รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 709 เพียงหนึ่งเดียวไม่มีอะไรเทียบได้

บทที่ 709 เพียงหนึ่งเดียวไม่มีอะไรเทียบได้
เหว่ยฝ่าเทียนและนักวิจัยคนอื่นๆตื้นตันใจเป็นอย่างมาก
“ไม่เลว เยี่ยมมาก!” หลังจากเหว่ยฝ่าเทียนทดลองผลลัพธ์ของผงขาวหยุนเซียน หยิบผงขาวหยุนเซียนขึ้นมาแล้วสูดดมใกล้จมูก
ผลลัพธ์แบบนี้ของผงขาวไม่เคยมีมาก่อน ต้องเป็นยารักษาบาดแผลที่ดีที่สุดในโลก เพียงหนึ่งเดียวไม่มีอะไรเทียบได้
รายงานบัญชีที่บริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินคำนวนมานั้นได้กำไรหนึ่งแสนล้านหยวน แต่ผู้คนกลับรู้สึกว่านี่เป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม แค่เพียงความต้องการของทหารในแต่ละภาคส่วนก็เป็นตัวเลขมหาศาลแล้ว ชาตินี้ชาติหน้าๆและอีกหลายชาติล้วนไม่ต้องเป็นกังวลเรื่องเงินทองอีก
ดังนั้นทั่วทั้งบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินต่างดีใจ เหว่ยฝ่าเทียนเองก็ลอบดีใจสมมุติว่าธุรกิจที่เพิ่งเปิดตัวและมีศักยภาพยิ่งใหญ่ เมื่อก่อนเขาเป็นแค่คนมีฐานะ ตอนนี้เขาต้องเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืนอย่างแน่นอน อุปนิสัยของฉินหลั่งเขาเองก็รู้ มองเงินทองเหมือนดินโคลน ตนเองมีกินมีใช้ ไม่มีวันปล่อยให้คนของตนต้องหิว
“ประธานฉิน ผมขอศึกษาดูอีกสักหน่อย สามารถลดการเรียกเก็บภาษีได้ไหม นี่คือเรื่องใหญ่ที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน ห้ามทำส่งเดช” หลังจากเหว่ยฝ่าเทียนพูดเสนอข้อแนะนำ เขาก็ตั้งใจทำงานทันที
ฉินหลั่งแนะนำเหว่ยฝ่าเทียนเข้ามาทำงานในบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน เดิมทีก็มีความคาดหวังในตัวเหว่ยฝ่าเทียนมากอยู่แล้ว ไม่ใช่ตำแหน่งว่างแต่อย่างใด หลังจากที่เหว่ยฝ่าเทียนเข้ามาทำงานในบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน เริ่มทำงานมากมายอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน
เขาเป็นทนายที่ปรึกษาของบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน ไม่เพียงแต่ทำสัญญาที่โรงงานและคนงานได้ผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งยังมีกลยุทธ์สนับสนุนบริษัทมากมายที่สมเหตุสมผลและถูกกฎหมาย หลังจากนั้นบริษัทก็ประหยัดต้นทุนจำนวนมาก รับประกันว่าพัฒนาผงขาวหยุนเซียนไปได้ด้วยดี
เห็นความสุดยอดของผงขาวหยุนเซียน เหว่ยฝ่าเทียนนับถือฉินหลั่งราวกับน้ำที่ท่วมในแม่น้ำหวง เขาตัดสินใจแน่วแน่ราวกับถ้าไม่ใช่ฉินหลั่งก็จะไม่มีวันแต่งงาน
คนที่สามารถฆ่าคนท่ามกลางคนนับหมื่น ทั้งยังสามารถทำให้เหว่ยฝ่าเทียนเป็นคนเลี้ยงม้า ทั้งยังสามารถผลิตผงขาวหยุนเซียน ทักษะทางการแพทย์และศิลปะการต่อสู้เหนือชั้น และยังให้ความสำคัญกับมิตรภาพ คนแบบนี้จะไปหาจากที่ไหน? แล้วจะไม่ให้เหว่ยฝ่าเทียนรู้สึกว่าได้เจอกับคนที่เลือกใช้งานคนเป็นได้ยังไง ไม่ขายชีวิตเพื่อคนๆนี้?
กล่าวโดยสรุปทุกคนในโรงงานต่างมั่นใจในผงขาวหยุนเซียน นั่นคือยาวิเศษ ทุกคนล้วนรู้ถึงผลลัพธ์มหัศจรรย์ของยา
เวลานี้ผลิตภัณฑ์กำลังผลิตอย่างเต็มกำลัง สามารถคาดการณ์ได้ว่า ในหนึ่งสัปดาห์สามารถผลิตได้ห้าหมื่นชุด ลูกธนูอยู่บนสายต้องยิงออกไปเต็มเหนี่ยว เหว่ยฝ่าเทียนคาดการณ์ ผงขาวหยุนเซียนไม่มีปัญหา สิ่งสำคัญคือสิทธิ์ในการผลิต กลัวว่าผลิตภัณฑ์ออกสู่ท้องตลาด ก็จะมีของปลอมออกมา ไม่ว่าปริมาณการขายของพวกเขาจะเป็นยังไง สุดท้ายก็ส่งผลกระทบต่อยอดขายของผงขาวหยุนเซียน เรื่องนี้เหมือนว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้
ดังนั้นเหว่ยฝ่าเทียนรู้สึกว่า ควรที่จะปกป้องสิ่งที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ให้ดี เขายิ้มแล้วพูด:“พวกเราไม่สามารถฟ้องร้องผลิตภัณฑ์ปลอมตลอดทุกวัน ดังนั้นจำเป็นต้องรีบดำเนินการ”
“คุณพูดถูก ทนายเหว่ย การขอสิทธิบัตรและข้อคุ้มครองทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ยกอำนาจทั้งหมดให้คุณจัดการ ถ้าคุณทำคนเดียวไม่ไหว สามารถหาทนายผู้ช่วยมาได้ ค่าใช้จ่ายผมจะสนับสนุน”
“ผมให้คุณก่อนหนึ่งร้อยล้าน สร้างทีมขึ้นมา ทำหน้าที่รับผิดชอบกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน” ฉินหลั่งพูด
“เข้าใจแล้วครับ ประธานฉิน ผมจะจัดการให้เรียบร้อย คุณกับประธานหลู่วางใจได้ครับ เรื่องนี้ให้ผมเป็นคนจัดการเอง”
“ไม่ว่าจะเป็นการผลิตหรือการขาย ผมล้วนจะมีมาตรการที่สอดคล้อง” เหว่ยม่าเทียนตบหน้าอกรับประกัน
“รบกวนทนายเหว่ยแล้ว” ฉินหลั่งพูด จากนั้นนั่งลง ดูสิ่งที่หลู่เหม่ยเฉินจะทำต่อ
หลู่เหม่ยเฉินทอดสายตาไปมองผู้จัดการหลี่ซินที่ทำหน้าที่ดูแลด้านโฆษณา
หลี่ซินพูดตอบ:“ประธานหลู่โปรดวางใจ เนื้อหาโดยรวมของโฆษณาพรุ่งนี้แล้วเสร็จ ถึงเวลานั้นพวกเราจะเชิญหยูนซิงซิงมาเป็นพรีเซนเตอร์ ถ่ายภาพ เชื่อว่าผลลัพธ์ต้องเป็นที่ตกตะลึงแน่นอนค่ะ”
“ติ๊ดๆๆๆ……” เวลานี้เสียงโทรศัพท์หลี่ซินดังขึ้น เธอหยิบโทรศัพท์ออกมา หยุดชะงักกะทันหัน:“อะไรนะ? นายบอกว่าอะไรนะ?”
“บ้าไปแล้ว! นี่มันบ้าไปแล้ว!” หลี่ซินพูดไม่ออกเล็กน้อย:“นายบอกว่ามีคนรายงานว่าเราลอกเลียนแบบผงขาวหยุนเซียน?”
หลี่ซินกำลังคุยโทรศัพท์กับอีกฝ่ายด้วยความตื่นตระหนก ในเวลานี้เองเสียงแตรรถยนต์ดังขึ้น รถยนต์สิบกว่าคันของสำนักงานคณะกรรมการยาและรถตำรวจขับเข้ามา
รถขับไปยังประตูโรงงาน เจ้าหน้าที่ชายหญิงสวมชุดเครื่องแบบกว่าห้าสิบคนเดินลงจากรถ คนเหล่านี้แบ่งงานกันดำเนินการเป็นกลุ่ม มีแบบแผนอย่างมาก มีบางกลุ่มบุกเข้าไปยังโรงงาน กลุ่มอื่นๆเข้าไปในศูนย์วิจัย แผนกโฆษณา ห้องทำงานประธาน แผนกบัญชี ในเวลาเดียวกันคนจำนวนมากถูกพาตัวออกมา แล้วเริ่มซักถาม
ในระหว่างนี้ยังมีเจ้าหน้าที่หญิงในชุดเครื่องแบบ ถือกล้องแล้วถ่ายไปทั่วเพื่อเก็บเป็นหลักฐาน เพียงชั่วพริบตาศูนย์วิจัยผงขาวหยุนเซียนก็ถูกคนของสำนักคณะกรรมการยาควบคุมเอาไว้หมดแล้ว
สีหน้าของพวกหลู่เหม่ยเฉินเปลี่ยนไป ไม่รู้ว่ามาไม้ไหน และฉินหลั่งเองก็เป็นครั้งแรกที่แปลกใจ
หลู่เหม่ยเฉินโมโหเล็กน้อย:“พวกคุณ พวกคุณทำอะไร? พวกคุณรู้รึเปล่าว่าตนเองกำลังทำอะไรอยู่? พวกฉันประกอบธุรกิจถูกกฎหมาย พวกคุณบุกรุกเข้ามาแบบนี้ได้ยังไง?”
“พวกคุณรู้รึเปล่า รบกวนการผลิตของบริษัทพวกฉันต้องรับผิดชอบ?”
เหว่ยฝ่าเทียนในเวลานี้เดินไปด้านหน้าหนึ่งก้าว พูดเสริม:“ประธานหลู่พูดถูก การกระทำของพวกคุณเป็นการบุกลุก รบกวนและส่งผลต่อการผลิตของพวกผม พวกผมสามารถฟ้องพวกคุณได้”
“พวกฉันจะร้องเรียนพวกคุณ ถูกต้องค่ะ” หลี่ซินไม่ได้เป็นแค่ผู้จัดการแผนกโฆษณา อีกทั้งยังเป็นผู้รับผิดชอบด้านการประชาสัมพันธ์ เธอในตอนนี้โมโหเป็นอย่างมาก
“พวกฉันจะร้องเรียนผู้กำกับของพวกคุณ ประท้วงการกระทำของคุณ ขอให้เขาทำการสอบสวนอย่างละเอียด” หลี่ซินโมโหอย่างมาก
“ขอโทษด้วยนะครับ ประธานหลู่ ทนายเหว่ย พวกผมได้รับการรายงาน ถูกต้อง ตรวจสอบบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินและศูนย์วิจัยผงขาวหยุนเซียน”
เมื่อก่อนฉินหลั่งเคยรู้จักกับหัวหน้าเจียวทีมกฎหมายทางการแพทย์ เดินออกมาจากกลุ่มคน สีหน้ามีเลศนัย:“ผงขาวหยุนเซียนต้องสงสัยว่าใช้สูตรยาของคนอื่น อีกทั้งผลลัพธ์ของยายังไม่ผ่านการทดสอบที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้รับการอนุญาตผ่านองค์กร เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขาดทั้งสามคุณสมบัติ”
“พวกเราต้องมาตรวจสอบ และหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินอย่างละเอียด เมื่อพบเจอปัญหา จะทำการปิดโรงงาน อีกทั้งยังพาตัวคนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ไปตรวจสอบ”
“เรื่องนี้คุณซ่งดูรายละเอียดด้วยตนเองแล้ว ดังนั้นขอเชิญคนที่เกี่ยวข้องกับบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน ไม่ต้องโวยวายที่นี่แล้ว เพราะมันเปล่าประโยชน์ ขอเชิญพวกคุณให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ อย่าคิดที่จะหลอกลวงเพื่อให้ผ่านพ้นไป”
“พวกผมเองก็เป็นคนทำงาน เหนือการควบคุมของตน ดังนั้นได้โปรดอย่าทำให้พวกผมลำบากใจ ไม่มีประโยชน์แม้แต่น้อย”
คำพูดของหัวหน้าเจียวมีเลศนัย ถึงแม้จะบอกว่าลำบากใจ แต่ใครก็ดูออก เขาไม่กลัวหลู่เหม่ยเฉินแม้แต่น้อย ในทางกลับกันท่าทีของเขาโอหังมาก เพียงแต่ตอนที่มองไปทางฉินหลั่ง หัวหน้าเจียวสะดุ้ง หนังตากระตุก
ใบหน้าสวยของหลู่เหม่ยเฉินเย็นยะเยือก:“ใครเป็นคนรายงานโรงงานของพวกเราคะ?”
“ขอโทษด้วยนะครับ เรื่องนี้ผมพูดไม่ได้” หัวหน้าเจียวยิ้มแห้ง:“ประธานหลู่อยากจะรู้ เกรงว่าต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเขียนบันทึก ถึงเวลาคุณก็จะรู้เอง”
หลู่เหม่ยเฉินถามอีกหนึ่งประโยค:“พวกฉันทำอะไรผิดกันแน่คะ? คุณดูสิพวกฉันทำทุกอย่างตามลำดับขึ้นตอน ผลิตภัณฑ์นี้พวกฉันเป็นคนคิดขึ้นเอง แล้วจะกลายเป็นสินค้าลอกเลียนแบบได้ยังไง? นี่มันป้ายสีกันชัดๆไม่ใช่เหรอคะ?”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset