รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 703 ไม่ปิดบังเอาไว้แม้แต่น้อย

บทที่ 703 ไม่เก็บรักษาเอาไว้แม้แต่น้อย
ทั้งสองมองหน้ากันแล้วคลายยิ้ม รู้สึกพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ตอนเจอกันเมื่อครั้งที่แล้ว มีเรื่องในใจ ตอนนี้ถึงจะเป็นเวลาที่ทั้งสองดูผ่อนคลายลงมาก
“มีเวลาว่างมาเยี่ยมพี่ได้ยังไง?” ฉินหลั่งเปลี่ยนบทสนทนา ยิ้มแล้วเอ่ยถาม หลงเย้นอยู่ในเย็นจีน เหมือนน้องสาวของเขามาหลายปี เจอกันจึงรู้สึกสนิทสนม
“พี่ฉิน พี่อยู่เย็นจีน ฉันเองก็อยู่เย็นจีน เราสนิทกันมากขนาดนี้ ฉันอยากมาหาพี่นานแล้วค่ะ” หลงเย้นเคล้าไปด้วยความลุ่มหลง ความรู้สึกในใจทั้งสองมากนับร้อยแปดพันเก้า
“อื้ม คราวหน้ามีอะไรเธอก็มาหาพี่ พวกหลินอานยังสบายดีไหม?” ฉินหลั่งเอ่ยถาม
“ตอนนี้พวกเขาต่างทำงาน ล้วนบอกกันว่าจะทำแบบพี่ฉิน เป็นคนแบบพี่ฉิน” หลงเย้นยิ้มแล้วพูด
“ฮ่าๆ ไม่จำเป็นเหรอก เป็นตัวเองก็พอแล้ว หลงเย้น พี่รู้สึกว่าเธอเปลี่ยนแปลงไปไม่น้อย กล้าเปิดผับบาร์ในเย็นจีนคนเดียวด้วยเหรอ? เมื่อก่อนพี่ดูไม่ออกเลย เหมือนว่า ธุรกิจผับบาร์ไปได้ด้วยดี?” ฉินหลั่งพูดพร้อมกับเติมน้ำชาให้กับหลงเย้น
หลงเย้นยกน้ำชา ริมฝีปากเบาเผยอเล็กน้อย เป่าน้ำชาที่ร้อนเดือด พร้อมกับพูด:“เรื่อยๆค่ะ เบื้องหลังของฉันมีคนคอยสนับสนุน แต่ว่า ตอนนี้ฉันคิดว่าวันข้างหน้ามาพึ่งพิงพี่ฉินดีกว่า หลังจากนี้ฉันมาพึ่งพิงพี่เป็นยังไงคะ?” ขณะพูดหลงเย้นแลบลิ้นออกมา พูดด้วยความซุกซน
“อื้ม นี่ยังถือเป็นเรื่องด้วยเหรอ?” ฉินหลั่งพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน การทิ้งบ้านเกิดมาใช้ชีวิตต่างเมืองนั้นไม่ง่าย เรื่องนี้เขารู้ดี เมื่อก่อนตนก็เคยเป็นยามรักษาความปลอดภัย รู้ว่าคนที่อยู่ในสังคมนั้นลำบากมากแค่ไหน
หลงเย้นถามไถ่สารทุกข์สุกดิบพักหนึ่ง แล้วเอ่ยถาม:“ได้ยินว่าพี่ไปตระกูลจางมาแล้ว?”
ฉินหลั่งชะงัก:“ทำไม เรื่องนี้เธอก็รู้ด้วยเหรอ ดูท่าพี่คงดูถูกเธอไปแล้ว”
ฉินหลั่งมองหลงเย้นแล้วครุ่นคิด:“ไม่ธรรมยาม หลงเย้นเธอในตอนนี้ไม่ธรรมดา พี่ไปตระกูลจาง เธอยังรู้ได้”
“แต่นั่นก็ดูเหมือนไม่ค่อยเกี่ยวข้องอะไรกับผับบาร์ที่เธอเปิดไม่ใช่เหรอ? ถามเรื่องนี้ทำไม?” ฉินหลั่งถามด้วยความสงสัย
“พี่ฉิน ความเป็นจริงฉันรู้และเข้าใจตระกูลในเย็นจีนอยู่บ้าง ฉันได้ยินว่าตระกูลจางนี้ก็ไม่ใช่ตระกูลที่จะมีเรื่องด้วยได้ พี่ไปยุ่งกับคนอย่างพวกเขา ทำให้ฉันรู้สึกไม่สบายใจ ฉันก็เลยมาถาม”
“จากที่ฉันรู้ จางฉีเซินของตระกูลจางไม่ใช่คนที่จัดการได้ง่ายๆ พี่ฉิน ต้องระมัดระวังตัวให้มาก ให้ฉันพูด ยุทธจักรอันตราย รีบถอยออกไปเถอะค่ะ ตอนนี้พี่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จแล้ว ต้องมีรากฐานกว้างใหญ่เท่าไหร่ถึงจะเรียกว่ายิ่งใหญ่? โรงหมอที่บริหารในตอนนี้ก็ทำได้ดีมากไม่ใช่เหรอคะ” หลงเย้นเม้มกัดริมฝีปาก รวบรวมความกล้าแล้วพูดออกมา แววตาของเธอเต็มไปด้วยความเป็นห่วง
ฉินหลั่งยิ้ม:“เธอพูดถูก แต่คนอยู่ยุทธจักรไม่สามารถทำอะไรตามความต้องการของตนเองได้ พี่กลับรู้สึกว่า พี่จะไม่ถอนตัวในเร็ววัน และไม่มีใครกล้าทำอะไรพี่ พี่อยากจะอยู่ในยุทธจักรนานเท่าไหร่ก็เท่านั้น เพราะถึงยังไงก็มีคนแค่ไม่กี่คนเท่านั้นที่จะสามารถสู้กับพี่ได้……”
“ฮ่าๆๆ พี่ฉินเก่งจังค่ะ ฉันรู้แต่แรกแล้ว” คิ้วของหลงเย้นดูผ่อนคลายขึ้นเล็กน้อย
“จางฉีเซินทำอะไรเธอรึเปล่า? พี่เองก็แปลกใจ ปีศาจหน้าไหนล้วนยอมจำนนเมื่ออยู่ตรงหน้าเธอ”
“ใช่แล้ว จางฉีเซินเป็นคนที่ชอบกลั่นแกล้งผู้ชายครอบครองผู้หญิง ครอบครองทรัพย์สินของคนอื่น พี่ไปตระกูลจางโดยตรง ทำให้ชีวิตของจางฉีเซินไม่สามารถดูแลตนเองได้แล้ว จางฉีเซินเป็นสุนัขรับใช้ของหยางจ้างกั๋ว ดังนั้นพี่ก็กำลังตักเตือนหยางจ้างกั๋ว” ฉินหลั่งพูดด้วยความยินยอมอย่างมาก
“แต่ว่าพี่ไม่ได้ทำอะไรจางฉีเซิน คนที่ทำให้แขนขาของเขาหักคือจางหย่าร่อ ลูกพี่ลูกน้องของเขา”
“ผู้หญิงคนนั้นก็โหดเหี้ยมมาก เวลาลงมือไม่ด้อยไปกว่าผู้ชายเลย”
ฉินหลั่งบอกพร้อมกับรินน้ำชาให้ตนเองและหลงเย้น จากนั้นหวนคิดถึงท่าทีของจางหย่าร่อ
“ใจกล้าจริงๆ และเป็นปาฏิหาริย์ ตระกูลจางไม่ถือว่าเป็นตระกูลอันตราย แต่ก็เป็นยอดฝีมือที่มีชื่อเสียงหลายคน พี่ฉิน พี่ลงมือได้ดีมาก เดิมทีจางฉีเซินและหยางจ้างกั๋วเป็นคนที่เกี่ยวข้องกัน หยางจ้างกั๋วเป็นคนที่อันตรายมาก ครั้งที่แล้วฉันเกือบจะลงกลเขา” หลงเย้นรับแก้วน้ำชา พูดด้วยใบหน้าแดงระเรื่อ
ตอนนั้นหยางจ้างกั๋วอยากจะรวบกิจการผับบาร์เล็กๆของหลงเย้น ด้วยความสามารถของหยางจ้างกั๋ว สิ่งที่เขาให้ความสำคัญคือสิ่งที่หลงเย้นแย่งไป ดังนั้นหลงเย้นนึกดูแล้วก็รู้สึกใจหนาวสั่น
ความเป็นจริงถึงแม้หลงเย้นจะมีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นไม่น้อย แต่ถ้าหากว่าเบื้องหลังของเธอไม่มีผู้อาวุโสลึกลับคอยให้คำแนะนำ เธอคงไม่รู้จักและเข้าใจเย็นจีนมากเท่าไหร่ และเป็นไปไม่ได้ที่จะอ่านใจหยางจ้างกั๋วออก
หลงเย้นและหลู่เหม่ยเฉินถ้าคิดอยากจะเป็น ความสามารถในการเป็นประธานสาวยังอ่อนหัดเล็กน้อย เพราะถึงยังไงเธอก็เพิ่งสร้างเนื้อสร้างตัว
“จริงด้วย คนของหยางจ้างกั๋ว พี่จะต้องจัดการแน่นอน เขามีเจตนาร้ายกับพวกเรา พี่ไม่คิดจะปล่อยคุณชายหยางไป” ฉินหลั่งพูด
“อื้ม จางฉีเซินต้องนั่งรถเข็นแล้ว ดูท่าตระกูลจางต้องเกิดเรื่องวุ่นวายอย่างแน่นอน ปั่นป่วนชุลมุน และหยางจ้างกั๋วได้ฟังแล้วต้องหงุดหงิดมากแน่ๆ”
“โดยเฉพาะจางหย่าร่อเป็นคนลงมือ ตระกูลจางต้องทะเลาะกันเองแน่” หลงเย้นเผยอปากเล็กน้อย จิบน้ำชา น้ำชาของร้านหุยชุนอร่อยมาก ไม่แปลกที่ฉินหลั่งดื่มพักหนึ่งก็หมดแก้ว
“แต่พี่ฉินต้องระมัดระวัง จางฉีเซินคนนี้บ้าคลั่ง เสียเปรียบขนาดนี้ ไม่แน่ว่าอาจจะทำสิ่งที่ไม่คาดคิดได้
หลงเย้นพูดเตือน:“คนของเขา โดยเฉพาะฝ่ายแม่ของจางฉีเซิน ยังมีคนที่เก่งกาจ พวกเราห้ามชะล่าใจ”
ฉินหลั่งได้ฟัง สงสัยขึ้นมา ดูเหมือนหลงเย้นจะรู้มากกว่าเขา……
“วางใจเถอะ พี่มีขอบเขต” ฉินหลั่งคลายยิ้มบางๆ :“ถ้าอย่างนั้นพี่ขอถามเธอหน่อย พี่คิดว่าจางหย่าร่อและจางฉีเซินดูแปลกๆ เหมือนจะไม่ถูกกัน คนตระกูลจางไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน?”
“ตำแหน่งของตระกูลจางในเย็นจีน เกรงว่าพี่ฉินคงไม่รู้ชัดเจนเท่าไหร่ ตระกูลของพวกเราสามารถยืนหยัดในเย็นจีนได้ ไม่ได้เพียงเพราะมีวรยุทธ์ที่ลึกล้ำ แต่เป็นเพราะอาศัยการขายข่าว”
หลงเย้นนั่งลงตรงข้ามฉินหลั่ง เท้าทั้งสองไขว่ห้างเป็นองศาที่สวยงาม
“ตระกูลจางหลายต่อหลายรุ่นล้วนทำงานรวบรวมข่าว เกือบร้อยปีมาแล้ว พวกเขามีเส้นสายและช่องทางพิเศษ ถึงแม้หลายช่องทางจะถูกเก็บไปแล้ว แต่ยังคงมีพลังที่น่าตกใจ”
หลงเย้นเล่าทุกอย่างที่เธอรู้ให้ฉินหลั่งฟัง โดยไม่ปิดบังแม้แต่น้อย:
“พี่ฉิน พี่ดูสิ พี่ไปตระกูลจาง ทำไมจางหย่าร่อถึงให้ความเคารพพี่ นอกจากสิ่งน่าทึ่งที่พี่แสดงให้พวกเขาเห็น ยังมีเหตุผลที่สำคัญมาก ซึ่งก็คือประวัติของพี่ฉิน พวกเขารอบรู้และรู้ลึกซึ้งมากกว่าตระกูลอื่นๆ พวกเขาอยากจะทำความเข้าใจในตัวพี่ รู้ความเก่งของพี่มากกว่าใคร……”
“ขอแค่เสนอราคาที่เหมาะสม ก็สามารถได้รับข่าวสารที่เพียงพอจากพวกเขา”
“แน่นอน ตระกูลจางมีขอบเขตจำกัด ซึ่งก็คือไม่ขายข้อมูลเกี่ยวกับมั่นคงของประเทศชาติ”
“ความสามารถพิเศษนี้ของตระกูลจางในการดำรงชีวิต อยู่มานานกว่าร้อยปี และทำให้คนจำนวนไม่น้อยอิจฉา”
“ความสามารถพิเศษนี้ของตระกูลจาง หลายตระกูลอยากเอามาใช้เอง”
“ถ้าหากรวบตระกูลจางเข้าไป ไม่ว่าตระกูลไหนก็เหมือนกับเสือติดปีก”
“ทว่าตระกูลจางเองก็รู้ว่าการเลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะนำพาอันตรายมาให้ ดังนั้นจึงเป็นกลางมาโดยตลอด ยอมรับแค่เงินไม่ยอมรับคน ไม่ข้องเกี่ยวกับตระกูลไหนให้คนอื่นคาดเดาว่าเป็นพันธมิตรกัน”
“ตลอดหลายปีที่ผ่านมาตระกูลจางได้ผลประโยชน์จากทุกฝ่าย แต่บางตระกูลค่อยๆไม่ยอมให้พวกเขาทำแบบนี้ต่อไปแล้ว พวกเขาใช้ทุกวิถีทางเพื่อแทรกซึมเข้าไปในตระกูลจาง โดยหวังที่จะเข้าควบคุม”
“ฉันคิดว่า หนึ่งในนั้นเสี้ยงเฟยสงและหยางจ้างกั๋วคงลงทุนลงแรงไปไม่น้อย”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset