รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 702 วิลล่าเฉียนไห่

บทที่ 702 วิลล่าเฉียนไห่
“เพียงแต่ทำแบบนี้ จะต้องมีปัญหากับลุงรองอย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีปัญหาใหญ่ด้วย เกรงว่าลุงรองจะมีความแค้นกับฉัน”
ใบหน้าจางเวิ่นต้าวเฉยความเคร่งเครียด:“จางฉีเซินต้องเอาบทลงโทษที่เขาได้รับในวันนี้คิดบัญชีกับคุณหนูแน่ อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ว่าหยางจ้างกั๋วจะเอาเรื่องนี้มาหาเรื่องตระกูลจางของเรา”
เขาพูดเสริม:“เขาให้จางฉีเซินนั่งอยู่บนตำแหน่งหัวหน้าตระกูลจางมานานแล้ว เพียงแต่ไม่มีโอกาสลงมือเท่านั้น”
“หวังว่าคุณปู่คุณย่าได้จะได้รับการคุ้มครองจากสำนักหมิง ถ้าอย่างนั้นศัตรูของเราบางทีอาจจะไม่กล้าทำอะไรบุ่มบ่ามแล้ว”
จางหย่าร่อถอนหายใจ:“พูดแบบนี้ ถ้าหากสำนักหมิงลงมือ ตระกูลจางของเราไม่ต้องใช้ชีวิตด้วยการดูสีหน้าของตระกูลหยางและตระกูลเสี้ยง”
ฉินหลั่งพาเหว่ยฝ่าเทียนและครอบครัวออกไปจากสวนดอกไม้ของตระกูลจาง
ปัญหาระหว่างตระกูลจางและตระกูลป่าย ฉินหลั่งรู้สึกว่ามันไม่ธรรมดา เบื้องหลังต้องมีพวกหยางจ้างกั๋วเข้ามาข้องเกี่ยวอย่างแน่นอน ข้างกายจางฉีเฉินมีคนอย่างยายหมั่นไม่ใช่เหรอ นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าตระกูลหยางเข้ามาข้องเกี่ยวกับจางฉีเซิน
ดังนั้นฉินหลั่งในตอนนี้รู้สึกว่า ตำแหน่งของหยางจ้างกั๋วในตระกูลเย็นจีน ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน
ความโชคร้ายที่เหว่ยฝ่าเทียนได้พบเจอ ทำให้ฉินหลั่งมีโอกาสได้สัมผัสถึงความเกี่ยวข้องระหว่างตระกูลจางและตระกูลหยาง เข้าใจตระกูลเย็นจีนมากยิ่งขึ้น แต่เขาคิดไม่ถึงเลยว่า จางหย่าร่อจะผดุงคุณธรรมที่ยิ่งใหญ่จนถึงขั้นทำลายญาติมิตรอย่างจางฉีเซิน
สิ่งนี้ทำให้เขารู้ว่า ในตระกูลใหญ่ อย่างน้อยในตระกูลจาง สิ่งที่กำลังรอบเคลื่อนไหวกำลังเคลื่อนตัว มีคลื่นลมถาโถมกระหน่ำ
เขากำลังคิดหาวิธีใส่ไฟให้จางหย่าร่อ ทำให้ภายในตระกูลจางสู้กันรุนแรงขึ้น
ฉินหลั่งไม่ได้ส่งครอบครัวเหว่ยฝ่าเทียนกลับบ้าน แต่พาพวกเขามายังร้านหุยชุน หาบ้านพักให้พวกเขาอยู่ชั่วคราวที่ด้านหลัง
“ถึงแม้จางฉีเซินจะพิการไปแล้ว เดาว่าอีกหลายปีคงไม่สามารถยืนได้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่อดกลั้นจะจางหายไป”
“จางหย่าร่อรับปากกับพวกเรา ทว่าไม่สามารถพึ่งพิงได้ทั้งหมด แต่ก็สามารถเชื่อได้ พวกเราไม่สามารถควบคุมจางหย่าร่อได้ ดังนั้นเรื่องหลายอย่างทำได้ไม่เข้าที่เท่าไหร่”
“ดังนั้น อยู่ที่ร้านหุยชุนก่อนชั่วคราว รอให้เรื่องผ่านไปก่อนพักหนึ่ง ให้เรื่องมันเบาบางลงก่อนพวกคุณค่อยกลับไป แบบนี้ก็จะยิ่งปลอดภัย”
“อยู่ที่นี่ ทุกคนไม่ต้องเกรงใจ ขอแค่พวกคุณอยู่ที่ร้านหุยชุน ก็จะไม่เป็นไร ฉันรับประกัน”
“ร้านหุยชุนเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด ร้านหุยชุนไม่ใช่คลินิกธรรมทั่วไป แต่ถ้าพวกคุณจะออกไปข้างนอก ออกไปทำธุระ ไม่ค่อยวางใจเท่าไหร่ ฉันสามารถส่งคนมารับผิดชอบปกป้องพวกคุณได้”
ฉินหลั่งพูดด้วยความจริงใจ เขาตัดสินใจหนักแน่นแล้วว่าจะรับประกันความปลอดภัยของครอบครัวเหว่ยฝ่าเทียน เตรียมหลากหลายวิธีแล้ว ตอนนี้มีคนที่สามารถเคลื่อนย้ายได้มากมาย อย่างเช่นพันธมิตรศิลปะการต่อสู้เย็นจีน พวกชนชั้นสูงล้วนเป็นเพื่อนสนิทที่เขาผลักดันขึ้นมา อีกทั้งเขายังเป็นลาดตระเวนที่หนึ่งของพันธมิตรศิลปะการต่อสู้ ส่งมือดีไม่กี่คนมาช่วยไม่ใช่เรื่องใหญ่
เหว่ยฝ่าเทียนตื้นตันใจมาก เข่าทั้งสองข้างคุกเข่าลง เป็นคนพาภรรยาและลูกคำนับให้กับฉินหลั่ง:“คุณช่วยชีวิตครอบครัวของผมเอาไว้ เป็นผู้มีพระคุณของพวกเรา”
“หลังจากนี้ชีวิตของผมเป็นของหมอเทพฉิน คุณอยากจะเอาไปเมื่อไหร่ก็เอาไปได้เลยครับ มีเรื่องอะไรต้องการ ขอแค่คุณพูด ผมรับประกันว่าจะทำเต็มที่”
“หลังจากนี้ ผมจะบุกน้ำลุยไฟเพื่อคุณฉิน” เหว่ยฝ่าเทียนพูด แววตามุ่งมั่นมาก ฉินหลั่งมีบุญคุณกับเขา ใช่ว่าจะสามารถผ่านพ้นไปอย่างง่ายดาย เขาเป็นคนของฉินหลั่งมานานแล้ว
“ลุกขึ้น ลุกขึ้น คุณเหว่ย อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด เป็นแค่เรื่องเล็กน้อยเท่านั้น คุณไม่ต้องเกรงใจ”
ขณะพูดฉินหลั่งก็ช่วยพยุงเหว่ยฝ่าเทียนขึ้นมา พร้อมพูด:“ทำความเคารพยิ่งใหญ่ต่อหน้าภรรยาและลูก เดี๋ยวจะถูกพวกเธอหัวเราะเอาได้”
ภรรยาของเหว่ยฝ่าเทียนเช็ดน้ำตา แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุขและขอบคุณ:“คุณพูดอะไรคะ หมอเทพฉิน นี่เป็นสิ่งที่สมควรทำค่ะ ให้ฝ่าเทียนเป็นตัวแทนของตระกูลเหว่ยของพวกเรา ทำงานตอบแทนบุญคุณคุณฉินเถอะค่ะ”
“จริงด้วย หมอเทพฉิน สำหรับคุณแล้ว คุณอาจจะพูดได้ว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สำหรับพวกเราสามคนพ่อแม่ลูก กลับเป็นการได้เกิดใหม่”
เหว่ยฝ่าเทียนพูดด้วยสีหน้าจริงจัง:“วันนี้ถ้าไม่ใช่เพราะหมอเทพฉิน พวกเราสามคนไม่มีวันพรุ่งนี้แล้ว”
เขารู้ดีแก่ใจ ไม่ใช่แค่การไม่เห็นแสงแดดในวันพรุ่งนี้ เป็นการตายตาไม่หลับ เจ็บปวดทรมานอย่างถึงที่สุด ตนต้องละลายตายในสระน้ำกรด ภรรยาและลูกจะต้องถูกทำร้าย
ดังนั้นเขาจึงรู้สึกว่าฉินหลั่งเป็นพ่อแม่ที่ให้กำเนิดเขาใหม่อีกครั้ง
“ทนายเหว่ยไม่ต้องเกรงใจขนาดนี้เหรอก” ฉินหลั่งตบหัวไหล่เหว่ยฝ่าเทีย:“หลังจากนี้ไม่ต้องพูดเรื่องนี้อีก พวกเราไม่ต้องพูดอะไรมาก บางทีวันข้างหน้าผมอาจจะมีสิ่งที่ต้องการใช้งานคุณ ดังนั้นคุณเองก็ไม่ต้องเกรงใจ พักผ่อนก่อน วันข้างหน้าค่อยๆว่ากัน เดี๋ยวอีกสักพัก ผมจะให้คนเอาของใช้ในชีวิตประจำวันมาให้”
“เดี๋ยวก่อนครับ หมอฉิน!”
เหว่ยฝ่าเทียนคว้าตัวฉินหลั่งเอาไว้ จากนั้นหยิบคีย์การ์ดประตูมาให้ฉินหลั่งหนึ่งใบ:“หมอฉิน ผมมีความปรารถนา หวังว่าหมอเทพฉินจะสามารถช่วยผมได้”
“ผ่านลมผ่านฝนมาแบบนี้ ลูกสาวและภรรยาของผมตกใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าภายในใจหรือด้านอื่นๆ ล้วนไม่สามารถกลับไปเหมือนเดิมได้ ไม่สามารถใช้ชีวิตสุขสบายมีความสุขได้อีก”
“เมื่อก่อนตอนที่ผมอยู่ในเย็นจีนถือว่าเป็นคนทำงานได้มาตรฐาน มีเส้นสายมากมาย ใช้ปากสามารถมีชื่อเสียงในเมืองเย็นจีนได้ แต่เผชิญหน้ากับตระกูลจาง ผมก็เผยจุดอ่อนของตนเองออกมาทันที ถูกฝ่ายนั้นทุบตีจนไม่สามารถโต้ตอบได้แม้แต่น้อย”
“หมอเทพฉิน ผมหวังว่าคุณจะสามารถคุ้มครองพวกเราได้”
“ผมมีวิลล่าหลังหนึ่งอยู่ที่เฉียนไห่ ทำเลและการตกแต่งไม่เลว ผมอยากจะใช้วิลล่าหลังนี้ แลกกับบ้านหลังหนึ่งในร้านหุยชุน ถ้าหากหมอเทพฉินสามารถทำตามที่ผมต้องการได้ ก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด”
ขณะพูด เหว่ยฝ่าเทียนมองฉินหลั่งด้วยสายตาจริงจัง
เขาสามารถเป็นทนายมือทองอันดับต้นๆของเมืองเย็นจีนได้ แต่กลับเป็นเรื่องยากที่จะช่วยลูกเมีย ทว่าเมื่อทำใจเย็นลงแล้วก็คิดได้รอบคอบมากกว่าคนทั่วไป นี่เป็นความเคยชินจากอาชีพที่ทำ
ขอดูออกถึงแม้ฉินหลั่งจะเป็นหมอคนหนึ่ง แต่ความอดทนและวิธีการเหนือคนทั่วไป ถึงแม้จะไม่รู้ว่าอีกฝ่ายยังมีอาชีพอื่นอีกไหม แต่อนาคตของคนๆนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เขาอ่านคนมานับไม่ถ้วน แน่นอนว่าสายตาหลักแหลมสามารถเข้าใจได้ทันที ยืนกรานที่จะเกาะผู้มีอำนาจคนนี้เอาไว้ เช่นนั้นเขาถึงจะสามารถเป็นทนายอันดับต้นๆของเมืองเย็นจีนได้
ขอแค่ฉินหลั่งคอยปกป้องเขาอยู่ด้านหลัง ไม่เพียงแต่สามารถป้องกันความปลอดภัยของตนเอง ทั้งยังสามารถทำให้ตนร่ำรวย เหว่ยฝ่าเทียนเชื่อในความคิดของตนเอง
“วิลล่าเฉียนไห่?”
ฉินหลั่งคายยิ้มบางๆ :“วิลล่าที่นั่นคงไม่ต่ำกว่าหนึ่งถึงสองร้อยล้านรึเปล่า อย่างน้อยก็ห้าร้อยล้านเอาวิลล่ามาแลกกับบ้านหลังเล็กๆสิบกว่าตารางเมตรในร้านหุยชุน ทั้งยังตกแต่งไม่ธรรมดา คุณขาดทุนแล้วรู้ไหม”
วิลล่าเฉียนไห่ เป็นทำเลที่มีชื่อเสียงมากในเย็นจีน คนที่พักอาศัยอยู่ในนั้นคือคนเก่งและพวกคนรวย มีคลับทุกประเภท ทั้งยังมีสิ่งที่โครงการดีๆควรมี
มีวิลล่าทั้งหมดหนึ่งร้อยหลัง ราคาถูกสุดก็เริ่มต้นที่สามร้อยล้าน
“หมอเทพฉิน คุณช่วยชีวิตพวกผม พวกเราควรจะตอบแทนอยู่แล้ว อีกทั้งหลังจากนี้ยังต้องการให้คุณคอยคุ้มครอง ดังนั้นพวกเราไม่ขาดทุนแม้แต่น้อย”
เหว่ยฝ่าเทียนพูดแล้วถอนหายใจยาว:“แต่หมอฉินต่างหาก ไม่รู้ว่าคุณยินดีช่วยพวกเราไหม?”
ภรรยาและลูกสาวของเหว่ยฝ่าเทียนที่อยู่ด้านข้างมองฉินหลั่งตาละห้อย เห็นได้ชัดว่าอยากให้ฉินหลั่งรับวิลล่าหลังนี้เอาไว้
ความเป็นจริงฉินหลั่งไม่ได้ขาดเหลือวิลล่า พื้นที่วิลล่าคฤหาสน์ฝู่ตงของตนกำลังจะเปิดแล้ว อีกทั้งก็สร้างขึ้นเพื่อตนเอง
ฉินหลั่งครุ่นคิด:“ได้ ฉันรับเอาไว้ หลังจากนี้พวกนายพักอยู่ที่ไหน ขาดเหลืออะไรก็บอกอิงจิ่งหลิง เธอจะเป็นคนช่วยจัดการปัญหาในชีวิตประจำวันทุกอย่างให้พวกนายเอง”
ฉินหลั่งดูออก หากตนเองไม่รับวิลล่าหลังนี้เอาไว้ เหว่ยฝ่าเทียนพักอยู่ที่นี่ด้วยความไม่สบายใจ กังวลว่าตนจะไล่พวกเขาออกไป
“ช่วงนี้พวกคุณพักที่นี่ด้วยความสบายใจเถอะ สัปดาห์นี้ผมให้ลมปกป้องพวกคุณ”
“เธอเป็นผู้หญิง แต่ฝีมือการต่อสู้ลึกล้ำมาก นักต่อสู้ทั่วไปเข้าถึงตัวยาก”
“ไว้อีกสองสามวัน ผมค่อยให้บอดี้การ์ดมาดูแลพวกคุณตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง”
“ถึงยังไงเสีย เรื่องความปลอดภัยไม่ใช่ปัญหา พวกคุณวางใจเถอะ”
ฉินหลั่งคิดแล้วคิดอีก ตัดสินใจทำดีให้ถึงที่สุด:“สำหรับเรื่องงานของพวกคุณก็ไม่ต้องเป็นกังวล ทหารเหว่ยต้องกลายเป็นทหารที่ปรึกษาบริษัทบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินและคฤหาสน์ฝู่ตงบริษัทอสังหาริมศัพท์อย่างแน่นอน”
“วิลล่าเฉียนไห่ ผมพักไปก่อน คุณอยากย้ายกลับไปเมื่อไหร่ หรืออยากจะมีบ้านสักหลังในคฤหาสน์ฝู่ตง ล้วนได้ทั้งนั้น”
เหว่ยฝ่าเทียนฟังแล้วรู้สึกปลาบปลื้มดีใจ รู้สึกว่าฉินหลั่งเป็นคนมีน้ำใจเมตตากรุณา ยิ้มแล้วพูด:“ขอบคุณน้องฉินมาก ขอบคุณน้องฉิน”
ตั๋วใบนี้ เหว่ยฝ่าเทียนรู้สึกว่าตนเองเดิมพันถูกแล้ว หลังจากนี้คอยติดตามฉินหลั่ง ต้องได้ดิบได้ดีอย่างแน่นอน……
หลังจากจัดการเรื่องของครอบครัวเหว่ยฝ่าเทียนเรียบร้อยแล้ว ฉันหลั่งกลับไปพักที่โถงด้านหน้า ชงน้ำชาหนึ่งกา รถปอร์เช่คันหนึ่งปรากฏขึ้น
หลงเย้นเดินออกมา
ไม่ได้เจอกันไม่กี่วัน การแต่งกายของหลงเย้นเปลี่ยนไปมาก เธอดูสวยขึ้นมา สวมชุดคลุมสีขาวตัวยาว หุ่นอรชร มีกลิ่นอายของผู้หญิงบางๆ ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
หลงเย้นเป็นผู้หญิงที่มีบุคลิกสง่างาม ริมฝีปากแดงฟันขาว ผิวเนียนเรียบ
ผมลอนเล็กน้อย เพิ่มรสชาตินิดหน่อย ตั้งแต่ครั้งที่แล้วที่หลงเย้นพาตัวเขาออกมาจากคุก ฉินหลั่งก็ไม่ได้เจอเธออีกเลย ครั้งนี้เจอกัน เหมือนว่าหลงเย้นจะผ่านการตั้งใจแต่งตัว
รองเท้าส้นเตียสีชมพู แต่หุ่นของหลงเย้นยังคงอรชรและสูงเพียว
ฉินหลั่งถอนหายใจในใจ หลงเย้นในตอนนี้ เมื่อเทียบกับตอนอยู่ที่หลินอาน ออร่าผู้หญิงทำงานพลุ่งพล่านขึ้นมามาก และแตกต่างจากผู้หญิงกะโหลกกะลาแบบเดิมมาก
ผู้ป่วยหลายคนพากันมองจนตาค้าง ลูกตาแทบจะถลนออกมา อยากเห็นใบหน้าที่งดงามของหลงเย้น
อิงจิ่งหลิงอดไม่ได้ที่จะพูดขึ้น:“สวยมากจริงๆ”
ผู้หญิงสวยขึ้นตอนอายุสิบแปด หลงเย้นอายุยี่สิบหก สวยจนทำให้คนอื่นตาลาย
ไม่นาน หลงเย้นเดินเข้าไปใกล้ฉินหลั่งด้วยกลิ่นกายที่หอมฟุ้ง
แววตาของเธอที่มองไปทางฉินหลั่งมีความเขินอายและนับถือ เหมือนกำลังรอให้ฉินหลั่งพูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเธอในตอนนี้
ฉินหลั่งยิ้ม ความหมายคือสวยมาก จากนั้นยกนิ้วโป้งขึ้นมา สีหน้าของหลงเย้นเผยความพอใจออกมาทันที สิ่งที่เธอให้ความสนใจที่สุดก็คือความคิดเห็นของฉินหลั่ง ผู้ชายคนอื่นไม่อยู่ในสายตาของเธอ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset