รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 642 น้ำแข็งเย็นละลาย

บทที่ 642 น้ำแข็งเย็นละลาย
กำลังจะกล่าวอำลากับฉินหลั่ง ทันใดนั้นตรงหน้ามีก็มีตำรวจหญิงหน้าตาดี บุคลิกกระฉับเฉงวิ่งเข้ามา
“ฉินหลั่ง ทำไมคุณก่อเรื่องอีกแล้วล่ะ?”น้ำเสียงตำรวจหญิงเต็มไปด้วยความตกใจและปลาบปลื้มใจ บรรยายไม่ถูกว่าเป็นอารมณ์ไหน มีทั้งเป็นห่วง ทรมานใจ และดีใจปะปนกัน จนทำให้ส้งฉางซิงอดเบิกตากว้างไม่ได้ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?
“หวังเฉิน คุณมากฝีมือจริงๆ ไปเป็นตำรวจจราจรด้วย เห็นทีครั้งก่อนคุณทำผิดหนักเอาการอยู่นะ”ฉินหลั่งยิ้มพลางยื่นมือออกไป
หวังเฉินเห็นหน้าส้งฉางซิงก็รู้สึกอึดอัด แต่หล่อนยังคงไม่อ้อมค้อม กล่าวกับฉินหลั่งว่า “ไฮ คุณก่อเรื่องให้น้อยๆหน่อย มิฉะนั้นวันหนึ่งอาจไม่มีใครช่วยคนได้”
หวังเฉินกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นเหยียบ ท่าทางเป็นการเป็นงาน แต่ระหว่างคิ้วเต็มไปด้วยความสุข แววตาที่มองฉินหลั่งยังคงมีคราบน้ำตาหลงเหลืออยู่ เห็นท่าคงจะ ตื่นตระหนกแทนฉินหลั่งเป็นเวลานาน
งานตำรวจจราจรนั้นไม่ง่ายเลย เป็นถึงระดับผู้อำนวยการ แต่ก็ต้องทำงานเหมือนกับตำรวจธรรมดานายหนึ่ง หวังเฉินคงลำบากมาไม่น้อย
และทุกอย่างที่ทำก็เพื่อฉินหลั่งทั้งนั้น ฉินหลั่งนึกมาถึงจุดนี้ รู้สึกซาบซึ้งใจเล็กน้อย สูดจมูกขึ้นด้วยความอบอุ่นใจ
“พี่ชายคุณไม่เลวเลย”ทันใดนั้นฉินหลั่งก็หันมากล่าวกับส้งฉางซิง ทำให้ส้งฉางซิงเดาไม่ออกว่าหมายถึงอะไร
ฉินหลั่งกล่าวว่า“เขาเป็นคนมีแววตา ย้ายตำรวจหวังมาช่วยเหลือคุณ ถึงแม้จะเป็นการขี่ช้างจับตั๊กแตนอย่างเห็นได้ชัดก็ตาม แต่อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องทำงานเป็นตำรวจจราจรที่ไม่เหมาะสมกับความสามารถของตัวเองแล้ว”
ส้งฉางซิงยิ่งประหลาดใจ“พวกคุณ พวกคุณรู้จักกันดีขนาดนี้เลยเหรอ?”
“พูดอะไร ผู้กำกับส้ง”หวังเฉินรู้สึกทำตัวไม่ถูก“พวกเราเป็นเพื่อนธรรมดาเฉยๆ อะไรที่เรียกว่ารู้จักกันดี ดียังไง?”
ระหว่างที่หวังเฉินพูดประโยคนี้ มีรอยยิ้มระหว่างคิ้วเล็กน้อย ซึ่งสิ่งนี้ยิ่งทำให้ส้งฉางซิงประหลาดใจเพิ่มขึ้น หวังเฉินขึ้นชื่อว่าเป็นตำรวจหญิงแสนเย็นชา นับตั้งแต่ย้ายมาถึงเมื่อวาน หล่อนไม่เคยยิ้มเลย แต่จะว่าไป เวลาหวังเฉินยิ้มขึ้นมา ถึงจะบอกว่างามล้มเมืองไม่ได้ แต่ก็สามารถบอกว่าสวยมากๆได้
อันที่จริงส้งฉางเว่ยไม่รู้ว่าหวังเฉินรู้จักฉินหลั่ง อีกทั้งยังมีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น แต่ว่าหวังเฉินก็แค่ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่ได้ยกเว้นเป็นกรณีพิเศษแก่ฉินหลั่งแต่อย่างใด เดิมทีคิดว่าฉินหลั่งจะเสียชีวิตแล้ว คาดไม่ถึงว่าจะได้เจอกันอย่างปลอดภัยเช่นนี้ เป็นความสุขของชีวิตโดยแท้
มีส้งฉางซิงอยู่ในเหตุการณ์ หวังเฉินจึงไม่สะดวกแสดงความรู้สึกมากนัก แต่ส้งฉางซิงกลับรับรู้ได้อย่างเฉียบแหลมแล้วว่า ไม่ใช่มิตรภาพมิตรสหายธรรมดา แต่เป็นความรัก ความรักที่ไม่อาจปกปิดได้
“ผมว่า ผู้กำกับส้ง ครั้งนี้คุณย้ายตำรวจหวังมาปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือประจำการก็ได้ เรื่องไม่กินเส้นอย่างนี้ สงสัยคงมีแต่ตำรวจหวังแต่เพียงผู้เดียวที่กล้าถอดรองเท้าไปแกว่งน้ำขุ่นเล่น ยังออกหน้ารับแทนพวกคุณสองพี่น้องด้วย”ฉินหลั่งพูดจาแบบไม่บันยะบันยัง
หวังเฉินเป็นผู้ดำเนินการ ด้วยหลักการที่แน่วแน่ของหล่อน ทำให้หล่อนขัดใจผู้มีอิทธิพลจำนวนมาก ตอนนี้ให้หล่อนมาทำคดีนี้ แม้จะเป็นความสมัครใจของหวังเฉิน แต่ฉินหลั่งก็รู้อยู่เต็มอก ครั้งนี้หวังเฉินคิดจะช่วยเหลือฉินหลั่งอีกแล้ว เขาเป็นใครกัน ทำไมต้องให้หวังเฉินลำบากตรากตรำเพื่อตัวเองทุกครั้งด้วย?
ความหวังดีของหวังเฉิน ฉินหลั่งรับรู้ได้ทุกครั้ง แต่ตนกลับไม่เคยช่วยอีกฝ่ายเป็นการตอบแทนมาก่อนเลย และเป็นความรักที่ไม่มีการลงเอยเลย เพราะความรักของเขากับจงยู่มั่นคงมาก
ตอนนี้จงยู่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ตัวเองก็ไม่ยินดีให้จงยู่หวาดระแวง ดังนั้นจึงพยายามปิดข่าวไว้
“อันนี้……เออ……”ส้งฉางซิงรู้สึกผิดในใจ“พี่ชายผมไม่ไว้ใจคนอื่น แม้แต่ผมเขายังไม่ไว้ใจเลย เขาย้ายตำรวจหวังมาคงต้องผ่านการคัดกรองมาแล้วแน่ๆ แสดงว่าตำรวจหวังเป็นความเชื่อถือได้และน่าชื่นชมมาก และอีกอย่าง พี่ชายผมเป็นผู้สั่งการ เขาคงต้องอะไรหนักกว่าตำรวจหวังเป็นแน่”
ส้งฉางซิงยิ้มฝืด“เขาบาดหมางกับสำนักกุ่ยอีกับตระกูลเสี้ยง เกรงว่าชีวิตต่อจากนี้คงต้องเจอปัญหาไม่ใช่น้อยเลย”
“วางใจเถอะ พี่ชายคนสามารถโน้มน้าวใจเบื้องบนให้ตำรวจหวังเป็นผู้ปฏิบัติคดีนี้ แสดงว่ามีคนสนับสนุนความคิดเขา”
ฉินหลั่งตบบ่าส้งฉางซิง“ตระกูลเสี้ยง ตระกูลหยางทำอะไรเขาไม่ได้หรอก”
“ผมขอพูดเพียงประโยคเดียวว่า ตำรวจหวังคนนี้เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องของผม ห้ามใครรังแกหล่อน หากผมได้ยินว่ามีคนรังแกหล่อนล่ะก็ ถึงแม้จะเป็นจักรพรรดิผมก็จะฆ่าเหมือนกัน ผมบอกว่าฆ่านะ ไม่ใช่ทำอย่างอื่น”ฉินหลั่งยกคิ้วขึ้น ความเยือกเย็นในแววตาทำให้ส้งฉางซิงตกใจ
เขารับรู้ความหนักเบาของประโยคนี้ดี ด้วยการสนับสนุนฉินหลั่งจากชายชราผู้ลี้ลับ และด้วยพลังกายของฉินหลั่ง เมื่อฉินหลั่งบอกจะฆ่า จึงไม่ใช่การล้อเล่น
อย่ามองว่าฉินหลั่งมีอายุเพียงยี่สิบกว่าปี แต่พลังกายของเขา ส้งฉางซิงอย่างเขาไม่อาจประมาณการได้เลย ทำไมส้งฉางซิงจะดูไม่ออกกัน
“เชอะ คุณพูดอะไรอยู่ ตำรวจอย่างฉันต้องให้คุณปกป้องด้วยเหรอ?”หวังเฉินกล่าวเย้ยหยัน“พอแล้ว อย่าทำอะไรผิดก็แล้วกันไม่งั้นฉันจะพาคนไปจับคุณ”
ถึงปากพูดเช่นนี้ หากคุณดูอย่างละเอียดจะพบว่า นัยน์ตาของหวังเฉินมีน้ำตาอยู่เล็กน้อย เพียงแต่ตำรวจไม่ค่อยเปิดเผยความรู้สึกเท่านั้นเอง
ผู้ที่สามารถทำให้หวังเฉินมีน้ำตาได้ นอกจากฉินหลั่งแล้ว คงหาใครไม่ได้อีก
ส้งฉางซิงรู้สึกว่าตัวเองตาลายแล้ว โอ๊ย ไม่ใช่สิ ดูอย่างไรก็เหมือนคู่รัก เป็นลูกพี่ลูกน้องอะไรกัน?
แน่ใจว่าเป็นลูกพี่ลูกน้อง?ส้งฉางซิงมึนงงเล็กน้อย มองฉินหลั่งแล้วก็เหมือนเห็นหวังเฉินเป็นลูกพี่ลูกน้องจริงๆ แต่มองหวังเฉินแล้วเหมือนจะไม่ยินดีเป็นลูกพี่ลูกน้องสักเท่าไหร่
“พูดไปเรื่อยอีก ฉันจะจับคุณเข้าขังใหม่อีกครั้ง”หวังเฉินพยายามปรับน้ำเสียงให้เย็นชา เพราะหล่อนเพิ่งมาปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ใหม่ๆ แล้วมาประจ๋อประแจ๋กับคนที่เพิ่งถูกประกันตัวก็ไม่เหมาะสมนัก “ฉันจะขังคุณทันที”
“ลูกพี่ลูกน้องอะไร ผู้กำกับส้งค่ะ เขาพูดจาส่งเดชค่ะ คนนี้สมควรถูกกระทืบมาก”หวังเฉินพูดด้วยท่าทางจริงจัง
ผ่านการฝึกฝนอย่างทรหดมาจากแผนกจราจร หวังเฉินเก็บอารมณ์ได้ดีขึ้น ครั้งก่อนฉินหลั่งเกิดเรื่อง หวังเฉินยังกอดคอฉินหลั่งร้องไห้ฟูมฟายอยู่เลย แต่ครั้งนี้กลับสงบมากขึ้น แต่ความจริงใจในนัยน์ตายิ่งทวีคูณขึ้น
“กลับไปกินข้าวเยอะๆ ทำอะไรที่มีสาระ ไม่ต้องให้คนอื่นเป็นห่วงอยู่ตลอดเวลา เข้าใจไหม!?”การเดินวนไปมาที่เข้มงวดของหวังเฉิน จ้องเขม็งฉินหลั่ง จนฉินหลั่งรู้สึกขนลุก ทำไมรู้สึกกำลังจะเสียตัวอย่างไรอย่างนั้น
“ผมเข้าใจแล้ว เข้าใจแล้วครับคุณตำรวจ”ฉินหลั่งตกใจสะดุ้ง เกือบทำให้หวังเฉินหัวเราะร่า
“พอแล้ว ไสหัวไป พวกเรายังมีงานอีกเยอะ คุณออกไปเถอะ”ปากหวังเฉินจะพูดอย่างนี้ แต่เท้ากลับไม่ขยับ ไม่อยากให้ฉินหลั่งไปอย่างเห็นได้ชัด
ราวกับฉินหลั่งถูกปลดปล่อย หันหน้าไปกล่าวกับส้งฉางซิง“โอเค ผู้กำกับส้ง คุณเข้าใจความหมายของผมใช่ไหม ลูกพี่ลูกน้องผม
คุณลองเสนอกับเบื้องบนดู ทางที่ดีให้รับตำแหน่งของคุณต่อ เมื่อก่อนหล่อนเป็นผู้อำนวยการสถานีตำรวจอันเลื่องชื่อในเมืองเย็นจีน?ทำงานแทนตำแหน่งของคุณนั้นมีความสามารถเหลือเฟือ”
ส้งฉางซิงมึนไปหมด ฉินหลั่งคุณจะถีบผมลงไปอีกเหรอ และพูดต่อหน้าผมว่าให้คนอื่นขึ้นมาแทน พูดออกมาได้อย่างไม่เกรงใจกันเลย?!
เห็นสตรีแล้วลืมคุณธรรมก็คือคนอย่างนี้ใช่ไหม?!
ส้งฉางซิงกลืนน้ำลาย“ได้ ผมจะพิจารณาดู แต่คุณวางใจได้ หวังเฉินอยู่ที่นี้ก็ถือเป็นน้องแท้ๆของผม หากใครมีอคติกับหล่อน ผมจะไม่ปล่อยไปเด็ดขาด!”
ฮ่าๆ!
เวลานี้หวังเฉินก็กลั้นไม่อยู่ หัวเราะออกมาเต็มที่

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset