รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 710 เรื่องไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจหวัง

บทที่ 710 เรื่องไม่ได้เป็นไปอย่างที่ใจหวัง
“บริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินทำความผิดหรือไม่? ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำพูดของคุณ และไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำพูดของผม”
หัวหน้าเจียวคงความเหี้ยมเกรียมเอาไว้:“ขึ้นอยู่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง”
“ทุกคนเริ่มงานได้!” เขาผายมือ เจ้าหน้าที่สิบกว่าคนเริ่มดำเนินการทันที เริ่มจากแผนกต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบริษัทอุตสากรรมไวน์เหม่ยเฉิน ใช้เวลาไม่นานก็ตรวจค้นทั่วทั้งโรงงาน เดิมทีทุกคนเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นและคาดหวัง ทว่าคิดไม่ถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกะทันหัน ราวกับถูกน้ำเย็นราดลงมาทันที ทำให้ทุกคนไม่รู้จะทำยังไง
สีหน้าของหลู่เหม่ยเฉินไม่ดีมาก ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาขึ้นตรงไหนกันแน่ แต่เธอก็ไม่สามารถห้ามปรามอีกฝ่ายได้ เพราะฝ่ายนั้นทำตามกฎหมาย เธอไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้
แต่หลู่เหม่ยเฉินยังคงมีความมั่นใจกับบริษัทอุตสากรรมไวน์เหม่ยเฉินเป็นอย่างมาก เพราะเธอคิดว่าบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินโดยเฉพาะอย่างยิ่งกระบวนการผลิตผงขาวหยุนเซียนทุกอย่างนั้นไร้ที่ติ ไม่มีวันถูกคนอื่นจับข้อเสียได้
แต่เรื่องสิทธิบัตรของผงขาวหยุนเซียน ทำให้หลู่เหม่ยเฉินไม่สบายใจ รู้สึกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีสาเหตุไม่ได้เกิดขึ้นลอยๆ
ฉินหลั่งที่เงียบมาโดยตลอด เวลานี้เดินขึ้นมาด้านหน้า สีหน้าของเขานิ่งสงบ พูดกับหลู่เหม่ยเฉิน:“ไม่ต้องเป็นกังวลนะครับ เป็นแค่ข่าวลือเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ”
สัมผัสได้ถึงแววตานิ่งสงบของอีกฝ่าย หลู่เหม่ยเฉินสบายใจขึ้นมา รู้สึกว่าฉินหลั่งน่าจะมีวิธี แต่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากเหว่ยฝ่าเทียนโทรไปไม่กี่สาย ก็รีบพูดขึ้นด้วยความรีบร้อน:“ประธานหลู่ครับ ดูท่าเรื่องจะไม่ปกติแล้ว!”
“เมื่อกี้พวกเราเพิ่งยื่นขอสิทธิบัตรไป แต่ก่อนที่พวกเราจะยื่นขอสิทธิบัตรก็มีคนยื่นขอสิทธิบัตรผงขาวหยุนเซียนไปแล้วครับ นี่มันเรื่องอะไรกัน?!”
“สูตรผงขาวหยุนเซียนของพวกเขาเหมือนกับของพวกเรา อีกทั้งพวกเขายังดำเนินการเสร็จสิ้นทุกอย่างแล้ว พูดได้ว่าไม่มีช่องโหว่ เป็นแบบนี้พวกเราก็กลายเป็นสินค้าลอกเลียนแบบ”
“ดังนั้น เรื่องไม่ราบรื่นเท่าไหร่ หลังจากนี้พวกเราต้องมีเรื่องยุ่งยากมากมายแน่นอนครับ”
“อะไรนะ? เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเนี่ยนะ? มีคนยื่นขอจดสิทธิบัตรผงขาวหยุนเซียนไปนานแล้ว?”
หลู่เหม่ยเฉินได้ฟังก็ตกใจเป็นอย่างมาก สีหน้าของเธอเลวร้าย เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าเรื่องซับซ้อนกว่าที่ตนคิดเอาไว้ “ล้อเล่นบ้าอะไร?” หลู่เหม่ยเฉินพูดพึมพำ
“สินค้าลอกเลียนแบบ? เหี้ยเอ้ยตลกจริงๆ” หลู่เหม่ยเฉินด่าด้วยความโมโห
ตนเองทำงานหามรุ่งหามค่ำก็เพื่อให้ผงขาวหยุนเซียนรีบผลิตออกมาไม่ใช่เหรอ เพื่อป้องกันไม่ให้คนอื่นลอกเลียนแบบไม่ใช่เหรอ เพื่อขยายเวลาไม่ให้ถูกลอกเลียนแบบจึงรีบเพิ่มของเข้าตลาดไม่ใช่เหรอ? แต่วันนี้ทุกอย่างกลับกลายเป็นฟองสบู่
บริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินเป็นผู้ครอบครองผงขาวหยุนเซียนคนแรกสุด เรื่องนี้ไม่มีข้อสงสัยแม้แต่น้อย หรือว่า……
หลู่เหม่ยเฉินขมวดคิ้วเล็กน้อย ครุ่นคิดแล้วพูด:“ต้องเกิดปัญหาขึ้นที่ไหนสักที่แน่ๆ ฉันคิดว่า หรือความลับของบริษัทจะถูกขโมยไปแล้ว?”
“แต่ขั้นตอนการผลิตนั้นเป็นความลับ ฉินหลั่งเขียนด้วยมือตนเอง จากนั้นฉันก็เป็นคนดูแล มีแค่นักวิจัยไม่กี่คนและฉันเท่านั้นที่รู้ พูดได้ว่าเป็นการจัดการความลับที่ดีที่สุดแล้ว”
“ฉันและฉินหลั่ง แน่นอนว่าตัดออกไปได้เลย ส่วนพวกนักวิจัย ก็ไม่มีปัญหา เพราะฉันได้ทำเรื่องป้องกันไว้ล่วงหน้าแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้คู่แข่งทำให้ลงต้องสะดุด สูตรลับของนักวิจัยแต่ละคนที่ให้ไปก็แตกต่างกัน ซึ่งก็หมายความว่า สิ่งที่นักวิจัยได้รับ เป็นเพียงแค่สูตรที่พวกเขาวิจัยเท่านั้น ไม่ใช่สูตรทั้งหมด ตามหลักการแล้วถ้าจะได้สูตรสำเร็จของผงขาวหยุนเซียน ก็ต้องรวบรวมนักวิจัยเข้าด้วยกัน”
“แต่นี่เป็นไปไม่ได้ เพราะไม่มีวันที่นักวิจัยจะรวมตัวกัน ฉันแยกนักวิจัยในการดำเนินงาน แบ่งโซนกันทำงาน ความลับแบบนี้ไม่มีวันรั่วไหลแน่นอน”
“อีกฝ่ายจะรู้สูตรของพวกเราได้ยังไง ทั้งยังจดสิทธิบัตรก่อนพวกเรา?” หลู่เหม่ยเฉินพูดพร้อมกับเอียงคอมองฉินหลั่ง จากนั้นส่ายหน้าอย่างไม่ลังเล เธอมั่นใจในตัวฉินหลั่ง ฉินหลั่งดูเหมือนเป็นคนประมาท แต่ความเป็นจริงความคิดของเขานั้นรอบคอบมาก ไม่มีวันทำความผิดต่ำๆแบบนี้แน่นอน แม้แต่ความเป็นไปได้เศษหนึ่งในร้อยก็เป็นไปไม่ได้
ส่วนตัว ยิ่งเป็นไปไม่ได้ ช่วงเวลานี้หลู่เหม่ยเฉินเอาแต่สนใจงานนี้ สามารถพูดได้ว่าวางแผนอย่างไร้ที่ติ คิดหาวิธีเก็บความลับทุกกระบวนการ
สำหรับสูตรยาฉินหลั่งเขียนที่บริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินเมื่อก่อนหน้านี้ ถ้าอย่างนั้นก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้ หากมีสูตรยามาานแล้ว ทำไมฉินหลั่งต้องมาหาตน ยิ่งไม่ต้องพูดถึง กำหนดแผนการผลิตอย่างละเอียด ฉินหลั่งเป็นเจ้าของบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินครึ่งหนึ่งอยู่แล้ว ฉินหลั่งทำร้ายตนเอง นั่นเป็นวิธีการของคนบ้า เห็นได้ชัดว่าการอ้างอิงนี้ผิดอย่างชัดเจน
ร่วมกับถ้าฉินหลั่งเขียนสูตรยามานานแล้ว คนที่ได้สูตรยาต้องคิดหาวิธีผลิตตั้งนานแล้ว ทำไมต้องรอถึงตอนนี้ล่ะ
สูตรยาไม่ช้าไม่เร็ว ปรากฏขึ้นตอนนี้ อธิบายได้อย่างไร อธิบายได้ว่าอาจจะมีการคาดการณ์ล่วงหน้า เพื่อที่จะโจมตีบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน ทำให้บริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินติดคดีความ เข้าสู่ความวุ่นวาย นำพาความเดือดร้อน
หลู่เหม่ยเฉินยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกว่าสิ่งนี้มีเหตุผล เพราะอีกฝ่ายยื่นขอจดสิทธิบัตรในเวลาที่บังเอิญมาก ต้องการหาเรื่องบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน
ถ้าอย่างนั้นปัญหามาแล้ว ในเมื่อบังเอิญขนาดนี้ เช่นนั้นก็มั่นใจได้ว่าอีกฝ่ายไม่เพียงแต่หาเรื่องบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน อีกทั้งยังรู้ขั้นตอนการผลิตของบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน ซึ่งก็คือรู้ว่าบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินกำลังผลิตผงขาวหยุนเซียน
ในเมื่อพวกเขารู้ว่าบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉินกำลังเล่นผลิตผงขาวหยุนเซียน ทั้งยังรอโจมตี มีความเป็นไปได้อย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งก็คือพวกเขาเองก็รู้สูตรผงขาวหยุนเซียนของบริษัทอุตสาหกรรมไวน์เหม่ยเฉิน พวกเขาขโมยสูตรผงขาวหยุนเซียนไป ซึ่งข้อสรุปสุดท้ายของปัญหาก็คือความลับรั่วไหล
เหว่ยฝ่าเทียนเองก็คิดแบบนี้:“ประธานหลู่ คาดว่ามีคนทำข้อมูลรั่วไหล ฝ่ายนั้นมีสายอยู่ในบริษัท เพราะทั้งหมดนี้มันผิดปกติมาก เหมือนว่าพวกเขาต้องการกดผลิตภัณฑ์ล็อตแรกของพวกเรา”
“ถ้าหมอฉินเป็นคนเขียนสูตรเองจริงๆละก็ คาดว่ามีคนเล็งไว้นานแล้ว เรื่องถูกพวกเขาทำจนวุ่นวายไปหมดแล้ว”
“วิธีที่พวกเขาได้สูตรยาต้องไม่ถูกกฎหมายอย่างแน่นอน อีกทั้งยังยื่นขอจดสิทธิบัตรโดยที่ไม่มีใครรู้ มีการเตรียมความพร้อมในการกดขี่พวกเรา จุดประสงค์ก็คือทำให้พวกเรายากที่จะพูด”
“ตอนนี้ในทางกฏหมาย สถานการณ์ของเราแย่มากครับ” เหว่ยฝ่าเทียนขมวดคิ้วเป็นปมพร้อมกับครุ่นคิด แต่ก็ไม่มีวิธีการที่ดีแต่อย่างใด เพราะมีสิทธิบัตรก่อน คำพูดที่เหลือจึงไม่มีน้ำหนัก
หลี่ซินขมวดคิ้วเป็นปม:“ใครกันที่มีอำนาจมากขนาดนี้ ใช้กลอุบายหลอกลวง ทั้งยังกลับดำเป็นขาวแล้วทำร้ายพวกเรา?”
“รัว่ไหล รั่วไหล ต้องมีคนทำให้ความลับรั่วไหล!” แววตาของหลู่เหม่ยเฉินเย็นยะเยือก:“หลี่ซิน ให้คนควบคุมนักวิจัยทั้งหมด ไม่มีคำสั่งของฉัน พวกเขาห้ามออกจากห้องทดลองตามอำเภอใจเด็ดขาด!”
หลู่เหม่ยเฉินไม่รู้ว่าปัญหาเกิดขึ้นที่จุดไหน แต่คนที่เกี่ยวข้องต้องมีปัญหาแน่นอน ทำได้เพียงควบคุมทุกคนที่น่าสงสัยทันที แล้วค่อยตรวจสอบอย่างละเอียด
เมื่อเจอหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สงครามครั้งนี้ก็สามารถเอาชนะได้ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่ตามมาทีหลังไม่สามารถคาดคิได้จริงๆ ทำงานแทบตายแต่สุดท้ายกลับว่างเปล่า
หลี่ซินฟังแล้วพยักหน้า หยิบโทรศัพท์ออกมาแล้วออกไปโทร หลู่เหม่ยเฉินถามต่อ:“ทนายเหว่ยคะ สามารถใช้เส้นสายที่คุณมีตรวจสอบดูได้ไหมคะว่าใครเป็นคนฟ้องพวกเรา?”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset