเว่ยก็จะไม่ให้แรงกดดันกับฉินหลั่ง เท่ากับปัดความยุ่งยากที่ไม่จำเป็นออกไปได้อย่างสิ้นเชิง
แต่เมื่อได้ยินฉินหลั่งถูกประกันตัวเร็วขนาดนี้ ส้งฉางซิงก็ประหลาดใจด้วยความคาดไม่ถึง “ประกันตัวฉินหลั่ง แล้วคนอื่นล่ะ ผลการตรวจสอบของพวกคุณไปถึงไหนแล้ว?”
ฉะนั้นฉินหลั่งจึงหยุดก้าวเดิน นั่งฟังทั้งสองคุยถึงความคืบหน้าของคดี เพราะตอนแรกเขาก็กะจะมาดูงิ้วแล้วนี่นา
“หยางจ้างกั๋วไม่มีมูลความผิดที่เป็นรูปธรรม เขาพูดจาแสดงความบริสุทธิ์อย่างสง่าผ่าเผยตั้งแต่ตั้งจนจบ และลูกน้องของเขาที่ก่อเหตุเพลิงไหม้ ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าหยางจ้างกั๋วเป็นผู้สั่งการ ดังนั้นเขาก็ถูกประกันตัวด้วย คาดว่าคงผลักความรับผิดชอบให้ลูกน้องของเขา”
ฉินหลั่งพยักหน้า ไอ้บ้าคนนี้ ตอนอยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้ทำอะไรจริงแท้ แต่เป็นเพราะเขาไม่มีโอกาสต่างหาก มิฉะนั้นเขาก็จะทำให้ฉินหลั่งกลายเป็นลูกเต๋าตั้งนานแล้ว
“คนทางสำนักกุ่ยอีตายเพราะได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นพวกเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนัก โดยมีคนญี่ปุ่นปกป้องสุดกำลัง พวกเราให้การรักษาตัวกับโยวโจ่ชาวกาง ระหว่างนี้คนญี่ปุ่นของสำนักกุ่ยอีออกนอกบริเวณไม่ได้ ต้องอยู่ระหว่างเฝ้าสังเกตการณ์”
ข่งซิงน่าพูดจบ ก่อนจะเสริมอีกหนึ่งประโยค“ชาวกางเป็นคนก่อเรื่องนี้ พูดในสิ่งที่ตำรวจอย่างเราไม่ควรพูดก็คือ เขาสมควรถูกตอนทิ้ง”ขณะที่ข่งซิงน่าพูดก็จ้องเขม็งฉินหลั่งแวบหนึ่ง สื่อความหมายว่าฉินหลั่งไม่ได้เรื่องเลย
ฉินหลั่งกลอกตามองบน ไม่มีอะไรจะพูด ตอนทิ้ง เป็นความคิดที่ไม่ดี แต่ตอนนั้นเขาคิดไม่ถึง
“สำหรับเสี้ยงย่าเยว่แห่งตระกูลเสี้ยง ครั้งนี้หล่อนมีพิรุธเยอะมาก พวกเราต้องกักขังหล่อนไว้ชั่วคราวก่อน”
“ถึงแม้พวกเถียงมู่จะไม่ได้ถูกกักขังอย่างเข้มงวด เหตุเนื่องจากร่างกายได้รับบาดเจ็บ จำเป็นต้องทำการรักษา แต่ความเป็นจริงแล้วก็อยู่ในกรณีเดียวกันกับเสี้ยงย่าเยว่ ตอนนี้โยวโจ่อยู่ในอาการโคม่า นอนสลบอยู่ คงใกล้จะตายแล้ว ดังนั้นพวกเราจึงไม่ได้ดำเนินการอะไร”
“ส่วนวีรบุรุษฉิน ฉินหลั่ง……”
ข่งซิงน่ายกระดับเสียงให้สูงขึ้น“คุณมีความดีความชอบด้านการช่วยคน แต่วิธีขัดขวางแผนการใหญ่ในการต่อสู้ทำร้ายชีวิตนั้น เกินขอบเขตไปแล้ว ตอนนี้จึงประกันตัวได้อย่างเดียว จำไว้ให้ดีนะว่าประกันตัว ไม่ใช่ปล่อยเพราะหลุดพ้นความผิด”
“หากทางตำรวจมีเรื่องการต้องสอบปากคำ คุณต้องมารายงานตัวที่สถานีตำรวจตลอดเวลา เพื่อให้ความร่วมมือกับการทำงานของพวกเรา”
“ค่าประกันหนึ่งล้านหยวน คุณมีไหม?”ข่งซิงน่ามองเสื้อผ้าของฉินหลั่งอย่างดูแคลน เห็นได้ชัดว่าข่งซิงน่าดูถูกเสื้อผ้าที่ฉินหลั่งสวมใส่
“ไม่เลวนี่ ตัดสินได้ไม่เลว มีเหตุมีผล และรวดเร็วติดจรวด ผมอยากรู้ว่าใครเป็นคนตัดสินใจให้ผลลัพธ์เป็นเช่นนี้”ฉินหลั่งพูดอย่างถอนหายใจ
“ไม่ใช่ฉันเหรอ?ฉันไม่ได้นอนมาทั้งคืนเลยนะ”ข่งซิงน่าชี้จมูกของตัวเอง อยากได้รับคำชมเชยจากฉินหลั่ง
คาดไม่ถึงว่าฉินหลั่งกลับส่ายหัว“ไม่ใช่ อย่างนี้ไม่ใช่วิธีปฏิบัติของคุณ เพราะตอนนี้ผลออกมาเด็ดเดี่ยวและรวดเร็ว คุณยังขาดน้ำยาอีกเยอะ”
“เชอะ เชอะ”ข่งซิงน่าโมโห แต่ก็ยังคงรู้สึกนับถืออยู่บ้าง“ไม่ปิดคุณหรอก ที่นี่มีตำรวจหญิงมาคนหนึ่ง เมื่อก่อนเป็นตำรวจจราจร
คิดไม่ถึงว่าเขาตัดสินเร็วกว่าพวกเรา ส้งฉางเว่ยหรือผู้กำกับส้งเป็นคนติดต่อย้ายมาเอง”
“ตำรวจหญิง?”ฉินหลั่งหยุดชะงัก รับรู้อะไรบางอย่างได้“ผมอยากพบหน้าตำรวจหญิงคนนี้แล้วสิ”
“จะขอบคุณหล่อนใช่ไหม ได้ ฉันจะช่วยบอกให้”ข่งซิงน่าก็เป็นคนเฉียบขาด รีบไปหาตำรวจหญิงคนนั้นอย่างไม่รีรอ
“น้องชาย ตำรวจคนนี้มีชื่อเสียงด้านไม่ชอบสุงสิงกับใคร คุณอยากพบหน้าหล่อน เกรงว่าคงยาก”ส้งฉางซิงส่ายหัว
เขาไม่เชื่อว่าอีกฝ่ายจะยอมพบหน้าคนที่เพิ่งจะถูกประกันตัว ตำรวจคนนี้ถือว่าเป็นบุคคลในตำนาน หากเทียบประสบการณ์แล้ว
ส้งฉางซิงอย่างก็อาจเทียบไม่ติด

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset