รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 686 บุกรุกหอฌาปนกิจ

บทที่ 686 บุกรุกหอฌาปนกิจ
ลูกตาดำของเขาแวววับดุจดั่งแสงเรืองรอง เมื่อได้ยินที่เสี้ยงย่าเยว่กล่าวแล้ว เขาก็ลุกขึ้นยืนคำนับแสดงความเคารพตอบ: “คุณเสี้ยง ขอบคุณที่ตั้งใจมาร่วมในพิธี”
เขากวาดสายตามอง แล้วก็ไปหยุดสายตาชั่วครู่ที่บริเวณหน้าอกของเสี้ยงย่าเยว่ จากนั้นสีหน้าก็กลับคืนสู่อารมณ์ที่สงบเงียบดังเดิม
เสี้ยงย่าเยว่ถอนหายใจเบา ๆ: “คุณชายโยวโจ่ เดิมทีคุณปู่และคุณปู่คนรองของฉันต่างก็จะมาที่หมู่ตึกเสินฮู่ เพื่อส่งคุณชายโยวโจ่ชาวกางเป็นครั้งสุดท้าย”
“แต่ตอนนี้พวกเขาต่างรอวันนั้นที่จะสังหารฉินหลั่ง แล้วใช้เลือดของฉินหลั่งมาเซ่นไหว้ให้กับโยวโจ่ชาวกาง”
“ดังนั้นตอนนี้พวกเขากำลังเจรจากับทางตำรวจ รอให้จัดการเรื่องเสร็จพอสมควรแล้ว จึงจะมาส่งอำลาโยวโจ่ชาวกางเป็นครั้งสุดท้าย”
“โธ่ จะบอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางตระกูลเสี้ยงของพวกเราเองก็ต้องมีส่วนรับผิดชอบเช่นกัน ในดินแดนพื้นที่ของจีน ทำให้คุณชายโยวโจ่ต้องสูญเสียชีวิต ฉันในนามตัวแทนของตระกูลเสี้ยงขอแสดงความขอโทษต่อพวกคุณมา ณ ที่นี้ด้วย”
“อีกเรื่องหนึ่ง ฉิวกงเฉิงแห่งแก๊งแถ่จ่างในจีนก็ฝากให้พวกเราเป็นตัวแทนมาแสดงความเสียใจอาลัยในครั้งนี้ด้วย ขอแสดงความเสียใจกับตระกูลโยวโจ่อีกครั้ง ถ้าหากต้องการความช่วยเหลืออะไร แก๊งแถ่จ่างก็พร้อมยินดียื่นมือเข้าช่วยเหลือ”
เสี้ยงย่าเยว่ได้นำคำพูดทั้งหมดของเสี้ยงเฟยสงพูดกับโยวโจ่อันซีหมดเรียบร้อยแล้ว
“คุณเสี้ยง ก่อนอื่นฉันขอขอบคุณในความหวังดีของตระกูลเสี้ยงและแก๊งแถ่จ่าง โดยเฉพาะความหวังดีจากตระกูลเสี้ยง”
“คุณเสี้ยงพูดแบบเกรงใจกันเกินไปแล้ว” โยวโจ่อันซีมีสีหน้าที่เฉยเมย และกล่าวออกไป:
“เหตุการณ์ในครั้งนี้ตระกูลเสี้ยงได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว พวกเราได้ทำการตรวจสอบไปในทุกด้าน ในตอนท้ายคุณเสี้ยงเองก็ถูกทางตำรวจจับกุมตัวไป แสดงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันเกินขอบเขตที่ตระกูลเสี้ยงจะสามารถช่วยจัดการได้แล้ว”
“แต่ว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในผับบาร์ พวกเราสามารถยอมรับมันได้ ทว่าตอนที่อยู่โรงพยาบาลก็ยังคงตามสังหารอย่างไม่ลดละ ซึ่งพวกเราจะต้องคืนความเป็นธรรมให้กับชาวกางอย่างแน่นอน”
“ฆ่าคนก็ต้องชดใช้ชีวิตคืน ไม่มีอะไรที่จะต้องพูดกันอีก”
แสงเรืองรองในดวงตาของเขาส่องประกาย: “ฉินหลั่งนับประสาอะไร ต่อให้เขามีความสามารถมากแค่ไหน มีผู้อยู่เบื้องหลังที่ใหญ่แค่ไหน พวกเราก็จะสังหารเขาให้ได้ มันสมควรตาย”
เมื่อโยวโจ่อันซีพูดถึงตรงนี้ พวกชาวญี่ปุ่นคนอื่นต่างก็มีอารมณ์ร่วม แสดงออกถึงท่าทางโหดเหี้ยม อยากที่จะสังหารฉินหลั่งให้ตายแล้วดื่มกินเลือดของเขา
เห็นโยวโจ่อันซีและพวกพ้องโกรธเกลียดฉินหลั่งอย่างมาก เสี้ยงย่าเยว่เกิดอาการดีใจ คิดว่าต่อให้ฉินหลั่งจะเก่งกาจแค่ไหน ครั้งนี้คงไม่รอดถูกถลกหนังอย่างแน่นอน
เนื่องจากเกี่ยวพันกับโยวโจ่ เกี่ยวพันกับสำนักหมอผี ซึ่งครั้งนี้กลุ่มของพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เกรงว่าจะไม่สามารถปกป้องฉินหลั่งได้แล้ว
“คุณชายโยวโจ่ ฉันซึ้งใจเป็นอย่างมาก ซึ้งใจที่พวกคุณพี่น้องมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ฉันก็เช่นกัน ฉันก็รู้สึกโกรธแค้นต่อการเสียชีวิตไปของโยวโจ่ชางกาง”
“ขณะเดียวกัน ฉันขอขอบคุณมากสำหรับความใจกว้างที่คนของตระกูลโยวโจ่มีต่อพวกเรา คุณปู่และคุณปู่คนรองของฉันได้กำชับเตือนก่อนที่ฉันจะมาที่นี่ว่า ให้นำคำพูดนี้บอกให้กับทุกคนทราบ”
“นั่นก็คือ แม้ว่าโยวโจ่ชาวกางจะถูกฉินหลั่งลอบฆ่า แต่ว่าตระกูลเสี้ยงของพวกเรา และสำนักหมอผีรวมถึงกลุ่มแก๊งพันธมิตรอื่น ๆ เช่น แก๊งแถ่จ่าง ก็มีส่วนผิดที่จะรับผิดชอบเช่นกัน ซึ่งขอแสดงความขอโทษต่อตระกูลโยวโจ่ ที่พวกเราไม่ได้ปกป้องเพื่อนของพวกเราเอาไว้”
“เพื่อแสดงความขอโทษอย่างสุดซึ้ง เสี้ยงเฟยสงคุณปู่ของฉันได้ใช้เส้นสายประสานงานเพื่อขอใบอนุญาตประกอบการแพทย์ให้กับสำนักหมอผีแล้ว”
“เริ่มต้นเดือนหน้า สำนักหมอผีสามารถที่จะก่อตั้งโรงพยาบาลในเย็นจีนได้อย่างไม่มีปัญหา เพียงแค่จำนวนคนไม่เกินห้าสิบคน ก็สามารถก่อตั้งได้เลย จะเปิดรับสอนลูกศิษย์หรือรักษาผู้ป่วย ก็ทำได้ทั้งนั้น”
“นำใบอนุญาตนั้นมา” ขณะที่พูดเสี้ยงย่าเยว่ได้ส่งสัญญาณมือ ผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่ที่ข้างประตูรถก็ได้เดินเข้ามาหา ในมือมีเอกสารอยู่ฉบับหนึ่ง แล้วส่งมอบให้ด้วยความเคารพ
ตอนนี้บรรยากาศในสถานที่แห่งนี้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง
ไม่ว่าจะเป็นพวกชาวญี่ปุ่น หรือว่าโยวโจ่อันซี ได้ยินคำพูดนี้แล้วต่างก็พากันตะลึง แววตาเต็มไปด้วยความหวัง
ก่อตั้งโรงหมอ หรือก่อตั้งโรงพยาบาลในเย็นจีน ไม่ทราบมาตลอดว่าทำไม สำนักหมอผีถึงถูกฝ่ายรัฐบาลกดดันเล่นงานจนไม่สามารถประกอบกิจการได้
จนทำให้การก่อตั้งโรงหมอในจีนของสำนักหมอผีนั้นกลายเป็นเพียงความฝัน หากทราบว่าสำนักหมอผีมีสถานะชื่อเสียงโด่งดังมากเท่าไหร่ในญี่ปุ่น แต่ว่าไม่สามารถที่จะก่อตั้งโรงหมอขนาดเล็กในจีนได้ จึงทำให้ทุกคนของสำนักหมอผีนั้นอัดอั้นเบื่อหน่ายไปตาม ๆ กัน
ของขวัญล้ำค่า ของขวัญล้ำค่าจริง ๆ ความสามารถของเสี้ยงเฟยสงไม่ธรรมดาจริง ๆ
โยวโจ่อันซีตื่นเต้นอย่างมาก พูดตามสัตย์จริง สัญญาฉบับนี้ มีความสำคัญต่อตระกูลโยวโจ่มากกว่าการเสียชีวิตไปของโยวโจ่ชาวกางด้วยซ้ำไป
ถึงขนาดที่ว่า ใบอนุญาตประกอบการแพทย์ฉบับนี้ สามารถที่จะช่วยส่งเสริมให้โยวโจ่ลู่เหย่ก้าวขึ้นเป็นเจ้าสำนักหมอผี
มีโรงหมอสำนักหมอผีแห่งแรกแล้ว ก็จะมีแห่งที่สองแห่งที่สามตามมา มากสาขาจนไม่รู้จบ สุดท้ายสามารถทำให้ยาจีนโบราณเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โจมตีล้มล้างแพทย์แผนจีนให้หมดไปโดยสิ้นเชิง ในท้ายที่สุดสามารถผูกขาดการแพทย์ในจีนได้ทั้งหมด
สิ่งนี้เป็นอุดมการณ์ของสำนักหมอจีนในทุกยุคทุกสมัย ซึ่งวันนี้มีหลักสำคัญแห่งการเริ่มต้นแล้ว
โยวโจ่อันซีรับเอกสารฉบับนั้นมา: “ขอบคุณมาก ฝากบอกต่อให้กับคุณเสี้ยงเฟยสงด้วยว่า ตระกูลโยวโจ่จะเป็นมิตรกับตระกูลเสี้ยงยืนยาวตลอดไป ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง”
“เพียงแต่ตอนนี้คุณพ่อของฉันกำลังพักผ่อน เขาเสียใจกับการจากไปของลูกชาย เศร้าโศกอย่างมาก ไม่อย่างนั้นฉันจะเชิญให้เขาออกมาพบกับท่านและแสดงความขอบคุณต่อหน้า”
“รอให้จัดการเรื่องนี้แล้วเสร็จ พวกเราทั้งครอบครัวจะเดินทางไปที่ตระกูลเสี้ยงเพื่อคารวะและขอบคุณท่านเสี้ยง”
เขาหยุดชั่วครู่ และพูดว่า: “ยังมีคุณท่านแห่งแก๊งแถ่จ่าง พวกเราก็ต้องขอแสดงความขอบคุณด้วย”
เสี้ยงย่าเยว่ยิ้ม พูดว่า: “คุณโยวโจ่ ไม่ต้องเกรงใจ นับตั้งแต่วันนี้ไปพวกเราก็ลงเรือลำเดียวกันและเป็นคนในเรือลำเดียวกันแล้ว”
“ที่ท่านพูดถึงแก๊งแถ่จ่าง ซึ่งก็คือแก๊งที่มีประวัติสืบทอดยาวนานมานับพันปีในจีน รวบรวมนักบู๊มากมาย ท่านฉิวกงเฉิงมีผู้คนเคารพนับหน้าถือตามากมาย มีชื่อเสียงโด่งดังมานานแล้ว”
“คุณชายโยวโจ่ ฉันไม่กล้าที่จะยกความดีความชอบให้กับตระกูลเสี้ยงแต่เพียงผู้เดียว การทำใบอนุญาตประกอบการแพทย์ครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแต่ตระกูลเสี้ยงเท่านั้น ท่านอาวุโสฉิวกงเฉิงก็ได้ช่วยเหลืออย่างมากด้วยเช่นกัน”
“โอ้? เช่นนี้เหรอ? ” โยวโจ่อันซีแสดงออกถึงท่าทางที่สนใจอย่างมาก: “ท่านอาวุโสฉิวกงเฉิงท่านนี้ ฉันจะรายงานให้กับคุณพ่อทราบอย่างแน่นอน ให้คุณพ่อสานสัมพันธ์กับแก๊งแถ่จ่างให้มากขึ้น”
พอพูดถึงตรงนี้ โยวโจ่อันซีก็กวาดสายตามองไปที่ท่อนขาของเสี้ยงย่าเยว่ ดวงตามีความร้อนผ่าว แล้วก็มองไปที่เสี้ยงย่าเยว่
“ตกลง ฉันจะนำคำพูดของคุณชายบอกต่อให้อย่างแน่นอน” เสี้ยงย่าเยว่สังเกตได้ถึงดวงตาที่ร้อนผ่าวของโยวโจ่อันซี อดไม่ได้ที่จะชื่นชมแผนการอันแยบยลของคุณปู่ในใจ ที่ตั้งใจส่งให้ตนเองมาสงบยับยั้งความโกรธของตระกูลโยวโจ่ ตอนนี้พบว่าได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ คนของตระกูลโยวโจ่ต่างก็ชอบผู้หญิงที่สวยงาม
“คุณชายโยวโจ่ ฉันขอเป็นตัวแทนให้กับตระกูลเสี้ยงกล่าวอะไรเล็กน้อย……”
เสี้ยงย่าเยว่เดินเข้าไปจับมือของโยวโจ่อันซีแล้วพูดว่า: “ตระกูลโยวโจ่ก็คือมิตรแท้เก่าแก่ของตระกูลเสี้ยง”
โยวโจ่อันซีสัมผัสได้ถึงความละมุนอ่อนนุ่ม ละเอียดและเรียบเนียน จึงเคลิบเคลิ้มโดยไม่รู้ตัว ขณะกำลังจะพูดนั้น ด้านนอกมีเสียงปังดังขึ้น!
ด้านนอกประตูมีรถออฟโรดขับพุ่งเข้ามา ประตูใหญ่ถูกชนจนเปิดออก วัยรุ่นญี่ปุ่นสองคนที่ยืนเฝ้าอยู่ที่ประตูถูกชนจนกระเด็นลอยไปในอากาศ จากนั้นรถออฟโรดก็ขับต่อไปอย่างทรงอานุภาพ จนไปหยุดจอดอยู่ที่ประตูทางเข้าของหอพิธีฌาปนกิจ
ชายญี่ปุ่นไม่กี่คนที่เฝ้ารักษาการอยู่ด้านนอกตะโกนร้องเสียงดัง รีบทยอยเข้าไปสกัดกั้นรถออฟโรดที่ล้อรถไร้ความปราณี แต่ทว่าก็ถูกชนกระเด็นลอยไปคนละทิศคนละทาง
สิบกว่าเมตรออกไป ชาวญี่ปุ่นที่ถูกชนกระเด็นไปนั้นกระอักสำลักเลือด นอนดิ้นทรมานอยู่บนพื้น
โยวโจ่อันซีโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ: “ไอ้สารเลว! ใครกันมาหาเรื่องก่อกวน? ”
เสี้ยงย่าเยว่ก็มีท่าทางที่ตึงเครียดอย่างมาก แล้วก็ชักปืนพกออกมา ซึ่งจากครั้งก่อนที่เธอเสียท่าถูกทำร้าย ก็เหมือนได้เรียนรู้มีประสบการณ์ โดยจะพกปืนติดตัวอยู่ตลอด
ฉินหลั่งถีบประตูรถหลุดกระเด็นโดยในมือยังลากคนผู้หนึ่งออกมาจากในรถด้วย
ซามูไรญี่ปุ่นหลายคนเห็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ตะโกนเสียงดัง ในมือถือดาบซามูไรและพุ่งกระโจนฟันอย่างบ้าระห่ำ
ขับรถเข้ามาก่อกวนยังหมู่ตึกเสินฮู่ มีเพียงทางเดียวเท่านั้น นั่นก็คือตาย!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset